Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

2011: HIỆU ỨNG NGOẠI GIAO CẤP CAO

5 nhận xét :

  1. Trong các nước lớn, nổi lên một Trung Quốc chỉ trình làng được cái lòng tham lam, cái sức cậy khỏe.
    Trung Quốc chẳng giới thiệu được cho thế giới cái giá trị nhân bản nào, cũng chẳng đưa ra được chủ thuyết nào để các nước ca ngợi ngòai sự nghi ngờ!
    Đi đến đâu thì Trung Quốc cũng chỉ đưa ra được lời hứa...bằng mồm.
    Thế thì mãi mãi Trung Quốc chỉ đứng ngoài cuộc chơi lớn của các cường quốc, và có thể trong tương lai, Trung Quốc chỉ chơi với chính mình mà thôi!
    Tương lai Trung Quốc là cả một con đường gian nan trước mắt!

    Trả lờiXóa
  2. Cứ xem những sự kiện xảy ra gần đây thì đủ rõ đường lối ngọai giao của Trung Quốc kể từ thời Lưu Bang nhà Hán đến nay không đổi. Thế kỷ thứ 21 rồi mà vẫn còn duy trì một chính sách ngoại giao lạc hậu như thế thì bó tay!

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc không có cái đầu thông tuệ trên trường quốc tế: người Mông Cổ thì bài Trung quốc, Tây Tạng thì đòi độc lập, Miến Điện thì muốn quay lưng, Đài Loan bé tí teo thì nuốt không nổi, Philippines thì răn đe, chính phủ mới ở Lybia thì còn nhớ mối thù ủng hộ Gaddafi, châu Âu thì không muốn Trung Quốc giải cứu khủng hỏang vì họ nghi ngờ thiện chí của mấy ông Tàu, và người Việt Nam thì ghét Tàu ra mặt, dân châu Phi thì xô xát với dân Tàu qua đó làm ăn....một tỉ vấn đề.
    Trung Quốc sẽ chỉ chơi một mình thôi!

    Trả lờiXóa
  4. UY tín của Trung Quốc trên trường quốc tế rất kém:
    _ Nga không muốn bán vũ khí cho Trung Quốc vì nạn sao chép và sau đó xuất khẩu vũ khí giống hệt Nga với giá rẻ hơn.
    _ Trung Quốc tranh chấp vùng đất Aksai Chin và bang Arunachal Pradesh với Ấn Độ và chiến tranh đẫm máu với nước này năm 1962, hiện nay căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc vẫn còn âm ỉ.
    _ Chẳng ai mời Trung Quốc tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP (Trans-Pacific Partnership) năm 2011 mới đây vì lo ngại tính không nhất quán của nước này.
    Tóm lại, Trung Quốc là một gã xấu tính: người giàu, người khỏe thi ghét và người nghèo người yếu thì óan!
    Đấy là gương mặt của Trung Quốc trong thế kỷ 21!

    Trả lờiXóa
  5. Trò mị dân :
    Triều Tiên tiết lộ những điều kỳ bí khi ông Kim qua đời
    Triều Tiên cho biết, một trận bão tuyết dữ dội đã xảy ra và bầu trời đã chuyển sang màu đỏ phía trên ngọn núi thiêng Paektu chỉ vài phút trước khi nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời.
    ...
    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/53926/trieu-tien-tiet-lo-nhung-dieu-ky-bi-khi-ong-kim-qua-doi.html

    Trả lờiXóa