Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

"WIKILEAKS": CUỘC GẶP VỚI LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI 27.8.2011 - Phần 1


Thưa chư vị,

Như chư vị đã tường, vào ngày 27.8.2011, Lãnh đạo TP Hà Nội đã có cuộc gặp với một số nhân sĩ trí thức đã ký tên vào bản Kiến nghị (Về việc phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp).

Phía chính quyền Hà Nội, gồm có Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TPHN Nguyễn Thế Thảo, Phó CT Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, Giám đốc Công an TP Nguyễn Đức Nhanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP HN Đào Văn Bình, Chánh văn phòng UB Nguyễn Thịnh Thành.

Về phía những người ký Kiến nghị gồm có Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Chu Hảo, TS Nguyễn Quang A và TS Nguyễn Xuân Diện.

Buổi làm việc bắt đầu từ khoảng hơn 09h00 đến 11h45. Trước tiên là ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu về lý do cuộc gặp, và mời các vị khách phát biểu. Các vị Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Chu Hảo lần lượt phát biểu ý kiến. Các vị Nguyễn Thế Thảo, Nguyễn Đức Nhanh phát biểu. Và cuối cùng là ông Phạm Quang Nghị. 


Chúng tôi trích đăng một số ý kiến phát biểu trong cuộc gặp nói trên. 

Dưới đây là phát biểu của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh trong cuộc gặp nói trên:

Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh:
 
Thưa đ/c Nghị, đ/c Thảo và các đ/c. Các nội dung chúng tôi đã nêu hết trong bản Kiến nghị rồi. Trước đó đ/c Nhanh nói không đàn áp, vậy mà mấy hôm sau thì có Thông báo ấy, tôi rất lấy làm lạ. Ngạc nhiên quá, Thông báo không có ai ký cả, về giá trị pháp luật của nó thì không có tính chất ép buộc người ta phải thực hiện. Nội dung Thông báo là trái Hiến pháp. Chúng tôi viết trong đơn, là bản Thông báo đó vi phạm Hiến pháp. Chúng tôi lấy làm lạ. Đề nghị UBND TP xem lại và không nên cấm (biểu tình) như thế!

Ông Phạm Quang Nghị: 
Ngoài ra, có vấn đề gì cần trao đổi thêm, xin Bác cứ nói với anh em chúng tôi.
Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh: 

Tôi thấy anh chị em biểu tình rất hòa bình, ôn hòa, chỉ nêu các khẩu hiệu chống Trung Quốc, phản đối Trung Quốc gây hấn trên Biển Đông. Trung Quốc làm như thế thì phải phản đối. Lãnh đạo phản đối theo cách của người ta. Dân phản đối theo cách của người ta. Dân phản đối bằng biểu tình. Biểu tình như thế là nhất trí với lãnh đạo, là cộng hưởng sức mạnh Việt Nam.

Tôi nghị rằng nếu chính quyền phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, gắn bó với nhân dân, lo cho dân thì nhân dân gắn bó và tin tưởng và chính quyền. Tôi cho là như thế!

Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh:
 
Tôi là tôi kịch liệt chống Việt Tân. Việt Tân chửi Đảng, nhà nước VN dữ lắm. Tôi không thể bị chúng nó lợi dụng được! Chúng nó là cái gì mà lợi dụng tôi được!

Tôi muốn nói tới giá trị và sức mạnh của biểu tình yêu nước. [Cụ lấy ví dụ vụ Lư Hán, rồi Tuần Lễ vàng, rồi “diệt Cộng cầm Hồ"]. 50 vạn dân biểu tình ủng hộ Việt Minh, ủng hộ Chính phủ Hồ Chí Minh.

Vì thế, không nên đàn áp biểu tình yêu nước làm gì!

Chúng tôi đề nghị: Nhân dân tuân thủ pháp luật. Các nhà chức trách cũng làm đúng pháp luật, không được làm gì trái pháp luật. Việc bắt người, khám nhà đều phải cớ lệnh của Viện Kiểm sát nhân dân. 

Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh:
 
Tôi thấy trả lời của anh Nguyễn Đức Nhanh có một điểm không đúng. Bảo là không đàn áp là không đúng. Khiêng người ta như khiêng lợn, đó không phải là đàn áp thì là gì?

Ôn Nguyễn Đức Nhanh:
 
Về việc anh Đức, tôi đã giao cho cảnh sát điều tra xác định. Vì vụ việc liên quan đến Công an quận Hoàn Kiếm, nên tôi đã mời Viện KSND Tp vào cuộc. Cơ quan điều tra đã gặp trực tiếp anh Đức. Anh Đức khai không bị thương tích, chúng tôi cũng đã đưa anh Đức đi khám. Đối với 4 cán bộ CA Hoàn Kiếm đã đình chỉ công tác, cắt danh hiệu thi đua ....Anh Minh thì khai không đạp vào mặt anh Đức.

Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh: 
Anh Đức không bị đánh, không có thương tích. Nhưng anh ấy bị đạp vào mặt.
Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh:

Các cuộc biểu tình vừa là ôn hòa, trật tự. Các đài RFI, BBC người ta cũng đưa tin như thế. Có thế lực thù địch nào đâu?


Nguyễn Xuân Diện ghi

18 nhận xét :

  1. TƯỚNG GIAP KN mà họ chẳng coi ra gì huống chi các bậc trí thức, mình nói thì cứ nói mà họ làm thì họ cứ làm ...kinh nghiệm đã cho chúng ta thấy quá rõ rồi còn gì...

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nước mình làm vậy, rồi đây tôi chỉ sợ diễn biến là từ biểu tình chống Trung Quốc lại trở thành biểu tình chống chính quyển thì nguy hiểm hơn rất nhiểu.
    Tôi nghĩ, hơn lúc nào hết, nhà nước phải dựa vào lòng dân để đầu tranh chống lại Trung Quốc. Công an phải hướng dẫn nhân dân biểu tình và bảo vệ họ biểu tình hoà bình. Lòng yêu nước là căn bản của con người nên không thể cấm được. Nếu đàn áp người biểu tình thì kết quả người biểu tình sẻ quay sang phản đối nhà nước mà thôi. Nếu cách hành xử của cơ quan công an vừa qua cứ tiếp tục thì không sớm thì muộn sẽ có biểu tình phản đối chính quyền mà thôi. Không biết có ai đặt vấn đề liệu chính những người công an kia có đang bị lợi dụng diễn biến hoà bình không.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bác Diện đã Uy-kì-líc cho bà con.

    Trả lờiXóa
  4. Còn nữa không bác Diện ơi? Bác có cho biết lý do vì sao mà đến giờ này (sau gần 2 tháng) bác mới leak cho bà con không ạ?:)

    Cảm ơn bác

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ mớ rõ nội dung phần nào...

    TH

    Trả lờiXóa
  6. Tập 2 đi Bác NXD ơi, sốt ruột lắm rồi, Bác câu khách quá nha !
    Bến Tre Đồng Khởi

    Trả lờiXóa
  7. không biết các LĐ có nhớ LS dân ta không.
    Nếu quên xin các vị vào đây đọc lại
    http://gocsan.blogspot.com/2011/02/lich-su-viet-nam-vietnams-history-1.html

    Trả lờiXóa
  8. Nghe cụ Vĩnh nói chuyện với chính quyền quá hay. Mong anh Diện cho thưởng thức tiếp

    Trả lờiXóa
  9. Để tăng thêm tính thuyết phục, đề nghị Tiến sỷ dẫn đường link vụ anh Chí Đức 'phản pháo" lại chuyện cảu ông Nhanh.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Diện đăng thêm cả các ý kiến trả lời của lãnh đạo thành phố HN cho bà con tỏ tường.

    Trả lờiXóa
  11. hoan ho cac bac tri thuc da bay to wuan diem khanh wuan ,dung thuc te, nhan dan da xax dinh duoc doi tuong can bieu tinh la ai,nhung phia chinh quyen van chua bit ro ke thu la ai ,,mu mo , chang co nhe ke thu la NHA DAN ?

    Trả lờiXóa
  12. Nếu đã được đồng ý, mong Tiến sỹ Diện đăng đầy đủ để mọi người nắm được hết nội dung. Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  13. Thái Quốc Khánhlúc 19:06 19 tháng 10, 2011

    Đối với 4 cán bộ CA Hoàn Kiếm đã đình chỉ công tác, cắt danh hiệu thi đua ....Anh Minh thì khai không đạp vào mặt anh Đức.
    Ông thiếu...tướng Nhanh sao lại chậm...hiểu nguyên tắc : TRỌNG CHỨNG HƠN TRỌNG CUNG trong nghiệp vụ điều tra của công an Việt Nam đến thế ?! Đã "bắt được tay, vày được cánh" như vậy mà vẫn khăng khăng không nhận thì quả đúng là thiếu...tướng chẳng sai.

    Trả lờiXóa
  14. Sat That Mean to Kill Sino (Chinese) Invaderlúc 07:50 20 tháng 10, 2011

    Tôi rất tâm đắc câu của Gs., Ts., Chu Hảo:

    “THỰC TẾ VỪA RỒI CHO THẤY CHÍNH QUYỀN ĐÃ ĐẨY NGƯỜI DÂN RA XA, VỀ PHÍA THÙ ĐỊCH”

    Nhiều lúc tôi tự vấn để kiểm điềm lại hành động của mình và anh chị em tham gia 11-12 cuộc biểu tình chính thức trong mấy tháng mùa hè, mùa thu vừa qua (kể cả cuộc tình có thể nói ít người tham gia nhất hôm 18/10/2011 đòi trả lại tự do cho chị Bùi Minh Hằng và không kể các cuộc biểu tình câm lặng) để xem hành động của tôi và các bạn mình có điều gì bất ổn không và tôi thấy hiện lên một điều thật trớ trêu. Mình là người đã nhiều tuổi, là cựu TNXP trước năm 1975, là người trong một gia đình đã có nhiều người hi sinh cái quý giá nhất của mỗi chúng ta là cuộc sống cho chế độ này, cho chính quyền này (bố tôi, chú bác tôi đều đã ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống lại người Pháp). Bản thân tôi từ bé lớn lên được hưởng sự giáo dục miễn phí từ phổ thông lên đến đại học chính tôi phải yêu mến chính quyền, trong suy nghĩ hành động luôn phải theo câu cửa miệng của nhiều người dân trong các giai đoạn trước “Ơn đảng, ơn chính phủ, ơn Cụ Hồ”. Khi lên mạng xem các trang web của những người còn quá khích ở hải ngoại chửi bới nhà nước, chửi bới chế độ chúng ta tôi rất là căm tức. Nhất là những lời nói thiếu tôn trọng Bác Hồ, thiếu tôn trọng nhân dân trong nước, những lời nói lếu láo, bậy bạ của cái gọi là đảng Việt tân làm tôi không chịu nổi. Tôi đã nhiều lần còm vào đấy để phản bác lại những tư tưởng cực đoan chống lại tổ quốc của họ.

    Nhưng khi được chính quyền Hà nội, các lực lượng công quyền của Hà nội đối xử và coi như thù địch vì đã tham gia nhiều lần các cuộc cuộc biểu tình chống TQ xâm phạm biển đảo của Việt Nam. Tôi thấy thật chớ trêu. Thứ nhất mình đi biểu tình để bày tỏ lòng yêu nước thì bị người ta gọi là phản động, thứ hai các bác, các chú, các anh được những người gọi là “euducated people” (có học) như chúng tôi ngưỡng mộ như bác Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà văn Nguyên Ngọc, tiến sỹ Nguyễn Quang A lại bị người ta gọi là phản động. Đặc biệt là khi số điện thoại của tôi được một số người biết thì nhận được rất nhiều tin nhắn của những người tự nhận là CA và AN lời lẽ của những tin nhắn này rất “mất vệ sinh”. Đúng là bây giờ chính quyền của thành phố quê hương tôi. Chính quyền thành phố thân yêu của tôi. Chính quyền thành phố vì hòa bình của tôi đã coi tôi, đã đẩy tôi về phía lực lượng thù địch. Đài truyền hình thành phố (HTV) báo Đảng của thành phố (HNM) đã qui kết chúng tôi là người của Việt Tân.

    Tôi chẳng biết mấy người tự nhận là Việt Tân kia là ai nhưng tôi cực ký gét họ. Có thể nói là tôi gét họ chẳng kém gét bọn Tàu đã xâm phạm biển đảo của Việt Nam về điều này tôi rất đồng tình với Bác Nguyễn Trọng Vĩnh:

    TÔI KỊCH LIỆT CHỐNG VIỆT TÂN. VIỆT TÂN CHỬI ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VIỆT NAM DỮ LẮM. TÔI KHÔNG THỂ BỊ CHÚNG NÓ LỢI DỤNG ĐƯỢC CHÚNG NÓ LÀ CÁI GÌ MÀ LỢI DỤNG TÔI ĐƯỢC!

    Tôi đã nhiều lần để lại lời nhắn trong trang web của họ đại loại như sau: “Này mấy người tự nhận là Việt Tân kia đừng có ăn nói bậy bạ. Đừng có nhận vơ đứng đằng sau các cuộc biểu tình yêu nước vừa qua tại Việt Nam. Các người là một lũ lưu vong, mất gốc đừng có ăn nói xằng bậy để làm hại người biểu tình yêu nước ở quê nhà. Nếu tôi thấy bất cứ một tên nào trong các người về nước, chui vào đoàn biểu tình kêu gọi chống đối chính quyền là tôi báo cho lực lượng AN ninh bắt giữ đó.”

    Tấm lòng của những người biểu tình chúng tôi như thế đó. Tấm lòng yêu nước của chúng tôi bị các lực lượng AN và CA, bị báo, đài của chính quyền vu khống là phản động. Nếu cái khái niệm phản động bó hẹp kia để chỉ hành động của những người yêu nước, để gán cho những người như Bác Nguyễn Trọng Vĩnh, như Chú Nguyên Ngọc thì tôi sẵn sàng nhận mình là phản động (một lần nữa nhắc lại phản động khi biểu tình yêu nước phản đối TQ xâm phạm biển đảo của Việt Nam, phản đối hành động hung hăng, hỗn xược của TQ, phản đối hành động bắn giết, bắt cóc đòi tiền chuộc đối với ngư dân minh đang đánh cá trên vùng biển Người mình, Nước mình đã có chủ quyền từ hang trăm năm qua của nhà cầm quyền TQ. Phản động chỉ bó hẹp thế thôi!)

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là khẩu khí của vị Tướng yêu nước

    Trả lờiXóa
  16. Chúng con cảm ơn cụ nhiều lắm. Mong cụ sống lâu, mạnh khỏ làm chỗ dựa cho con cháu.

    Trả lờiXóa
  17. VIET NAM VAN CON NHUNG NGUOI NHU BAC VINH , BAC NGUYEN NGOC , VA 90 TRIEU CON TIM YEU NUOC THI LO GI BON tau khua ,MONG CAC BAC , CAC ACE BIEU TINH MANH KHOE , DAN VIET GHI NHO CONG ON CUA MOI NGUOI .

    Trả lờiXóa