Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

PHẢN ĐỐI! PHẢN ĐỐI! PHẢN ĐỐI!

 Người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga. Ảnh: TTXVN

Việt Nam phản đối TQ khảo sát tại khu vực Trường Sa, Hoàng Sa 

SGTT.VN - Ngày 8.8, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước sự việc tàu thăm dò "Tan Bao Hao” tiến hành đo đạc, khảo sát khoa học từ vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa đến phía Bắc quần đảo Trường Sa , người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga nói Việt Nam phản đối các hoạt động của Trung Quốc vi phạm quyền chủ quyền.

Trước đó, Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đưa tin từ ngày 13.6 đến ngày 30.7.2011, Cục thăm dò địa chất Trung Quốc hợp tác với phía Pháp đã sử dụng tàu thăm dò “Tan Bao Hao” tiến hành đo đạc, khảo sát khoa học từ vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa (bản tin của Tân Hoa xã gọi là “Tây Sa”) đến phía Bắc quần đảo Trường Sa (bản tin của Tân Hoa Xã gọi là “Nam Sa”).

“Về các hoạt động của tàu “Tan Bao Hao”, đại diện bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp phía Trung Quốc nêu rõ quan điểm của Việt Nam, phản đối các hoạt động của phía Trung Quốc vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay và không để tái diễn các hoạt động tương tự", người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga nói. 


43 nhận xét :

  1. Thằng TQ thật quá đáng! Được đà càng lấn tới! Việt nam cần phải học hỏi Philippins!

    Trả lờiXóa
  2. Người Hà Nộilúc 07:28 9 tháng 8, 2011

    Tôi có thắc mắc là tại sao sự việc đã xảy ra gần cả 2 tháng rồi mà nay mới đưa tin?

    Trả lờiXóa
  3. đại diện bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp phía Trung Quốc nêu rõ quan điểm của Việt Nam.????? Tại sao không phải là triệu đại sứ TQ tới để phản đối nhỉ.

    Trả lờiXóa
  4. VN da gap phia TQ, khong ro phia TQ da tra loi the nao? sao ba Phuong Nga khong noi ro cho dan biet luon.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn chị Nga phản đối mà thấy buồn! Buồn vì nhẽ chị phát biểu vô hồn. Buồn ơi là sầu!

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam cần lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa.
    Toàn thể nhân dân Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để bảo vệ biển đảo Việt Nam...
    Chúng ta không phải sợ Trung Quốc !

    Trả lờiXóa
  7. Phan doi! phan doi !
    Va tiep tuc phan doi bon tau sao quet.

    Trả lờiXóa
  8. Chủ nhật 14/8 này các nhân sỹ, trí thức và người dân Hà Nội có tiếp tục Phản đối để hỗ trợ cho Phương Nga không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Họ khảo sát từ 13/6 đến 30/7?Thế ông thưa trưởng ngoại giao ta có được họ thông báo gì không hôm 25/6.
    Mà dơn kiến nghị các nhân sỹ ,trí thức,văn nghệ sỹ đòi công khai cuộc gặp ấy lại bị "tấp" rồi sao?

    Trả lờiXóa
  10. Mọi người an tâm.
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã "nguyện làm nô bộc của nhân dân" rồi. Mình ko phải lo lắng gì nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị BCA cử đại uý Minh CA Hoàn Kiếm ra công tác tại đảo để lấy công chuộc tội.

    Trả lờiXóa
  12. Theo kế hoạch nhân sự, chị Nga sẽ làm thứ trưởng BNG nhiệm kỳ này đó

    Trả lờiXóa
  13. Phản đối, phản đối, mãi phản đối !
    Ngồi im. ngồi im, vẫn ngồi im !
    Khi nào giặc tới, ta tìm (?)
    Còn không cứ để lim dim ta chờ.

    Trả lờiXóa
  14. "đại diện bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp phía Trung Quốc nêu rõ quan điểm của Việt Nam"
    _________________________
    Không thấy em Phương Nga nói các đồng chí TQ phản ứng thế nào trước "quan điểm của VN"

    Trả lờiXóa
  15. Nếu không tiếp tục đi biểu tính chống Tàu thì có lẽ nên học tiếng Tàu thui!

    Trả lờiXóa
  16. Bọn bành trướng BK thực hiện xong rồi VN mới biết. Nếu họ không thông báo chắc chẳng ai biết. Và hình như ta chẳng kiểm soát được gì trong vùng biển của chúng ta. Hải quân, cảnh sát biển, dân quân tự vệ biển ở đâu nhỉ??? Hay mải ngắm các chân dài trình diễn thi ..hoa hậu? Ô hô.

    Trả lờiXóa
  17. Hải quân VN không biết chúng nó thăm dò, hay biết mà ngậm tăm vì sợ. Cả hai vấn đề đều không ổn. Nếu không biết thì làm sao ngăn chặn sự xâm nhập của tàu nổi, tàu chìm của bọn xâm lăng khi nó tiến hành chiến tranh xâm lược. Biết nhưng không dám nói vì sợ thì làm sao bảo vệ vẹn toàn biên cương lãnh hải.??? Sự phản đối vuốt đuôi của BNG hình như chỉ mang tính chiếu lệ. Chẳng thà không nói cho xong. !

    Trả lờiXóa
  18. cắt lại cáp thăm dò của nó chứ sợ gì.

    Trả lờiXóa
  19. Người Hà Nộilúc 09:30 9 tháng 8, 2011

    Các công ty của Tàu nhận được hợp đồng trị giá 1,3 tỷ đô la (Mỹ) để xây nhà máy nhiệt điện ở Việt Nam


    HANOI ngày 5 tháng Tám (Reuters) - Tập đoàn điện lực quốc doanh Việt Nam (EVN) đã trao một hợp đồng $1.3 tỷ cho một tập đoàn của các công ty Trung Quốc để xây dựng một nhà máy điện chạy bằng than ở khu vực phía nam của Việt Nam, hãng Thông tấn Việt Nam đưa tin ngày thứ Sáu.



    Hôm thứ Sáu, EVN ký hợp đồng mua sắm và xây dựng kỹ thuật với các tập đoàn của Chengda-Dec-Swepdi-Zepc để xây dựng nhà máy nhiệt điện 1.245 megawatt Duyên Hải 3 tại tỉnh Trà Vinh, cách thành phố Hồ Chí Minh 250 km (155 dặm) về phía nam, bài báo cho biết.


    Các ngân hàng Trung Quốc sẽ cung cấp các khoản vay trị giá 85 phần trăm của số vốn đầu tư vào nhà máy, và 15 phần trăm còn lại là vốn của EVN, bản báo cáo nói mà không đưa ra chi tiết cụ thể về các công ty Trung Quốc và các ngân hàng tham gia.


    Nhà máy với hai máy phát điện sẽ bắt đầu hoạt động trong quý III năm 2015. Để tạo ra 7,5-8 tỷ kilowatt giờ điện mỗi năm, nhà máy này phải sử dụng 3,5 triệu tấn than (anthracit) hàng năm từ Quảng Ninh ở phía bắc, vùng than chính của Việt Nam,


    Nhà máy Duyên Hải 3 thực là một phần của công trình nhiệt điện Duyên Hải, có tổng năng suất là 4.200 megawatt. EVN bắt đầu xây dựng nhà máy Duyên Hải 1 , năng suất 1,245-megawatt, chi phí là 1,5 tỷ đô la (Mỹ) hồi tháng chín năm ngoái.


    Than sẽ thay thế cho thuỷ lực như là nhiên liệu hàng đầu cho những nhà máy phát điện mới tại Việt Nam trong năm năm tới, EVN nói.


    Một kế hoạch chủ đạo về điện vạch ra rằng đến năm 2020 những nhà máy nhiệt điện ở Việt Nam sẽ cần 67,3 triệu tấn than mỗi năm, khi nhiên liệu hóa thạch có thể được tính đến gần một nửa trong tổng hợp năng lượng vận hành.


    Trong một kế hoạch khác đang được triển khai, tập đoàn Marubeni của Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu họ đã đồng ý trên nguyên tắc là mỗi năm sẽ bán cho Vinacomin, tập đoàn khai thác than hàng đầu của Việt Nam, đến 2 triệu tấn than đá Úc hoặc Indonesia, và hy vọng có thể bắt đầu chuyển hàng vào năm 2015-16.


    (Theo Ho Bình Minh)

    Một blogger dịch từ hãng tin Reuters: http://af.reuters.com/article/energyOilNews/idAFL3E7J541T20110805

    Trả lờiXóa
  20. Xin NXD.blog có thêm một chuyên mục " Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược" để những người ở xa và những người không đi BT được có chỗ để thể hiện tinh thần yêu nước và cũng là nơi nhận,chia xẻ thông tin trên khắp mọi miền.
    Cám ơn NXD.blog !
    -------------------------------------
    Quốc Hội còn phải im lặng và họp kín về Biển đông đến lúc nào nữa ?
    PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI PHÁP .
    PHẢN ĐỐI !
    PHẢN ĐỐI !
    PHẢN ĐỐI !
    PHẨN ĐỐI !

    Trả lờiXóa
  21. Phan doi cham nhu vay co tac dung gi?

    Trả lờiXóa
  22. Bà Nga làm phát ngôn viên chẳng có hồn gì cả. Đề nghị Bộ ngoại giao thay ngay, mỗi lần phát biểu như thế này làm nhụt chí dân, vì dân sẽ nghĩ nhà nước phản đối cho lấy lệ còn Trung Quốc họ muốn làm gì thì làm.
    Quả là "chúng ta càng nhún nhường bọn Tàu càng lấn tới".

    Trả lờiXóa
  23. Thêm một người nữa bị công an đánh tử vong
    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110809/Se-dinh-chi-cong-tac-chien-si-cong-an-nghi-danh-nguoi-tu-vong.aspx
    Không thể hiểu nổi ?
    Người dân nghe CA mời sợ lắm !
    Mất mạng !

    Trả lờiXóa
  24. Người yêu nướclúc 10:27 9 tháng 8, 2011

    Ở các hội nghị quốc tế, Tàu vẫn ký các thỏa thuận, nhưng bên cạnh đó họ vẫn tiến hành các hoạt động xâm phạm lãnh thổ nước khác một cách ngang ngược, miệng leo lẻo tuyên bố tôn trọng các hiệp ước quốc tế nhưng tay xé bỏ chúng một cách công khai. Họ đã lộ nguyên hình rồi!

    Việt Nam chỉ rụt rè phản đối, không hề có một hành động cụ thể nào, liệu có ngăn được những gì Tàu đang làm không?

    Đồng bào ơi! HIểm họa gần lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  25. Nào anh em ta cùng nhau xông pha lên đàng ngày 14/8 này.

    Trả lờiXóa
  26. TA LẠI XUỐNG ĐƯỜNG THÔI...BỌN NÀY NÓ LỲ HƠN CON TRÂU...

    Trả lờiXóa
  27. Nghe mà đến ngán và chán. Các điều lại xãy ra vào đúng khởi đầu nhiệm kỳ mới của quốc hội. Nếu đó là chủ ý thì mọi điều quả rất đáng lo.Đối với TQ ta phải mềm dẽo.Điều đó thì người dân ủng hộ."Mềm" nhưng không "nhũn",càng không được nhũn như con chi chi. Đừng nghĩ rằng ta "nhún" thì TQ sẽ "nhường".Đó chỉ là "nằm mơ giữa ban ngày".Ta càng nhún thì TQ càng "ấn xuống" đến lúc ta không "nhún" được nữa.Đó là bản chất của chủ nghĩa "ĐẠI HÁN". Cả thế giới đều biết rõ điều này. Chỉ lạ một điều ở ta lại có một số người không (chịu) hiểu vấn đề này. Đây là một dấu "?" to tướng. Vì sao?? Không giãi mã điều này thì "họa mất nước tính theo gang tấc". Người dân cũng không hiểu tại sao ai cũng biết là TQ trình độ kỳ thuật thấp,lại thêm nhiều thủ đoạn "chơi bẩn",không đảm bảo được an toàn và độ tin cậy mà nhiều hợp đồng lớn vào tay họ,như hợp đồng mà bạn đọc đã nêu trên. EVN họ ở đâu,họ đang làm gì mà họ chỉ ngồi nhìn những việc như thế này. Đội ngũ cán bộ KHKT ngành điện phải chăng họ mất dấu "nặng" rồi nên họ "im lìm". Ta thiếu "vốn" hay thiếu "công nghệ".Tôi cho quan trọng nhất là ta thiếu ý chí "tự cường" và điều quan trọng là chịu trách nhiệm không muốn cho người dân "phát huy ý chí tự cường".Nhìn Nhật,Hàn quốc,Israen ..mà thêm buồn.Người dân chỉ mong chờ vào các đại biểu của mình ở Quốc hội. Mong cho các đại biểu đáp ứng được những ước vọng mà người dân đã gửi gắm

    Trả lờiXóa
  28. Chủ Nhật này nhớ rủ chị Phương Nga đi tuần hành để biểu dương quyết tâm phản đối Trung Quốc gây hấn và xâm lược chủ quyền hãnh hải của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  29. Lỳ như hòn cuội thôi.
    Bọn nó không đáng được so sánh với con trâu, con trâu còn biết nghe lời " trâu ơi ta bảo trâu này.."
    Bọn này mình hô đả đảo tới 9 lần rồi mà nó vẫn " đường ta ta cứ đi "

    Trả lờiXóa
  30. Nào anh em, cùng vui một tí nhé. Chúng ta hãy cùng nhau đi "cắt cáp" Trung Quốc thôi.
    http://www.youtube.com/watch?v=iKdO8b9SC44

    Trả lờiXóa
  31. Khẩu hiệu mới cho cuộc biểu tình ngày 14 tháng 8:
    - Yêu cầu nhà nước công khai, minh bạch thông tin về Biển Đông.
    - Yêu cầu quốc hội thảo luận công khai về tình hình Biển Đông.
    - Yêu cầu quốc hội ra nghị quyết về Biển Đông.
    - Yêu cầu thực hiện đúng: Dân biết, Dân bàn, Dân kiểm tra.
    Ở đây tôi nhấn mạnh hai chữ "yêu cầu" để thực hiện đúng quyền làm chủ của nhân dân

    Trả lờiXóa
  32. Khẩu hiệu:"Không dùng hàng Madein China cho các nhà máy điện VN".
    "Nhập siêu từ TQ là hiểm họa"

    Trả lờiXóa
  33. Cho tôi hỏi bà Nga:
    Tại sao tàu của họ đã làm cái việc này từ ngày 13 tháng 6 đến 30 tháng 7 mà ta không hề hay biết? Biển của ta, đảo của ta, chúng ta suốt ngày cứ " VN khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi...... yêu cầu TQ tôn trọng....." Nói mãi thế đễ làm gì? Tàu tuần tra của ta ở đâu mà họ lấn, họ có những động thái như thế mà không hay biết gì? Thế cái khẩu hiệu: Quyết không để tổ quốc bị bất ngờ ở đâu? Bây giờ báo chí họ nói ra mình mới Cật lực phản đối là sao? Tôi thật không thể hiểu nỗi, cái gì ta cũng anh hùng hết: Hải quân anh hùng đã có những " đường mòn HCM trên biển" thế mà giờ đây tổ quốc mình bị họ thăm dò, khảo sát hơn 1,5 tháng rồi rút ra hơn 8 ngày nữa mình mới phản đối (nếu không có báo của TQ đưa tin chắc gì mình đã biết). Nhà của anh, anh để thằng ăn cướp vào lục tung đồ đạt lên, hắn biết anh có tất cả những gì trong đó, nó rút rồi, nó nói cho thiên hạ biết lúc đó anh mới ": Phản đối thằng ăn cướp là thế nào? Có ai chịu nỗi cảnh này không?

    Trả lờiXóa
  34. Khẩu hiệu : Không bán hàng cho Trung Quốc.
    Không dùng hàng độc hại TQ, để đầu độc giống nòi .

    Trả lờiXóa
  35. chúng ta nên tẩy chay hàng Trung quốc tui là dân sg từ lâu ko sd hàng china

    Trả lờiXóa
  36. Bộ Ngoại giao nên chọn người phát ngôn trong các đoàn biểu tình yêu nước ở HN vừa rồi! Chứ chị Phương Nga phong cách trông như lễ tân nhà nghỉ thì có nói phản đối , TQ cũng không thèm sợ mà cứ xâm phạm biển Đông ta dài dài! Đả đảo TQ xâm phạm biển Đông của VN!

    Trả lờiXóa
  37. Sự việc xảy ra từ 13.06 đến 30.07.2011 (47 ngày) tất nhiên là Hải Quân, Biên Phòng, Tình báo và giới ngoại giao VN phải biết, nếu không biết thì nên giải thể các cơ quan này.

    Nhưng dù có biết mà Tân Hoa Xã không đưa tin hôm 2.8. thì bà Nga cũng chẳng phải mất công phản đối sau một tuần!

    Hóa ra sự "đồng thuận" vẫn còn nhiều chi tiết cần được hai bên phối hợp chặt chẽ hơn!

    Trả lờiXóa
  38. Cựu chiến binh VNlúc 19:03 9 tháng 8, 2011

    Biểu tình ở Hồ gươm xa ĐSQ nên bọn tàu tưởng vn sợ
    có lẽ lại phải biểu tình ở sứ quán thôi

    Trả lờiXóa
  39. Càng nhân nhượng địch càng lấn tới

    Trả lờiXóa
  40. taị sao mãi đến khi thằng ăn cướp nó nói rằng tao đang ăn cướp thì chủ nhà mới phản ứng nhỉ? lực lượng "phên dậu" đâu mất hết rồi ta ? hay đang lo chống "diễn biến hòa bình" của các thế lực khác

    Trả lờiXóa
  41. Người Không Xa Lạ.lúc 20:12 9 tháng 8, 2011

    Mình càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới !!!
    Hãy học tinh thần, khí phách, kế sâu rễ, bền gốc Trần Quốc Tuấn, Quang Trung...
    Hãy học khí phách Hồ Chí Minh và cách ứng xử Hồ Chí Minh.
    Có dân sẽ có tất cả, mất lòng dân sẽ mất tất cả.

    Trả lờiXóa
  42. Kết quả của sự "phản đối" của VN là gì? TQ có nhượng bộ chăng?

    Trả lờiXóa
  43. Biểu tình mãi cũng không có tác dụng gì nhiều. Bọn Tàu nó đã nổi tiếng lì lợm, tham lam, thâm hiểm, xảo quyệt rồi.
    Phát động phong trào chống hàng thấp cấp, độc hại của bọn chúng đi.
    Tẩy chay hàng Tàu, giải thích cho con cháu, người thân thấy sự nguy hiểm của bọn Tàu và hàng Tàu.
    Tẩy chay xem phim Tàu đang phát suốt ngày trên VTV và các đài khác.

    Trả lờiXóa