Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH LÊN TIẾNG VỀ VIỆC ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH

Bức ảnh này cũng sẽ đi vào lịch sử … chống ngoại xâm của Nhân dân Việt Nam 
Chẳng lẽ nhà nước ta biến thành nhà nước cảnh sát rồi sao?

Yêu nước là có tội ư? Các vị lãnh đạo của chúng ta có yêu nước không?

Người dân trong tay không có gì, chỉ biết tỏ lòng yêu nước bằng biểu tình hòa bình trong trật tự để phản đối sự xâm phạm chủ quyền và lợi ích của Tổ Quốc sao lại bị bắt. Chẳng lẽ những người bắt họ không có lòng yêu nước, không có lương tâm?!

Đàn áp nhân dân biểu tình sau chuyến đi của Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn là rất khó hiểu. Người dân suy nghĩ gì? Dư luận thế giới đánh giá thế nào? Đàn áp một cách vô lý thì chỉ gây bất bình, phẫn nộ. "Con giun xéo lắm cũng quằn", càng đàn áp thì phẫn nộ càng tăng, càng lan rộng, sẽ đến 1 lúc không kiểm soát được.

Nguyễn Trọng Vĩnh

77 nhận xét :

  1. Tiếng nói của Cụ Vĩnh cũng là tiếng nói của hàng triệu người yêu nước. Hành xử bất minh như vậy, chính quyền đâu còn giữ được tính chính danh của mình.

    Trả lờiXóa
  2. se den luc khong the kiem soat duoc!

    Trả lờiXóa
  3. Tướng Vĩnh chỉ có nói đúng. Hoan hô ông. Học tập ông.
    VQL.

    Trả lờiXóa
  4. hôm nay cháu đã khóc! Khi nhìn thấy cảnh người yêu nước bị bắt một cách thô bạo! Chắc trong lịch sử của dân tộc này, không có lúc nào buồn và đau khổ như lúc này! YÊU NƯỚC LÀ CÓ TỘI CÁC BẠN Ạ!
    Những người công an khi bắt bớ người yêu nước không biết họ nghĩ già khi nhìn thấy hinh ảnh ngư dân và đồng bào mình bị hành hạ làm nhục và bị bắn giết ngoài biển khơi kia!
    Các bạn à, khi được chúng kiến một cảnh đối đáp giữa một người biểu tình và một dân phồng thường phục:
    Người biểu tình: các anh không cho chúng tôi đi tiếp thì muốn chúng tôi đi đâu! ít ra không muốn chúng tôi biểu tình nữa thì cũng phải để chúng tôi đi lấy xe về chư?
    Người mặc áo phông xanh LLAN: Nhà mày ở đâu tao cho về (với một vẻ đằng đằng sát khí như muốn sấn tới ăn thịt người yêu nước)

    Chao ôi, ước gì vẻ mặt đó thể hiện trước quân xâm lược thay vì trước ĐỒNG BÀO MÌNH thì hay biết mấy!
    ĐAU QUÁ!

    Trả lờiXóa
  5. - Ngày xưa giới trí thức học sinh sinh viên biểu tình chống Mỹ - Diệm được lịch sử hoan nghênh. Còn ngày nay nhân sĩ trí thức đi biểu tình chống họa xâm lăng Trung quốc thì bị chính quyền cản trở, bắt bớ. Tôi thật sự không hiểu tại sao như vậy?
    - Thật sự tôi không tin là những chiến sĩ cảnh sát, an ninh bắt người dân đi biểu tình không có lòng yêu nước. Tôi hiểu và thông cảm vì họ cũng phải thừa hành lệnh cấp trên. Có điều thật sự tôi rất lo ngại là những điều này xảy ra trước lãnh sự quán trung quốc thế nào bọn này cũng báo cáo về cho Hồ Cẩm Đào rồi bọn nó sẽ cười chúng ta. Chúng xâm lược hải đảo của ta, gây hấn với ta, nổ súng, bắt bớ đánh đập ngư dân ta... ta không dám làm gì đã đành vậy mà còn tự bất đồng với nhau. Thật là một trò cười không hơn không kém. Không biết Đảng và Nhà nước ta có thấy điều này không! Buồn ơi là buồn!

    Trả lờiXóa
  6. Đây là cách mà Trung Quốc đang muốn xảy ra: đó là làm cho dân và chính quyền quay lưng lại với nhau.Chính sách dùng người Việt trị nguòi Việt, rồi họ ở đó hưởng lợi...hic. làm gì khi đất nước lâm nguy???

    Trả lờiXóa
  7. Lê Sơn (Ha Nội)lúc 14:54 17 tháng 7, 2011

    Cháu kính phục Cụ vô cùng. Một CON NGƯỜI hết lòng phụng sự Tổ quốc và nhân dân.Cháu muốn nói rằng: Ai ra lệnh trấn áp biểu tình, người đó không xứng đáng là công dân VN.
    Những ngưi thực hiện cái lệnh hết ức phi nghĩa này nghĩ gì về gia đình, dân tộc? Họ đã mù quáng tiếp tay cho cái ác, cái xấu đang hiện hữu ở một thành phố được vinh danh "Thành phố vì hoà bình". Không thể chịu nổi cảnh áp bức này, cụ ơi...

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn ông. Một con người, một vị tướng đầy trách nhiệm...

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không có điều kiện để hoà vào dòng NGƯỜI YÊU NƯỚC cũng buồn lắm. Tôi cố theo dõi từng tý thông tin của các ANH HÙNG nhưng đợi và xem, cuối cùng, THẤT VỌNG. Không phải thất vọng vì các ANH HÙNG mà thất vọng vì lòng yêu nước của các ANH HÙNG không được NGƯỜI TA đoái hoài!

    Trả lờiXóa
  10. Thật xót sa! Nhìn cảnh một bác đã có tưổi bị mấy cs túm chân , túm tay khiêng đi. Nỗi uất hận nghẹn lên trong tôi. Bác có tội tình gì. Tội bày tỏ lòng yêu nước không đúng chỗ chăng? Ai đó hãy chỉ chỗ cho bác với. Trời ơi, ở VN yêu nước là có tội sao?!!! Thương lắm Việt Nam ơi!

    Trả lờiXóa
  11. Không để dân thực hiệm quyền công dân của mình, được lên tiếng thể hiện lòng yêu nước thì những người ra lệnh đàn áp có còn chính danh nữa không. Họ có yêu giống nòi nữa không.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan nghênh những người dũng cảm

    Trả lờiXóa
  13. Hoan nghênh một ý kiến thật xác đáng

    Trả lờiXóa
  14. Người Việt chắc chỉ được phép yêu CHINA sao ?

    Trả lờiXóa
  15. Cụ Vĩnh ơi ! Phải làm gì đây trước hiện tình này?

    Trả lờiXóa
  16. Lúc 10h35 tại vườn hoa trước cửa ca phường Tràng Tiền có hai bố con bị bắt ,người bố còn bị 5-6 người đủ các loại sắc phục xông vào đấm đá sau đó bị tống vào xe biển xanh ,còn người con gái thì bị bốn người khiêng vào ca phường ,cô bé kêu khóc thảm thương quá .Ôi đất Mẹ đau thương!

    Trả lờiXóa
  17. Càng đọc càng thấy tinh thần yêu nước của người dân rất cao. Nhưng cách xử lý tình huống của các cơ quan liên đới còn thiếu tế nhị quá. Hãy để cho người dân được bộc phát những điều thấy cần thiết.

    Trả lờiXóa
  18. Cái tay cầm loa mặc áo trắng đứng gần xe buýt có phải hôm bữa mọi người nói bọn Trung Quốc ko nhỉ!!Ôi thật khâm phục các bác,các chú,các cô và tất cả mọi người quá.

    Trả lờiXóa
  19. Toan thế giới nhin thấy ảnh nay rôi, ở Việt Nam, ngươi dân được phục vụ như một con vật

    Trả lờiXóa
  20. Cụ ơi! Cụ chính là niềm tin của chúng con. Chúc cụ luôn sáng suốt, can trường, mạnh khoẻ và sống lâu.

    Trả lờiXóa
  21. Hoang Son noí:
    Tại sao lại bắt, họ tội gì. Nếu cấm tiệt biểu tình sao Chính quyền không tuyên bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Yếu đuối quá, hèn quá, người dân mới thật là khí phách, dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  22. Thưa cụ Nguyễn Trọng Vĩnh,
    Thưa các bậc thức giả và toàn thể bà con cô bác,
    những người yêu nước đã tham gia biểu tình hoặc quan sát các cuộc biểu tình với tấm lòng ngưỡng mộ,
    Đã qua 7 tuần liên tiếp, người dân và các bậc thức giả yêu nước Hà Nội lên đàng biểu tình chống Trung Quốc xâm lược làm cho đồng bào cả nước và ở nước ngoài rất cảm động. Tinh thần dân tộc được khích lệ ghê lắm. Ai cũng hy vọng chính quyền là của dân sẽ nghe theo tiếng gọi của lương tâm nhưng họ đã làm ngược lại, thẳng tay đàn áp người yêu nước bằng mọi biện pháp từ bạo lực đến đê hèn. Nhìn nhiều chị em cô bác và các bậc trưởng lão đội nắng biểu thị lòng yêu nước, và bị CA bắt bớ, đánh đập, nhốt vào xe buýt chở vào đồn công an xa hàng chục cây số để chia cắt đoàn biểu tình, lòng tôi quặn thắt. Để tham góp một vài thiển ý vào cuộc đấu tranh cam go lâu dài này, tôi cho rằng chúng cần đa dạng hóa hình thức biểu lộ lòng yêu nước để giữ lửa được lâu dài và từ đó nhen lên những quầng lửa lớn thiêu đốt bọn xâm lược và bọn đê hèn bảo vệ kẻ xâm lược. Tôi xin kiến nghị thế này:

    1) Tổ chức quyên góp để in ra thật nhiều áo phông hàng hóa bán ở khắp nơi trong và ngoài nước với chất lượng tốt. Trên áo có in hình cờ tổ quốc; hình quốc huy; hình bản đồ Việt Nam có đảo Hoàng Sa và Trường Sa; hình ảnh Hồ Chí Minh với khẩu hiệu "Không có gì quý hơn độc lập tự do" bằng chữ khổ lớn, hình ảnh thuyền đánh cá VN bị lính Trung Quốc bắt, đánh đập và tịch thu tài sản, v.v. Các nhà hảo tâm có thể bao mua các loại áo phông này rồi phân phối hoặc bán giá rẻ cho học sinh sinh viên và những ai muốn biểu lộ lòng yêu nước để họ mặc áo này. Nếu có nhiều người mặc mỗi ngày thì trên khắp cả nước chúng ta có thể tạo ra một LÀN SÓNG ĐỎ trên đường phố mà không cần biểu tình hô hào khẩu hiệu. Hiện nay chúng ta còn thiếu những thứ này ghê gớm lắm, còn các cháu học sinh sinh viên thì chưa biết kiếm ở đâu, nếu có một nhà in nào chuyên làm những thứ này thì tốt quá. Làm như vậy chúng ta thể hiện được tình yêu nước bằng trái tim khối óc của mình và tránh bị đàn áp của bọn cường quyền.

    2)Các thi sỹ, văn sỹ, nhạc sỹ, họa sỹ hãy sáng tác nhiều hơn nữa các tác phẩm thể hiện lòng yêu nước và chống ngoại xâm để cổ vũ tinh thần dân tộc cho mọi người, nhất là lớp người trẻ. Mấy ngày nay, đọc thơ Đỗ Trung Quân, nghe nhạc Tuấn Khanh thấy lay động lòng người lắm. Các bậc thức giả có thể vận động mạnh thường quân tổ chức các buổi hòa nhạc, triển lãm, đọc thơ, giới thiệu lịch sử, v.v. nhiều hơn nữa mỗi khi có cơ hội. Đặc biệt thanh niên học sinh và người trẻ như công nhân còn chưa có thông tin về đất nước do bị bưng bít và o bế. Các cuộc biểu diễn, nói chuyện, đọc thơ, v.v. chắc chắn sẽ nâng cao lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, và tạo thành một thế hệ công dân mới thấm đẫm tình yêu nước, đức tính trung thực, biết căm ghét cái giả trá và hèn nhát của những kẻ ích kỷ lo giữ địa vị mà bỏ rơi dân tộc như hiện nay.

    Đấu tranh để được bầy tỏ lòng yêu nước trong điều kiện bị mất chủ quyền trên thực tế như hiện nay thực là khó, nhưng trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, các bậc thức giả luôn là người tiên phong dẫn dắt dân tộc và thế hệ trẻ. Đa dạng hóa hình thức đấu tranh và hướng thanh niên biết nhìn nhận đúng sai, có tâm hồn trong sáng và biết đấu tranh vì lẽ phải là sự nghiệp cao cả, vinh quang và lâu dài. Đất nước, dân tộc trông chờ nhiều vào các bậc trưởng lão như cụ Nguyễn Trọng vĩnh, như các GS Phạm Duy Hiển, Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Tụy, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đình Đầu, nhà thơ Đỗ Trung Quân, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhạc sỹ Tuấn Khanh, nhà văn Nguyên Ngọc, GS Chu Hảo, v.v...

    Mấy lời tâm huyết, mong được chia sẻ.
    Kính thư.

    Trả lờiXóa
  23. hay la` xung phong ra dao, bieu tinh yeu nuoc, tien xin o lai dao, chia se voi linh dao luon. ?.

    Trả lờiXóa
  24. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nói rất đúng. Chính quyền đang đối đầu với nhân dân trong việc chống xâm lược TQ. Nếu biểu tình bất bạo động mà bị đàn áp thế này thì thế nào cũng sẽ có biểu tình bạo động, và khi đó chính quyền sẽ không kiểm soát được.

    Trả lờiXóa
  25. TẠI SAO CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC KHÔNG KIỆN NHỮNG NGƯỜI RA LỆNH ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH RA TÒA?RỎ RÀNG HỌ ĐÃ VI HIẾN.HAY LÀ VIỆT NAM KHÔNG CÓ HIẾN PHÁP?!

    Trả lờiXóa
  26. CÁc bác các anh các bạn thật là những người anh hùng. Cám ơn TS NXD đã thông tin. Đề nghị TS NXD mở một TK để tôi có thể đóng góp chút gì đó cho những người biểu tình

    Trả lờiXóa
  27. Lần sau đi biểu tình nên cầm cờ Trung Quốc, hô vang khẩu hiệu Hoàng sa, Trường Sa là của Trung Quốc, biển đông là của trung quốc, chắc không bị đàn áp nửa đâu!
    Đau xót wá đi!

    Trả lờiXóa
  28. Xem bức ảnh tôi lại tưởng tượng cảnh bọn quân cảnh của chế độ Sài Gòn những năm 70 của thế kỉ trước bắt sinh viên biểu tình. Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  29. hodaidong@gmail.comlúc 16:24 17 tháng 7, 2011

    Sang chu nhat 17/7/2011,tai duong Dien Bien Phu Ha Noi.4 cuu chien binh trung doan 209,lan thu 3 ,tham gia bieu tinh chong Trung Quoc xam luoc. Chung toi da bi cong an giat mat co To Quoc.Chung toi dau long thay Cong an - Nhung nguoi song bang tien thue cua dan,da dan ap bat bo dan,chi vi dan bay to quyet tam bao ve to quoc.To quoc giau manh la cach tot nhat de bao ve toan ven lanh tho lanh hai.Dai doan ket toan dan toc la cach tot nhat de Viet Nam giau manh.Phap quyen vi dan chu la cach tot nhat de giai phong suc lao dong cho dat nuoc phat trien.Khong le nao chung ta khong cung lam dieu do vi Dat Nuoc ? .

    Trả lờiXóa
  30. Sao lại đối xử với nhau như cầm thú vậy?

    Trả lờiXóa
  31. Nếu bây giờ dân chúng lại đổ ra đường với các biểu ngử đại loại: tôi yêu China, Ủng hộ China thôn tính biển Dông, biển Nam Trung Hoa là của TQ... thì nhà nước ta đối phó thế nào nhỉ ? Yêu nước thì bị bắt bớ, chã hiểu thế nào nữa !

    Trả lờiXóa
  32. Chinh quyền VN đang tỏ ra lúng túng trong việc sử lý vấn đề TQ. Xin nói, chúng ta đã đi sau TQ nhiều nước cờ và đã mắc mưu của TQ,không chỉ đe dọa về quân sự , hiện tại TQ đã thành công trong việc làm lũng đoạn KT VN.Trách nhiệm này thuộc về những người lãnh đạo cao nhất của VN.

    Trả lờiXóa
  33. Tôi nghĩ lần sau có đi biểu tình mọi người nên giương biểu ngữ ca ngợi tình hữu nghịTQ-VN thì chắc CA xẽ không đàn áp.
    CA đàn áp là vì người dân VN cứ nói sấu ông bạn TQ,TQ là ông bạn VÀNG của VN,một tình bạn khăng khít như răng với môi cơ đấy-cấm nói sấu.Vài ba chuyện của ngư dân đánh cá và mấy vùng biển đảo cỏn con làm sao đổi được tình anh em thân thiết giữa VN-TQ.

    Trả lờiXóa
  34. Day chinh la su "dong thuan" giua BNG Viet Nam va bon Trung Quoc day.

    Trả lờiXóa
  35. Yêu cần nhà nước có bắt người biểu tình thì phải chính danh ,công khai thông tin phải tỏ tường cho moị người dân biết và nhân dân cũng muốn biết ai ? ,cấp nào ? ra lệnh này để nhân dân biết

    Trả lờiXóa
  36. Ước gì cụ Nguyễn Trọng Vĩnh trẻ lại 45 tuổi và là bộ trưởng BNG Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  37. Chắc thù trong giặc ngoài là một

    Trả lờiXóa
  38. LICH SU SE VINH DANH TAM LONG YEU NUOC THUONG DAN CUA TUONG NGUYEN TRONG VINH

    Trả lờiXóa
  39. Nhìn những bức ảnh này, đọc những dòng này….
    Tôi khóc…Tôi không cầm được nước mắt……

    Tôi thấy nhục nhã quá!

    Tôi cảm phục 46 con người đó
    sáng nay HỌ là những ANH HÙNG tiên phong!
    Những bức ảnh này xứng đáng treo nơi trang trọng nhất trong nhà và tự hào được xem như một HUÂN CHƯƠNG YÊU NƯỚC.

    Dân tộc ta và những người đại diện thế là khác nhau quá rồi?
    Họ sợ nhân dân?
    Họ sợ cho cái lợi ích nào có thể bị mất đây?
    Mất rồi hay sẽ mất? Họ cứ bưng bít?
    Trời ơi kiếp nạn của dận tộc đến thế ư?
    Tôi phải chứng kiến nốt trầm thảm hại của Lịch sử Việt nam ư?
    Ai bảo “ sạch bóng quân xâm lược” đây?

    Ai chả biết:

    1. TẦU+ không từ bỏ “ dã tâm” của chúng, không ai khuyên bảo được chúng đâu? Không xin xỏ được chúng đâu?
    2. Còn ít người quan tâm đến sự kiện này?và chủ yếu là nỗi SỢ HÃI đã được rèn rũa hơn nửa thế kỷ, đã thành công trong cai trị…
    3. Việc thể hiện lòng yêu nước phải chờ chỉ thị, phải xin phép mà nay xin phép đấy chứ, có CHO đâu?

    Trả lờiXóa
  40. Người yêu nước nói:
    Hành động đàn áp cuộc biều tình sáng nay ở Hà Nội của lực lượng công an dường như đã chứng tỏ 1 điều là: Nhà cầm quyền Trung Quốc đã YÊU CẦU (nếu như không muốn nói là RA LỆNH cho) Chính quyền Việt Nam phải có biện pháp để chấm dứt các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Việt Nam. Điều này đã xảy ra ngay sau chuyến đi của ông Hồ Xuân Sơn tới Bắc Kinh và nó đã chứng tỏ có sự giật dây của Bắc Kinh đối với Hà Nội. Và nó cũng giúp người ta đoán được phần nào nội dung cuộc gặp của ông Sơn với phía Trung Quốc. Buồn thay Những người lãnh đạo Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  41. Đòn bắt chị Nguyên Bình con gái cụ Nguyễn Trọng Vĩnh là để dằn mặt cụ. Nhưng những kẻ bắt người đã lầm. Lão Tướng đã lên tiếng: "càng đàn áp thì phẫn nộ càng tăng, càng lan rộng, sẽ đến lúc không kiểm soát được". Cụ ơi, cụ là niềm tin của dân tộc này đấy cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  42. cuộc BT bị chặn đứng vì lực lượng quá mỏng. Nếu quy tụ được gấp 10 hay 100 lần, thử hỏi ai có đử sức chống lại. Tại sao chưa quy tụ được đông đảo nhân dân.
    1- BT xuất phát chủ yếu từ cư dân mạng. Quần chúng nhân dân, nhìn chung chưa có điều kiện tham gia.
    2- Cần có một Biểu tượng yêu nước tầm cỡ như Găng-đi chẳng hạn, thì mới tập hợp được mọi thành phần ND
    Lịch sử nước ta trung bình 100 năm sẽ có một nhân vật kiệt xuất xuất hiện. Từ 1890 đến nay 2011 đã 120 năm. Nếu bbawwcj Anh kiệt đó đã xuất hiện thì nay đang ở tuổi thanh niên.
    Chúng ta hãy hy vọng.

    Trả lờiXóa
  43. Không biết nhà nước phản ứng thế nào nếu chúng ta tổ chức một cuộc BT ủng hộ quan hệ Hữu Nghị VT với khẩu hiệu 16 + 4 = 20

    Trả lờiXóa
  44. Hoàng Sa, Trường Sa là Máu Thịt Mồ hôi Nước mắt Việt Nam do cha ông để lại. China dùng bạo lực của kẻ côn đồ cướp Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là họ đã dùng dao đâm vào trái tim của mỗi người Việt Nam yêu nước...
    Đấy không bao giờ có thể là " Đ/c tôt, láng giềng tốt". Trái tim Việt Nam đang nhức nhối. Trái tim ấy như có dằm ở tromh tim, lai thêm nhức nhối hơn khi biết một số người thể hiện thái độ phản đối China xâm lược bị " cùng lên xe buýt"

    Trả lờiXóa
  45. Đề nghị luật sư Trần Vũ Hải nghiên cứu khả năng giúp những người biểu tình bị bắt khởi kiện Công an Hà Nội ra toà hành chính vì hành vi trái luật. Rất may là việc kiện này đã được quy định trong Luật thủ tục các vụ án hành chính, có hiệu lực từ ngày 01/7/2011.

    Trả lờiXóa
  46. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói thật chí lý!

    Trả lờiXóa
  47. Mặc dù tôi không tham gia cuộc biểu tình sáng nay nhưng tôi theo dõi từng bước chân của các cô chú, các anh chị. Tôi đã cảm thấy, cảm thấy sự thất vọng vô cùng. Một sự chán chường len lỏi trong trái tim và khối óc của tôi. Trung Quốc đã thắng rồi chăng? Họ đang hủy diệt lòng yêu nước của người dân của chúng ta nhờ vào... Lòng yêu nước phải được nuôi dưỡng chứ không thể kéo lê như bởi những tay chân tanh bẩn kia. Càng nhục mạ, càng đàn áp thì lòng yêu nước càng được nung nấu. Trời cao có thấu chăng tiếng kêu của dân lành chúng tôi. Ai bảo vệ cho dân lành chúng tôi đây? Cướp, cướp, cướp khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  48. Nhà nước "của dân, do dân, vì dân" phải hiểu rằng không thể ngăn cản lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Nhà nước VN nên để cho nhân dân được thể hiện lòng yêu nước, sự đàn áp chỉ làm cho khoảng cách và lòng thù hận giữa nhân dân và Nhà nước gia tăng, điều đó lại có lợi cho TQ

    Trả lờiXóa
  49. Nhà nước ta là Nhà nước vì..., có phải vì dân đâu? Họ kéo lê những người yêu nước như một con vật.

    Trả lờiXóa
  50. Nguyen Viet (tuanviet18001260@yahoo.com)lúc 19:34 17 tháng 7, 2011

    Bà con đi biểu tình lần sau nên chụp ảnh cận cảnh mặt mũi các đ/c CA - chìm - nổi- lập lờ rồi đưa hết lên mạng.
    Phải chụp thật rõ để thiên hạ và gia đình họ chiêm ngưỡng.
    Tôi chắc là khi đó họ sẽ bớt hung hăng hơn.
    Đề phòng thì nên trang bị thêm 1 số máy bí mật. Ai chưa có thì nhắn mail.

    Trả lờiXóa
  51. Đất nước Việt Nam sao ra nông nổi này...Đất nước Việt Nam sao ra nông nổi này...

    Trả lờiXóa
  52. THUONG NUOC DAU LONG CON MUON KHOC
    DAU BUON THAY CANH CHAN TRUONG GHE
    BIEN CUONG BO COI GIAC DANG LAN
    TRONG NHA LO RO BON HAN GIAN
    VIEC NUOC TU DAY AI GANH VAC
    DAN TINH BI BO VAO XE MANG (XE BUYT MANG DI)
    THOI THI NGOI DO GIAC DEN
    DE ROI NHIN THAY CANH HOANG TAN . TRAN HUNG

    Trả lờiXóa
  53. Chuyện bình thường thôi mà, đừng vội mất niềm tin ( của mình). Chúng ta sẵn sàng cho việc bắt bớ thì chúng ta sẽ thấy nhẹ như lông hồng .
    Tiếp tục tiến bước !

    Trả lờiXóa
  54. Thời gian và thủy triều không chờ đợi ai !
    Hãy tiếp tục lên đường !

    Trả lờiXóa
  55. Hảo hảo, cấm ơn các tồng chí công an Việt Nam giúp Tung Quở đàn áp bọn biểu tình chống Tung Quở, cám ơn các tồng chí, hảo hảo...

    Trả lờiXóa
  56. Trả lời Khách ẩn danh lúc 15:23 Ngày 17 tháng 7 năm 2011 "Cái tay cầm loa mặc áo trắng đứng gần xe buýt có phải hôm bữa mọi người nói bọn Trung Quốc ko nhỉ!": Chắc là người Trung Quốc đấy, vì chính tôi nhìn thấy ông ta hò hét đẩy người biểu tình lên xe buýt đưa về CA Mỹ Đình. Còn nhiều người có nét mặt giống người tàu lắm lẫn trong đám lực lượng trấn áp biểu tình.
    Tôi là một trong 46 người bị xe buýt đưa về Mỹ Đình.

    Trả lờiXóa
  57. Cứ giằng co thế này tôi nghĩ có lẽ hết đời chúng ta cũng chẳng có thể rõ ngô rõ khoai được, cũng chưa chắc đã thay đổi được tình thế gì các bác ạ... Chán nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  58. Hay lần sau tất cả mang biểu ngữ "Trung quốc muôn năm", "Nam sa, Tây sa của Trung Quốc" thì sẽ không bị đàn áp mà còn được công an hỗ trợ, giúp đỡ, cùng biểu tình?

    Trả lờiXóa
  59. Con cháu Trạng Trìnhlúc 22:16 17 tháng 7, 2011

    Có phải cụ Nguyễn Trọng Vĩnh là " Thánh nhân" trong Sấm Trạng Trình không các bạn?

    Trả lờiXóa
  60. Ở mục diễn đàn yahoo tôi thấy một số bình luận mang tính chất phê phán nhà cầm quyền trung quốc, nhưng lại không được đăng, hoặc là đăng rồi lại bị xóa. Có lẽ mục người duyệt comment của yahoo có người cấu kết với bọn tàu bán nước? Chả có nhẽ... chả có nhẽ... chả có nhẽ...

    Tôi xin chân thành cảm ơn Bác Nguyễn Xuân Diện, và càm ơn nhưng người biểu tình, các bạn đích thực là những người con yêu nước. Mong rằng các bạn luôn được an toàn trong những lần biểu tình tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  61. Bố Vĩnh ơi.
    Thủ trưởng Vinh ơi.
    Con tham gia đánh Mỹ,nhưng chắc con chỉ đáng tuổi con của Bố
    Con là cựu chiến binh,và chắc chắn con chỉ là lính của Thủ trưởng
    BỐ ĐÃ NÓI,THỦ TRƯỞNG ĐÃ NÓI VỚI NHỮNG NGƯỜI CẦM QUYỀN. GIỜ CON XIN BỐ,NHỮNG NGƯỜI LÍNH XIN THỦ TRƯỞNG CHO CHÚNG MỘT LỜI KHUYÊN:CHÚNG CON,NHỮNG NGƯỜI ĐÃ TỪNG XẢ THÂN BẢO VỆ ĐẤT NƯỚC NÀY PHẢI NGHĨ NHƯ THẾ NÀO,PHẢI LÀM NHỮNG GÌ TRONG LÚC NÀY???
    CON CỦA BỐ
    LÍNH CỦA THỦ TRƯỞNG
    17/7/2011

    Trả lờiXóa
  62. Mong bác Nguyễn Trọng Vĩnh vững vàng sống lâu hơn trăm tuổi làm chổ dựa cho chúng con. Kính chúc Bác bình an, sức khỏe và trường thọ. Chúng con, những người cháu của Bác, mong lắm thay có nhiều nhiều người như Bác dẫn dắt chúng cháu đi trên con đường làm rạng danh dân tộc. Chúng cháu đang chờ, đang chờ những con người vĩ đại vì dân vì nước ấy xuất hiện như hạn mong mưa vì chúng cháu đang mất niềm tin từng ngày mà vận nước thì đang bấp bênh hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  63. Tôi là cựu chiến binh,nay đã gần 60 tuổi rồi. Trong cả đời tôi,ngay cả khi xa gia đình,phố phường,bạn bè nhập ngũ khi 18 tuổi tôi không khóc.Khi mòn bước trên Trường sơn và gian khổ khốc liệt nơi chiến trường tôi cũng vững lòng tin vào ngày mai tươi sáng của Dân tộc.....và tôi không khóc.Sao những ngày này nhìn các bạn tôi, các em,các cháu của tôi,đồng bào của tôi bị xua đuổi bắt bớ ngay trên phố phường Hà nội tôi lại không cầm được nước mắt? Xin thú thật là tôi đã khóc rất nhiều. Có ai như tôi????????Có ai giải thích giùm tôi????????

    Trả lờiXóa
  64. quá đau lòng!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  65. Bác Vĩnh có thể tự hào về mình. Chúng tôi cũng tự hào về bác.

    Trả lờiXóa
  66. Cẩn thận bị mấy thằng Tàu lừa!

    Các bạn đã ra tận nơi biểu tình xem tình hình thực tế như thế nào chưa mà đã vội trách chính quyền. Ở cái đất nước Việt Nam này kiếm được thằng không ghét TQ khó lắm đấy. Tôi không tin là Công an Việt Nam lại làm cái việc này đâu. Tại sao cả trăm người đi biều tình mà BBC chỉ chộp được mỗi cái hình ảnh này. Nếu việc bắt bớ là chỉ đạo có tổ chức thì sẽ có rất nhiều người bị bắt. Người bị bắt ở đây có thể là:
    - Thằng móc túi
    - Một thằng được bọn Tàu hoặc một thế lực nào đó nó thuê trà trộn vào đám đông và có tính giở trò cho Công an Việt Nam bắt bớ rồi chụp ảnh đưa lên mạng nhằm gây chia rẽ dư luận ở Việt Nam
    - Một đồng chí đi biểu tình thật sự nhưng hơi mát mát, không kiềm chế được cảm xúc của mình nên có những hành động vi phạm pháp luật.
    - Một bức ảnh được chụp trong một hoàn cảnh khác chứ không phải là trong vụ biểu tình
    Ông xem Công an Việt Nam có xử ai bị bắt vì mấy vụ tham gia biểu tình đâu. Tôi thì có nhiều cái cũng không đồng ý với mấy bác lãnh đạo nhưng về vấn đề với TQ thì hoàn toàn đồng ý. Tôi nghĩ là họ đang tìm ra cách tốt nhất có thể cho Việt Nam thôi.

    Trả lờiXóa
  67. Mong rằng ông Sơn sẽ gặp bác lần tới dể cho biết ông ấy làm thế nào mà hay quá, chỉ di TQ vài ngày thế là có thoả thuận, giải quyết xong một vấn đề phức tạp lâu nay mà ngay các nước tranh chấp khác chưa tìm ra giải pháp.Đỉnh cao trí thuệ quả có khác!

    Trả lờiXóa
  68. buồn vô hạn!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  69. Xin cám ơn bac . Viet Nam cần những người tâm huyết như bác. Cháu ủng hộ quyet định sáng suốt của bác dã từ chối và bỏ ra về trước trò đểu của Bộ Ngoai Giao.

    Trả lờiXóa
  70. CHÚC BÁC NGUYÊN TRỌNG VĨNH MẠNH KHỎE , SÔNG LÂU TRĂM TUÔỈ , MINH MÂN , SÁNG SUÔT ,
    BÁC ĐÚNG LÀ 1 ANH HÙNG SƯNG DANH CỦA DÂN TÔC VIÊT NAM /

    Trả lờiXóa
  71. BUON CHO QUE HUONG VIET

    Trả lờiXóa
  72. Không ai có quyền ngăn chặn và đàn áp lòng yêu nước của chúng ta. Sông có cạn đá có mòn nhưng tổ quốc Việt Nam là mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  73. Kính thưa Bác Nguyễn Trọng Vĩnh,
    Con rất vui khi đọc thư Bác và cũng rất buồn vì cách hành xử của nhà nước hiện nay. Kế tiếp là con không tin là những đồng chí của Bác trong Bộ Quốc Phòng đã quán triệt tình hình dầu sôi lửa bỏng của Việt Nam trong suốt khoảng thời gian hơn 30 năm qua. Do đó mà ngày nay giặc Phương Bắc đã đẩy chúng ta đến chân tường. Bộ Quốc Phòng phải làm gì và lảnh đạo VN quyết định như thế nào trong tình trạng hiện nay??? Thật là đau xót cho dân tộc, Bác ạ !!!

    Con chúc Bác luôn an bình, hạnh phúc và sẽ luôn lên tiếng vì quê hương - dân tộc VN.

    huynh.tanman882@gmail.com

    Trả lờiXóa
  74. Một vị tướng có tâm và có tầm.

    Trả lờiXóa