Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

TS NGUYỄN NHÃ THUYẾT TRÌNH VỀ CHỦ QUYỀN VIỆT NAM TẠI HS - TS



Thưa chư vị,
Nhân dịp có chuyến công tác tại Hà Nội, TS Nguyễn Nhã - chủ nhiệm của Tập san Văn Sử Địa nổi tiếng hồi trước năm 1975, người đầu tiên ở VN bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Sử học về chủ quyền VN tại HS - TS đã có buổi gặp gỡ giao lưu với anh chị em đã từng tham gia biểu tình yêu nước tại Hn trong thời gian qua.

Hôm nay, TS Nguyễn Nhã thuyết trình về chủ đề:

CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA 
QUA HỒ SƠ TƯ LIỆU CỦA NGUYỄN NHÃ

Thời gian bắt đầu: 15h00
Với sự tham dự của TS Nguyễn Hồng Kiên, TS Nguyễn Xuân Diện và đông đảo các bác, các anh chị em.

Sau lời giới thiệu của TS Nguyễn Xuân Diện về diễn giả, TS Nguyễn Nhã (mặc áo phông lưỡi bò) đã bắt đầu nói những lời đầu tiên. Ông nói, năm 27 tuổi, ông bắt đầu làm tờ tập san Sử Địa. Ông muốn một bạn trẻ năm nay tròn 27 tuổi lên để ông tặng một món quà. Món quà ấy là tài liệu Luận án TS Sử học của ông. Một SV năm nay tròn 27 tuổi, vinh dự được nhận món quà của ông.

15h04, ông nói về một số lần ông thuyết trình tại nước ngoài về chủ quyền Việt Nam tại HS - TS. Ông nói về sự tự cường của mỗi người dân và cả dân tộc. 

Khi ông cất lời được ít phút thì đèn và máy chiếu phụt tắt. Được biết, cơ quan an ninh đã gọi điện và đến yêu cầu chủ quán cắt điện và ngưng phục vụ cuộc thuyết trình này. 

Mặc dù vậy, buổi thuyết trình vẫn tiếp tục. TS Nguyễn Nhã 72 tuổi đã đến bên mọi người và tiếp tục câu chuyện. Ông đang nói về tư liệu chữ Hán Nôm và chữ la- tinh về chủ quyền của VN tại Hoàng Sa - Trường Sa, một cách vắn tắt, rồi chuyển sang nói về sự vô lý của đường lưỡi bò mà Trung Quốc muốn áp đặt lên Biển Đông.

16h, ông nói về công hàm 1958 do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký. Mọi người say sưa lắng nghe ý kiến của một nhà sử học nhiều kinh nghiệm và điềm tĩnh.

TS. Nguyễn Nhã điềm tĩnh trả lời các câu hỏi về quan điểm của ông về lịch sử và trách nhiệm của nhà sử học trước lịch sử.

Ông cho biết, Trung Quốc đã cử hàng trăm trí thức trẻ nghiên cứu về Biển Đông và có hàng chục luận án Tiến sĩ về Biển Đông.



29 nhận xét :

  1. Mời Quý vị đón xem.
    Hân hạnh,
    Khách cũng đang chờ

    Trả lờiXóa
  2. Chao ôi: "buổi gặp gỡ giao lưu với anh chị em đã từng tham gia biểu tình yêu nước tại Hn trong thời gian qua."

    Chao ôi! Hoan hô bác Tiến sĩ Nguyễn Nhã! Nhà em pha ly cà phê đậm đặc, đón chờ tin trường thuật trực tiếp đây!

    Nhân tiện, tin vui nè các bác ơi: báo Sài Gòn Giài Phóng online vừa đăng bản tin sáng nay (1 giờ sáng thứ bảy) tựa đề: "Dừng chủ trương treo đèn lồng" (Lào Cai).

    Link: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2011/9/268921/

    Trả lờiXóa
  3. Rât tiếc, khi ông vừa cất lời nói được ít phút thì đèn điện và máy chiếu phụt tắt. Được biết cơ quan an Ninh đã đến và yêu cầu Chủ quán tắt điện và ngưng phục vụ khách.

    Lúc này, cuộc nói chuyện của ông vẫn đang tiếp tục mà không có micro và máy chiếu hỗ trợ.

    Trả lờiXóa
  4. Hu hu, vế đối mới của Gốc Đu Đủ (đệ tử bác Gốc Sậy):

    "Ngưng cấp điện cho người yêu nước!"

    Vái trời cho cái laptop của bác Diện đừng hết pin!

    Trả lờiXóa
  5. "Muốn nói mà sao... vẫn nghẹn ngào !!!"

    Trả lờiXóa
  6. "Kế hoạch cắt điện luân phiên" đây mà, hic!

    Trả lờiXóa
  7. Tiểu nhân chơi trò tiểu nhân! Càng ép càng lớn!

    Trả lờiXóa
  8. Giời ơi! chuyện không thể tin được, sao lại có kẻ nhẫn tâm như vậy chứ! Hoàng sa Trường sa của toàn dân tộc Việt nam, đâu phải của riêng nhóm lợi ích nào mà họ làm như vậy !

    Trả lờiXóa
  9. cắt điện còn là may đấy các Bác ơi !

    Trả lờiXóa
  10. Anh Diện có thể đăng toàn văn hoặc nói thêm chi tiết bài nói của TS Nhã được không, để những người không dự được buổi thuyết trình cũng có thể học hỏi được. Được như vậy thì cảm ơn anh lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Họ bị lú lẫn mất rồi, một nhà khoa học nói chuyện chủ quyền cho mọi người hiểu TS-HS là của ta, ta phải giữ. Thế mà những bọn người "thiếu lương tâm Việt" lại ứng xử như bọn phản động bán nước. Không ai có quyền cho phép người dân yêu nước theo kiểu của mình. Thật là nhục nhã, không hiểu từ bao giờ người ta lại đánh mất lòng tự hào yêu nước của người Việt như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm nay cắt buổi thuyết trình
    Ngày mai cắt hết dân tình mới ghê !

    Trả lờiXóa
  13. Ông này nói các Bác không khách quan :
    Xây tượng đài 410 tỉ đồng: Chưa thấy lãng phí !?
    Thứ Năm, 22/09/2011 23:59
    Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Cục trưởng Nhiếp ảnh và Triển lãm, nói rằng các công trình xây dựng phần lớn đều đội giá, không thể nói riêng tượng đài
    http://nld.com.vn/20110922095856995p0c1020/xay-tuong-dai-410-ti-dong-chua-thay-lang-phi-.htm

    Trả lờiXóa
  14. buon qua me viet nam oi

    Trả lờiXóa
  15. sao cứ diễn chi mấy cái trò này nhỉ, bó tay mấy ông ... nhà đèn

    Trả lờiXóa
  16. Không những thế,những người mặc thường phục ,kính dâm ,điện thoại ngông nghênh xông vào hội trường(đã được thuê trọn gói)như chốn không người ,lơ láo hàng thần ...Một số anh em đành phải lịch sự mời các vị ấy ra ngoài,vì chỗ này chúng tôi đã thuê riêng,để an toàn tài sản ,yêu cầu người lạ đi ra.Thế mà phải đôi co mãi ,mấy người tự phát đó mới miễn cưỡng trở lui,thật khốn nạn quá !hu hu...

    Trả lờiXóa
  17. Khổ quá, đi ngoài trời bị cấm, ngồi im trong nhà cũng bị phá.

    Trả lờiXóa
  18. Anh Diện ơi nhờ bạn nào rành vi tính chút giúp bác Nguyễn Nhã ghi hình bài nói chuyện bằng powerpoint rồi post lên cho anh em thưỡng lãm. Cám ơn anh!

    Trả lờiXóa
  19. Tất cả những hành động như thế này tự nó đã nói lên những kẻ ra lệnh là kẻ bán nước, còn những kẻ thừa hành có thái độ hung hăng thì không còn
    là người làm vì miếng cơm manh áo nữa mà là những
    kẻ không có nhân cách cũng như không đươc dạy dỗ về nhân cách. Lịch sử và nhân dân hãy ghi lại những sự kiện như thế này để các thế hệ sau nguyền rủa kẻ bán nước

    Trả lờiXóa
  20. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 20:09 24 tháng 9, 2011

    Đây là ảnh của hắn. Tên mặc thường phục đeo kính râm ăn nói càn rỡ thiều văn hóa.

    http://www.panoramio.com/user/4339182

    Trả lờiXóa
  21. Nhà e hỏi thật, mấy ông công an ăn tiền thuế của dân đen thì phải làm đúng chức trách chứ, đấy là bảo vệ pháp luật và nhân dân. Sao cứ đi nhòm nhòm cấm mấy anh e yêu nước thế?

    Trả lờiXóa
  22. Không biết ở các nước khác thì thế nào chứ ở Đức nơi chúng tôi sống một sự tụ họp không có vũ khí và ôn hòa thì không thể cấm được vì Hiến pháp xác định rất rõ ràng. Tôi chưa hiểu căn cứ vào đâu để cấm những sự tụ họp như trên, và mục đích cấm để làm gì?

    Trả lờiXóa
  23. Thêm một sự thật nữa,khi nhà hàng bị lệnh cúp điện từ công an ,mặc dù phải nói chay và nóng bức,nhưng ts Nguyễn Nhã vẫn nhiệt tình trình bày và thính giả vẫn chăm chú lắng nghe,một số anh chị em đến muộn bị bọn đầu gấu chặn dưới chân cầu thang không cho lên nghe,họ hành xử như một bọn côn đồ,lục lâm thảo khấu vậy !

    Trả lờiXóa
  24. Hãy truy cho ra danh tính những kẻ phá rối cuộc thuyết trình, nhất là tên nào chủ trương, tên nào chỉ huy. Để còn ghi danh chúng vào lịch sử dân tộc, như những tên Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống

    Trả lờiXóa
  25. Xin kính mời tất cả các bạn ký kiến nghị nói lên quyết tâm của người dân Việt trên đất Hoàng Sa - Trường Sa của Mẹ Tiên, nước biển Đông của Bố Rồng, chủ quyền đất nước Việt Nam của con Rồng cháu Tiên muôn đời.

    Trả lờiXóa
  26. Đề nghị bác Diện cho đăng bài này để rộng đường dư luận ,
    'Nhiều người quá để tâm đến kinh phí dựng tượng Mẹ'

    "Mọi người đang lạc vào chuyện tranh cãi không nên làm to mà để dành tiền chăm lo cho các mẹ còn sống hay người nghèo, trẻ em... Nhưng việc nào phải đi việc ấy", họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó ban Văn hóa văn nghệ (Ban Tuyên giáo TƯ) trao đổi với VnExpress.
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/09/nhieu-nguoi-qua-de-tam-den-kinh-phi-dung-tuong-me/

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là cách sử sự không hay chút nào với một nhà trí thức lớn với nhiều nghiên cứu về lịch sử, chủ quyền và những người nhiệt huyết lắng nghe. Cách thức này cần được nhân rộng và thường xuyên để mọi người có đủ thông tin, kiến thức về chủ quyền, biên giới trên đất liền, trên biển của VN

    Trả lờiXóa
  28. Chua co 1 nha nuoc nao ma lai di ngan chan va khung bo long yeu nuoc cua nhan dan nhu nha nuoc VN hien nay. Da 1 thoi cung nho nhan dan ung ho ma "muu do cuop nuoc" duoc thanh cong. Nay da "om tron" duoc roi thi lai gat nhan dan qua 1 ben de huong tron thanh qua. Thien tai! Thien tai!

    Trả lờiXóa
  29. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 07:34 27 tháng 9, 2011

    Hôm vừa rồi đi giao lưu nghe tiến sỹ Nguyễn Nhã nói chuyện về chủ quyền biển đảo Việt nam đặc biệt là Hoàng sa và Trường sa. Rồi xẩy ra chuyện cắt điện, rồi một thằng cha căng chú kiết, mặc áo rồng rắn, đeo kính đen miệng phì phèo thuốc lá (theo Quyết định 1315/QĐ-TTg ngày 21/08/2009 của Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện công ước khung về kiểm soát thuốc lá, từ ngày 1/1/2010, cấm hút thuốc lá tuyệt đối, kể cả không được làm khu vực riêng để hút thuốc) ăn nói ngông nghênh, vô văn hóa. Chúng ta nên tìm cho ra nếu tên này là viên chức nhà nước thì đưa ảnh đó đến cơ quan chủ quản cua hắn chất vấn thủ trưởng hắn xem họ trả lời thế nào.

    Trả lờiXóa