Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

VỤ ĐẠP VÀO MẶT CÔNG DÂN, ĐÂY MỚI LÀ SỰ THẬT!

Nguyễn Chí Đức: Họ đã “chơi” đồng chí của họ
2011-08-02
Chiều ngày 2/8, Công an thành phố Hà Nội có thông báo chính thức về kết luận điều tra, xác minh về việc lực lượng an ninh giải quyết việc tập trung của người biểu tình tại Hà Nội vào hôm 17/7.
RFA screen shot
Đại úy công an tên Minh đứng trên xe đạp liên tục vào mặt một thanh niên đi biểu tình chống Trung Quốc hôm 17-07-2011 tại Hà Nội.

Riêng trong vụ video clip quay lại cảnh anh Nguyễn Chí Đức bị một nhân viên an ninh đạp vào mặt, công an Hà Nội cho biết anh Đức đã khẳng định trong bản tường trình rằng không bị ai đánh, chỉ có sự xô đẩy khi đưa anh Đức lên xe buýt.
Công an TP. Hà Nội kết luận “không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình”.
Theo đó, công an thành phố Hà Nội kết luận không có việc công an trấn áp, đàn áp thô bạo hay bắt giữ người biểu tình.

Buồn, phẫn nộ

Sau khi các thông tin trên được đăng tải trên báo Hà Nội Mới, anh Nguyễn Chí Đức, tỏ ra rất buồn và phẫn nộ. Trả lời phỏng vấn của phóng viên Khánh An, anh cho biết:
Nguyễn Chí Đức: Nội dung họ bảo tôi khẳng định không bị đánh là sai. Thực sự tôi đã nói là tôi bị đạp nhưng tôi không xác định ai là người đạp vào mặt tôi. Lúc ấy ở cạnh xe buýt, mình không biết ai đạp cả, bị đạp xong mình rất tá hỏa. Tôi đã nói thế rồi. Nhưng điều này mới quan trọng, lúc ấy làm việc với rất nhiều công an thành phố, viện kiểm sát và với cả giám đốc công ty tôi là bí thư đảng ủy thì tôi đã chỉ mặt tất cả những người công an ở đấy bảo là “Tôi làm việc này là vì Đảng.
Bản thân tôi là đảng viên, tôi làm việc hợp tác với các anh là vì tôi muốn bảo vệ Đảng tại vì tôi không muốn đi quá sự việc”. Nhưng sau sự việc này thì tôi quá buồn. Tôi chả còn gì để mất cả. Họ đã xúc phạm danh dự của tôi, mà họ lại là đồng chí của tôi. Họ đổi trắng thành đen, làm tôi rất buồn. Tôi đã muốn giảm nhẹ sự việc nhưng mà bây giờ họ viết lên báo khẳng định tôi không bị đánh.
Các bạn nên nhớ báo Hà Nội Mới là cơ quan ngôn luận của đảng ủy Hà Nội chứ không phải là một tờ báo bình thuờng, báo
Báo Hanoimoi ngày 02 tháng 8, 2011 đăng tin về sự việc anh Nguyễn chí Đức. RFA Screen cap
Báo Hanoimoi ngày 02 tháng 8, 2011 đăng tin về sự việc anh Nguyễn chí Đức. RFA Screen cap
giải trí, báo Dân Trí hay VnExpress, những báo đấy đối với tôi không quan trọng nhưng báo Hà Nội Mới, chính nghĩa nó khác hẳn. Tôi rất buồn.
Tôi nói chuyện với một anh công an thành phố, tôi nói với anh là “Các anh làm thế là các anh đẩy em vào đường cùng rồi. Nó làm mất danh dự của em. Cú đạp đối với em không có ý nghĩa gì cả, nhưng các anh làm thế là coi như tất cả họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp cơ quan họ đọc bài báo đấy thì họ nghĩ em là cái gì? Trong khi đó, sự thật vẫn là sự thật”.
Tôi đang rất phẫn nộ, rất buồn. Bố mẹ tôi đã rất phẫn nộ. Lúc đầu tôi giấu sự việc ấy để không cho ai biết. Bố mẹ tôi không biết, tại vì tôi biết bố mẹ tôi xem cái (video clip) đấy là rất phẫn nộ nên tôi giấu. Nhưng có 4 người công an, trong đó có công an phường, công an thành phố, đến nhà tôi thì bố mẹ tôi lúc đầu còn trách móc tôi là tại sao lớn rồi còn đi biểu tình, tại sao ra đấy làm gì cho người ta bắt bớ cho nó khổ mà chả giải quyết được gì cả.
Nhưng sau khi bố mẹ tôi xem phóng sự đấy, bố mẹ tôi rất phẫn nộ và bố tôi nói luôn: “Đây là quân phát xít!”. Tôi rất buồn. Chính bố mẹ tôi muốn kiện nhưng tôi đã giảm nhẹ sự việc, tôi không muốn sự việc đi quá xa, nhưng bây giờ họ đẩy tôi vào thế đường cùng rồi, tại vì báo Hà Nội mới là cơ quan ngôn luận của đảng, thành ủy Hà Nội.
Tôi là một đảng viên. Như vậy, họ đẩy đồng chí của họ ra khỏi tổ chức rồi. Tôi đã là nạn nhân mà bây giờ họ làm như thế thì tôi rất buồn.
Khánh An: Vâng, thưa anh Đức, theo thông tin kết luận điều tra có nhắc đến sự việc anh từ chối đi khám sức khỏe và không đề nghị gì vì không bị thương tích. Việc này là như thế nào?
Nguyễn Chí Đức: Hôm đi làm việc với công an thành phố và với cả lãnh đạo cơ quan tôi nữa thì tôi bảo là tôi bị đạp, còn họ viết nội dung gì thì tôi không biết. Lúc đấy tôi cũng muốn cho xong việc đi. Còn sự việc đi khám bệnh thì thực sự tôi không muốn đi khám vì đó là ban đêm, đi với công an thành phố rồi nhỡ đâu họ làm gì đấy tôi thì sao, tức là tôi phản đối dữ dội là tôi không đi khám.
Một hai hôm sau, cơ quan tôi họ làm cái lệnh điều xuất đi khám thì tôi đi khám thôi. Lúc đầu tôi cũng chống đối tại vì tôi sợ đi khám chỗ này chỗ khác nhỡ đâu có chuyện gì mà họ sắp xếp trước thì sao. Cho nên tôi bảo với người được giao nhiệm
Anh Nguyễn Chí Đức (x), nạn nhân của cú đạp lịch sử, nhận hoa từ người thân sau khi được công an thả hôm 17/7/2011. Hình do anh Đức gửi RFA
Anh Nguyễn Chí Đức (x), nạn nhân của cú đạp lịch sử, nhận hoa từ người thân sau khi được công an thả hôm 17/7/2011. Hình do anh Đức gửi RFA
vụ mời tôi đi khám là đi khám ở một bệnh viện ngẫu nhiên.
Tôi chọn một bệnh viện ngẫu nhiên là bệnh viện E, tức là không có sự sắp xếp gì cả. Đưa bệnh viện E, họ bảo “Bệnh viện E là bệnh viện gì thế?” vì đáng nhẽ làm ở bệnh viện của công ty. Nhưng tôi bảo “Không, nếu đi bệnh viện của công ty thì tôi không đi khám.
Tôi sẵn sàng bị đuổi việc chứ tôi không đi khám ở bệnh viện”, tại vì tôi phòng trường hợp nhỡ có gì bất trắc xảy ra với tôi thì sao. Tôi đi một mình rất nguy hiểm nên tôi bảo là phải đèo tôi đi vì tôi sợ có vấn đề gì xảy ra. Một người trong cơ quan đèo tôi đi và chọn một bệnh viện ngẫu nhiên để khám sức khỏe, tức là chụp hình đấy.

Gián tiếp phá hoại Đảng

Khánh An: Vâng, như vậy anh có định là sẽ làm gì đối với thông tin đưa ra trên báo chí không?
Nguyễn Chí Đức: Thực ra tôi chỉ làm một người bình thường, ngay cả trong cơ quan tôi cũng chỉ là một công dân bình thường và tôi cũng xác định thế thôi. Mình không muốn mơ mộng vì ở hoàn cảnh thế này, một đất nước như thế này ở mặt bằng thế giới, mình cũng chỉ là người bình thường thôi. Nhưng họ dùng cơ quan ngôn luận chính thức của đảng, thành ủy Hà Nội họ chơi tôi.
Thực sự bây giờ tôi không biết làm gì cả. Ngày mai tôi sẽ lên gặp bí thư đảng ủy để xem thái độ của đồng chí đấy với giám đốc như thế nào. Nếu ủng hộ tôi thì còn khác, còn nếu phủi tay cũng giống như công an thành phố Hà Nội thì có lẽ là tất cả hệ thống chính trị nó đẩy tôi ra khỏi đảng.
Nên nhớ rằng bố mẹ tôi là người Nghệ An, họ hàng tôi là Nghệ An, rất nhiều người theo đảng rồi, từ thời Việt Minh năm 1930, tức là trước khi Hồ Chí Minh về nước, ông nội tôi, anh em ruột của ông nội tôi và rất nhiều đồng chí khác đã theo đảng, theo Việt Minh và họ đã chết trước khi Hồ Chí Minh về nước, nhưng mà họ không có gì phải buồn phiền đó là vì lý tưởng cao đẹp.
Nhưng bây giờ, hệ thống chính trị kết hợp với công an làm như thế này thì tôi rất buồn. Họ đã chính thức đẩy tôi. Nếu mà họ tiếp tục đẩy tôi vào đường cùng thì tôi cũng chả còn gì để mất cả tại vì họ đã dùng báo chính thống để họ “chơi” đồng chí của họ. Thực sự là họ đã “chơi” một đồng chí của họ chứ không phải là “chơi” một công dân nữa.
Khánh An: Thưa anh, có thông tin cho rằng anh công an tên Minh, người đã đạp vào mặt anh, đã bị tạm đình chỉ công tác…
Nguyễn Chí Đức: Thực sự tôi không quan tâm tên Minh là ai, tôi không quan tâm đến bất kỳ lãnh đạo công an thành phố là ai vì sau sự việc đấy, tôi vẫn muốn tôi chỉ là người bình thường thôi. Nói thật là tôi bất đắc dĩ phải nổi tiếng.
Có rất nhiều người đến thăm, công an rồi tự nhiên cơ quan đoàn thể họ cứ gặp tôi là họ nói. Hàng xóm họ biết tôi, họ quý mến tôi thì họ hỏi chuyện kiểu khác, nhưng công an thành phố họ gặp tôi là với một thái độ khác, mặc dù họ rất mềm mỏng, ôn tồn nhưng mà tôi hiểu là họ muốn biết thái độ của tôi.
Ngay cả sáng nay cũng có người hỏi tôi là có ra chỗ Cù Huy Hà Vũ không, nhưng tôi chả quan tâm vụ đấy. Chỉ đến chiều tôi đi làm thì tôi có gặp một số anh em vì bị cấm đường, trên đường về đi làm thì phải qua đấy, thấy bị cấm đường thì nhân tiện có mấy người bạn cùng đi biểu tình với tôi đang ở đấy thì gặp thôi.
Khánh An: Anh nói rằng sau sự kiện báo Hà Nội Mới đăng thông tin lên thì nó đã làm cho anh rất buồn, rất bức xúc. Như vậy sự kiện này có làm thay đổi nhận định của anh không?
Nguyễn Chí Đức: Tôi có một nhận định là chính công an nhân dân là người gián tiếp phá hoại Đảng Cộng Sản, chứ không phải là những người biểu tình, tại vì họ đổi trắng thành đen. Họ làm sự việc thành ra bây giờ dựng đứng tôi rồi đây này. Lúc tường trình tôi bảo là tôi bị đạp, các anh muốn viết là va chạm gì đấy nhưng tôi là tôi bị đạp. Bản thân tôi là đã đứng xa cách đoàn biểu tình tới 30 met rồi, tôi cảnh giác tại vì lần trước tôi đã bị bắt rồi, tôi không muốn bị bắt, không phải là tôi sợ nhưng tôi cũng chả muốn an ninh chú ý đến tôi nên tôi đã đứng rất xa rồi, họ còn chỉ đạo bắt tôi. Tôi đang đi trên vỉa hè.
Hôm nay tôi nói thẳng ra vì sự việc đã ra như thế. Báo Hà Nội Mới đăng như thế này là một đòn rất phũ phàng với tôi. Mai mốt những bài báo này là báo in, báo giấy rồi bạn bè, gia đình, đồng nghiệp của tôi họ có thể không đọc báo trên mạng, blog nhưng họ báo ấy thì chết tôi rồi.
Tôi làm sao thanh minh được? Báo chính thống mà. Thanh minh cũng chả làm gì cả, mà tôi cũng không cần thanh minh nữa. Tôi chỉ quan tâm là những người đi biểu tình với tôi họ vẫn còn tin tôi, đó là điều đáng mừng đối với tôi. Tôi trân trọng cái đấy. Đó là những người thực việc thực. Gia đình, bạn bè, anh em, họ tin tôi là được. Những người bạn đi biểu tình, tôi không bao giờ phản bội họ.
Tôi đã đi biểu tình và tổng cộng bị bắt 3 lần rồi, chả lẽ tôi lại đi bán đứng họ, thế là tôi tự sỉ nhục tôi. Bán đứng những người đi biểu tình à? Không bao giờ! Tôi có bị làm sao thì cũng không bao giờ phản bội họ.
Khánh An: Vâng, cám ơn anh rất nhiều đã dành thời gian cho đài. Kính chúc anh mọi sự an lành và mong là…
Nguyễn Chí Đức: Tôi nghĩ là không an lành đâu. Sau sự kiện này là không an lành với tôi nhưng nói chung là tôi cũng không sợ nữa vì tôi quá phẫn nộ đi. Báo Hà Nội Mới là cơ quan ngôn luận của đảng mà họ “chơi” đồng chí của mình.
Tôi là nạn nhân mà bây giờ họ dựng đứng tôi hóa ra tôi là người dối trá, trả lời phỏng vấn báo này báo nọ là dối trá, bây giờ là dối trá rồi sau này họ bảo tôi vu khống thì chết dở tôi. Đã đến nước này rồi thì tôi cũng chả cần nữa, tôi không quan tâm.
Khánh An: Dạ vâng, cám ơn anh rất nhiều.

Nguồn: RFA Tiếng Việt.

97 nhận xét :

  1. Sự thật là sự thật, nếu không đánh, không đạp, không đàn áp, sao lại kỉ luật nặng như thế ? Và cơ quan khoa học hình sự có giám định ảnh và cái video clip ấy không ? Một cô gái tát cảnh sát cũng bằng chứng là cũng là video clip thì truy tố. Vậy mà ...

    Trả lờiXóa
  2. Hôm qua tôi đã comment trên Blog NXD nhưng không được đăng vì có nhiều câu chữ nói về Đức không được hay, thậm chí rất tệ. Hôm nay, tôi xin nhắc lại đừng ném đá vào Đức nữa. Đức chịu quá nhiều sức ép, nếu đặt địa vị vào bạn, vào tôi thì sẽ xử lý như thế nào khi người ta quá tráo trở. Đức, xin gọi bằng em (vì kém tôi 8 tuổi) hay cố gắng bình tĩnh, mọi người có lương tâm, lương tri đều đứng bên em.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người thấy sốc, nhưng theo tôi nếu ai có vốn kinh nghiệm sống lâu ở VN thì chuyện đó là bình thường. Các bạn chưa làm quen thì phải tập làm quen đi.

    Trả lờiXóa
  4. "Cú đạp lịch sử " biết cách thì giải quyết rất nhanh : người đạp xin lỗi người bị đạp,cơ quan quản lí người đạp xin lỗi Nhân Dân và kiểm điểm người có lỗi.Xong.

    Trả lờiXóa
  5. Anh Duc oi, Toi thuong anh qua. Dung la quan mat day.

    Trả lờiXóa
  6. Thôi thế là được rồi. Anh Đức còn may chán. Nếu ở Hàn Quốc chắc anh không bị nhẹ như vậy đâu: họ sẽ lùa anh lên xe bus, sau đó mới hành sự. Gãy răng, gãy chân, gãy tay là chuyện thường. Cảnh sát Hàn không hiền như cảnh sát, công an Việt Nam đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Rất thông cảm với anh Đức nhưng thấy anh quá ngây thơ và suy nghĩ quá đơn giản.

    Cũng không hiểu sao thời đại internet này mà họ còn nói dối trắng trợn thế nhỉ? Nói dối cho ai đây??? Chẳng lẽ nói dối cho những người chưa bao giờ đọc báo mạng, đọc blog???

    Nghĩ cho cùng mọi việc đều từ họ phát tán ra cả. Từ hồi đầu tháng 6 tới giờ trên báo chí Việt Nam đâu có tin gì về biểu tình đâu, cùng lắm là một bài ngắn ngủi của bà Nguyễn Phương Nga thuộc Bộ Ngoại giao. Tự dưng đùng một cái các báo đưa tin ầm ầm "không có trấn áp, đàn áp thô bạo người biểu tình". Hay là Bộ Công an và Bộ Ngoại giao ghét nhau nhỉ. Nghĩ cũng buồn cười.

    Trả lờiXóa
  8. Xúc phạm con người .Thật xấu hổ.Ngu xuẩn.
    Rõ như ban ngày, mà lại kết luận anh Đức không bị công an đạp vào mặt! Ông nguyễn Đức Nhanh; hãy để những HS tiểu học phán xét!Hết lời bình!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi tin Anh Đức là người chân chính. Đừng quá buồn, đừng quá giận dữ, hãy giữ cho đầu luôn lạnh. Nếu không dễ trúng kế người ta.

    Trả lờiXóa
  10. Đây đúng mới là sự thật, một cú đạp vào mặt những sự dối trá đê hèn của một hệ thống.

    Trả lờiXóa
  11. Đức ơi!
    cái cô tát vào mặt cảnh sát giao thông có thương tật, có phải đi khám bệnh viện đâu mới kết luận được sự việc? Thái đọ hành xữ, hành động bất nhân mới là cần phải xử... Đừng để họ ném vào mặt Đức và nhân dân sự giả dối và đểu giả như vậy.
    Mọi người bên Đức.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô Chí Đức đã có dũng khí của một Đảng viên Cộng Sản thời những năm 30 của thế kỷ trước.

    Trả lờiXóa
  13. Vô cùng hiểm độc!. Đây mới là CÚ ĐẠP CHÍNH THỨC vào mặt những người Biểu Tình Yêu Nước. Thương quá Đồng Bào tôi ơi!.

    Trả lờiXóa
  14. Thời của cái AC lên đỉnh, tôi rât cảm thông và xót xa cho hoàn cảnh của anh Đức. Anh là người tốt đầy đủ giá trị của một con người ./

    Trả lờiXóa
  15. Mong chờ nhận xét của bác Diện.

    Trả lờiXóa
  16. CHí Đức đã lên tiếng! Đây mới là tiếng nói của người trong cuộc. Sự thật đã được phơi bày. Đề nghị ông giám đốc công an thành phố Hà Nội đuổi cán bộ điều tra dưới quyền vì đã chà đạp vào sự thật và dối trá cấp trên. Tại sao ông Nhanh không tự nghiên cứu và tìm hiểu sự việc nhỉ. Ông ta bị cấp dưới lừa dối hay là ông ta tự lừa dối mình, lừa dối Đảng và nhân dân?

    Trả lờiXóa
  17. Muốn xây dựng Chủ nghĩa xã hội, phải đào tạo con người Xã hội chủ nghĩa. Sau nửa thế kỷ xây dựng, An ninh nhân dân Hà Nội đã có được đội ngũ vững mạnh gồm những con người Xã hội chủ nghĩa. Nghiêng mình kính nể!

    Trả lờiXóa
  18. Cũng đừng vội trách Hà Nội Mới. Anh Nhanh họp báo nói công khai với tất cả các nhà báo như vậy. Họ không đăng lại như vậy thì biết đăng như thế nào. Rồi sau HNM sẽ còn hàng loạt báo khác đăng như thế,không thể khác được. Chỉ trách anh bản lĩnh còn chưa cao khi đối chất với công an để giờ họ nắm đằng cán (với cái biên bản làm việc). Trách là trách mấy “đồng chí” công an thôi

    Trả lờiXóa
  19. Cựu bạn đọc HNMlúc 07:54 3 tháng 8, 2011

    Đức à. Còn nhiều Đảng viên chân chính ủng hộ em. Em là số ít Đảng viên ưu tú còn sót lại.
    Báo Hà Nội Mới cũng là 1 tờ báo thu tiền ngân sách, không có ai mua tờ đó ngoài sạp nên họ câu khách đấy.
    Chúc em bình an!

    Trả lờiXóa
  20. Con gi la luat phap nua!

    Trả lờiXóa
  21. Hai năm rõ mười là thế đó! Ấy vậy mà lại nói lấy được (http://www.baomoi.com/Home/HinhSu/vtc.vn/Cong-an-khong-dan-ap-danh-nguoi-bieu-tinh-o-Ha-Noi/6739542.epi) thì chẳng còn gì để mà nói. Chỉ trách trời sinh ra cái lưỡi không xương.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ trong lúc này chúng ta cần động viên bạn Đức, khi bạn đã nhận rõ sự thật. Tôi tin đây là 1 bài học cho tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  23. Anh Đức Thân mến , Theo tôi anh không cần bức xúc quá như vậy . Công an Với cách hành sử của họ hiện nay đã làm mất đi hình ảnh tốt đẹp trong quá khứ của họ đối với người dân .
    Người dân bây giờ tin vào mình ,chúng tôi tin vào những người như anh chứ tuyệt đối không bao giờ tin vào cái gọi là " CANN"

    Trả lờiXóa
  24. Câu trả lời của ngài Nhanh chính là một cú đạp vào SỰ THẬT và CÔNG LÝ

    Trả lờiXóa
  25. Báo Hà Nội mới là tờ báo đã nổi tiếng vì từng đăng bài ca ngợi tên tướng Tàu Hứa Thế Hữu từng xua quân sang xâm lược bắn giết nhân dân ta. Thế mà những thông tin về các cuộc biểu tình yêu nước, như Giám đốc CA HN đã khẳng định ở ngay địa bàn HN. Thậm chí biểu tình yêu nước còn đi ngang qua Tòa soạn báo HNM, cũng không thấy báo HNM đăng tin! Còn tin GĐ CA nói không có hành động CA đánh, đạp anh Chí Đức...dù cái này chưa thực thuyết phục được công chúng thì báo HNM đăng nhanh thế! Có vẻ BHN mới chưa làm tốt chức năng của 1 tờ báo ở HN!

    Trả lờiXóa
  26. Tôi rất buồn khi biết những tin này. Tôi lo, rồi mình sẽ dậy cháu mình thế nào về đức tính trung thực.
    Thái độ của các nhân viên CA nói chung, nhiều người thường cậy quyền, hống hách với dân, sau vụ này, họ sẽ còn thế nào nữa.
    Tôi lo về một xã hội mà cái xấu thì được bao che, cái tốt lại bị vùi dập.
    Còn anh Nhanh, sao anh lại làm việc thế nhỉ. Con cháu anh sẽ nghĩ gì về người cha, người ông của mình.

    Trả lờiXóa
  27. hoangtuaotrang_hp_vnlúc 08:44 3 tháng 8, 2011

    Đề nghị truy tố nè, hix:
    http://moterangrua.wordpress.com/2011/08/03/ph%E1%BA%A3i-kh%E1%BB%9Fi-ki%E1%BB%87n-va-b%E1%BB%8F-tu-nh%E1%BB%AFng-k%E1%BA%BB-vu-kh%E1%BB%91ng-cong-an-ha-n%E1%BB%99i/

    Trả lờiXóa
  28. Anh Đức thân mến!
    Hãy bình tĩnh và thận trọng để có thể thanh minh lại cho mình một cách triệt để. Tên công an Minh kia sẽ gặp phải quả báo nếu không có hành động chính thức xin lỗi anh.
    Báo Hà Nội Mới thì có gì to tát chứ? Nó cũng chỉ là một loại báo mà mọi người vẫn đọc thôi mà. Anh tin và yêu Đảng quá mất rồi. Lâu lắm rồi tôi cũng không đọc báo Hà Nội Mới. Và lực lượng an ninh sẽ phải đính chính lại vì có thể họ “xác minh” sai.
    Chúc anh luôn manh khỏe.

    Trả lờiXóa
  29. "Đừng bao giờ thỏa hiệp với cái ác, cái xấu dưới bất cứ hình thức nào"

    Trả lờiXóa
  30. Vậy thì phải kiện, không thể để như thế này. Đất nước rồi sẽ đi về đâu đây?!

    Trả lờiXóa
  31. Cảm ơn cú đạp vào mặt anh nguyễn chí Đức. Cách hành xử sau đó của chính quyền đã làm tỉnh ngộ nhưng ai còn mê ngủ ( đừng đợi đến khi về hưu mới than trách xã hội)Chỉ nên trách mình thôi a Đức a, xin cảm ơn các trang mạng blog.

    Trả lờiXóa
  32. Nhân đạo là tứ sát..././

    Trả lờiXóa
  33. Mình rất khâm phục các câu trả lời của Đức. Rồi đây có thể vì các lời công bố trên mà Đức gặp trắc trở này nọ kể cả đời sống, việc làm, thậm chí những gì đó nữa...Việc đổi trắng thay đen là mánh khóe nghề nghiệp của một số người nào đó để chối tội và tâng công với trên. Vụ cha cô Tiến (hoa hậu biểu tình) bị chết và nhiều vụ khác xảy ra trong đồn công an sau khi bị bắt vào đồn không lâu công bố trên báo là những minh họa cay đắng.

    Trả lờiXóa
  34. Anh Đức chịu đau một chút, cái lớn là định hình rõ việc biểu tình chống Trung Quốc bá quyền là yêu nước và nhà nước không đàn áp. Thế cũng đã vui rồi.

    Trả lờiXóa
  35. Cái lỗi ở đây là anh đức và nhiều người quá tin vào đảng, vào lực lượng bảo vệ đảng. Mọi người nên rút kinh nghiệm nhé, Nguyễn Xuân Diện không phải vô cớ mà khi trả lời phỏng vấn ai cũng đều bật máy ghi âm à ? và về nguyên tắc thì bao giờ lậm biên bản cũng phải lập thành 2 bản có giá trị pháp lý như nhau, tất cả những người có tên trong biên bản đều phải được đọc, nghe nội dung và cùng ký biên bản, ai thấy biên bản ghi sai cái gì thì phải ghi ý kiến của mình vào biên bản rồi mớ ký.
    Chí Đức không đi khám bệnh cùng công an và khán bệnh tại bệnh viện bất kỳ là đúng, kể cả đi ban ngày. Khi được mời đến công an thì phải có bạn bè hoặc người nhà là nam đi cùng.
    Vậy nhé những người yêu qu1y của tôi ạ. Mong anh Diện soạn giúp một cẩm nang khi đế làm việc với công anh nhé.
    Rất mong mọi người từ nay rút kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  36. Khách ẩn danh nói...( Nhờ TS Diện sửa: Khách ẩn danh là Phạm Lâm)

    Tôi rất buồn khi biết những tin này. Tôi lo, rồi mình sẽ dậy cháu mình thế nào về đức tính trung thực.
    Thái độ của các nhân viên CA nói chung, nhiều người thường cậy quyền, hống hách với dân, sau vụ này, họ sẽ còn thế nào nữa.
    Tôi lo về một xã hội mà cái xấu thì được bao che, cái tốt lại bị vùi dập.
    Còn anh Nhanh, sao anh lại làm việc thế nhỉ. Con cháu anh sẽ nghĩ gì về người cha, người ông của mình.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi không đồng ý với bạn nào đó là tên đại úy Minh nên xin lỗi anh Đức? Chúng ta đồng ý đánh kẻ chạy đi chớ không bao giờ đánh người chạy lại, thế nhưng bao ngày trôi qua. Cả một hệ thống cố tình bao che, lùa gạt dư luận, trông khi hình ảnh video quá rõ ràng, hàng trăm người chứng kiến.
    Ngay hôm qua GĐCAHN ông Nhanh đã có được câu nói được, nó đã nhổ toẹt vào mặt nhiều cơ quan tổ chức và một số người lãnh đạo ở VN là "Biểu tình phản đối Trung quốc là yêu nước". Thế nhưng ông ta lại phủ nhận "CA không trấn áp, đàn áp thô bạo người BT" thì ông ta cũng trơ trẽn, đổi trắng thành đen như Đức đã nói.

    Trả lờiXóa
  38. Thôi phân bua làm gì nữa Đức ơi!Lỡ có lý tưởng muốn "bảo vệ đảng" thì phải chịu thôi. Nhưng mà có một câu danh ngôn (tôi quên của ai rồi)" Danh dự cũng như một que diêm, chỉ dùng được có một lần", nếu bạn ko biết vớt vát lại cái danh dự cho bạn, bạn vĩnh viễn mất nó...hãy thể hiện bằng hành động đi đừng ê a trên mặt báo nữa, chán lắm!

    Trả lờiXóa
  39. Với một con người khi bị đánh mất lòng tin vào một cái gì đó, họ đều có cảm xúc như Đức.

    Hãy suy nghĩ, hãy trăn trở để tìm hiểu gốc rễ của vấn đề. Hãy quan tâm đến TS CHHV để tìm hiểu xem tại sao lại có một con người có suy nghĩ, hành động như vậy. TS Vũ cũng có giòng máu cách mạng như Đức.

    Chúc Đức vượt qua những thử thách.

    Trả lờiXóa
  40. Biết bao giờ "Qua cơn mê" được, dù bài hát này của Trịnh Lâm Ngân đã được phổ biến trở lại và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thể hiện rất hay để " ...Tình người sau cơn mê vẫn xanh, dù bao tháng năm đau thương dập vùi..."

    Trả lờiXóa
  41. Tôi đồng cảm với Đức và xin gửi lời chia sẻ tới anh. Đức ơi hãy kiên định lên, tôi tự hào vì VNPT có được người như anh. Hôm qua đọc tin trên baomoi.com tôi đã rất buồn vì cách làm cho xong của ông Nhanh (đúng là nhanh thật) tuy nhiên tôi không tin Đức lại khai như vậy với bên CA. Một số bạn đọc đã comment trách Đức là đạp lại lòng yêu nước, tôi thấy quá đáng quá nhưng cũng thông cảm vì tôi đoán có lẽ những bạn này còn trẻ, non nớt về kinh nghiệm sống. Những bạn này hãy chịu khó tìm học kinh nghiệm khi làm việc với CA (có nhiều trên mạng) để ít nhất đừng quá sốc khi thấy TRẮNG thành ĐEN !

    Trả lờiXóa
  42. Ông Nhanh bao che công an lộ liễu quá.
    Đạp mặt hay không không phải việc của ông ấy trả lời.
    Phải điều tra rồi kết luận.
    Những người biểu tình nên kiện để làm sáng tỏ có đạp hay không. Và nói chung để chính quyền phải nghiêm túc hơn, không lươn lẹo nữa

    Trả lờiXóa
  43. Đức ơi cố lên .Tất cả nhân dân và một số ít đảng viên có lương tri sẽ sát cánh cùng em .

    Trả lờiXóa
  44. Mình ủng hộ a. Đức, tin anh, thông cảm cho anh. Mọi người đừng quá dễ dãi tin báo chí nhà nước mà vội vã lên án anh như các commens tối hôm qua. Anh đã nói lên đúng sự thật. Tôi cũng đã từng là nạn nhân của báo chí, thậm chí báo CÔNG LÝ cơ quan của toà án nhân dân tối cao. Họ viết dựng đứng sự thật,họ thường tự viết và tự khẳng định, tôi đã mời cả ông tổng biên tập báo công lý đến để làm cho rõ bài viết của họ, xong họ chỉ "rút kinh nghiệm mồm"... và ù xoẹ cho qua mà cũng không cải chính lại. Vì họ được tự in mà!!! khi mình làm chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm giám đốc công ty, cũng không muốn "thêm rắc rối sau này" cho doanh nghiệp. Việt Nam là thế đấy!!!

    Trả lờiXóa
  45. Có một việc mà nuốn trao đổi với Đức luôn, Đức không nên lo lắng vì việc báo Hà Nội Mới đăng tin. Số lượng người đọc báo này rất ít, uy tín của báo này không thể bằng mấy tờ báo "lá cải" như Vnexpress, Dân Trí, mặc dù tờ báo này là cơ quan ngôn luận của Đảng CS Hà Nội.

    Tôi cũng là một Đ/v như Đức, nhưng nên đặt niềm tin vào đúng chỗ. Người ta bảo ở trong chăn thì mới biết chăn có rận. Đảng viên phải hiểu thực trạng của Đảng và xã hội hơn những tầng lớp nhân đân khác.

    Trả lờiXóa
  46. "Cảnh sát Phạm Hải Minh tường trình hình ảnh trong clip chỉ là hành động khi anh này bước từ xe buýt xuống. “Căn cứ vào các tài liệu xác minh, cơ quan điều tra kết luận không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đánh, đạp” - thượng tá Hải cho biết"
    Nguồn: Tuổi trẻ ( http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/449468/Khong-co-chu-truong-tran-ap-bat-giu-nguoi-bieu-tinh.html).

    Báo chí lề phải ơi là báo chí, bẻ cong sự thật mất rồi.

    Trả lờiXóa
  47. Mình vẫn tin Đức, và hôm nay bạn đã có đựoc một câu nói thật ý nghĩa, chắc là nhận thức của bạn đang đựoc củng cố, mình khoái khi bạn nói: "Tôi có một nhận định là chính công an nhân dân là người gián tiếp phá hoại Đảng Cộng Sản, chứ không phải là nững người biểu tình, Tại vì họ đổi trắng thành đen"!

    Trả lờiXóa
  48. Dù muốn hay không thì CATP Hà nội đã phải thừa nhận tính chất yêu nước ở các cuộc biểu tình phản đối Trung quốc của chúng ta. Đó là cơ sở để khẳng định thêm một lần nữa - VIỆC LÀM CỦA CHÚNG TA HOÀN TOÀN ĐÚNG! Tôi hoàn toàn thông cảm với bạn Chí Đức và có lời góp ý chân thành: Hãy thật bình tĩnh, tỉnh táo và sáng suốt. Chúng ta cần phải có sự giúp đỡ của các luật sư (am hiểu và nắm chắc hơn về luật pháp) để đưa vụ này ra trước ánh sáng. Tôi hoàn toàn ủng hộ cuộc đấu tranh đòi trả lại danh dự cho bạn Chí Đức.

    Trả lờiXóa
  49. Một lời khuyên chân thành và sự ủng hộ chân thành đối với Chí Đức.
    Mức độ sự việc đã như thế này Đức nên nhờ một Luật sư tư vấn khởi kiện Đại úy công an Minh theo đúng Luật hình sự của nước CHXHCNVN về vụ việc bị công an Minh đạp vào mặt ngày chủ nhật 17/7/2011. Đó là cách hữu hiệu nhất để bảo vệ danh dự của bản thân và danh dự của những công dân yêu nước. Tin rằng bên cạnh Đức có hàng triệu người dân yêu nước Việt nam.

    Một bạn đọc lớn tuổi

    Trả lờiXóa
  50. Bây giờ thì mọi việc đã rõ ràng.

    Trân trọng cám ơn anh Đức.

    Trả lờiXóa
  51. cũng là 1 bài học cho những ai còn chút mơ tưởng về sự tôn trọng sự thật của CA. Nói thẳng, gào lên còn chưa ăn ai mà anh Đức lại trả lời theo kiểu "bảo vệ" họ như vậy. Đối với CA thái độ, ăn nói phải hết sức rõ ràng, có lý luận, đanh thép, dựa vào luật pháp. Ú ớ là lãnh hậu quả ngay

    Trả lờiXóa
  52. Hoan hô anh đại úy Minh,
    Chỉ một cú đạp rung rinh cả ngành.
    Hoan hô bác trung tướng Nhanh,
    Chỉ một lời nói lạnh tanh cả làng.

    Trả lờiXóa
  53. Khó có thề tranh luận đúng sai với một người đã vì quá sợ hãi cho sinh mệnh bản thân mà trở nên cực ký bảo thủ. Hãy đưa clip anh Đúc bị đạp mặt lên trang mạng phổ thông nhất để toàn thế giới nhận định và kết luận. Trắng hay đen thuộc về sự thật, thuộc về chân lý, không thể tùy thuộc vào kiểu quan điểm duy ý chí được !

    Trả lờiXóa
  54. Nếu muốn giải quyết vụ này êm xuôi thì CA Minh nên găp anh Đức mà xin lỗi thì may ra. Báo chí lề phải càng nói vào thì càng thúi. Vào thế kẹt hết rồi.

    Trả lờiXóa
  55. Ngoài biên giới Hải đảo thì đang bị kẻ ngoại bang uy hiếp, dòm ngó!

    Trong nước thì lòng người bất an, dân nghèo khốn khổ vì giá cả leo thang, công an coi dân như kẻ thù.

    Đúng là tình thế đất nước "ngàn cân treo sợi tóc"!

    Trả lờiXóa
  56. "...Tôi có một nhận định là chính công an nhân dân là người gián tiếp phá hoại Đảng Cộng Sản, chứ không phải là những người biểu tình, tại vì họ đổi trắng thành đen"...

    Khâm phục Đức quá!

    Trả lờiXóa
  57. Sáng mình đọc báo giấy thanh niên cũng đưa tin này,thấy mà nực cười khi GĐ CA TP HÀ NỘI trả lời ,uất ức thay cho cả triệu người,thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn cách nói mị dân như thế,chuyện rành rành ra thế 1 cú tát vào mặt CSGT còn xác định là thật,video clip này thì không biết là thật hay giả ,nó giả là do các vị cho nó giả ấy thôi,và các vị cũng chẳng cần xác minh làm gì,vì đã biết rồi cần gì phải xác minh.hồi xưa còn đi học thì nghĩ rằng các "thế lực thù địch" nói xấu chế độ ,còn bây giờ thì...nó đã hiển hiện ra trước mặt,bấy nhiêu cũng là quá đủ ,không thành có và có thành không ,mọi chuyện quá dể dàng vì họ có quyền như thế.

    Trả lờiXóa
  58. Vụ việc đối với anh Đức bị cơ quan công an Hà Nội "đổi trắng ra đen " một cách quá trắng trợn. Tởm.

    Trả lờiXóa
  59. - “Người ta có thể tìm mọi cách để xuyên tạc lịch sử, nhưng không ai có thể làm lại lịch sử. Dẫu sao, sự thật vẫn toàn thắng”. (Nguyên soái Zhukov)

    - “Điều quí giá nhất của thế giới và hành tinh chúng ta là niềm tin cậy và sự thật. Sự thật sẽ sáng tạo thế giới và mọi sự giả dối đều phá hoại thế giới”. (Tô–đo Gip–cốp)

    Trích từ bài: Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã thẳng thắn chia sẻ với VietNamNet, 2/8/2011.

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/33283/bo-truong--hay-cho-chu--va-mon-no-nhiem-ky.html

    Trả lờiXóa
  60. Đây là bài học cho cháu Đức.Lần sau khi làm việc là phải cẩn thận như anh Lê Dũng ấy. Giấy trắng mực đen, đọc kỹ rồi cả 2 cùng ký và cầm về một bản.Không cho cầm về 1 bản thì không ký. Thế là cháu bị đạp vào mặt và đạp vào nhân phẩm.4 phát vào mặt tuy đau một chút về thể xác nhưng phát này đau hơn. Hóa ra thế này là cháu nói dối. Chỉ những ai thật hiểu, thật quan tâm họ mới hiểu. Còn đọc báo giấy là sẽ hiểu khác đi. May nhờ vài trang mạng "rác rưởi" này mà cháu có cơ trình bày với bà conn cư dân mạng. Nhân dân cũng bị đạp 2 lần : một lần vào mặt, một lần vào niềm tin. Tất nhiên một chút niềm tin còn lại đã mất nốt rồi. Thôi tất cả chúng ta đang sống trong những nỗi buồn khó tả. Không còn gì để nói nữa bà con ơi. Về thôi. Về nghe đài phường thôi. Một ngày với 2 sự kiện trời giáng thế này thì chỉ biết kêu :Trời cao đất dày ơi ! có thấu...

    Trả lờiXóa
  61. Chắc tại anh Nhanh làm việc “nhanh quá” nên kết luận ẩu.

    Trả lờiXóa
  62. Thất vọng nối tiếp thất vong,sai lầm nối tiếp sai lầm.Vụ việc bộ ngoại giao cư xử với các nhân sỹ -trí thức là VẾT SẠN.Nay CN HN ĐỔI TRẮNG...vụ Anh ĐỨC là nôí tiếp các Sai lầm.làm cho mọi người còn chút tin tưởng vào...cũng phải LUN G LAY và MẤT TIN.
    Thiển nghĩ NHÂN VÔ THẬP TOÀN ai mà chẳng có sai lầm,vấn đề có CÂÙ thị không ,chịu tiếp thu sửa chữa không mới là quan trọng.
    CA HN trả lời thế này thì thật thất vọng-mất lòng tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  63. Anh Nguyễn Chí Đức có thể đến gặp Luật sư Trần Đình Triển:

    RFI: Chủ nhật 17/7 vừa rồi có trường hợp một người mặc thường phục đã đạp vào miệng một người biểu tình đang bị nắm tay chân khiêng lên xe, không tự vệ được. Theo luật sư thì những trường hợp như thế là phạm pháp ?

    LS Trần Đình Triển
    Cái điều đó tôi đã nói rất rõ. Tức là nếu họ làm công vụ, thì họ phải công bố họ là ai, cơ quan nào, và thi hành nhiệm vụ gì. Còn bây giờ họ mặc áo quần thường phục, để họ đánh một người đang làm những việc được Hiến pháp bảo vệ, thì những người đó cần phải được xử lý theo quy định của pháp luật.

    Do đó người nào bị - tôi thì không biết cụ thể - nhưng người nào bị đánh đập như vậy, bị đạp vào miệng như vậy, họ có quyền làm đơn lên các cơ quan bảo vệ pháp luật, các cơ quan nhà nước, để yêu cầu xử lý những kẻ đang mạo danh, hoặc là thực hiện không đúng nhiệm vụ của mình, gây tổn hại cho dân và gây nên những bất bình cho dân, thì cần phải xử lý nghiêm minh.

    Nếu ở trong trường hợp đó, người nào bị hại đến với văn phòng tôi, tôi sẵn sàng làm miễn phí trong những sự việc như vậy.


    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110722-dan-ap-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-la-vi-pham-phap-luat

    Trả lờiXóa
  64. Chút niềm tin còn lại đã bị đánh cắp. Còn ai tin vào ngành công an HN đây?

    Trả lờiXóa
  65. Cách đây vài phút nghe một vị lãnh đạo cao cấp ngành tuyên giáo nói chuyện thời sự . Họ thông tin y do kỹ thuật ghép hình chứ làm gì có vụ đạp đó.

    Chán!

    Hàng chục người chứng kiến , cả nạn nhân nữa , đâu phải ít mà một sự thực hiển nhiên lại có nhiều ý kiện "lạ" đến vậy hả trời ?

    Hãy dũng cảm lên!

    - Phạm lỗi thì nhận lỗi.

    - Bao nhiều người chứng kiến hãy lên tiếng đi!

    Trả lờiXóa
  66. Thương Người Yêu Nướclúc 12:21 3 tháng 8, 2011

    Bây giờ mới thấy thấm thía câu:"Chân lý trong tay kẻ mạnh". Nhưng đã phải giở đến cái võ cùn ấy ra thì chứng tỏ là họ không hề mạnh. Chỉ tiếc cho dân mình quá ngây thơ nên niềm tin cứ mỗi ngày một đổ vỡ. Vinashine phá hoại cả trăm ngàn tỉ đồng mà TT còn tuyên bố chả kỷ luật ai thì danh dự nhân phẩm của một thảo dân quèn có đáng giá gì.Ôi, trời cao có thấu!

    Trả lờiXóa
  67. Lòng tin không phải tư nhiên mà có!nó phải được xây dựng từ hành động!
    Và hành động của ông Nhanh đã đạt được điều ngược lại theo 1 cách ko thể nào hiệu quả hơn!

    Trả lờiXóa
  68. ...Tôi đã đi biểu tình và tổng cộng bị bắt 3 lần rồi, chả lẽ tôi lại đi bán đứng họ, thế là tôi tự sỉ nhục tôi. Bán đứng những người đi biểu tình à? Không bao giờ! Tôi có bị làm sao thì cũng không bao giờ phản bội họ...

    THƯƠNG ANH ĐỨC QUÁ! ĐẤT NƯỚC NÀY CÒN TRƯỜNG TỒN!

    Trả lờiXóa
  69. Tôi có một nhận định là chính công an nhân dân là người gián tiếp phá hoại Đảng Cộng Sản, chứ không phải là những người biểu tình, tại vì họ đổi trắng thành đen

    Trả lờiXóa
  70. Nguyen Thiet Thachlúc 13:15 3 tháng 8, 2011

    Làm người trung thực không dễ chút nào, tôi hiểu những suy tư của anh Đức. Xin hỏi các vị đang lãnh đạo quôc gia, những người như anh Đức đứng ở đâu bây giờ, họ đang phân vân, trong xã hội này những người như anh Đức nhiều lắm, họ yêu nước, không bao giờ họ là kẻ phản quốc.

    Trả lờiXóa
  71. Nguyen Thiet Thachlúc 13:20 3 tháng 8, 2011

    Tôi cũng có suy nghĩ như anh Đức, chính công an của chính phủ hiện nay góp phần lớn trong việc phá hoại đảng cộng sản Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  72. Xem lại phần nhận xét trong bai:

    Báo chí quốc tế tràn ngập tin tức về cảnh tượng đáng xấu hổ ở Hà Nội.(17/7/2011)

    Ngay lúc chưa có thông tin về video đạp vào mặt anh Đức anh ấy đã hồn nhiên kể lại việc mình bị đạp 4 phát rồi

    Trả lờiXóa
  73. Bác Diện ơi mình không tranh luận được với bọn họ đâu, cách đây mấy hôm cũng lại 1 thằng Minh viết trên Báo QĐND là báo chí lề trái toàn là rác rưởi, thế thì toàn dân Việt nam là rác rưởi cả sao , thế còn bọn sống trong rác rưởi thì là gì vậy hả Bác

    Trả lờiXóa
  74. "Chân lý thuộc về kẻ mạnh" ? thật là...

    Trả lờiXóa
  75. Khách ẩn danh nói...

    Thôi thế là được rồi. Anh Đức còn may chán. Nếu ở Hàn Quốc chắc anh không bị nhẹ như vậy đâu: họ sẽ lùa anh lên xe bus, sau đó mới hành sự. Gãy răng, gãy chân, gãy tay là chuyện thường. Cảnh sát Hàn không hiền như cảnh sát, công an Việt Nam đâu.
    06:51 Ngày 03 tháng 8 năm 2011

    NHƯNG HÀN QUỐC KHÔNG ĐÀN ÁP NGƯỜI BỂU TÌNH YÊU NƯỚC. NGU A.

    Trả lờiXóa
  76. Hay doc bai viet cua nha van Nguyen Ngoc tren blog Que choa,viet ve viec tra loi cua ong Nhanh, that hay va that dang suy nghi!

    Trả lờiXóa
  77. Đơn sơ quá Đức ơi ! Còn đi gặp bí thư đảng ủy làm gì nữa ?

    Trả lờiXóa
  78. Về vấn đề này, trung tướng Nhanh cho biết để xác minh tính xác thực của đoạn clip, ông đã chỉ đạo trưởng Công an Q.Hoàn Kiếm tạm đình chỉ công tác cảnh sát Phạm Hải Minh đến khi có kết luận điều tra. “Nhóm công tác (của Công an Q.Hoàn Kiếm - PV) cũng có khuyết điểm khi anh Đức ngồi xuống đất rồi nhưng vẫn khiêng lên xe buýt, dẫn tới xô đẩy. Tôi đã chỉ đạo phải kiểm điểm, phê bình và rút kinh nghiệm với tổ công tác này” - ông Nhanh nói.
    Các bác đọc đoạn trên được đăng trên báo Tuổi trẻ. Nội dung trong đoạn clip tiếp tục được điều tra làm rõ chứ chưa chìm xuồng. Sao các báo như Hà nội mới không đăng nội dung này nhỉ??? Thật là oan cho ông Nhanh.

    Trả lờiXóa
  79. Bộ Luật dân sự nước CHXHCNVN
    Điều 37. Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín
    Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.
    Luật hình sự nước CHXHCNVN
    Điều 121.
    Tội làm nhục người khác

    Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt
    cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.


    Đức thảm khảo kỹ 2 điều ở 2 bộ luật này rồi tiến hành đi thôi.

    Trả lờiXóa
  80. Báo Yahoo hôm nay cũng đăng bài này, và đã có hàng nghìn comment của cộng đồng yahoo rồi.

    Trả lờiXóa
  81. Đây là lời mà Đông Hải Long Vương đã viết trước khi video đạp vào mặt xuất hiện:


    Dùng từ "đánh" trong ngoặc kép là còn nhẹ đấy

    Em là thằng trong bức hình đó đây, em đã bị khống chế như con lợn...nhưng mấy đồng chí công an này còn đạp (sút) tổng cộng 4 phát. Đạp từ trên đạp xuống trong lúc mình đang còng queo. Thế mới đau sờ cau!

    Trong đó có 2 phát được ăn bánh "giầy" vào mồm. Một phát trượt qua cổ. Một phát vào ngực.

    Ngón chân cái hơi tê tê nhẹ vì lúc va chạm. Mồm thì hơi đau đau một chút. Lúc chiều đang hăng nên không cảm giác, giờ mới có cảm giác.

    ------------------------

    Nói chung đau thì chẳng đau mấy vì em cũng khỏe nhưng mà thấy dân tộc mình bất hạnh làm sao. Không phải riêng trong chuyện này mà là những xô đẩy trong lịch sử ấy.

    Dân tộc mình tự nhiên bị các chủ thuyết chính trị trên thế giới, bị các cường quốc o ép-xô đẩy mà thành ra người Việt chém giết người Việt, người Việt làm nhục người Việt. Rồi sinh ra chia rẽ, hận thù giai dẳng.

    Buồn cho dân tộc mình!

    Mình thì chỉ là một công dân như hàng triệu người Việt Nam có tấm lòng nhưng "lực bất tòng tâm"
    19:41 Ngày 17 tháng 7 năm 2011

    Trả lờiXóa
  82. Báo Tuổi trẻ Online có đăng đọan chót: Về vấn đề này, trung tướng Nhanh cho biết để xác minh tính xác thực của đoạn clip, ông đã chỉ đạo trưởng Công an Q.Hoàn Kiếm tạm đình chỉ công tác cảnh sát Phạm Hải Minh đến khi có kết luận điều tra. “Nhóm công tác (của Công an Q.Hoàn Kiếm - PV) cũng có khuyết điểm khi anh Đức ngồi xuống đất rồi nhưng vẫn khiêng lên xe buýt, dẫn tới xô đẩy. Tôi đã chỉ đạo phải kiểm điểm, phê bình và rút kinh nghiệm với tổ công tác này” .
    Như vậy đây là 1 đòn thăm dò nếu tiếp tục có ý kiến phản đối từ nhân dân họ sẽ phải tiếp tục làm rõ. Họ phải trả lời rõ ràng về tính xác thực của clip đó - Nếu là đúng thì không thể nói là "Bước xuống xe" thay vì "đạp vào mặt".

    Trả lờiXóa
  83. Thành thật chia buồn với ông anh! Ông anh đổi số phone nên nhiều lần em không liên hệ được. Lúc nào rảnh rỗi ới thằng em làm chén Rượu ôn lại kỷ niệm xưa mấy anh em.... ở "Đền Hùng" nhé!

    Trả lờiXóa
  84. Báo Đất Việt ghi khác http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Tam-dinh-chi-dai-uy-cong-an-trong-clip-gay-xon-xao/20118/159122.datviet .

    Trả lờiXóa
  85. Nỗi buồn của Đức còn hơi bị nhỏ với bà Ba Sương đó!
    Tụi nó chơi cạn tầu ráo máng đó mà!

    Trả lờiXóa
  86. Khổ chữ cái tít " Không có việc Công an Hà Nội trấn áp, đàn áp thô bạo" trên Hà Nội online không to lắm.
    Ối trời ơi, cũng nội dung ấy, khổ chữ trên báo giấy Thanh Niên,trang bìa và một trang bên trong to khủng khiếp.Bà con kiểm tra lại xem tôi nói có đúng không. Báo này hiện có số xuất bản hình như lớn nhất trong số 700 báo lề phải, cho nên sử dụng khổ chữ to có lẽ để lập công dâng công an Hà nội, hay do được chỉ đạo?
    À, suýt quên, không đàn áp thô bạo , có nghĩa là có đàn áp chứ gì ...

    Trả lờiXóa
  87. Anh Đức nên nhờ TS Diện tổ chức cho 1 cuộc họp báo phản bác lại. Nói rõ quan điểm của mình. Tất nhiên là phải khéo léo , mềm mỏng cốt là để làm sao cho họ dám đăng những quan điểm của mình mà không bị chặn. Song song với việc đó anh nên nhờ tới luật sư tư vấn làm thủ tục kiện . Không được gì ít ra cũng cho nó ầm ĩ lên một lần nữa

    Trả lờiXóa
  88. Các bạn đọc ơi, tin tức như thế này phải được phóng lên mạng bằng tiếng Anh (Pháp) để 5 châu 4 bể người ta biết mới có ép -phê

    Tôi đọc RFA thấy đa số là bản tin tiếng Việt. Tin về CHHV chỉ có bản dịch từ 1 bài Gia Minh Còn về Nguyễn Chí Đức thì nada, none, nothing, zero ...buồn quá

    Kẻ ác thường thường là nham hiểm và sợ ánh sáng của sự thật. Mình vạch mặt nó phải vạch cho rạch ròi, tới nơi tới bến , ngồi ở nhà chửi cho nhau nghe nó không sợ đâu

    Tôi mong những người có tâm có tài hãy liên kết thành một khối và bắt tay vào việc. Ý ngoại ngôn tại ...

    Trả lờiXóa
  89. Không biết bây giờ mình còn tin vào ai nữa đây?
    Loạn,loạn hết cả rồi !
    Đó là anh Đức, người mà tôi cho rằng cũng đã khá chín chắn mà còn bị lừa như vậy thì thử hỏi những công nhân, nông dân, những em sinh viên 10 -20t , nếu bị chà đạp thì họ dễ bị đổi trắng thành đen lắm.

    Trả lờiXóa
  90. Thật xấu hổ cho phóng viên báo chí ăn theo nói leo . Tình cờ , tôi đã trực tiếp chứng kiến em Đức đang ở góc vỉa hè bên này đường tàu chỉ nói câu gì đó thôi mà bị một ông sếp an ninh quát : "...thằng này láo ..." và ra lệnh cho mấy người đến bắt khênh lên xe như khênh lợn . Đức còn kêu lên "...em có làm gì mà bắt em ..." Trong khi đó tốp biểu tình ở tận bên kia đường chắn tàu vừa bị công an dồn ép hết lên xe . Lúc đó tôi đã bị sốc vì thấy họ bắt người thật tuỳ tiện với hành vi vô văn hoá ngay tại chỗ có rất đông người giữa thủ đô ngàn năm văn hiến . Tôi đã định có ý kiến nhưng thấy người chỉ huy lúc đó hung hăng quá nên đành chỉ đứng nhìn vì nghĩ sẽ chẳng ăn thua gì ...Tôi là cựu chiến binh và cũng là Đảng viên , vì vậy càng thấy buồn vì đất nước đang bị nạn " Loạn kiêu binh " giống như thời trong cuốn " Hoàng lê nhất thống chí ".

    Trả lờiXóa
  91. Sự việc có hình có ảnh , hơn cả giấy trắng mực đen thế mà họ còn đổi đen thành trắng thử hỏi các chuyện khác như thế nao . Không lẻ đây là công lý dường đường chính chính của một quốc gia sao?

    Trả lờiXóa
  92. Báo đất việt đăng có vẻ khách quan hơn về ý kiến ông Nhanh:
    "Người đứng đầu công an thành phố cung cấp, trong cuộc biểu tình ngày 17/7, tránh gây ảnh hưởng giao thông, công an Hà Nội đã đề nghị đám đông giải tán. Tuy nhiên, trong số này có một người đàn ông không chấp hành. Anh ta đã chống đối bằng cách ngồi bệt xuống đất khiến 4 cán bộ mặc sắc phục của công an quận Hoàn Kiếm phải khiêng lên xe buýt. Đúng lúc này, một người đàn ông mặc thường phục trên xe buýt lao xuống và có hành động như đạp chân vào mặt người tham gia cuộc biểu tình, rồi đưa về đồn công an số 1 Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) để tuyên truyền, giải thích

    Một ngày sau khi xảy ra sự việc, clip trên được phát tán lên mạng thu hút được khá nhiều lời bình luận, trong đó tập trung vào hình ảnh người mặc áo phông vàng, quần kaki sáng màu đã có những hành vi được xem là bạo lực. Danh tính người này được xác định là Đại úy Phạm Hải Minh (công an quận Hoàn Kiếm). Còn người khiêng lên xe buýt là Nguyễn Chí Đức (35 tuổi, nhân viên một trung tâm dịch vụ viễn thông Hà Nội).

    Giám đốc công an Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc ông đã giao cho cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội phối hợp với Viện KSND cùng cấp điều tra xác minh. Trưởng công an quận Hoàn Kiếm đã ký quyết định tạm đình chỉ với đại úy Minh để phục vụ việc điều tra.

    Nói về những hình ảnh được tung lên mạng, đại diện công an Hà Nội cho biết, nguồn phát tán từ nước ngoài đến nay vẫn chưa xác định được ai là người phát tán. "Chúng tôi điều tra phải có nguồn rõ ràng và căn cứ từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau như nhân chứng, bị hại, đôi dép... chứ không thể dựa vào riêng một hình ảnh đó", thượng tá Đào Thanh Hải, trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội nói.

    Tuy nhiên, theo tướng Nhanh, dù thế nào, hình ảnh trên cho thấy tổ công tác làm nhiệm vụ hôm đó cũng là sai. "Người ta đã bỏ đi hoặc ngồi ra đường có nhất thiết phải khiêng người ta lên xe hay không khi họ không phải là tội phạm hay người đang bị truy nã. Hình ảnh trên đúng là phản cảm...".

    Người đứng đầu ngành công an thành phố cho rằng sau sự việc trên tổ công tác làm nhiệm vụ cần nghiêm khắc phê bình. Riêng công an Hà Nội có được những bài học riêng cho mình."
    http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Tam-dinh-chi-dai-uy-cong-an-trong-clip-gay-xon-xao/20118/159122.datviet

    Trả lờiXóa
  93. Đúng là báo Hà nội mới cắt xén quen rồi. Ngày xưa cắt xén lời của linh mục Ngô Quang Kiệt để làm hại ổng, nay lại cắt xén cả lời của ô Nhanh làm cho dư luân bức xúc hơn. Thật là nuôi ong tay áo. Nhân nào quả ấy. Gậy ông lại đập lưng ông là vậy. Ông cha ta tài thật!!!

    Trả lờiXóa
  94. Cau tra loi cua phia CA la cu dap thu 2 dap thang vao mat anh Duc va nhung nguoi yeu nc khac

    Trả lờiXóa
  95. Thưa ông Nhanh, cô gái tát CSGT ông có cho điều tra xem có đúng là bàn tay của cô gái mặc bộ quần áo ấy không mà sao ông khởi tố người ta "nhanh" thế. Trong khí 1 video clip rõ đến thế mà ông còn đợi xác minh xem có đúng l CA đó với đôi dép đó không đã rồi mới gq. Tôi thấy nực cười lắm ông ạ.

    Trả lờiXóa
  96. cuoc doi sao bat hanh cho a Duc qua. chug cu ro ro rang rang nhu zay ma xem la khong co duoc sao.thu hoi phap luat nam o dau. kinh mong chinh quyen xem xet lai, lam nhu the la khong cong bang cho nguoi dan.

    Trả lờiXóa