Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

CHIỀU NAY, NHÂN SĨ TRÍ THỨC ĐẾN GẶP TGĐ ĐÀI PTTH HÀ NỘI


Tin nóng – 15h45′:  Như đã hẹn trong bức thư Yêu cầu Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội xin lỗi và cải chính vì đã phát nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến công dân, một số người có tên trong bức thư đã có mặt tại trụ sở Đài, số 5 Huỳnh Thúc Kháng, vào 15h30′ chiều nay.

Các vị có mặt gồm: Ông Nguyễn Đăng Quang (Đại tá công an, đã nghỉ hưu), TS Nguyễn Văn Khải “Ô-zôn”, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, “Binh nhì” Nguyễn Tiến Nam và một số người nữa....

Lực lượng an ninh, trật tự đã có mặt từ trước, chĩa máy quay phim vào phái đoàn ghi hình liên tục, và chỉ cho 05 người vào là ông Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Văn Khải “Ô-zôn”, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tiến Nam. 

Ông Phó chánh văn phòng Đài PTTH Hà Nội tiếp đoàn tại phòng chờ cổng thường trực của Đài. Ông nói: TGĐ Trần Gia Thái hôm nay đi công tác Hải Phòng nên không tiếp được và ông nói rằng TGĐ đã nhận được Thư yêu cầu Đài xin lỗi và cải chính.Ông cũng cho biết hiện nay TGĐ đang chỉ đạo các bộ phận liên quan xem xét lại các chương trình đã phát để có cơ sở trả lời.

Những người ký tên có mặt tại Đài PTTH Hà Nội cho biết những người ký tạo cơ hội cuộc họp này cho ông TGĐ Đài để ông có thể tìm hiểu rõ thêm những ý kiến trong thư để tránh sự hiểu lầm có thể xảy ra.  Cơ hội gặp gỡ này là tỏ rõ thiện chí đối thoại của những người ký văn thư yêu cầu. Việc tận dụng cơ hội đối thoại này là tùy thuộc vào ông TGĐ Đài PTTH Hà Nội. Những người ký tên vào văn thư yêu cầu nói rõ là Đài PTTH Hà Nội không phải trả lời cho họ mà phải trả lời cho khán giả truyền hình bằng cách xin lỗi, cải chính và đọc toàn bộ Thư yêu cầu đó trên sóng truyền hình ở tại chương trình Thời sự, đúng thời điểm và không quá thời lượng (06 phút) đã phát chương trình ngày 22 tháng 8 năm 2011, theo quy định tại Luật Báo chí. Việc cải chính và xin lỗi này phải được diễn ra trong vòng 05 ngày tới, kể từ khi Đài PTTH Hà Nội nhận được văn thư nói trên.
BS - NXD

 Một số hình ảnh trước, trong và sau cuộc gặp chiều nay











__________________________________

84 nhận xét :

  1. Yêu cầu hợp lý, hợp đạo đức và đúng mực trong một xã hội dân sự thượng tôn pháp luật. Đài PT Truyền hình Hà nội cần tôn trọng và đáp ứng yêu cầu này

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng đi biểu tình nhiều lần. Tôi cũng là người bị xúc phạm. Tôi đã viết cho TS Nguyễn Xuân Diện xin được ký. Thời điểm này nếu đài truyền hình Hà nội không chịu xin lỗi một cách chính thức, tôi đề nghị kiện họ. Chúng tôi xin đóng góp án phí.
    Cảm ơn TS NXD

    Trả lờiXóa
  3. Cách làm việc của các trí thức yêu nước luôn luôn đàng hoàng , tuân thủ luật pháp và thể hiện cả tính cao thượng....

    Trả lờiXóa
  4. Một bà con ở Sài Gònlúc 17:18 30 tháng 8, 2011

    Tôi nhất trí phải yêu cầu Đài truyền hình Hà Nội xin lỗi!

    Trả lờiXóa
  5. Yêu cầu đó hoàn toàn hợp lý, hợp tình và nó không phải chỉ của riêng 1 nhóm Nhân sỹ, trí thức trực tiếp ký tên đâu. Chúng ta đều biết mà.
    Nhưng có lẽ, yêu cầu này sẽ không được chấp thuận đâu mọi người ạ. Vì, LUẬT thì có quy định rõ ràng rồi (cấm chối cãi); nhưng LỆ thì chưa.
    Nhưng, dù sao, NHÀ ĐÀI phải thấy đó là một điều đáng hổ thẹn, đừng bao giờ NGỘ NGÔN như vậy nữa nhé.
    Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  6. Chân thành cảm ơn các nhân sĩ, trí thức đã xúc tiến được cuộc gặp này. Có như thế mới cho đồng bào HN và nhân dân VN biết được những ai thật sự yêu nước VN, đấu tranh chống quân xâm lược và những ai, những cơ quan nào vu khống, xuyên tạc và bôi nhọ sự thật đã diễn ra trong hơn hai tháng qua.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu cần thì khởi kiện ĐPTTH Hà Nội ra tòa .chúng tôi xin ủng hộ tất cả những người đã bị cái đài này vu khống bôi nhọ.cần phải có thái độ cương quyết để làm gương cho các cơ quan công quyền yw thức thượng tôn pháp luật trong một cái xã hội dân chủ, văn minh.

    Trả lờiXóa
  8. Thật khâm phục ý thức trách nhiệm của các Bác. Làm việc với ý thức cao thượng tôn pháp luật. Tiếc thay ông Giám đốc không tiếp được. BUỒN!!!!!!!!!!!!! Hy vọng các Bác làm gương cho xã hội về cách tiếp xúc với chính quyền theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Thực tình mà nói từ khi cháu bắt gặp được BLOG này tự thấy trình độ hiểu biết pháp luật của mình tăng lên

    Trả lờiXóa
  10. Một cơ quan truyền thông như đài THHN không thể làm một việc tùy tiện bất chấp luật pháp như thế. Họ đã xúc phạm, bôi nhọ bêu riếu công dân thì họ phải công khai xin lỗi. Không thể ầm ờ cho xong chuyện được.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi là một người biểu tình hôm 21/8.Tôi rất bức xúc về bản tin của đại THHN cũng như những bài báo vu cáo, bôi nhọ những người đi biểu tình. Tôi cũng xin ký thư yêu cầu nhà đài xin lỗi nếu có thể. Tôi hi vọng một kết quả tích cực từ buổi gặp hôm nay.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan nghênh những việc làm theo đúng trình tự pháp luật Việt nam của các nhân sĩ trí thức.

    Trả lờiXóa
  13. Yêu cầu của một số người tham gia biểu tình lÀ ĐÚNG luật pháp, thấu tình đạt lý. Cách làm của các nhân sĩ trí thức là đàng hoàng, đúng đắn, lịch sự...Chuyện sai sót, thậm chí là sai lầm, trong công việc của đài TH Hà Nội cũng là điều bính thường, có thể chấp nhận và bỏ qua nếu như xự sự trung thực và đúng mực. Dù chưa bằng xã hội văn minh thì học tập gương Bác Hồ, đ/c Trường Chinh ...đã công khai xin lỗi nhân dân về sai lầm trong cải cách ruộng đất.

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng có gì làm lạ, chuyện phải đối diện như thế này, chẳng có ông thủ trưởng nào đứng ra cả. Nếu có nhận lỗi thì lại đổ cho cấp dưới. Vì thế ông TGĐ tính cách chuồn, chứ có chuyện gì mà đi công tác ....

    Trả lờiXóa
  15. NẾU NHÀ ĐÀI LÀM ĐƯỢC NHƯ YÊU CẦU CỦA CÁC NHÂN SĨ, TRÍ THỨC THÌ THEO TÔI, UY TÍN CỦA NHÀ ĐÀI SẼ ĐƯỢC NÂNG LÊN VÌ ĐÓ LÀ SỰ TÔN TRỌNG PHÁP LUẬT. CÒN KHÔNG LÀM HAY CHỈ LÀM Ở MỨC ĐỘ, KHÔNG ĐÚNG LUẬT BÁO CHÍ THÌ NGAY NHƯ CHÚNG TÔI, NHỮNG CÔNG DÂN ĐỨNG NGOÀI CUỘC CŨNG THẤY BỨC XÚC VÀ KHÔNG CÒN NIỀM TIN ĐỐI VỚI MỘT CƠ QUAN BÁO CHÍ LỚN CỦA THỦ ĐÔ !

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghĩ "họ" cứ dùng cái bài quanh co rồi cho qua chuyện thôi .
    Nhưng kiến nghị của các bác Nhân Sĩ Trí thức mình như vậy là quá thiện chí.
    Nếu họ không trả lời theo đúng luật pháp tôi đề nghị nên kiện Đài TH HN ra tòa .
    Án phí chúng Tôi sẽ đóng góp !
    Nên sống đúng hiến pháp và pháp luật !

    Trả lờiXóa
  17. Người Đà nẵnglúc 18:54 30 tháng 8, 2011

    1. Vâng chỉ xin cảm ơn CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC VÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC KHÔNG QUAY LƯNG VỚI VẬN NƯỚC.
    2. Cũng phải đến lúc cần xây dựng một chính quyền đủ tử tê, đủ trình độ để theo kịp dân trí rồi các Bác ơi!
    Vô cùng cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  18. Mắc sai lầm trong công việc là chuyện bình thường. Sai thì sửa có gì mà phải ngại, Nếu đài TH HN đăng lời cải chính thì uy tín của HTV1ũe lên rất cao.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không có điều kiện để đi biểu tình cùng mọi người, nhưng tôi cũng ủng hộ các nhân sĩ, nếu trong trường hợp họ không chịu cải chính( điều này chắc 90%) thì chúng ta phải kiện họ. Tôi cũng sẵn sàng đóng góp án phí.

    Trả lờiXóa
  20. Cái gì cũng phải xin chỉ đạo cả.
    Nhà đài ta nếu xin lỗi, thì phải xin chỉ đạo xin lỗi trước đã.
    Yêu nước cũng phải có chỉ đạo yêu nước mới được yêu.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu chiều nay có thêm Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cùng tới gặp lãnh đạo Đài PTTH Hà nội thì hay quá.Vì ông Nhanh cũng cần Đài nói lại cho rõ ý nhà đài khác ý của ông.Sao nhà đài lại chơi ông sát ván vậy,hổng coi lời nói của ông không có kí lô nào hết vậy.

    Trả lờiXóa
  22. Các nhân sĩ, trí thức đã hành động đúng! Hiến pháp và pháp luật phải được tôn trọng trong một đất nước pháp quyền! Điều này không chỉ liên quan đến danh dự của một số người mà còn liên quan đến danh dự của một dân tộc có nền văn hoá lâu đời!

    Trả lờiXóa
  23. tôi xin góp án phí cho vụ kiện báo chí đã đưa tin không đúng sự thực.

    Trả lờiXóa
  24. Ca gia dinh toi va dong ho toi ,tong cong 65 nhan khau ,Cung dong tinh ung ho cac nhan si yeu nuoc, khang cao dai PTTH HN !.
    UNG HO CAC NHAN SI YEU NUOC !!!!

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn anh Xuân Diện đã kịp thời đưa tin để cho mọi người biết buổi gặp gỡ chiều nay.Kính chúc các bác,các anh mạnh khỏe.Chúc anh chị và gia đình an khang.
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  26. Ủng hộ, ủng hộ và vô cùng cám ơn việc làm đầy thiện chí và đầy trí tuệ của các bác.

    Trả lờiXóa
  27. Trong một thời gian dài,những hiện tượng như khi chính quyền hoặc cơ quan chức năng nào đó phải trả lời những việc mà người dân yêu cầu,những việc liên quan đến quyền lợi của dân,thì hầu như là bị lảng tránh và dây dưa,kéo dài.Nhiều sự việc của người dân tưởng chừng rất đơn giản,nhưng vì ý thức coi thường cũng như sự trốn tránh trách nhiệm,sự bảo thủ trước lẽ phải,nên nhiều cơ quan cũng như chính quyền thường cố tình trì trệ,dây dưa và lảng tránh giải quyết.Chính vì lẽ đó mà người dân đã giảm rất nhiều sự tin tưởng vào chính quyền khi cần giải quyết một vấn đề nào đó liên quan đến quyền lợi của họ.
    Cũng như sự việc các Nhân sĩ Trí thức,nếu như là người có trách nhiệm,tôn trọng công dân thì làm gì ông TGĐ không tiếp và trả lời được,hoặc nếu bận việc đột xuất thì ông cũng phải cho một lời hẹn gặp vào dịp nào thuận lợi.
    Nhưng tôi nghĩ rằng,đây cũng xẽ rơi vào trường hợp mà tôi đã nói ở trên.
    Quan liêu-Vô trách nhiệm-Coi thường dân-bảo thủ và trì trệ.

    Trả lờiXóa
  28. TRỐN KHÁCH

    Khách hẹn đến chơi ông lại chuồn
    Có gi gai góc Hải - "phòng" tuôn
    Cho phó phòng "hành" ra tiếp "chính"
    Ông tổng giám ơi thật là buồn.

    Tiếng nói Thủ đô của ngàn năm
    Mà đi vu khống, xúc phạm dân
    Không thẹn với cụ Huỳnh Thúc Kháng
    Lừng danh tên phố chí hiên ngang.

    Trả lờiXóa
  29. Nhất trí với các bạn, tôi cũng xin đề nghị các nhân sĩ, trí thức tìm luật sư kiện lại ĐPTTHHN về những tội danh trên. Không thể cậy (.), rồi các báo các đài muốn nói muốn đưa tin thế nào cũng được, phải tôn trọng pháp luật, tôn trọng nhân dân. Phải cho họ biết là bây giờ chúng ta đang sống ở thế kỉ 21, thời đại thế giớ, nhân loại văn minh.
    Chúng tôi sẵn sàng đóng góp chi phí phiên tòa cùng các anh.

    Trả lờiXóa
  30. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 20:35 30 tháng 8, 2011

    Việc các cơ quan truyền thông lớn ăn nói hàm hồ
    dường như được chấp nhận ở Việt Nam. Tôi đi trong đoàn biểu tình nhiều lần tôi tự hào về lòng yêu nước cùng với thái độ có văn hóa của họ, và cảm động nữa.Tôi nghĩ những người đi biểu tình là những công dân ưu tú. Nhìn những gương mặt bà con biểu tình như vậy mà họ nói là gây rôi trật tự công cộng và phản động thì không biết họ lấy sự thật ở đâu.
    Tôi ủng hộ việc đưa đơn kiện ra tòa. Nếu lấy chữ ký tôi cũng xin ký và xin đóng góp án phí.

    Trả lờiXóa
  31. Người Không Xa Lạlúc 20:41 30 tháng 8, 2011

    Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình. vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính.
    Đài PTTH HN là cơ quan của Đảng bộ Hà Nội ắt cũng phải tỏ rõ là một cơ quan tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính.
    Tôn trọng lẽ phải, nhìn thẳng vào sự thật, biết lỗi, biết nhận lỗi sẽ nhận được sự cảm thông, tin tưởng của đông đảo nhân dân; nếu ngược lại thì chỉ nhận thêm sự chê trách, sự xa lánh, mở rộng sự bất hòa trong nhân dân, làm cho các thế lực thù địch vui mừng vì sự sứt mẻ của khối đại đoàn kết toàn dân...
    Chờ mong thái độ ứng xử đúng đắn của Lãnh đạo Đài PTTH HN trên tinh thần thượng tôn Hiến Pháp và pháp luật, tạo được bước chuyển quan trọng trên con đường thiết thực xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
    Một bước tiến thực sự từ các việc làm đúng đắn, cụ thể còn hơn ngàn vạn bài viết, bài nói vô bổ.

    Trả lờiXóa
  32. Những người gửi thư đến hẹn cụ thể ngày giờ đến gặp, TGĐ không tiếp nhưng sao không báo lại cho những người ấy biết để không phải đến, và hẹn lại ngày cụ thể khác. Không dám tiếp thì đáng ra cũng lịch sự một chút chứ !!!

    Trả lờiXóa
  33. Nguyễn Hữu Sơn Phượnglúc 21:12 30 tháng 8, 2011

    Bạn 20:46, nếu ông TGĐ có chút lịch sự thì đài nhà ông ấy lại không đi vu khống, bôi nhọ, xuyên tạc những người yêu nước chống Tàu rồi.

    Trả lờiXóa
  34. neu nhu ho khong xin loi thi phai kien ra toa doi cong ly cho nhung nguoi dan yeu nuoc chan chinh .

    Trả lờiXóa
  35. tiếng cuốc kêulúc 21:21 30 tháng 8, 2011

    Ông TGĐ đài PTTH HN đi công tác HP có thật không? còn kiểm chứng lại, tôi thực sự hoan nghênh tinh thượng tôn pháp luật của các vị nhân sĩ và những người biểu tình. Tôi xin tình nguyện góp án phí để kiện nhà đài nếu họ lập lờ cho qua hoặc không chịu xin lổi trên đài PT.

    Dù sao thì tôi cũng hy vọng tinh thần yêu nước của những người biểu tình và toàn dân VIỆT NAM mãi mãi không phai và không bao giờ chùng bước trước bất cứ trở lực nào.

    Trả lờiXóa
  36. Thôi mọi người tha cho TGD ĐàiPTTH HN ông ấy sợ sự thật nên trốn mất rồi

    Trả lờiXóa
  37. Hoc bai Bo Ngoai giao day ma.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi cũng là người đã tham gia biểu tình và tôi rất đồng tình với lá thư của các nhân sĩ trí thức. Nhà đài phải chính thức lên tiếng xin lỗi, nếu họ không làm được cái việc đó thì nhất định phải khởi kiện họ tội vu khống.
    Tôi cũng xin đóng góp chi phí cho phiên tòa.

    Trả lờiXóa
  39. Đảng viên hưu trílúc 22:13 30 tháng 8, 2011

    Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy Hà Nội, vì lỡ lời với người dân trong vụ lụt 2008 còn có lời xin lỗi công khai, đàng hoàng, trên phương tiện thông tin đại chúng. Sự kiện đó không ai có thể quên, mọi người đều trân trọng thái độ cầu thị và khiêm tốn của ông Nghị.
    Ông Trần Gia Thái còn kém xa ông Nghị nhiều bậc, có xin lỗi những người biểu tình yêu nước vì đưa tin không đúng sự thật, thì cũng là chuyện bình thường; đấy là chưa kể, người biểu tình là những nhân sĩ, trí thức nổi tiếng như nhà văn Nguyên Ngọc, tiến sĩ Nguyễn Quang A,...
    Nếu ông Trần Gia Thái có xin lỗi người biểu tình thì ông chỉ có được, còn không chắc ông sẽ mất nhiều....

    Trả lờiXóa
  40. HOAN HO VIEC LAM DUNG CAM CUA CAC BAC,KHONG MUA BAO HA NOI MOI vA KHONG XEM CHUONG TRINH TRUYEN HINH HA NOI.

    Trả lờiXóa
  41. Chú Diện ơi, nếu những người biểu tình quyết định khởi kiện Truyền hình Hà Nội thì cho cháu đứng tên trong nguyên đơn với nhé! Họ không chỉ xúc phạm những người biểu tình mà cách làm việc của họ đã nhục mạ ngành báo chí nói chung và ngành truyền hình nói riêng. Không thể chấp nhận nổi!

    Trả lờiXóa
  42. Xin các bác cho em hỏi, kết quả buổi làm việc như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  43. Đây là một việc làm tốt, nhưng mức độ khả thi thì không được cao lắm, vì " văn hóa" từ chức, xin lỗi, cám ơn..., ở ta, nhất là về phía các giới chức hoặc cơ quan công quyền đang còn xa lạ quá.

    Trả lờiXóa
  44. Tôi ủng hộ các bác đấu tranh trước việc làm sai trái của đài PTTH Hà nội.Tôi sẽ hoan nghênh HTV1 nếu cải chính và xin lỗi thành khẩn.
    -----------------------------------------------
    NGHIÊM TÚC THỰC HIỆN ĐÚNG PHÁP LUẬT,CÔNG BẰNG,DÂN CHỦ .

    Trả lờiXóa
  45. Những anh chị già đã hùng hồn phát ngôn vu cáo người biểu tình đâu rồi. Nếu coi đó là chính kiến của mình thì sao bây giờ không đến đài truyền hình đỡ đòn cho nhà đài. Còn nếu do bị nhét lời người khác vào miệng thì lên mạng thanh minh đi. Người ta đang dọa kiện đấy. Người ta đến tận nhà đài dọa kiện đấy. Sao im như con gián thế hả lũ người sống lâu không trưởng thành kia. Ra mặt đi cho đáng làm người nhé. Còn không thì chết sớm đi cho rộng đất Thủ đô.

    Trả lờiXóa
  46. Từ Miền Nam xin kính lời thăm các Bác, cháu xin tỏ lòng hâm mộ các Vị, từ bao nhiêu việc bấy lâu nay các Bác đã làm cho đất nước. Riêng về việc này, cháu dự đoán Đài PTTH Hà Nội chỉ xử lý qua quýt thôi, vì cháu mất lòng tin vào báo đài nhà mình nhiều, nhưng hy vọng lần này dự đoán của cháu là sai!

    Trả lờiXóa
  47. mọi người nên ghé qua trang Basam xem bài của nhà văn Nguyên Ngọc 1 tí

    Trả lờiXóa
  48. Các báo Hà Nội Mới, Đại Đoàn Kết... cùng những "con vẹt" bồi bút Nguyen Văn Minh, Nguyễn Việt, Bắc Hà, Cẩm Thúy, Sương Nguyệt Minh, Đức Anh... cũng cần phải xin lỗi những nhân sĩ trí thức vì dám lên tiếng dạy bảo họ về LÒNG YÊU NƯỚC. Chẳng biết khi có giặc ngoại xâm thì có ai trong số những người này dám hy sinh vì TỔ QUỐC????. Xin đừng đánh giá thấp những nhân sĩ trí thức khi cho rằng họ phải đánh bóng tên tuổi bằng biểu tình. Bởi với nhân dân những cái tên Nguyên NGọc, Chu Hảo, Diện Ca trù, Khải ozon... đã quá nổi tiếng rồi cần gì phải đánh bóng nữa. Có chăng chính những tay bồi bút kể trên đang phải dựa hơi những người nổi tiểng để được... "lổi" theo. Hi...hi.

    Trả lờiXóa
  49. Xin các bác cho tôi links bài của Cẩm Thúy và Sương Nguyệt Minh.
    Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  50. hôm nay thầy khải o-zon đuổi 1 em không phận sự ra và bắt tắt tivi trong phòng chờ đóng cửa kính kín lại không cho mấy tên không phận sự nhòm ngó .

    Trả lờiXóa
  51. Đây là bài của Cẩm Thúy phỏng vấn Sương Nguyệt Minh:
    http://trandaiquang.net/nha-van-suong-nguyet-minh-khong-the-nhan-danh-long-yeu-nuoc.html

    Trả lờiXóa
  52. Gửi bác Khách ẩn danh 0:00: Các báo Hà Nội Mới, Đại Đoàn Kết... cùng những "con vẹt" bồi bút Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Việt, Bắc Hà, Cẩm Thúy, Sương Nguyệt Minh, Đức Anh... đã nói bậy viết bậy về các cuộc biểu tình và các nhân sĩ trí thức đi biểu tình yêu nước.Vấn đề không nằm ở tại mỏ con vẹt mà nằm ở chỗ: Các con vẹt này nhận lời mớm ở người nuôi chúng kia, chứ bản thân chúng ban đầu không nói được những câu dài và xấu như vậy. Trần Gia Thái trốn cũng là đương nhiên thôi.Khó xử quá nhỉ? Kiện thôi.

    Trả lờiXóa
  53. Dai THHN oach ghe,pho phong Hanh chinh ma chi cho 5 Nhan si duoc gap.Chac chan voi tam Tong GD Dai thi chi 00 nguoi duoc gap.

    Trả lờiXóa
  54. Bác Diện ơi ở trang web trandaiquang.net có bài viết của nhà văn Sương Nguyệt Minh ( không thể nhân danh người yêu nước )

    Trả lờiXóa
  55. Thái độ không trọng thị
    "Ông Phó chánh văn phòng Đài PTTH Hà Nội tiếp đoàn tại phòng chờ cổng thường trực của Đài" (trích)
    Chúng ta phải thấy rõ như thế. Tôi e rằng cũng chẳng đi đến đâu.
    Chúc các bác, anh chị, dồi dào sức khỏe
    TH

    Trả lờiXóa
  56. Anh Diện đăng lại bài của tác giả Nguyễn Việt ở báo An Ninh Thủ Đô cho mọi người đọc và nhận xét nhé!

    Trả lờiXóa
  57. Ông T G Đ đại truyền hình Hà Nội Trần Gia Thái tránh không muốn gặp mặt các nhân sỹ, trí thức, lão thành cách mạng à! Nếu còn chút liêm sỉ ông hãy can đảm lên. Một là công khai xin lỗi những công dân yêu nước trên chương trình truyền hình của HTV1 mà chính ông làm Tổng Giám Đốc đi, hai là tự nguyện viết đơn từ chức đi để người khác có đủ tâm và đủ tầm gánh vác trọng trách. Hãy noi gương ông thủ tướng Nhật Bản đi ông ạ!
    Chào ông, chúc ông có một quyết định sáng suốt!

    Trả lờiXóa
  58. Liệu sự yêu cầu báo đài công khai xin lỗi có bị cho là quá đáng và chơi khó nhà đài không ? Vì họ làm sao xin lỗi được khi mọi việc họ thực hiện đều có sự chỉ đạo của cấp trên, mà cấp trên của ông TGĐ đài là ai ? Không lẽ Đài PTTH Hà Nội là một tư doanh ?

    Trả lờiXóa
  59. Khi đã có hẹn, dù không thể gặp được vì một lý do nào đó thì cũng phải có văn thư trả lời chứ? Tại sao Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội là tiếng nói của nhân dân Thủ đô ngàn năm văn hiến lại có kiểu ứng sử không phải người Tràng an như vậy.

    Trả lờiXóa
  60. Ông TGĐ Đài PTTH Hà Nội nghĩ rằng mình to hơn cả Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND Thành phố ? Hoặc ít nhất cũng ngồi chiếu trên so với các vị nhân sĩ trí thức đáng bậc Thầy mình ?
    Hãy ngẫm xem vì sao ông Phạm Quang Nghị, ông Nguyễn Thế Thảo đứng ra tiếp các nhân sĩ trí thức, để mà sửa mình, ông Thái ạ.

    Trả lờiXóa
  61. "Một thực tế hiển nhiên là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam và Việt Nam cũng không bao giờ nhượng bộ vô nguyên tắc về chủ quyền".
    http://tuoitre.vn/The-gioi/453733/Viet-Nam-khong-bao-gio-nhuong-bo-ve-chu-quyen.html
    Ai giải thích giùm tôi thế nào là có nguyên tắc và vô nguyên tắc với.

    Trả lờiXóa
  62. Lối làm việc của ông Thái là theo kiểu "để lâu cứt trâu hoá bùn". không biết cầu thị sửa sai, cần phải được nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  63. người mang họ Trầnlúc 08:35 31 tháng 8, 2011

    Thật là hèn nhát, dám làm mà không dám nhận,trốn không thò mặt ra,không xứng đáng là người mang họ Trần

    Trả lờiXóa
  64. Xưa nay là thế, có việc "ăn cỗ" thì bác Trưởng còn khi bị chỉ trích thì "nhường" cho cấp dưới ra tiếp, khổ thân mấy ông cấp phó, các bác ngẫm lại mà xem có bao nhiêu việc mà xem có khi nào anh trưởng ra nhận trách nhiệm đâu, ôi nó như là truyền thống của Việt Nam ấy mà.

    Trả lờiXóa
  65. Kính gửi Bác Diện!
    Ý kiến này: "Yêu cầu đó hoàn toàn hợp lý, hợp tình và nó không phải chỉ của riêng 1 nhóm Nhân sỹ, trí thức trực tiếp ký tên đâu. Chúng ta đều biết mà.
    Nhưng có lẽ, yêu cầu này sẽ không được chấp thuận đâu mọi người ạ. Vì, LUẬT thì có quy định rõ ràng rồi (cấm chối cãi); nhưng LỆ thì chưa.
    Nhưng, dù sao, NHÀ ĐÀI phải thấy đó là một điều đáng hổ thẹn, đừng bao giờ NGỘ NGÔN như vậy nữa nhé.
    Cám ơn!"
    là của Em đấy. Đề nghị Bác cho tên Em hiển thị. Không ẩn danh nữa.
    Cám ơn Bác!
    Lý Nhật Minh

    Trả lờiXóa
  66. Đến hẹn khách thăm, "Tổng" vắng nhà
    Trưởng phòng đi úp, phó lò ra .
    ........
    Đài PTTH Hà Nội đã photo cái bài của BNG rồi đó các Bác ơi !
    Tôi nghĩ chúng ta nên mời luật sư tư vấn về pháp luật để đưa Đài PTTH Hà Nội ra tòa án,nhằm làm sáng tỏ sự việc chứ không để cơ quan ngôn luận của nhà nước ăn lương từ tiền thuế của dân rồi quay qua xúc phạm nhân dân, xem thường lòng yêu nước của nhân dân của các bậc Nhân sĩ trí thức.
    Án phí chúng tôi sẽ đóng góp .
    Cám ơn các Bác, cám ơn NXD.blog!

    Trả lờiXóa
  67. Một chuyện quan trọng liên quan đến hình ảnh và danh dự của đài như vậy mà ông giám đốc lại ...đi vắng ?
    Trong khi Trú thức đã gửi thư hẹn trước bao nhiêu ngày, hay ông coi mấy việc đi kiếm hợp đồng quảng cáo lấy tiền quan trọng hơn ? hay ông biết hớ rồi, hay ông bị bắt ép, làm khó phải cho viết, đăng bậy như thế nên giờ khó nói với các Nhân sỹ trí thức được cả Thế giới kính nể ?
    Nếu còn liêm sỷ, biết xấu hổ thì nên đối thoại, nên nhận lỗi và xin lỗi để giữ được nhân cách, giữ được hình ảnh của đài, tôi khuyên ông như vậy.
    ÔNg hãy nhìn gương (GSTS - gà sống thiến sót )Vũ Duy Thông kia, mở mồm phun nọc độc đã bị bà con cư dân mạng dán băng keo rồi, không tiếp tục phun nọc độc đơợc nữa. Đó là vết nhơ trong đời của những cá nhân không biết đạo lý, lừa Thày phản bạn, ngậm máu phun người, quay lưng lại với khối đoàn kết của Dân tộc - chúng sẽ bị Nhân dân tiến bộ phán xét ngay hôm nay và cả ngày mai.
    Việc HTV1 nếu cãi cùn, bao biện là khó vì Dân trí giờ đã đủ để nhận thức nhờ có Internet, kể cả nếu ông có cho HTV 1 xin lỗi thì cũng đã là một vết nhơ trong đời làm báo của các ông, hồ sơ sẽ được Nhân dân ghi chép, như lần báo HNM đăng bài khen Hứa Thế Hữu vậy.

    Trả lờiXóa
  68. Tôi đề nghị: Đài PTTH Hà Nội xin lỗi. Đồng thời, đề nghị UBND Tp.HN huỷ thông báo (không ai dám ký) cấm biểu tình chống TQ. Nếu không thì nhân nào sẽ quả nấy. Hối không kịp.

    Trả lờiXóa
  69. Anh Diện đừng khóa nhận xét nhé, vì còn rất nhiều người muốn bày tỏ ý kiến nữa đấy. Chúc anh khỏe!
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  70. De nghi AI co kha nang soan mot"CAM NANG TRANH DAN"de phat hanh cho cac Co quan Nha nuoc.Chac duoc trong dung day.

    Trả lờiXóa
  71. Mọi người muốn anh Diện nói cụ thể hơn cuộc gặp gỡ của các bác, các anh với UBND Thành Phố Hà Nội tuần trước và cuộc gặp gỡ với Đài truyền hình HTV1 hôm qua.
    Mong được hồi âm của anh!

    Trả lờiXóa
  72. Tôi cũng mong được biết nội dung cả 2 cuộc gặp gỡ vừa qua của nhân sĩ, trí thức vã chính quyền.
    Cứ im lặng như vậy, nói vui thì cũng là bóp nghẹt thông tin đấy nhé...!!!
    Mong lắm thay !
    TH

    Trả lờiXóa
  73. Tổng Giám đốc Trần Gia Thái đi công tác Hải Phòng - chuyện đương nhiên sẽ xảy ra, các bác nhân sĩ, trí thức đã có lời hẹn gặp khá lâu trước ngày 30/8/2011, tới ngày đó do có công tác đột xuất nên TGĐ Thái phải đi Hải Phòng. Việc đột xuất đó nhẹ nhàng nhưng lại giá trị nặng vì cái GHẾ của TGĐ mà ông Thái đang ngồi ko biết có còn hay kô sau cuộc gặp.
    Nếu là em thì em sẽ ko có gặp Phó Chánh Văn phòng đâu, cỡ bác Phó Chánh VP này kô đủ để tiếp các bác nhà ta.

    Trả lờiXóa
  74. Xin lỗi :Một từ rất hiếm hoi đối với bất kì cơ quan nào của nhà nước.
    Xin các vị nhân sĩ và các độc giả chớ mơ tưởng !

    Trả lờiXóa
  75. LOẠI PHÓ VĂN PHÒNG SAO ĐỦ TƯ CÁCH TIẾP CÁC BÁC. - - TRẦN GIA THÁI TRỐN ĐẤY!

    Trả lờiXóa
  76. -Anh Diện đừng khóa đường nhận xét nhé, vì còn rất nhiều người muốn bày tỏ ý kiến nữa đấy. Chúc anh khỏe!
    Trân trọng!
    -75 tuổi có ý kiến.Kỹ thuật vi tính của tớ không thạo như các cậu đâu.

    Trả lờiXóa
  77. - CỨ NHÌN VÀO ĐỒNG HỒ ĐẾM LƯỢT SẼ THẤY DÂN QUAN TÂM NHƯ THẾ NÀO.
    - TIẾN SĨ HÁN -NÔM NÊN CÀNG HIỂU SÂU TRUNG QUỐC, BÁC DƯƠNG TRUNG QUỐC CÀNG HIỂU SÂU HÁN ĐÀO.

    Trả lờiXóa
  78. Hai Lúa 45t Đảng xin có ý kiến:

    - Hoan hô Các Ông/ các Bác/ các Anh ... Nguyễn Đăng Quang (Đại tá công an, đã nghỉ hưu), TS Nguyễn Văn Khải “Ô-zôn”, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, “Binh nhì” Nguyễn Tiến Nam và một số người nữa.... Đã tỏ rõ rất thiện chí vì Đất nước thân yêu :Dân giàu+ Nước mạnh+ Dân chủ+ Công bằng+ Văn minh+ Hạnh phúc.
    - Hai Lúa, tôi xin chân thành cám ơn các vị!

    Trả lờiXóa
  79. Đến thời điểm này thì các vị nhân sĩ, trí thức cùng những người biểu tình yêu nước khác phải kiện đài TTTHHN thôi và tôi nghĩ kết quả vụ kiện chắc cũng không đạt kết quả như DÂN mong muốn. Các quý vị sẽ mất nhiều thời gian, công sức vậy nên đề nghị TS Diện lập 1 tài khoản để những người ủng hộ vụ kiện tặng 1 ngày lương giúp chi phí cho vụ kiện, số còn lại (vì tôi nghĩ chắc các vị cũng không sử dụng đến - vì bác Nguyên Ngọc chưa bao giờ nhận tiền trong các giải thưởng) sẽ giúp đỡ các ngư dân bị TQ làm hại.
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  80. Sao ở đâu cũng gặp khách ẩn danh và toàn khách ẩn danh cm thế

    Trả lờiXóa
  81. Em cũng làm cơ quan hành chính nhà nước đây các bác, thật lòng thì nhiều cơ quan lộng quyền lắm, các cán bộ cho mình có quyền tối cao nên vào cơ quan hành chính là em chuẩn bị sẵn tinh thần: KINH - SỢ SỆT - HOẢNG HỐT.
    Bây giờ có bác nào làm kiểm toán ko nhỉ???
    Nếu có bác nào vào kiểm toán Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội em kính nhờ bác lưu ý ngày 30/8/2011 là ngày Tổng GĐ Trần Gia Thái đi công tác Hải Phòng nhé. Nếu hồ sơ kế toán mà không có mục chi cho công tác phí, xăng, ... cho Thái đi Hải Phòng thì em đề nghị mang cái đó tới Thành ủy Hà Nội gửi cho bác Phạm Quang Nghị đề nghị bác xem lại tư cách của Tổng GĐ Trần Gia Thái.
    Còn rất nhiều cách để kiểm tra chuyến công tác đó. Các bác nhà ta hiến kế nhé. Em là em rất muốn có chứng cứ để mang cái hồ sơ tới đập toẹt vào cái mẹt Thài Trân Giá

    Trả lờiXóa
  82. Trần Gia Thái có ngon thì hãy đối diện với sự thật đi, đừng có trốn như con chuột.

    Trả lờiXóa
  83. Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội đối diện với sự thật.

    Trả lờiXóa
  84. Thật phấn khởi trước hành động của các nhân sĩ, xin hãy cho những bọn bồi bút 1 bài học đích đáng !

    Trả lờiXóa