Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Hiệu Minh: TIÊN LÃNG VÀ LỀ TRÁI SẢY MIỆNG

Tiên Lãng và lề trái sảy miệng 

Hiệu Minh

Mấy hôm nay, giới blog thi nhau post lại lời phát biểu của Bí thư Thành ủy Hải Phong Nguyễn Văn Thành nói tại CLB Bạch Đằng, lấy từ Blog của nhà văn Nguyễn Quang Vinh. Hiện trên blog này có tới gần 3000 comment, trong đó anh đã xóa gần 1000 phản hồi.

Sau khi xem và nghe vài lượt clip trên, do bức xúc, Hiệu Minh blog đăng lại entry, phần text lại lấy y nguyên từ Blog Quechoa và Cu Vinh. Sau đó Hiệu Minh có một bình luận. 

Mọi việc đều ổn chỉ trừ một thông tin sai. Một số bạn đọc phát hiện, đoạn clip từ 1 phút 14 giây (1:14) đến 1 phút 30 giây (1:30) trong đó Bí thư Nguyễn Văn Thành không gọi “THẰNG VƯƠN” như lời dịch gốc của anh Nguyễn Quang Vinh, được Quechoa và rất nhiều blog đăng lại, trong đó có cả HM Blog.

Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức hùa theo thằng Vươn luôn”. 

Ảnh Quechoa chụp 22:30 26-2-2012

Sau khi nghe lại nhiều lần video gốc, thú thực là tôi không thấy từ nào là THẰNG VƯƠN vì tiếng ồn ào, không rõ.

Nếu Bí thư Thành ủy gọi “THẰNG VƯƠN” là không thể chấp nhận thì cũng như bạn đọc không thể chấp nhận blog đã dịch sai lời phát biểu, từ đó có những lời bình luận a dua và nhầm lẫn tai hại của các bloggers và bạn đọc đối với Bí thư Nguyễn Văn Thành.

Đến thời điểm này, do nhận ra sai sót nên Blog Nguyễn Quang Vinh đã sửa lại “Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức bắt đầu từ đó luôn”. “THẰNG VƯƠN” không còn trong văn bản nữa.


Blog Cu Vinh chụp 22 giờ 30 ngày 26-02-2012

Hiệu Minh blog xin lỗi Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và bạn đọc vì đã đưa tin không kiểm chứng về cụm từ “THẰNG VƯƠN”.

Vụ việc ở Tiên Lãng đã gây ra bức xúc trong dư luận, nhưng không vì thế mà chúng ta có quyền đưa tin sai lệch.

Tuy nhiên, HM Blog vẫn giữ nguyên quan điểm về vụ việc Tiên Lãng vì các quan chức địa phương đã làm sai, đùn đẩy và chối tội.

Vì thế bài  “Đuổi đảng viên, lợi bất cập hại” đã được sửa cho đúng với phát biểu của anh Thành trên YouTube.  Nếu ai còn dùng bài này, xin biên tập hoặc tốt nhất là rút bài, để đảm bảo thông tin chính xác.

Xin đăng lại lời bình của bạn đọc DUNG NGUYEN trên HM Blog

Thưa nhà báo KIM DUNG.

Có đôi điều tôi muốn trao đổi cùng Chị. Thưa Chị, kể từ hôm nhà văn NGUYÊN QUANG vINH công công bố clips vềphát biểu của bí thư HP sau đó là làn sóng trỉ trích của cộng đồng dân cư mạng về những phát biểu của ông ta trong đó có đoạn gọi anh VƯƠN bằng”THẰNG VƯƠN “nguyên văn “HÙA THEO THẰNG VƯƠN “.

Tôi nghe đi nghe lại hoàn toàn không thấy có đoạn này qua blog CUVINH tìm hiểu thì gặp một comment trùng với mình và anh ta có nói lại với Cu Vinh là không có câu đó và Cu Vinh trả lời phản hồi là đoạn đó khó nghe và có nói đến tên Vươn cứ có Vươn là được, cho đến ngày hôm nay một bạn đọc vì tính trung thưc của đoạn băng đã ra băng nghe đi nghe lại từng chi tiết từng âm một  và cái câu HÙA VÀO THẰNG VƯƠN LUÔN thực ra là BẮT ĐẦU TỪ ĐÓ LUÔN và tất cả bám vào câu này dể tổng sỉ vả quan điểm được nâng hết tầm một blog có uy tín vói 1 góc nhìn khác hoàn toàn đứng ngoài cuộc từ đầu về tiên lãng với lý do có quá nhiều người viết về Tiên Lãng rồi anh ta không cần viết nữa mặc cho độc giả muốn biết cái khác của anh trong góc nhìn sự việ Tiên Lãng là gì mà giờ đây cũng  lôi entry từ đời nào ra đăng  để múa phụ họa
Rồi rất nhiều còm sĩ quen mặt ở Quê Choa có nhưng comment, thật lòng xin lỗi chị, a dua nói lấy được. Rồi Bọ Lập mải kiểm duyệt comment mà không luu ý đến entry đọc bài mới đây, phát ngương làm gì có chuyện một cựu chiến binh chỉ mặt ông THÀNH…
Nếu không KHÁCH QUAN cũng cần phải TRUNG THỰC.

Và đây là trả lời của nhà báo Kim Dung

“ Tôi đồng ý với quan điểm của bác dung nguyen là phải trung thực.

Đó là yêu cầu đầu tiên của người cầm bút. Dù trong thực tế, có thể do những lý do này khác của tòa soạn, thì sự trung thực của cá nhân người viết báo vẫn là điều đầu tiên, để lương tâm mình ko xấu hổ, và ko trở thành làm điều ác.

Tôi ko theo dõi được hết câu chuyện về clip ý kiến của ông Nguyễn Văn Thành và lại ko làm về vấn đề này, nên ko có bình luận gì về ý kiến của bác. Nhưng sao bác dung nguyen ko có comm ngay ở Blog QC của Bọ Lập, để ít ra, chúng ta phải sòng phẳng trong một vụ việc cụ thể.

Trước đó, bên QC, tôi thấy có bài của Cu Vinh, có nói rõ ông Nguyễn Văn Thành ko phải là người tham gia chỉ huy cuộc cưỡng chế, tôi đã cảm ơn Cu vinh vì thông tin đó, và cho rằng, sự trung thực là điều cần thiết của người làm báo “có đúng nói đúng, có sai nói sai”.
Tôi xin chia sẻ với bác dung nguyen về điểm này. 

Cũng nói thật, nhiều khi đọc các comm, có những comm viết theo kiểu a dua, kiểu “cơ hội” chủ nghĩa. Đó cũng là điều ko nên. Nhưng vì mạng ảo, và người ta ko dùng tên thật, nên dễ xảy ra những điều đó.

Cảm ơn bác đã thẳng thắn”

Cảm ơn bạn đọc đã lưu ý và mong được thông cảm.

H.M
Nguồn: Hiệu Minh-blog.

Lời dẫn của Nhà văn Nguyễn Quang Lập trước khi đăng lại bài của Hiệu Minh trên Quê Choa:

Định viết bài Quê choa xin lỗi thì gặp ngay bài của bác Hiệu Minh ( tại đây!), đúng ý mình đến nỗi giống như bác thay mặt mình nói vậy, có thay Hiệu Minh bằng Quê choa là ra bài Quê choa xin lỗi. Vì vậy mình đăng bài này lên, coi đây là lời xin lỗi của Quê choa gửi tới ông Nguyễn Văn Thành và bạn đọc về sự nhầm lẫn câu ” vào hùa với thằng Vươn”. Và cũng như Hiệu Minh, Quê choa chỉ xin lỗi về sự nhẫm lẫn này thôi, còn quan điểm của Quê choa về những phát biểu của ông Nguyễn Văn Thành tại CLB  Bạch Đằng vẫn không thay đổi. Ngay câu có sự nhầm lẫn thì dù có bỏ ” vào hùa với thằng Vươn” để thay vào ” bắt đầu vào đó luôn” thì bản chất của câu đó vẫn không thay đổi. (Báo Người Lao Động ( tại đây!) thì viết: “lập tức cùng phát ngôn”)  Hơn nữa, mình thì nghe không rõ nhưng có nhiều nghe kĩ, họ vẫn khẳng định là họ nghe rõ” vào hùa với thằng Vươn” chứ không phải ” bắt đầu vào đó luôn”. (Nguồn: Quê Choa).

26 nhận xét :

  1. Xem ra các nhà báo, nhà văn nói chung(các bác Hiệu Minh,Quang Vinh, Quang Lập...) nói riêng vẫn có tư cách gấp vạn lần so với ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành.

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng có gì mà phải xin lỗi cả, phải đặt vấn đề lại là tại sao các còm sĩ lại sỉ nhục ông ta như thế ??? Hãy nhìn thái độ và âm sắc của ông ta khi nói chuyện trước mặt các bậc Cha Chú, và nội dung bài nói chuyện cho thấy dù có cụm từ " thằng Vươn " or không thì tổng quan mà nói bài nói chuyện của ông ta không có gì thay đổi đó là : bao che, lấp liếm, lên giọng dậy các bậc Cha Chú, và coi thường lãnh đạo cao cấp .... Đó còn chưa kể ra ông ta rất yếu về chính trị và trình độ như : Quân đội, công an không bảo vệ nhân dân lại đi bảo vệ đảng, gúc gồ chấm tiên lãng, các bậc lão thành bị xoáy vào thế lực khác ... Tôi không hiểu Hiệu Minh là ai nhưng bài viết của anh ta nói nhằm xoa dịu quan điểm về nội dung chính của bài nói chuyện của ông Thành bằng cụm từ anh ta chỉ ra là không thể .

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi không nên moi móc, không cần gì phải xin lỗi tay Thành ở đây, dù có sai đôi chút về text lời thoại or không ( điều này chưa chắc) cũng không vấn đề gì ảnh hưởng tới nội dung mà ông ta mắng các bô lão bậc Cha, Chú, và bao che cho cấp dưới, yếu kém về chính trị và trình độ chuyên môn… cái đó mới là cái gây bức xúc cho nhân dân và mới là nội dung chính của các còm sĩ ở đây chứ không phải có hay không có cái cụm từ tác giả Hiệu Minh gì đó đặt ra. Tôi thấy ông Hiệu Minh viết quá quan trọng hóa vấn đề và có vẻ muốn dùng cái sai nhỏ đó ( nếu có ) của Cu Vinh để xóa tội ” nói láo ” cho tay Thành, tôi đồng ý với quechoa về quan điểm không thay đổi thái độ với tay Thành

    Trả lờiXóa
  4. ...hieu minh nen trong sang va tinh tao hon !

    Trả lờiXóa
  5. Cái này chỉ là do nghe không rõ và cũng không có sự chắc chắn là câu nào đúng ở đây và cho dù có thay đổi những từ đó thì bản chất và ý nghĩa câu nói của ông Thành vẫn không thay đổi, vẫn là "HÙA", cho dù là hùa vào với "thằng" hay với "ông". Theo tôi thấy không cần phải quan trọng hóa vấn đề là một số blog đã đưa tin sai và phải xin lỗi ông Thành, phải khẳng định một vấn đế rất rõ ràng ở đây là : Cu Vinh đưa tin THẬT, cuộc họp mặt CLB BĐ THẬT, người đã phát ngôn trước cử tọa THẬT, nội dung bài phát biểu THẬT, phản ứng của một số Cụ lão thành THẬT, V.V ... có quá nhiều cái THẬT thì mọi người đừng cố moi móc một tiểu tiết KHÔNG RÕ ở đây. Các blog đã đưa tin này đếu dựa trên những đọan ghi âm trong cuộc họp, không tự BỊA ra như câu "DO NHÂN DÂN BỨC XÚC NÊN ĐÃ PHÁ NHÀ..." của vị PCT HP, vậy mà ông ấy còn không thèm xin lỗi thì hà cớ gì chúng ta phải xin lỗi. Một lần nữa tôi mong rằng các bolg đã có đưa tin này không cần phải áy náy và KHÔNG CẦN PHẢI XIN LỖI vì chúng ta KHÔNG ĐƯA TIN SAI!

    Trả lờiXóa
  6. Xin lối vì sai tiểu tiết là nên làm. Sai một dấu chấm mà biết sửa là tốt. Nó chứng tỏ bản lĩnh dám làm dám chịu của các blogger. Còn ai sai không chịu nhận thì ta phê phán. Không thể nói vì người có chức có quyền nói sai không XL nên ta sai t cũng không XL. Như thế là công bằng nhưng không trung thực.
    Hãy sống trung thực. CSCSCS: Có sai cứ sửa chẳng sao.

    Trả lờiXóa
  7. BẢN CHẤT VẤN ĐỀ KHÔNG KHÁC NHAU :
    1/Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức hùa theo thằng Vươn luôn”.
    2/Cái vấn đề nữa là tác động về chính trị. Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức bắt đầu từ đó luôn”
    3/vào hùa
    A dua, cùng theo hùa nhau làm việc gì không tốt.
    NHƯ Vào hùa nhau để bắt nạt người qua đường.http://vi.wiktionary.org/wiki/v%C3%A0o_h%C3%B9a

    Trả lờiXóa
  8. Không có gì xin lỗi ở đây cả, nếu âm thanh không rõ thì cần phải làm rõ, mà người hiểu rõ nhất là ông Thành, ông Thành đọc blog thấy nói rằng : ông gọi anh Vươn bằng "thằng" thì ông phải phản bác lại, phản đối chủ blog, bấy giờ qua kiểm chứng, nếu đúng sự thật thì chủ blog mới "nói lại cho rõ" Thế thôi!
    Ông Thành có gọi là "thằng Vương " hay không thì bản chất và nội dung của bài nói của ông cũng là trái ngược với kết luận của Thủ tướng, thể hiện sự bất tuân của luật pháp của ông, đó mới là điều quan trọng!
    Ông hãy trả lời điều đó với nhân dân !

    Trả lờiXóa
  9. Khen cho Bọ và cả TS Diện khi đăng thông tin này. Sai thì nhận và xin lỗi, công khai đường hoàng xin lỗi.
    Ai dám nói mọi báo lề trái là "rác rưởi", nhiều người trong họ rất đàng hoàng, không đổ lỗi cho "cậu đánh máy".
    Thôi, Bọ đừng băn khoăn gì, thay đổi cụm từ "thằng Vươn" bằng thứ khác cũng không thay đổi bản chất lời phát biểu của ông Thành.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy lạ là cuộc nói chuyện rất quan trọng đó tại sao các cơ quan truyền thông, Ban Tuyên giáo HP lại không có tổ chức ghi băng, ghi hình, để rồi phải dựa vào clip quay từ điện thoại chất lượng kém, không chuyên nghiệp...?

    Trả lờiXóa
  11. ông thành chỉ biêt vào gucgồ chấm tiên lãng thôi thì làm sao mà biêt vào hiêu minh và quê choa để biết họ nói cái gì

    Trả lờiXóa
  12. Người chân chính luôn biết lẽ đúng sai cách hành xử như Anh Cu Vinh và Anh Diện thể hiện việc làm đúng đắn của người hiểu biết và có trách nhiệm với nhân loại dù là ác quỷ hay quỷ dữ vẫn được các anh phán xét và giải quyết công bằng.

    Trả lờiXóa
  13. Hừm, cái sai này của Cu Vinh tôi là do cái thằng thư kí đánh máy nhầm lẫn ấy chứ ! Có gì mà cứ ầm ĩ lên thế !

    Trả lờiXóa
  14. BẢN CHẤT VÀ NỘI DUNG TRUYỀN TẢI CỦA CÂU NÓI ĐÓ KHÔNG THAY ĐỔI.lúc 14:24 27 tháng 2, 2012

    "Quan điểm của Quê choa về những phát biểu của ông Nguyễn Văn Thành tại CLB Bạch Đằng vẫn không thay đổi.
    Ngay câu có sự nhầm lẫn thì dù có bỏ ” vào hùa với thằng Vươn” để thay vào ” bắt đầu vào đó luôn”:

    THÌ BẢN CHẤT VÀ NỘI DUNG TRUYỀN TẢI CỦA CÂU NÓI ĐÓ KHÔNG THAY ĐỔI.

    (Báo Người Lao Động ( tại đây!) thì viết: “lập tức cùng phát ngôn”) Hơn nữa, mình thì nghe không rõ nhưng có nhiều nghe kĩ, họ vẫn khẳng định là họ nghe rõ” vào hùa với thằng Vươn” chứ không phải ” bắt đầu vào đó luôn”. (Nguồn: Quê Choa)."
    ________________________________________________

    Xem toàn Băng Video thấy rõ BT Thành muốn dùng 500 Cụ của CLB Bạch Đằng để kích động và tuyên truyền chống lại quyết định của Thủ tướng.Bôi nhọ danh dự của Báo chí và các nhà cách mạng lão thành,nhân dân,chà đạp lên công lý.

    Toàn văn bài phát biểu của BT Thành toát lên sự ngoan cố và quanh co chối tội cho chính bản thân ông ta.
    Đồng thời thấy là ông ta đã xa rời quần chúng nhân dân thế nào,
    và hành động cũng như câu nói của ông nói lên : Ông chỉ quan tâm tới lợi ích cục bộ của một nhóm người chứ không công tâm vì dân vì nước.

    Qua đấy thấy được tính mạng của anh Vươn cùng Gia đình anh sẽ rất nguy hại nếu để BT Thành xử lý.
    Yêu cầu Trung ương và Bộ CA nên đưa anh về Hà Nội hoặc rời khỏi HP. Mặt khác cách chức ngay BT Thành như Bác Hoàng Châu đề nghị.

    http://www.youtube.com/watch?v=vCHsmG8E2bQ

    Trả lờiXóa
  15. Hiệu Minh là ai mà lôi thôi thế. Cho dù ông Thành không công khai gọi anh Vươn bằng thằng giữa đám đông, nhưng chắc gì khi tụm năm tụm ba ông ấy lại không gọi là thằng Vươn.

    Người Việt vốn giả dối và cầu kỳ khách sáo quen rồi. Trước mặt Giám đốc thì khúm núm bợ đỡ, nhưng sau lưng lại không ngần ngại phán luôn: cái thằng xếp của tao. Hay độc hơn là thằng chó Giám đốc của tao...

    Chuyện gọi thế nào giữa đám đông không cần thiết. Quan trọng là cái suy nghĩ và cảm tình của mình về kẻ mình gọi. Nếu yêu mến thích người đó thì trong mọi tình huống, dù bằng lời nói hay suy nghĩ đều trân trọng. Còn đã có ác cảm hay ghét bỏ rồi thì thường lời nói chẳng qua cố gắng sao để không bị cho là thô kệch và vô văn hóa, còn trong tư tưởng thì vẫn coi người ta không ra cái gì cả.

    Trả lờiXóa
  16. Chưa đúng sự thật hoặc nghe chưa rõ thì phải đính chính, xin lỗi độc giả
    Đó là việc bình thường, quang minh chính đại, còn phải hoan hô cổ vũ.

    Về nội dung bài nói của ông Thành không vì sửa đổi lại như trên mà ai có thể hiểu khác đi được cái sự "chống lệnh", trước mặt thì xum xoe nhất trí, sau lưng thì làm ngược lại.

    HI

    Trả lờiXóa
  17. Tóm lại không nên lạc đề. Các bác bloggers hành xử vậy là cao thượng rùi, đúng đạo đức người cầm bút bùi. Nhưng bản chất phát biểu của tay Thành thì vẫn vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi người đáng phải xin lỗi trước tiên đó là ông Thành. Một lời xin lỗi của ông đến nay là đã quá muộn, nhưng nhân dân vẫn chưa thấy đâu??????

    Trả lờiXóa
  19. Sự trung thực thẳng thắn của những người làm báo trên đây thì không những ông Thành BT mà nhiều quan cao cấp khác cũng phải học tập! Và một số còm sĩ cũng nên lấy đó làm bài học

    Trả lờiXóa
  20. Tôi nghe trên clip rất nhiều lần bằng phone tai đúng ngây câu đầu tiên là cứ lập tức hơi lướt một tí thì tôi dừng lại. Tôi viết lại như sau: Khi xảy ra một cái thì lập tức là ý kiến của các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người cứ lập tức "hùa vào thằng Vươn luôn" câu này ông Thành nói lướt hơi nhanh, Nhưng âm tiết vẫn đúng như vậy.
    sau đây là cách phân biệt mà tôi nhận biết được cái chữ "bắt đầu từ đó luân" nó không trùng.
    Ví dụ: chữ "đó" nghe khác chữ "vươn" rất rõ. Còn chữ "thằng" có thể có có thể không, chỗ này ông Thành đọc hơi nhanh.
    Tôi khẳng định câu "hùa vào Vươn Luân" là chắt chắn. Cứ nghe thật kỹ là sẽ nhận ra ngây.
    Tôi cũng xin đính chính lại câu nói ông Thành nói là 1300, 1400 bài báo chứ không phải 1343 bài báo.

    Trả lờiXóa
  21. Ngươi yêu nướclúc 06:55 28 tháng 2, 2012

    Theo tôi có lẽ nên đưa lới ghi âm đi giám định để tìm ra ... sự thật!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đề nghị nên có cuộc gặp mặt với một số đồng chíđã tham gia buổi nói chuyện của ông Thành hôm đó để biết sự thật về lời nói của ông Thành để kiểm chứng . Theo tôi không nên nói hoặc viết khi mình chưa nắm chắc được đúng sự việc đã xảy ra sẽ làm hại đến uy tín của người đã nói và viết ra tin đó.

    Trả lờiXóa
  23. Chỉ một việc xưng hô cỏn con mà trở thành chủ đề bàn tán thì buồn thật Buồn cho HM và nhiều vị ủng hộ họ, bởi vì họ có thể chỉ ngồi trên máy tính hay xem phim , đọc báo mà cứ nghĩ thực tế cũng như vậy.
    Sao họ không thử hỏi bất kỳ ai đã từng tiếp xúc tố tụng hình sự ( cụ thể là các luật sư)rằng CA và các cơ quan tố tụng hay công chức họ gọi bị can bằng gì nhỉ ? Ngôi thứ 2 là :Mày. còn ngôi thứ 3 là : Nó hoặc Thằng( dù bị can đáng tuổi anh, cha chú chúng nó đấy).
    Nhưng trên mọi truyền thông đại chúng chính thống, phim ảnh...thì không bao giờ gọi như vậy cả, vì vậy những người như HM và những người ủng hộ đã không hiểu thực tế nên họ đã hành động không đúng.
    Đây cũng chính là bản chất của truyền thông chúng ta

    Trả lờiXóa
  24. Chuyện nhỏ mà các bác đem đi đính chính làm cho Chủ đề bị mờ khuất, độc giả cứ tưởng đâu nhân vât chính được xin lỗi và thoát tội. Tôi nghĩ chỉ cần dùng một câu "xin đính chính lại cho rõ" là được, không cần phải viết nhiều như cách HM đã viết. Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  25. Quê tôi thuần túy làm nông nghiệp Nhưng rất quan tâm đến đời sống chính trị trong nước.Khi nghe trên đài ,tyvi thấy đảng phát động một cuộc chỉnh đốn đảng rầm rộ.Dân mừng lắm ai cũng nói:Thế là TƯ đã biết được cái hư hỏng của bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên.Họ tiếc nuối là dân biết từ lâu rồi nhưng phản ánh với TƯ thì rất sợ là bị quy kết là phần tử thù địch, liền bị công an mật chấp sổ mai phục theo dõi sợ lắm.Bây giờ TƯ thừa nhận như thế đã là quá muộn nhưng còn hơn không. Bàn đến chuyện giải pháp thực hiên hầu hết dân chung còn ngờ vự tính khả thi của giải pháp Họ đàm tiếu thế này: Mỗi con người sinh ra đều ẩn chứ trong tâm mình hai điều THIỆN và ÁC Thích ca Mầu ni đưa ra kinh sám hối để chúng sinh tự phê bình đấy lùi cái ác trong tâm của mình. Đức chúa GIÊ SU đưa ra luật xưng tội để đẩy lùi cái ác nhưng xem ra không thành công.Thế thì để chỉnh đốn đảng lúc này chỉ lấy phê bình và tự phê bình thôi thì chắc chắn không thành công được. Dân có nhiều sáng kiến lắm nếu tin dân, xuống tận nơi hỏi dân khiêm tốn tiếp thu ý kiến của dân một cách chân thành dân sẽ sẵn lòng chỉ cho Đảng cách chỉnh đốn Đảng một cách sáng suốt nhất

    Trả lờiXóa
  26. Theo ý kiến tôi thì khi nghe chưa rõ hoặc không rõ vấn đề gì thì không nên khảng định và nếu sai thì phải xin lỗi như các bác Diện, Cu Vinh vv... hoặc những người khác thường làm là đúng tinh thần cầu thị, lịch sự, văn hóa cao, đáng kính trọng. Trên đời này ai mà chả có lúc sai. Có Thánh mới không sai thôi.

    Nếu chúng ta cũng cứ nói sai mà không nhận, không xin lỗi thì chúng ta cũng lại ngang bằng với những kẻ vô liêm sỉ à. Vì họ vô liêm sỉ mới không dám nhận, rồi đổ lỗi cho đánh máy vv và vv. Làm như thế, mọi người chẳng ai tôn trọng và nể phục cả.

    Có lỗi biết sửa là rất tốt. Chỉ sợ những kẻ biết có lỗi mà không nhận, mà không sửa, đổ lỗi cho người khác và không xin lỗi.

    Trả lờiXóa