Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

TP LÀO CAI SẮP CHUYỂN QUỐC TỊCH?

TP Lào Cai: Một số tuyến phố khởi động việc thắp đèn lồng
Lời dẫn của Thảo Dân:


Báo Lào Cai vừa đưa tin, lãnh đạo TP Lào Cai chỉ đạo các phường thắp đèn lồng (Trung Quốc) ở các công sở và một số tuyến phố nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991-1/10/2011). Nhiều hộ dân phản đối vì treo đèn lồng không phải là văn hoá, kiến trúc người Việt Nam. Có lẽ lãnh đạo TP Lào Cai muốn làm vui lòng các vị khách Trung Quốc sẽ sang dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày Lào Cai tái lập bằng việc thắp đèn lồng? Hay muốn nói rằng: Nhân Quốc khánh Trung Quốc (1/10/1949) Lào Cai sắp sáp nhập vào Trung Quốc, chúng tôi xin tự nguyện làm nô dịch văn hóa trước khi tự nguyện làm nô dịch quốc gia và thân thể? Mời bạn đọc xem báo Lào Cai tại địa chỉ: baolaocai.vn, để thấy điều này.
Thảo Dân

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 - 1/10/2011), thành phố Lào Cai đã bắt đầu khởi động chương trình chỉnh trang đô thị, trong đó có việc thắp đèn lồng tại các công sở và nhà dân trên một số tuyến phố.

                 Đèn lồng trên phố Trần Nhật Duật (phường Kim Tân). 

Năm phường nội thị là Cốc Lếu, Lào Cai, Phố Mới, Kim Tân, Duyên Hải được chọn làm điểm, mỗi phường có ít nhất 1 tuyến phố thắp đèn lồng từ dịp Quốc khánh 2/9/2011. Tại phường Kim Tân, phố Trần Nhật Duật (từ quảng trường cũ tới đầu đường Trần Hưng Đạo), từ dịp Quốc khánh trở lại đây, vào mỗi tối, người dân lại đồng loạt thắp đèn lồng đỏ trước hiên nhà đã gây sự tò mò của nhiều người. Ngoài đèn lồng, đèn trang trí cũng được thắp trên các rặng cây cảnh quan tại khu vực quảng trường cũ và một số công sở, khiến cảnh quan về đêm thêm lộng lẫy.
Tại phường Lào Cai, trên phố Nguyễn Huệ từ đầu cầu Cốc Lếu qua khu vực Cửa khẩu Quốc tế đến Đền Thượng, các công sở đồng loạt treo đèn nháy trên cây cảnh quan phía trước trụ sở. Hơn 10 hộ dân giáp  chùa Tân Bảo cũng đã thắp đèn lồng đỏ từ dịp Quốc khánh 2/9. 
Đèn treo trên phố Hoàng Liên (khu vực phường Cốc Lếu) có kích cỡ quá nhỏ.

Theo bà Lưu Thị Nụ, Chủ tịch UBND phường Kim Tân thì từ tối 25/9, tuyến phố Trần Nhật Duật (đoạn từ đầu đường Trần Hưng Đạo đến đường Quy Hoá), các hộ dân sẽ đồng loạt thắp đèn lồng. Bà Nụ cho biết, việc thắp đèn trang trí trên 3 tuyến phố chính thuộc địa bàn phường là việc nên làm trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh để nâng cao mỹ quan đô thị, làm đẹp thêm hình ảnh thành phố biên cương trong mắt người dân và du khách.
Vừa qua, thành phố Lào Cai đã có công văn triển khai tới các phường, từ đó các tổ dân phố, chi bộ tổ chức họp lấy ý kiến nhân dân về việc treo đèn lồng. Tuy vậy, chương trình treo đèn lồng đã không hoàn toàn nhận được sự đồng thuận của người dân.
                  Chiếc đèn lồng này có giá gần 200.000 đồng.



Dù sao, thành phố Lào Cai vẫn quyết tâm để chủ trương này được triển khai trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và từ 25/9/2011 sẽ triển khai đồng loạt trên những tuyến phố chính. 

* Anh Phạm Đình Sơn, tổ 14 phường Kim Tân: Treo đèn lồng là không phù với kiến trúc và văn hóa Việt Nam
Là hộ tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí trên địa bàn nên gia đình rất ủng hộ chủ trương làm đẹp của thành phố. Tuy nhiên, tôi không đồng tình với chủ trương đưa đèn lồng vào treo ở một số tuyến đường trên địa bàn, bởi treo đèn lồng không phù hợp với điều kiện kiến trúc của thành phố, phong tục, tập quán, văn hóa của người Việt.
Đơn cử, trên tuyến đường Trần Nhật Duật, hầu hều các hộ dân đã treo đèn lồng, nhưng nhiều gia đình do xây dựng không có sự thống nhất về thiết kế (nhà thò ra, nhà thụt vào, nhà cao, nhà thấp...), nên treo đèn lồng trông không phù hợp. Hơn nữa, nhiều nhà không thiết kế hệ thống điện, nên chỉ treo làm vì, trong khi đó đèn lồng phải được thắp sáng mới đẹp. Cũng với giá thành ấy, nên chăng thành phố tiến hành làm một biểu tượng hoặc hình thức khác phù hợp hơn…
* Ông Trần Ngọc Dân, tổ trưởng tổ 14, phường Kim Tân: Hầu hết các hộ dân trong tổ không đồng tình với chủ trương treo đèn lồng
Tổ 14 có 65 hộ dân nằm dọc tuyến đường Lý Công Uẩn. Trong buổi họp tổ (16/9/2011) để lấy ý kiến nhân dân về thực hiện chủ trương của thành phố treo đèn lồng nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai thì hầu hết các hộ dân không đồng tình vì cho rằng treo đèn lồng là không phù với văn hóa người Việt Nam cũng như cảnh quan, không gian, kiến trúc ở tổ dân phố nên dễ gây phản cảm. Với trách nhiệm, tổ cũng chỉ phố tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia, đối với cán bộ, đảng viên thì phải gương mẫu thực hiện chủ trương của thành phố.
* Chị Huệ, số nhà 411, đường Nguyễn Huệ, phường Phố Mới: Tổ dân phố bắt buộc các hộ dân trên địa bàn mua đèn lồng
Tổ dân phố không tổ chức họp dân lấy ý kiến về chủ trương treo đèn lồng mà chỉ gửi giấy thông báo và cho người mang đèn lồng đến yêu cầu các hộ dân phải mua để treo, nên người dân bất bình. Nếu ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn thì treo cờ Tổ quốc là phù hợp nhất, chứ nhà cửa như thế này treo đèn lồng sẽ gây phản cảm và lãng phí.
             Thông báo về chủ trương treo đèn lồng tại các hộ dân.
Mỗi vỏ chiếc đèn lồng có giá 125 nghìn đồng, nhưng để treo và thắp sáng được, mỗi chiếc phải đầu tư thêm gần 100 nghìn đồng để mua bóng điện, dây, phích cắm, mà không phải gia đình nào cũng có điều kiện cả.
* Ông Hà Văn Hòa, Tổ trưởng tổ 23, phường Phố Mới: Đây là chủ trương của thành phố, người dân phải chấp hành
Cho dù một số hộ không đồng ý, nhưng đây là chủ trương của thành phố nên bắt buộc các hộ dân trong tổ dân phố phải nghiêm túc chấp hành. Do điều kiện về thời gian nên thay vì phải tổ chức họp dân, tổ dân phố đã gửi thông báo xuống các hộ dân về việc treo đèn lồng, đồng thời hướng dẫn người dân cách thức, quy cách treo đèn. Đến nay, tổ đã phát đèn cho 60/65 hộ dân trong tổ để sẵn sàng treo đồng loạt vào tối ngày 29/9.
Nhóm PV Thời sự  
Cập nhật: Thứ tư, 21/09/2011, 17:04:51 PM
Nguồn: Trần Nhương.com.




49 nhận xét :

  1. Pó tay chấm com toàn tập.

    Để mang tính thuyết phục, đề nghị bà Lưu Thị Nụ cho mọi người xem quyết định nhập quốc tịch Trung quốc của bà trước để mọi người biết đường còn hành động.

    PQK

    Trả lờiXóa
  2. xin lạy cho những cái đầu nịnh ở Lào Kai. "văn hóa nịnh" của người Việt đã lên đến cao trào ! Nịnh mà kiếm chút cơm cháo không hại ai đã thấy khó coi. Nịnh mà tổn hại đến lòng tự tôn dân tộc, là ngàn năm không dung thứ. Đèn lồng thì không có tội, phố cổ Hội An vẫn có nét đẹp lung linh đấy thôi. Nhưng treo ở Lào Kai là không thể chấp nhận, nhất là dịp Quốc Khánh của Tàu đang đến. cho tui xin ba lạy nữa..Cay đắng vô cùng!

    Trả lờiXóa
  3. Một chủ trương trơ trách, lai căng và thô kệch không giống ai ... chỉ mỗi việc giống Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  4. THAT LA QUA .... NGU !

    Trả lờiXóa
  5. Không chỉ Lào Cai với những đèn lồng mà nhiều thứ trên đất nước ta đã và đang bị Tàu hóa rồi.Cán bộ ta cũng khối kẻ ăn cơm tàu ngập mồm rối ...nên mới ra nông nỗi này. Nhưng bà con hãy tin rằng, Tàu không thể đồng hóa được dân tộc ta vì cái "gen kháng Tàu" đã và đang di truyền trong con người Việt. Thằng cháu tôi 4 tuổi mà đã biết rèn luyện sức khỏe để có thể ra Hoàng Sa, Trường Sa chiến đấu...Bọn Tàu bành trướng cứ đợi đấy

    Trả lờiXóa
  6. Sắp tới em đang định đi Lào Cai công tác, có ai biết chỗ nào làm Visa trung quốc giá rẻ rẻ không ạ. Lên đó mà không có visa tàu thì có khi lại nguy!

    Trả lờiXóa
  7. Chiến dịch Hán hóa trước đây ngấm ngầm giờ thì đã chính thức công khai rồi.

    Cứ xem hình ảnh "Khai mạc Đại hội thể thao Truyền thống các dân tộc Trung quốc lần thứ 9" thì sẽ rõ:

    http://vietnamese.cri.cn/421/2011/09/11/1s161271_1.htm

    Trả lờiXóa
  8. Lào Cai học Thái Bình, Thanh Hóa....chứ có gì lạ đâu.

    Đất nước Việt Nam có đèn ĐOM ĐÓM gắn liền với điển tích học hành của Nguyễn Quán Nho, Mặc Đĩnh Chi. Nếu doanh nghiệp chúng ta nghiên cứu ra đèn ĐOM ĐÓM thay đèn lồng Trung Quốc thì sẽ tạo ra 2 Hiệu ứng: Hiệu ứng đèn ĐOM ĐÓM cho nền kinh tế và Hiệu ứng đèn ĐOM ĐÓM cho việc Khuyến học.
    Mong lắm các doanh nghiệp hãy thúc đẩy sản xuất dựa trên giá trị/tiềm năng của đất nước thay vì chỉ đi copy của các nước khác.

    Trả lờiXóa
  9. Tại sao laị 01 tháng mười? Đúng ngày lễ độc lập Trung quốc. 1000 năm Thăng Long cũng đúng ngày này?

    Trả lờiXóa
  10. Quá rõ !
    Hết biết rồi bà con ơi !

    Trả lờiXóa
  11. Dân Việt Yêu nướclúc 11:02 22 tháng 9, 2011

    Buồn thật ! Người Việt lại thích văn hóa Tàu . Họ thích làm nô lệ sao ?

    Trả lờiXóa
  12. Thật là nhục nhã,lịch sử sẽ không thể tha thứ.

    Trả lờiXóa
  13. Mong nhân dân Lào Cai hãy mạnh mẽ và kiên quyết tẩy chay cái chủ trương ngu xuẩn của đám bù nhìn dốt nát đó đi. Hóa ra họ ít được học hơn người dân nhiêu!

    Trả lờiXóa
  14. Sat That means to kill Sino (Chines) Invaderlúc 11:57 22 tháng 9, 2011

    TÂM SỰ MỘT NGƯỜI CON CỦA THÀNH PHỐ LAO CAI (1)

    Tôi một người quê gốc Từ liêm Hà nội (đến đời cháu tôi là đời thứ 17). Nhưng đã có nhiều năm tháng tôi sống học tập, ở Lao cai (1956-1971). Nên đối với tôi Lào cai được coi như quê hương thứ hai. Hai nhưng là một.

    Tôi đã chứng kiến những thăng trầm của phố núi thanh bình với: “Phố tèo” cổ kính, Cốc lếu có chợ cùng tên rộn ràng những phiên chợ tình của đồng bào H’mong. Kim tân dài dằng dặc. Vạn hòa thưa thớt dân cư nhưng có nhà máy đường rượu giấy do bố một người bạn của tôi làm giám đốc, còn Duyên hải cũng thưa dân, Nam cường, Xoi mãn, Giang đông cũng vậy nhưng những nơi đó có những vườn dứa, nương chè, cây trái xum xuê mùa nào thức ấy. Nào nhãn, nào ổi, nào mít, nào hồng bì, nào na…

    Thành phố Lao cai có hai con sông giao vào nhau phía trên cầu Cốc lếu. Một là giòng sông Hồng đỏ nặng phù sa bồi đắp cho vùng châu thổ Bắc bộ, một là giòng sông Nậm thi trong xanh hiền hòa. Trên giòng Nậm thi chúng tôi tắm mát mỗi chiều hè nóng bức, trên giòng Nậm thi mỗi chủ nhật, hoặc dịp nghỉ hè chúng tôi đi lấy nứa, lấy củi về giúp gia đình. Bài giảng văn “Nhớ Con Sông Quê Hương” của nhà thơ Tế Hanh thày giảng đã in đậm trong tâm hồn con trẻ của chúng tôi. Có nhiều câu trong bài thơ mang nhiều hình ảnh con sông Nậm thi thân yêu thủa ấy:

    Trả lờiXóa
  15. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 12:01 22 tháng 9, 2011

    TÂM SỰ MỘT NGƯỜI CON CỦA THÀNH PHỐ LAO CAI (2)

    Quê hương tôi có con sông xanh biếc
    Nước gương trong soi tóc những hàng tre…

    …Bạn bè tôi tụm năm tụm bảy
    Bầy chim non bơi lội trên sông…

    Phố núi thanh bình, ắp đầy kỷ niệm của chúng tôi đã thành đống gạch vụn sau tháng 2/1979 dưới gót dày vải của lũ “B52 chân đất”. Người bạn “núi liền núi, sông liền sông” đã trở mặt gọi chúng ta là “hooligan” (1) và họ tự cho quyền “dạy cho chúng ta một bài học” (2). Điều này chắc chỉ còn những người 45 tuổi trở lên đã từng sống ở Lao cai là chứng kiến và có thể hiểu được. Tôi nói “có thể hiểu được” bởi vì nhiều người đã chứng kiến cảnh chạy giặc ngày 17/02/1979 nhưng bây giờ hình như đã mờ nhạt ký ức về những ngày khốn khó, đau thương, tràn đầy căm giận năm xưa, vì không ít người đã tin vào lời phỉnh, nịnh lừa gạt của bọn người “bốn tốt” “mười sáu chữ vàng” nên đã gọi chúng là “đồng chí”.

    Trả lờiXóa
  16. Đây là bước 1 của chiến dịch đồng hóa đây. TQ đã cài người vào từng tổ dân phố rồi còn gì nữa. Một qui định oái ăm mà rất nhiều người không đồng tình được phản ánh trên báo Đảng tỉnh (báo Lào Cai) mà Sở Văn hóa Lào Cai không chấn chỉnh thì thật lạ. Thử hỏi mấy hôm nữa ông CT thành phố Lào Cai này nổi hứng yêu cầu cả thành phố treo cờ hình bướm, hình chim, hình bao cao su,... thì cũng chấp hành à, cũng không lên tiếng à? Thử hỏi khi ấy các vị lãnh đạo của Lào Cai có lên tiếng không? các ông tổ dân phố có nói được như Ông Hà Văn Hòa, Tổ trưởng tổ 23, phường Phố Mới: "Đây là chủ trương của thành phố, người dân phải chấp hành"không???

    Trả lờiXóa
  17. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 12:08 22 tháng 9, 2011

    TÂM SỰ MỘT NGƯỜI CON CỦA THÀNH PHỐ LAO CAI (3)

    Nhưng đối với tôi một người tự cho mình là người con của thành phố Lao cai. Tôi không bao giờ quên điều đó. Mỗi dịp thăm lại chốn xưa, tôi lại cùng những người bạn cùng chung ý nghĩ và tình cảm giành cho thành phố của mình, ngồi đàm đạo. Để cùng nhau nhắc nhở con cháu đừng bao giờ quên những ngày khốn khó, đau thương, tràn đầy căm giận năm xưa. Đừng bao giờ quên những con ưu tú của phố núi Lao cai như: Bùi Nguyên Khiết (3), Nguyến Bá Lại (4), các anh cũng như tôi không sinh ra ở Lào cai nhưng đã coi Lào cai là quê hương của mình.

    ================================================

    (1), (2) Lời nói và hành động của Đặng tiểu Bình kẻ cầm đầu giặc Tàu lúc đó.
    (3) Liệt sỹ: Nhà Giáo, Nhà Văn, Nhà Báo, quê quán: xã Xích Thổ, huyện Nho Quan,. tỉnh Ninh Bình. hy sinh 17 tháng 2 năm 1979, trong khi chiến đấu và làm báo ở Mường khương
    (4) Liệt sỹ: Kỹ sư đoàn địa chất 5 quê Thái bình, được truy tặng danh hiệu Anh hùng các lực lượng vũ trang, hy sinh 17 tháng 2 năm 1979. Khi chiến đấu và đã nằm đè lên một quả lựu đạn để cứu sống 6 đồng đội.

    Trả lờiXóa
  18. Người Việt ở Mỹlúc 12:20 22 tháng 9, 2011

    Ông CT TP Lào Cai nên nhớ là nếu ông ở Mỹ ông có thể treo hình dương vật, bao cao su trước nhà,...nhưng đó chỉ là cá nhân thôi, không được phép rủ rê thằng hành xóm bên cạnh là phạm luật đấy. Đằng này ông bắt tất cả phải làm điều chướng tai gai mắt là treo đèn lồng-một vật dụng mà những người chỉ học hết tiểu học, không mù văn hóa trên toàn thế giới đều biết đó là vật đặc trưng của Trung Quốc, thì ông phải xem lại cách ra quyết định của mình. TQ đang dã tâm nuốt nước ta, bắt bớ, đánh đập dân ta trên Biển Đông mà ông lại bắt dân treo đền lồng đúng vào ngày Quốc khánh Trung Quốc thì tôi cũng chỉ hi vọng là ông vô tình thôi, kiến thức hạn chế thôi như vậy người dân Nam còn có hi vọng. Chứ là chủ tâm của ông thật thì nước Việt Nam sắp mất đến nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Nghĩ hoài cũng không hiểu?becailam

    Trả lờiXóa
  20. "Cho dù một số hộ không đồng ý, nhưng đây là chủ trương của thành phố nên bắt buộc các hộ dân trong tổ dân phố phải nghiêm túc chấp hành".
    Nghe mấy cái từ "đây là chủ trương.....phải chấp hành ". Và dân cứ thế mà làm...
    Thật là tội nghiệp cho những kẻ được gọi là cán bộ, nhưng bộ óc thì chỉ như " củ...lạc: và chỉ biết nghe và làm như một cái máy, không biết đúng sai phải trái, nếu dùng theo cái từ "kải kách" thì gọi là chẳng có tư duy và người dân nghe từ chủ trương thì cũng hết dám ý kiến!
    Ôi chao giờ đây nghe những từ chủ trương ,chính sách mà phát nôn.

    Trả lờiXóa
  21. Đây là chủ trương ép dân mua đèn lồng của tỉnh lào cai, để mỗi ông quan kiếm trác một ít nhân ngày lễ của tỉnh thôi mà. Bây giờ các quan chức thiếu gì cách để kiếm tiền đâu. Họ ngồi nghĩ một lúc là hàng trăm kế sách bòn rút túi tiền của dân đen mà thôi. Họ bất chấp lẽ phải , đạo lý của người Việt Nam chúng ta rồi. Đúng là một lũ sâu mọt hại dân

    Trả lờiXóa
  22. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 13:32 22 tháng 9, 2011

    Kính gửi tiến sỹ Nguyễn xuân Diện!

    Đề nghị tiến sỹ cho thảo luận luận chủ đề:

    ẢI LÊ HOA Ở ĐÂU?

    Trong Bình ngô đại cáo Nguyễn Trãi viết: 丁未九月柳昇遂引兵猶邱溫而進,本�� �十月木晟又分途自雲南而來。…日月� ��以無光。其雲南兵為我軍所扼於梨花 ,自恫疑虛喝而先以破腑. Đoạn này đã được Ngô Tất Tố dịch như sau: “Đinh mùi tháng chín, Liễu Thăng đem binh từ Khâu Ôn kéo lại. Năm ấy tháng mười, Mộc Thạnh chia đường từ Vân Nam tiến sang. ...Thảm đạm thay! Ánh nhật nguyệt phải mờ . Bị ta chặn ở Lê Hoa, quân Vân Nam nghi ngờ khiếp vía mà vỡ mật!”

    Theo nhiều tài liệu thì ẢI LÊ HOA TẠI LÀO CAI nhưng có người nói ẢI LÊ HOA BÂY GIỜ Ở MÔNG TỰ SÂU TRONG ĐÂT TRUNG QUỐC GẦN 200 KM TRÊN ĐƯỜNG XE LỬA LAO CAI CÔN MINH.

    Trả lờiXóa
  23. Lại nghe nói Lào Cai xa ngái
    Treo đèn lồng sùng bái Tàu Ô
    Nhục chưa nước Việt bây giờ
    Quan vương bắt ép dân ngu theo mình.

    Trả lờiXóa
  24. Muốn Dân đồng loạt thắp đèn lồng ở Lào Cai vào ngày quốc khánh Tầu ? Còn ngày tái lập tỉnh là do 1 "Nãnh đạo"tỉnh tự đặt ra, chứ dân Lào Cai đâu có cần biết cái ngày đó làm gì ! Người Lào Cai và cả nước thừa biết cái tỉnh này vừa mới phải nhận 500 tấn gạo của Nhà nước cứu trợ khẩn cho dân khỏi đói ; Báo chí TW cũng đã có nhiều bài phóng sự về nạn cướp đất của quan chức tỉnh này(Bài "Chính quyền đỡ lưng doanh nghiệp chiếm đất của dân" của báo Đại đoàn kết).Chiếm đất trái phép là CƯỚP, nhưng là báo chính thống nên họ ko. dùng từ "cướp" mà thôi.Rồi bí thư thành phố,bí thư tỉnh Nguyễn Hữu Vạn cũng đang bị dân kiện-tố lên tận TW đảng tơi bời vì tham nhũng và bao che tham nhũng.v.v..Nhưng họ cứ phớt lờ hết, để dốc sức, ra oai "xây dựng TP. Anh hùng thời kỳ đổi mới" cho thật hoành tráng ! Trong sự "dốc sức hoành tráng" đó mới lại nảy nòi ra sáng kiến Thắp đèn lồng quái gở này ! Họ VÌ DÂN như thế đấy.(Các bạn có thể xem thêm hiện thực việc các cháu người Mèo ở Lào Cai phải lê la ven đường xin ăn, đói lả trong mưa lạnh ở SaPa trong 1 phóng sự ảnh bên trang Mai Thanh Hải, cách đây đôi tuần.)Cảm ơn Thảo Dân và anh N.X.Diện đã thông tin kịp thời.

    Trả lờiXóa
  25. Quảng Ninh cũng vậy, nhiều tổ dân phố vận động bà con treo đèn lồng đầy đường, trong khi cờ Tổ quốc thì không treo

    Trả lờiXóa
  26. Chuẩn bị có chủ trương toàn dân để tóc dài đuôi sam để chào mừng....

    Trả lờiXóa
  27. Chẳng phải đâu xa đâu, ngay ở HN, phố Huế dạo trước cũng treo đèn lồng đỏ phố, bà con trên mạng cũng phản ảnh rồi.

    Trả lờiXóa
  28. 30 năm trước thành phố lào cai bị quân trung quốc xâm lược tàn phá, mới khôi phục lại 20 năm nay dân còn đói phải cứu tế của trung ương. Thế mà chi ra 125.000/cái đèn lồng để treo nhân ngày thành lập1/10 hỏi có lãng phí không????. sao không treo cờ tổ quốc cho đỏ rực lên thể hiện khí thế của dân tộc nơi giáp biên với bọn đã từng tàn phá 30 năm trước. Xem lại quyết định treo đèn lồng trên của lãnh đạo, bọn chúng có cánh hẩu với bọn buôn đèn lồng từ trung quốc sang để ăn chia % không???.Ngày 1/10 là ngày quốc khánh của trung quốc người ta treo đèn lồng theo phong tục của người ta, học đòi treo đèn lồng vào ngày1/10 kỷ niệm 20 năm tái lập thành phố lào cai có khác gì công bố cho du khách đến thăm quan lào cai ngày 1/10 rằng lào cai là một tỉnh của trung quốc đang kỷ niệm ngày quốc khánh.Sao bọn quan chức nó ngu vậy nhỉ, nó không có đầu óc suy nghĩ sao???.Đứa trẻ con nó cũng có lòng tự hào dân tộc, nó cũng không lú lẫn thế.Xem lại xem bọn quan chức ấy có là gián điệp tay sai của trung quốc cài vào không???. hay nó có bằng tiến sĩ dởm nên lú lẫn. bọn chúng toàn quyết định những việc làm không giống ai nên dân người ta oán , ghét và chửi cho là phải./.

    Trả lờiXóa
  29. Lạ nhỉ, ngày thành lập tỉnh thì treo cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ chứ cơ sao lại phải treo đèn lồng mà bắt buộc tất cả các gia đình đều phải treo với giá hơn 100.000 đồng một chiếc. UBND Lào cai muốn kinh doanh và nịnh ông bốn tốt đấy mà.
    Đề nghị bà con Lào cai làm đèn lồng có in chữ Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt nam mà treo.

    Trả lờiXóa
  30. Có phải bất cứ chủ trương nào của thành phố, dù sai bét, người dân bắt buộc phải chấp hành không? Họ, ông chủ tịch thành phố, là ai mà quyền hành như vậy? Có phải ông ta do dân và vì dân không?
    Kẻ cướp đội lốt chính quyền để đè đầu cưỡi cổ nhân dân!

    Trả lờiXóa
  31. Đề nghị Nhà nước ta cấp giấy xuất cảnh cho mấy bác lãnh đạo Lào Cai sang Tàu! Và lạy mấy bác, mấy bác ở lại bên đó luôn cho con dân nước Việt này được nhờ!

    Trả lờiXóa
  32. Kính chào quý khách đã đến thăm và chào mừng ngày thành lập tỉnh Lao Cai-TQ.

    Trả lờiXóa
  33. Bác Xuân Diện kính, theo tôi thì đây một sự ép buộc người dân một cách trắng trợn chỉ vì một nguyên do nào đó. Và với sự nhận thức của tôi thì không thể chấp nhận được, vì việc nầy chỉ làm hao tốn tài lộc và công lao của người dân, chứ không có lợi ích gì. Mong rằng Bác sẽ mạnh dạn lên tiếng góp ý trong sự việc nầy. Chúc Bác thành công.

    Trả lờiXóa
  34. TP Lào Cai bắt dân treo đèn lồng! (Văn hóa Trung Quốc)
    Chuyện nhỏ mà không nhỏ..!
    Nhân dân đề nghị UBND Thành phố Lào Cai trả lời công khai thực hư việc làm của mình:
    1.UBND thành phố lào Cai đã lấy ý kiến nhân dân việc treo đèn lồng chưa?
    2.Việc bắt buộc: " Các hộ gia đình chuẩn bị dây điện, đui, bóng điện, ổ cắm lắp đặt sẵn để khi có đèn lồng kịp thời treo đồng loạt vào tối 29/9/2011.." là "Nhằm thiết thực chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991-1/10/2011)"? Hay là Đồng thiết thực chào mừng 52 năm Quốc khánh Trung Quốc (1/10/1949-1/10/2011)???
    3.Ngày 1/10/2011 là ngày Thành phố Lào Cai chuyển quốc tịch(lấy theo nhan đề bài viết) nên phải bắt dân treo đồng loạt đèn lồng vào tối 29/9/2011 đúng hay không?

    Kính đề nghị các cấp, các nghành, nhân sĩ trí thức và các tầng lớp nhân dân Việt Nam phải đưa vấn đề TREO ĐÈN LỒNG(Văn hóa Trung Quốc) ra thảo luận một cách nghiêm túc, công khai. Tránh tình trạng thí điểm đáng tiếc xảy ra như TP Lào cai.
    Xin đừng bán rẻ mình như thế!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  35. Tôi đề nghị vẽ thêm vào các đèn lồng "Hoàng sa - Trường sa - Việt Nam" , Hình "No U" thì lập tức hình ảnh chiếc đèn lồng thay đổi ngay, vừa đẹp, vừa thể hiện lòng yêu nước...
    Mong lắm thay...

    TH

    Trả lờiXóa
  36. Lãnh đạo TP Lào Cai- VÔ LIÊM SỈ.

    Trả lờiXóa
  37. ĐÈN LỒNG "Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt nam".

    Trả lờiXóa
  38. -BÂY GIỜ THẰNG NÀO KHÔNG TREO ĐỀN LỒNG ĐÓN TRUNG QUỐC LÀ NÓ SẼ VU: TỘI PHẠM= LÀ PHẢN ĐỘNG.

    -RA MÀ NGẮM HÀNG Ổ NGHĨA TRANG LIỆT SĨ Ở LAO CAI, CHẲNG THẤY CHÍNH QUYỀN NÀO NHÒM NGÓ ĐẾN.

    -BÀ CON CÓ NGƯỜI THÂN HY SINH TRONG CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI LÊN MÀ XEM, ĐANG HOANG PHẾ ... MẤY NỮA LÀ XÓA BỎ ... HU ...HU ... HU ... !

    Trả lờiXóa
  39. Xin mọi người đừng nghĩ chúng nó vẽ ra việc treo đèn lồng để ăn tiền!
    Không! Bọn này nó không thèm ăn vài chục triệu từ tiền bán đèn lồng đâu! Đây là vấn đề lớn của sự tồn vong đất nước. Việc Treo Đèn Lồng là bước đi đầu tiên trong âm mưu Hán Hóa Dân Tộc Việt Nam...
    Chấp nhận việc này đồng nghĩa với việc mất nước trong nay mai.
    Kính đề nghị mọi người hãy cùng lên tiếng trước khi là quá muộn!
    kính đề nghị các nhân sĩ trí thức thay mặt nhân dân kiến nghị trực tiếp với Quốc Hội và UBND Thành phố Lào Cai dừng ngay việc làm này.
    (Minhtrinhnguyen- Cựu chiến binh, nguyên cán bộ nghiên cứu Viện Mác Lê Nin Hà Nội)

    Trả lờiXóa
  40. Phường Duyên Hải (TP Lào cai) có 2 tổ dân phố dọc theo tuyến dường Thanh Niên nằm trong diện "bị" bắt buộc treo đèn lồng.khi họp tổ dân phố bị phản ứng nhiều lắm!có ông lãnh đạo phường có nhà ở tuyến phố này tới dự họp và yêu cầu" cán bộ đảng viên phải gương mẫu chấp hành trước"! ông ta còn cao giọng nói... phải biết tiếp nhận "tinh hoa văn hoá nhân loại" chứ ! thật hết chịu nổi nữa rồi...

    Trả lờiXóa
  41. Chỉ thương những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh... để lũ cướp cạn giờ đây tác oai tác quái những người dân khốn khổ.

    Trả lờiXóa
  42. Đề nghị mọi người nêu lên vấn đề tìm cho ra kẻ đưa ra quyết định này và đưa ra tòa vì tội phản quốc. Đừng nói rằng hắn ta không biết tác động của việc treo đèn lồng này. Để tránh lặp lại những việc như vậy, phải làm đến nơi đến chốn. Những việc ở đây-trong đất liền còn có người nhìn thấy- chứ những việc ở trên biển thì ai biết đấy là đâu. Nên xuất phát từ lý do đó, phải trừng phạt thật nặng để làm gương.

    Nếu thấy cần, đề nghị bác Xuân Diện làm 1 voting (lấy ý kiến) để mọi người cho ý kiến về việc xử lý ra sao kẻ này.

    PQK

    Trả lờiXóa
  43. Đề nghị pác nào (tin lúc 13:13) cho biết "ông lãnh đạo phường Duyên Hải" họ tên gì, địa chỉ ra sao, số điện thoại như thế nào để công dân mạng có thể thăm hỏi được.

    PQK

    Trả lờiXóa
  44. Đề nghị pác nào (phản hồi lúc 13:18 ngày 24/9) cho mọi người biết "ông lãnh đạo phường..." họ tên gì, nhà số bao nhiêu, số điện thoại số mấy để các công dân mạng hỏi thăm hắn. Loại như hắn chắc không đủ trình độ vào mạng đâu, hỏi thăm trực tiếp là tốt nhất.

    PQK

    Trả lờiXóa
  45. Tôi xin lỗi bà con vì ko thể tiết lộ danh tính và thông tin cá nhân của ông lãnh đạo ... Nhưng nghe khẩu thí chắc bà con cũng thấy là giọng của lãnh đạo to rồi! Là lãnh đạo nhưng ông này dốt và thiếu hiểu biết. ông ấy tham gia công tác khi chưa kịp tốt nghiệp PTTH nên phải vừa học vừa làm. Bây giờ lam lãnh đạo rồi mà hàng ngày vẫn đang phải cắp sách tới trường (để lấy bằng Cử nhân mà)! Đã một tuần nay rồi cứ trời tối thì tuyến phố gần nhà ông lánh đạo ấy lại sáng đỏ rưc bởi đèn Lồng! Vi là tuyến phố chính nên có nhiều hộ là cán bộ, là lãnh đao và những gia đình "có điều kiện" để treo 2 chiếc đèn Lồng. Do là CBĐV phải "guơng mẫu thực hiện trước" nên tuến phố này "khởi động" sớm hơn ! Sáng ngày 24/9 vừa qua dân phố đã được nghe bản tin buổi sáng của đài PTTH Lào Cai đưa tin về nội dung công văn của sở VHTT&DL tỉnh Lào Cai với nội dung: ... yêu cầu UBND TP Lào Cai ngừng ngay việc treo đèn Lồng ở các tuyên phố ... . vậy mà đã hơn 3 ngày qua tuyên phố này vẫn "án Binh bất động". Đèn Lồng vẫn thăp sáng rực như ... phố Trung Quốc!!! Hay là ông lãnh đạo nọ muốn chờ đến khi qua ngày 1/10 thì mới triển khai nội dung công văn của sở VHTT&DL tỉng Lào cai?

    Trả lờiXóa
  46. Đề nghị BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG kiểm tra lại việc này trên góc độ tổ chức và an ninh chính trị ; an ninh văn hoá.

    Trả lờiXóa
  47. Phố Trần nhà tôi có hơn 90% là CNVC nên khi nghe phổ biến treo đèn lồng mặc dù ko ai muốn nhưng chẳng ai dám ho he, duy chỉ có 1 nhà suýt mất danh hiệu GĐ văn hóa vì ko chấp hành.Được biết ý tưởng đó là của 1 ông lãnh đạo nào đó khi đi thăm quan ở phố cổ Hội an và đã ký kết hợp đồng mua đèn lồng trước khi ra về.
    Đây ko biết là do sự kém hiểu biết của cán bộ hay có tay trong của phản động, là người dân vùng biên cương tôi cảm thấy hoang mang lo lang!

    Trả lờiXóa