Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

KHỞI TỐ VỤ ÁN HỦY HOẠI TÀI SẢN TẠI ĐẦM ÔNG VƯƠN

Vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng
Khởi tố vụ án hủy hoại tài sản tại đầm ông Vươn

TT - Ngày 8-2, Công an TP Hải Phòng đã khởi tố điều tra vụ án hủy hoại tài sản công dân tại khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).

Phó chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam Võ Văn Trác (thứ ba từ trái qua) thăm hỏi vợ con ông Quý, ông Vươn ngay trên nền đất của căn nhà hai tầng đã bị phá hủy - Ảnh: Thân Hoàng

Cùng ngày, cơ quan điều tra kiểm tra hiện trường, xác minh, giám định tài sản đã bị phá hủy và mất trộm tại khu đầm sau khi huyện Tiên Lãng cưỡng chế ngày 5-1.

Phá nhà dân là hành vi trái pháp luật

Trong khoảng hai giờ, các cán bộ điều tra đã đo đạc diện tích ngôi nhà hai tầng của gia đình ông Đoàn Văn Quý (em trai ông Đoàn Văn Vươn) đã bị phá hủy dù không nằm trong diện tích đất bị cưỡng chế, thu thập các chứng cứ để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Hồng Bách cho biết đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng Hải Phòng đề nghị khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can về tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”. 

Với tư cách là người tư vấn pháp luật, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý trong vụ việc thu hồi đất tại xã Vinh Quang, luật sư Bách cho rằng “việc phá hủy ngôi nhà cùng tài sản của gia đình ông Quý và ông Vươn là hành vi trái pháp luật, có dấu hiệu của tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo điều 143 Bộ luật hình sự với tính chất và mức độ đặc biệt nghiêm trọng, gây phản ứng, phẫn nộ và bức xúc rất lớn trong dư luận xã hội”.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, ngày 7-2 các nhân chứng Vũ Văn Kết, Vũ Văn Đoàn (anh trai Kết) và Đặng Văn Tài (ở xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng) đã tố cáo việc điều máy xúc ra phá nhà ông Vươn, ông Quý ngày 6-1 là theo yêu cầu và chỉ đạo của các cán bộ huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang, cụ thể là ông Nguyễn Văn Khanh (phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban cưỡng chế), Phạm Đăng Hoan (bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang) và Lê Thanh Liêm (chủ tịch UBND xã Vinh Quang).

Tối 8-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng xác nhận với Tuổi Trẻ về việc đã triệu tập Vũ Văn Kết, Đặng Văn Tài cùng ông Phạm Đăng Hoan và ông Lê Thanh Liêm để làm rõ những vấn đề mà Kết và Tài đã “tố” lãnh đạo huyện, xã chỉ đạo phá nhà ông Vươn, ông Quý trên báo chí.

Quyết định đình chỉ cán bộ chưa “về” đến Tiên Lãng

Chiều 8-2, hàng chục nhà báo đến Huyện ủy Tiên Lãng đề nghị gặp bí thư huyện ủy Bùi Thế Nghĩa để tìm hiểu việc triển khai kết luận của Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng. Phó chánh văn phòng huyện ủy cho biết bí thư bận nhiều việc, không thể gặp được. Tuổi Trẻ liên lạc với ông Nghĩa qua điện thoại, ông chỉ nói ngắn gọn: “Chúng tôi đang chờ chỉ đạo của TP, mới chỉ biết thông tin qua báo chí thế thôi chứ chưa nhận được văn bản chính thức đâu...”.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đan Đức Hiệp - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cho biết UBND TP đã giao các cơ quan chuyên trách làm việc, hoàn tất các thủ tục để quyết định đình chỉ công tác đối với phó bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khanh - người trực tiếp lãnh đạo tổ chức cưỡng chế thu hồi đất - để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân. 

Cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam do PGS.TS Võ Văn Trác - phó chủ tịch hội, nguyên thứ trưởng Bộ Thủy sản - làm trưởng đoàn đã đến khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn để tiếp tục thu thập tài liệu, tìm hiểu thông tin về vụ việc và nghe ý kiến, nguyện vọng của Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng. Ông Trác nhận định qua những tài liệu ban đầu thể hiện chính quyền huyện đã giao và thu hồi nhiều khu đầm ở Tiên Lãng không đúng luật.

Đánh giá về những kết luận ban đầu của Thành ủy Hải Phòng, ông Trác cho rằng: “Kết luận của TP đúng nhưng chưa giải quyết tận gốc vấn đề. Cần phải chỉ ra rõ việc giao đất, thu hồi đất và cưỡng chế sai ở đâu, cơ quan nào, cá nhân nào chịu trách nhiệm”.

Xin dự cuộc họp của Thủ tướng

Ngày 8-2, ông Lương Văn Trong - phó chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng - thay mặt ban chấp hành liên chi hội này ký đơn bày tỏ nguyện vọng được tham dự cuộc họp do Thủ tướng chủ trì (dự kiến ngày 10-2).

Trong lá đơn trên, liên chi hội cho rằng “buổi làm việc của Thủ tướng liên quan trực tiếp đến quyền lợi của toàn bộ thành viên của liên chi hội nói chung và của ông Đoàn Văn Vươn nói riêng”, vì vậy đề nghị Thủ tướng cho phép đại diện của liên chi hội là ông Vũ Văn Luân cùng các luật sư Nguyễn Việt Hùng, Nguyễn Duy Minh tham dự cuộc họp.

Cũng trong lá đơn này, liên chi hội bày tỏ sự chưa hài lòng với quyết định kỷ luật cán bộ của Thành ủy Hải Phòng. “Đúng ra người đầu tiên bị kỷ luật, cách chức, khai trừ khỏi đảng phải là ông Bùi Thế Nghĩa - bí thư Huyện ủy Tiên Lãng. 

Bởi ông Nghĩa phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên trước Đảng vì đã để xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy” - lá đơn viết.

Ngoài ra, lá đơn còn đòi cơ quan chức năng cần xem xét, cách chức, buộc thôi việc, khai trừ đảng những người khác liên quan gồm: trưởng Phòng tài nguyên - môi trường Phạm Xuân Hoa, trưởng Phòng tư pháp Vũ Văn Hè, chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh, trưởng Ban tuyên giáo Vũ Hồng Chuân, bí thư đảng ủy xã Vinh Quang Phạm Đăng Hoan và truy tố chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm. 

Liên chi hội cho rằng các cán bộ trên không thể không chịu trách nhiệm về các quyết định thu hồi đất, cưỡng chế cũng như các phát ngôn không chính xác sau sự việc xảy ra ngày 5-1.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lương Văn Trong cho rằng sở dĩ liên chi hội đưa ra các kiến nghị trên là muốn sự việc được xử lý dứt điểm, đúng bản chất, để lấy lại niềm tin của những người nuôi trồng thủy sản cũng như toàn dân huyện Tiên Lãng. “Kỷ luật ông Lê Văn Hiền (chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng - PV) là đúng, nhưng trên ông Hiền là sự chỉ đạo của huyện ủy mà ông Nghĩa là người đứng đầu, dưới ông Hiền là bộ máy tham mưu đã đề xuất và thực hiện các quyết định, việc làm sai trái. Như vậy, những người liên quan cần nhận mức kỷ luật thỏa đáng” - ông Trong đề nghị.

Đặc biệt, nội dung đơn có đoạn: “Chúng tôi không hài lòng với việc Thành ủy Hải Phòng đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Khanh - phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, vì ông Khanh là người đã phản đối việc làm của ông Lê Văn Hiền. Chúng tôi cho rằng Huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng buộc ông Khanh làm trưởng đoàn cưỡng chế là có vấn đề không lành mạnh, cần xem xét”.

Luật sư Nguyễn Duy Minh, Đoàn luật sư TP.HCM:
Luật sư không được tham gia từ đầu

Ông Đoàn Văn Vươn cùng ba người thân bị khởi tố về tội “giết người” theo điều 93 Bộ luật hình sự. Điều khoản này quy định mức khung hình phạt cao nhất có thể là tử hình nên theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự thì cần phải có sự tham gia của luật sư bào chữa cho bị can ngay từ giai đoạn khởi tố điều tra. 

Sự việc xảy ra đã hơn một tháng nhưng đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa cấp giấy chứng nhận cho luật sư bào chữa của ông Vươn cùng những người bị khởi tố điều tra trong vụ án này là vi phạm luật tố tụng và thông tư 70/2011/TT-BCA. Bởi theo quy định của thông tư 70 thì ngay khi tống đạt quyết định khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã phải giải thích về quyền có luật sư của bị can. Ngay trong lần hỏi cung đầu tiên đối với bị can, luật sư của họ phải được tham gia thì mới đúng.

Ngoài ra, diễn biến vụ việc này cho thấy hành vi vi phạm của ông Vươn cùng ba người thân có nguyên nhân xuất phát từ những việc làm sai trái của chính quyền địa phương trong việc cưỡng chế, thu hồi đất đang giao cho gia đình ông. Thế nhưng ông Vươn cùng người thân lại bị khởi tố về hành vi “giết người” là không chính xác. 

Theo tôi, hành vi của ông Vươn cùng những người thân trong vụ này mang dấu hiệu của tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo điều 95 của Bộ luật hình sự, chứ không phải tội “giết người” theo điều 93. Tình trạng tinh thần bị kích động mạnh của các bị can trong vụ án này chính là hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của những người thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, vụ án này có nhiều tình tiết, diễn biến phức tạp, hành vi vi phạm của ông Đoàn Văn Vươn cùng người thân có nguyên nhân xuất phát chính là từ sai phạm của chính quyền địa phương. 

Dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ án này và cách giải quyết của các cơ quan đối với các sai phạm của chính quyền địa phương. Chính quyền xã và huyện Tiên Lãng có sai phạm lại giao các cơ quan tố tụng của Hải Phòng điều tra vụ án thì rất dễ có dư luận không hay về việc đảm bảo khách quan của vụ việc. 

Chính vì thế, theo tôi, để tạo sự tin tưởng của người dân, đảm bảo tính khách quan của vụ việc thì trong trường hợp này, căn cứ tính chất phức tạp vụ việc, Bộ Công an nên trực tiếp vào cuộc để điều tra vụ án này.
C.MAI ghi

Báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra tại Tiên Lãng

Chiều 8-2, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển xác nhận bộ đã báo cáo Thủ tướng kết quả kiểm tra việc giao đất, thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Ông Hiển nói: “Sau phiên họp do Thủ tướng chủ trì tới đây, các nội dung đúng sai của huyện Tiên Lãng thế nào, Văn phòng Chính phủ công bố rộng rãi”.

Liên quan đến vụ việc tại Tiên Lãng, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, nhiều quyết định giao đất của UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân đều ghi rõ là giao đất vào mục đích nuôi trồng thủy sản, tức là đất nông nghiệp. Các chính sách thuế được Chi cục Thuế huyện Tiên Lãng áp dụng với các hộ dân cũng theo thuế sử dụng đất nông nghiệp. Nhiều hộ dân ở các xã Vinh Quang, Tây Hưng, Đông Hưng, Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng) cho Tuổi Trẻ biết nhiều năm qua, năm nào cơ quan thuế của huyện cũng có biên bản quyết toán thuế sử dụng đất nông nghiệp của từng hộ có đất nuôi trồng thủy sản.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 8-2, một chuyên gia am hiểu Luật đất đai 1987 và từng tham gia xây dựng Luật đất đai 1993 (ông đề nghị không nêu tên - PV) cho biết: “Đã là đất nông nghiệp thì chính sách giao đất nông nghiệp cho người dân sản xuất rất cởi mở. Do vậy, cho dù là theo nghị định 64 hay không thì đã là giao đất nông nghiệp, Luật đất đai quy định phải theo đủ thời hạn 20 năm. Làm khác như vậy là trái luật”.
XUÂN LONG
LÊ KIÊN - THÂN HOÀNG
Nguồn: Tuổi trẻ.

22 nhận xét :

  1. Ba Lúa Hốc Mônlúc 10:17 9 tháng 2, 2012

    Anh Vươn và gia đình chỉ phòng vệ chống trả chính đáng khi bị đám cướp xông vào gia cư bất hợp pháp , phá nhà và cướp của có giấy tờ chỉ đạo hợp lệ của cấp trên .

    Trả lờiXóa
  2. Theo Tôi: anh Vươn không thể phạm tội Giết người vì Toàn bộ lực lượng cưỡng chế vi phạm Pháp luật_ là 1 đội quân ăn cướp, anh Vươn chỉ Tự vệ là Chính đáng, Phải xem xét và truy cứu trách nhiệm Hình sự đối với Giám đốc công an Hải phòng,đưa chiến sĩ công an vào việc phạm pháp và trực tiếp tham gia Hành động phạm pháp, kể cả lực lượng Quân sự Hải phòng cũng chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội giết người,làm bị thương 6 bộ đội chính là tên đại tá Ca.Phải xử nó.

      Xóa
  3. Nhiều thông tin nói về sự việc đầm cá của anh Vươn . Nhưng chúng tôi lấy làm lạ : Tại sao đến bây giờ luật sư cũng như gia đình của 2 Anh Vươn và Quý chưa được gặp thân chủ chồng cha của mình ? về luật thì sai to: chúng ta ai cũng biết gia đình họ Đoàn gặp tai họa nguyên nhân bây giờ rõ ràng xuất phát tại CQ huyện Tiên Lãng anh Vươn anh Quý là nạn nhân bị dồn đến bước đường cùng thì mới chống lại.
    Tôi thiết nghĩ ở trong ngục 2 anh em họ Đoàn chắc đang bị thương bầm dập sau nhiều đòn tra tấn nên công an HP chưa giám cho “xem “ sợ thêm tội khác, có lẽ họ cúng bất ngờ gió đổi chiều ngược truyền thống.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ý kiến không thể bỏ ngoài tai.

      Xóa
  4. Báo Tuổi trẻ một tờ báo lớn mà giờ này mới xuất hiện kể cũng muộn màng...

    Trả lờiXóa
  5. "...luật sư Nguyễn Hồng Bách cho biết đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng Hải Phòng đề nghị khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can về tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”..."
    Có lẽ nói như thế là chưa được chính xác, bởi vì, còn bỏ sót tội cướp giật tài sản nữa.
    Theo thiển ý của tôi, phải khởi tố bị can về tội "hủy hoại và cướp giật tài sản công dân gây hậu quả nghiêm trọng" thì mới đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  6. Nói chung giặc đến nhà đàn bà cũng đánh! Cho nên Chính quyền Tiễn Lãng xông vào nhà thì chịu thôi. Chứ ông Vươn có đến UBND Tiên Lãng để chống trả đâu!!!

    Trả lờiXóa
  7. Xin Chú Diện lưu tâm thêm vấn đề này:
    Để nhân dân tin tưởng vào kết quả điều tra, xử lý vụ ông Vươn, xin đề nghị:
    1/ Không để ông Đỗ Hữu Ca tham gia bất kỳ công đoạn nào trong vụ này. Tốt nhất là để cơ quan CSĐT của Bộ CA làm để đảm bảo tính khách quan.
    2/ Thông tin về trần tình của ông Vươn, phải có sự chứng kiến của luật sư của ông chứ không thể để CAHP thông tin. Video clip về việc ông Vươn trần tình vừa qua đã bị cắt cup rất rõ ràng, không phản ảnh đúng nội dung trần tình của ông Vươn, khiến nhân dân rất bức xúc.
    3/ Việc tách ra làm 2 vụ, sẽ dẫn đến bỏ qua tình tiết giảm nhẹ rất quan trọng cho ông Vươn, đó là: những kẻ đã chỉ đạo đập phá và vơ vét tài sản của gia đình ông Vươn chính là những kẻ dồn ông Vươn đến bước đường cùng trong khi ông Vươn biết rất rõ họ là những người có chức quyền lớn trong huyện và biết rõ họ là những kẻ rất tham lam và độc ác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đồng ý với Công Luận !

      Xóa
    2. Bài của họ quá quen. Cắt cúp đã đi vào giáo trình giảng dạy rồi.

      Xóa
    3. Đề nghị Luật sư của anh Vươn lưu ý biện luận cho thân chủ , không để vụ này tách ra làm hai, vì nó liên quan chặt chẽ với nhau.
      Việc tách ra làm 2 vụ, sẽ dẫn đến bỏ qua tình tiết giảm nhẹ rất quan trọng cho ông Vươn, đó là: những kẻ đã chỉ đạo đập phá và vơ vét tài sản của gia đình ông Vươn chính là những kẻ dồn ông Vươn đến bước đường cùng trong khi ông Vươn biết rất rõ họ là những người có chức quyền lớn trong huyện và biết rõ họ là những kẻ rất tham lam và độc ác.

      Xóa
  8. Ngày 10-2: Thủ tướng chủ trì họp vụ Tiên Lãng
    Ngày 6-2, ông Nguyễn Duy Lượng - phó chủ tịch Hội Nông dân VN - cho biết hội đã được đề nghị chuẩn bị ý kiến để tham dự cuộc họp về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, dự kiến diễn ra sáng 10-2.
    ,,,,
    http://vietdaily.vn/tin-tuc/Thi-Truong/Bat-dong-san/36651-93-76/Ngay-102-Thu-tuong-chu-tri-hop-vu-Tien-Lang.aspx

    Trả lờiXóa
  9. luật sư Bách cho rằng “việc phá hủy ngôi nhà cùng tài sản của gia đình ông Quý và ông Vươn là hành vi trái pháp luật, có dấu hiệu của tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo điều 143 Bộ luật hình sự với tính chất và mức độ đặc biệt nghiêm trọng, gây phản ứng, phẫn nộ và bức xúc rất lớn trong dư luận xã hội”.

    Việc phá hủy ngôi nhà còn là âm mưu tiêu hủy tang chứng của số đạn mà công an và bộ đội bắn vào nhà anh Vươn.

    Ngoài ra làm cho việc điều tra sau này khó khăn khi nạn nhân kiện tụng ban cưỡng chế

    Trả lờiXóa
  10. KHi chưa có kết quả điều tra vụ phá nhà anh Vươn mà ông phó chủ tịch TP Hải phọng đã phát ngôn là "do dân bức xúc nên phá nhà anh Vươn".Bây giờ đã có kết luận rồi sao không kỷ luật cái ông "cần tinh con Lươn" vu cáo nhân dân ấy?

    Trả lờiXóa
  11. Qua bước tiến hành cưỡng chế ; nhiều người dân chứng kiến xác nhận có rất nhiều vết đạn bắn vào nhà, nếu 2 anh em họ trúng đạn thì sao? , chứng tỏ lũ cướp này rất hung hãn, cho nên khi tóm 2 anh em họ Đoàn vào ngục chắc các đòn trả thù vô tội vạ đầy kỹ thuật thâm hiểm và hoang giã trút lên đầu 2 anh em Vươn Quý . Vì vậy đến giờ phút này nghịch lý đang xẩy ra; Vươn và Quý không được gặp ai ngoài CAHP, đông đảo dư luận dân lương thiện rất nghi ngờ.
    Để lấy lại phần nào lòng dân chúng tôi đề nghị các cấp có thẩm quyền vượt ngoài tầm kiểm soát của GĐCA HP Đỗ Hữu Ca cùng LĐ cấp tỉnh HP thì sự việc may ra trung thực .?

    Trả lờiXóa
  12. Chính quyền trung ương hãy mau chóng chuyển cuộc điều tra cho Bộ C.A thì mới mong là khách quan được

    TH

    Trả lờiXóa
  13. đối chiếu với đạn trong súng của Đỗ Hữu Ca.lúc 17:00 9 tháng 2, 2012

    Cảnh sát chở một số gạch, đất từ diện tích ngôi nhà 2 tầng bị phá hủy ra ngoài để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Tiến Dũng.

    http://thethaovanhoa.vn/374N20120209142526886T132/3-gio-pha-ui-nha-ong-vuon-qua-loi-nhan-chung.htm


    Sở dĩ như vậy vì hiện tại có rất nhiều đầu đạn và mảnh đạn AK47, súng phóng lựu... của Công an và Quân đội còn găm trong các viên gạch đá này.
    Cơ quan điều tra cần lấy ra để đối chiếu với đạn trong súng ...của Đỗ Hữu Ca.
    Dùng một hỏa lực dày đặc để bắn hủy diệt vào nhà dân...được Đỗ đại ca coi là một trận đánh " Hay ". Xem trên Video thấy Ca rất hả hê với chiến thắng tưởng tượng này của mình. Hành động và lời nói của Ca cho thấy hắn tàn bạo không kém Hitler.

    http://www.youtube.com/watch?v=arQeDtoyzjE

    http://www.youtube.com/watch?v=NOGIVQljTKk&feature=related

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi thương sinh mệnh con người là một cố tật của những kẻ hữu dõng vô mưu, ỷ thế hiếp cô, không thể là bậc chính nhân quân tử, "đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy trí nhân mà thay cường bạo"
      Càng nghĩ lại, càng giận cho cái cơ chế sản sinh ra những con người như thế !

      Xóa
  14. Với người dân mắc tội này mà khởi tố thì cứ là bắt giam ngay để diều tra, còn đối với quan chức thì khởi tố mấy ngày rồi vẫn không thấy bắt giam ai, lại còn phải đến tận cơ quan bị can để lấy lời khai. Rõ ràng người Việt nam đương thời quá bất bình đẳng trước pháp luật./

    Trả lờiXóa
  15. Anh Vươn vô tội! vĩ những lẽ sau:
    1- việc cưỡng chế đã được xác định là sai thì nó là cuộc cưỡng đoạt chứ không phải công vụ
    2- Cưỡng đoạt với số đông tham gia, trang bị vũ khí, NẾU anh Vươn bắn trả là tự vệ chính đáng tương xứng, không vượt quá giới hạn..
    3_ Không ai phát đơn thưa anh Vươn...thì anh Vươn không có tội( theo như lời ông quan gì đó, muốn xữ phá nhà phải có đơn thưa bị phá nhà..)
    4- Lực lượng cưỡng đoạt rất đông bao vây kín kẽ với cả chó đi theo, mà khi ập vào nhà không thấy anh Vươn....Vậy anh Vươn không có mặt tại hiện trường khi xãy ra vụ việc....Chứng cứ ngoại phạm có thể đưa ra...TÓM LẠI! ANH VƯƠN VÔ TỘI....

    Trả lờiXóa
  16. Để ĺây ḷai l̀ong tin c̉ua nhân dân th̀i ph̉ai tôn tṛong ṣư tḥât. "Kh́eo" v́ơi dân ch̉i gây thêm ph̃ân úât m̀a thôi!

    Trả lờiXóa