Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

VỤ ĐÁNH CHẾT ÔNG TRỊNH XUÂN TÙNG: CẦN XỬ ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG TỘI

Vụ đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng:

Cần xử đúng người, đúng tội 

Nguyễn Tường Thụy

Yêu cầu xử đúng người, đúng tội luôn được đặt ra đối với các cơ quan tư pháp. Nhưng việc xử có nghiêm minh theo đúng luật pháp hay không lại tùy thuộc vào việc quan tòa có thiên vị hay không, có bị sự chỉ đạo từ một thế lực nào đó hay không lại là chuyện khác...
 *

Theo thông tin cách đây 2 tuần, ngày 17-11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử vụ nguyên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh (SN 1958, công tác tại Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tuy nhiên, căn cứ vào những thông tin gần đây, phiên tòa có thể lùi lại.


Ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh vào lúc 10 giờ ngày 28/2/2011 sau đó tử vong vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 8/3/2011 tại bệnh viện Việt Đức.


Trong thời gian qua, cô Trịnh Kim Tiến, con gái ông Trịnh Xuân Tùng và gia đình đã nỗ lực vận động để đòi lại công lý cho người đã chết.


Đây là một trong những vụ án gây phẫn nộ trong dư luận. Sự phẫn nộ không chỉ là ở chỗ trong những năm gần đây đã có rất nhiều vụ người dân chết khi rơi vào tay công an mà còn do tính chất độc ác của nó.


1. Tóm lược vụ việc:


Vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị công an đánh chết đã được thông tin rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Ít có vụ án nào được sự quan tâm của công luận đến như thế.


Theo anh Phạm Quang Hùng thì sáng 28/2/2011, ông Tùng thuê anh chở đến bến xe Giáp Bát. Khoảng hơn 10 giờ, khi xe máy tới cổng sau bến xe Giáp Bát, ông Tùng tháo mũ bảo hiểm móc điện thoại ra gọi xem bạn mình đã đến chưa.


Lúc xe sắp đi vào bến thì trung tá công an Nguyễn Văn Ninh chạy ra chặn đầu xe. Một tốp 2,3 tự quản viên giữ xe, giật chìa khóa. Sau đó, họ lôi hai người vào bến để lập biên bản xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm. Khi anh Hùng yêu cầu công an Ninh giải thích rõ tại sao anh lại bị lỗi không đội mũ bảo hiểm thì bị công an này tóm cổ áo. Thấy vậy, ông Tùng đã gạt tay Ninh ra khỏi cổ anh Hùng, nói: “Anh là Công an, anh không thể xử sự như vậy được”. Trung tá Ninh quay sang xô đẩy dùng dùi cui đánh ông Tùng. Liền sau đó, một số dân phòng lao vào giúp sức đè ông Tùng xuống đất. Anh Hùng bị một người giữ chặt không cho can ngăn, đến lúc buông ra thì anh đã thấy anh Tùng nằm gục dưới đất và bị mấy người đè lên để bập khóa số tám.


Ông Bạch Chí Cường, người mà ông Tùng hẹn cùng vào Miền Nam cho biết: Tôi thấy một số người cùng nhảy vào đấm đá ông Tùng. Sau đó họ khóa tay ông Tùng vào gốc cây rồi gọi điện cho xe thùng chở về trụ sở Công an phường”


Gia đình ông Tùng được báo tin công an đánh ông Tùng không lết nổi, họ đã khiêng ông về trụ sở Công an phường Thịnh Liệt rồi.


Ông Minh, bạn thân của ông Tùng cho biết, ông bị trực ban ngăn cản không cho đưa ông Tùng đi bệnh viện. Người trực ban nói: “Kể cả anh có gọi xe cấp cứu đến, chúng tôi cũng không cho đưa người đi”.


Theo lời kể của cô Trịnh Kim Tiến thì trực ban hôm đó trả lời hết sức vô trách nhiệm rằng hiện tại phường đi họp không có ai giải quyết. Khi nào phường có người, gia đình muốn cho đi cấp cứu thì chúng tôi sẽ cho đi, dù lúc đó trong phường có rất nhiều người. Họ còng ông Tùng trên ghế, luôn mồm nói ông không bị sao và bảo ông Tùng ăn vạ. Cô Tiến van xin đi đưa bố đi cấp cứu họ không cho, xin đút phở cho bố, họ cũng không cho. Họ kiểm tra bát phở sau đó bỏ lên bàn.


Mãi tới khoảng 21h30, tức là 12 giờ sau kể từ khi bị đánh, ông Tùng mới được đưa đi bệnh viện bằng xe tải. Ông Tùng bị còng tay đến tận phòng cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai. Những công an đưa ông Tùng đến bệnh viện nói với các bác sĩ đây là tội phạm cần phải canh giữ. Theo cô Tiến, chính vì công an nói ông Tùng là tội phạm nên các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai rất thờ ơ trong việc khám và chữa trị cho bố cô.


Ông Tùng được đưa vào bệnh viện trong tình trạng gẫy 2 đốt sống cổ, tủy bị tổn thương. Vì quá đau đớn, ông không đồng ý mổ, đòi dứt các ống ra để ra đi cho thanh thản. Tuy nhiên, gia đình vẫn quyết định mổ cho ông với hy vọng còn nước còn tát.


Ông chết tại bênh viện Việt Đức, sau 8 ngày kể từ khi bị đánh.


2. Bỏ sót tội phạm?


Ban đầu, công an thành phố HN đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “cố ý gây thương tích”, còn gia đình ông Trịnh Xuân Tùng yêu cầu khởi tố về tội danh “giết người”. Cuối cùng thì họ khởi tố Nguyễn Văn Ninh về tội danh “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”


Qua diễn biến của vụ việc, ta thấy không chỉ mình Nguyễn Văn Ninh đánh ông Trịnh Xuân Tùng mà có ít nhất 3 dân phòng tham gia đánh. Sau đó công an phường Thịnh Liệt có những hành động cản trở không cho ông Tùng đi cấp cứu, không cho ăn.


Như vậy, việc khởi tố chỉ mình Nguyễn Văn Ninh là bỏ sót tội phạm.


3. Bỏ sót tội danh?


Nguyễn Văn Ninh bị khởi tố về tội “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”. Thế nhưng qua sự việc diễn ra sau khi đánh ông Trịnh Xuân Tùng, cho thấy những người tham gia đánh ông Tùng và những người đang thực thi nhiệm vụ ở công an phường Thịnh Liệt đã tỏ ra rất căm thù ông, không hề lo lắng đến việc ông thương tích quá nặng do bị đánh như nhất quyết không cho đưa ông Tùng đi cấp cứu bất chấp lời van xin của gia đình, cho là ông Tùng ăn vạ, không cho ông ăn, còng tay ông đến tận bệnh viện … Trong thời gian từ khi nhập viện đến khi ông Tùng chết, Nguyễn Văn Ninh và nhóm công an, dân phòng đã đánh ông Tùng không một ai đến thăm.


Cần phải đặt ra câu hỏi: “Nếu ông Tùng được đưa đi viện kịp thời, nếu công an không cấm người nhà chăm sóc ông, cho phép ông ăn thì ông Tùng có cơ hội sống không?


Điều 102 Bộ luật hình sự qui định về tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng:


1. Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.


2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:

a) Người không cứu giúp là người đã vô ý gây ra tình trạng nguy hiểm;

b) Người không cứu giúp là người mà theo pháp luật hay nghề nghiệp có nghĩa vụ phải cứu giúp.


3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.


Thế nhưng, Nguyễn Văn Ninh và những kẻ tòng phạm không phải vô ý mà là cố ý gây ra tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của ông Tùng nhưng không cứu giúp.


Như vậy, cơ quan cảnh sát điều tra đã bỏ sót tội danh.


3. Công lý và sự thật được phải được tôn trọng


Do tính chất của diễn biến sự việc mà vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh chết đã gây nên bức xúc rất lớn trong dư luận. Nếu họ đánh ông gần chết, lo đến trách nhiệm của mình mà biết tội, sốt sắng đưa ông Tùng đi cấp cứu ngay, cùng gia đình chăm lo cho sức khỏe cho ông thì chưa chắc ông đã chết và dư luận không tới mức phẫn nộ như thế.


Sự đòi hỏi của nhân dân trong mỗi vụ trọng án là giết người phải đền mạng. Tuy nhiên, việc xử như thế nào lại phải căn cứ vào pháp luật.


Yêu cầu xử đúng người, đúng tội luôn được đặt ra đối với các cơ quan tư pháp. Nhưng việc xử có nghiêm minh theo đúng luật pháp hay không lại tùy thuộc vào việc quan tòa có thiên vị hay không, có bị sự chỉ đạo từ một thế lực nào đó hay không lại là chuyện khác. Qua nhiều vụ án, tình trạng “quan xử theo lễ, dân xử theo hình” là một thực tế, đã ăn vào tiềm thức của nhân dân. Trong việc đưa tin những vụ án mà tội phạm là công an hay quan chức nhà nước, báo chí cũng rất dè chừng, chỉ đưa tin một phần sự thật, hoặc dùng những từ ngữ nhẹ nhàng nhất để làm giảm đi tính chất nghiêm trọng của nó. Dĩ nhiên, điều này làm mất lòng tin của dân đối với những người cầm bút, cầm cán cân công lý và nghiêm trọng hơn là làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với chế độ.


Hiện nay, trên báo chí đang sôi nổi thảo luận về việc sửa lại truyện cổ tích Tấm Cám với lý do là sự trả thù của Tấm tàn nhẫn quá. Tôi thì thiên về phía nên giữ nguyên truyện cổ tích. Thứ nhất, đã là truyện dân gian thì cứ để nguyên như thế, đừng có thò tay vào sửa. Thứ hai, sự trả thù của Tấm nói lên nguyện vọng của nhân dân: cái ác phải được trừng trị và trừng trị như thế mới làm xứng đáng. Nhân nào quả ấy. Mẹ con Cám chẳng đã truy cùng giết tận, ba lần giết Tấm đó sao?


Trở lại vụ ông Trịnh Xuân Tùng, ông bị đánh hết sức tàn ác với tính chất côn đồ. Ông cũng đã ba lần bị tước đi cơ hội sống: bị đánh gãy cổ, không cho đi cấp cứu kịp thời, không được ăn. Qua đó mới hiểu vì sao nhân dân quá phẫn nộ đối với vụ án này.


Khó có thể nói rằng, Nguyễn Văn Ninh phải chết theo đòi hỏi “giết người đến mạng”. Nguyện vọng của công chúng có thể chính đáng nhưng việc xử phải tuân theo pháp luật, cho dù pháp luật nước ta còn nhiều bất cập (ví dụ, khung hình phạt đối với tội danh làm chết người khi thi hành công vụ nhiều ý kiến cho là còn quá nhẹ, không đủ răn đe).


Vì thế, tôi không thể nói lên nguyện vọng của mình mà phải căn cứ vào pháp luật. Trong vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh chết, cơ quan cảnh sát điều tra cần khởi tố thêm tội phạm. Còn tội danh, nếu không khởi tố Nguyễn Văn Ninh về tội giết người” theo yêu cầu của gia đình thì cần thêm tội danh “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”.


Tôi mong và chúc Trịnh Kim Tiến tìm được công lý cho cha.


15/11/2001 

Nguồn: Blog Tường Thụy
 

33 nhận xét :

  1. Du ten Ninh CA nhan het toi ve minh,nhung nhung ten dan phong cung danh ong Tung cung phai xet su, khong the bo sot toi pham duoc.

    Trả lờiXóa
  2. MOT CAY LAM CHANG LEN NON
    BA CAY CHUM LAI LEN THANH NUI CAO !
    CHUNG TA GIUP CHO GIA DINH CUA TRINH KIM TUYEN LA TRUC TIEP BAO VE CHO GIA DINH CUA CHUNG TA .

    Trả lờiXóa
  3. Cong Ly phai duoc toa sang

    Trả lờiXóa
  4. Kiểu gì cũng là hành vi giết người. Đối với dân thường giết người đã là nặng (đặc biệt nghiêm trọng), với người thi hành công vụ còn phải nặng thêm (vì còn trách nhiệm trước dân, trước nhà nước, ăn lương bằng thuế của dân lại đánh chết dân mà).

    Trả lờiXóa
  5. Việc xử án công khai, nghiêm minh, đúng tội đúng người, không chỉ là nhiệm vụ bắt buộc của tòa án, mà còn là danh dự của các nhà cầm cân nẩy mực và là cách duy nhất để người dân đặt niềm tin vào hệ thống thực thi luật pháp quốc gia.
    Đây chỉ là một vụ án hình sự về việc bức hại dân lành, nhưng lại mang một ý nghĩa vô cùng to lớn.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ mọi người dân VN đều đã cảm thấy đau xót khi nhận được hung tin này và diễn biến đến nay của vụ án. Chúng ta đòi hỏi chính quyền phải xử đứng người đúng tội. Tôi cũng đồng tình với tác giả là không thể chấp nhận tay trung tá Ninh nhận hết tội về mình để lợi dụng kẻ hở của pháp luật để trốn tội hoặc nhận tộ tượng trưng, mà bỏ sót những tên sát nhân khác.
    Chúng ta đang mất niềm tin vào những người thực thi pháp luât, nhưng cũng cầu mong cho những quan tòa, những thành viên viện kiếm sát dẫu có bị đồng tiền chi phối, có bị cấp trên lái lắt, thì ít ra cũng còn chút tình người. Để rồi sau phiên tòa các vị ấy về nhà, trong bữa cơm cuối ngày với gia đình, khi cùng nghe tin TV thông báo kết quả phiên tòa, họ còn ngẩng mặt nhìn người thân. Đừng để rồi từ sau phiên tòa, mỗi khi ra ngõ phố gặp láng giềng họ luôn phải lẩn tránh, như những kể tội đồ.
    Nhớ lại hình ảnh ông Tùng bị khóa tay nằm mê man trên xe đẩy, giường bệnh mà lòng tôi đau xót, thương cảm vô cùng.
    Chúc cho Kim Tiến và gia đình tìm được công lí, để phần nào nguôi bớt nỗi đau, mất mát tột cùng này.

    Trả lờiXóa
  7. Yêu cầu tòa án phải xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  8. Hy vọng phiên tòa sử công khai,nhưng hy vọng vẫn chỉ là hy vọng thôi vì luật VN không biết đường nào mà lần,cũng như các vụ khác thôi

    Trả lờiXóa
  9. Tôi xin chia xẻ nỗi buồn của cháu Tiến và gia đình. Nếu vụ xử không được thực hiện đúng Luật Pháp VN thì niềm tin vào các lãnh đạo Nhà Nước sẽ là con số âm to tướng.

    Trả lờiXóa
  10. Tên Nguyễn Văn Ninh chính là tên giết người, chứ không thể là “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”. Bởi tên côn đồ này cùng đồng bọn đã cố tình ngăn cấm việc cứu ông Trịnh Xuân Tùng. Không xử tên Ninh tội giết người thì còn ai dám tin tưởng Nhà nước ta? Đúng như anh Tường Thụy nói, phải truy tố tất cả những kẻ tham gia vào việc bắt, còng, đánh đập, không cứu giúp mà còn ngăn cản việc cứu giúp dẫn đến cái chết oan nghiệt của công dân lương thiện Trịnh Xuân Tùng.
    ĐINH PHƯƠNG (Tp. Nam Định)

    Trả lờiXóa
  11. "Hy vọng phiên tòa sử công khai,nhưng hy vọng vẫn chỉ là hy vọng thôi vì luật VN không biết đường nào mà lần,cũng như các vụ khác thôi"
    (trích bác Ẩn danh 13:29)

    Không phải là hy vọng, mà là lời nhắc nhở tòa án.
    Tòa án không có cách nào khác, ngoài việc chứng tỏ tinh thần thượng tôn pháp luật!
    Vụ án này không phải là thách thức đối với gia đình cháu Kim Tiến mà là thử thách, là một bài thi của tòa án đối với niềm tin của người dân.
    Đây là cuộc thi trắc nghiệm khả năng đáp ứng nguyên vọng của tòa án đối với người dân! Tòa án phải gắng sức vượt qua!
    Lòng dân thì luôn luôn độ lượng!

    Trả lờiXóa
  12. Các bác cứ yên tâm, và chúng ta lại cùng hy vọng, dân chủ chúng ta gấp vạn lần bọn tư bản "giãy chết". Nghe mà phát kinh!!!

    Trả lờiXóa
  13. Chúng tôi đang chờ đợi kết quả của phiên toà và chúng tôi cũng chờ đợi kết quả của toà án lương tâm, luật nhân quả đối với những kẻ táng tận lương tâm đã gây ra cái chết cho ông Tùng. Công lý và lẽ phải sẽ thắng.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu bác nào không đủ dũng khí và không đủ công tâm, không đủ đức độ để xử vụ án này thì nên cáo bệnh rút lui, giải pháp này khôn ngoan và chấp nhận được.
    Bác nào đứng ra xử "bừa", "xử lấy được" với một tinh thần vô cảm thì " thân bại danh liệt " là điều không tránh khỏi!
    Vài lời với các bác.

    Trả lờiXóa
  15. Vụ việc của gia đình cô Kim Tiến đã xuất hiện trên trang mạng của nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới, chẳng hạn như BBC...vì vậy, nó không còn là vụ án của một địa phương của một quốc gia nữa, mà nó trở thành địa phương của toàn cầu, dư luận thế giới sẽ đánh giá nó theo một tiêu chuẩn khác.
    Vì các hãng thông tấn này truyền thông bằng vài chục ngôn ngữ khác nhau, trên nhiều quốc gia và lãnh thổ. Khó đáy!

    Trả lờiXóa
  16. Những người dân khi có va chạm,không cố ý giết người,nhưng không may một người bị trúng chỗ hiểm mà chết thì thường bị quy kết vào tội giết người,và chịu án rất nặng.Nhưng như tên Ninh này nếu xét về hành vi,cũng như thái độ khi đánh ông Tùng,không đưa ông kịp thời vào viện,mà ông Tùng không phải là tội phạm nguy hiểm,chỉ là vi phạm lỗi giao thông,thế mà nó đang tâm đánh người ta đến nông nỗi như vậy thì đó là hành động dã man,chứ đâu phải thi hành công vụ.Rất buồn cho luật kiểu này,vì đây sẽ là những kẽ hở cho những kẻ như tên Ninh tự do đánh người,có đánh chết người thì án cũng rất nhẹ vì có tấm lá chắn "thi hành công vụ"
    Thi hành công vị gì khi đánh đến chết một người chỉ vi phạm một lỗi rất nhẹ của luật giao thông?phải khẳng định đây là hành động của một kẻ côn đồ thì đúng hơn.Tôi không chủ quan khi nói trước rằng,toà sẽ tìm mọi lý do để giảm nhẹ tội cho tên này,còn vì sao thì có rất nhiều lý do,chắc mọi người cũng đã hiểu từ lâu về cách xét sử của toà án.Chỉ mong sao gia đình Trịnh Kim Tiến hãy vượt qua nỗi đau này,và sẽ thật đau sót nếu như một lần nữa phải chứng kiến sự bất công đối với gia đình mình trong phiên toà sắp tới.
    Thật buồn và đau đớn cho cái chết oan uổng của ông Tùng vì một hành động côn đồ của những kẻ bất nhân như tên Công an Ninh.

    Trả lờiXóa
  17. day lai la mot co hoi de thay nen phap quyen nuoc xhcn viet nam,chi la mot loi rat nhe ma giet nguoi ,do la con do chu dau phai nhan dan ,tat ca chung ta hay dung ve su that va cong ly

    Trả lờiXóa
  18. Công lý và sự thật phải được tôn trọng

    Trả lờiXóa
  19. Chuc gia dinh Kim Tuyen tim lai duoc cong ly.
    Tri.

    Trả lờiXóa
  20. Hãy xử tên giết người man rợ bằng cách xử tử man rợ như xử tử Gadahfi.

    Trả lờiXóa
  21. Tội của tay trung tá này là tội giết người,cần phải có một bản án thích đáng để giáo dục những kẻ khác.Ngoài ra còn có mấy tay dân phòng nữa cũng phải đem ra xét xử cho chừa thói chó cậy vườn nhà quen thói

    Trả lờiXóa
  22. Tình hình này khó mà tuân thủ pháp luật.Ta thường thấy nhiều vụ xét xử không giống ai :
    - Vụ cô gái tát CSGT lập tức 9 tháng tù giam.
    - Vụ Thiếu tá con GĐ CA Hậu giang đánh tài xế Taxi , lập tức kiểm điểm xử lý nội bộ.
    Thường thỉ họ căn cứ " tình hình" để xử chứ không căn cứ vào luật pháp.
    Vụ này đúng người nhưng chưa chắc đã đúng tội.

    Trả lờiXóa
  23. Sau 30/4/1975, đất nước hoà bình ,nhân dân bình an hạnh phúc; Ai dè tới nông nổi này...Thật là buồn; Xin chia sẻ cùng Kim Tiến và gia đình.

    Trả lờiXóa
  24. Qua sự việc , nổi lên hai vấn đề: 1/-Công an lạm quyền, lạm dụng vũ lực, nghiêp vụ kém trong khi thực thi công vụ. 2/-Y Tế, thiếu Y Đức; dù đây có là phạm nhân cũng phải tích cực cấp cứu ,vì họ là con người là đồng loai...Hậu quả là người dân gánh chịu. Phải chăng đây là hậu quả của nền giáo dục thiếu nhân bản - Con người đã đối xử nhẫn tâm với nhau.

    Trả lờiXóa
  25. Xin hỏi quí vị là: Trong trường hợp tôi đang đi làm, bị công an giao thông chặn xe lại. Xảy ra va chạm và tôi đánh chết Công an giao thông. Vậy tôi có được xét vào trường hợp “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”? Công vụ nên được hiểu thế nào? Xét các tiêu chí thì dân đen chúng tôi làm ăn lương thiện nuôi gia đình và đóng thuế cho nhà nước mà lỡ tay giết người thì không được xếp vào diện “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”. Như vậy rõ ràng đã có sự mất bình đẳng trong một hành vi cụ thể. Hay Công an là kiểu nhà nước trong nhà nước. Họ có các đặc quyền và luật lệ riêng. Chung quy lại cũng chỉ muôn thủa là câu hỏi lớn: Ai giết và giết ai?

    Trả lờiXóa
  26. "Những công an đưa ông Tùng đến bệnh viện nói với các bác sĩ đây là tội phạm cần phải canh giữ. Theo cô Tiến, chính vì công an nói ông Tùng là tội phạm nên các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai rất thờ ơ trong việc khám và chữa trị cho bố cô."
    Nếu sự thực như vậy, bác sĩ trong ca trực hôm đó cũng vô trách nhiệm, cần truy tố. Nên nhớ, thiên chức của bác sĩ là cứu một đồng loại, ở đây không có sự kỳ thị và phân biệt. Hỡi các bác sĩ ca trực hôm đó hãy làm "Người", để chúng tôi còn xem là đồng loại, hay cứ để mình là loài động vật nào đó!

    Trả lờiXóa
  27. Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh
    Cai thầu kiêm bảo kê bến xe giáp bát-Hà nội cùng
    4 tên tòng phạm giết người:

    Quê quán ?
    Trú quán?( chỗ ở)
    Số tài sản hiện có?
    Ngày sinh?
    Sơ yếu lý lịch?
    Tội danh ?

    Mời quí vị giúp điền đầy đủ, để tòa án dễ xử hơn!

    Trả lờiXóa
  28. Hãy xem tên Ninh và 4 tên dân phòng sẽ nói gì tại tòa,
    Hay vẫn chối cãi quanh co....
    Tội sẽ nặng thêm nếu hắn không ăn năn sám hối!
    dù pháp luật có bênh hắn, thì còn dư luận còn công lý, còn ông Trời...hắn sẽ không chạy đâu khỏi dưới mặt đất này.

    Trả lờiXóa
  29. Công an và dân phòng đánh người dã man không khác gì loài cầm thú, cả những công an trực vô cảm trước những lời cầu xin của người nhà ông Tùng để được cho ông ăn, được đưa ông đến bệnh viện - Tất cả những kẻ ấy cần phải bị trừng trị đích đáng.
    Đây quả là một trắc nghiệm để đo sự công minh của toà án và quan toà - họ có còn thượng tôn pháp luật nữa không đây.
    Đọc mà uất ức quá.
    Thương thay cho gia đình Kim Tiến.

    Trả lờiXóa
  30. Hàng ngày đọc những tin tức, vụ việc như thế này. Chẳng thể biết nói gì hơn.. Trong đầu chỉ luôn hiển hiện một câu hỏi duy nhất: Tại sao ?.. Nhìn bức ảnh trên mà cảm thấy rùng mình, có lẽ chỉ tấm ảnh đó thôi cũng đủ miêu tả những sự bấn loạn, điên rồ của xã hội này. Nếu là tôi trong tình huống này, có lẽ tôi sẽ không biết làm gì, chân lý không thể là thứ nằm trong quan toà, hay bất cứ tầng lớp, chế độ nào cả.. Có lẽ tôi sẽ đi tìm một chân trời khác..

    Trả lờiXóa
  31. Không còn gì để nói với bọn côn đồ gọi là: bảo vệ dân, bảo vệ nước này!

    Trả lờiXóa
  32. TỘI TỬ HÌNH BẰNG TIÊM THUỐC ĐANG DƯỢC THỬ NGHIỆM ĐÓ .ĐEM THẰNG CÔNG AN NINH NÀY LÀM THÍ NGHIỆM ĐẦU TIÊN ĐỂ CẢNH BÁO BỌN CÔNG AN XẤC LÁO VỚI NHÂN DÂN LÀ HỢP LÝ NHẤT !

    Trả lờiXóa
  33. Từ vài năm nay có nhiều người khi bị Công an nhân dân bắt giữ đã tử nạn(trong đó có vụ này,đánh người vì một lý do rất khó hiểu)Điều đó dẩn đến nhân dân mất lòng tin với chế độ ,với chính quyền (của nhân dân).Theo tôi khi đã mang cấp hàm trung tá,tên Ninh công khai đánh người dã man như va65yla2 mất hết nhân tính, pháp luật cần phải nghiêm trị.
    Trần Chiến 99 Trần Hưng Đạo Hà Nội hachientran@gmail.com

    Trả lờiXóa