Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

TƯỚNG THƯỚC: "VỤ TIÊN LÃNG LÀ MỘT TỔN THẤT CHÍNH TRỊ LỚN"

Tướng Thước: "Vụ Tiên Lãng là một tổn thất chính trị lớn"

22 nhận xét :

  1. Đối với người dân thì cũng không nên nghĩ đến chính trị làm gì. Nguyện vọng của người dân là mong được ấm no hạnh phúc, anh Vươn cũng không ra ngòai ước vọng ấy. Chính quyền nên tận tâm tận lực sao cho người dân an cư lạc nghiệp, sống cảm thấy có một tương lai tươi sáng là đủ rồi.
    Thiết nghĩ điều này không khó, chính quyền muốn là được thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Xem chừng mấy tay trên tỉnh cũng là bà con anh em của hai thằng huyện và xã ? Cho nên im lặng .

    Trả lờiXóa
  3. Hãy nên nhìn vụ việc đơn giản hơn, đây chỉ là một vụ tranh chấp dân sự giữa người dân và nhà nước. Do những người thừa hành công vụ không có hành động đúng mực, dẫn đến người dân cảm thấy mình bị thiệt thòi, bị mất tất cả do hành động cứng rắn quá mức của chính quyền địa phương mà thành ra như vậy. Các chiến sĩ bị thương cũng là do ông lê Văn Hiền một phần lớn.
    Bây giờ chính quyền nên xây lại nhà trả cho anh Vươn, anh Vươn có thể bị cảnh cáo hay phạt án tù treo là được rồi.
    Vấn đề sắp tới là phải xây dựng luật đất đai theo hướng hỗ trợ cho người dân sản xuất trong tình cảnh kinh tế đang đi xuống thế này là giải pháp hay nhất.
    Xin đừng chính trị hóa sự kiện này mà thiệt hại lại về phía người dân là anh Vươn nữa mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng Thước đâu có chính trị hóa sự kiện, ông chỉ nhìn thấy tầm quan trọng của sự kiện. Ý kiến của ông xuất phát từ nhận thức chứ không phải từ nhu cầu tuyên truyền -- một vị tướng về hưu 86 tuổi còn tuyên truyền cái gì nữa hả trời?

      Dĩ nhiên luật đất đai cần phải xây dựng lại như bạn nói, nhưng những thiệt hại mà Tướng Thước nói tới không phải là không có thật, và làm ngơ thì càng có hại cho chính nhà nước.

      Xóa
    2. Bác Thước thì không vì bác nhìn theo quan điểm nhân văn, nhưng các ông cầm chịch thì có.

      Xóa
    3. Nhà nước nên kiện tòan hệ thống pháp luật minh bạch rõ ràng, đội ngũ công chức phải tuân thủ nghiêm ngặt pháp lệnh công chức, hệ thống tòa án độc lập, công bằng; công chức sai phạm thì xét xử công chức, người dân sai phạm thì xét xử người dân, trật tự đâu ra đấy thì nhà nước đâu bị thiệt hại gì!

      Xóa
  4. Nhà thơ Trần đăng Khoa vào cuộclúc 16:49 16 tháng 1, 2012

    Nhà thơ Trần đăng Khoa vào cuộc:

    Nhà thơ Trần Đăng Khoa: Vấn đề quan trọng là cái gốc rễ văn hóa, chưa bao giờ đạo đức xuống cấp trầm trọng như hiện nay, ở đâu cũng thấy nói về kinh tế, mặc dù kinh tế thì bấp bênh, không có gì bảo đảm cho sự bền vững, nhưng văn hóa đạo đức thì suy đồi, các giá trị đạo đức bị phai nhạt thì chẳng mấy ai quan tâm thực sự.
    .....

    "Nói về luật pháp, còn rất nhiều điều cần bàn. Đấy là vấn đề không thể nói hết trong một bài viết. Có một luật sư còn nghĩ thế này: "Không thể nói pháp luật có kẽ hở. Tất cả là dụng ý của người làm luật". Ở Việt Nam, các văn bản pháp luật chồng chéo, rối rắm...giúp mang lại "lợi ích" cho khá nhiều người vi phạm luật, và cả người thực thi pháp luật.

    Phần đông người chấp hành luật pháp tốt nhất, lại là những người "thấp cổ, bé họng".
    Chấp hành luật pháp "méo mó" nhất, xâm phạm quyền tự do công dân nhiều nhất, lại thuộc về những người có quyền lực.

    Ở nông thôn, và vùng sâu, vùng xa chuyện mất dân chủ càng thể hiện rõ nét. Sự búc xúc quá mức, sẽ dẫn đến phản ứng tiêu cực, hoặc chống đối quyết liệt. Vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng (Hải Phòng) là một ví dụ. Nói như nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Đặng Hùng Võ, thì "UBND huyện Tiên Lãng đã làm một việc vừa trái luật, vừa trái đạo lý". Sau sự việc, thanh tra chính phủ trả lời báo chí là "Chưa thấy Hải Phòng báo cáo"?! Một sự việc nghiêm trọng, cả nước biết, mà thanh tra chính phủ còn "chờ báo cáo"? Đó là sự vô trách nhiệm, vô cảm, hay còn gì nữa??? Ôi! Mệt quá! Nói đùa một chút: Có lúc, có nơi biết đâu "luật rừng" lại "công bằng" hơn luật pháp!”. Tôi chỉ điểm qua ở đây, ý kiến của những người rất đứng đắn, từng vào sinh ra tử, có người là cán bộ cao cấp trong quân đội, hiện vẫn đang trong đội quân bảo vệ thể chế này...
    ....

    Xem tiếp:

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Nha-tho-Tran-Dang-Khoa-Le-Van-Luyen-chi-la-nho-neu/97763.gd

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, những lời tâm huyết của một vị tướng.
    Cho phép tôi, một con dân đất Việt xin được bày tỏ lòng cảm phục, biết ơn đến Tướng Thước.
    Mong rằng những vị Tướng như ông đừng càng ngày càng hiếm - vị tướng giỏi cả văn lẫn võ, thực sự vì dân, vì nước.
    Kính chúc Trung Tướng mạnh khỏe, nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    PS: tại sao những lời tâm huyết như thế lại bị cắt xén một cách tùy tiện vậy? Cảm ơn tác giả bài viết đã chuyển tải đầy đủ nội dung bài phát biểu của Trung Tướng đến người đọc. Để người đọc thêm tin, thêm yêu về thế hệ bộ đội cụ Hồ trước đây.

    Đàm Quang Đông

    Trả lờiXóa
  6. Anh Vươn là người có học, có chí, có tài, có gia đình vợ con đề huề, lại là người chí thú làm ăn bằng sức lao động chân chính của mình.Anh cũng như bao người dân khác, nếu được sống một cuộc đời yên ổn thì có ai dại gì phá hỏng cuộc đời mình đâu?

    Trả lờiXóa
  7. KHÔNG ĐƯỢC ĐỐI XỬ THÔ BẠO VỚI DÂN

    Cập nhật lúc :9:06 AM, 16/01/2012

    (Đất Việt) Khi đứng trước những vụ việc nhạy cảm, cấp ủy, chính quyền cần phải hết sức bình tĩnh, phân tích nguyên nhân cặn kẽ để làm rõ đúng - sai. Đặc biệt, cần phải có thái độ tôn trọng dân, tránh đối xử với người dân bằng những biện pháp hành chính thô bạo.

    Sau khi dư luận lên tiếng về vụ việc thu hồi cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của hộ nông dân Đoàn Văn Vươn, đại diện chính quyền Hải Phòng đã thừa nhận thực hiện hành vi cưỡng chế “hơi” quá tay. Đất Việt đã có cuộc trao đổi với TS Đỗ Quang Tuấn, nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Trung Ương xung quanh câu chuyện này...

    đọc tiếp : http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Khong-duoc-doi-xu-tho-bao-voi-dan/20121/188098.datviet

    Trả lờiXóa
  8. Bài của trung tướng Nguyễn Quốc Thước dự báo nhiều đ/c nguyên, cựu cán bộ/tướng lãnh sẽ lên tiếng.

    Vì tiếng nói của trung tướng Nguyễn Quốc Thước trong Quốc Hội năm xưa không khác gì GS Nguyễn Minh Thuyết.

    Trả lờiXóa
  9. Thưa trung tướng, những thằng chỉ huy quân sự ở đó cũng có phần hoặc cùng cánh với anh em nhà họ Lê thì làm sao chúng nó không cho quân bắn vào dân. Chỉ khổ cho các anh chàng lính thôi. Thời buổi này làm gì còn tư tưởng như thời của Trung tướng...

    Trả lờiXóa
  10. Báo lề phải Hải Phòng đồng loạt đánh hội đồnglúc 18:09 16 tháng 1, 2012

    Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền khẳng định:

    “Việc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành là cần thiết, đúng quy định của pháp luật để nhanh chóng ổn định tình hình địa phương và tăng cường kỷ cương pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn, phù hợp với quy định tại Điều 39 Luật Đất đai năm 2003 và đã được quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ”

    Báo Hải Phòng không nói đỡ cho quan Hải Phòng thì ai che dù cho họ!

    Tổng Biên tập: Nguyễn Bách Khải *
    Phó Tổng Biên tập: Văn Luyện - Vũ Đức Tâm - Mai Ngọc Quyết
    Báo An ninh Hải Phòng: Toà soạn: Số 10 Lê Đại Hành, Quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng, Ðiện thoại: (031)3822929, Fax: (031)3569189 , Email: toasoan@anhp.vn

    Trả lờiXóa
  11. ASEAN chuẩn bị cho ra đời bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền


    Phạm Phan / Trọng Thành
    Trong cương vị chủ tịch Hiệp hội các nước Đông Nam Á - ASEAN, chính quyền Cam Bốt cho biết đang soạn thảo bản Tuyên Ngôn và văn bản này sẽ được công bố trong năm 2012.
    http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120115-asean-chuan-bi-cho-ra-doi-ban-tuyen-ngon-nhan-quyen

    Trả lờiXóa
  12. Mời các bạn xem vài hình ảnh anh Giải Phóng Quân..... thời mở cửa

    http://giaoduc.net.vn/Phap-luat/Neu-Vuon-co-thu-trong-Keangnam-thi-cung-san-phang-hay-sao/97745.gd

    DÁNG ĐỨNG VIỆT NAM
    Lê Anh Xuân


    Anh ngã xuống đường băng Tân Sơn Nhất
    Nhưng anh gượng đứng lên tỳ súng lên xác trực thăng
    Và anh chết trong khi đang đứng bắn
    Máu anh phun theo lửa đạn cầu vồng
    Chợt thấy anh, giặc hốt hoảng xin hàng
    Có thằng sụp xuống chân anh tránh đạn
    Bởi anh chết rồi nhưng lòng dũng cảm
    Anh vẫn đàng hoàng nổ súng tiến công

    Anh tên gì hỡi anh yêu quý
    Anh vẫn đứng lặng im như bức tường đồng
    Như đôi dép dưới chân anh dẫm lên bao xác Mĩ
    Mà vẫn một màu bình dị, sáng trong
    Không một tấm hình, không một dòng địa chỉ

    Anh chẳng để lại gì cho anh trước lúc lên đường

    ....

    Trả lờiXóa
  13. Kính phục vị lão tướng có tầm nhìn sâu sắc!

    Ông Ngô Ngọc Khánh nói ông Ðoàn Văn Vươn "đắp đê để thu lợi cá nhân chứ có ích gì cho xã hội" là sai và ấu trĩ! Chẳng những việc "mở đất" với quy mô nhỏ của ông Vươn không nên bị xem là nhỏ -- ý chí của người Việt trong nhiều ngàn năm phải chăng là "mở đất"? -- mà cái câu "có ích gì cho xã hội" chứng tỏ người nói thiếu hiểu biết và có thái độ khinh mạn đến đáng tởm.

    Trả lờiXóa
  14. Tức nước vỡ bờ. Trở thuyền đi là nước mà lật thuyền cũng là nước. Nhân Dân là một sức mạnh vô địch. Sự khẳng định đó đã thể hiện rất rõ trong lịch sử nghìn đời của dân tộc ta. Nó thể hiện qua các cuộc kháng chiến chống lại sự xâm lược mà gần đây nhất là 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc chống Pháp và Mỹ. Tôi đã tự hỏi mình là làm sao một đất nước mới thoát khỏi phong kiến khỏi ách nô lệ mà lại chiến thắng được 2 đội quân mạnh nhất và một bè lũ bán nước tay sai đông đảo, và tôi đã có câu trả lời đó là sức mạnh vô địch của nhân dân. Dân ta thời nào cũng vậy cũng rất hiền lành và cam chịu, chỉ muốn làm ăn. Tuy nhiên không phải vì thế mà những tên quan tham chỉ quen hút máu nhân dân có thể muốn làm gì thì làm. Sự suy đồi đạo đức của rất rất nhiều cán bộ đảng viên đang làm cho đảng xa dân hơn bao giờ hết. Đảng ta cần nghiêm túc nhìn nhận vấn đề này, quyết tâm xử lý đến tận cùng không chỉ vì sự tồn vong của đảng mà hơn hết đó là vì sự ổn định, an nguy của đất nước.

    Trả lờiXóa
  15. Hệ thống tham nhũng liên kết thành mạng chắt chẽ với nhau. Tên Hiền CTH Tiên Lãng là một mắt xích trong HT này nên các thành viên của HT ( lãnh đạo Hải Phòng và cao hơn)sẽ tìm cách bảo vệ hắn để các mắt xích HT ko bị tan rã.

    Trả lờiXóa
  16. Phải nên tống cổ những gã công chức già nua, dốt nát, bảo thủ này ra khỏi công đường.
    Hàng triệu thanh niên khôi ngô tuấn tú, học hành giỏi giang, nhiệt tình tuổi trẻ đang sắp hàng nộp đơn xin việc đấy! Tấm lòng của họ, tình yêu đất nước của họ đủ để đem lại một nền hành chánh hiện đại đầy tính nhân văn, sao không tuyển dụng họ ? hãy cho các gã công chức già nua bảo thủ, tham lam hôi thối này về nhà xua gà là vừa!

    Trả lờiXóa
  17. Lưới pháp luật chỉ để bắt những con cá bé, chưa hề thấy cá lớn sa lưới bao giờ.

    Trả lờiXóa
  18. Đề nghị tiến sĩ Diện gửi thư thỉnh cầu lên Quốc hội và Chính phủ Việt Nam cho Tiên Lãng tách ra thành một vùng đất riêng và chuyển đến quần đảo Hoàng Sa. Nếu Trung Quốc đánh chiếm thì để cho các cán bộ lãnh đạo huyện Tiên Lãng và một số cán bộ của thành phố Hải Phòng cùng đường dây này mang súng, chó, công an và bộ đội cưỡng chế Trung Quốc thu hồi đất đai của Việt Nam.

    Chắc sẽ lấy lại được Hoàng Sa ngay vì bộ máy lãnh đạo tài trí, uyên thâm và trí thức cao ngất trời thế cơ mà. Nếu trung Quốc rút về cố thủ ở đảo Hải Nam thì san bằng và đốt sạch vì có kẻ thù ẩn nấp ở đó.

    Trả lờiXóa
  19. Trước đây tôi biết khá rõ lão tướng Nguyễn Quốc Thước, ông sống dản dị,chan hòa, ngay thẳng, cương trực và có trách nhiệm với cuộc đời. Gần mươi năm nay tôi không gặp ông. Hôm nay đọc tin trên diễn đàn bất chợt gặp ý kiến của ông, thấy ông vẫn như xưa, mừng lắm.

    Trả lờiXóa