Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2012

PHẢI BỒI THƯỜNG NHÀ CHO ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN

Phải bồi thường nhà cho ông Đoàn Văn Vươn

Chủ Nhật, 15/01/2012 00:17

TS Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp - Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã khẳng định như trên về việc cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng – Hải Phòng san bằng nhà của ông Đoàn Văn Vươn

* Phóng viên: Là nhà nghiên cứu luật pháp, đồng thời có nhiều năm xây dựng pháp luật trong lĩnh vực thủy sản, ông nhìn nhận như thế nào đối với quan điểm của chính quyền huyện Tiên Lãng trong vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn?

- Ông Đinh Xuân Thảo: Luật Đất đai và các quy định pháp luật khác đã quy định rất rõ về trường hợp đất đai của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Tôi chỉ nói thêm Luật Thủy sản năm 2003 đã quy định đối với đất nuôi trồng thủy sản, bao gồm cả đất và mặt nước được giao thời hạn 20 năm như đối với đất trồng cây ngắn ngày. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn đối xử thiếu công bằng, như đất nuôi trồng thủy sản chỉ cho đấu thầu vài năm rồi thu hồi…

Cũng theo quy định của các luật hiện hành, quyền sử dụng của người đầu tư khai khẩn đất, được giao đất sau khi hết 20 năm thì họ tiếp tục được cho thuê. Hoặc người trả tiền thuê một lần còn được thêm nhiều ưu đãi khác như quyền sử dụng giấy chứng nhận để thế chấp ngân hàng… Chính sự nhận thức không đầy đủ về  luật pháp hoặc chính quyền nghĩ dân không nắm được luật nên đã làm ẩu, dẫn đến những vụ thu hồi đất sai luật nhằm cho người khác thuê với giá có lợi hơn. 
.
Ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn đã bị san bằng sau vụ cưỡng chế. Ảnh: THẾ DŨNG

* Ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn không nằm trong phạm vi bị cưỡng chế nhưng đã bị san bằng thì có vi phạm luật? 

- Về luật pháp, phải tách bạch rõ ràng 2 việc: Ngôi nhà là nơi trú ngụ của người phạm tội và là nơi ẩn náu của người phạm tội. Ngay trong trường hợp để bắt tội phạm trong các vụ án lớn như bắt giữ con tin tại một trụ sở cơ quan Nhà nước hay nhà của người khác thì cũng không được phép phá nhà nếu không được sự đồng ý của chủ sở hữu. Trường hợp ở đây là ngôi nhà của người phạm pháp (ông Đoàn Văn Vươn – PV), đó là tài sản của bản thân họ và người thân thì càng không thể dùng biện pháp san bằng và chẳng pháp luật nào cho phép làm việc này. Vì thế, huyện Tiên Lãng phải bồi thường ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn bị phá hủy. Đồng thời phải làm rõ trách nhiệm người ra quyết định này. 

Việc san ủi nhà chỉ được thực thi trong trường hợp ngôi nhà lấn chiếm phải tiến hành giải tỏa khi chủ nhân không chịu tự nguyện tháo dỡ. Ngoài ra, việc san ủi nhà chỉ được tiến hành trong trường hợp xảy ra cháy lớn, cần giải tỏa một ngôi nhà để cho xe cứu hỏa vào cứu nhiều ngôi nhà khác thì mới không cần sự cho phép của chủ sở hữu. Tuy nhiên, Nhà nước phải bồi thường nhà và tài sản bị thiệt hại từ sự giải tỏa này. 
Tôi cho rằng vụ việc cưỡng chế ở Tiên Lãng đang gây xôn xao dư luận, nếu TP Hải Phòng không có hướng xử lý thỏa đáng có thể bị khiếu kiện. 

* Công sức khai khẩn, tiên phong lấp biển của ông Đoàn Văn Vươn có được xem xét để được ưu tiên trong việc tiếp tục được cho thuê đất, thưa ông?

- Việc khai khẩn và thu hồi phải căn cứ việc đất được khai khẩn có phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội chung, hạ tầng của địa phương hay không. Nếu trong trường hợp không vi phạm quy hoạch thì chính quyền phải có trách nhiệm xem xét để hợp thức hóa quyền sử dụng cho người có công, cũng như xem xét việc tiếp tục cho thuê dài hạn khi họ có nguyện vọng. 

* Đối với một vụ việc cưỡng chế hành chính thông thường có được phép sử dụng lực lượng vũ trang, thưa ông?

- Tôi cũng xin nói thêm về việc huyện Tiên Lãng sử dụng lực lượng vũ trang (quân đội - PV) trong quá trình cưỡng chế cần được xem xét để làm rõ tại sao lại có quyết định này. Quy định của pháp luật không cho phép dễ dãi trong việc sử dụng lực lượng vũ trang trong việc tiến hành cưỡng chế.  

Việc sử dụng lực lượng vũ trang, có trang bị vũ khí chỉ được áp dụng trong trường hợp phía bị cưỡng chế đã chuẩn bị một lực lượng đối kháng mạnh để chống lại người thi hành công vụ và được phát hiện ngay từ đầu. Nếu chỉ đơn thuần là giữ gìn trật tự thì không được sử dụng lực lượng vũ trang. Việc này phải làm rõ xem huyện Tiên Lãng có làm đúng không. 


Đại biểu Quốc hội phải theo dõi vụ việc

Chiều 14-1, bà Lê Thị Thu Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, cho biết qua báo chí bà đã nắm vụ việc cưỡng chế ở huyện Tiên Lãng nhưng hiện chưa có đủ hồ sơ về vụ việc này. “Là một đại biểu Quốc hội, người đại diện cho dân thì những vấn đề, sự kiện như vụ việc ở Tiên Lãng vừa qua rất cần phải nắm bắt tình hình. Việc này thuộc chuyên ngành của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội vì đây là vụ việc cưỡng chế hành chính. Hiện nay, Ủy ban Pháp luật đang thẩm tra dự thảo Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính, trong đó có quy định về cưỡng chế hành chính”. 

Chiều cùng ngày, phóng viên trao đổi về vụ việc xảy ra ở Tiên Lãng được báo chí thông tin trong nhiều ngày qua, ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nói: “Tôi không theo dõi vụ việc này...”.
Thế Dũng thực hiện

Xem cận cảnh hình ảnh nhà Đoàn Văn Vươn bị san phẳng, tại đây.

53 nhận xét :

  1. Tổng hợp phóng sự của VTV, RFA, An ninh Thủ Đô về vụ anh Đoàn Văn Vươn.

    ĐOÀN VĂN VƯƠN - KHI NGƯỜI NÔNG DÂN PHẢI NỔI DẬY

    http://www.youtube.com/watch?v=IiGi0H303_4

    Trả lờiXóa
  2. Hoan nghênh Tiến Sĩ Đinh Xuân Thảo! Một vị đương chức mà dám nói thẳng như thế này thật hiếm thấy. Luận điểm của ông về việc phá nhà rất chí lý.

    Tôi kinh tởm thái độ của ông Trần Đình Long và coi thường nhân cách của quý vị lãnh đạo hoặc đại biểu nào tự mình cho tâm trí mình đi nghỉ dưỡng ở một hành tinh khác như ông Long!

    Trả lờiXóa
  3. ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nói: “Tôi không theo dõi vụ việc này...”.

    Ơ hay cái bác Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội!!! Thiệt là hết nước nói bác này!

    Trả lờiXóa
  4. ông Trần Đình Long trả lời một cách vô trách nhiệm, một phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội mà dửng dưng như không vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan nghênh ông Thảo đã lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.Thật xứng đáng là trí thức chân chính.Còn ông Long là đại biểu của người dân,ăn lương của dân,mặc áo của dân mà không bảo vệ dân, thờ ơ vô cảm với mất mát của dân lao động thật chỉ xứng đáng...hơn đôi đũa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy! Các bác chớ trách đại biểu quốc hội, họ cao siêu lắm, các bác làm sao hiểu được, họ "hành thiền" đến đạt thành chánh quả rồi! Đã bao nhiêu khóa họp chỉ còn "sắc sắc không không". Các bác hỏi họ việc đời, họ bảo "tôi không theo dõi việc này" là phải! Cuộc đời ô trọc, họ lánh đời là phải!!! ha ha ....

      Xóa
  6. Lực lượng quân đội là để đánh giặc ngoại sâm , chứ không dùng để đánh dân . BCH quân sự huyện Tiên lãng phải chịu trách nhiệm .

    Trả lờiXóa
  7. Rất đơn giản: Người có tội thì xử người (Xử cả kẻ đã đẩy người ta đến phạm tội), còn ngôi nhà có tội gì mà ủi nó đi? Ông Hiền cường hào nói là do những người phạm tội đã ở trong đó nên phải phá (lý sự cùn). Vậy nếu nay mai con ông có phạm tội (biết đâu đấy) mà về ở trong nhà ông thì cũng sẽ ủi nhà ông nhé.
    Còn câu trả lời của ông Trần Đình Long là vô trách nhiệm trước dân.
    Vậy ông theo dõi gì? Chẳng lẽ Tết sắp đến ông chỉ tập trung theo dõi cái túi của mình xem đầy chưa à?

    Trả lờiXóa
  8. Hồi nhỏ tôi đọc Tắt Đèn của Ngô Tất Tố mà cứ giàn giụa nước mắt uất hận. Giờ vụ anh Vươn cũng thấy tức nghẹn tong tâm can.
    Thật buồn với ý kiến của ông Long. Quan phụ mẫu như ông thì người dân thấp cổ bé họng luôn luôn bị đè đầu, bóp cổ là phải. Quan như ông nhiều lắm đấy, vì vậy bọn ác bá mới nổi lên khắp nơi. Hoan nghênh ông Thảo đã có những ý kiến xác đáng.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Long đang lo đi chúc tết các sếp, không có thì giờ quan tâm. Xin lỗi bà con!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoặc là ông ấy đang ngồi đợi ở nhà để quân ông ấy đến chúc Tết, không thèm biết đến dân đen đang khốn khổ thế nào.

      Xóa
    2. Có thể ngài ấy đang lo lắng đi tìm của ngon vật lạ biếu các quan trên. Dân đen thông cảm cho ngài nhé

      Xóa
  10. một lời nói của ông trần đình long là vô trách nhiệm trước nỗi đau khổ của người dân? hơn nữa ông lại là phó chủ nhiệm ủy ban pháp luật của quốc hội dân cử ,cho phép hỏi ông trách nhiệm của người đại diện cho dân ở đâu ? lương tâm con người ở đâu trước một căn nhà đổ nát hoang tàn , một gia đình tan nát tù tội... thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  11. Trích :
    "ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nói: “Tôi không theo dõi vụ việc này...”.

    Hết biết cho vai trò một đại biểu quốc hội, một phát biểu lạnh lùng, dửng dưng.

    TH

    Trả lờiXóa
  12. ong Tran dinh Long van tai nhiem?Nguoi da ki sai ca cong van tra loi gs Nguyen Hue Chi

    Trả lờiXóa
  13. Ông Trần Đình Long cút đi! Chúng tôi ko cần ông!

    Trả lờiXóa
  14. Mr Trần Đình Long cứ yên tâm công tác tốt.Ở cương vị đỉnh cao mà ông cho ra câu trả lời rất chi là vô cảm . Từ bao giờ cán bộ Đảng bắt đầu kiểu sống đời thực vật hở trời?

    Trả lờiXóa
  15. HOAN NGHÊNH ÔNG ĐINH XUÂN THẢO,HOAN NGHÊNH BÀ LÊ THỊ THU NGA!
    Dân chúng tôi cần những người như các vị!

    Trả lờiXóa
  16. bác Đinh Xuân Thảo có biếtlúc 15:54 15 tháng 1, 2012

    Hoan Nghênh tiến sỹ Đinh Xuân Thảo,tôi đề nghị tiến sỹ xem cả hai gia đình liệt sỹ Trần Thị Vượng và Nguyễn Thị Vân bị chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng cướp đất nữa,xin hãy lên tiếng bênh vực họ

    Trả lờiXóa
  17. Ông Trần Đình Long không theo dõi vụ việc này,vì có thể theo ông vụ này chưa lớn,hơn nữa là của dân đen nên kệ nó,không cần biết.Cái đầu của ông to,nên ông phải dành để làm việc to hơn.Ông là phó chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, mà ông phát biểu lạnh tanh như vậy thì quá đáng"nể",và hết biết bình luận thế nào cho hết nhẽ với ông.
    Hoan nghênh ý kiến thẳng thắn của TS Đinh Xuân Thảo,một ý kiến thấu tình,đạt lý.

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô TS ĐINH XUÂN THẢO ông mới đúng là đại biểu của dân
    Còn ông Trần Đình Long nên rút lui để những người thực sự vì dân lên ngồi chỗ của ông như vậy dân mới được nhờ,một vụ lớn như vậy mà ông nói là không theo dõi,đúng là vô cảm

    Trả lờiXóa
  19. Qua ý kiến của ông Đinh Xuân Thảo ta thấy, lãnh đạo nơi đây đã bất chấp luật pháp, ngồi lên trên pháp luật, thì đương nhiên lực lượng an ninh trở thành công cụ đàn áp nhân dân.

    Trả lờiXóa
  20. Nói theo luật, nhưng có làm theo luật không? tôi hoàn toàn không tin vào luật vào những người thi hành luật ở "thiên đường" Việt nam

    Trả lờiXóa
  21. B52 đánh Hà Nộilúc 17:06 15 tháng 1, 2012

    Nhìn cảnh tan hoang của ngôi nhà trên mà tôi thấy sống lại những hình ảnh 12 ngày đêm B52 đánh Hà Nội làm sập cả khu phố Khâm Thiên!

    Nhưng Mỹ lúc đó có lịch sự tuyên bố xin lỗi là : Bỏ bom nhầm, chứ họ chỉ muốn ném bom vào các vị trí Quân sự.

    Nhà bác Vươn chắc không phải là một pháo đài,hay vị trí quân sự vì nếu vậy thì mỗi nhà người dân bị cướp đất hay cưỡng chế ngày nay cũng đều là những Pháo đài cả.!!!
    Gia đình bác Vươn chỉ tự bảo vệ mình khi kẻ cướp đột nhập vào gia cư, Nếu như ở Mỹ thì gia đình bác Vươn có thể dùng cả M16 hay lựu đạn mỏ vịt.
    Và tất nhiên tòa án và Pháp luật Mỹ sẽ dứng về phía Bác!


    Ảnh Tư liệu :phố Khâm Thiên 1972
    http://www.tinnhanhviet.com/Tin-nhanh/Ha-Noi-39-nam-sau-ngay-B52-tan-pha/2648302

    Trả lờiXóa
  22. Các vị đại biểu Quốc hội cứ mũ ni che tai như Trần Đình Long mà hiền lành không phê ai sẽ có nhiều khả năng lại được MT ... giới thiệu nhiệm kỳ sau. Tôi đã theo dõi và thấy như vậy đó. Còn "Bao công" thời nay như Nguyễn Minh Thuyết thì bị họ loại ra!

    ST

    Trả lờiXóa
  23. Tôi xin cảm ơn TS Đinh Xuân Thảo, ý kiến của ông làm cho tôi vợi đi bao điều lo lắng, củng cố cho tôi niềm tin vào công lý.
    Cảm ơ tiến sĩ Nguyễn xuân Diện đã đăng tin kịp thời cho chúng tôi nắm được các chính kiến của các nhà chính khách.
    Tôi cũng thật bất ngờ một sự kiện như thế mà ông phó chủ nhiệm Uỷ Ban pháp luật của Quốc Hội lại không theo dõi?.

    Trả lờiXóa
  24. Bà Lê Thị Thu Nga và ông Trần Đình Long cũng chỉ là hai kẻ ngậm miệng ăn tiền ấy mà.

    Trả lờiXóa
  25. Ối giời: ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nói: “Tôi không theo dõi vụ việc này...”.

    Xin hỏi thế ông theo dõi vụ gì, và những vụ cỡ nào mới xứng tầm vóc quan tâm của ông, cỡ Vinasin chăng???

    Trả lờiXóa
  26. Bác Long với chị Nga cả năm VỨT vả với dân chúng tôi rùi, thôi cuối năm cũng để hai vị Tết nhất vậy.

    Trả lờiXóa
  27. Hay lam, Viec Tien Lang dieuf dongj Quan doi di cuong che la sai roi. hien nay Bo Quoc phong dang dieu tra xem ai ra lenh cho bo doi di bat nguoi va huy hoai tai san cua dan lanh.

    Trả lờiXóa
  28. Đặng Đình Thi-Londonlúc 21:04 15 tháng 1, 2012

    Ông Trần Đình Long chính là người đã thay mặt Ủy ban Pháp Luật của Quốc Hội Việt Nam trả lời thư Kiến Nghị của 135 nhân sĩ trí thức, dừng khai thác Bauxite, cách đây gần 3 năm. Trong thư trả lời ông đã gọi Giáo sư Nguyễn Huệ Chi là GS Nguyễn Thị Huệ...xem lá thư tại đây:

    http://vietsciences.free.fr/timhieu/xahoi-luatphap/thuphanhoi-quochoi.htm

    Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn của đại học University of New South Wales ở Úc, khi đọc lá thư trả lời của ông Trần Đình Long có bình luận như sau:

    "Đọc lá thư hồi đáp của một quan Quốc hội, tôi chỉ biết lắc đầu kinh tởm trước thái độ xem thường người dân của ông quan này..."

    Xem bình luận của GS Nguyễn Văn Tuấn tại đây:

    http://tuanvannguyen.blogspot.com/2009/05/ki-nang-mem-cho-quan-quoc-hoi.html

    Hôm nay đọc những gì ông nói với báo chí "Tôi không theo dõi vụ việc này...” mới biết ông vẫn tại vị, thật là quá bất hạnh cho người dân Việt Nam, đất nước Việt Nam của tôi.

    Trả lờiXóa
  29. Có lẽ ông Long đang chờ xem năm hết tết đến nhận được bao nhiêu bao thơ chứ theo dõi những vụ việc ở Tiên Lãng thì phỏng có ích gì?

    Trả lờiXóa
  30. ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nói: “Tôi không theo dõi vụ việc này...”.

    Như vậy phẩm chất và năng lực của cán bộ Trần đình-lở ...Long chỉ tương đương một củ khoai Hà( Thối)

    Trả lờiXóa
  31. Hôm trước vừa xem những hình ảnh cưỡng chế đất của bà con nông dân trong bài việc những việc cần làm ngay để chỉnh tốn Đảng của Bà Lê Hiền Đức thì một tuần sau xảy ra sự việc nhà anh Vươn. Thế này thì Đảng sẽ chỉnh đốn kiểu gì đây. Có lẽ mỗi tỉnh cần phải có một bà Lê Hiền Đức, 1 luật sư Trần Đình Triển, 1 bolog xuandienhannom..

    Trả lờiXóa
  32. Hoan hô TS.Đinh Xuân Thảo!
    Chúng tôi xin chân thành cảm ơn ông.

    Ông Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nói: “Tôi không theo dõi vụ việc này...”
    TRẦN ĐÌNH LONG KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ ĐẠI BIỂU CỦA DÂN.

    Trả lờiXóa
  33. Ông Thảo xứng đáng 1 cán bộ của cơ quan quyền lực cao nhất do nhân dân bầu ra sẵn sàng dùng luật pháp để bảo vệ dân lành tôi rất kính phục, còn ông Long với chức danh 1 phó chủ nhiệm ủy ban pháp luật quốc hội mà chẳng quan tâm gì đến 1 vụ cưỡng chế vi phạm luật pháp nghiêm trọng ở Tiên lãng được báo chí dư luận trong và ngoài nước thông tin trên mọi phương tiện Média, vậy chẳng lẽ hàng ngày ông chỉ mỗi việc sáng cưỡi ôtô di tối cưỡi về, mủ nỉ che tai đeo kính đen quan tâm mỗi việc hết tháng nhận lương bỏ túi thôi sao, tôi thật coi thường loại cán bộ vô cảm này(không phải ít đâu)!!!

    Trả lờiXóa
  34. Một người Việtlúc 23:17 15 tháng 1, 2012

    Tôi kinh tởm ông Trần Đình Long, phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Quá kinh tởm

    Trả lờiXóa
  35. Phát biểu TS Đinh Xuân Thảo làm người dân yên tâm về người trí thức chân chính yêu nước, yêu dân, yêu công lý và lẽ phải.
    Phát biểu của Trần Đình Long cho thấy ông xứng đáng là nghị gật chuyên nghiệp, chỉ khi nào đảng bảo gật thì gật. Nghi gật là giá áo túi cơm, có mắt như mù, có tai như điếc, có mồm chỉ để nói khi có ăn và có đầu chỉ quan tâm đến mồm.

    Trả lờiXóa
  36. ông Long là phó chủ nhiệm Ub pháp luật của Quốc Hội đang bận nghiên cứu Luật Nhà văn đê trình lên Quốc hội,các bác thông cảm.là người đai diện cho lợi ích của nhân dân ở quốc hội,không biết ông Long đang làm những gì? hay là ông đang để ý đến việc làm sao Tết này có nhiều phong bì? Chán cho cách làm việc của ông này

    Trả lờiXóa
  37. chùm Ảnh nhà ông Vươn bị Lê Hiền san phẳnglúc 03:20 16 tháng 1, 2012

    Lần đầu công bố: Hình ảnh nhà Đoàn Văn Vươn bị san phẳng

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Lan-dau-cong-bo-Hinh-anh-nha-Doan-Van-Vuon-bi-san-phang/96991.gd?i=3

    Trả lờiXóa
  38. chùm Ảnh nhà ông Vươn bị Lê Hiền san phẳnglúc 03:21 16 tháng 1, 2012

    http://www.baomoi.com/Lan-dau-cong-bo-Hinh-anh-nha-Doan-Van-Vuon-bi-san-phang/150/7720091.epi

    Lần đầu công bố: Hình ảnh nhà Đoàn Văn Vươn bị san phẳng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất mới Tiên Lãng

      TT - PV Tuổi Trẻ trở lại bãi bồi Tiên Lãng, Hải Phòng sau vụ chống cưỡng chế thu hồi đất đổ máu ngày 5-1. Đến mới biết ở đây có gần 1.000ha đất nuôi trồng thủy sản. Chuyện thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn không cá biệt.
      http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/tuoitre.vn/Dat-moi-Tien-Lang/7728039.epi

      Xóa
    2. Vụ cưỡng chế ở Hải Phòng: Chính quyền huyện, xã đều sai

      Thứ Hai, 16/01/2012 00:05
      Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh nhận định như trên. Ông cho rằng TP Hải Phòng phải rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm cán bộ
      http://nld.com.vn/20120116120511162p0c1002/vu-cuong-che-o-hai-phong-chinh-quyen-huyen-xa-deu-sai.htm

      Xóa
  39. Phóng Viên Quân đội Hỏilúc 05:40 16 tháng 1, 2012

    * Đối với một vụ việc cưỡng chế hành chính thông thường có được phép sử dụng lực lượng vũ trang, thưa ông?

    - Tôi cũng xin nói thêm về việc huyện Tiên Lãng sử dụng lực lượng vũ trang (quân đội - PV) trong quá trình cưỡng chế cần được xem xét để làm rõ tại sao lại có quyết định này. Quy định của pháp luật không cho phép dễ dãi trong việc sử dụng lực lượng vũ trang trong việc tiến hành cưỡng chế.

    Việc sử dụng lực lượng vũ trang, có trang bị vũ khí chỉ được áp dụng trong trường hợp phía bị cưỡng chế đã chuẩn bị một lực lượng đối kháng mạnh để chống lại người thi hành công vụ và được phát hiện ngay từ đầu. Nếu chỉ đơn thuần là giữ gìn trật tự thì không được sử dụng lực lượng vũ trang. Việc này phải làm rõ xem huyện Tiên Lãng có làm đúng không. ????????

    Trả lờiXóa
  40. trong phóng sự của đài truyền hình Hải Phòng, ông Ca có nói là thu hồi đất để phục vụ cho dự án rất quan trọng của huyện Tiên Lãng ( sân bay Tiên Lãng?), nhưng theo thông tin từ người dân thì ngay lập tức đầm của ông Vươn đã bị tiếp quản bởi 1 gia đình của xã Tiên Hưng, ( người ta truyền miệng rằng gia đình này ít nhất là có quan hệ với công an thành phố HP)

    Trả lờiXóa
  41. Dân tộc cảm ơn ông thảo:
    -Nhiều câu ở nhiều hội nghị,làm sao luật đi vào cuộc sống của dân.
    -Phải trái phân minh,nghĩa và tình..
    -Quân đội không được đàn áp dân,chỉ để chống kẻ thù.
    -Ông Long,bà Nga,dân tôi kém hiểu còn nói gì hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay ngày ông táo, đem cả ông Long và bà Nga lên mà cúng!

      Xóa
  42. Ai ra lệnh phá huỷ: người đó phải trả lời trước pháp luật, và phải bỏ tiền túi ra (đền) trả giá cho việc làm tuỳ tiện của mình. Tiền (thuế) của dân tức ngân sách không nên dùng vào việc bồi thường cho những việc làm côn đồ và ngu dốt của (đám quan lại) nhà cầm quyền sở tại
    Cao Nguyên

    Trả lờiXóa
  43. Báo an ninh Hải Phòng lên chiến dịch đấu tố anh Đoàn Văn Vươn :

    1) Đông đảo người dân bất bình với hành vi vi phạm của Đoàn Văn Vươn
    http://www.anhp.vn/VN/TrangChu/TinTuc/VanDeDuLuanQuanTam/2012/1/16/21754/

    2) Chủ đầm Đoàn Văn Vươn: “Nếu ai có ý nghĩ, hành động như tôi thì nên từ bỏ”…
    http://www.anhp.vn/VN/TrangChu/TinTuc/VanDeDuLuanQuanTam/2012/1/14/21742/

    Kinh nghiệm với báo chí của CAHN trong vụ biểu tình ở HN trong năm 2011, với cá nhân tôi, đặc biệt là vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị CA đánh chết gần đây...thì tôi không tin báo An ninh Hải Phòng nữa (chính xác là mất niềm tin)

    Trả lờiXóa
  44. Cá nhân tôi thì nghĩ thế này xử ông Vươn và những người nổ súng đã đành, nhưng phải xử thật nặng kẻ là nguyên nhân chính đẩy ông Vươn tới hành động phản kháng như vậy. Nếu chính quyền TL không rắp tâm cướp mồ hôi, công sức và máu của người ta thì làm sao người ta có hành động như vậy được? Có làm nghiêm với những người trong chính quyền TL thì mới mong tương lai VN sẽ không còn những kẻ cậy quyền làm bậy nữa.

    Trả lờiXóa
  45. Đề nghi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các cấp vào cuộc điều tra vụ này ngay để lòng dân đỡ phân tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết bác đã thấy vụ án hiếp dâm oan uổng mà 3 anh em trai phải ngồi tùn chưa nhỉ??? đc sự quan tâm của cụ Triết rồi đó mà còn vậy! cuối cùng bị sida oan uổng mất 1 người! nếu không có sự quan tâm thì chắc là về chầu ông bà rồi!

      Xóa
  46. Cái ông Long này chỉ xứng đáng đi xách dày cho các xếp!
    Vậy mà ông ta ngồi ở chỗ có thể can thiệp đến việc sữa đổi Hiến Pháp!
    Nước Việt Nam ta ngày nay thế đấy! Than ôi!!!!!

    Trả lờiXóa