Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

BBC ĐƯA TIN: LUẬT SƯ TRẦN ĐÌNH TRIỂN BỊ TẤN CÔNG

Ls Trần Đình Triển nói ông 'bị tấn công'
Cập nhật: 09:14 GMT - thứ ba, 9 tháng 8, 2011
LS Trần Đình Triển 
LS Triển đã tham gia tranh tụng nhiều vụ án thu hút chú ý của dư luận 

Trưởng văn phòng Luật Vì dân Trần Đình Triển nói ông bị một nhóm người bao vây và đe dọa vì bảo vệ người tố cáo tham nhũng. 

Ông Triển, người tham gia nhiều vụ án gây chú ý của dư luận, nói lần này ông tư vấn cho các nguyên đơn tố giác bà Đặng Thị Bích Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện đã "tham nhũng hàng tỷ đồng".

Ông nói kết quả là ông đã bị một nhóm người tự nhận là thương binh tấn công hai lần, lần mới nhất xảy ra hôm thứ Hai 08/08.

LS Trần Đình Triển nói với BBC từ Hà Nội: Câu chuyện này liên quan bà Đặng Thị Bích Hòa, bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện.

Văn phòng Luật sư Vì dân có đầy đủ bằng chứng (về việc tham nhũng hàng tỷ đồng trong công ty này) trên cơ sở trên đơn khiếu tố khiếu nại của 80 người lao động trước đó và sau này là 12 người khác.

Họ cương quyết bảo vệ quan điểm của họ, và VP Luật sư Vì dân đã có văn bản đến các cấp có thẩm quyền và cũng đã làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về những tài liệu này.

BBC: Việc mà ông gọi là bị tấn công đã xảy ra như thế nào, thưa ông?

LS Trần Đình Triển: Hai lần họ đã đến VPLS Vì dân. Hôm 5/4/2011, họ kéo khoảng 20 người mà họ nói là thương binh, đi xe ba bánh, đứng đầy văn phòng và họ định áp đặp VPLS với một điều kiện là phải cam kết rút ngay ra khỏi vụ việc chống tham nhũng của bà Đặng Thị Bích Hòa.

Tôi cương quyết không bao giờ làm như vậy với phân tích là: "Các anh đã hy sinh cho đất nước này, tôi là thế hệ sau thì không nỡ gì các anh phải đến đây áp đặt tôi phải làm việc như vậy cả".
Không ngờ, ngày hôm qua, họ cũng kéo đến đây và không những số lượng như hôm trước mà còn nhiều hơn.

Thậm chí có những người tôi khẳng định không thể là thương binh được mà phải gọi là xã hội đen. Họ rải từ văn phòng tôi ra đến đầu đường, khi tôi sang thì họ đã vây đầy văn phòng tôi.

Tôi vừa mới ngồi xuống rót nước mời họ để nói chuyện tử tế thì ngay lập tức họ sử dụng hai người dùng hai gậy đâm thẳng vào bụng tôi và một người dùng vật nhọn mà tôi nghi có thể là cây bút hoặc có thể là vật nhọn gì đó, dí vào mặt tôi và dọa đâm thủng hai mắt của tôi.

Họ đưa ra một yêu sách, thậm chí họ định cầm bút viết lên tường là: nghiêm cấm VPLS Vì dân không được đụng đến bà Đặng Thị Bích Hòa và họ ép tôi phải viết như thế.

Tôi bảo là không bao giờ.

Tôi đang vì đảng, vì nước vì dân, kể cả hy sinh tôi chấp nhận, còn không bao giờ tôi làm cái việc mà để đang chống tham nhũng mà tôi phải quỳ gối van xin và tôi phải rút lui chuyện đó cả.

Dân ở đây cũng như một số khách hàng thấy tình cảnh như thế đã gọi cho 113 và công an phường Trung Tự, thì anh em 113 và công an phường Trung Tự rất nhanh chóng triển khai lực lượng để đến và cuối cùng họ đã rút lui.

BBC: Vậy luật sư sẽ làm thế nào để đề phòng nguy cơ trong tương lai vì có thể nó sẽ lại xảy ra lần nữa ạ?

LS Trần Đình Triển: Tôi là một công dân, tôi đã sống vì Đảng, vì nước, vì dân, tôi đang làm theo lý tưởng của Đảng, thì tôi không sợ bất cứ một điều gì, nhưng trước hết, về trách nhiệm, nhà nước phải bảo vệ công dân.

Nhà nước và Đảng phải có trách nhiệm bảo vệ tôi.

Thứ hai, tôi cũng mong muốn đồng bào nhân dân bên cạnh tôi, ủng hộ tôi làm những việc gì tôi vì dân tộc, vì đất nước, vì nhân dân. Do đó, tôi chiến đấu đến cùng vì lý tưởng, vì dân tộc Việt Nam, vì đất nước Việt Nam.
Nguồn: BBC Việt ngữ.

 

25 nhận xét :

  1. Loạn hết cả rồi. Thế này còn gì là kỷ cương phép nước nữa. Thủ phạm đã quá rõ, có thể khởi tố được rồi. Đã có đủ chứng cứ để bắt giam bà Đặng Thị Bích Hà. Chỉ có điều, công an có làm hay không. Công an không thể nói là chưa có chứng cứ bắt giam bà Hòa. Không phải bà Hòa thì ai xúi bẩy những người này đến gây rối, đe doa luật sư Triển. Nếu công an không bắt bà Hòa, chỉ có thể hiểu việc đó là do có người trong đám đông quấy rối nói rằng luật sư Triển là phản động vì đã bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ.

    Trả lờiXóa
  2. Bác lâm khang ơi sao Font chữ bị lỗi thì phải?

    Trả lờiXóa
  3. Xin cám ơm Luật sư Trấn Đình Triển anh đúng là một Luật sư chân chính. Chúc anh sức khỏe và bình an.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là một lũ côn đồ đến Luật sư mà cũng dám tấn công!

    Trả lờiXóa
  5. Bác Diện đưa tin muộn quá, các báo khác đều đưa tin hết cả rồi!

    Người tử tế bây giờ khó sống yên ổn lắm bác ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Hà Tĩnh quê choa!lúc 22:46 9 tháng 8, 2011

    Luật sư Trần Đình Triển là một người luôn đứng về lẽ phải. Nêm chúng tôi rất ủng hộ việc làm của anh, ai xúc phạm đến anh là vi phạm pháp luật.Cần phải xử lý.

    Trả lờiXóa
  7. Ai là người đứng sau bà Hòa ?
    Nếu pháp luật ko làm rõ, thì đất nước này loạn rồi !

    Trả lờiXóa
  8. Lực lượng phản ứng nhanh của ông Nhanh đâu,sao không triển khai để bảo vệ LS Triển

    Trả lờiXóa
  9. Cựu chiến binh - Ng. Mai!lúc 23:40 9 tháng 8, 2011

    Tôi cũng là một cựu chiến binh thời chống Mỹ. Từ lâu tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp THƯƠNG BINH đi đòi nợ thuê, đánh thuê, kiện thuê...tôi đã rất bức xúc và ghét những hình ảnh mấy lão thương binh mất chất anh bộ đội, cố tạo dáng lê cái gậy đi đe nẹt, dọa dẫm để đòi nợ thuê...

    Hình ảnh và danh dự của một người thương binh yêu nước không thể mang đi để mà làm những công việc rẻ mạt ấy được. Người thương binh cần để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong chính con người họ và trong ký ức của những thế hệ đi sau. Họ không thể mang danh nghĩa thương binh, ỷ thế mình là thương binh mà muốn làm gì thì làm như thế được.

    Bọn người tự xưng danh là TB vơi lực lượng đông như vậy, đến bao vây đe dọa VPLS Triển là: nghiêm cấm VPLS Vì dân không được đụng đến bà Đặng Thị Bích Hòa. Sự việc quá rõ ràng như vậy mà CS 113 và công an phường đến lại để cho bọn người kia rút lui là sao? Vì sao CA không bắt giữ ngay để điều tra? Chuyện này đâu phải như CA đi đuổi chợ, đuổi mấy bà bán hàng rong gánh chạy đi nơi khác rồi thôi...

    Pháp luật cần phải trừng trị những kẻ lấy danh nghĩa mình là thương binh mà làm những điều bậy bạ.

    Trả lờiXóa
  10. Vô cùng ngưỡng mộ LS T Đ Triển !
    Mọi người xung quanh hãy bảo vệ một người Vì Dân như ông ấy.
    May mà đất nước này còn một số ít người khí phách như vậy, nếu ko, nó đã bị Titanic từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  11. LS Trần Đình Triển: "Hai lần họ đã đến VPLS Vì dân. Hôm 5/4/2011, họ kéo khoảng 20 người mà họ nói là thương binh, đi xe ba bánh, đứng đầy văn phòng và họ định áp đặp VPLS với một điều kiện là phải cam kết rút ngay ra khỏi vụ việc chống tham nhũng của bà Đặng Thị Bích Hòa."

    Đã xảy ra một lần từ đầu tháng 4, ngay tại thủ đô, tại sao Công An Hà Nội không có biện pháp gì để điều tra sự việc nhỉ? Bốn tháng trôi qua, quá dễ dàng để CA truy ra những người tự xưng thương binh này là ai, ở đâu; quá dễ dàng để CA làm việc với bà Đặng Thị Bích Hòa là nhân vật liên quan để hỏi rõ trắng đen!

    Đây không chỉ sự vi phạm táo tợn luật hình sự, nó còn dính dáng đến chủ trương chống tham nhũng của cả hệ thống chính trị nước ta. Công An đâu rồi??? Báo chí đâu rồi??? Luật Sư Đoàn Hà Nội đâu rồi??? Công lý đâu rồi???

    Trả lờiXóa
  12. Những người luật sư đấu tranh cho lẽ phải và tham những lại bị tấn công và đe dọa giữa ban ngày, vậy xã hội VN có luật pháp không?. Xã hội VN bây giờ làm người tốt và đấu tranh cho lẽ phải lại khó sống quá. Thật buồn!

    Tôi rất yêu quí cách xử sự và làm việc của luật sư Triển.

    Trả lờiXóa
  13. Anh Trien oi! Mong Anh giu vung tinh than,y chi va muc dich VI DAN.Dong dao nhan dan luon o ben Anh,chia se cung Anh.De nghi LLAN,chinh quyen cac cap phai co trach nhiem bao ve cong dan trong cong cuoc chong tham nhung.Co lam duoc nhu the thi Dan moi tin tuong Dang va Nha nuoc.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi đã hiểu rồi. Tại sao tôi gửi quà qua bưu điện Việt Nam quá phức tạp, và thậm chí khó gửi. Cứ như là gì cũng ma túy cả.
    Tôi giờ đang ở nước ngoài, gửi quà DHL về đến VN là bị bóc ra, bị mất. Bưu điện Việt Nam chưa khi nào chuyển được quà cả. Tôi không dám gửi nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô tinh thần vì dân vì nước của LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN,chúng tôi luôn ủng hộ ông

    Trả lờiXóa
  16. Loạn đến nơi rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Hôm nay phải đăng nhập vào giờ này mới được. Rõ là các máy ở khu vực mình bị nhiễm virut nhằm tấn công blogspot.com. Mình vẫn xem được bằng cách thông qua một số trang. Hôm trước qua trang này http://www.unblock4all.info/ Mình có đăng nhập được 1 lần nhưng những lần sau đó bị báo lỗi 404

    Trả lờiXóa
  18. Tại sao một con buôn có khả năng là một con ăn cắp nữa lại có thể lộng hành như thế.
    Ai bảo vệ luật sư Trần Đình Triển đây?

    Trả lờiXóa
  19. Tôi rất cảm phục LS vì đã đấu tranh cho lẽ phải công bằng bằng cả trái tim và khối óc và không thể tin ngay tại thủ đô ngàn năm văn hiến đang được nâng tầm mà xảy ra kiểu xã hội đen chỉ vì tư vấn chống tham nhũng .Rất mong LS bình yên và tiếp tục cống hiến xin cảm ơn con người dũng cảm

    Trả lờiXóa
  20. Tôi cho rằng đám đó chỉ giả danh thương binh. Thương binh là những người lính đã mất một phần thân thể trong chiến tranh để bảo vệ Tổ quốc, họ khó có thể bán rẻ danh dự của họ lấy vài đồng để đi ức hiếp trái luật đối với một luật sư như anh Triển - anh cũng từng là một lính an ninh, tốt nghiệp trường an ninh.
    Việc này nếu không có điều tra của an ninh Hà nội thì quả là loạn. Như thế sẽ có ngày chính cá nhân của an ninh Hà nội cũng có thể bị xã hội đen tấn công hoặc hành hung.

    Trả lờiXóa
  21. Vụ này nên nhờ VTV1 lên án hành vi đó trước công luận.

    Trả lờiXóa
  22. Chả còn đạo lý gì nữa.
    Ủng hộ LS Triển. Anh là một trong những người dũng cảm và đáng kính trọng.

    Trả lờiXóa
  23. Gủi bạn: Lê Nguyên 8:31lúc 11:22 10 tháng 8, 2011

    Ý kiến Lê Nguyên 8:31 cho rằng:
    " Đám đó chỉ giả danh thương binh. Thương binh là những người lính đã mất một phần thân thể trong chiến tranh để bảo vệ Tổ quốc...".

    Có đấy bạn Lê Nguyên ạ. Chính tại Thành phố nơi tôi đang sống, đã từ mấy chục năm qua cho đến bây giờ tôi được biết có một số thương binh đi làm thuê chuyện này, như đúng comment của (cựu chiến binh Ng.Mai) nói ở trên. Họ còn ỷ vào việc Nhà nước có chính sách ưu tiên TB và họ đã thành lập ra thành những XÍ NGHIỆP TẬP THỂ THƯƠNG BINH treo đầu dê bán thịt chó, họ cho những doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất tư nhân bên ngoài ghé bóng cầu rợp (gọi là thành viên của xi nghiêp) để được miễn thuế. SỐ tiền mà lẽ ra người, đơn vị kinh doanh sản xuất phải đóng thuế 100 cho nhà nước thì phải chi lại cho XÍ NGHIỆP THƯƠNG BINH ấy 50% (năm mươi phần trăm, còn lại 50 phần trăm là người KD kia được miễn).(lý do là: Công ty TNHH, hoặc người KD kia không phải là TB thật, nhưng để có có hợp đồng với Xí nghiệp TB và là thành viên chính của xí nghiệp TB thì người KD ấy họ lại phải mượn tên của ai đó chính là những người TB có tên trong XÍ NGHIỆP TẬP THỂ TB của họ là thương binh thật, hoặc là nhờ họ hàng, bạn bè quen biết là thương binh đứng tên thay chủ cửa hàng KD đó...). Ngay những người mà tôi quen biết họ là thương binh, họ cũng làm như thế. (Ví dụ: Xí nghiệp TB 27/7 ; Xí nghiệp thương binh 30/4 chẳng hạn...) Những xí nghiệp TB của họ thành lập thì hoạt động chẳng đáng là bao, nhưng nguồn thu nhập của những người kinh doanh ghé bóng họ mới là nhiều. (kể cả đòi nợ thuê, đe dọa, đánh thuê...). Vậy mà họ lại còn được báo chí, Ti Vi đưa tin người tốt việc tốt của những TB tàn nhưng không phế nữa đó. Thực tế họ đã làm thất thoát nguồn lớn thuế của Nhà nước thì đúng hơn.

    Trong đám người đến đe dọa LS TRiển chỉ có điều có trong đó bao nhiêu phần trăm % là thương binh thôi.

    Đề nghị Nhà nước phải rà soát lại những doanh nghiệp KD, SX treo biển THƯƠNG BINH.

    Đề nghị đưa những thằng TB làm sai pháp luật ra ánh sáng...

    Tôi rất ấn tượng về những Trí thức, Luật sư... đã góp phần làm trong sạch đất nước của chúng ta. Mong cho LS Triển vạch mặt được những kẻ tham nhũng và những tên TB làm điều rẻ mạt, làm mất đi hình ảnh trong sáng đẹp đẽ của anh BỘ ĐỘI CỤ HỒ trong lòng người dân Việt Nam..

    Trả lờiXóa
  24. Troi a, VTV1 danh ca 15'thoi su quy hoa de noi xau CHHV, doi nao CA lai cho tim ke chu muu de doa Ls TDT? Dung co mo!Cac ban con ngay tho lam.

    Trả lờiXóa