Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

XIN GỬI ÔNG TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY KHÁNH HÒA

Trang tin Dân Làm báo vừa đưa tin:

Tháng 6/2011, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) tổ chức Festival Biển. Hàng loạt khẩu hiệu, panô cổ động được treo bên cạnh đèn hoa. Đáng giật mình lo ngại là bức tranh cổ động nhân dân ta xây dựng đất nước dưới 2 lá cờ:
 
- Cờ đảng Cộng sản Trung Quốc với hình búa liềm trên góc trái (cờ của đảng Cộng sản Việt Nam có búa liềm giữa nền đỏ)

- Cờ thứ 2 gần giống như quốc kỳ Trung Quốc với hình ngôi sao lớn trên góc trái.


Điều nguy hại là chúng được treo ngay trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn cầu vượt gần Hòn Chồng) – nơi dạo mát hàng ngày của người dân Nha Trang và du khách. Đặc biệt nguy hại hơn, nơi đây tập trung đa số các trường đại học, cao đẳng ở Khánh Hòa: Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin, Trường Trung cấp Kinh tế và các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở khác.

Sẽ có ý kiến cho rằng đây chỉ là sơ sót thiết kế tranh cổ động: đặt lệch các biểu tượng búa liềm/ ngôi sao "cho đẹp", hay "cờ Trung Quốc có 5 ngôi sao". Nhưng sẽ khó biện minh kiểu đó, nếu ta biết rằng duyệt nội dung tranh cổ động chính trị không hề là trò đùa, nếu nghĩ rằng người thiết kế không thể không nhớ quốc kỳ Việt Nam lẫn đảng kỳ Cộng sản Việt Nam, nếu đồng ý rằng "nhìn từ xa thì không thể thấy 4 ngôi sao nhỏ trên cờ Trung Quốc".

Âm mưu “đồng hóa tư tưởng người Việt” qua panô cổ động này càng có cơ sở, nếu chúng ta nhớ lại các vụ “nhầm lẫn” hình ảnh các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trên panô ở Sài Gòn, trên báo Phụ nữ, báo Đắc Lắc, ….



(nguồn: mạng www.china.com.cn)
Chú thích ảnh: 这是陆军男士兵春秋常服 (Giá thị lục quân nam sĩ binh xuân thâu thường phục)

Từ những ngày Nha Trang tổ chức Festival Biển 2011 đến nay đã gần 1 tháng, những bức tranh cổ động vẫn còn đó. Và cứ thế, mỗi ngày, người Nha Trang hay sinh viên – học sinh các trường và khách du lịch cứ quen dần với hình ảnh 2 lá cờ Trung Quốc.

Nếu một ngày nào đó, người Trung Quốc bắt đầu vác cờ Trung Quốc tiến vào phố biển Nha Trang thì sẽ có những người Nha Trang, những chiến sĩ Nha Trang tưởng là người Việt mang quốc kỳ Việt Nam chăng?

Hãy cảnh giác !!!

 
Nguồn: Dân Làm báo.

26 nhận xét :

  1. Chuyện lạ ko thể tưởng tượng nổi lại có thể xảy ra trên thành phố văn minh này. Rất nguy hiểm nếu như nơi nào cũng tùy tiện sáng tạo, chỉnh sửa, chưa kể là nếu những hàm ý khác.
    Có lẽ Ban tuyên giáo tỉnh Khánh Hòa đang bận quá chăng?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu cứ nhầm lẫn thề này thì...

    Trả lờiXóa
  3. Các bác có vẻ hơi suy diễn nhưng các chú làm biển bảng kia cũng quá cẩu thả và làm ẩu. Quốc kỳ và Đảng kỳ chứ có phải lá đa đâu mà bóp méo được. Mà cái thằng nào duyệt marquet cũng vớ vẩn, làm đại khái cho qua để ăn phong bì.

    Trả lờiXóa
  4. DZỐT XUYÊN ĐẠI ...LỤC ĐẾN NĂM CHÂU.

    Trả lờiXóa
  5. Ngu và cẩu thả hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  6. thật hết chỗ nói! Mấy bố ấy ăn cơm của dân để nghĩ ra kiểu sáng tạo "bán nước" này đây! Mô Phật! Cầu mong nước Nam con được mãi trường tồn, thái bình!

    Trả lờiXóa
  7. To Khách ẩn danh:
    Cứ nhầm lẫn thế này thì ... đến một lúc nào đó không thể nhầm lẫn được nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Gửi TS NGUYỄN XUÂN DIỆN!
    Kính mong TS gửi một lá thơ đến người có thẩm quyền ở Nha Trang trình bày rõ ngọn ngành. Yêu cầu sửa ngay pano trên.
    Cảm ơn TS!

    Nhân đây xin hỏi TS tấm hình thứ 2 là có thật hay chỉ là hình minh họa?

    Trả lờiXóa
  9. Xã hội Việt Nam ta sao kỳ lạ quá, sờ vào đâu cũng thấy bất cập, lộn xộn, sai sót.v.v...

    Trả lờiXóa
  10. Ở phía dưới cái pa-nô này có lô-gô và sờ-lô-gần " người bạn tinh thần vô giá " của nhà tài trợ là CTCP cà phê Mê Trang. Không biết ai thuê vẽ, thiết kế và duyệt nội dung cái pa-nô này ? Công ty Mê Trang hay sở Văn-Thể-Du Khánh Hòa ?
    Việc này không biết có liên quan đến cái chữ "MÊ" kia không ?
    Em suy diễn không biết đúng không ? Vì em nghe đồn xin cấp phép quảng cáo cũng ...khó, dễ lắm...

    Trả lờiXóa
  11. Gửi bác khách ẩn danh post comment lúc '10:11 Ngày 07 tháng 7 năm 2011' hỏi về tấm hình thứ hai:

    Tấm hình đó là thật. Hồi có sự vụ này, cư dân mạng đã đưa tin và bàn tán nhiều rồi.

    Bác có thể tham khảo về sự vụ này ở đây, post thứ 134 (#134), tiêu đề "Tranh cãi vì báo VN bị nghi dùng ảnh tàu TQ":

    http://dogsinvietnam.com/diendan/showthread.php?t=852&page=14

    Trong bài này bác sẽ thấy ngoài tấm hình về quân đội nhân dân ra, có vài tấm hình khác của Trung Quốc mà Việt Nam "tái sử dụng".

    Trả lờiXóa
  12. Sai nghiêm trọng!Thành phố Nha trang cần dỡ bỏ ngay bức tranh có 2 ngọn cờ lạ này, đồng thời xữ lý vụ việc theo tội danh xuyên tạc biểu tượng quốc thể của nước Cộng hòa XHCN Việt nam .

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ một việc làm như vậy đều phải qua xét duyệt rất cẩn trọng mà còn nhầm lẫn đến vậy tôi không tin hay là có người cố tình để dân ta quen dần...chỉ có Ban tuyên giáo tỉnh mới giải thích nổi

    Trả lờiXóa
  14. Cựu Chiến Binhlúc 12:46 7 tháng 7, 2011

    Xuyên tạc Quốc kỳ và Đảng kỳ mắc tội gì?
    Chắc không phải lỗi "đánh máy" chứ?

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Văn Longlúc 13:35 7 tháng 7, 2011

    Giê su ma. Lạy Chúa tôi. Lần trước chết mất một thằng đánh máy. Lần này chắc lại chết thằng duyệt market. Amen

    Trả lờiXóa
  16. Bác nào ở Nha Trang kiểm tra dùm xem pano đã gỡ xuống hay chưa ạ?

    Trả lờiXóa
  17. Những ông này ngày ngày ăn cơm Việt, lấy vợ Việt, ngủ nhà Việt và lĩnh lương Việt nhưng làm việc cho Tàu Khựa mà. Than ôi! Phản cảm! Nhân dân hãy tống quách đi.

    Trả lờiXóa
  18. Đây là ví dụ kinh điển cho câu thành ngữ Việt: Rước voi về dày mả tổ.
    Thậm ngu xuẩn.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu là cố tình thì nguy mất rồi! Không thể nói thêm gì nữa!

    Trả lờiXóa
  20. 5 NGÔI SAO
    SỸ NÔNG CÔNG THƯƠNG BINH là 5 ngôi sao trên quốc kỳ Tàu. Ở trên panô cũng thấy 5 người đại diện 5 giai tầng ... trùng hợp và có ý nghĩa quá há.

    Trả lờiXóa
  21. no chung to rang trung quoc da xam nhap rat sau vao viet nam /thanm chi nguy /

    Trả lờiXóa
  22. Một điều cần lưu ý nữa là cờ Đảng đặt cao hơn cờ Tổ quốc. Điều này không thể chấp nhận được. Tổ quốc phải là trên hết. Cho dù bất cứ chính thể nào lãnh đạo đất nước thì chính thể đó cũng chỉ là do nhân dân cử ra để thay mặt nhân dân điều hành đất nước mà thôi. Nếu Đảng đã chấp nhận mình đứng trên Tổ quốc thì điều đó thật nguy hiểm, Đảng đang tự mình đánh mất đi bản chất, cội rễ, lý tưởng và đang khoác lên mình chiếc áo hoàng bào của một ông vua trong thế kỷ 21. Lịch sử thế giới đang còn hiển hiện hình ảnh những ông vua độc đoán cứ ngỡ mình là con trời, được bá dân tung hô vạn tuế nhưng khi chính biến xảy ra thì mới biết không có chỗ nương thân và trăm họ đổ ra đường hò reo mừng thoát khỏi ách thống trị cùng khổ. Đừng để một Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh rơi vào cảnh như thế!

    Đảng viên Đảng cộng sản Việt nam yêu Tổ quốc(Tp. HCM)

    Trả lờiXóa
  23. Đọc xong nghẹn hết cả thở. Bực quá, sao có những đưa cẩu thả thế!!!

    Trả lờiXóa
  24. Hehe...sao tôi thấy các bác dễ bức xúc thế, bản thân tôi thấy tấm panel cờ này treo ngay trên tuyến đường Phạm Văn Đồng rất hợp với dáng em. Người ta có chủ ý hết rồi em xin mấy bác đừng có ầm ĩ lên nữa. Hoan hô Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa đã có sự sáng tạo trong cách phối cảnh!

    Trả lờiXóa
  25. Rõ ràng áp píc này sai rồi, theo quy định bất cứ trong trường hợp nào thì cờ Nước cũng đứng cao hơn cờ Đảng, Phần vẽ cờ thì phải theo quy định về tiêu chuẩn cờ Nước được quy định thành luật rồi. không được phép cách điệu như trên, cờ đảng thì em không có ý kiến. Đã phạm luật không biết chúng ta có quyền kiện Sở văn hóa tỉnh khánh hòa không nhỉ, các bác có thể hỏi các luật sư quen biết tư vấn gửi đơn kiện đề nghị hủy các áp pic này và đề nghị xem xét ý tứ của việc đưa ra áp pic có nhiều lỗi sai như trên. Em xin hết.

    Trả lờiXóa
  26. Phải nói phục bác tinh mắt thật ;Đúng như câu ngườ xưa nói "Sáng dạ"

    Trả lờiXóa