Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

YÊU CẦU BỘ NGOẠI GIAO CUNG CẤP THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC

CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC VIỆT NAM KIẾN NGHỊ YÊU CẦU BỘ NGOẠI GIAO
CUNG CẤP THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC

(Sáng nay Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải đã thay mặt giới nhân sĩ trí thức đem trực tiếp đến Bộ Ngoại giao Việt Nam số 1 Tôn Thất Đàm, Hà Nội, có giấy ký nhận)

 





 



 

TOÀN VĂN VĂN BẢN KIẾN NGHỊ YÊU CẦU BỘ NGOẠI GIAO 
CUNG CẤP THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
******
Hà Nội,  ngày 2 tháng 7 năm 2011

KIẾN NGHỊ

YÊU CẦU BỘ NGOẠI GIAO CUNG CẤP THÔNG TIN 
LIÊN QUAN ĐẾN QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC

Kính gửi: Bộ Ngoại giao Việt Nam

  1. Theo các thông tin báo chí, chúng tôi được biết ngày 25/6/2011, ông Hồ Xuân Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Ông Trương Chí Quân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Ông Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc.
2. Ngày 28/6/2011, trên bản tin tiếng Anh của Tân Hoa Xã, đã có bài China urges consensus with Vietnam on South China Sea issue về cuộc gặp gỡ  này trong đó có những thông tin:

(i) Both countries are opposed to external forces getting involved in the dispute between China and Vietnam and vow to actively guide public opinion and guard against remarks or actions that undermine the friendship and trust between the people of the two countries, Hong said.”, tạm dịch như sau:
     “Cả hai nước đều phản đối những thế lực bên ngoài can dự vào tranh chấp giữa Trung Quốc và Việt Nam và nguyện sẽ tích cực hướng dẫn công luận và ngăn ngừa những lời bình luận hoặc hành động làm tổn hại tới tình hữu nghị và sự tin cậy giữa nhân dân hai nước, theo ông Hồng Lỗi ( Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc)  
(ii)Chinese historical records show that in 1958, the Chinese government claimed the islands in the South China Sea as part of China's sovereign territory, and then Vietnamese Premier Pham Van Dong expressed agreement in his diplomatic note to then Premier Zhou Enlai.”,  tạm dịch như sau: 
Những hồ sơ lịch sử của Trung Quốc đã cho thấy rằng năm 1958, chính phủ Trung Quốc đã khẳng định các hòn đảo trên Biển Hoa Nam như là bộ phận thuộc lãnh thổ quốc gia của Trung Quốc, và kế đó Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng đã bày tỏ sự tán đồng trong bức thư ngoại giao ngắn của mình gửi tới Thủ tướng khi đó là ông Chu Ân Lai.
      Những thông tin trên chúng tôi không thấy đăng trên báo chí của Việt Nam.

3.   Chúng tôi, những công dân Việt Nam ký tên dưới đây, căn cứ vào Điều 53- Hiến pháp của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 1992 (HP 1992) “Công dân có quyền … tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước và địa phương, kiến nghị với cơ quan Nhà nước,…”, và Điều 69 - HP 1992 “Công dân …có quyền được thông tin;…”,  kiến nghị Bộ Ngoại giao Việt Nam như sau: 

a.) Yêu cầu ông Hồ Xuân Sơn cho biết thông tin do Tân Hoa Xã đưa như đã trích  mục 2 (i) nêu trên có đúng sự thật không ? 

Trong trường hợp những thông tin trên của Trung Quốc không chính xác, yêu cầu phía Trung Quốc phải cải chính và xin lỗi.

b.) Cho biết quan điểm của Việt Nam về bức thư  ngoại giao của Ông Phạm Văn Đồng năm 1958 nêu trong mục 2 (ii) trên đây ?

c.) Thông tin chi tiết (toàn văn) thỏa thuận đã đạt được (nếu có) giữa Ông Hồ Xuân Sơn và đại diện Trung Quốc trong buổi gặp đó.

Chúng tôi rất mong Bộ Ngoại giao sớm trả lời kiến nghị của công dân, thể hiện tôn trọng các quyền của công dân đã được ghi trong Hiến pháp. 

Trân trọng,
Những người ký tên vào Bản kiến nghị này:
- Nguyễn Trọng Vĩnh
- Nguyễn Huệ Chi
- Hoàng Tụy
- Chu Hảo
- Phạm Duy Hiển
- Lê Hiếu Đằng
- Nguyên Ngọc
- Nguyễn Quang A
- Ngô Đức Thọ
- Trần Nhương
- Nguyễn Xuân Diện
- Phạm Xuân Nguyên
- Nguyễn Quang Thạch
- Cao Thị Vũ Hương
- Trần Vũ Hải
- Trần Kim Anh
- Hoàng Hồng Cẩm
- Nguyễn Văn Phương
Bản PDF tại đây.  

64 nhận xét :

  1. ối giời ơi , cứ thế này thì cơ quan đoàn thể nào chịu nổiối giời ơi , cứ thế này thì cơ quan đoàn thể nào chịu nổi

    Trả lờiXóa
  2. Vì sao nhà cầm quyền Bắc Kinh sốt ruột yêu cầu VN thực thi các thoả thuận vừa qua???
    Nếu chính quyền không minh bạch nội dung thoả thuận của ông Hồ Xuân Sơn Thứ trưởng BNG với TQ thì người dân có quyền nghi ngờ sự thoả thuận đó có lợi cho TQ và bất lợi với VN(?!)

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt vời quá ạ! Từ hôm đọc cái tin của Tân Hoa Xã đến giờ tôi tức đến mất ngủ. Hôm nay đọc cái bản yêu cầu này của Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải và chữ ký của các vị nhân sĩ trí thức mới thấy nhẹ nhõm phần nào. Thế tôi muốn ký vào đấy nữa thì phải làm thế nào ạ? Hay TS Diện lại phải mở tiếp một cuộc vận động ký tên vào bản yêu cầu Bộ ngoại giao... mất thôi. Giữa tháng 8 tôi sẽ ra HN, có lẽ sẽ đi vào dịp cuối tuần, hy vọng sẽ lại được đi biểu tình với HN linh thiêng, hào hoa. Chúng ta phải kiên trì, không phải như lão Đông A nói rằng chúng ta đang "biểu tình lai rai". Kiên trì để nhắc nhớ lòng yêu nước, kiên trì để nhắc nhở chúng ta ngày nay không quên lời tiền nhân, kiên trì để không "mất mùa người" (xin được mượn từ của chị Thanh Chung Julico) nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Biết đâu Tàu khựa đã trà trộn vào tận BNG của ta. Tổng cục II hãy ra tay mau...Đây là cơ hội để các đ/c thể hiện nghiệp vụ đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Một việc làm qúa đúng của các nhân sĩ tri thức hợp với nguyện vọng của nhân dân.Với xã hội dân chủ-văn minh,thì không thể BộNgoạiGiao muốn làm gì thì làm(trừ bí mật quốc gia)mọi thông tin rất mập mờ ,ngườin dân không hiểu thế nào!trong khi TQ đưa ra thông tin rất rõ ràng từ báo TW đến báo mạng(không biết có chính xác không ?!hay xuyên tạc?!).
    Vậy chúng tôi ủng hộ các nhà nhân sĩ-trí thức yêu cầu BNG công khai thông tin với TQ cho nhân dân biết.

    Trả lờiXóa
  6. Nhờ chú Diện đăng giúp bài hát mới về Trường Sa, Hoàng Sa, Việt Nam, nhạc và lời Hoàng Việt mới sáng tác sáng hôm qua 3/7/2011 khi theo dõi cuộc biểu tình chống Trung Quốc để mọi người đánh giá giúp. Cám ơn chú
    http://www.youtube.com/watch?v=S-sPO_u3Sqo

    Lời
    http://1.bp.blogspot.com/-MUbtVW07qS8/ThFLkEU14tI/AAAAAAAAABU/evihzxkdieA/s400/hoang%2Bsa-truong%2Bsa.jpg

    Best regard
    Hải 0936700000

    Trả lờiXóa
  7. Không chỉ một mà rất rất nhiều người dân đọc cái tin trên Tân Hoa xã mà mất ăn mất ngủ đó bác ạ! Hi vọng BNG có trả lời chính thức việc này để an dân, dân tin!

    Trả lờiXóa
  8. Để hiểu thêm về bản chất sự thật về mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong hơn 30 năm qua, xin mời các bác đọc cuốn sách 'SỰ THẬT VỀ QUAN HỆ VIỆT NAM - TRUNG QUỐC TRONG 30 NĂM QUA' để rõ hơn về bản chất bè lũ cướp nước "4 TỐT" đại bịp bợm Trung Quốc. Cuốn sách sẽ là trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích bản chất của vấn đề quan hệ Việt - Trung. Đường dẫn tại đây: http://www.mediafire.com/?wmnjz2w3qdx
    Các bác tải nhanh đi kẻo mấy tên Việt gian bán nước hoặc bè lũ cướp nước TQ hack mất bây giờ. Nhưng chúng phá đường này chúng ta sẽ tạo mới đường khác các bác nhỉ.

    Nguyễn Ích Quốc.

    Trả lờiXóa
  9. Tuyệt vời. Thật đúng ý dân lòng dân

    Trả lờiXóa
  10. Các đồng chí lãnh đạo VN kính mến

    Các đồng chí cần tôn trọng nhân dân VN, những người chủ của đất nước này, chí ít là thông báo và hỏi ý kiến Quốc Hội nước VN trước khi quyết định một việc hệ trọng của quốc gia dân tộc.

    Các đồng ý cần biết đẩy thuyền củng từ dân, lật thuyền cũng bởi dân. Súng đạn, quyền lực chỉ tạm thời, sức dân & lòng dân là trường cửu.

    Từ thửa xa xưa trong các chế độ phong kiến mà Vua được coi là con trời trị dân như con cái mình, họ vẫn ý thức "Ý dân là ý trời .

    Thuận lòng dân thì tồn tại bằng nghịch lòng dân thì không chỉ tiêu vong quyền lực lãnh đạo, thể chế mà tiêu vong luôn cả tổ quốc và dân tộc.

    Do vậy ở cái thế kỷ 21 này các đồng chí đừng nghĩ đang có quyền lực (an ninh - quân đội) là coi dân như cỏ rác. Càng quý trọng nhân dân thì vận nước sẽ bền chắc mà quyền lực của các vị cũng ổn vững.

    Phải nhớ rằng: chính nhân dân chứ không ai khác là sự đảm bảo quyền lực lâu dài của các vị

    Trả lờiXóa
  11. Các thỏa thuận "đồng thuận" đó là gì hả ông Hồ Xuân Sơn - Thứ trưởng BNG VN. Các ông đã thỏa hiệp những gì mà để người Trung Quốc đòi đẩy nhanh việc thực hiện "đồng thuận" theo hướng có lợi cho ý đồ của chúng mà bất lợi cho lợi ích của dân tộc Việt Nam ta? Nhân dân KIẾN NGHỊ YÊU CẦU BỘ NGOẠI GIAO CUNG CẤP THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC. Việc gì liên quan đến Trung Quốc cũng phải minh bạch rõ ràng, không thể bán đứng nhân dân, dân tộc được vì quyền lợi riêng tư của các nhóm lợi ích.
    ĐB.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan nghênh tấm lòng cũng như tâm huyết và ý chí không ngại gian nguy của các bậc lão thành cũng như các nhân sỹ yêu nước chân chính! Tuy nhiên, tôi nghĩ kiến nghị này rồi lại rơi vào vào thinh không mất, hay như dân gian nói là "đá ném ao bèo", bởi vì thực tế lâu nay đã chứng minh đó là sự thật. Vì vậy, để kiến nghị này có thể có tác động đến các nhân vật ở trên cao chót vót, nên chăng Bác Diện mở một diễn đàn cập nhật thường xuyên việc phúc đáp của Bộ Ngoại Giao VN với bản kiến nghị này như thế nào, họ hứa khi nào trả lời hay trả lời ra sao cũng như nội dung có đúng như kiến nghị hay không!

    Trả lờiXóa
  13. Đúng, Bộ Ngoại Giao phải công khai những thông tin liên quan đến chủ quyền lãnh thổ với Trung Quốc để nhân dân được biết. Thật là sai lầm khi để trống mặt trận thông tin cho phía Trung Quốc họ mặc sức tung hoành tuyên truyền như vậy. Nếu Bộ Ngoại Giao Việt Nam cứ im tiếng như vậy thì nhân dân Việt Nam có quyền nghi ngờ nhà nước Việt Nam đằng sau những tuyên bố úp úp mở mở đầy ẩn ý của phía Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  14. Đi gặp nhau xong về cũng không công khai hay tuyên bố gì về vấn đề Biển Đông đang nóng bỏng hiện nay, thự tình cũng chả hiểu đường lối thế nào nữa cả ? Nói thật với các vị quan chức một câu rằng: đây là Quê Hương, Đất Nước không của riêng các vị đâu mà đây cũng là Quê Hương, Đất Nước của tôi, của toàn thể nhân dân Việt Nam đấy. Vậy nên kính thưa các vị là các vị không có quyền tự giải quyết chuyện này một mình đâu, các vị nên ghi nhớ !

    Trả lờiXóa
  15. Trên cả tuyệt vời! Xin cảm ơn các nhân sĩ trí thức. Để xem có lại rơi vào im lặng đáng sợ như bao kiến nghị trước đây không.

    Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau,
    Nhưng hào kiệt không thời nào thiếu.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu nội dung "thỏa thuận" đúng như những gì bên TQ nói thì bác Sơn nhà ta sẽ "đi vào lịch sử" liền!

    Trả lờiXóa
  17. Công văn của ông Phạm Văn Đồng có gì mà Đảng CSVN cứ tránh né?. Lúc đó theo Hiệp định Geneve (mà chính TQ là bên ép Việt Nam ký) thì Miền Bắc chỉ cai quản từ vĩ tuyến 17 trở lên, từ vĩ tuyến 17 trở xuống là miền Nam Việt Nam. Vì thế, chỉ cần thông báo rõ với TQ rằng hiệu lực của Công hàm chỉ đến xuống đến vĩ tuyến 17 thôi. Còn nếu TQ muốn có hiệu lực cả phía Nam vĩ tuyến 17 thì sau 1975 Việt Nam phải có công hàm thay thế cho công hàm 1958 của ông Phạm văn Đồng và mở rộng hiệu lực xuống phía nam vĩ tuyến 17. Nếu sau 1975 Việt Nam không ban hành công hàm mới thì có nghĩa là công hàm 1958 hiệu lực chỉ đến phía bắc vĩ tuyến 17.

    Xem chừng hiệp định Geneve chia cắt 2 miền lại cứu Đảng Cộng sản Việt Nam một bàn thua trông thấy.

    Trả lờiXóa
  18. Ý Đảng, lòng dân. Nhân dân có quyền được biết thông tin liên quan đến danh dự, vận mênh Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  19. Đất nước Việt Nam là đất nước có chủ quyền! Vận mệnh của Tổ quốc Việt Nam không thể che che dấu dấu trong bóng tối được. Vận mệnh ấy không của riêng một ai. Hà cớ gì phải che dấu.
    Việt Nam rất cần những nhà ngoại giao giỏi như ông TS Vũ Cao Phan. Không nên có những nhà ngoại giao thiếu bản lĩnh như ông HXS.
    Trong lịch sử Việt Nam, các triều đại cử sứ thần sang TQ đều là những nhà ngoại giao cực giỏi và có thế mới không bị bắt nạt! Bài học ấy hình như ...đã quyên. IQ đâu???

    Trả lờiXóa
  20. HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA, NGUYÊN KHÍ MẠNH, QUỐC GIA HƯNG THỊNH, NGUYÊN KHÍ YỂU YẾU QUỐC GIA SUY VONG.
    Tôi bắt đầu đặt niềm tin vào Nhân dân tôi và HIỀN TÀI CỦA DÂN TỘC TÔI.
    Gía như các Nhà trí thức khắp nơi quan tâm, chăm lo đến vận nước nhiều hơn cái dạ dày của mình thì Đất nước này đâu đến nỗi vong suy như bây giờ.
    Xin trân trọng cảm ơn Nhân dân của tôi.

    Trả lờiXóa
  21. Dân đen Sài gònlúc 14:16 4 tháng 7, 2011

    Em xin ngả mũ kính chào các bậc đại sỹ phu. Thật ấm lòng khi được đọc những bài viết như thế này. Nhờ các bác soi đường cho dân tộc ta được tiến bằng các nước tiến bộ trên thế giới

    Trả lờiXóa
  22. Xin các nhà lãnh đạo Việt Nam ghi nhớ: Quan nhất thời. Dân vạn đại

    Trả lờiXóa
  23. Nhà tôi nhỏ bé thôi, kinh tế cũng ko khá giả gì, ko may lại ở ngay cạnh một nhà hàng xóm rất giàu và có thế lực. Suốt ngày nhà kia cứ bắt nạt nhà tôi, thậm chí còn tự ý xê dịch hàng rào lấn đất sang nhà tôi. Hỏi có ai chịu nhịn mãi được ko? Và nếu nhịn thì tôi sẽ nên nhịn cho đến khi mất bao nhiêu đất thì tôi mới nên vùng dậy nhỉ? Không ai chấp nhận điều đó. Chắc chắn sẽ là hàng loạt những hàng động (tích cực) như đơn thư tố cáo, khiếu nại, khởi kiện, hoặc những hành động (tiêu cực) như gây lộn, đâm chém... Và có thể, máu sẽ đổ. Cái gì nó thuộc về sở hữu riêng, thì rất khó để người khác đụng chạm đến. Đôi khi còn phải trả giá bằng chính máu và nước mắt. Nhưng đó chỉ là câu chuyện của sở hữu riêng.
    Khi sở hữu quốc gia bị xâm phạm, thì ko chỉ là vấn đề về vật chất, mà còn liên quan đến nhiều vấn đề khác, như lịch sử hào hùng của cả dân tộc, truyền thống bao ngàn năm văn hiến, lòng tự tôn dân tộc vĩnh cửu, tinh thần yêu nước bất khuất... Đó chính là động lực thúc đẩy hàng ngàn người ra trận mỗi khi đất nước lâm nguy. Đó chính là tinh thần bất khuất ngàn đời của dân tộc ta.
    Việc công khai thỏa thuận vừa mới đạt được của hai bên là hết sức cần thiết, điều đó sẽ định hướng rõ hơn cho các cuộc biểu tình tiếp theo, cũng như thể hiện rõ sự tôn trọng đúng mực của nhà nước với nhân dân, tuân thủ đúng các quyền hiến định của công dân đã được ghi nhận tại Hiến pháp Việt Nam.
    Hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều nhau về vấn đề tiếp tục biểu tình hay ko, nên càng cần phải làm rõ vấn đề trên, để người dân được yên tâm và tin tưởng hơn vào chính sách của Nhà nước.
    Cảm ơn luật sư Trần Vũ Hải và những nhân sĩ yêu nước đã thay hơn 80 triệu đồng bào nói lên điều cần nói, và làm điều cần làm, cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  24. Mọi thứ có thể rơi vào lãng quên,nhưng "họa mất nước" thì ai mà lãng quên thì chẳng xứng đáng "làm người".Vì vậy tôi đề nghị phải làm cho bất kỳ ai là người con của đất Việt phải canh cánh bên lòng điều này,từ trẻ em đến người lớn,từ thảo dân đến các vị có chức trách cao nhất của đất nước.Mọi điều đều phải được công khai minh bạch trừ các bí mật quốc gia.Điều này không thể là bí mật quốc gia vì TQ đã công bố.Do đó tôi đề nghị là bản kiến nghị không chỉ gửi đến Bộ Ngoai Giao,mà còn phải gửi đên: Quốc hội, ,các Ông Chủ tịch Quốc hội,Chủ tịch nước ,Ông Thủ tướng,đến các Đoàn thể,...

    Trả lờiXóa
  25. Một học giả và giáo sư rất nổi tiếng của miền nam trước 75 là Trần Ngọc Ninh có lần nói rằng trong lịch sử VN có một câu chuyện nói lên một khía cạnh rất đặc biệt trong tính chất của người VN, đó là câu chuyện Phù Đổng Thiên Vương hay là Thánh Gióng...lúc bình thường thì nó chỉ là một đứa bé ngu ngơ không biết gì cả, nằm ì một chỗ, không ăn, không uống...nhưng khi giặc đến bên nhà, khi Tổ Quốc lâm nguy...thì nó vươn mình lớn lên vùn vụt và cầm cung kiếm đi diệt quân thù. Dân tộc VN là như vậy đó...Bao nhiêu năm trôi qua, bây giờ tôi mới thấy câu chuyện của giáo sư TNN hay thật. Huế, SaiGon, Hà Nội rồi đây sẽ có muôn triệu Phù Đổng Thiên Vương vươn mình trỗi dậy cho một VN Phú cường.

    Trả lờiXóa
  26. Qua dung. Viec trong dai quoc gia can thong bao cho dan biet de tao dong thuan. Cam on cac nhan si, tri thuc yeu nuoc. Cam on nhieu lam

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn ẩn danh giới thiệu Bài hát hay của Hoàng Việt. Nhưng nếu tôi nhớ không lầm thì không phải mới sáng tác đâu mà đã post lên Tube lâu rồi thì phải.

    Trả lờiXóa
  28. Ủng hộ Kiến Nghị

    Thưa Trang chủ và quý vị,
    Vấn đề Biển Đông (Hoàng Sa và Trường Sa) thực sự nhức nhối và cấp bách.
    Trong khi theo dõi và tìm hiểu tình hình, tôi đọc được một tài liệu sau đây về ”Hội thảo An ninh Biển Đông” [Hình như đã có đăng trên Bauxite Việt Nam (?)]; Xin Trích:
    Hội thảo An Ninh Biển Ðông (kỳ chót)
    Tiến Sĩ Ðặng Ðình Quý, giám đốc Học Viện Ngoại Giao, Hà Nội,
    “Một điều quan trọng cần phải đưa lên ‘record’ để phản bác lời Giáo Sư Su Hao là Việt Nam đã thừa nhận Hoàng Sa là của Trung Quốc, nhưng lại đổi ý. Tôi muốn cho quý vị được rõ là vào năm 1974 khi đất nước chúng còn đang bị phân đôi, trong trận hải chiến Hoàng Sa, quân đội Trung Quốc đã dùng vũ lực để cướp đoạt quần đảo Hoàng Sa trong tay quân đội miền Nam Việt Nam. Một lần nữa, xin nhắc lại, lúc đó Nam Bắc chia đôi.
    Chính cuộc chiến này, là minh chứng hùng hồn rằng Việt Nam chưa bao giờ thừa nhận quần đảo Hoàng Sa là của Trung Quốc. Ðây là một dữ kiện vô cùng quan trọng mà chúng tôi muốn ghi vào sử sách (put in the record).

    (Tôi có thói quen dịch những điều lý thú để có cớ xem lại từng chữ cho kỹ, nên cũng có chuyểm qua tiếng Đức.)

    Tôi đồng ý việc làm kiến nghị trên. Nếu quý vị khởi thảo thấy cần thiết thì xin đề nghị cho mọi người quan tâm và ủng hộ được góp chữ ký dưới bản đề nghị.

    Chúng ta phải làm tất cả để gìn giữ và xây dựng tiếp Đất Nước Việt Nam mà Cha Anh đã ngàn đời kiến tạo và để lại.

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  29. Số 01 TÔN THẤT ĐÀM, BA ĐÌNH, HÀ NỘI.
    TÔN THẤT ĐÀM(1864 - 88), cận thần tiết tháo của vua Hàm Nghi. Sinh ở Huế. Là con trưởng Phụ chính đại thần Tôn Thất Thuyết. Năm 1885, cùng cha hộ giá Hàm Nghi ra sơn phòng Quảng Trị, Quảng Bình tổ chức phong trào Cần vương kháng Pháp. Được giao chức Khâm sai tán lí quân vụ. Giúp Phan Đình Phùng tổ chức kháng chiến ở Nghệ Tĩnh. Năm 1888, Hàm Nghi bị bắt.

    ÔNG TỰ NHẬN TÔI KHÔNG PHÒ ĐƯỢC VUA, GIÚP ĐƯỢC NƯỚC VÀ NHẬN CÁI CHẾT ĐỂ TẠ TỘI.

    Trả lờiXóa
  30. "ĐOÀN KẾT- ĐOÀN KẾT - ĐẠI ĐOÀN KẾT
    THÀNH CÔNG - THÀNH CÔNG- ĐẠI THÀNH CÔNG" HỒ CHỦ TỊCH.
    Hôm nay tôi đã chứng thực và thực sự hiểu được (SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT)
    Cảm ơn Bác Diện và tất cả mọi người

    Trả lờiXóa
  31. tôi đề nghị chuyển BNG về phố Tôn thất Đởm dể khỏi mang tiếng người tiết tháo của dân tộc

    Trả lờiXóa
  32. Tôi đề nghị BNG chuyển về số 01 Tôn Thất Thiệt cho đúng chức năng

    Trả lờiXóa
  33. Bác Diện ơi,Quốc hội to hơn hay bộ ngọai giao to hơn vậy?!Nếu Quốc hội to hơn thì các ông nghị của ta đi đâu cả rồi mà để BNG muốn làm gì thì làm ? Thật là vuốt mặt chẳng nể mủi chút nào!!!!!

    Trả lờiXóa
  34. Hà Tĩnh quê choa!lúc 18:29 4 tháng 7, 2011

    Tôi rất tự hào khi đất nước mình còn có những trí thức đặt lợi ích Dân tộc trên lợi ích cá nhân.
    Hoan hô, hoan hô!

    Trả lờiXóa
  35. Cám ơn các bác đã nói thay cho chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  36. Ngoài những trí thức đã ký ở đây. Con xin nhắn gửi những nhà trí thức khác. Là các bác các chú đang gánh một trọng trách rất lớn của tổ quốc đó, nếu các bác, các chú mà thờ ơ trước các biến cố Dân tộc thì Lịch sử sẽ khó mà thứ cho các bác các chú đó.

    Trả lờiXóa
  37. Xin chân thành cám ơn các Nhân sĩ trí thức! Người dân luôn ủng hộ các vị.

    Trả lờiXóa
  38. de nghi cong bo kien nghi nay cho toan dan de ai cung co ki ten

    Trả lờiXóa
  39. bác Dien cho em copy nha!
    Ths bac nhieu

    Trả lờiXóa
  40. Yêu cầu Quốc hội VN làm đúng chức năng của mình,
    Nếu vấn đề này không công khai minh bạch thì các vị nên về nhà đuổi gà cho sớm kẻo mỉa mai 2 chữ ĐẠI BIỂU lắm các vị ơi !

    Trả lờiXóa
  41. Tôi rất ngưỡng mộ các Bác, các Anh Chị đã dũng cảm nói lên tiếng nói của dân tộc. Sự trường tồn và phát triển của dân tộc ở giai đoạn 'bước ngoặc' đã ghi nhận dấu ấn đóng góp rất lớn của các Bác và các Anh Chị. Sử sách ngàn năm của dân tộc chắc chắn sẽ in dấu cho những hành động vì nước quên thân, vì dân phục vụ của các Bác,các Anh Chị.
    Tôi không tin rằng Bộ ngoại giao sẽ trả lời nguyện vọng chính đáng của nhân dân thể hiện qua thư kiến nghị trên vì dân là gì đối với họ? nhưng tôi cũng tin rằng đến một lúc nào đó, họ phải nói và nói tất cả trước sức mạnh chính nghĩa của nhân dân.
    Xin bày tỏ sự ngưỡng mộ đến các Bác, các Anh Chị đã dũng cảm giúp chúng tôi nói lên tiếng nói ấm ức, kìm nén trong tim. Và cũng xin kính chúc các Bác, các Anh Chị dồi dào sức khỏe, sự minh mẫn để tiếp tục đóng góp cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  42. TQ dẫn công hàm của TT Phạm Văn Đồng nhưng lại quên rằng chính họ góp phần chia đôi nước VN làm cho công hàm này trở nên vô hiệu lực phía dưới vĩ tuyến 17. Năm 1979 họ mang quân đánh VN. Hành động này đã xé toạc mọi công hàm, hiệp định, hiệp ước giữa 2 nước. Vì vậy, việc đưa ra công hàm của TT Phạm Văn Đồng chỉ là trò xảo trá của kẻ ăn vừa ăn cướp vừa la làng.

    Trả lờiXóa
  43. Phó Thường dânlúc 21:03 4 tháng 7, 2011

    TS Diện ơi! Tôi thấy trong TpHCM thì có đường Tôn Thất Đạm, tại sao ở Hà Nội lại là Tôn Thất Đàm? Có phải "hai ông" đều chính là ông trưởng nam của cụ Tôn Thất Thuyết không ạ? Vì sao trong một nước mà lại không thống nhất được cái tên gọi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  44. Tôi đề nghị lấy chữ ký một cách rộng rãi về yêu cầu BNG Viet nam phải trả lời trước công luận về chuyến đi TQ của ông Nguyen Xuân Sơn.

    Trả lờiXóa
  45. Chào bạn Phó Thường dân!
    Theo gia phả của nhà cụ Tôn Thất Thuyết thì con trai Tôn Thất Tiệp chứ không phải là Thiệp, và Tôn Thất Đàm chứ không phải là Đạm

    Việc này cần được các nhà Sử học hiệu chính rộng rãi để tránh nhầm lẫn và nhất quán.

    Trả lờiXóa
  46. Bản dịch tiếng Anh của "Kiến Nghị", để qúy vị tùy nghi sử dụng


    =======================

    SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
    Independence - Freedom - Happiness


    Hanoi, July 2, 2011

    PETITION



    REQUEST THE MINISTRY OF INFORMATION IN PROVIDING INFORMATION PERTINENT TO RELATIONS WITH CHINA


    To: The Ministry of Foreign Affairs of Vietnam

    1. From the media we learned that on Jun 25, 2011, Mr. Ho Xuan Son, Deputy Minister of Foreign Affairs of Vietnam, has met and worked with Mr. Zhang Zhijun, Deputy Minister of Foreign Affairs China, Mr. Dai Bingguo, Chinese State Commissioner.

    2. On 28.06.2011, the English page of Xinhua News ran an article titled
    "China urges Consensus with Vietnam on South China Sea issue" which had mentioned about this meeting, including the following information:

    (I) "Both countries are opposed to external forces getting involved in the dispute between China and Vietnam and vow to actively guide public opinion and guard against remarks or actions undermine the friendship and trust the between the people of the two countries, Hong said."
    (rough translation of the above paragraph into Vietnamese)

    (Ii) "Chinese historical records show that in 1958, the Chinese Government claimed the islands in the South China Sea as part of China's sovereign territory, and then Vietnamese Premier Pham Van Dong Expressed agreement in His Diplomatic note to then Premier Zhou Enlai."

    (rough translation of the above paragraph into Vietnamese)

    The information aforementioned were not seen in the Vietnamese press.

    3. We, the undersigned Vietnamese citizens, pursuant to Article 53 - Constitution of the Socialist Republic of Vietnam in 1992 (HP 1992) which reads "Citizens have the right to ... participate in the discussions of common national and local issues, to make proposals to state agencies, ... ", and in Article 69 - HP 1992 "... The citizen has the right to information; ... ", petition to The Ministry of Foreign Affairs of Vietnam
    as follows:

    a.) Request Minister Ho Xuan Son to confirm whether information quoted by Xinhua News Agency as indicated in section 2 (i) above is true or not?


    In case the information on Chinese's side are incorrect, please ask them to make correction and apology.

    b) Indicate the position of Vietnam on The 1958 Diplomatic Letter of Minister Pham Van Dong as referred to in paragraph 2(ii)above?

    c) Provide in details (full text) the agreement achieved (if any) between Minister Ho Xuan Son and Chinese representatives at the meeting.


    We look forward to an early response from The Foreign Ministry to this citizen petitions, which shows respect for the rights of citizens written in the Constitution.

    Sincerely yours,

    Co-signatories,

    Trả lờiXóa
  47. Một người Việt yêu nước hiến kế chính phủ mìnhlúc 00:13 5 tháng 7, 2011

    TQ công bố thỏa thuận trên đến nay đã 7 ngày, sao BNG ta không lên tiếng phản bác? Rõ ràng có một sự ẩn khuất, một nước cờ "lỡ dại" đây? Theo suy đoán của tôi, có hai bản "thỏa thuận" với nội dung khác nhau. Bản ông Hồ Xuân Sơn công bố là bản "công khai", chỉ để công bố rộng rãi, còn bản ông Trương Trí Quân là bản "nội bộ", bí mật. TQ để VN công bố trước, sau đó nó công bố bản "nội bộ", thế là nó đánh các bác nhà mình một đòn ác, đểu. Bây giờ không biết nói thế nào nữa rồi. Nhưng tôi nghĩ chưa phải là vô phương cứu chữa đâu. Hãy thí tốt - kỷ luật TT Hồ Xuân Sơn, cần thì bỏ tù, coi như ông ta đã làm trái lời dặn của minh quân lúc đi sứ. Có nghĩa là ta xé tan cái thỏa thuận "nội bộ" kia đi. Chỉ có điều là TQ sẽ điên lên, sẽ làm vài vụ cắt cáp nữa, thậm chí gây xung đột vũ trang cục bộ. Chả sao, nếu Chính phủ dựa hẳn vào nhân dân VN và sự ủng hộ của các chính phủ tiến bộ trên TG, thì TQ cũng không dám đánh, mà đánh thì dứt khoát thua.
    Tôi hết sức khuyên CP hãy xé tan cái thỏa thuận "nội bộ" kia đi, cho dù CP chủ trương đấy chỉ là sách lược tạm thời.

    Trả lờiXóa
  48. Đúng là một việc phải làm ngay, rất kịp thời. Cảm ơn các cô chú bác đã viết kiến nghị này!

    Trả lờiXóa
  49. Một hành động kịp thời , muộn còn hơn không.

    Tôi cũng không hiểu sao, tất cả các cuộc họp gặ gỡ và làm việc, sao không công khai rõ các phương hướng , định hướng , sách lược của Chính phủ để nhân dân được biết. Như hôm trước đã có đăng nhận xét nhưng không thấy bác NXD cho đăng là tại sao các cơ quan cáo nhất , báo chí VN mình không cho nói rõ về các quan điểm, sách lược của VN với TQ . hay sợ khi nói ra TQ sẽ tấn công mình, sẽ cô lập, đè nén mình .

    Mong rằng VN mình sẽ công khai nhiều hơn nữa . Chứ cứ mầp mờ , bí mật như thế này chỉ gây nên nhiều sự bức xúc của nhân dân mà thôi.

    D>A>T

    Trả lờiXóa
  50. Công dân xin góp một chữ ký: Nhất trí với bản kiến nghị này.
    Võ quang Luân.

    Trả lờiXóa
  51. Tôi nghĩ đây là bài viết rất hay của bác sỹ Ngọc về vấn đề nóng bỏng này.
    http://bsngoc.wordpress.com/2011/07/02/tr%E1%BB%8Dng-th%E1%BB%A7y-va-thi%E1%BA%BFu-minh-b%E1%BA%A1ch/

    Trả lờiXóa
  52. Chưa thấy bộ ngoại giao có ý kiến gì, chắc không cần quan tâm ý dân rồi.

    Trả lờiXóa
  53. Trong khi Việt Nam và Phillipine là những nước nhỏ cần đoàn kết để đấu tranh trước 1 nước lớn TQ . Khi mà VN cử ông Hồ Xuân Sơn sang đàm phán với TQ thì nay đến Phillipine cũng làm vậy . Theo tôi thiển nghĩ nếu phillipine lo VN đi đêm với Tq và cũng buộc phải làm theo thì đương nhiên 2 nước đã 1 phần bị chia rẽ và TQ trở thành kẻ ban phát luật chơi.Nhìn tổng thể trên đường lưỡi bò mà TQ muốn chiếm thì đại đa số cái lưỡi đó là của Vn vì nó bao gồm cả HS và TS .VN mất nhiều hơn Philippine rất nhiều . Nếu TQ nhượng bộ Philipine thì coi như VN đấu tranh 1 mình rồi . Không biết là khôn ngoan hay dại dột đây

    Trả lờiXóa
  54. Rất hoan nghênh Cần phổ biến cho nhiều người biết

    Trả lờiXóa
  55. công hàm gì , mẹ kiếp cái công hàm nó làm giả rồi nói là lãnh đạo nước mình ký ai làm chứng, cái gì nó cũng làm giả được chứ mấy cái công hàm vớ vẩn này, mai mốt nó làm luôn công hàm tổng thống mỹ tặng nước nó nam cực và bắc cực. thằng china bố láo ăn cắp đánh bỏ mẹ nó.

    Trả lờiXóa
  56. Việc thể hiện lòng yêu nước của các nhân sĩ rất đang mừng. Cháu có một ý kiến nhỏ như thế này rất mong chú và mọi người cùng trao đổi xem nhé.
    Chúng ta có thể tổ chức một buổi ( hay một tuần ) trưng bày những kỉ vật về Trường sa và Hoàng sa mà mọi người có thể sưu tâm được. Những chứng cứ mà chúng ta có được có thể thu thập lại và cùng trưng bày tại Hà Nội, Thành phố HCM, Đà Nẵng và một số tỉnh thành nữa. Với việc làm như vậy chúng ta cũng đã thể hiện lòng yêu nước. Qua đó người dân cũng có thể đến đó thăm quan và tìm hiểu một cách chính thức được.
    Đó là những việc làm rất thiết thực chú à. Nó có một sức mạnh rất lớn sâu rộng đến người dân khi thấy tận mắt những hiện vật và những chứng cứ đó.
    Bùi Viên Sơn
    Mail: Sonteppi@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  57. dong thuan la gi` co phai de cai luoi bo kia liem sach ca 1 dai bo bien nuoc ta yeu cau ong hxs hay tra loi cho dan biet

    Trả lờiXóa
  58. BNG nên chuyển về số 1- Tôn Thất Hứa!

    Trả lờiXóa
  59. các văn bản có ý nghĩa như vậy đề nghị Bác Diện thông báo trước ,mọi người sẽ gửi thư xác nhận, gửi chữ kí xác nhận,đồng loạt kí vào đó,số đông sẽ có thêm phần sức mạnh đồng thuận!

    Trả lờiXóa
  60. Ủng hộ các bác nhân sỹ bằng cả 2 tay! Chúc các bác mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  61. Tu lau toi thay tat ca tin tuc deu do Tan Hoa Xa thong tin. . . vay chu nhung tin tuc lien quan va o VN tai sao VN khong loan tin ma de Tan H Xa loan tin!!!!!!
    Quy vi nghi van de nay the nao?

    Trả lờiXóa
  62. Thua quy vi
    Tinh den nay la da hon ba thang roi, khong biet Bo Ngoai Giao da tra loi the nao ve viec nay?
    Cha le Bo Ngoai Giao lai phi-ngoai-giao bang cach im lang???
    Hay BNG ta so+. BNG-nuoc-la khien trach nen moi co thai do nhu the voi dan minh? Nguoi hoi toan la cac vi na(.ng ky' ca ma con the thi cai dda'm hon 80 trieu thuong dan nay co ra cai gi doi voi ho?
    Hay qvi uy vi hoi Bo Ngoai Giao la noi ca? ddo^'ng nguoi lam viec, cha ai dam tra loi, cu thu hoi dich danh ong Bo truong Ngoai giao, may ra ong ay biet, xem ong ay noi the nao?
    Toi o xa qua, cu cho+` mai cau tra loi cua cac ong lon day bac Dien a!
    Quan My Lan (pho thuong dan)

    Trả lờiXóa
  63. Liệu có phải ông Hồ Xuân Sơn đi họp nhưng không nắm được tinh thần cuộc họp, ký văn kiện mà không biết ký gì nên không có khả năng báo cáo lại để dân được rõ hay không. Kể ra nếu không nắm được tinh thần, thì tốt hơn hết cứ đăng toàn văn lên để dân đọc rồi giải thích giúp có hơn không. Cứ giấu dốt thế thì làm sao mà tiến bộ được.

    Trả lờiXóa
  64. Đến hôm nay vẫn chưa có trả lời của BNG. Các Bác thua rồi. BNG nước ta yêu vàng lắm!!! Yên lặng là vàng mà! Ông bà mình nói cấm có sai

    Trả lờiXóa