Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

HOAN NGHÊNH UB TW MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM

Kiến nghị đình chỉ điều tra bà Ba Sương


Sau khi nghiên cứu đơn khiếu nại của bà Trần Ngọc Sương (nguyên giám đốc Nông trường Sông Hậu ở Cần Thơ), Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam kiến nghị cơ quan tố tụng đình chỉ vụ án.

> Bà Ba Sương vẫn tiếp tục bị truy tố /'Người phụ nữ Ấn tượng châu Á' phản bác kết luận điều tra

Ông Vũ Trọng Kim (Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) vừa ký văn bản dài 3 trang gửi Viện trưởng VKSND Tối cao và Chánh án TAND Tối cao kiến nghị xem xét, đình chỉ vụ án “lập quỹ trái phép”; đồng thời đình chỉ điều tra bị can đối với bà Trần Ngọc Sương (62 tuổi), cựu giám đốc Nông trường Sông Hậu. 

Bà Ba Sương liên tục khiếu nại khi bị cáo buộc “lập quỹ trái phép” tại Nông trường Sông Hậu.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, quỹ được cho là “trái phép” tại Nông trường Sông Hậu có từ năm 1994, nhưng đến năm 2000 bà Sương mới thay cha làm giám đốc nên người phụ nữ này không phải là người “lập quỹ trái phép”. Ở thời điểm này, đây là nguồn quỹ do Công đoàn cơ quan lập ra, không có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước nhằm để hỗ trợ cho các hoạt động của nông trường.

Văn bản kiến nghị cũng chỉ ra rằng, vào thời điểm 6 năm trước khi bà Sương làm giám đốc không có quy định nào cấm hình thành một nguồn quỹ tương tự như quỹ đời sống ở Nông trường Sông Hậu. Trong suốt thời gian quỹ đời sống tồn tại (từ năm 1994 đến năm 2007) có rất nhiều thay đổi trong lĩnh vực pháp luật, kinh tế cũng nhưng quản lý nhà nước nên cần phải vận dụng pháp luật cho phù hợp với từng thời điểm đổi mới.

Vì vậy, theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, không có cơ sở pháp lý để cáo buộc bà Sương phạm vào tội “lập quỹ trái phép”.

Trước đó, ngày 11/8, VKS huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đã tống đạt cáo trạng truy tố bà Sương cùng 4 thuộc cấp là Trương Hồng Nhung (57 tuổi, nguyên phó giám đốc NTSH), Đặng Thế Quốc Hưng (46 tuổi, nguyên quyền kế toán trưởng, Hoàng Thị Bình (54 tuổi, nguyên kế toán) và Nguyễn Văn Sơn (50 tuổi, nguyên thủ qũy). Tổng số tiền các bị cáo bị quy kết “lập quỹ trái phép” là hơn 10 tỷ đồng, trong đó số thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng. 

Thiên Phước
Nguồn: VNExpress.net.

Xin chúc mừng quyết định của UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam!
Chúc mừng Bà Ba Sương!  Chúc mừng những người dân đã ở bên Bà Ba Sương trong những tháng ngày u uất vừa qua!

9 nhận xét :

  1. hy vong troi cao co mat.hy vong 81 kiep nan cua co BA qua mau.hy vong hy vong.

    Trả lờiXóa
  2. Hy Vong. Luat phap Co^ng Minh xet xu*? nhu*ng~ vu. an' bang` Luat^.!..!
    Cau^` Chuc' co^ Ba Suong* khoe? manh. va` an huong~ tuoi gia`, Huo*ng? Phuoc' dduc' ma` Co^ dda~ mang dden^' cho No^ng truo*ng` vien cua? Co^ bao nhieu na(m qua .

    Trả lờiXóa
  3. Cô Ba Sương là người có công, người dân Nông trường Sông Hậu sẽ không quên cô đâu, và chúng cháu cũng thế. Cô dù có bị vùi dập bởi những nhóm lợi ích nào đó, cô có thể bị tù đày, nhưng công lao cha cô và cô người dân sẽ ghi mãi. Cố gắng lên cô Ba nhé! Cầu cho cô sức khỏe và có niềm tin.
    Ai biết tài khoản của cô Ba, hãy gửi lên mạng, chúng ta hãy làm một việc gì đó nhỏ thôi giúp cô qua những ngày sóng gió.

    Trả lờiXóa
  4. Rất mừng khi vẫn có những vị lãnh đạo cấp Trung ương có tâm,có tầm quan tâm đến vụ việc của chị Ba Sương cũng như lên tiếng đòi hỏi sự công bằng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy ai biết được Bà đã hy sinh hạnh phúc riêng để suốt đời cống hiến cho Tổ quốc VN.
    Xin chia vui với những tin tốt lành đến với Bà
    TH

    Trả lờiXóa
  6. may ai co cong nhu co ba suong , con sai fam lon hon gap ngan lan nhu vu vinasin thi sao ,that la dang buon cho dat nuoc ,

    Trả lờiXóa
  7. Một tin thật đáng mừng! nhưng nhiều chuyện vẫn còn ở phía trước. Thành tâm chúc bà Ba Sương qua khỏi tai kiếp này!!

    Trả lờiXóa
  8. Xin chúc mừng quyết định của UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam!
    Mong UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có nhiều kiến nghị về nhiều vụ việc khác như thế nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Ghi nhan mot QD sang suot cua UBMTTQVN.MOng rang UBMT se co nhieu dong gop tich cuc trong viec sua doi HP de Dat nuoc tro thanh mot Quoc gia Dan Chu thuc su,Co nhu the moi tap hop duoc suc manh cua toan Dan lam cho Nuoc nha ngay mot hung manh.

    Trả lờiXóa