Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

THƯ YÊU CẦU ĐÀI PT-TH HÀ NỘI XIN LỖI VÀ CẢI CHÍNH


Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Hà Nội, ngày 26-8-2011


THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI (HanoiTV)

Đăng phát biểu của một số công dân liên quan đến nội dung chương trình phát sóng của HTV1 từ 18:42:16 đến 18:48:53 ngày 22-8-2011
Xin lỗi và cải chính vì HTV1 đã phát nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến công dân.

Kính gửi: ông Tổng giám đốc Đài Phát thanh Truyền Hình Hà Nội

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, được biết HTV1 đã phát sóng vào ngày 22-8-2011 một nội dung liên quan đến những người biểu tình phản đối các hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc đối với Việt Nam trong thời gian vừa qua (cùng với một số chương trình có nội dung tương tự khác). Trong buổi phát sóng này, HTV1 có đưa hình ảnh của nhiều người biểu tình, trong đó có ảnh của các ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải. Chương trình này có những lời bình của HTV1 và ý kiến của một số người như sau:

Lời bình của HTV1: 18:42:37
… “Thời gian gần đây lợi dụng vỏ bọc yêu nước một nhóm người bị các thế lực phản động trong nước và nước ngoài kích động đã tụ tập biểu tình hòng lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin không nắm bắt thông tin đầy đủ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, cản trở và chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.” ….
18:43:14 - Ông Nguyễn Đức Thành, một cựu chiến binh phát biểu: về những người biểu tình “…dâng khẩu hiệu và nói bậy nói bạ… ”
Lời bình của HTV1: 18:44:03
… “là những người con của Hà nội đã từng cầm súng ra trận bảo vệ tổ quốc các cựu chiến binh như ông Khoa ông Thành vô cùng bức xúc trước những hành động tự phát của một số kẻ xấu đã chà đạp lên tình cảm yêu nước chân chính của người dân Thủ Đô. Để có được cuộc sống thanh bình hạnh phúc hơn bao giờ hết lúc này mỗi người dân Hà Nội đang chúng sức chung lòng nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất và chiến đấu quyên mình, chính vì vậy trước hành vi của một nhóm người tập trung trái phép mang theo băng rôn biểu ngữ và hô khẩu hiệu gây mất an ninh trật tự khiến cho nhân dân trong khu vực hết sức bất bình.”
18:44:57 - Bà Nguyễn Thị Đài: “theo tôi nghĩ thì ở đây có một sự kích động nào đấy của các thế lực phản động chứ không phải là yêu nước. … chính quyền bây giờ phải dẹp mà kiên quyết với những phần tử phản động ấy chứ không nếu không cứ lan tràn ra những lớp thanh niên trẻ là họ không có nhận thức đúng đắn được thì nói chung là nhiều khi là nguy hiểm”.
Những nội dung trên rõ ràng đã xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến chúng tôi, những người tham gia những cuộc biểu tình trên.
Thực tế, những cuộc biểu tình trên đã diễn ra một cách ôn hòa, trật tự. Chính Trung Tướng Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc công an Hà Nội đã công nhận như vậy trước báo chí ngày 2-8-2011. Thành phần tham gia biểu tình có nhiều cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, nhà khoa học, nhà văn, sinh viên, học sinh và nhiều người thuộc các tầng lớp nhân dân khác. Khẩu hiệu đều tập trung lên án các hành động sai trái từ phía Trung Quốc, hát các bài ca yêu nước. Đông đảo khách du lịch quốc tế chứng kiến đều có thái độ khâm phục những cuộc biểu tình diễn ra trật tự và văn minh. Nhiều báo quốc tế đã đăng tin về những cuộc biểu tình ôn hòa này và nhấn mạnh nhà nước Việt Nam đã không ngăn cản phần lớn những cuộc biểu tình đó.
Vì vậy chúng tôi yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội căn cứ vào Điều 9 Luật Báo Chí (do Quốc Hội ban hành năm 1989 và được sửa đổi, bổ sung năm 1999), và Điều 4 của Nghị định số 51/2002/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Báo Chí:
-        Đăng phát biểu này của chúng tôi;
-         Xin lỗi chúng tôi và cải chính vì HTV1 đã phát nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến chúng tôi.
Trong trường hợp Quý Đài không đáp ứng yêu cầu trên, vi phạm Luật Báo Chí, chúng tôi sẽ sử dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để truy cứu trách nhiệm của lãnh đạo Đài và những người liên quan đến việc thực hiện chương trình trên.
Chúng tôi cũng giữ quyền truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những cá nhân đã phát biểu vu khống chúng tôi trong chương trình trên và các chương trình tương tự khác.
Để làm rõ hơn những vấn đề liên quan chúng tôi đề nghị ông Tổng giám đốc Đài tiếp và trao đổi với những người tham gia các cuộc biểu tình trên tại Quý Đài vào 15 giờ 30 ngày Thứ Ba, 30-8-2011, nhằm tránh những phát sinh, hiểu lầm phức tạp có thể xẩy ra.
Kính chào Ông.
Những người ký tên vào thư yêu cầu này:
Nguyên Ngọc
Nguyễn Đăng Quang
Nguyễn Huệ Chi
Nguyễn Quang A
Nguyễn Văn Khải (xác nhận qua điện thoại)
Phạm Xuân Nguyen
Vũ Ngọc Tiến
Nguyễn Xuân Diện
Lê Dũng
Nguyễn Đức Mậu
Bùi Thị Minh Hằng
Nguyễn Chí Đức
Phạm Văn Chính
Nguyễn Tiến Nam
Lã Việt Dũng
___________________
Sáng nay, văn thư này đã được gửi (qua bưu điện) đến TGĐ Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và trực tiếp trao tay Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội 



 

45 nhận xét :

  1. Yêu nước Việtlúc 20:11 27 tháng 8, 2011

    Ủng hộ Thư yêu cầu của các nhân sĩ, trí thức, rõ ràng những việc làm của đài PTTH Hà Nội là có chủ ý xuyên tạc, bêu xấu mục đích yêu nước của những người biểu tình phản đối các hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc, không biết bọn tàu khựa có đứng đằng sau việc làm này không, nếu có thì nhục, nếu cần thiết các bác cứ kiện ra tòa cho rõ ngô khoai.

    Trả lờiXóa
  2. "Chắc biên tập viên còn non tay nghề nên đã sử dụng những thuật ngữ, câu từ chưa chính xác" bác Diện à, chứ Tổng giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội mà tự tay biên tập thì khác.
    Nhưng dù sao đi nữa cứ căn cứ các quy định của pháp luật Việt Nam ta thì bác Tổng Giám đốc vẫn là người chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ các hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
    Bác cứ hỏi lại cho kỹ nhé. Em mong là bác Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (trình độ lý luận, quản lý hành chính ở mức Cao cấp) sẽ nhận ra và đẩy trách nhiệm, hihi

    Trả lờiXóa
  3. Tôi hoàn toàn ủng hộ lá thư kiến nghị này. Phải làm cho tới cùng dù phải chấp nhận thiệt thòi, hy sinh. Vu cáo những người như Nhà văn Nguyên Ngọc là phản động thì thật là quá quắt, không ai chịu nổi sự xúc phạm ghê gớm này. Cả cuộc đời ông là một tấm gương sáng ngời về tình yêu Tổ Quốc. Suốt đời có mặt ở các chiến trường đầy gian khổ ,hy sinh như Tây Nguyên , Khu 5...để viết nên những áng văn tuyệt đẹp đã đi vào sách giáo khoa, giáo dục, động viên lòng yêu nước của bao thế hệ tiếp tục ra trận để giành độc lập cho đất nước...Thật xấu hổ cho người viết và người nói ở đài PTTHHN và thêm kính trọng, tự hào về Nhà văn Nguyên Ngọc ,các nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ và nhân dân yêu nước đã đi biểu tình và ủng hộ biểu tình

    Trả lờiXóa
  4. Điều 9. Cải chính trên báo chí

    1 Báo chí khi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì phải đăng, phát sóng lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả. Trong trường hợp có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng kết luận đó.

    2 Tổ chức, cá nhân có quyền phát biểu bằng văn bản về những nội dung đề cập trên báo chí khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến mình. Cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đối với thông tin đã được đăng, phát sóng trên báo chí của mình.

    Lời phát biểu của tổ chức, cá nhân không được xúc phạm cơ quan báo chí, danh dự, nhân phẩm của tác giả.

    Kể từ khi nhận được lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì trong thời hạn năm ngày đối với báo ngày, đài phát thanh, đài truyền hình, mười ngày đối với báo tuần, trong số ra gần nhất đối với tạp chí, cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu đó.
    3 Lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả và lời phát biểu của tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này phải được đăng, phát sóng tương xứng với thông tin do báo chí đã đưa ra theo quy định của Chính phủ.
    4 Trong trường hợp cơ quan báo chí không cải chính, xin lỗi hoặc cải chính, xin lỗi không đúng các quy định của Luật này, không đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khiếu nại với cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án.

    http://vi.wikisource.org/wiki/Lu%E1%BA%ADt_B%C3%A1o_ch%C3%AD_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_x%C3%A3_h%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_Vi%E1%BB%87t_Nam

    Trả lờiXóa
  5. ...tại thằng đánh máy và thằng sắp bản in báo + phát thanh viên nói nhầm

    Trả lờiXóa
  6. Cái ông Tổng giám đốc Đài Phát thanh Truyền Hình Hà Nội

    tên là gì hả bác D.

    Trả lờiXóa
  7. Cả tuần rồi báo đài đánh vụ "tụ tập đông người,hò hét bậy bạ" kinh quá. Sau một tuần đánh cho nhừ tử thì hôm nay mời đến ủy ban xoa dịu tí. Đúng là gà nhà đá nhau, chỉ có bọn gà lạ là đứng ngoài vỗ tay sướng. Nghĩ mà tức.

    Trả lờiXóa
  8. điều tra nếu đúng ông bà phát biểu trên có thông tin chính sác về tội phản động của những người biểu tình thì kịp thời khen thưởng còn nếu ngược lại thì phải truy cứu tội vu khống chia rẽ tiếp tay cho phản động

    Trả lờiXóa
  9. Tôi hoàn toàn ủng hộ quý vị trong việc biểu tình yêu Nước và trong việc yêu cầu các báo - đài tôn trọng sự thật và nhân phẩm của tất cả chúng ta.

    Trả lờiXóa
  10. Lại thêm một phó bí thư quận Liên chiểu -TP Đà nẵng sử dụng bằng không hợp pháp mà chỉ bị khiển trách ?
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/453003/Ky-luat-chu-tich-quan-Lien-Chieu-su-dung-bang-%E2%80%9Cdom%E2%80%9D.html
    Tội sử dụng bằng giả ?

    Trả lờiXóa
  11. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/453003/Ky-luat-chu-tich-quan-Lien-Chieu-su-dung-bang-%E2%80%9Cdom%E2%80%9D.html
    Đà nẵng to mồm không nhận cán bộ có bằng tại chức vào làm việc vậy mà nhận những người có bằng không hợp pháp vào làm CT UBND Quận Liên chiểu ?
    Là người dân ĐNẵng tôi thật sự xấu hổ, tôi thay mặt người dân Đnẵng Xin lỗi cùng quý vị !
    Cám ơn NXD.blog !

    Trả lờiXóa
  12. Nhân đây các Bác cho tôi cùng kiện ông Nguyễn Việt+Ông Võ Huy Thông+ Ông Nguyễn Minh+Đức Anh+em Phương Nga... và các tờ báo HNM+ANTD hay QDND+Đại Đoàn Kết...Cũng như các Tổng Biên tạp hay Giám đốc 1 số đài Truyền hình...
    Họ đã dùng báo chí, nuôi bằng tiền công quĩ để chụp mũ lăng mạ những người dân thường qua 1 số bài báo, Khi họ dùng quyền công dân của mình để góp phần chống quân xâm lược.

    Điều 9. Cải chính trên báo chí

    1. Báo chí khi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì phải đăng, phát sóng lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả. Trong trường hợp có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng kết luận đó.

    2. Tổ chức, cá nhân có quyền phát biểu bằng văn bản về những nội dung đề cập trên báo chí khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến mình. Cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đối với thông tin đã được đăng, phát sóng trên báo chí của mình.

    Lời phát biểu của tổ chức, cá nhân không được xúc phạm cơ quan báo chí, danh dự, nhân phẩm của tác giả.

    Kể từ khi nhận được lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì trong thời hạn năm ngày đối với báo ngày, đài phát thanh, đài truyền hình, mười ngày đối với báo tuần, trong số ra gần nhất đối với tạp chí, cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu đó.
    3. Lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả và lời phát biểu của tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này phải được đăng, phát sóng tương xứng với thông tin do báo chí đã đưa ra theo quy định của Chính phủ.
    4. Trong trường hợp cơ quan báo chí không cải chính, xin lỗi hoặc cải chính, xin lỗi không đúng các quy định của Luật này, không đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khiếu nại với cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án.

    http://vi.wikisource.org/wiki/Lu%E1%BA%ADt_B%C3%A1o_ch%C3%AD_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_x%C3%A3_h%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_Vi%E1%BB%87t_Nam

    Trả lờiXóa
  13. Thái độ của truyền hình HN (H1)phụ thuộc vào kết quả cuộc gặp mặt sáng nay.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là người Đà nẵng cũng thật xấu hỗ, khi biết tin ông CT Quận Liên Chiểu sử dụng bằng TN PTTH không hợp pháp. Thế mà cũng được TN Đại học nữa chứ! thật chả hiểu ra làm sao! Mà sao lại chỉ khiển trách thôi; Sở GD DT Đà nẵng phải làm cho rõ vấn đề này, ai đã cấp bằng TN PTTH cho ông Dương Thành Thị (CT QUẬN LIÊN CHIỂU).
    Không biết bản thân ông có biết xấu hỗ trước các em HS và con cháu của ông không!
    Và lãnh đạo TP Đà nẵng sao xử vụ này nhẹ tay thế! phải cách chức mới phải, chứ sao lại khiển trách, kiểm điểm!
    Vụ này chắc đấu đá, tố nhau đây các bác ơi!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi rất cảm phục các anh !

    Trả lờiXóa
  16. Người Không Xa Lạlúc 23:53 27 tháng 8, 2011

    Tôi đã ngoài 70 tuổi đời và gần 50 tuổi đảng.
    Nghe, xem những thông tin trên THHN, báo HNM... quy chụp cho những ngừơi biểu tình yêu nước chống những hành động gây hấn cửa TQ trong 11 lần biểu tình vừa qua, tôi đã bị dồn đến chỗ khó mà chịu đựng nổi. Không thể chịu nổi sự lẫn lộn trắng đen, sự không biết xấu hổ khi trối bỏ sự thật ( đạp vào mặt anh Đức mà không dám nhận lỗi, không dám gọi đúng tên của cái hành động ấy nữa...).
    Dân tộc ta đã nghe theo lời Bác Hồ, nghe theo tiếng gọi "Không có gì quý hơn ĐL, TD" mà hy sinh chiến đấu gần cả thế kỷ qua...vậy mà nay quyền tự do bị đối xử như vậy à? những công dân như Cụ Vĩnh, như nhà văn Nguyên Ngọc...bị quy kết tùy tiện như vậy à ? thực hiện giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ như vậy à?... cứ cái kiểu hành xử như thế thì người dân sẽ biết đâu là chân lí, lẽ phải ? Đến bao giờ mới thực hiện được mục tiêu xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh ?
    Vậy nên tôi ủng hộ THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI của các vị nói trên.
    Tôi hoan nghênh các vị lãnh đạo chủ chốt của Hà Nội đã mời và gặp mấy vị trí thức vào buổi sáng nay (27-8-2011). Dù chưa biết rõ nội dung, kết quả buổi làm việc, xong chỉ riêng việc tổ chức cuộc gặp đã cho thấy một thiện chí. Nhìn thẳng vào sự thật, tôn trọng sự thật, dũng cảm vượt qua mọi lực cản...thì đây có thể là một bước ngoặt đưa Hà Nội tiến lên, góp phần đưa cả Đảng, cả nước tiến lên. Xử lí tôt chuyện này, HN sẽ lấy lại được lòng tin của nhân dân, ngược lại sẽ cực kỳ nguy hiểm. Mong anh Nghị, anh Thảo sáng suôt, dũng cảm, quyết đoán mở đột phá khẩu tiến lên.
    Độc lập, Tự do chiến thắng.
    Anh linh Hồ Chí Minh phù hộ nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  17. Lại một phát ngôn thiếu thận trọng nữa của HTV1
    Họ định dùng bộ máy tuyên truyền để đánh lạc dư luân ấy mà, càng phát ra càng thấy "ngu"
    TH

    Trả lờiXóa
  18. Không hiễu đài truyền hình Hà nội sẽ nói gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. Ung ho yeu cau,dua ekip DTHTP HTV (HN,H1)ra toa
    cong ly .phap luat de su theo dung quy dinh cua luat phap.

    Trả lờiXóa
  20. thật đáng trách khi lòng yêu nước của người dân bị xúc phạm và trà đạp

    Trả lờiXóa
  21. Đà nẵng
    Sớm thức dậy chờ tin từ Hà nội,
    Trời hôm nay đẹp không hở Bác (Diện)!

    !

    Trả lờiXóa
  22. TỪ MỘT TỈNH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC, TÔI CÓ Ý KIẾN:ĐƯA TIN SAI SỰ THẬT, XÚC PHẠM VÀO NHỮNG NHÂN CÁCH VÀ BỘ ÓC LỚN CỦA QUỐC GIA LÀ MỘT ĐIỀU KHÓ HIỂU ĐỐI VỚI MỘT ĐÀI PTTH CỦA THỦ ĐÔ. TUY NHIÊN, NHỮNG NGƯỜI DÂN NHƯ CHÚNG TÔI CŨNG SẼ THÔNG CẢM ĐƯỢC NGAY, NẾU CÓ ĐƯỢC SỰ XIN LỖI, CẢI CHÍNH CHO THOẢ ĐÁNG, THEO ĐÚNG PHÁP LUẬT. CÒN NẾU KHÔNG THÌ CHẢ CÓ GÌ MÀ NÓI ĐẾN MỘT CÁI ĐÀI NHƯ THẾ!

    Trả lờiXóa
  23. ối giời ơi một lũ cường hào đời mới !!!

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đề nghị: đã là văn bản pháp quy thì cần phải chính xác. Tôi xem văn bản này thấy có 1 chỗ không hiểu do HTV1 viết, hay do người soạn văn bản này viết. Đó là: dòng 8(trên xuống- từ dòng" Lời bình của HTV1:18:44:03") viết rằng: động sản xuất quyên mình.
    chẳng hiểu là "quên mình" hay "quên mình".
    Gay quá, chính tả thế này thì gay quá...

    Trả lờiXóa
  25. Theo toi cung nen dieu tra xem cai bang Tien sy cua ong Nguyen Xuan Anh, nguyen Bi thu Q. Lien Chieu, va hien nay dang la Pho chu tich thuong truc UBND Thanh pho Da Nang nay:

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_Xu%C3%A2n_Anh

    (Xin loi toi dang o nuoc ngoai nen danh chu khong co dau)

    Trả lờiXóa
  26. Sai gon sang nay nang dep, Ha Noi hom nay khong xuong duong sao?

    Trả lờiXóa
  27. Phải có hồi âm, trả lờilúc 09:09 28 tháng 8, 2011

    Thông qua trang web này, tôi tự nguện ký tên vào văn bản nêu trên.
    Đồng thời kiến nghị thêm rằng Đài PT-TH Hà Nội phải có hồi âm trả lời rõ ràng sự việc.

    Trả lờiXóa
  28. Cãi với đài =))

    Trả lờiXóa
  29. Tình hình hôm nay sao rồi Bác

    Trả lờiXóa
  30. Người xưa đã nói rằng khi kẻ tiểu nhân được trong dụng thì người quân tử phải lui về ở ẩn!

    Trả lờiXóa
  31. Bà Nguyễn Thị Đài: “theo tôi nghĩ thì ở đây có một sự kích động nào đấy của các thế lực phản động chứ không phải là yêu nước. … chính quyền bây giờ phải dẹp mà kiên quyết với những phần tử phản động ấy chứ không nếu không cứ lan tràn ra những lớp thanh niên trẻ là họ không có nhận thức đúng đắn được thì nói chung là nhiều khi là nguy hiểm”.-------------------------------------------------------------------------------------------------Hic bà này không biết lúc còn tuổi lao động có làm được việc gì không ? khi về nghỉ ăn lương hưu lại có lời hồ đồ làm xấu mặt con cháu ,đúng là già DƠ

    Trả lờiXóa
  32. Thật đau lòng, những kẻ thực sự "nói bậy nói bạ" lại được dùng tiền thuế của tôi và tất cả chúng ta thông qua đài phát thanh truyền hình Hà Nội để mặc sức nói bậy nói bạ.
    Còn những người có liêm sỉ, có chính nghĩa yêu nước thì lại phải móc tiền túi ra để kiện bọn nói bậy nói bạ ấy.
    Đau lòng làm sao!!!

    Trả lờiXóa
  33. Tôi nghĩ Bác Phạm Quang Nghị nên ra chỉ thị cho Đài H1 phải báo cáo Thành ủy.Nếu sai thì phải sửa và xin lỗi CÔNG DÂN công khai.Ngoài ra Bác Nghị cũng cho biết ý kiến về Clip Trung tá Minh đạp vào mặt anh Trí Đức . Như thế mới công bằng ,nhân dân sẽ khâm phục Bác Nghị là : Không thiên vị bên nào.PHÁP LUẬT PHẢI ĐƯỢC THƯỢNG TÔN.

    Trả lờiXóa
  34. http://danlambaovn.blogspot.com/2011/08/nam-ngay-trong-nha-tam-giam-cong-tu_27.html#more

    Năm ngày trong nhà tạm giam công an Từ Liêm

    Một tên trung uý Nguyễn Mạnh Tường (số hiệu 023-175) nhìn thấy tôi, nói "Thằng này mới nhập trại vì tội biểu tình hôm qua đây ah?" rồi bắt tôi đi vào một cái phòng trống ở cuối dãy. Vào đó nó đấm tôi một phát đau điếng người ở bụng mỡ. Tôi oằn người xuống. Nó tát liên tiếp lên hai mang tai và nói "Chúng mày biểu tình gây rối, kích động Trung quốc đánh Việt Nam, làm hại đến gia đình tao, vợ con tao", nói rồi nó lại đấm, lại tát, rồi vu cho tôi là tình báo của Tàu...

    Trả lờiXóa
  35. Vô cùng ủng hộ thư yêu cầu của các bác

    Trả lờiXóa
  36. Trước hết tôi xin phát biểu ý kiến của mình : Tôi ủng hộ THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI của các vị nói trên.
    Là một công dân tôi rất mừng khi thấy các vị lãnh đạo chủ chốt của Hà Nội đã mời và gặp một số vị trí thức vào buổi sáng hôm qua (27/8/2011), chưa biết kết quả cụ thể sẽ thế nào nhưng tôi rất mong ông Phạm Quang Nghị, ông Nguyễn Thế Thảo lắng nghe ý kiến của "Người Không Xa Lạ" :

    Người Không Xa Lạ nói...

    Tôi đã ngoài 70 tuổi đời và gần 50 tuổi đảng.
    Nghe, xem những thông tin trên THHN, báo HNM... quy chụp cho những ngừơi biểu tình yêu nước chống những hành động gây hấn cửa TQ trong 11 lần biểu tình vừa qua, tôi đã bị dồn đến chỗ khó mà chịu đựng nổi. Không thể chịu nổi sự lẫn lộn trắng đen, sự không biết xấu hổ khi trối bỏ sự thật ( đạp vào mặt anh Đức mà không dám nhận lỗi, không dám gọi đúng tên của cái hành động ấy nữa...).
    Dân tộc ta đã nghe theo lời Bác Hồ, nghe theo tiếng gọi "Không có gì quý hơn ĐL, TD" mà hy sinh chiến đấu gần cả thế kỷ qua...vậy mà nay quyền tự do bị đối xử như vậy à? những công dân như Cụ Vĩnh, như nhà văn Nguyên Ngọc...bị quy kết tùy tiện như vậy à ? thực hiện giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ như vậy à?... cứ cái kiểu hành xử như thế thì người dân sẽ biết đâu là chân lí, lẽ phải ? Đến bao giờ mới thực hiện được mục tiêu xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh ?
    Vậy nên tôi ủng hộ THƯ YÊU CẦU ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI của các vị nói trên.
    Tôi hoan nghênh các vị lãnh đạo chủ chốt của Hà Nội đã mời và gặp mấy vị trí thức vào buổi sáng nay (27-8-2011). Dù chưa biết rõ nội dung, kết quả buổi làm việc, xong chỉ riêng việc tổ chức cuộc gặp đã cho thấy một thiện chí. Nhìn thẳng vào sự thật, tôn trọng sự thật, dũng cảm vượt qua mọi lực cản...thì đây có thể là một bước ngoặt đưa Hà Nội tiến lên, góp phần đưa cả Đảng, cả nước tiến lên. Xử lí tôt chuyện này, HN sẽ lấy lại được lòng tin của nhân dân, ngược lại sẽ cực kỳ nguy hiểm. Mong anh Nghị, anh Thảo sáng suôt, dũng cảm, quyết đoán mở đột phá khẩu tiến lên.
    Độc lập, Tự do chiến thắng.
    Anh linh Hồ Chí Minh phù hộ nhân dân ta.
    23:53 Ngày 27 tháng 8 năm 2011

    Trả lờiXóa
  37. http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Chinh-tri/521758/ai-loi-dung-va-ai-bi-loi-dung.htm

    Trả lờiXóa
  38. con kien kien cu khoai!

    Trả lờiXóa
  39. Xây dựng 1 nhà nước Pháp quyền bắt đầu từ đâu?

    Trả lờiXóa
  40. Nguyễn Tiến Nam: ‘Thế lực’ duy nhất xúi giục chúng tôi là con tim, khối óc, và dòng máu 4 ngàn năm lịch sử chúng tôi chưa bao giờ khuất phục ngoại xâm. Họ muốn bắt những ‘thế lực’ đó thì họ có thể lấy hết khối óc, con tim, và dòng máu của tôi đi.

    http://www.voanews.com/vietnamese/news/government-crackdown-on-rally-angers-anti-china-protesters-128473023.html

    Trả lờiXóa
  41. Đúng la báo chí một chiều (lề phải) chỉ thấy đăng toàn những người ủng hộ đàn áp biểu tình. liệu có khach quan không? câu trả lời chắc chắn là không .chỉ có những người vô cảm hoặc mù điếc mới làm như vậy.

    Trả lờiXóa
  42. "người biểu tình chống Trung Quốc cho hay nếu Trung Quốc tiếp tục đe dọa toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, họ sẽ tiếp tục biểu tình phản đối."

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110828_protestors_vn_police.shtml

    Trả lờiXóa
  43. Đúng là châu chấu đá xe!

    Trả lờiXóa
  44. http://www.flickr.com/photos/24259849@N04/2586678948/

    Trần Gia Thái- Giám đốc Truyền hình HN

    Trả lờiXóa
  45. Điều 122 và 121 Bộ luật Hình sự Việt Namlúc 02:52 4 tháng 9, 2011

    Những việc làm của đài PTTH Hà Nội là có chủ ý Vu khống ,xuyên tạc, bêu xấu mục đích yêu nước của những người biểu tình phản đối các hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc,
    Như vậy ho đã vi phạm cả vào điều 122 và 121 của Bộ luật hình sự VN:

    http://www.maisondudroit.org/CodePenal_versionvn/V-Code%20penal%20du%20Vietnam1-122.pdf

    Ngoài ra còn có thể xét theo điều 13 của Hiến Pháp, qui vào tội Bôi nhọ tinh thần yêu nước của công dân.

    http://laws.dongnai.gov.vn/1991_to_2000/1992/199204/199204180001
    Điều 13-Hiến pháp VN


    Tổ quốc Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm.

    Mọi âm mưu và hành động chống lại độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, chống lại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đều bị nghiêm trị theo pháp luật.

    Trả lờiXóa