Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP: BÀ CON KÉO VỀ HÀ NỘI KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI



Sáng nay, bà con Dương Nội, Văn Giang, Đắk Nông đã có mặt ở Hà Nội để đến gặp các cơ quan hữu quan trình bày về việc bị cưỡng chế đất đai tại địa phương mình, qua nhiều năm khiếu kiện mà chưa được các cấp thẩm quyền giải quyết.


Vào lúc 11h15- 11h35: Bà con khiếu kiện đã tập trung được khoảng 200 người tại 35 Ngô Quyền. Họ đã mở cơm nắm đem theo và ăn tại đây để chuẩn bị một cuộc tuần hành, theo dự kiến là ra Bờ Hồ.

Cùng lúc, có khá đông công an cũng đang có mặt ở 35 Ngô Quyền.

Xe tuyên truyền với băng rôn và loa được điều tới:


12h00, lực lượng an ninh định thu giữ một số máy ảnh của bà con nhưng bị phản đối dữ dội.

12h45: Hai xe bus được đưa tới để ngăn lối bà con, không cho bà con khởi hành:




Lực lượng đi khiếu kiện lần này, rất đông nam giới, họ là những “Đoàn Văn Vươn” đến từ khắp nơi.
Video Clip:
.


BBC đưa tin về việc Nông dân về Hà Nội khiếu kiện:
Nông dân về Hà Nội khiếu kiện

43 nhận xét :

  1. Đúng là con giun xéo mãi cũng quằn.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi không nên thu giữ bất kỳ cái gì của bà con. Cứ để cho bà con trình bày và hai bên: Dân và Nhà nước đối thoại cởi mở, chân tình và trung thực trên cơ sở vì quyền lợi của dân và phù hợp với pháp luật là sẽ giải quyết được hết.

    Không nên gây căng thẳng không đáng có làm gì vì như vậy chẳng những không giải quyết được mà tình hình lại còn phức tạp hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói sao nghe nhẹ nhàng thế. Nếu Nhà nước muốn làm vì quyền lợi của dân thì làm gì mà cứ phải khiếu kiện dai dẳng triền miên mà vẫn không giải quyết. đâu phải chỉ một việc này.

      Xóa
    2. Ông bạn ơi, nhà nước vướng trên vướng dưới, vướng đủ thứ rồi, làm sao mà còn mong trò chuyện trung thực với dân!

      Xóa
    3. Nông dân tôi xin nói rõ với các bác về câu:

      "Không nên gây căng thẳng như vậy .... " tức là nói với nhà cầm quyền là không nên hành động như thu máy ảnh, dùng xe buýt cản trở, hay cấm họ tuần hành, bắt bớ vv... vì làm thế là gây thêm căng thẳng thôi chứ chẳng có lợi gì cả đâu. Thậm trí còn biến người ta từ đấu tranh bất bạo động hòa bình sang đấu tranh bạo động đó.

      Đồng thời họ-những người cầm quyền cần nhớ bài học rất đắt giá ở Ô Khảm, Trung Quốc hay ở Tiên lãng, Hải Phòng mà chính quyền đã gây ra cho dân đấy.

      Ở Ô Khảm 20 ngàn người dân đã bắt và đuổi cổ toàn bộ công an, chính quyền ra khỏi làng, lập một trung tâm thông tin để đưa tin ra toàn thế giới, phản đối bọn ăn cướp đất, đòi trả xác một người lãnh đạo bị chết vv... Chính quyền ban đầu dùng biện pháp hèn hạ là cắt điện, cắt nước, cắt nguồn thông tin vv. Nhưng cuối cùng chính quyền phải công nhận sai và để dân bầu lãnh đạo của họ một cách dân chủ và tự do đấy.

      Xin cảm ơn các bác đã cho ý kiến.

      Xóa
  3. Ở nước ta, nhất về chuyện đất cát, diễn ra tình trạng ...kiện củ khoai. Cán bộ giải quyết việc này thì coi mình là cha mẹ dân, mà đã là cha mẹ thì làm gì chả được. Vậy nên số bà con trên chắc đã kiến nghị các cấp ngành rùi, không có hồi âm đấy thôi. Họ đường cùng mới thế, chứ nông dân nghèo khổ, nghĩ đấu đến chuyện ...ra thành phố du lịch!

    Trả lờiXóa
  4. Ủng hộ bà con nông dân mất đất! Đối với nông dân, việc mất đất đồng nghĩa với việc họ không còn kế sinh nhai. Ủng hộ bà con tuần hành để đòi lại đất! Tuy vậy, bà con không nên đem theo súng hoa cải và bom! Không ai có quyền lấy tài sản của bà con!

    Trả lờiXóa
  5. @ Nông dân: cứ 'bình tĩnh, cởi mở' như lời bạn khuyên thì dân sẽ bị cướp hết đất đai nhà cửa, mồ mã là cái chắc.

    Trả lờiXóa
  6. Những người cộng sản là bậc thầy về dân vận mà tại sao thích trấn áp... Lạ!?...

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ bà con vô điều kiện!!!
    Phải lấy lại công bằng cho xã hội theo đúng thuyết của Mác và Ăng ghen!
    Phải đưa đạo lý về đúng trật tự của người Việt như mong mỏi của Bác Hồ kính yêu!
    Ôi giá như Bác còn sống! Giá như Bác biết được xã hội chúng ta bây giờ!

    Trả lờiXóa
  8. Tại khu vực đó có treo bảng cấm chụp ảnh hay không mà LLAN lại định thu giữ máy ảnh của bà con.Làm gì thì cũng phải tuân thủ theo pháp luật chứ.Ai là chủ đất nước này nếu không phải là nhân dân?Còn LLAN chỉ là công cụ chứ không phải là ông chủ đâu nhé.Mong các con đừng nhầm theo ý lãnh đạo kẻo gây nên mhững hậu quả đáng tiếc mà cuối cùng các con là nạn nhân chứ lãnh đạo họ chối bay chối biến trách nhiệm đấy.Ủng hộ Nhân dân.Phản đối các hành động trái pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. Với cách giải quyết thân quen và mờ ám như hiện nay của các địa phương . Nhà nước trung ương gánh hậu quả là cái chắc !

    Trả lờiXóa
  10. Quả là tin nóng, xem ra nhân dân ta đã tỉnh ngộ để nhìn thảng vào những kẻ thủ ác

    Trả lờiXóa
  11. Cảnh báo Chính quyền nên cẩn thận, đàn áp như Người biểu tình năm ngoái là sẽ không ổn đâu. Vì nguời dân bị mất đất rất nhiều, họ sẽ kháng cự mạnh. Họ không còn gì để mất, họ cũng không sợ Chính quyền nữa vì Chính quyền không còn "Trung Chính" nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô bà con ta! Mất đất, mất nhà...thì phải vùng lên đòi lại quyền sống, quyền làm ăn chứ! Cũng là con người mà!Kẻ ăn không hết, người lần không ra thì tồn tại sao được?!

      Xóa
  12. Mình ngồi chờ bà con đến Mặt trận TQVN từ 12 h đến 13h30, chưa thấy gì đành quay về, ăm cơm tấm ngay đối diện MTTQ mất 70 ngàn uống nước chè mất 5 ngàn, kiểu này chắc cũng phải cơm nắm như bà con thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Hội Nghị Diên Hồnglúc 14:54 21 tháng 2, 2012

    Tinh thần Đoàn Văn Vươn đã bắt đầu lan toả, bởi vì phá lều nên dân bắt đầu đổ ra thủ đô!!!

    Trả lờiXóa
  14. Thu máy ảnh là can tội "cướp giật tài sản" đó. Đừng nghĩ công an thì muốn làm gì thì làm. Chúc bà con vững bước!

    Trả lờiXóa
  15. Chính quyền phải đối thoại một cách rõ ràng, không thể dùng CA để trấn áp, vu khống, bắt bớ. Hiệu ứng Đoàn Văn Vươn sẽ khôn lường nếu chính quyền chỉ biết nói chuyện bằng dùi cui. Nên nhớ câu: "Nâng thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân". Đừng bao giờ dồn người dân vào bước đường cùng. Nếu không, sẽ còn có rất nhiều ĐVV và hơn thế nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Thu máy ảnh của bà con là can tội "cướp giật tài sản" đó, đừng nghĩ công an thì muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  17. Những cánh đồng lúa, lũy tre làng, bờ xôi ruộng mật, ... Chúng ta hãy giữ lấy, đừng để Quan tham dưới danh nghĩa "Doanh nghiệp", "Công nghiệp hóa, hiện đại hóa" chiếm giữ !!!
    Đất đai chính là Nguồn lực, là Tài sản, là Công cụ sản xuất của chúng ta !

    Trả lờiXóa
  18. Chuyện tương tự thế này tôi biết đã có từ lâu, nhưng nay TS Diện mới đưa lên cho mọi người biết (cám ơn TS). Bà con các nơi tuy đấu tranh cho bản thân là chính, nhưng cũng qua đây báo động cho cấp Trung ương tình hình bê bối ở địa phương thì tôi mong các vị ở Trung ương, những người có trách nhiệm nên tiếp xúc họ (Văn phòng Quốc hội nên nấu chè nóng phục vụ những người đến!) hỏi rõ nguồn cơn, hứa được gì thì hứa và hướng dẫn họ trở lại địa phương - nhưng trước đó cần có đáp ứng tối thiểu nào đó các yêu cầu của họ!. Họ đã bỏ tiền, bỏ công lặn lội về tận Hà Nội những ngày giá rét là họ bức xúc lắm. Nếu Trung ương làm thinh (không ai thấy mình có trách nhiệm, im lặng đáng sợ như ở địa phương) mà bức xúc của người dân không giải tỏa thì hậu quả sẽ khôn lường!!!

    Trả lờiXóa
  19. Đừng có nói họ bắt chước ĐV Vươn mà tội cho anh Vươn và chính họ. Tôi thấy việc dân khiếu kiện tại VP QH và cơ quan tiếp dân của chính phủ từ nhiều năm nay rồi. VP phía nam của cơ quan chính phủ lúc nào cũng đầy người. Bảo vệ đuổ như đuổi tà ấy chứ. Tôi cũng xem nhiều clip trên youtube cảnh ăn vật nằm vờ, tung hô khẩu hiệu trên vỉa hè Hà Nội hàng tháng trời chứ không phải bây giờ mới có. Cứ sau tết, công việc thơi thả thì bà con lại kéo về các cơ quan TW để kêu cứu nhưng chưa bao giờ có ai đón tiếp hay giải quyết. Đơn thư cứ chuyển về địa phương và như "cóc bỏ đĩa". HQ

    Trả lờiXóa
  20. Ngày mai tôi cũng ra cùng bà con đòi lại đất của minh đây.

    Trả lờiXóa
  21. Việc cướp đất đai cho sân gol,du lịch ,chia chác bán làm giàu cho nhó tham quan và đầu nậu đã quá giới hạn đau đớn của nhân dân rồi .Tàn nhẫn và bạo ngược quá.

    Trả lờiXóa
  22. Họ cứ tưởng Nông Dân chúng ta ...ngu hết...Lầm to...Hồi xưa Nông Dân rất thông minh nuôi dấu cán bộ,ủng hộ CM,Việt Minh.Nay họ kiên nhẫn đấu tranh ....VÀ...xin đừng xem nhẹ và coi thường Nông Dân .Bằng chứng là bộ xậu quan tham Hải Phòng đang vướng...lưới của ĐOÀN VĂN VƯƠN...và lưới trời .... Hãy cố vùng vẩy đi ....nên nhớ rằng : QUAN NHẤT THỜI...DÂN VẠN ĐẠI...làm quan cỡ nào cũng sẽ về làm DÂN hết....Khuyên các quan nên lưu ý...đừng để khi về hưu lừng khừng không biết về đâu ở cho...yên..Thật đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói ngày xưa ND rất thông minh, nuôi dấu che chở cho cán bộ...CHO NÊN mới có ngày hôm nay.
      Còn cái gọi là quan nhất thời, đúng, đời ông quan chỉ dài lắm 60 năm. Nhưng bầy lũ con cháu hắn ta đã và đang nhung nhúc, bền bỉ và vững chắc lắm bạn ạ.

      Xóa
  23. Xót xa thân phận người nông dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  24. Kẻ hở Luật Đất đai bị các quan tân dụng tạo nên CÔNG NGHỆ THU HỒI ĐẤT trên toàn VN rồi chia chác với nhau hoặc bán lại cho các đại gia BĐS. Một dự án BĐS, một khu công nghiệp mới thành lập tương ứng với một số lương nông dân bị mất đất và phải đi nơi khác kiếm sống mà không có nghề nghiệp ổn định.

    Vâng, chỉ có vài người giàu lên nhưng sau đó rất nhiều người nghèo đi để trả giá cho cái giàu đó! Tính hiệu quả của các KCN, dự án BĐS có cao hay không, hay để "đất chết" không trồng trọt gì được ?

    Chúng ta chấp nhận phát triển kinh tế như thế sau?

    Già Ba Tri

    Trả lờiXóa
  25. Nếu là tôi thì chờ để TTg giải quyết vụ VƯƠN thấu đáo xong đó ta mới hành quân đi tìm chân lý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn còn tin vào vụ Anh Vươn được giải quyết thấu đáo ư?

      Xóa
  26. Bà con nông dân Miền tây Nam bộ kéo lên văn phòng CP ở HCM mỗi ngày, chờ dài cổ năm này tháng nọ, còn được quay video miễn phí bởi bọn âm binh
    Nhưng đất canh tác vụ mùa đã biến thành sân golf, KCN, đô thị mới...
    Vậy dùng từ "bần cùng hóa nông dân" có đúng không? Hỡi mấy xếp lãnh đạo ơi!!!
    --------------------
    Đồng Khởi

    Trả lờiXóa
  27. Nông dân mất đất ,còn đâu chỗ cò.lúc 21:12 21 tháng 2, 2012

    Con cò bay lả bay la,
    Bay từ ngọn gạo bay ra cánh đồng
    Chân trời biển lúa mênh mông
    Cò bay mỏi cánh sao không thấy bờ ?

    ............

    Cò ơi ta bảo thật cò,
    Chuyện ngày xưa đó bây giờ nằm mơ

    Thôn ta đã xóa đi rồi
    Lúa ta chết đứng, chết ngồi từ lâu

    Ruộng ta qui hoạch còn đâu
    Nông dân mất đất ,còn đâu chỗ cò.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ruộng ta qui hoạch từ lâu,lúc 21:43 21 tháng 2, 2012

      Con cò bay lả bay la,
      Bay từ ngọn gạo bay ra cánh đồng.
      Chân trời biển lúa mênh mông
      Cò bay mỏi cánh sao không thấy bờ ?

      ............

      Cò ơi ta bảo thật cò,
      Chuyện ngày xưa đó bây giờ nằm mơ

      Thôn ta đã xóa đi rồi,
      Lúa ta chết đứng, chết ngồi bên nhau.

      Ruộng ta qui hoạch từ lâu,
      Nông dân mất đất ,còn đâu chỗ cò.

      Xóa
    2. Hay! Một bài thơ nhại hay và đau lắm lắm

      Xóa
  28. Hạt gạo làng ta.lúc 21:15 21 tháng 2, 2012

    Hạt gạo làng ta.
    Có bão tháng bảy,
    Có mưa tháng ba.

    Hạt mồ hôi sa,
    Những trưa tháng sáu.

    Nước như ai nấu,
    Chết cả cá cờ.

    Cua ngoi lên bờ,
    Mẹ em xuống cấy.

    Trả lờiXóa
  29. Hoàn toàn ũng hộ bà con nông dân đòi lại đất. Đây là mồ hôi xương máu của người nông dân, hoặc của cha ông họ đã đổ mồ hôi, sôi nước mắt chịu biết bao khổ cực phải chắt chiu, tằn tiện, ăn mắm múc vòi để tạo dựng ra chứ đâu phải đi ăn cướp của ai mà nhà nước lại ngan nhiên thu hồi, rồi bố thí cho vài đồng bạc là được? Cố lên bà con!

    Trả lờiXóa
  30. Bà con nông dân cả nước hãy học tập bà con ở Thái Bình trước đây và gia đình anh Vươn ở Tiên Lãng vừa qua, vùng lên đánh đổ bọn tham nhũng, bọn cường hào ác bá mới ở địa phương mình. Bà con đã bị chúng nó cướp miếng ăn một cách trắng trợn và vô liêm sỉ, đẩy bà con tới cảnh khốn cùng.
    Chỉ có vùng lên lật đổ bọn chúng thì bà con mới đòi lại được công lý.
    Chắc chắn nhân dân cả nước sẽ ủng hộ bà con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý ! còn gân hơn là chiến thắng của 800 chị em tiểu thương Chợ Bỉm Sơn Thanh Hóa. Phải đoàn kết dồng lòng sát vai sát cánh đứng dậy thì chính quyền may ra mới nhìn nhận sai phạm của mình

      Xóa
  31. Quan Tham...cỡ huyện bị " Trảm"lúc 22:29 21 tháng 2, 2012

    Tin mới:
    Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thống nhất:

    1. cách chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và cách chức Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh,

    2. cảnh cáo: Bí thư huyện ủy Tiên Lãng, trưởng công an huyện, chỉ huy trưởng huyện đội Tiên Lãng.

    Đây là những động tác chuẩn bị cho việc Khởi tố vụ án lớn về Tiên Lãng, liên quan đến quan chức từ thành phố đến xã.
    Tình hình lại nóng lên.

    http://nguyencuvinh.wordpress.com/2012/02/21/v%E1%BB%A5-tien-lang-k%E1%BB%B3-19-nguyen-%E1%BB%A7y-vien-th%C6%B0%E1%BB%9Dng-tr%E1%BB%B1c-th%C6%B0%E1%BB%9Dng-v%E1%BB%A5-b%E1%BB%99-chinh-tr%E1%BB%8B-ph%E1%BA%A1m-th%E1%BA%BF-duy%E1%BB%87t-nh/

    Trả lờiXóa
  32. Có bác nào biết tin về 2 xã ở Thường Tín ( hình như 1 trong 2 xã đó là Phhus Xuyên???) đang rào làng oánh nhau cũng về tranh chấp đất đai không?

    Trả lờiXóa
  33. Dan ngheo khong dat thi song bang cach nao day ho troi?

    Trả lờiXóa
  34. Hay thuong nhung nong dan ngheo kho nay!

    Trả lờiXóa