Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

GĐ CÔNG AN TP HÀ NỘI ĐÃ TRẢ LỜI VĂN THƯ

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh và thượng tá Đào Thanh Hải 
trong buổi họp chiều 2/8. Ảnh: Thái Thịnh. Nguồn: VNE

Kết luận điều tra, xác minh về giải quyết việc tập trung đông người biểu tình tự phát 
ngày 17-7-2011 tại Hà Nội:
Không có việc Công an Hà Nội trấn áp, đàn áp thô bạo! 
02/08/2011 15:12


(HNMO) – Chiều nay (2-8), tại Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội đã có thông báo chính thức kết luận điều tra, xác minh về giải quyết việc tập trung đông người biểu tình tự phát ngày 17-7-2011 vừa qua. Tới dự có đại diện Bộ Ngoại giao, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công an Thành phố, đại diện một số ban, ngành liên quan và đông đảo các nhà báo.

Nội dung thông báo cho biết: ngày 20-7 và ngày 27-7-2011, Công an Thành phố Hà Nội nhận được đơn thư của ông Nguyễn Xuân Diện, trú tại phòng 201, nhà B8, tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội; ông Lê Dũng, trú tại 54B Hà Trì 3, phường Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội và một số ông bà đồng ký tên, đề nghị Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội trả lời về sự việc một số người tập trung biểu tình tự phát phản đối TQ gây hấn tại Biển Đông ngày 17-7-2011 đã bị các lực lượng công an thành phố “đàn áp thô bạo”. Trước sự việc trên, Giám đốc CA TP đã giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP khẩn trương xác minh, điều tra theo đúng các quy định của pháp luật về vấn đề trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội kết luận như sau:

1. Công an Thành phố Hà Nội không có chủ trương “trấn áp”, “đàn áp thô bạo”, “bắt giữ” người trong cuộc tập trung biểu tình tự phát ngày 17-7-2011. Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng làm nhiệm vụ đã kiên trì tuyên truyền, giải thích, thuyết phục, vận động và chỉ tiến hành cưỡng chế số người cố tình tập trung đông người, gây cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự TP theo Nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ.

2. Liên quan đến những bức ảnh và đoạn video clip về lực lượng làm nhiệm vụ khiêng một công dân trong cuộc tập trung biểu tình tự phát ngày 17-7-2011, Cơ quan điều tra đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân điều tra, xác minh:

- Công dân mà lực lượng làm nhiệm vụ khiêng lên xe buýt là anh Nguyễn Chí Đức, SN 1976, trú tại phòng 503 nhà A1, ngõ 1 Khâm Thiên, Đống Đa - HN, nhân viên Trung tâm dịch vụ khách hàng – Viễn thông Hà Nội. Sáng 17-7-2011, anh Đức có tham gia đoàn biểu tình tự phát chống Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông, tại khu vực Điện Biên Phủ - Trần Phú. Lực lượng làm nhiệm vụ đã tuyên truyền, vận động, yêu cầu đoàn biểu tình giải tán, không tập trung đông người, gây mất an ninh trật TP. Anh Nguyễn Chí Đức đã tỏ thái độ chống đối bằng cách ngồi bệt xuống đất, do đó lực lượng làm nhiệm vụ buộc phải khiêng lên xe buýt, đưa về Đồn Công an số 1 Mỹ Đình, Từ Liêm, HN để tuyên truyền, giải thích.

Nhằm tiến hành làm rõ việc anh Đức có bị đánh hay không, cơ quan chức năng đã gặp và đề nghị anh Đức trình bày rõ sự việc. Trong bản tường trình, anh Đức đã khẳng định không bị ai đánh, chỉ có sự xô đẩy khi đưa anh Đức lên xe buýt. Đồng thời anh Đức cũng tự nhận, do không bị thương tích, sức khỏe và tinh thần bình thường nên anh Đức từ chối đi khám thương và không có đề nghị gì. Mặc dù vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn yêu cầu cơ quan chủ quản đưa anh Đức đi khám thương. Tại Bệnh viện E, HN, bác sĩ khám và kết luận: Không phát hiện thương tích hay tổn thương trên người anh Nguyễn Chí Đức.

- Căn cứ vào các tài liệu điều tra, xác minh thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội kết luận: không có căn cứ xác địnhanh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17-7-2011. Tuy nhiên sau sự việc trên, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung.

Các thông tin trên đã được đưa ra trước các nhà báo tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (2-8).

Hồng Hải
Nguồn: Hà Nội Mới.


18h30, Nguyễn Chí Đức đang phản ứng về bài báo trên đây. Anh đang nói chuyện với một người công an Hà Nội, với tất cả sự phản kháng dữ dội nhất.

122 nhận xét :

  1. Chưa thỏa đáng!
    Hình ảnh video rõ mười mươi như thế mà công bố là không đánh người, không trấn áp...
    Còn gì là công lý nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Đè nghị Nguỹen Chí Đức phải có đơn kiến nghị sự việc này. Chẳng nhẽ lại lại bóp méo sự thật đến như vậy sao. Thật vô lối. Thật thảm hại. Công an ơi là công an.

    Trả lờiXóa
  3. Buồn ! Chắc có người đang nghĩ "Hehe... mày đã bị ông lừa !!!"

    Trả lờiXóa
  4. Video quay RÕ RÀNG, RẤT NÉT cảnh Đức bị đạp vào mặt như vậy, tại sao Đức không kiên quyết khẳng định?

    Trả lờiXóa
  5. Đông Hải Long Vương mà hèn quá. Chắc CA dọa cho mấy câu vội nhận là không bị đánh.

    Trả lờiXóa
  6. Ô hay nhỉ!
    Không ra tay đàn áp thô bạo, sao lại phải tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung?
    Mâu thuẫn quá!

    Trả lờiXóa
  7. Đức có đám ghi ngay clip đưa lên youtube luôn không?

    Trả lờiXóa
  8. Phải làm cái gì đó đi Đức ơi, nghe tin mà sock quá !!!

    Trả lờiXóa
  9. Trời ơi là trời!
    "Lề phải" ơi là "Lề phải"!!
    Khốn nạn qua!
    Đức ơi là Đức!
    VN ơi là VN!!!

    Trả lờiXóa
  10. NGUYỄN CHÍ ĐỨC LÀ MỘT THẰNG HÈN, KHÔNG CÓ LÒNG TỰ TRỌNG NÊN KHÔNG THẤY BỊ TỔN THƯƠNG, THOẢ HIỆP VỚI KẺ ÁP BỨC, PHẢN BỘI LẠI NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC.
    TÔI TỪNG QUÝ TRỌNG ANH, NHƯNG GIỜ THÌ KHÔNG!!!

    Trả lờiXóa
  11. Đức ơi, em nhún nhường họ thì họ đã cho em một cú hồi mã thương quá đau rồi đó. Quả là rất thâm, chắc cái clip đó mấy ổng xem xong rồi nói là tên Minh đang mát xa cho Đức ???

    Trả lờiXóa
  12. Ở Đoạn 2 muc 2 :.."Gây mất an ninh trật TP"
    "trật" Hà nội đi vùng nào thế bác?

    Trả lờiXóa
  13. Thông tin trên bài báo này đúng mà không đúng!
    - Đúng: Báo "lề phải" đã công nhận biểu tình!
    - Sai: Xuyên tạc cú đạp lịch sử đã được cả thế giới chứng kiến!

    Trả lờiXóa
  14. Đạp vào mặt chứ không phải là đánh.

    Trả lờiXóa
  15. xem hình thì thấy đồng chí công an chìm đạp vào mặt anh Đức rõ ràng. Như vậy là xúc phạm đến thân thể và quyền tự do của công dân rồi. Tại sao văn bản trả lời của công an hà nội chỉ là chung chung, có tính cách che lấp sự thật.

    Trả lờiXóa
  16. ...Tuy nhiên sau vụ việc trên, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung.."

    Nghe chối tỉ quá! Cố gân cổ thanh minh cho tên Minh là mình ko trấn áp và đạp vào mặt dân thì tại sao lại phải đình chỉ và rút kinh nghiệm?

    Trả lờiXóa
  17. Không bị đánh, chỉ bị đạp vào mặt thôi... một sự dối trá trắng trợn không biết ngượng, (đề nghị chuyển cho ông giám đốc CA đoạn video clip)

    Trả lờiXóa
  18. Thật không còn gì để nói!

    Trả lờiXóa
  19. Như vậy Nguyễn Chí Đức dù không muốn cũng phải kiện , vì danh dự của chính mình và của những người yêu nước.
    Chúng tôi tin ở anh.

    Trả lờiXóa
  20. Các cụ có câu "Cả vú lấp miệng em"!

    Trả lờiXóa
  21. Nếu bài báo đưa tin thiếu khách quan, chúng ta hãy tiếp tục khiếu nại để đòi lại sự công bằng.

    Trả lờiXóa
  22. Anh Đức ơi, chắc Anh lại bị bẫy rồi đây "cắt bớt câu chữ" thành ra mới thế này.

    Trả lờiXóa
  23. Bỉ ổi quá bà con ơi, giữa thanh thiên bạch nhật mà người ta đổi trắng thay đen được thì ai còn có lòng tin vào... được nữa?

    Trả lờiXóa
  24. theo thông báo này thì Nguyễn Chí Đức thật tài tình, trong khi bị khiêng 4 tay chân mà vẫn "xô đẩy" được khi lên xe buýt. Kết luận "không có căn cứ xác định Nguyễn Chí Đức bị lực lượng đảm bảo an ninh trận tự đánh" là quá đúng, bởi vì hắn chỉ bị tên minh kia "ĐẠP" thôi, mà tên này lại là công an. CATP Hà Nội làm việc quá khắt khe, thiếu công bằng, đã "không có đánh người" mà lại "đình chỉ công tác các cán bộ có liên quan" bênh dân thế này thì ai dám làm cán bộ cho nữa.

    Trả lờiXóa
  25. Sự việc bao người chứng kiến mà còn kết luận như không có. Vậy câu "Công an Thành phố Hà Nội không có chủ trương “trấn áp”, “đàn áp thô bạo”, “bắt giữ” người trong cuộc tập trung biểu tình tự phát ngày 17-7-2011" có tin được không?

    Trả lờiXóa
  26. Anh Duc co len, em doc bai bao nay 10 phan thi 9 phan khong tin roi, co len nha anh :D

    Trả lờiXóa
  27. Nội (Nguyễn văn)lúc 19:07 2 tháng 8, 2011

    Từ lúc đọc tin, đã nửa tiếng, không biết còm như thế nào cả! Và, cũng không thấy ai còm nữa? Đành có một lời sau: Đức ơi! Em hãy đổi tên đệm từ Chí sang Trí đi!

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là tráo trở đổi trắng thay đen trong chớp mắt. Trong khi bằng chứng sờ sờ là đoạn clip mà ai cũng có thể thấy rõ sự việc. Thật đáng buồn...

    Trả lờiXóa
  29. Cái đoạn video sờ sờ ra đấy mà họ còn cãi được.
    Sợ quá.

    Trả lờiXóa
  30. Với tư cách là một người yêu nước tôi cảm thấy thật sự bị sốc. Cái video ấy là một bằng chứng hiển nhiên đến mức mà giờ đây ngay bản thân anh Đức có muốn phủ nhận cũng không được, cũng như là không ai có thể thay đổi sự thật, thay đổi lịch sử vậy. Lại còn cả chuyện giật lá quốc kỳ và vò nát nữa. Trên nhiều trang báo chính thống chỉ thấy nêu sai pham của người dân về những vấn đề này, còn thì về phía mình thì bưng bít hết, không cho người dân được phán xét gì hết. Tôi đoán ngay ngày mai thôi, nhiều trang báo lại giật tít khủng lu loa "cái bọn tụ tập vu khống, xúi giục,...". Đúng là gặp cái lý của những ông kẹ thì chẳng nên tranh cãi gì nữa cho mệt...! Tôi tin những người thực lòng yêu nước, yêu tự do, yêu dân chủ sẽ không bào giờ bỏ cuộc, vậy ý kiến của tôi là trong những sự việc như thế này hoặc kiểu kiểu như thế này chúng ta hãy...chào thua!!!

    Trả lờiXóa
  31. Đến thế rồi mà vẫn còn quan cách, bao che. Cả thiên hạ đã thấy giữa ban ngày ban mặt, kể cả anh Đức có nói vậy đi chăng nữa cũng không thể kết luận vậy được...Cái gì che được thì hẳng che!

    Trả lờiXóa
  32. "Căn cứ vào các tài liệu điều tra, xác minh thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội kết luận: không có căn cứ xác địnhanh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17-7-2011..."

    ----

    Thế cái ảnh kia bị là giả a ?

    Trả lờiXóa
  33. Nguyễn Chí Đức đã để tụt mất cơ hội ngàn vàng, Đức ơi sao hèn nhát thế Đức ơi!!!

    Trả lờiXóa
  34. Ối giời ơi!!!
    Trắng trợn quá!

    Trả lờiXóa
  35. Trên Vietnamnet đăng chi tiết hơn. http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/33465/-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-mang-tinh-chat-yeu-nuoc-.html

    Tại sao có lời ghi Đức xác nhận không bị đánh đập

    Trả lờiXóa
  36. phải nói thật lòng mà thốt lên rằng " botay.com" với những cơ quan điều tra kiểu này. Buồn và thất vọng.

    Trả lờiXóa
  37. Hớ hớ! Hay nhỉ! Dựa vào VC để xử lý hình sự cô bé "tát tai" CSGT trong khi đó anh Đức bị đối xử như con vật thì không đủ lí do. Công lí ở đâu!?

    Trả lờiXóa
  38. Anh Đức thua rồi nhé! Vì anh hãm phanh quá gấp nên té đau tý thôi!
    Đứng dậy ta lại là người hiên ngang!

    Trả lờiXóa
  39. Nguyên tắc của điều tra là trọng chứng hơn trọng cung. Cung có thể thế này nhưng chứng cứ chứng minh không phải thế thì phải tôn trọng sự thật khách quan là chứng cứ. Đoạn video là chứng cứ rất rõ. Nếu đó là chứng cứ giả tạo, cần điều tra xem ai đã dùng xảo thuật đổi trắng thay đen, công an không đánh, không đạp sao lại thành đánh, đạp vào mặt Chí Đức. Công an Hà Nội giải thích thế nào về đoạn video cả thế giới đều đã biết?

    Trả lờiXóa
  40. thong tin dau con nhu ngay xua dau ma CA con lam tro nay

    Trả lờiXóa
  41. Vụ TS Vũ, bố cháu vừa bảo vẫn y án, chắc cụ vừa nghe đài hay xem TV

    Trả lờiXóa
  42. Thế mới nhanh....

    Trả lờiXóa
  43. Theo Ba Sàm y án với Cù Huy Hà Vũ. Xuan Diện Kiểm tra giúp.

    Trả lờiXóa
  44. Đã biết trước là như vậy khi mấy hôm trước thấy anh Chí Đức viết trên blog này 1, 2 lần nói muốn dàn hòa, không muốn làm to chuyện. Đúng là kiến thức trẻ con! Giờ đây lại "phản kháng dữ dội". Thật là vừa buồn cười, vừa thấy mỉa mai thay cho anh Chí Đức!

    Trả lờiXóa
  45. Chí Đức ơi Chí Đức anh còn thua cả Chí Phèo?
    Nhục nhã quá!

    Trả lờiXóa
  46. Hang tram con mat nhin thay, Video quay lai ro nhu vay ma ho choi lem lem, doi trang thay den thi nhung gi xay ra trong tru so CA, khong ai nhin thay thi ho muon noi gi chang duoc. That la dang so.

    Trả lờiXóa
  47. Co the anh ban Duc da mac bay cac dong chi CA khi ky vao mot van ban nao do chang?

    Buon qua!

    Trả lờiXóa
  48. hoa ra cong an khong biet gi ve doan bang video a la that dong bao oi

    Trả lờiXóa
  49. Cãi làm sao được (như bác nguyễn tường thụy nói) ngoài ra còn bao nhiêu người làm chứng, hình ảnh rõ ràng. Vậy thì việc đưa ra những nội dung sai sự thật như thế thì người dân còn tin CQ hành pháp làm sao được. Thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  50. Mình phải đi khám Mắt hay khám Đầu đây nhỉ vì mình không còn tự tin khẳng định bây giờ là buổi tối hay buổi sáng nữa ??? không rõ mình đang sống ở thế kỷ 17 hay thế kỷ 21 nữa nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  51. Cũng phải hỏi cậu Đức xem có viết tường trình , nhận là không bị ai đánh, đạp vào mặt ko đã . Nếu tường trình ghi như thế thì đoạn Video kia không còn giá trị sao ?Giấy tờ của CA ghi vậy mà , nếu có đúng như thông cáo của CA thì sức ép nào bắt cậu ta phải làm như vậy ?

    Trả lờiXóa
  52. Lỗi là do cháu quá nhân hậu, vị tha đấy thôi mà. Khi thấy cháu không có định kiện CA Minh, ta đã ngờ ngợ... Nhưng khi cháu nói vì toàn cục nên không muốn gà cùng một mẹ... thì ta cũng đành tặc lưỡi. Thế nhưng, sự đời là thế đấy! Cháu còn trẻ nên chưa hiểu mà thôi. Buồn!

    Trả lờiXóa
  53. KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG ĐƯƠC. HÃY CHO ĐĂNG BÚC ẢNH ẤY LÊN.CẢ THẾ GIỚI THẤY MÀ SAO HỌ KHÔNG THẤY NHĨ,QUÁ KỲ LA.

    Trả lờiXóa
  54. Trên truyền hình VTV1 đang đưa tin về vụ Cù Huy Hà Vũ, chính xác là đang nêu các tội của ông Vũ. Chấm hết!

    Trả lờiXóa
  55. Hơ hơ...ông Đức đã bị làm nhục lần 2, đây người ta gọi là TÁI PHẠM NGUY HIỂM.
    Tiền nhân đã dạy rồi, im lặng trước cái ác là nuôi dưỡng nó, không đấu tranh với nó là thừa nhận nó....Điều này cấm có sai.
    Nỗi buồn lớn nhất là tính giả dối và gian dối là 1 phần cơ bản trong bản chất của cái chính danh.

    Trả lờiXóa
  56. Gửi anh Chí Đức!
    Anh đã "sáng" mắt ra chưa anh?!

    Trả lờiXóa
  57. Sad Man:

    Theo tôi, vào lúc này, chúng ta chưa vội trách CHÍ ĐỨC, vì sự thật là sự thật (ai cũng đã rõ, còn xử thế nào là tạm tùy vào các bác CA).

    Có thể dự đoán thế này chăng:
    1. CĐ đã bị áp lực từ nhiều phía: gia đình, cơ quan, CA (bao gồm cả sự hăm dọa) tác động nên đã buộc hoặc trót "hợp tác" với cơ quan điều tra, mong cho qua chuyện. Nhưng bây giờ nghĩ lại thì đã muộn.
    2. CĐ bị bẫy khi đã đồng ý ký vào văn bản ngược lại với sự thật mà mình đã trải qua.CĐ không có được sự can trường của bác NQA, sự điềm đạm của NXD nên vướng chuyện này cũng là đương nhiên.

    Xin hãy ráng đợi cho đến khi CĐ lên tiếng và CA công bố tài liệu liên quan vậy.

    SM

    Trả lờiXóa
  58. Nếu chúng ta không kiện thì tình trạng đổi trắng thay đen sẽ còn kéo dài.

    Trả lờiXóa
  59. Qua việc này càng thấy rõ bản chất thông tin lề phải,việc điều tra ,kiểm sát...của CHXHCN VN.Giữa thanh thiên bạch nhật mà còn thế này!!!Ôi cái nước Việt mình

    Trả lờiXóa
  60. tin từ VTV "Y án"

    Trả lờiXóa
  61. Mình thấy có một số bình luận hơi quá gay gắt cho Đức. Nên bình tĩnh. Anh Diện nên cùng một số trí thức gặp, bàn bạc và tư vấn cho Đức. Sẽ có giải pháp hợp lý nhất thôi!

    Trả lờiXóa
  62. Mọi người đừng nghi ngờ Chí Đức. Đây là lúc chúng ta cần đoàn kết và tin tưởng ở nhau, động viên nhau giữ vững niềm tin và ý chí đấu tranh vì đất nước. Hãy tin ở anh em mình, đừng tin lời công an mà làm tổn thương nhau.

    Trả lờiXóa
  63. Bác Diện đăng cái này lên đi còn chờ gì nữa?
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/33465/-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-mang-tinh-chat-yeu-nuoc-.html

    Trả lờiXóa
  64. có cố tình làm nhục cũng không làm hơn được cái kết luận này

    Trả lờiXóa
  65. Tin trên VNN.VN:
    "Cũng tại cuộc họp, Thượng tá Đào Thanh Hải - Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội - thông báo: Sau khi Giám đốc Công an TP nhận được hai bức thư của các nhóm công dân và trí thức đồng ký tên đề nghị trả lời về sự việc một số người tập trung biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông ngày 17/7 đã bị các lực lượng công an thành phố "đàn áp thô bạo", Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP đã xác minh, điều tra và kết luận: Không có căn cứ xác định công dân Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17/7.
    Sau sự việc trên, những cán bộ có liên quan đến sự việc đã bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung".
    Xin hỏi: "không có cơ sở" thì sao lại "đình chỉ" CB?

    Không hiểu nổi!

    Trả lờiXóa
  66. Người Đà năng luôn theo dõi blog của Bác Diên
    Đừng vồi vàng trách Đức. Với cách trả lời thư như thế nầy của GĐ CAHN thì các bác nên cùng với Đức làm cho ra ngô ra khoai chuyện này luôn đi. Chuyện cả thế giới đều biết mà ăn nói tráo trở thế thì hết biết luôn.

    Trả lờiXóa
  67. Đề nghị anh Nguyễn Chí Đức lên tiếng về vụ bị công an đạp vào mặt. Tất cả mọi người thấy đều bức xúc, bất bình, cú đạp vào mặt của tất cả những người yêu nước, những ai tự trọng đều không thể chấp nhận. Bị như thế mà bỏ qua, không tố cáo chi có thể là thằng hèn, và không nên nhắc đến, bận tâm nữa.

    Trả lờiXóa
  68. Anh Đức ơi, sao cháu dại thế bởi vì cháu còn trẻ nên chú không dùng từ NGU. Người ta đạp vào mặt mà không biết nhục. Chú thương cháu nhiều hơn là ghét, hoàn toàn chú không kích động cháu, nhưng chỉ cảnh báo cháu rằng, cháu sẽ rất khó tìm được bạn tốt bởi...sao thì cháu tự biết.

    Trả lờiXóa
  69. Các bác có nhận thấy một số điểm tương đồng sau đây không:
    - Khi CA mời các bác lên làm việc, thái độ của họ thế nào: lắng nghe, hòa nhã => mọi người ra về đều hài lòng. Kết quả thế nào ? "Đổi trắng thay đen"
    - Trong phiên tòa sáng nay, TS Vũ & các luật sư được trình bày thoải mái, mọi người đều mừng là chắc hội đồng biết lắng nghe. Kết quả thế nào ? "Y án"

    Trả lờiXóa
  70. Dù cho Chí Đức có nói là không có bị đạp đi nữa , thì người bị khiêng đi như con lơn kia và bị đạp cũng là một công dân, video clip quá rõ rồi sao cơ quan CA còn lấp liếm ?
    Cả thế giới đều biết dấu thế nào được, "càng dấu đầu thì lòi đuôi".
    Thế mới biết cách làm việc của cơ quan công quyền đối với dân !

    Trả lờiXóa
  71. Theo tôi thì anh Minh CA nên kiện anh Đức vì dùng mặt đập vào chân anh ấy nhiều lần

    Trả lờiXóa
  72. Rất hay . Càng Khẳng đinh 1 điều chăc chắn rằng:Nói zậy mà hổng phải zậy.
    Từ giờ chúng ta càng phải lật ngược lại nhũng điều họ nói . Đó mới la sự thật.

    Trả lờiXóa
  73. trời chuyện vậy mà có thể phủ định tất cả sự việc diễn ra, đúng là chỉ có ở VN

    Trả lờiXóa
  74. Ko thể nhượng bộ được. Phải làm rõ trắng đen, Chí Đức ơi !

    Trả lờiXóa
  75. Càng có lý do để tranh đấu !

    Trả lờiXóa
  76. http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/33465/-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-mang-tinh-chat-yeu-nuoc-.html. Cả nhà vào chia vui nhé. Dù sao cho đến hôm nay công sức của những người yêu nước đã được nhìn nhận đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  77. Sao các Bác lại vọi vàng thế !!!!
    Việc Ông Nhanh trả lời như thế nào là việc của ông ấy.Chúng ta cần bình tỉnh xem xét lại từng vấn đề một.Sao lại vội kết luận anh Đức đả trả lời như vậy chứ !!!

    Trả lờiXóa
  78. "Trước sự việc trên, Giám đốc CA TP đã giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP khẩn trương xác minh, điều tra theo đúng các quy định của pháp luật về vấn đề trên".Ôi trời ơi là trời. Điều tra ra một kết quả ngược đời như vậy thì còn ai tin vào chuyện điều tra nữa hở trời !

    Trả lờiXóa
  79. Công an khôn thật. Sao họ không trả lời kết luận điều tra về vụ tay Minh đạp vào mặt người yêu nước vào ngày khác mà lại đúng vào ngày này, đúng vào buổi chiều này , buổi chiều tuyên y án với LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ ? Mục đích của họ là bằng một động tác nhỏ đó nhanh chóng chuyển sự chú ý và thái độ của người dân từ sôi sục bất bình đối với kết quả xử án CHHV sang việc khác, khiến người yêu nước bất bình và nghi ngờ lẫn nhau ! Thật đáng sợ !

    Trả lờiXóa
  80. Đã buồn vì TS Cù Huy Hà Vũ,lại buồn tiếp với Nguyễn Chí Đức và buồn hơn là đã viết bình luận cố hết sức tránh bớt nhạy cảm,mà bác Diện vẫn soi xét quá,không cho đăng một chữ nào.
    Không lẽ ta cứ phải chịu ngậm miệng trước mọi bất công,trước những việc trà đạp pháp luật mãi sao bác Diện ơi.

    Trả lờiXóa
  81. Chuyện nước ta nó thế, các bác nói làm gi nữa, yên tâm đi!Bác Diện đã ghi âm được lời nói của Nguyễn Chí Đức rồi! Mong anh Nguyễn Chí Đức ra công luận nói rõ để mọi người rõ trắng đen nếu không chính anh Nguyễn Chí Đức bị mọi người lên án.

    Trả lờiXóa
  82. Nếu Nhà văn Azit Nêxin của Thổ Nhĩ Kì sống lại chắc cũng không tưởng tưởng nổi nhiều chuyện ở Việt Nam giống như trong truyện của ông thế. Tiếc rằng Việt Nam không có những nhà văn tài năng như vậy.

    Trả lờiXóa
  83. Đọc xong công bố họp báo này, muốn cấm khẩu luôn.

    Trả lờiXóa
  84. Kết luận quá đúng, không có chuyện đánh mà chỉ có chuyện đạp vào mặt thôi!

    Trả lờiXóa
  85. Trời biết, Đất biết, anh Đức biết, rất rất nhiều nhiều người biết, ông Nhanh không thể không biết.
    Tại sao cái không thể lại thành có thể nhỉ???

    Trả lờiXóa
  86. Đúng , chính anh Đức mới là người đáng bị kiểm điểm vì đã dùng mặt đập vào chân anh Minh .
    Thật là một sự bi hài chỉ có ở xã hội Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  87. Đức có thể kiện lại và tuyên bố là bị họ dùng thủ đoạn ép cung, vì chứng cứ quá rõ ràng (băng vidio clip rất rõ hành động của Minh đạp vào mặt đến mấy lần). Trình độ xử lý vụ việc của CA HN không ngờ kém quá!

    Trả lờiXóa
  88. Phen này mấy bác viết đơn mới trắng mắt ra. Vớ phải ông Đức "cách mạng đến Còng lại quay trở lại"

    Trả lờiXóa
  89. Mong mọi người bình tình đợi cho đến khi nhận được tuyên bố chính thức của Đức. Như thế mới có thể xem thực hư được ntn.

    Trả lờiXóa
  90. Chí Đức ơi cái chí cái đức của bạn đâu rồi ?

    Trả lờiXóa
  91. Đê nghị mọi ngươi giữ thái độ bình tĩnh, chờ anh Đưc lên tiếng chính thức. Chúng ta đã quá quen với báo chí lề phải rồi. Không tin được những gì họ cố nhét vào mồm người khác.

    Trả lờiXóa
  92. Buồn.... Niềm tin bị đánh cắp.

    Trả lờiXóa
  93. Có ai cấm được miệng lưỡi nói ra! CA nói một kiểu, Chí Đức và các người chứng kiến nói một kiểu?! Nhưng sự thật chỉ có một. Không biết ai là người nói sai sự thật!

    Trả lờiXóa
  94. Blog Mai Thanh Hải nói hay quá. Hội người mù sẽ thêm đông đảo trong thời gian tới. Ha ha.

    Trả lờiXóa
  95. Sao chưa gì mọi người đã vội chỉ trích Đức thế. Chiều nay sau khi Đức được nghe thông tin trên đã khẳng định cậu ấy chỉ nói (hay viết) không biết ai đã đạpvào mồm mình chứ không hề nói (hay viết) không bị đánh hoặc đạp vào mồm như bài báo trên và Đức đã rất tức giận. Tôi xem clip cũng thấy khi tay Minh đạp vào mồm Đức thì quả là Đức đang ngoái đầu ra phía ngoài để kêu cứu với bà con nên có thể không nhìn thấy ai đạp, còn việc bị đạp thì Đức khẳng định là có.

    Trả lờiXóa
  96. một chứng cứ rõ ràng quá còn nói chi nhiều lời vô ích....

    Trả lờiXóa
  97. Nguyễn Quang Lậplúc 23:43 2 tháng 8, 2011

    Đức nói "không biết ai đã đạp vào mồm mình chứ không hề nói (hay viết) không bị đánh hoặc đạp vào mồm như bài báo trên và Đức đã rất tức giận." là đúng. Vì khi đó làm sao nhận ra người đạp mình. Điều quan trọng là Đức phải lên tiếng ngay lập tức, bằng văn bản. Vì đây không còn là chuyện riêng của Đức. Nếu Đức im lặng thì chẳng những Đức làm mất thể diện chính Đức và những người ủng hộ Đức mà còn làm phương hại đến những người kí tên trong thư gửi ông Nhanh. Đừng nghe những phỉn nịnh Dức à, mấy đời bánh đúc có xương...

    Trả lờiXóa
  98. Đất nước đến hồi mạt vận.Buồn!

    Trả lờiXóa
  99. Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009/Chương XXII
    Điều 298. Tội dùng nhục hình
    1. Người nào dùng nhục hình trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
    2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
    3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.
    4. Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.

    Trả lờiXóa
  100. ai tin lời ông Nhanh nói,chứ tôi thì không tin,ngàn lần không tin

    Trả lờiXóa
  101. Ông Nhanh không còn liêm sỉ

    Trả lờiXóa
  102. Đúng là báo nhà nước xhcn vn, không nói có - có nói không, dân không biết đâu mà tin. Đừng nghe những gì "họ" nói, hãy nhìn những gì "họ" làm, rồi quyết định....

    Trả lờiXóa
  103. Quý vị đã quá nóng tính, anh Nguyễn Chí Đức rất phẫn nộ sự việc này:

    http://www.youtube.com/watch?v=dEz3aUWGZLY

    Trả lờiXóa
  104. cái clip này rõ ràng như vậy mà còn nói là không có thì đúng là coi thường công luận - tôi đề nghị làm 1 bản kiến nghị gửi cấp cao hơn - bản mẫu để trên mạng bất cứ ai thấy bất bình đều có thể in ra kêu gọi mọi người ký tên - chính quyền không thể làm ngơ được nếu rất đông dân chúng có ý kiến .

    Trả lờiXóa
  105. Một phong cách xem thường Nhân dân Việt nam không thể chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  106. Chúng tôi ủng hộ sự thật và công lý. Chúng tôi ủng hộ người đảng viên tiên phong của đảng Nguyễn Chí Đức>

    Trả lờiXóa
  107. Ai đúng, ai sai đây? có lẽ chỉ có bức ảnh vô tri vo giác là nói lên tất cả!

    Trả lờiXóa
  108. Theo tôi thì anh Đức bị mắc bẫy của CA. Gia đình bạn tôi cũng bị dính đến CA 1 lần, họ cứ phải xác định tỉ lệ thương tật trên bao nhiêu % thì mới điều tra. Nói chung là dây đến CA không tỉnh thì sẽ mắc bẫy, có thể họa hù dọa cả gia đình mình nữa. Mọi người nên để anh Đức lên tiếng rồi hẵng hạ hồi phân giải.

    Trả lờiXóa
  109. CHỦ NHẬT NÀY ANH EM TA SẼ XUỐNG ĐƯỜNG THẬT ĐÔNG ĐỂ PHẢN ĐỐI TQ VÀ PHẢN ĐỐI CÔNG AN HÀ NỘI, NHỚ THÊM MỘT SỐ BIỂU NGỮ CÓ NỘI DUNG NÀY./. CÚ QUÁ

    Trả lờiXóa
  110. Xin cho tôi có ý kiến: xin mọi người đừng trách hoặc mắng Chí Đức nữa! Anh ấy không "ngu" và không "hèn" như mọi người mắng đâu! Anh ấy yêu Đảng, anh ấy "chỉ biết còn Đảng còn mình" thế thôi! Anh ấy làm tất cả mọi việc vì "người" mình yêu. Ai dè.....Đảng lại "phụ rẫy" anh như thế! ( Tôi dự đoán, sau cú "thất tình" này, anh ta sẽ "trả hết, trả hết cho người... trả luôn mắt môi, nụ cười..."

    Trả lờiXóa
  111. Xin mọi người hãy bình tĩnh không nên chỉ trích Chí Đức nữa bởi chỉ có Chí Đức mới biết nên làm gì và không làm gì .mong đây cũng là bài học cho tất cả chúng ta khi làm việc với CA .Xin chia buồn với Chí Đức vì một niềm tin đã bị đánh cắp!

    Trả lờiXóa
  112. Chắc lúc họp báo người ta quên không chiếu cái clip đó lên.

    Trả lờiXóa
  113. Thánh họ anh Nhanhlúc 09:57 3 tháng 8, 2011

    Đầu ngành công an, tiếp báo chí mà mặc thường phục nhỉ.

    Trả lờiXóa
  114. Vang nhu the nay thi chi biet keu Troi thoi chu biet lam sao duoc.
    Thuong lam Viet Nam oi!

    Trả lờiXóa
  115. Mọi người quá vội vàng với anh Đức. Anh Đức là một người chúng ta đáng tin tưởng.

    Trả lờiXóa
  116. - Căn cứ vào các tài liệu điều tra, xác minh thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội kết luận: không có căn cứ xác địnhanh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17-7-2011. Tuy nhiên sau sự việc trên, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung.

    Trích lại nguyên văn kết luận cuối cùng để thấy Nhanh thừa nhận: Biểu tình chống TQ là yêu nước. Minh và những CA khác có đánh dân

    Trả lờiXóa
  117. Dề nghị Ô.Nhanh trả lời đơn kiến nghị bằng văn bản (giấy trắng mực đen )

    Trả lờiXóa
  118. Nói thì phải nói, biết không đúng cũng nói, khổ vậy đó.

    Trả lờiXóa
  119. Tuyên bố như thế không lẻ hai ông ngồi đó mà không ngượng sao, ai cung thấy mặt. Gia đình, anh em con cháu các ông nghỉ gì về các ông , về đất nước ?
    Có phải đây là tiêu biểu cho luật pháp chính thức của nhà nước ta ?
    Dân se nghỉ gì ? bài học gì cho dân ta ? hỏi xem giá trị của lòng tự trọng, trung thực trong xả hội này như thế nào ?Quả thật nhiều câu hỏi.

    Trả lờiXóa
  120. Xử tội công an Minh ngoài những quy định trong Bộ luật hình sự, cần cộng thêm tôi làm mất thanh danh một nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam trên trường quốc tế. Tôi này nặng lắm! Mong luật pháp Việt Nam không nương nhẹ, không có "khu vực cấm" để chứng tỏ cho thế giới thấy: Chúng tôi cũng văn minh như các ông !

    Trả lờiXóa