Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

TIN XUÂN TỪ NƠI ĐẦU SÓNG TIÊN LÃNG


Thưa chư vị,

Sáng nay, có cánh én nhỏ từ Nơi Đầu Sóng Tiên Lãng báo cho Lâm Khang biết một tin xuân: Sáng nay, bà cụ Mẹ Anh Đoàn Văn Vươn và các cô con dâu đã dắt nhau ra mảnh đất, nơi có ngôi nhà của họ bị chính quyền địa phương đập nát để dựng một túp lều nhỏ. Trong sáng nay, túp lều đã dựng xong. Mẹ con bà cháu con dâu họ Đoàn Tết này cúng tổ tiên và tiếp khách ở đó. Ban tối, họ sẽ về lại trong làng vì hiện nay ở đó cũng không an toàn. Tin cũng cho biết, ngoài 8 chiếc bánh chưng mà Nguyễn Xuân Diện mang đến biếu, gia đình cũng không gói thêm chiếc bánh nào, nhưng bà con làng xóm đã mang đến cho gia đình họ Đoàn rất nhiều bánh chưng để ăn Tết. 

Tin cũng cho biết, lực lượng công an viên địa phương đã hoàn toàn rút khỏi mảnh đất "cưỡng chế".

Nguyễn Xuân Diện - Blog kính báo!

Còn đây là Tin Xuân từ Sài Gòn:

Dear bác Diện,
Đầu năm, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình bác.
Mình thức gần trắng đêm để “chụp” lại con số 9999999.
Cũng muốn chụp thêm 10000000 và 10000001 nhưng đồng hồ bị “Y2K”.
 
Trần Trung 


20 nhận xét :

  1. Vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng:
    Giọt nước tràn ly
    NGUYỄN VŨ TIỀM

    NVTPHCM- Nhiều năm qua, tôi chứng kiến ở nhiều nơi và nghe kể về những vụ nông dân bị mất đất, đi khiếu kiện, cùng những vụ cưỡng chế… rất đau lòng. Lắng nghe người dân phản ánh thì đa số những cuộc thu hồi đất đai, những quan chức liên quan đều có những món lợi riêng không nhỏ chờ sẵn. Hộ nông dân được đền bù một số tiền, họ chi tiêu vung phí chả mấy mà trắng tay, con em họ phải ra thành phố làm thuê với giá rẻ mạt. Họ bị đẩy vào bế tắc cùng cực không lối thoát. Quan chức thì giàu lên rất nhanh. Thì cứ nhìn vào các quan chức mà xem, lương tháng họ được bao nhiêu mà cửa nhà xe cộ đất đai, mua sắm đủ thứ … Bao nhiêu lần Đảng và Nhà Nước kêu gọi kê khai tài sản nhưng có triển khai được đâu.
    Vụ Tiên Lãng là trường hợp “giọt nước tràn ly”, một tổn thất lớn.
    Tôi cảm xúc viết mấy dòng lục bát quê mùa, năm hết Tết đến xin chia sẻ với bà con nông dân trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng. Viết đến đây mà rơi nước mắt nghĩ đến những người không có Tết.

    Nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm

    Bước đường cùng đó sao?

    Đắp đê, ngăn biển, khơi đầm
    Mồ hôi nước mắt mấy tầng đất sâu
    Khi mờ sáng, lúc đêm thâu
    Ngập trong bùn đất dãi dầu nắng mưa
    Dầm trong nước mặn đồng chua
    Bao năm vật lộn thắng thua với trời.

    Chỉ mong góp với cuộc đời
    Con tôm hạt thóc nổi trôi nhọc nhằn
    Chỉ mong góp với đồng bằng
    Một trang chua mặn thành trang mỡ màu.
    Chỉ mong thoát cảnh cơ cầu
    Đẹp giàu Tiên Lãng là điều ước ao.

    Vậy mà không hiểu vì sao
    Người nông dân phải lao đao cùng đường
    Bàn tay cày cuốc khơi mương
    Phải tìm thuốc nổ làm phương cứu mình
    Chế lấy súng, tạo ra mìn
    Hỡi ôi cốt nhục chi tình hại nhau.

    Ai thả lưới, ai giăng câu
    Để gây nên cảnh thương đau tù đầy?

    TP. Hồ Chí Minh giáp Tết Nhâm Thìn
    http://www.nhavantphcm.com.vn/doc-duong-van-hoc/vu-dat-tien-lang-buoc-duong-cung-do-sao.html#

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi là một cựu chiến binh hiện sống tại Đồng nai .Năm 1977 trung đoàn 50 chúng tôi ở Tiên lãng đã tham gia quai đê lấn biển tại xã Vinh quang .Cám ơn nhà văn Nguyễn Vũ Tiềm .Cám ơn tấm lòng thấu hiểu và yêu thương những người bị oan trái ,bị cướp bóc và bị áp bức trong đó có những đồng đội cũ của tôi.
      Năm mới kính chúc nhà văn cùng toàn thể gia đình mạnh khỏe ,an khang và thịnh vượng .

      Xóa
    2. CON ƠI NHỚ LẤY CÂU NÀY
      CƯỚP ĐÊM LÀ GIẶC,CƯỚP NGÀY LÀ QUAN
      NHỮNG NGƯỜI DÂN XÃ VINH QUANG
      CHỈ LÀ SỐ NHỎ VÔ VÀN ĐẮNG CAY
      BAO NGƯỜI NÔNG DÂN TRẮNG TAY
      ĐỂ CHO CHÚNG NÓ PHAY PHAY BÉO TRÒN
      CĂM HỜN SẼ THÀNH ĐẠN BOM
      ĐÁNG NỂ PHỤC-ĐOÀN VĂN VƯƠN ANH HÙNG

      Xóa
  2. Tin vui, và cần chua thêm: "Nghiêm trị lũ gian tà !"

    Trả lờiXóa
  3. Đọc tin trên thấy đắng ngắt. Cả một đại gia đình lâm nạn và hiện nay còn toàn những người đàn bà, không có lấy một người đàn ông làm điểm tựa. Làm thế nào để họ sống yên lành và vững tin trên mảnh đất tang thương ấy?

    Trả lờiXóa
  4. Mới đọc tin bên trang của nhà văn Cu Vinh
    Nghe ra cũng gọi là "phấn khởi"
    Còn có "hồ hởi" hay không thì...đành chờ (chắc là sau Tết)

    TH

    Trả lờiXóa
  5. "Tin cũng cho biết, lực lượng công an viên địa phương đã hoàn toàn rút khỏi mảnh đất "cưỡng chế"."
    (Nguyễn Xuân Diện)


    Phải thế chứ! Họ đã hy sinh quá nhiều cho cộng đồng !

    Trả lờiXóa
  6. CHUC MUNG GIA DINH ANH VUON

    Trả lờiXóa
  7. Thấy gia cảnh nhà anh Vươn, nhớ cảnh bà má Nam bộ trong "Bà má Hậu Giang". Ai ngờ mấy chục năm đã qua dưới chế độ ta người nông dân lại khổ cực thế này.
    Mong gia đình anh Vương sớm vượt qua tai họa này để về lại cuộc sống bình yên ngày xưa, trong sự đumg bọc yêu thương của bà con bạn bè gần xa.

    Trả lờiXóa
  8. Đoàn Văn Vươn
    Một trang buồn
    Của người nông dân mất đất...
    Hải Phòng hai mươi năm trước
    Có Đồ Sơn mở lối khoán 10
    Ruộng đồng cả nước reo vui
    Nông dân hồ hởi
    Hai mươi năm sau cuộc đổi mới
    Hải Phòng bước lùi
    Bằng nỗi đau Tiên Lãng...

    Thơ Trọng Bảo

    Trả lờiXóa
  9. Rất vui!
    Nụ hồng đã nở đầu xuân.Cái Thiện sẽ đâm chồi nảy lộc,cái ác ắt phải lụi tàn.
    Thật vui!
    Khi hàng ngàn,hàng triệu người không phải là anh em,họ hàng với gia đình anh Vươn,nhưng ai cũng lo khi gia đình anh gặp nạn,ai cũng mừng khi le lói ít tin vui của gia đình anh.
    Thế mới biết người tốt,người có tâm,người tử tế quanh ta rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  10. "Lực lượng cong an viên địa phương đã rút lui hoàn toàn..." Một tin vui đầu Xuân và le lói vài tia sáng.Tuy nhiên tôi nghĩ rằng "không những rút lui hoàn toàn..." mà các nhà chức trách địa phương phải "cam kết" đẩm bảo an toàn cho gia đình nhà anh Vươn, đây không những là "trách nhiệm không có thể thoái" đối với những hành động sai trái về mặt luật pháp họ gây nên mà còn là đạo lý con người , thể hiện sự "ăn năn hối lỗi" đối với các tội ác vô nhân tính của họ

    Trả lờiXóa
  11. Năm mới nhắc lại lời Hồ Chủ Tịch:
    "Chúng ta phải hiểu rằng, các cơ quan của Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng, đều là công bộc của dân, nghĩa là để gánh vác việc chung cho dân chứ không phải để đè đầu dân như trong thời kỳ dưới quyền thống trị của Pháp, Nhật. Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta”. “Nhân dân có quyền đôn đốc và phê bình Chính phủ. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ. Từ Chủ tịch nước đến giao thông viên cũng vậy, nếu không làm được việc cho dân, thì dân không cần đến nữa”
    Theo tinh thần của Lãnh tụ Đảng thì các vị có ý kiến muốn đuổi ai: Chủ tịch xã Vinh Quanh và các vị theo đuôi, Chủ tịch Huyện Tiên Lãng và các vị theo đuôi, Phó chủ tịch Hải Phòng tên Thoại, Giám đốc Sở công an Hải Phòng ... và các vị theo đuôi!? Còn ai nữa không ạ?

    Trả lờiXóa
  12. Bọn quan lại Tiên Lãng đã tính 1 nước cờ là nhằm lúc mọi người lo tết sẽ bỏ lơ chuyện cướp đất của gia đình anh Vươn . Nhưng chúng không ngờ được những cơn bão lòng của nhân dân đang chút lên đầu chúng . Dù thế nào thì chúng cũng không ăn ngon ngủ yên được đâu . Hãy đơi đấy .

    Trả lờiXóa
  13. Chắc "cướp ngày" nó nghỉ TẾT nên không có ai. Sau TẾT lại tiếp tục thôi. Chỉ mong ông Trời có mắt. Còn hy vọng vô chính phủ nghiêm trị cái tụi "cướp ngày" thì chỉ co trong mơ. Nhiều lắm là thí một con chốt rồi phê bình và tự phê bình.

    Cầu chúc cho gia đình anh Vươn sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe tốt trong năm mới.

    Trả lờiXóa
  14. chuong trinh gom tien giup gia dinh anh Vuon con tiep tuc khong Bac Dien?

    Trả lờiXóa
  15. Con ơi nhớ lấy câu này:
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan....

    Miệng nhà quan có gang có thép....
    Miệng quan trôn trẻ...

    Tích cực cộng với ngu dốt thành phá hoại.
    Ngu dốt cộng quyền lực thành thảm hoạ.

    Trả lờiXóa
  16. bác xuân diện ơi, chổ của bác có luật sư nào trợ giúp pháp luật cho nhà anh Vươn k vậy? mong rằng sẽ có nhiều luật sư hổ trợ nhà anh vươn khởi kiện chính quyền tiên lãng cướp đất của dân. Đau đớn thay, bất bình thay bọn sâu mọt quốc gia làm khổ dân lành!

    Trả lờiXóa
  17. Thưa các bác và anh Xuân Diện ,

    Nhân xem bài này , tôi xin có 'còm' sau đây :

    Thời đại này là thời đại của HÀNH ĐỘNG , KHÔNG NÊN NÓI SUÔNG . Như cu Vinh thường viết , “khi thấy bất công xả hội hay cái Ác hiện diện , ta phaỉ nhanh chóng lên tiếng đánh động để người có trách nhiệm giaỉ quyết “. Nếu im lặng , ta đả vô tình dung túng tội ác hay bất công , rồi tới 1 ngày nào đó , ta củng lâm vào hoàn cảnh như gđ anh Vươn .
    Trong tinh thần đó , mặc dù lưng còng mắt kém , tôi đả thảo lá thư này kính gửi Thủ tướng Dủng để xin Ngài XÂY LẠI NHÀ cho gđ anh Vươn và Quý . Xin vào link để xem thư : http://www.tranthanhhien.com/2012/01/thu-kinh-gui-thu-tuong-nguyen-tan-dung.html
    Cám ơn các bác và anh Xuân Diện ,


    Từ một người đả 65 tuổi , tuy sống tha hương trong nhửng ngày tháng cuối của cuộc đời , nhưng vẩn biết xúc động trước nổi đau của đồng loại vì ngay cả ở súc vật thì "một con ngựa đau , cả tàu không ăn cỏ" .

    Trả lờiXóa
  18. Ngày xưa bao cơn sóng dữ nó ào vào cuốn trôi mọi công sức, nhưng hễ sóng vừa "rút lui" cái là anh em nhà bác Vươn lại có mặt, chiến đấu hết mình để đăp đê ngăn biển. Thật các phụ nữ của đại gia đình bác Vươn cũng kiên cường không kém gì cánh đàn ông trong nhà! Hoan hô bà cụ và các chị! Phải thế mới được!

    Xin nhắn riêng bác Trần Trung: Hôm đó nhà em đi làm và tự đố mình xem khi trở về, số lượt truy cập đã lên tới 7 con số 9 vàng ươm chưa. Em đoán là chưa đâu. Thực không ngờ là chỉ sau 8 tiếng, trở về nhà thấy đồng hồ đã vượt khỏi số 1 triệu khá xa rùi. Nhà em tự nhủ: chắc là bác Trần Trung không quên "canh me" chộp hình đâu. Quả nhiên...! He he, cám ơn bác!

    Trả lờiXóa