Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

EM HỒI HỘP QUÁ, CÁC BÁC ƠI!

Thưa chư vị,

Đêm qua em cứ chong chong thức, không chợp mắt được. Em lo! Em mong giời sáng mau mau để em đi họp trên thành phố. Em sướng vì em có giấy mời, giấy mời này có chữ ký và đóng dấu đỏ. Mà nhiều người có, nào cụ Vĩnh, bác Huệ Chi, bác A, bác Hảo...thì làm em đỡ lo. Nếu thành phố chỉ mời mình em, chưa chắc em đã dám đi. Nhỡ đâu, lên đấy, em được các bác ấy đưa đi chơi đâu đó qua cả mùng 2 tháng 9 thì sao?! Có thể lắm chứ! Vì báo chí, truyền hình đều cho rằng các bác biểu tình là phản động hoặc bị bọn phản động nó lợi dụng...Để bọn này ở HN trong dịp này thì nguy lắm!

Nhưng em nói thật là em không sợ. Em yêu nước thì em sợ gì! Ngày xưa, các bậc sỹ phu, các nhà yêu nước, các chiến sĩ cộng sản vì yêu nước mà tù đày, mà bị bôi xấu vu khống còn kinh hơn bây giờ ấy chứ!. Báo chí, Truyền hình của Hà Nội bôi xấu, vu khống em, em cũng không sợ. Quê em bây giờ người ta đồn ầm lên là em theo đảng Việt Tân gì đấy rồi, toàn tiêu tiền của bọn nước ngoài tuồn về...Khiếp lắm! Em nói thật, em cũng không sợ!

Em không sợ, vì em biết rồi! Hôm qua bác Nghị nhà em bảo là tất cả các cái đó không phải do bên thành ủy chỉ đạo.

Em đoán già đoán non về cuộc gặp hôm nay. Đây, em đoán thế này. 

Nhưng thôi, để các bác biết ý kiến của bác Ba Sàm và bác Lờ Dờ, và các bác khác trước đã:

1- BA SÀM:

Đôi lời: Không như lối làm việc rề rà, thiếu nghiêm túc của Bộ Ngoại giao trước bản “Kiến nghị BNG cung cấp thông tin liên quan quan hệ với Trung Quốc” của các nhân sĩ trí thức, Ủy ban ND TP Hà Nội, bằng một động thái lịch sự khác thường và cũng gấp gáp khác thường, tối qua đã gửi giấy tới tận tay những người tham gia ký bản Kiến nghị về thông báo cấm biểu tình của ủy ban ngày 18/8/2011, mời họ tới Ủy ban để trao đổi vào sáng mai thứ Bảy. Sẽ có nhiều người không tham dự được, như TS Lê Đăng Doanh hiện ở Hải Phòng, Nhà văn Nguyên Ngọc mới vô Đà Nẵng, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng không đến được.

Có vài lý do thú vị bên trong để giải thích cho sự kiện khá đặc biệt này, nhưng xin chưa bàn tới. Chỉ tạm hình dung những gì sẽ diễn ra sáng mai và mấy ngày tới.

1- Chánh Văn phòng ký giấy mời, thừa lệnh Chủ tịch TP. Vậy tối thiểu phải có Phó Chủ tịch TP tiếp. Nhưng nếu vẫn chính ông Chánh VP đó tiếp, các vị khách mời liệu có chấp nhận trao đổi, để rồi ra về chờ ông chánh “kính chuyển” lên trên không?

2- Về phía Ủy ban, có thể sẽ tập trung vào giải thích thủ tục ban hành văn bản, lý do phải đưa ra bản thông báo đó và mong muốn những người biểu tình và ủng hộ biểu tình chấp hành.

3- Về phía khách mời, nếu do thủ tục mời quá gấp, họ có mặt quá ít, thì liệu có chấp nhận “đại diện” cho tất cả 25 người ký kiến nghị không? Liệu họ có thống nhất được cách thể hiện thái độ và trước phương pháp làm việc của phía ủy ban?

Nếu cuộc trao đổi diễn ra, ít nhất có 3 vấn đề có thể họ phải đặt ra vì chúngđều liên quan chặt chẽ với nhau, hệ quả củanhau, chứ không phải chỉ riêng bản thông báo cấm biểu tình, theo như giấy mời đã ghi:  + Nội dung bản thông báo;  + Cách đối xử với những người biểu tình ngày 21/8;  + Hàng loạt bàibáo, chương trình truyền hình công kích người biểu tình.

4- Hai bên liệu có chốt lại được một số vấn đề, như có yêu cầu cơ quan truyền thông xin lỗi người biểu tình, thậm chí kỷ luật người có trách nhiệm, có xem xét lại mức án phạt những người bị tạm giữ, có “ngầm” thỏa thuận nội dung, hình thức biểu tình khả dĩ hai bên chấp nhận được, v.v.. ? Hay vẫn chỉ là một buổi gặp mang tính xoa dịu thường thấy?

5- Nếu không thỏa mãn được yêu cầu của những người ký kiến nghị, liệu họ có tiếp tục? Và diễn biến sắp tới sẽ không thể hình dung hết. Ví dụ như phản ứng với đài, báo có các bài viết xúc phạm người biểu tình, rất có thể sẽ là các đề nghị đối thoại, các bài báo kiểu “nói lại” từ các nhân sĩ, trí thức tham gia hoặc ủng hộ biểu tình, không dễ từ chối đăng tải. Cao hơn là những vụ kiện dân sự mà chỉ có “hại” cho báo, đài liên đới và uy tín chính quyền thành phố, đặc biệt càng “quảng bá” thêm cho cái quyền biểu tình hiến định.

2 - BLOGGER Hà nội - LD nói...

Đề nghị các nhân sỹ trí thức tham khảo các ý kiến sau của tôi :

- Phương án I : UBND " mời" các bác lên rồi cho cơ động phục sẵn xung quanh ào vào " mời " các bác về Hỏa lò để "làm việc, trao đổi, giải thích...vài ngày cho đến hết lễ 2 -9. Điều này chả khác gì việc họ cho mấy anh em đeo băng đỏ " mời" mọi người đang tuần hành lên xe buýt hôm 21.8, không cần biết trong đó có cả các phóng viên Quốc tế, cựu tướng tá công an, an ninh Việt nam, tướng tá quân đội Việt nam, sỹ quan quân đội Mỹ, Việt kiểu Đức, nhà văn nghệ sỹ lớn của Việt nam... các nhân viên băng đỏ còn dám che cả ống kính máy quay của PV quốc tế thì có nghĩa là họ không biết họ đang làm gì nữa rồi, rất kém cỏi.

Các Nhân sỹ trí thức cần chuẩn bị tâm lý để đón nhận P.A này, các bác nên nhớ : Trí thức ở Việt nam đã được đối xử thế nào trong suốt vài chục năm qua.

Phương án II : nếu đúng là làm việc như nội dung trong giấy mời thì yêu cầu các bác thay mặt chúng tôi : PV, nhân dân biểu tình, yêu cầu UBND trả lời và đăng lên truyền thông các nội dung sau đây :

-Thông báo ngày 18.8 của UBND không ai ký, không nơi gửi...như đã đưa ra có hợp pháp không ? ( câu này yêu cầu sở tư pháp trả lời).

- Ai đã ra lệnh đàn áp nhân dân đã tham dự biểu tình ngày 21.8 - ông Nhanh hay bên UBND ?

- Ai chỉ thị, ra lệnh cho cán bộ quận, phường, công an quận + phường đến nhà các nhân sỹ trí thức, blogger và các cá nhân hay tham gia biểu tình chống Tàu gây hấn ở các đợt trước để nói chuyện năn nỉ, dọa nạt, ngăn cản, cầm chân ( " mời " đi uống ca fe, ăn sáng, nói chuyện hết nửa ngày...) hòng giữ chân họ ?

- Ai ra chủ trương cho các nhân viên công lực đến truy bức các cá nhân tham gia biểu tình bằng mọi hình thức như : ép các doanh nghiệp nơi họ làm việc qua cách kiểm tra sổ sách, thuế má...chủ yếu nhằm ép đuổi việc người lao động đã tham gia biểu tình. Ép chủ trọ đuổi các em là sinh viên thuê trọ đã tham gia biểu tình, dọa nạt sinh viên, học sinh đã đi biểu tình phản đối Tàu gây hấn ... ?

- Ai đã chỉ đạo bắt người biểu tình về đồn công an, giam giữ một số người đến 4 ngày như :Hằng, Bích Phượng, Dũng, Đức, Hội, Khang, trong đó giam giữ tại hỏa lò là Hằng, Dũng, Bích Phượng cùng với tội phạm hình sự, ma túy, mại dâm... rồi thả về sau khi khủng bố tinh thần họ ? UBND sẽ trả lời họ thế nào nếu mai họ sẽ kiện Thành phố và các lực lượng an ninh?

- Việc nhũng nhiễu và đàn áp các nhân sỹ và người biểu tình sẽ chấm dứt từ nay trở đi hay không ? cá nhân lãnh đạo có ai đứng ra cam kết chịu trách nhiệm ?  - Việc đồng bào biểu tình đương nhiên sẽ tiếp tục vào chủ nhật này 28.8 - bằng nhiều hình thức - nếu UBND không làm rõ với các bác các nội dung trên và đồng thời trả lời nội dung này : tiếp tục trấn áp, bắt bớ, giam giữ, cầm chân nhân sỹ, blogger ... nữa không ?

- Ai chỉ đạo vu cáo các nhân sỹ trí thức, blogger trên HTV1, báo Hà nội mới, An ninh thủ đô như các số báo đã đăng và bán trên toàn cầu ? việc đơn khiếu nại và thậm chí kiện lại các đài, báo này rất có thể đang được triển khai với đầy đủ bằng chứng sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh Hà nội thì ai chịu trách nhiệm chính để trả lời Nhân dân cả nước và Thế giới ?

Chúng tôi và các Blogger sẽ đến theo dõi và đưa tin ngay cạnh UBND, yêu cầu các Nhân sỹ trí thức và những người được mời lưu ý các nội dung làm việc nêu trên, quay phim và chụp ảnh, ghi âm lại để dự trù trường hợp báo chí Việt nam đăng tải lại không chính xác và thiếu trung thực.
[...]
Cám ơn chủ blog - TS Nguyễn Xuân Diện,
Blogger Hà nội - LD 

3- ĐỘC GIẢ ĐĂNG QUANG (Đại tá Công an Nguyễn Đăng Quang?):

Tôi tin rằng,vào giờ này(4h15′sáng),cả 2 phía: Chính quyền và Người kiến nghị đều đang theo dõi trang ABS.Lý do rất đơn giản:trang TTXVH này có những THÔNG TIN NÓNG- BÌNH LUẬN CHUẨN mà cả 2 phía đều quan tâm,cho dù đang có vài bài báo cho rằng trang này phản động!Xin có mấy ý như sau:

1/Về phía chính quyền:Nếu thấy thông báo chưa chuẩn(Kô hẳn là sai!),về nội dung,hình thúc,trình tự,thẩm quyền…của Thông báo, CQ nên mạnh dạn nhận với dân.Hãy theo gương bác Nghị từng lên TV xin lỗi dân về câu một nói”lỡ”trong mùa mưa lụt tại HN mấy năm trước.Thiết nghĩ,người ký kiến nghị dễ thông cảm và “đồng thuận”hơn với những gì mà CQ muốn”kèm theo”tiếp đó.Chỉ có như vậy,mới có thể đi tiếp những bước sau.

2/Vì Thông báo”chưa chuẩn”, nên 1 số người BT đã bị bắt giữ”oan”.Hơn nữa,dù là tạm giữ hành chính,hay tạm giữ hình sự,thì nhiều người trong số này đã bị CQCA giữ quá thời hạn theo qui định của Pháp lệnh XPVP Hành chính,hoặc Bộ luậtTTHS.Nếu chưa tin,xin mời cả 2 bên nên xem lại luật trước 9h sáng mai.

3/Vì LLAN thi hành nghiêm túc 1 Thông báo chưa nghiêm túc,1 số người đã bị xử lý sai,vậy cần xin lỗi (Kô nhất thiết phải công khai trên phương tiện thông tin đại chúng) đối với tất cả những người bị tạm giữ.Riêng với những trường hợp có QĐ xử phạt vi phạm hành chính(Nếu có)thì cấp trên phải ra quyết định huỷ bỏ,vì đó là”quả mìn hẹn giờ”để sau đó,việc đi biểu tình tiếp sẽ”kích hoạt”,gây nổ ra vụ án hình sự,người BT chắc chắn sẽ nhận 1 bản án tù,dù rằng giờ này sang năm mới biểu tình tiếp!(Gọi là thời hiệu thì phải).

NẾU KÔ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ”XOÁ ÁN”NÓI TRÊN,NGƯỜI BT SẼ TIẾP TỤC BỊ ĐE DOẠ.Vì vậy,trước khi chuyển sang vấn đề khác,Chính quyền nên chủ động giải quyết vấn đề này.

4/Vì thời gian có hạn,tuy kô ai là”con nhà luật”chuyên nghiệp nhưng tin rằng những người được mời sẽ xử dụng quĩ TG 1 cách hợp lý,khoa học nhất=cách chuẩn bị tốt nhất cho buổi làm việc.

Thuyết phục người trí thức chẳng dễ chút nào nếu không hợp lẽ phải.Thuyết phục người yêu nước yêu”đúng cách” theo chỉ đạo của Chính quyền càng khó,nhất là thời Nay,việc Này.Hàng triệu người dân trong,ngoài nước đang nhìn vào ứng xử của Chính quyền lần này để xác quyết:Chính quyền có còn của dân,vì dân nữa hay không?

5/Hai bên cần thật sự tôn trọng và cầu thị. Nhưng về lý,rõ ràng cần phải minh bạch,sòng phẳng.

Có ý kiến cho rằng,người kí giấy mời kô đáng tin cậy,vì khi còn là Phó chánh văn phòng, ông đã trả lời khá”gian” về 1 dự án khá tai tiếng:

Lấy đất công viên cho nước ngoài làm khách sạn( KTS Trần Thanh Vân chắc nhớ?),nhỡ gặp nhau,ông ấy hoặc to hơn ông ấy cuội cái gì thì sao?Chả sao.Chỉ xin cái biên bản làm việc về nhà kỉ niệm,thế thôi.

Độc giả Đăng Quang: Xin nói rõ,tôi U7o,chưa bao giờ là CA hay tham gia bộ đội.Tôi  rất quan tâm tới việc BT,nên cập nhật thường xuyên.Vì ở xa HN,kô có điều kiện tham gia BT,tôi chỉ biết ủng hộ quí vị đi BT-những người tôi biết ơn và khâm phục=cách trong lúc làm việc hàng đêm (Trông hồ cá),tôi tranh thủ xem,nếu có điều  gì quan tâm thì com ment,vậy thôi.
 

59 nhận xét :

  1. Co phai bac Nguyen Ngoc nha ta khong nhi?

    http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2011/08/nha-van-nguyen-ngoc-rut-khoi-giai-thuong-ho-chi-minh/

    Trả lờiXóa
  2. Mong tin cac bac.(Praha)

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay sẽ là một ngày dài của Bác. Chúc Bác thành công.

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ anh Diện hỏi chính quyề HN: Thông báo, đàn áp ngày 21/8, nội dung truyền hình, báo chí về biểu tình những ngày qua có phải là chủ trương của đảng và NN không? Nếu là chủ trương của đảng và NN thì khẳng định: NN nước này đã không còn là NN của Nhân Dân Việt Nam, đúng như lời GS Chu Hảo. Nếu không phải thì chính quyền sẽ làm gì để xin lỗi dân, nhân sỹ trí thức và trừng phạt những tổ chức, cá nhân ... có những phát ngôn, hành vi ... những ngày qua.

    Trân trọng cảm ơn anh Diện và những nhân sỹ trí thức VN đặc biệt là những người sẽ đi gặp chính quyền HN

    Trả lờiXóa
  5. Không sao đâu Bác Diện ơi! Chúc Bác sức khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  6. Binh nhì Nguyễn Tiến Nam, một thanh niên yêu nước đã từng bị bắt nhiều lần vì biểu tình chống Trung Quốc thì cho hay: “Ngày mai 7h30 đến 8h lên gặp công an huyện và xã tại công an xã Đại Mỗ”.

    Trả lờiXóa
  7. anh Nguyễn Chí Tuyến cho biết: “10h sáng mai được yêu cầu đến gặp đại úy phó CA phường. Lý do: “làm việc về nội dung nhận thông báo của UBNDTP về việc cấm biểu tình liên quan đến biển đảo”.

    Trả lờiXóa
  8. Trịnh Kim Tiến cho biết: “Em đang mặc quần sooc, ngồi máy tính, các ông xông thẳng lên… nhà như nhà 3 chạ. Mệt nhưng chẳng lẽ đuổi về thôi cho ngồi mấy câu… mà lèo nhèo quá…cả mấy tuần nay rồi”.

    Trả lờiXóa
  9. Đêm qua tôi cũng gần như thức chong chong, không chợp mắt được, bây giờ đọc bài này nghe những lời nói thật của TS Nguyễn Xuân Diện và các ý kiến của các bác khác tôi yên tâm nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Gà mờ nói...

    Theo giấy mời thì lần này UBNDTP gặp các vị nhân sĩ trí thức là để "giải quyết" kiến nghị liên quan đến cái thông báo không số má, không người ký hôm 18/8.
    Lẽ ra, nên có cuộc gặp này lâu rồi. Thích hợp nhất là ngay sau biểu tình lần đầu, muộn nhất là sau khi ông Nhanh đã hoá giải những bức xúc của người biểu tình, UB tổ chức gặp người dân đi biểu tình hoặc một số vị nhân sĩ trí thức tiêu biểu, nói những lời tử tế với họ thì chắc họ cũng chia sẻ với khó khăn của UB thôi.
    Bây giờ, sau chuyện trấn áp và thoá mạ họ e rằng khó nói chuyện.
    Lãnh đạo và anh em an ninh đừng có nhầm dân với địch. Nhầm vậy nguy lắm đó. Hãy biết xin lỗi người dân và dẹp mấy cái vụ nói năng linh tinh, chẳng hiểu cái cóc khô gì trên TV Hà Nội và báo HNM đi.
    22:15 Ngày 26 tháng 8 năm 2011

    Bác Gà Mờ nói nghe không gà mờ tí nào : "Lãnh đạo và anh em an ninh đừng có nhầm Dân với địch." Nhưng xin các bác Dân cũng đừng bảolãnh đạo và anh em an ninh là tay sai của địch nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Mong cái ông nhà nước sẽ tiếp các Nhân Sĩ Yêu Nước biết điều, đừng làm quá, trước hết vì thể diện của chính họ, sau nữa, vì nguyên tắc "con giun bị xéo quá cũng quằn!"
    Sự đàn áp của an ninh và chụp mũ của truyền thông nhà nước chẳng những đã không tạo được tin tưởng nơi người dân (trong nước và ngoài nước) mà còn làm dân tin vào điều ngược lại, vì vậy tốt nhất nhà nước hãy chọn một cách xin lỗi nào đó cho đỡ bị mất mặt.
    Trong trường hợp xấu, các bác Nhân Sĩ Yêu Nước, Người Biểu Tình Yêu Nước bị cho vào Hỏa Lò hết, tôi tin là họ cũng sẽ vui lòng chấp nhận bản án, họ đã chọn địa điểm biểu tình dưới tượng đài có câu "Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh" để nói lên ý nguyện của họ thì họ không còn sợ chết nữa rồi.
    Các bác Nhân Sĩ Yêu Nước, Người Biểu Tình Yêu Nước là niềm tự hào của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  12. Chung toi la nhung nguoi VN o Germany se luon ben canh moi nguoi.Chuc moi nguoi hom nay co cuoc noi chuyen duoc thanh cong tot dep.

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô nhà văn Nguyên Ngọc! Nhà Văn đã chọn sống trong lòng dân hơn là sống trong danh hiệu.

    Trả lờiXóa
  14. Các bác hãy cẩn thận TRONG PHÁT BIỂU KHI GẬP CÁN BỘ UBND KHÔNG HỌ LẠI CẮT XÉN RỒI XUYÊN TẠC ĐƯA LÊN THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG SẼ ẢNH HƯỞNG TỚI CÁC BÁC ĐẤY

    Trả lờiXóa
  15. mong chuc bac khoe ,co suc khoe lam gi cung duoc

    Trả lờiXóa
  16. Chuc NhaDien va dong bao doi dao suc khoe.Hen gap lai.

    Trả lờiXóa
  17. Thật Lo lắng- Cảm động và Tin tưởng cho các Bác các Anh!

    Trả lờiXóa
  18. "Toàn tiêu tiền của bọn nước ngoài tuồn về". Tôi đề nghĩ bác Diện có thì chia cho anh em tiêu chung với, đừng có mà ăn mảnh, xấu tính lắm hihi

    Trả lờiXóa
  19. 08h15 Nguyễn Xuân Diện gặp Ông NGUYỄN ĐÌNH LỘC, Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

    Trả lờiXóa
  20. Ngày nào em cũng xem truyền hình hà nội (không đáng để viết hoa) nói xấu những người biểu tình mà tức ngẹn họng

    Trả lờiXóa
  21. Qua những phát ngôn và cách hành xử của CQ vừa qua, nói thật tôi không tin tưởng vào cuộc gặp mặt hôm nay. Lòng tin đã bị mất đi khá nhiều trong thời gian qua. Dù sao cũng hy vọng mọi chuyện tốt đẹp, chúc các bác thượng lộ bình an, mong nhận tin tốt đẹp từ các bác.

    Trả lờiXóa
  22. Du học sinh từ Nhật Bảnlúc 08:29 27 tháng 8, 2011

    Hơi khó dự đoán về nội dung buổi làm việc.
    Nhưng trong mọi hoàn cảnh, không được thỏa hiệp để chính quyền tạo tiền lệ cắt bỏ quyền biểu tình của người dân.
    Đây là quyền cuối cùng để phân biệt con người và con vật (quyền nói lên ý chí của mình).

    Trả lờiXóa
  23. Chúng tôi luôn bên cạnh người Việt Nam Yêu Nước ( Toronto-Canada)

    Trả lờiXóa
  24. Hy vong moi chuyen se tot dep , em cung thay vui vi cuoi cung chinh quyen da doi thoai voi cac bac .

    Trả lờiXóa
  25. Anh Diện ơi, anh là Phật tử tại gia, suy xét kỹ càng thì cái gì cũng có nguyên nhân của nó, và tin vào nhân quả đi. Trằn trọc băn khoăn làm gì. Ngày trước, Nguyễn Trãi bị oan mà phải đến đời vua sau mới giải. Âu đó cũng là mang cái nghiệp vào thân thôi anh ạ. Đã làm khoa học thì phải ngay thẳng, còn bọn gian ngoa thì dù là tiến sĩ giáo sư cũng mắc thêm cái tội gian dối mà thôi.
    Dấn thân vào con đường ngay thẳng phải hy sinh nhiều đấy. Đó là cái nợ đời phải trả cho hết kiếp.

    Trả lờiXóa
  26. 08h55' các Vị đã có mặt: Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo, HỒ Quang Lợi.

    Nguyễn Trọng Vĩnh, Chu Hảo, Quang A, Nguyễn Xuân Diện...

    Trả lờiXóa
  27. Ông Đào Văn Bình, Chủ tịch UBMT TQ VN TP HN,
    Ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP
    Ông Nguyễn Đức Nhanh, GĐ Công An HN

    Trả lờiXóa
  28. Có lẽ nhiều người cùng suy nghĩ. Tôi không tham gia biểu tình nhưng tôn trọng lòng can đảm và tinh thần yêu nước của những người tham gia BT. Nhìn chung việc làm của họ có lợi cho Nhà nước hơn là hại. Nhà nước chỉ sợ vì để họ tiếp tục tạo tiền đề cho cuộc cách mạng hè phố. Nếu chính quyền cầu thị, đặt dấu hỏi nghiêm túc vì sao họ xuống đường, chập nhận đương đầu với nguy hiểm, thay vì chụp mũ và ra lệnh cấm dù họ không bạo động.
    Tôi ủng hộ bằng cách cập nhật thông tin trên blog của mình. Tôi nghĩ biểu tình là một sinh hoạt bình thường của một xã hội dân chủ, cần phấn đấu. Còn chính quyền quan trọng hóa nó, bộc lộ một nhà nước pháp quyền yếu kém, từ đó lúng túng trong xử lý vấn đề, vu khống thiếu căn cứ, dùng chiêu hạ sách là khủng bố tinh thần, trấn áp bằng bạo lực.
    Rất hoan nghênh nếu chính quyền tổ chức đối thoại sòng phẳng, không áp đặt. Tuy nhiên chúng ta không nên kỳ vọng cao và mong đợi quá nhiều ở thiện chí.

    Trả lờiXóa
  29. Chúng ta hi vọng lãnh đạo cao nhất của HN sẽ gặp mặt các trí thức, để cùng bàn bạc đưa ra cách thể hiện tinh thần yêu nước mạnh mẽ nhất.

    Trả lờiXóa
  30. "Ngày xưa, các bậc sỹ phu, các nhà yêu nước, các chiến sĩ cộng sản vì yêu nước mà tù đày, mà bị bôi xấu vu khống còn kinh hơn bây giờ ấy chứ!. " --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Hỏa Lò ,Côn Đảo có liên hệ gì tới những cái biệt thự Pháp cổ không hả bà con?

    Trả lờiXóa
  31. Tuyệt vời khi có các thành phần như vậy gặp mặt, tôi đang hi vọng quá.

    Trả lờiXóa
  32. Thông Thương Binhlúc 09:19 27 tháng 8, 2011

    Theo tôi quan điểm cua hai bên nhw thế nào cứ nói hết không phải giữ kẽ gì, cứ bình đăng thoải mái phát ngôn, bên trí thức vì nhiều người thi một người nói trước rôi các trí thức khác bổ sung. Nguồn gôc sai sót của cái thông báo la cái nghị định vi hiến
    38 CP từ thời Thủ tương Phân văn Khải nay cân sửa như thế nào, cũng cần nói hết. Cái gì chưa đông thuận thi dể lúc khác thảo luân tiếp tranh luận công khai trên báo chí và internet. Tiện đây cũng xin nhắc báo chí của Đảng và Chính phủ không nên trở thành người không lồ độc cước. Vưa rồi công bố toàn văn buổi họp báo của bà Nga, anh em góp ý cho những hớ hênh của bà chăc lân sau bà Nga sẽ không phạm phải nữa, đó là một bài học cho tất cả báo chí. Người nhà với nhau cứ thật thà cởi mở là tốt nhất. Báo chí là để cho nhân dân đọc chứ có phải để cho bọn phản động đoc đâu mà cứ sợ bọn phản đông lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  33. Xin hỏi giam ở Hỏa lò là giam ở đâu ?
    Tôi ở Sài gòn, theo tôi được biết Hỏa lò đã được phá đi xây khách sạn Ha noi tower, chỉ để lại chút xíu hỏa lò làm kỷ niệm.

    Vậy trước thông tin mấy người biểu tình bị chính quyền bắt giam ở hỏa lò và từ đây họ được thả ... tôi không hiểu họ bị giam ở đâu.
    Nhờ các bác ở Hà nội giải thích giùm với. Hỏa lò mới là ở chỗ nào? xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  34. OK. Quá đã, chả mấy khi mấy vị gặp được những vị CHỦ NHÀ tuyệt vời thế này. Chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  35. Bác Nguyễn Hữu Quý mấy hôm nay đóng blog, không hiểu tại sao nhỉ bác Diện?

    Trả lờiXóa
  36. Thế này thì ít nhất UBND Tp cũng thể hiện được sự tôn trọng đối với các nhân sỹ trí thức Việt Nam, mong rằng các vị lãnh đạo hãy lắng nghe ý kiến của nhân dân thông qua các nhân sỹ trí thức, lão thành cách mạng.
    Nhân dân tin tuyệt đối vào bản lĩnh, trí tuệ, nhân cách, sự sáng suốt ... của cá vị nhân sỹ trí thức.

    Trả lờiXóa
  37. update tiếp đi bác Diện

    Trả lờiXóa
  38. Ôm hôn chú Tễu, chúc chú và các bạn đi đến nơi về đến chốn nhé.

    Trả lờiXóa
  39. Chân cứng đá mềm, Diện ơi! Tôi cũng hồi hộp không kém, vì (trong lòng) ủng hộ những người mà tôi hoàn toàn tin là yêu nước, nhưng hình như nhà nước và một số người ủng hộ nhà nước lại nghĩ khác!

    Trả lờiXóa
  40. Xin mọi người tin tưởng vào Bác Nghị (Phạm quang Nghị)chủ trì buổi gặp mặt này.Mong có sự đồng thuận trong các vấn đề,để Dân Đen chúng Em tập trung vào việc làm ăn.

    Trả lờiXóa
  41. Dù chưa biết nội dung , kết quả buổi gặp này ra sao. Dù không thể đoán được suy nghĩ, ứng xử... của những người lãnh đạo Hà Nội. Nhưng gần như tất cả lãnh đạo HN có mặt là một biểu hiện thiện chí, đáng hoan nghênh.Khen họ thì thừa nhưng họ đã xử sự khôn ngoan hơn dù hơi muộn. Nhiều dân thường cũng đã đề xuất giải pháp này từ trước. Gặp nhau đối thoại dân chủ , tử tế...sẽ hiểu nhau và hóa giải được mọi vấn đề khúc mắc, xã hội bình yên... Càng làm già thì Cụ Vĩnh đã nói rồi : con giun xéo lắm cũng quằn. Gọi những người như CỤ Vĩnh, Bác Nguyên Ngọc là phản động thì ai mà chịu nổi? Nhân dân không thể nghe lọt tai và chấp nhận...Xin cảm ơn Cụ Vĩnh, bác Nguyên Ngọc , các nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ và nhân dân yêu nước đã biểu tình và ủng hộ biểu tình phản đối bọn bành trướng, bá quyền...Tổ Quốc VN mãi mãi trường tồn

    Trả lờiXóa
  42. Xin chào các nhân sỹ, trí thức yêu nước.
    Đề nghị các bác có ý kiến để lãnh đạo UBND TP HN công khai rút lại cái Thông tư phạm quy ngày 18/8, xin lỗi những người biểu tình yêu nước vì trong Thông báo có những lời lẽ quy chụp, vu khống, không có căn cứ và thiếu tôn trọng những người biểu tình yêu nước cũng như việc xua đuổi, bắt bớ vi hiến của lực lượng AN hôm 21/8 vừa qua.

    Trả lờiXóa
  43. Khong biet bac Dien co duoc tuong thuat truc tiep ?

    Trả lờiXóa
  44. Mong cac anh cac bac vung chi. Mong lam thay !

    Trả lờiXóa
  45. Sốt ruột mong tin các bác quá. Cầu chúc cho mọi người vượt qua khó khăn này. Nghe Xuân Diện tâm sự thật hóm hỉnh mà tin rằng Người Việt nam yêu nước sẽ chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  46. Đây là một hành cử tôn trọng của UBND Tp HN đối với ND, Vì vậy chúng ta cũng phải tôn trọng họ, đó là truyền thống hiếu học của ND Việt nam.

    Trả lờiXóa
  47. Hay cac bac duoc moi com trua roi ma mai chua co thong tin gi?

    Trả lờiXóa
  48. Gần 12g trưa mà chưa có thông tin thì chắc khó thành công ở buổi gặp mặt rồi ?

    Trả lờiXóa
  49. Ít ra hôm nay cũng có sự tôn trọng các bác từ phía chính quyền, hi vong bác Nghị sẽ biết trân trọng những người dân yêu nước.

    Trả lờiXóa
  50. Hơn 12h trưa rồi mà chưa thấy tin tức gì, tôi cũng như mọi người đang nóng lòng mong đợi. Nếu kô có chi nhạy cảm anh post lên xem nào.

    Trả lờiXóa
  51. Cẩn thận, cuộc họp có thể được quay phim và cắt nối theo nội dung sai lệch như vị linh mục nào đó từng bị.

    Trả lờiXóa
  52. Hon 13 gio roi,chua thay chi.Chac Say roi.

    Trả lờiXóa
  53. Ôi giời ơi. Dang đọc bai mở đầu "chuyện kể theo thư mời" thì không vào được nữa. Sao thế nhỉ????

    Trả lờiXóa
  54. 8g 20 sáng giờ Đức,chúng tôi đang chờ TS Diện cập nhập tiếp

    Trả lờiXóa
  55. Toi da qua nha anhbasam thay bao la ve nha XuanDien de nhan thong tin .
    Sao ma anh Dien hom nay re ra qua vay.Hay vi hoi hop ma sang nay nhin ca an den gio doi bung khong chui noi nen tre vay.
    KHAN TRUONG LEN ANH DIEN OI
    Moi nguoi dang hoi hopmcho tin cua anh day

    Trả lờiXóa
  56. Bác Diện đâu rồi? Sao bác im lang lâu thế?

    Trả lờiXóa
  57. Tôi cũng không rõ ô. Đăng Quang có còm ở đây có đúng đại tá không? Nhưng tôi nhớ rất rõ ở cuộc biểu tình sau khi có tuyên bố của tướng Nhanh, có một cựu ông đại tá tên là Nguyễn Đăng Quang do người đương thời Đỗ Việt Khoa giới thiệu cho tôi biết, đoạn trước báo Hà nội mới.Sau đó ông ấy và tôi cũng U70 có nói chuyện với nhau một lúc. Tinh thần yêu nước và lập trường chống Trung Quốc gây hấn của ông ấy rất rõ ràng khiến tôi kính phục ông ấy. Đến chỗ tượng đài ở đền Bà Kiệu, tôi còn nói với hai ba thanh niên đứng bên cạnh là ông người đậm mặc áo hoa màu xẫm đầu đội mũ mềm lưỡi trai màu đen là cựu đại tá công an đấy. Một cậu nói với tôi 'thế à, cháu vừa thấy ông ấy bê một thùng La Vie vào cho mọi người uống'. Tôi nhớ mãi ông đại tá ấy. Nhiều người tử tế và hiểu biết lắm...cần nêu gương!
    Tôi tin tôi viết lại thế này, không làm ông ấy cảm thấy phiền. Kính chào Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Đỗ Việt Khoa và ô. Đăng quang " Trông hồ cá".

    Trả lờiXóa
  58. Tôi ủng hộ bằng cách cập nhật thông tin trên blog của mình. Tôi nghĩ biểu tình là một sinh hoạt bình thường của một xã hội dân chủ, cần phấn đấu. Còn chính quyền quan trọng hóa nó, bộc lộ một nhà nước pháp quyền yếu kém, từ đó lúng túng trong xử lý vấn đề, vu khống thiếu căn cứ, dùng chiêu hạ sách là khủng bố tinh thần, trấn áp bằng bạo lực.
    Rất hoan nghênh nếu chính quyền tổ chức đối thoại sòng phẳng, không áp đặt. Tuy nhiên chúng ta không nên kỳ vọng cao và mong đợi quá nhiều ở thiện chí.

    Trả lờiXóa
  59. Hình như tên của bác đại tá ấy là Nguyễn Thanh Quang chứ không phải Nguyễn Đăng Quang.

    Trả lờiXóa