Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG NÓI VỚI BBC VỀ NHỮNG NGÀY TRONG HỎA LÒ

Bà Hằng đã tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc

Bà Bùi Thị Minh Hằng được công an thả 


Người nhiều lần biểu tình chống Trung Quốc, bà Bùi Thị Minh Hằng, được thả sau ba ngày bị tạm giữ vì cáo buộc 'gây rối trật tự'. Bà Hằng bị bắt hôm Chủ nhật, khi cùng một số người từng tham gia biểu tình khác "dạo quanh Bờ Hồ".

Vào lúc 16:00 giờ chiều thứ Tư 19/10, nhóm bạn hữu đã tới nhà giam Hỏa Lò để đón bà. Bà Bùi Thị Minh Hằng đã nói chuyện với BBC ngay khi ra khỏi nhà giam:

Bà Bùi Thị Minh Hằng: Tôi đã quyết định tuyệt thực ngay từ phút đầu vì mình không làm điều gì sai trái. Trong biên bản hàng ngày, tôi cũng ghi như thế. Lần này ở trong phòng (tạm giam) vui lắm. Chúng tôi lại còn tổ chức chào cờ và hát quốc ca. 

Ngay từ ngày đầu ở trong phòng giam, tôi biết là bên cạnh tôi có nhiều đồng bào và đồng đội ủng hộ tôi.

Tôi nói với các cơ quan điều tra rằng các anh cứ diễn những trò gọi là vi phạm pháp luật trước mắt người dân.

Khi mà bị bắt họ đối xử rất tàn tệ, có thể thấy qua những hình ảnh ghi lại, nhưng khi bị giam ở Hỏa Lò thì họ lại đối xử rất tử tế.

Phòng của tôi lần này đông hơn 10 người. Các bạn cũng hỏi thăm là bị bắt vì lý do gì. Nhân cơ hội đó, tôi cũng giảng giải và động viên các em rằng có tội thì phải tuân thủ luật pháp và cố gắng hiểu biết về pháp luật hơn để sau này không vi phạm nữa.

Khi được hỏi về tội danh của tôi, tôi nói với họ rằng tôi bị bắt vì tội yêu nước, và nhiều người ngạc nhiên. Khi được tôi giảng giải về những vấn đề ngoài xã hội hiện nay, họ đã ủng hộ tôi và còn nói: Khi nào ra khỏi trại cho em đi theo chị Hằng.

BBC: Khi bị bắt, công an hành xử như thế nào ạ?

Bà Bùi Thị Minh Hằng: Sau khi bị bắt ở Bờ Hồ, họ mang tôi đi lòng vòng trên con đường và họ đưa tôi sang Đông Anh và để tôi ngồi tại đồn công an từ lúc bị họ bắt giữ là 10 giờ sáng cho tới tận 5h chiều. Công an Đông Anh đối xử với tôi rất là từ tốn. Họ nói với tôi là chúng em chị bảo vệ chị thôi và đây là Công an Hoàn Kiếm gửi nên phải đợi mới biết được. 

Khi chụp hình lại thì chỉ có duy nhất một cái nón lá bị họ đạp bẹp và một cái khăn tôi đeo trên cổ có ghi hai hàng chữ: Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh và Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam.
"Tôi không có khái niệm về cuộc biểu tình vì thật ra cuộc biểu tình là phải mang tính chất rầm rộ mà đây lại là việc người dân sinh hoạt hằng ngày và người ta có quyền thể hiện suy nghĩ ý tưởng của người ta."
Bà Bùi Thị Minh Hằng
Công an Hoàn Kiếm hành xử không khác những lần trước, chỉ có lần này họ không dám giam giữ tôi ở bên đó vì sợ dư luận của nhân dân.

Họ bắt tôi phải ký quyết định tạm giam nhưng tôi không ký và khi vào đến trại giam, trong biên bản thu giữ đồ đạc của tôi có ghi tội danh là gây rối trật tự công cộng tôi cũng không đồng ý.

Tôi chỉ ghi vào một tờ giấy trắng xác nhận khi bị bắt tôi có những tài sản gì trên người. Tôi phản đối vì không có chuyện tại sao họ xô vào người tôi, cướp đồ trên người tôi và sau đó họ lại la lên là tôi gây rối trật tự công cộng.

Khi ra khỏi trại tôi đang cầm trên tay quyết định hủy bỏ giam giữ vì không đủ điều kiện.

Tôi bị giam giữ từ 10h sáng ngày 16/10 cho đến 16h28 hôm nay 19/10.

Trong tất cả những biên bản tuyệt thực, tôi tuyên bố rất rõ ràng ở phía cuối là tôi tuyệt thực vì lý do phản đối Công an Hoàn Kiếm bắt giữ tôi trái pháp luật và vu khống tội danh.

BBC: Hôm bị bắt, chị có hẹn tham gia gặp gỡ tại Bờ Hồ phải không ạ?

Bà Bùi Thị Minh Hằng: Chính xác là khi tôi đi ra Bờ Hồ thì có một vài người tôi nhìn thấy quen nhưng không có chuyện chúng tôi hẹn nhau đi chung từ nhà. 

Vào lúc 0h36’ ngày 16/10 có một tin nhắn bậy bạ gửi vào máy tôi, chửi bới và dọa tôi rằng: hôm nay ra Bờ Hồ thì tao sẽ giết mày. Tôi đã chụp lại và đưa lên Facebook thông báo cho mọi người biết về tin nhắn này, sau đó, tôi vẫn tiếp tục đi ra Bờ Hồ như những ngày thường.

Ngày Chủ nhật, tôi gặp các bạn hay đi biểu tình chung. Các bạn có đưa tôi một chiếc nón và bảo tôi vẽ nón cho họ. Tôi dùng bút dạ đỏ và viết chữ HS-TS-VN và tôi viết lên mép nón là Đả đảo TQ xâm lược.

Cũng như tất cả mọi người đã từng tham gia biểu tình với nhau thì chúng tôi có những ý tưởng trùng với nhau, mang tính đồng lòng đồng suy nghĩ hết.

Lần này tôi đi ra Bờ Hồ là với tư cách cá nhân, theo thói quen từ sau các cuộc biểu tình theo đoàn đông, tôi vẫn giữ thói quen ấy.

Nhà nước đã ra lệnh cấm tụ không tụ tập đông người, không hô hào, không đeo băng rôn thì thực tế tôi không làm điều gì vi phạm, tức là không gây mất trật tự hay gây ảnh hưởng. Chỉ có một mình tôi với cái nón lá đội trên đầu mà họ dám ngồi trên xe ôtô nói vào loa rằng yêu cầu tất cả mọi người bỏ nón xuống.

Tôi nói thực là tôi không có khái niệm về cuộc biểu tình vì thật ra cuộc biểu tình là phải mang tính chất rầm rộ mà đây lại là việc người dân sinh hoạt hằng ngày và người ta có quyền thể hiện suy nghĩ tư tưởng của người ta.
Theo tôi, thì đây không phải là khái niệm biểu tình nhưng mà có thể hiện chính kiến của cá nhân tôi. Và tôi nghĩ rằng lúc nào trên người tôi cũng có thể mang những vật dụng đó.

Bản thân tôi thường xuyên rèn luyện sức khỏe nên mặc dù trong 5 ngày bị đói thì tôi chỉ thấy hơi mệt trong người thôi.

Tôi quan ngại là vì tôi là người đứng đơn kiện lần vừa rồi. Tôi không thể nào lường trước được là họ sẽ làm việc gì đó không tốt đối với tôi. Tôi nghĩ họ sẽ dùng các hành động vi phạm pháp luật ở mức độ cao hơn ví dụ như họ có thể cho người gây thương tích cho tôi hay làm điều gì đó.


46 nhận xét :

  1. Em xin tận tình cảm ơn Chị, mong Chị mạnh khoẻ và tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh.
    Nhân ngày Phụ nữ VN, mến chúc Chị và các chị em khác hạnh phúc vì được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất chữ S

    Trả lờiXóa
  2. Mừng Chị Hằng đã được về với Gia Đình và bạn bè.
    Nhân ngày PNVN xin chúc Chị và các chị em Phụ nữ một ngày vui vẻ và hạnh phúc.

    Người Việt!

    Trả lờiXóa
  3. xin chào chị Hằng. Tôi thực sự kính trọng chị và xin được chúc chị luôn sức khỏe hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  4. Chị Hằng ơi từ sau chị viết lên áo quần nhé, xem họ có bảo chị kia cởi đồ ra không????

    Trả lờiXóa
  5. viết lên quần áo, thậm chí viết cả lên da thịt mình xem họ định làm gì? Xông vào xé quần áo hay lột quần áo ư? Còn chữ viết trên da thịt thì làm thế nào? chả nhẽ chuẩn bị sẵn sơn và chổi để quét lên như quét các bức tường có những số điện thoại quảng cáo ư? Chúc mừng các chị! chúc các chị luôn mạnh khỏe và tràn đầy nhiệt huyết!

    Trả lờiXóa
  6. Nhiệt liệt chúc mừng chị Hằng và những người yêu nước. Đây là thắng lợi của chính nghĩa, của sự đoàn kết của những người yêu nước, của dư luận trong nước và thế giới. Sự thật - công lý - dân chủ nhất định thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  7. chúc chị súc khỏe thành công

    Trả lờiXóa
  8. BÙI THỊ MINH HẰNG HÃY VỮNG TÂM.HÀNG TRIỆU NGƯỜI VN VÀ THẾ GIỚI KHÂM PHỤC BẠN

    Trả lờiXóa
  9. Trong khi TQ đang có những hành động gây hấn với VN như bắt bớ,đánh đập ngư dân,xâm lấn biển đảo cũng như trên đất liền,phá hoại cắt cáp tàu thăm dò của ta.
    Thế mà Công An lại giằng xé chiếc nón có hàng chữ phản đối TQ,bắt người đội chiếc nón đó.
    Phải chăng VN ta đã sợ TQ đến mức này sao?hay đây là sự tiếp tay cho những hành động xâm lược của TQ?Không lẽ lấy việc đàn áp dân mình để lấy lòng Trung cộng.Không lẽ vì quá sợ TQ mà Công an Hoàn Kiếm đã bất chấp cả luật pháp,bắt người một cách vô lý như vậy?
    Thật nhục nhã thay cho sự đớn hèn trước TQ.

    Trả lờiXóa
  10. Nhân ngày 20/10 xin chúc Nữ tướng Bùi Hằng xứng danh con cháu Hai Bà mạnh khỏe hạnh phúc, thực hiện tốt sứ mạng biểu tình chống bành trướng bá quyền.

    Trả lờiXóa
  11. Thực ra chị Hằng cũng phải có lời cám ơn CA vì nhờ có vụ chị bị bắt vào Hỏa Lò mà khi được thả trông chị cũng thon thả, xinh đẹp hơn!

    Trả lờiXóa
  12. Chúc chị Hằng luôn mạnh khỏe, vững vàng để tiếp tục đấu tranh với các thế lực thù địch của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  13. Nhân ngày 20/10 Chúc vui,khỏe,hạnh phúc.Nhân dân luôn luôn đồng hành cùng bạn

    Trả lờiXóa
  14. Nhân ngày 20-10, kính chúc cô Hằng và những người phụ nữ yêu nước sức khỏe và luôn giữ vững niềm tin vào chân lý !

    Trả lờiXóa
  15. Công an hoàn kiếm không khuất phục đựoc ý chí của chị,họ nên mua mo cau úp vào mặt cho khỏi ngượng.Nhân ngày 20 tháng 10 chúc chị vui khoẻ hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  16. Vô cùng khâm phục chị Hằng. Giá mà tôi và rất nhiều người yêu nước khác có đủ dũng cảm để hành động được như chị. Chúc chị mạnh giỏi, luôn vững chí và rèn luyện sức khỏe để đối mặt với những thế lực ở bên kia chiến tuyến. Chúng tôi luôn dõi theo các anh chị.

    Trả lờiXóa
  17. chuc mung chi B-HANG,nhan ngay 20-10 chuc chi vui-ve-khoe-manh,CHI xung danh la con chau cua HAI-BA nu tuong chong giac cua VIET-NAM,,, berlin

    Trả lờiXóa
  18. Mừng Chị Hằng đã được về với Gia Đình và bạn bè. Đây là thắng lợi của của những người yêu nước, xin chúc Nữ tướng Bùi Hằng xứng danh con cháu Hai Bà mạnh khỏe hạnh phúc, thực hiện tốt sứ mạng chống bành trướng bá quyền .

    Trả lờiXóa
  19. Sao lúc đầu CA Hoàn Kiếm chối là không bắt (CA TP bắt) mà trong quyết định thả người lại ghi là do CA Hoàn Kiếm bắt ???

    Rõ ràng tiền hậu bất nhất!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  20. Nhiệt liệt đón mừng chị! Chúc chị mạnh khoẻ và giữ vững ý chí kiên cường.

    Trả lờiXóa
  21. Bùi thị minh Hằnglúc 16:43 20 tháng 10, 2011

    Xin kính chào tiến sĩ Xuân Diện và toàn thể các độc giả yêu quý của trang
    Minh Hằng ra khỏi Hỏa Lò tối qua trong vòng tay ấm tình đồng đội và bao lời chúc mừng của mọi người, muốn nói lời biết ơn tri ân cùng tất cả quý vị nhưng thật xin lỗi vì Minh Hằng mất kính lão nên không sao viết được, giờ có kính mới viết đôi dòng gửi lời cảm ơn, tri ân mọi tấm lòng đồng bào, bè bạn và đồng đội đã lo lắng quan tâm. Lá thư đã chuyển cho trang Nguyễn Xuân Diện nhưng chưa thấy tiến sĩ cho đăng tải, Minh Hằng xin có đôi lời nơi đây với tất cả tấm lòng
    Thân mến!

    Trả lờiXóa
  22. lần sau ra bờ hồ để thoải mái, c/a khg làm khó dễ thì chị viết lên nón chữ : HS-TS-TQ.

    Trả lờiXóa
  23. Hoàng Quang: Chúc mừng chị Hằng đã được tự do. Tuy nhiên, việc này rất nghiêm trọng đây. Con người chứ không phải con vật hay hàng hóa mà muốn bắt nhốt thì bắt và muốn thả thì thả cứ như giỡn chơi. Chị phải làm cho đến nơi đến chốn mới được. Thứ nhất, quyền tự do thân thể; thứ hai, danh dự của công dân và thứ ba là công việc. Bắt xong, thả ra mà không xin lỗi công khai, không đền bù tổn hại danh dự và tổn thất kinh tế. Mỗi lần bắt giam vài ba ngày, lý lịch của chị sẽ dính hai tiền sự. Bao nhiêu ngày trong tù, chị tuyệt thực, tổn thất sức khỏe ai sẽ chịu. Chị là doanh nhân, một ngày không điều hành công việc sẽ tổn thất bao nhiêu. Chẳng lẽ không ai thấy điều đó sao? Rồi chị sẽ chấp nhận "một câu nhịn chín câu lành" hay sao? Nhân phẩm con người bị chà đạp quá mức như vậy làm sao nhịn được. Mong mọi người hãy giúp chị đem vụ này ra ánh sáng, để trả lại thanh danh cho chị. Chúc chị sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  24. Hi hi, nghe Minh Hằng nói mất kính lão hết thấy đường viết thư mà tự nhiên tôi cười đau cả bụng và... nhòa cả mắt!

    Tấm lòng yêu nước hết sức trong sáng của các bác ở Hà Nội, đặc biệt là của các chị, các cô, đang làm cả đất nước bừng sáng lên đấy!

    Nhiều người đã nhận ra ánh sáng hy vọng của dân tộc đang bừng lên! Tôi nghĩ các bác công an Huyện Đông Anh, các bác công an trại giam Hỏa Lò và cả các tù nhân trong trại cũng đã cảm nhận được điều đó.

    Ôn lại những gì đã xảy ra từ tháng 6 đến giờ, đôi lúc tôi ngỡ như mình đang nằm mơ vậy! Thật hạnh phúc được là người Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  25. Thái Quốc Khánhlúc 18:42 20 tháng 10, 2011

    Xưa cha ông ta từng khắc trên cánh tay 2 chữ SÁT THÁT (Giết giặc Nguyên )để thể hiện ý chí, quyết tâm chống giặc ngoại xâm phương Bắc. Nay cháu con cũng in 2 chữ ấy vào mũ, nón, áo...liệu có bị cho là...phản động không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  26. Chuc´ mung chi MINH HANG duoc tha tu do .Nhan ngay phu nu VN em chuc chi tre dep hanh phuc va luon vung tam truoc bao quyen de bao ve chu quyen cua VN .

    Trả lờiXóa
  27. Chuc mung chi Hang da tro ve voi dong doi . Moi nguoi chuc mung ngay phu nu VN ma toi thay nghen dang trong long . Uoc gi minh khong phai la phu nu Vn de duoc tu do di bieu tinh yeu nuoc, de duoc tu do doi non the hien tinh yeu que huong .
    Than Kim qui o Ho Guom cung phai uat han ma chet khi chung kien con chau cua minh phai song nhu no le . Dau don thay , Phu nu VN oi !

    Trả lờiXóa
  28. Con người chứ không phải con vật hay hàng hóa mà muốn bắt nhốt thì bắt và muốn thả thì thả cứ như giỡn chơi.
    Sống trong chế độ này không điên cũng thành điên.

    Trả lờiXóa
  29. Thủ tướng Đức Bà Angela Merkel đã bày tỏ lòng tôn kính... trong chuyến viếng thăm một nhà tù của cảnh sát an ninh tại Đông Berlin.

    http://hoangsa.org/forum/showthread.php?t=15283

    Trả lờiXóa
  30. Tên độc tài Gaddafi đã phải đền nợ máu nhân dânlúc 21:50 20 tháng 10, 2011

    Trực tiếp: Đại tá Gaddafi "đã thiệt mạng"

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/10/111020_gaddafi_captured.shtml

    Trả lờiXóa
  31. Xin các Bác giới-thiệu cho Chị Minh-Hằng hai món lưỡi bò sau đây để chị làm thử.
    Trước tiên ngâm lưỡi bò ít nhất một đêm trong nước chứa dấm để lưỡi nhả bọt ra. Trước khi nấu thì lau chùi lưỡi cho khô.
    Bạn đun sôi nước trong một nồi lớn. Khi nước sôi thì bạn bỏ lưỡi vào nấu cho tới chín. Trong khi luộc thì thỉnh thoảng bạn hớt bọt và châm vào lưỡi để xem đã chín chưa. Canh luộc lưỡi sau này sẽ dùng để làm nước xốt hay để nấu nước phở.
    Khi lưỡi chín thì bạn vớt lưỡi ra và chờ cho nguội. Sau đó bạn gọt vỏ lưỡi và nấu theo hai kiểu sau đây tùy ý bạn.
    (a) Món lưỡi bò theo kiểu Pháp (nhà tôi nấu, tôi ăn thấy ngon).
    Để làm nước xốt, bạn làm chẩy một cục bơ hay bất cứ một chất mỡ nào cũng được rồi chộn bột mì và khoáy liên tục.
    Khi bột chuyển sang mầu nâu thì bạn tiêm thêm canh đã luộc lưỡi. Bạn phải vừa đổ nước canh vừa tiếp tục khoáy để tránh cho bột bám lại thành cục vón.
    Khi bột nhão lỏng thì bạn rút nhỏ lửa và cho thêm cà chua đã được lột vỏ và nghiền nát, dưa chuột bao tử (cornichon), một chút tỏi nghiền nhỏ và bột tiêu. Bạn có thể thay thế dưa chuột bao tử bằng dưa cải muốimuối băm nhỏ, cà chua bằng cà pháo hay cà tím,...
    Bạn đun nhỏ lửa cho tới khi cất gần ráo nước thì cho thêm canh đã luộc lưỡi vàc lưỡi bò thái thành lát mỏng nửa đốt tay.
    Bạn đun cho tới khi nước xôi lên trở lại và đãi với cơm, đậu đũa xào hay luộc, nui mì Ý, bánh mì,... khi hãy còn nóng.
    Nước xốt này gọi là xốt cà chua (sauce tomate). Nhưng trong ẩm-thực Pháp có nhiều nước xốt kiểu cách hơn bạn có thể nấu thay cho xốt cà chua.
    (b) Kiểu thứ hai là phở lưỡi bò (tôi nấu, nhà tôi ăn thấy ngon).
    Tất cả bánh, nước dùng, rau và gia-vị đều như món phở thông-thường nhưng thay vì đặt những miếng thịt bò trên bát thì bạn dùng lưỡi bò đã luộc và đã được cắt thành những miếng mỏng.
    Bạn có thể dùng canh đã luộc lưỡi để nấu nước dùng.

    Trả lờiXóa
  32. Dòng chữ Ả Rập trên bờ cống viết: "Đây là nơi Gaddafi, con chuột cống...Thượng Đế thật vĩ đại".lúc 22:49 20 tháng 10, 2011

    Dòng chữ Ả Rập trên bờ cống viết: "Đây là nơi Gaddafi, con chuột cống...Thượng Đế thật vĩ đại".

    Một người đàn ông xưng là nhân chứng cho BBC hay ông thấy Đại tá Gaddafi "bị bắn bằng súng 9mm vào phần bụng lúc 12:30 giờ, theo giờ địa phương".

    Hình chiếu xác ông bị dân chúng kéo trên đường phố "bị lột áo và thương tích nặng".

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/10/111020_gaddafi_killing_media.shtml

    Trả lờiXóa
  33. Chúc mừng chị Hằng đoàn tụ với các chiến sĩ yêu nước chống tàu chệt xâm lược. Rất mong đọc được câu chuyện của chị. Tôi thật cảm phục lòng yêu nước của chị Hằng cùng các bạn đã biểu tình để đòi công an Hà Nội trả tự do cho chị.

    Trả lờiXóa
  34. Thời nhà Trần , quân lính Đại Việt thích( khắc) chữ SÁT THÁT( giết giặc Mông ) lên da trên thân thể hoặc cánh tay của mình,thì được vua Trần khích lệ.

    Nay dân ta Viết chữ " Hoàng sa Trường Sa VN" lên nón thì bị chính quyền đàn áp bắt bỏ tù.

    Lịch sử Việt Nam đang đi giật lùi!

    Trả lờiXóa
  35. CHÁU NÓI DẠI BÁC HẰNG MÀ CÓ CHUYỆN GÌ KO MAY XẢY RA THÌ CÔNG AN HOÀN KIẾM LÀ ĐỐI TƯỢNG ĐẦU TIÊN PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM!

    Trả lờiXóa
  36. Ai bán vũ khí Hóa học cho Lybialúc 23:34 20 tháng 10, 2011

    Tìm thấy 9 tấn vũ khí hóa học tại Libya

    Số vũ khí trên được chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đưa vào quốc gia Bắc Phi này từ một nước châu Á


    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111003/Tim-thay-9-tan-vu-khi-hoa-hoc-tai-Libya.aspx

    Trả lờiXóa
  37. Xăm mình, thích chữ vừa là truyền thống, vừa là thi hành lời thề thiêng liêng, vừa thể hiện một tinh thần thượng võ.lúc 23:55 20 tháng 10, 2011

    Tục xăm mình thời Trần rất phổ biến, đạt đến trình độ nghệ thuật, và đã có thợ chuyên vẽ hình.

    Trong khi quân đội thời Trần đều thích lên cánh tay hai chữ "Sát Thát", thì nhân dân Đại Việt, nhiều người, dù là người đã có con cháu, cũng xăm lên bụng những chữ "Nghĩa dĩ quyên khu, hình vu báo quốc" thể hiện tinh thần vì việc nghĩa liều thân, báo đền ơn nước. Xăm mình, thích chữ vừa là truyền thống, vừa là thi hành lời thề thiêng liêng, vừa thể hiện một tinh thần thượng võ. Đồng thời, đó cũng là một hình thức trang điểm trên thân thể phản ánh quan niệm về cái đẹp của người đương thời.

    http://www.danang.vnpost.vn/vanhoa/detail.php?id=147&a=76&k=125

    Trả lờiXóa
  38. Dân ta phải biết Sử ta...lúc 23:59 20 tháng 10, 2011

    Tuyệt đại đa số nhân dân đều đi chân đất và mặc áo tứ thân quen thuộc. Màu vải đen là màu phổ biến. Nam giới, hầu hết già trẻ đều cạo trọc đầu, vì theo đạo Phật, còn là nói lên tinh thần của một đất nước "toàn dân vi binh".

    Đặc biệt là tục thích chữ, xăm mình, biểu hiện sự hòa hợp với thiên nhiên, biểu hiện ý thức tiếp nối truyền thống, không quên gốc Tổ, biểu hiện tinh thần quyết tâm chiến đấu cho nền độc lập của dân tộc. Những hình xăm trên mình, những chữ thích trên cánh tay, trên bụng nhắc nhở bản thân từng người, nhắc nhở lẫn nhau, đồng thời cũng là một thái độ rõ ràng với quân địch (nhất là khi bị bắt): tự nhận mình là kẻ tử thù với chúng.

    http://www.danang.vnpost.vn/vanhoa/detail.php?id=147&a=76&k=125

    Trả lờiXóa
  39. Dân ta phải biết sử ta - Việt Nam quốc sử diễn ca.lúc 00:07 21 tháng 10, 2011

    Ông Trần Hưng Đạo cầm đầu,
    Dùng mưu du kích đánh Tàu tan hoang,
    Mênh mông một giải Bạch Đằng,
    Nghìn thu soi rạng giống dòng quang vinh,
    Hai lần đại phá Nguyên binh,
    Làm cho Tàu phải thất kinh rụng rời.
    .....

    Nguyễn Huệ là kẻ phi thường,
    Mấy lần đánh đuổi giặc Xiêm, giặc Tàu,
    Ông đà chí cả mưu cao,
    Dân ta lại biết cùng nhau một lòng.
    Cho nên Tàu dẫu làm hung,
    Dân ta vẫn giữ non sông nước nhà.
    .....
    http://itvnn.net/showthread.php?30298-D%C3%A2n-ta-ph%E1%BA%A3i-bi%E1%BA%BFt-s%E1%BB%AD-ta-Vi%E1%BB%87t-Nam-qu%E1%BB%91c-s%E1%BB%AD-di%E1%BB%85n-ca.&p=74900

    http://pfiev.net/forum/index.php?topic=1002.0

    Trả lờiXóa
  40. Chúc mừng Chị Hằng nhân ngày 20/10 .

    Trả lờiXóa
  41. Trống đánh xuôi, tàu thổi ngược...lúc 04:28 21 tháng 10, 2011

    Phía Tàu nói:

    Nói chung, chính giới và các học giả Trung Quốc đều diễn dịch nội dung thỏa thuận là "nguyên tắc cơ bản cho giải quyết tranh chấp lãnh thổ giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Biển Đông là giải quyết bất đồng thông qua "đàm phán song phương" chứ không thảo luận đa phương.

    Họ cũng nói đây có thể là mô hình cho Trung Quốc và các nước tham gia tranh chấp chủ quyền Biển Đông khác.

    Rõ ràng đã có một sự chênh lệch trong cách hiểu của hai bên.

    Phía Việt Nam nói:

    Những tranh chấp chỉ liên quan đến hai nước sẽ được giải quyết song phương giữa hai nước liên quan; những tranh chấp liên quan đến nhiều nước sẽ được trao đổi, giải quyết giữa tất cả các nước có liên quan; những vấn đề có tính chất khu vực hoặc toàn cầu cần phải có cách tiếp cận giải quyết đa phương thích hợp."

    Người phát ngôn Lương Thanh Nghị


    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/10/111020_viet_scs.shtml

    Trả lờiXóa
  42. Hải quân Ấn 'vẫn tiếp tục vào Biển Đông'lúc 04:30 21 tháng 10, 2011

    "Hợp tác chặt chẽ"

    Ba tuần trước, hãng dầu khí của Ấn Độ, ONGC, loan báo sẽ Bấm hoạt động thăm dò tại hai lô dầu khí ngoài khơi Việt Nam.

    Ấn Độ tỏ rõ quan điểm rằng đây là vùng biển chủ quyền của Việt Nam và các dàn khoan của Ấn Độ sẽ được bảo vệ trước bất kỳ sự gây hấn nào.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/10/111013_indianavy_southchinasea.shtml

    Trả lờiXóa
  43. Chuc chi Bui Minh Hang Manh Khoe ! Chuc Toan The ACE bieu tinh Yeu Nuoc Manh Khoe , cac AC la Nhung Nguoi Viet Chan Chinh Nhat , toi Yeu cac Ban .

    Trả lờiXóa
  44. Bạn đọc Dân Làm Báolúc 08:19 21 tháng 10, 2011

    Nặc danh says:
    13:38 Ngày 20 tháng 10 năm 2011

    Chúng ta nên kêu gọi một ngày chủ nhật mit tinh , biểu tình ủng hộ Chủ tịch Trương Tấn Sang thăm Ấn Độ thành công rực rỡ
    Với các khẩu hiệu :

    - Đẩy mạnh quan hệ thương mại, an ninh hàng hải và tăng cường hợp tác quân sự với Ấn Độ
    - Ủng hộ Ấn Độ khai thác dầu khí tại Biền Đông trên thềm lục địa VN
    - Ũng hộ Quân đội Ấn Độ có mặt tại Biển Đông
    - Tình hữu nghị Việt Nam – Ân Độ muôn Năm
    - ….
    Địa chỉ sứ quán Ấn Độ.... :

    * 50 – 60 Phố Trần hưng Đạo quận Hoàn Kiếm Hà nội
    (04)38244989/90/94
    * 55 Nguyễn đình Chiểu Q3 TP Sài Gòn
    (08)38237050

    Trả lờiXóa
  45. Không biết nói gì hơn là: "yêu quý Minh Hằng và những Người Yêu Nước", ước mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với quê hương Việt Nam mến yêu, hurray!

    Trả lờiXóa
  46. Chị Hằng và tất cả đồng bào yêu nước đều tin và hiểu rằng sẽ không có một kết cục tốt đẹp cho những ai phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân, cõng rắn cắn gà nhà, ủng hộ ngoại xâm.

    Trả lờiXóa