Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

TS NGUYỄN QUANG A THUẬT CHUYỆN CÔNG AN CẢN TRỞ ĐI BIỂU TÌNH

TS Nguyễn Quang A trong đoàn biểu tình sáng nay. Ông chỉ đến chậm vài phút. Ảnh: Tuấn Anh
Giấy đăng ký xe hơi mờ!
Nguyễn Quang A
Lời dẫn của TS Nguyễn Quang A: Tôi đã nhận được hàng trăm cú điện thoại hỏi thăm và bày tỏ sự đồng cảm. Xin rất cảm ơn quý vị. Đây là tường thuật sự việc từ khi tôi rời nhà đến lúc nhập đoàn biểu tình.
Chuyện 2 nhân viên an ninh, 1 cảnh sát khu vực và ba bác tổ dân phố đến nhà tôi tối hôm qua và những chuyện diễn ra trước 8h sáng hôm nay, tôi đã kể. Tôi rất cảm ơn các bạn hữu đã quan tâm và bày tỏ sự đồng cảm.

Đúng 8h 05 con trai lớn của tôi đến chở tôi đi (nhà văn Nguyễn Quang Lập trước đó nhắn tin bảo tôi nên đi ô tô, không đi xe máy và taxi, nhưng ngách từ nhà tôi ra đến đường là ngách nhỏ, phải đi bộ hay xe máy khoảng 150m).

Tôi hỏi con: giấy tờ xe, bằng lái, chứng minh thư đủ không? Đủ.

Hai bố con lên xe đi, ngoài đầu ngõ thấy 2 người nhưng họ không cản. Vài phút sau vợ tôi báo qua điện thoại: 2 tay an ninh đang bám theo xe đấy. Đến khoảng giữa cầu Chui và cầu Chương Dương bỗng xuất hiện 2 cảnh sát giao thông ra hiệu dừng xe.

Chúng tôi xuống, họ chào theo đúng quy tắc.

Con tôi hỏi xe vi phạm luật giao thông à? Không.

Xin cho xem giấy tờ xe. Con tôi trình đủ mọi loại giấy. Tôi đứng nhìn và thấy 2 an ninh (mà 1 người tôi đã biết mặt tối hôm trước) sát lại gần. Tôi bảo 2 cảnh sát giao thông không nên để cho 2 người mặc áo dân sự này đến. Họ bảo tôi đến xem thì đã sao nào?

Tôi nói các anh kiểm tra xe và lái xe. Tôi đi nhờ và có việc nên phải đi, chào các Anh.

Ấy bác không đi được. Đây giấy đăng ký xe này hơi mờ và có sự nghi vấn nên mời bác và anh về công an phường giải quyết. Tôi hỏi họ, khi không có vi phạm luật giao thông thì cảnh sát giao thông các anh có quyền kiểm soát những gì? Giấy tờ xe, và kiểm tra hành chính người ngồi trên xe. Tôi cũng không muốn đôi co xem họ có quyền kiểm tra hành chính hay không. Tôi hỏi tiếp: thế kiểm tra hành chính là kiểm tra giấy tờ tùy thân ư? Họ im lặng. Tôi nói đây chứng minh thư của tôi đây. Tôi đưa cho 1 anh cảnh sát rồi hỏi có rõ hay không? có hợp lệ hay không?. Anh ta nói rõ và hợp lệ. Tôi bảo chứng minh nhân dân này không hợp lệ, đã hết hạn vì nó được cấp từ 1995, anh xem lại đi, nhưng tôi biết các anh sẽ làm khó dễ nên tôi mang cả hộ chiếu đây. Tôi đưa cho họ. Họ xác nhận, rõ, còn hạn. Họ đưa lại cho tôi 2 thứ giấy.

Tôi bảo thế là xong nhé, chào các anh. Họ nói bác không đi được mà phải về công an phường giải quyết như người làm chứng. Tôi bật chế độ ghi hình ở máy điện thoại và bắt đầu ghi. Tôi hỏi anh tên là gì? Tôi ghi lại bằng chứng này để nếu các anh không có quyền đó mà các anh vẫn bắt tôi về phường thì tôi sẽ kiện các anh và cấp trên ra lệnh cho các anh trước tòa án. Họ lặng thinh.

Tôi đi vài mét, để kiểm tra lần nữa tôi quay lại và nói đại: mấy anh giữ cái giấy chứng minh thư của tôi dù đã hết hạn là phạm pháp đấy tôi sẽ kiện. Một anh toáng lên: bác ơi chứng minh thư đã trả bác rồi. Tôi biết như thế là họ không còn lý do cản tôi nữa.

Tôi vẫy taxi, 2 người an ninh nói gì đó với lái xe, taxi đi luôn. Tôi đành đi bộ trên vỉa hè. Một đài nước ngoài phỏng vấn, tôi thuật lại sự việc. Đi vài trăm mét 2 người mà tôi cho là an ninh vẫn kèm xe và con tôi. Con tôi bảo bố lên đi con chở. Nhìn 2 người mặc đồ dân sự, tôi bảo nó: con cứ đi với mấy anh này, bố sẽ đi bộ.

Đi vài chục mét tôi nhảy ô tô bus sang Hà Nội.

Xuống bus các bác xe ôm mời chào. Có 1 bác rất nhiệt tình nói “Bác Quang A phải biểu tình thôi, ở tượng đài Lý Thái Tổ rất đông người rồi, bác lên đây tôi chở vào”. Tôi thật sự cảm động về lời mời ấy, nhưng tôi bảo còn 1 đoạn ngắn tôi đi bộ cũng được. Rất xin lỗi bác xe ôm vì cẩn trọng mà tôi đã phải từ chối lòng tốt của bác.

Tôi đến tượng đài Lý Thái Tổ thì mọi người vừa đi ra Hồ Gươm. Đuôi đoàn vẫn đối diện với tượng đài. Tôi nhập vào đoàn rồi gọi điện hỏi con trai họ còn làm khó dễ gì không? Nó bảo bố đi rồi thì ai còn quan tâm đến giấy tờ xe nữa, con về nhà rồi. À ra thế, giấy đăng ký xe không mờ.

*Bài do TS Nguyễn Quang A gửi trực tiếp cho NXD-Blog.
Xin chân thành cảm ơn tác giả.

99 nhận xét :

  1. Hoan hô bác Quang A

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thông minh nhất nhà, em đặc biệt chú ý chỗ bác bật điện thoại công khai ở chế độ ghi hình và nói sẽ kiện...
    Ngoài ra thấy vui vui khi bác test cái CMNN cũ
    hihihi

    Trả lờiXóa
  3. Ôi, chuyện hấp dẫn như truyện trinh thám. Dù biết tin bác Quang A đã tham gia đoàn biểu tình từ trước. Xin chúc bác bình an vô sự!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Quang A quá tuyệt vời. Cháu chúc Bác và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiệt tình, đi đầu trong các cuộc biểu tình chính đáng của Bác Nguyễn Quang A - một trí thức uyên bác, yêu nước làm tôi rất ngưỡng mộ. Giới trí thức Việt Nam ai cũng thức tỉnh, dấn thân, không vụ lợi như Bác thì đất nước nhất định hòa hợp, tự do, dân chủ, toàn vẹn và hùng mạnh.
    Mong Bác luôn khỏe để tiếp tục đi đầu trên con đường yêu nước,vì dân chủ ,vì tự do xây dựng một nước VN có một xã hội Dân Trị hùng cường.( Hào khí Đông A)

    Trả lờiXóa
  6. Ai ra lệnh làm khó ông Quang A nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Ông Quang A là một trí thức có Nhân cách lớn.

    Trả lờiXóa
  8. người như bác ấy mà còn bị thế thì dân đen nào có ra gì!

    Trả lờiXóa
  9. Sáng nay trước khi đi biểu tình tôi còn vào mạng và biết TS Nguyễn Quang A đang bị an ninh làm khó. Đến nơi tập kết ở tượng đài Cảm tử cho Tổ Quốc quyết sinh không nhìn thấy bác tôi đã nghĩ có thể hôm nay bác không đến được rồi. Nhưng đoàn biểu tình vừa mới bắt đầu diễu hành quang Hồ Gươm khoảng 10 phút thì thấy bác mồ hôi nhễ nhại nhập vào đoàn, tôi và mọi người mừng quá trời, mấy bác có tuổi còn ôm chặt lấy bác Nguyễn Quang A mừng rỡ hét tướng lên. Tôi cũng phấn khởi túm chặt lấy bác tíu tít hỏi :
    - Em đang sợ bác không đến được, bác làm thế nào mà đến được thế?
    Bác nói :
    - Tôi phải đấu tranh mãi với an ninh, sau họ phải để tôi đi đấy.
    Chúng tôi vô cùng cảm phục tinh thần và ý chí đấu tranh của bác.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Quang A cũng ở bên Long Biên ạ? Sáng cháu mặc áo NO U đi qua cầu Chương Dương mà chả thấy anh nào hỏi giấy tờ xe của cháu. Chắc các anh ấy biết Giấy phép lái xe của cháu nó không mờ.

    Trả lờiXóa
  11. Vì họ làm phiền bác Quang A, lần sau tôi sẽ đi ra Bờ Hồ để tham gia đoàn biểu tình.

    Trả lờiXóa
  12. Thực sự cảm phục bác NGuyễn Quang A hết lòng vì đất nước
    Chúc bác luôn khỏe mạnh

    Trả lờiXóa
  13. Tại tên bác Quang A "đã thành tên đất nước..."

    Trả lờiXóa
  14. Rõ khổ như thế đấy, dường như người thi hành pháp luật ở Việt nam chỉ hành những công dân nghiêm chỉnh, tôn trọng pháp luật.
    Bác Quang A ơi, cố lên, người dân trông chờ ở những người như bác.

    Trả lờiXóa
  15. Đọc bài của Tiến sĩ Nguyễn Quang A, tôi vừa buồn vừa cười (chứ không phải buồn cười), nhớ lại chuyện Tần Cối và Nhạc Phi bên khựa với cái tội rất mơ hồ "có thể có ". Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghĩ một hệ thống công quyền đồ sộ sao lại làm những việc không đàng hoàng như thế này.Cách làm như thế này thì đúng là họ bôi xấu chế độ,bôi xấu Đảng.Chẳng lẽ họ không thể tìm được ra một lý do nào khác các lý do quá ấu trĩ mà họ đưa ra.Các lý do như thế này thì chỉ làm cho mọi người,cả trong nước,cả ngoài nước không biết đánh giá như thế nào "tầm tư duy" của các quan chức của ta. Có thể là họ chưa nghĩ ra được "bài bản" gì khác.Nếu quả như vậy thì tốt nhất là họ "đừng làm gì" vì cách làm như thế này trước bàn dân thiên hạ đây chỉ là những trò..

    Trả lờiXóa
  17. Bac Quang A la nha tien sy gioi , doanh nhan thanh dat va nay la nha yeu nuoc nong nan.

    Bac Quang A la nguyen khi cua quoc gia

    Trả lờiXóa
  18. Bac Quang A xu tri that thong minh, can trong. Cau chuyen ngan ma hap dan qua, nhu mot truyen trinh tham !

    Trả lờiXóa
  19. ôi trời ôi. Tui chết vì cười mất! Y như con nhít ấy. Bác Quang A cũng hóm nhả? Hahaha! Tui khoái nhất là câu "À ra thế, giấy đăng ký xe không mờ.
    " của bác. Tuyệt! thật là tuyệt!

    Trả lờiXóa
  20. Thật sự tôi khâm phục anh Quang A !

    Trả lờiXóa
  21. Chuẩn không cần chỉnh. May mà mấy tên đó không kiểm tra giới tính trên Chứng Minh Nhân Dân. Nếu không thì bác A đã bị làm khó dễ vì CMND không có ghi giới tính.hihi

    Trả lờiXóa
  22. là cây tùng cây bách

    Trả lờiXóa
  23. Chứng tỏ chính quyền lúc nào cũng lúng túng trong mọi việc sử lý , vì họ có theo luật nào đâu , nghĩ được chiêu gì thì làm chiêu đó , sai thì lại chỡ võ cùn

    Trả lờiXóa
  24. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 18:38 24 tháng 7, 2011

    Nghe chuyện xử sự với CA tối qua ở nhà bác bố con tôi phục sát đất đấy. Chúc bác mạnh giỏi.

    Trả lờiXóa
  25. Rất tự hào được đứng trong hàng ngũ người Biểu tình yêu nước với Bác Quang A. Tên Bác rất giản dị và là sự khởi đầu của bản chữ cái ABC và là sự khởi nguồn của sự tri thức và yêu nước. Kính chúc Bác và cả nhà luôn bình an và mạnh khỏe để xuống đường cho đến khi nào Tàu Khựa và những kẻ lầm đường theo giặc sợ hãi à xin lỗi các bậc Trí thức và tòan dân Việt Nam về sai lầm của họ. Kính chúc Bác luôn khỏe mạnh.

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là Nguyễn Quang A chứ không phải Nguyễn Quang B

    Trả lờiXóa
  27. Một nhân cách lớn được tạo nên từ một trái tim và khối óc luôn hết lòng vì quê hương đất nước. Đất nước Việt Nam đang cần lắm những người có tâm và có tầm như bác! Cháu rất cảm kích và chúc cho bác luôn luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  28. Nguyễn Trung Thànhlúc 18:58 24 tháng 7, 2011

    Bác khoẻ là mừng rồi. Luôn cầu mong Bác A, Bác Diện, ABS...Bình an.

    Trả lờiXóa
  29. Vâng, hoan hô bác Nguyễn Quang A!!!

    Trả lờiXóa
  30. Bác Nguyễn Quang A đã "dạy" cho mấy tay công an để họ không dám lộng quyền, muốn làm gì thì làm. Nhưng chắc họ sẽ còn tìm cách để làm khó bác nữa đấy. Chúc bác sức khỏe và luôn đi đầu phong trào để làm xã hội lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  31. Chúc bác Nguyễn Quang A mọi sự tốt lành. Nhưng cháu vẫn lo vì thời gian tới thể nào bọn này cũng sẽ tìm mọi cách để làm khó bác.

    Trả lờiXóa
  32. CHUC BAC QUNAG A THAT MANH KHOE!!!

    Trả lờiXóa
  33. Bác Quang A xử trí quá tuyệt vời! Hoan hô bác Quang A!

    Trả lờiXóa
  34. Ai ai cũng được như bác thì thật tuyệt

    Trả lờiXóa
  35. có lẽ lần sau tất cả mọi người tập trung sau đó sang đón bác quang A một công đôi việc mọi người có đồng ý không

    Trả lờiXóa
  36. bác Quang A nói chuyện siêu quá con ngã mũ kính phục bác

    Trả lờiXóa
  37. Kính chúc bác Quang A và gia đình luôn mạnh khỏe, người dân Việt Nam yêu nước luôn tự hào và yên tâm khi đất nước vẫn còn có những nhân sĩ, trí thức như các bác.

    Trả lờiXóa
  38. Bác Quang A rất có chí khí, rất đáng khâm phục. Nhân việc này nói rõ hơn cho bất kỳ ai bị công an quấy rầy: Công an RẤT SỢ những ai hiểu luật bởi họ biết họ không thể cãi lý với những người biết rõ về quyền lơi và trách nhiệm của công dân cũng như giới hạn trách nhiệm của công an. Mà thật ra mấy anh công an đó cũng chỉ thừa hành lệnh cấp trên thôi, họ không dại gì dùng bạo lực chân tay nếu chả lợi lộc gì. Do đó các bạn nếu tham gia biểu tình có bị quấy rối đề nghị tìm hiểu kỹ luật trước khi theo công an về đồn, bởi ở không có tai mắt dân chúng rất dễ bị bắt chẹt hay đe doạ, thậm chí đánh đập như chúng ta đã biết. Nếu có máy ảnh hay máy ghi âm trong người thì càng tốt, hoặc có bạn bè đi cùng để tránh bị xử ép.

    Trả lờiXóa
  39. Hai chi tiết đắt nhất :

    "Tôi đi vài mét, để kiểm tra lần nữa tôi quay lại và nói đại: mấy anh giữ cái giấy chứng minh thư của tôi dù đã hết hạn là phạm pháp đấy tôi sẽ kiện. Một anh toáng lên: bác ơi chứng minh thư đã trả bác rồi ".
    Nó hù mình thì mình hù lại !

    Xuống bus các bác xe ôm mời chào. Có 1 bác rất nhiệt tình nói “Bác Quang A phải biểu tình thôi, ở tượng đài Lý Thái Tổ rất đông người rồi, bác lên đây tôi chở vào”.
    Ngồi lên xe ôm sẽ có chuyện chẳng lành !

    Trả lờiXóa
  40. Bác Quang A kính mến ! Chúng ta đang sống trong một giai đoạn mà có nhiều điều rất khó giải thích. Cảm ơn Bác rất nhiều. Bác là chỗ dựa, là niềm tin của nhân dân yêu nước, chuộng hòa bình, công lý và tiến bộ xã hội...Những việc làm, hình ảnh của Bác sống mãi trong trái tim khối óc của chúng tôi mà không cần một ai tuyên truyền, quảng cáo...kính chúc Bác và gia đình vui khỏe, bình an. Lời ngắn tình dài Bác à. Bảo trọng Bác nhé...

    Trả lờiXóa
  41. Đúng là phục bác luôn, khôn khéo quá, cháu phải học hỏi.hihi

    Trả lờiXóa
  42. Tôi tin những người dân Việt Nam chân chất nhất sẽ luôn dõi theo các bước chân của các trí thức thực sự vì nước như Nguyên Quang A, Nguyễn Minh Thuyết... Xin cám ơn các Ông vì nghĩa cả quên mình!

    Trả lờiXóa
  43. Xứng đáng là NGUYỄN QUANG A. Nếu lập danh sách công dân toàn quốc, anh luôn thuộc tốp đầu. Bảo trọng!

    Trả lờiXóa
  44. Nói thật đọc bài của Bác Quang A,tôi cười mà nước mắt rơi!

    Trả lờiXóa
  45. Ấn tượng nhất trong ngày:

    Việc tụ tập phải xin phép chính quyền, nếu không sẽ bị xử lý theo pháp luật.
    Mọi người nói họ đi biểu tình chứ không tụ tập đông người.

    Đây là cuộc biểu tình của người dân yêu nước không có ai tổ chức cả

    Trả lờiXóa
  46. Yêu nước như bác A thật là vừa khổ nhưng lại vừa vui. Còn các anh công an và an ninh đi theo thì xin gửi tặng câu này: "phải cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa để trau dồi nghiệp vụ". Không thể tùy tiện "làm khó" người dân yêu nước như thế!

    Trả lờiXóa
  47. Lúc sáng đọc câu chuyện của Bác... cháu đã nín thở ngồi theo dõi thông tin của Bác và Đoàn Biểu tình... Thật may mắn mọi chuyện đã suôn sẻ với Bác cũng như những người tham gia biểu tình... Kính chúc Bác sức khỏe ! Cầu mong chân lý luôn ngự trong tim mỗi người con nước Việt !

    Trả lờiXóa
  48. Cháu muốn kính biếu Bác Quang A ít quà đất phương nam ,không biết làm thế nào ah?

    Trả lờiXóa
  49. Bác Quang A nên thân chinh một chuyến vào Sài Gòn để ủy lạo tinh thần người biểu tình đi bác...

    Trả lờiXóa
  50. Mấy công an giao thông mà cũng đòi làm khó dễ bác Quang A, đúng là quá ngu. Chúc bác Quang A luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  51. "Tôi nhập vào đoàn rồi gọi điện hỏi con trai họ còn làm khó dễ gì không? Nó bảo bố đi rồi thì ai còn quan tâm đến giấy tờ xe nữa, con về nhà rồi. À ra thế, giấy đăng ký xe không mờ."

    Cười đau cả bụng với đọan này.
    Cám ơn TS Trần Quang A

    Trả lờiXóa
  52. Bác A ứng xử bản lĩnh quá! chúc bác & gia đình sức khỏe!!!

    Trả lờiXóa
  53. Thấy Bác A và gia đình , cùng các Bác khác bình yên vô sự là sướng trong lòng rồi, sẵn đây cho hỏi bác Diện sao hôm nay không thấy Bác Chi, Bác Đào đâu hết nhỉ

    Trả lờiXóa
  54. Bái phục bác Quang A. CA chắc phải sợ khi phải tiếp xúc không quang minh chính đại với Bác.
    Cách ững xử của bác là bài học, kinh nghiệm cho nhiều người trong đó có tôi.

    Trả lờiXóa
  55. Kính trọng bác A !

    Trả lờiXóa
  56. Thấy cách hành xử của Công an "nhân dân" ta với trí thức yêu nước giống như mật thám Pháp với các trí thức yêu nước Nguyễn An Ninh, Trần Huy Liệu,...cách đây gần thế kỷ các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  57. Bác Quang A nhập cuộc trể 3 phút vẫn bị phạt ,trừ điểm thi đua. Mong Bác sức khỏe thật dồi dào. kính./

    Trả lờiXóa
  58. KTS Trần Thanh Vânlúc 22:18 24 tháng 7, 2011

    Mỗi một con người chân chính, khi muốn sống và làm những việc đúng với lương tâm của mình, đều phải trải qua những phút giây tương tự. Cái đó được gọi là "ngưỡng". Mỗi người, mỗi hoàn cảnh, mỗi sự việc... cái "ngưỡng" đến không giống nhau.
    Mười ba năm trước, năm 1998, lúc ấy Internet còn như một thứ đồ chơi xa xỉ, tôi đã phải âm thầm bước qua cái "ngưỡng" thử thách mình mà không nhận được một lời động viên. ( có lúc rất nguy hiểm )
    Mười ba năm trôi qua, tôi có làm nên cơm cháo gì không?
    Chút xíu thôi.
    Nhưng ít ra tôi luôn luôn là người khiến người ta ngại và không giám coi thường.

    Trả lờiXóa
  59. Tôi có cô em gái khi yêu một học viên trường ĐH cảnh sát, bố tôi bảo em tôi: "Con ạ! Bố không bao giờ cản trở hôn nhân của con nhưng nếu cậu ấy yêu con thật lòng thì bảo nó đi học nghề khác, con người có thể không xấu nhưng làm nghề ấy dễ biến chất lắm con ạ". Cậu em rể tôi bây giờ sau đó đi học nghề khác và bây giờ mỗi khi nhắc lại chuyện này các em tôi rất biết ơn bố tôi!

    Trả lờiXóa
  60. Bác Quang A là nhà tri thức tôi hâm mộ. Từ IDS tự giải thể, đến những bài báo tren LĐ cuối tuần, các cuộc biểu tình Bác tham gia đã nói lên nhân cach và trí tuệ

    Chúc Bác Quang A cùng gia đình được yên lành và khoẻ mạnh.
    Chúc Blog XDHanNôm thêm sức khoe, cuộc chiến còn dài.

    Trả lờiXóa
  61. Yêu quý và cảm phục bác

    Trả lờiXóa
  62. Cám ơn toàn thể gia đình bác Nguyễn Quang Alúc 22:32 24 tháng 7, 2011

    Thưa bác NQA !

    Biết bác giỏi nhiều thứ. Bác đã đóng góp nhiều cho xã hội. Nhưng chỉ cần sự có mặt của bác trong cuộc biểu tình sáng nay kể như đời bác có ý nghĩa lắm rồi.
    Vô cùng tri ân bác và các thành viên trong gia đình bác !

    Các nhân sỹ, các trí thức, các nhà thơ nhà văn vẫn hay làm thơ chém gió về tổ quốc, về lòng yêu thương người dân đâu mà không dám thò mặt xuống đường nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  63. Xin biết ơn gia đình bác Quang A.

    Trả lờiXóa
  64. Cảm phục bác Quang A. Bác làm rạng danh hào khí Đông A ...

    Trả lờiXóa
  65. Toi o tan tuyen quang.xem tuong thuat dien bien tat ca 8 cuoc bieu tinh o ha noi.cam dong den doi nuoc mat.chac chu nhat toi toi se ve tham gia bieu tinh.

    Trả lờiXóa
  66. Sáng nay cháu có đi bên bác và có nói chuyện với bác, hnay vào đọc mới thấy mấy chuyện CA làm khó dễ với bác. Bác nhớ bảo trọng nhé, trí thức có uy tín trong xã hội được như bác bây giờ mấy người. Kính chú bác sức khỏe và bảo trọng.
    Bác đọc rộng hiểu nhiều, non sông Việt Nam sẽ ghi công bác bởi Lịch sử chỉ thuộc về Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  67. Mong ngày càng có nhiều trí thức yêu nước như bác Nguyễn Quang A.

    Trả lờiXóa
  68. "Giấy đăng ký xe không mờ.". Tôi rất cảm phục chí khí của TS Quang A. Một câu chuyện rất hay và có đôi chút hài hước nhưng chứng tỏ một điều là diễn viên chính là người rất kiên định, dũng cảm, mưu lược. Dân tộc này rất cần những người như Bác trong giai đoạn này. Cầu chúc Bác nhiều sức khỏe và bình an.

    Trả lờiXóa
  69. Chúc bác Quang A luôn khỏe. Cảm phục bác.

    Trả lờiXóa
  70. Xin bày tỏ sự khâm phục đối với TS Quang A. Tôi mong những vị nhân sỹ khác noi gương ông. Đất nước đang lâm nguy, bằng cấp, chức vụ, bổng lộc liệu còn được đến bao lâu?

    Trả lờiXóa
  71. Sao cách hành xử kiểu đứng đầu ngõ và kiểm tra "giấy đăng ký xe mờ" cứ diễn mãi thế nhỉ? rất không đàng hoàng và trắng trợn. Không có cách gì văn minh, lịch sự và có lý hơn ư?

    Trả lờiXóa
  72. Bác Diện bổ xung kinh nghiệm của bác Quang A vào cẩm nang biểu tình nhé.

    Trả lờiXóa
  73. Xuống bus các bác xe ôm mời chào. Có 1 bác rất nhiệt tình nói “Bác Quang A phải biểu tình thôi, ở tượng đài Lý Thái Tổ rất đông người rồi, bác lên đây tôi chở vào”... Đúng là có (thể)cảm động nhưng... phải từ chối thôi!
    Cháu và đông đảo mọi người rất yêu mến và kính phục bác. Nhưng bác hãy luôn tỉnh táo, cảnh giác cao trong mọi tình huống như lần này bác nhé! Kính chúc bác mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  74. Bác Quang A đúng là quá tuyệt.

    Trả lờiXóa
  75. Nguyễn Quốc Khảilúc 01:26 25 tháng 7, 2011

    Hoan hô anh Nguyễn Quang A và những anh chị em quyết tâm bảo vệ quê hương.

    Trả lờiXóa
  76. sĩ phu bắc hà , thật tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  77. That kham phuc bac Nguyen Quang A,xin chuc suc khoe toi gia dinh Bac

    Trả lờiXóa
  78. Anh xe ôm là người tốt - nhưng cũng cần đề cao cảnh giác vào những thời điểm nhạy cảm như vậy. Chúc Bác Nguyễn Quang A mạnh khỏe luôn là chỗ dựa tinh thần cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  79. Chi con biet noi : Vo cung kham phuc va nguong mo Bac Quang A ! Dung la mot nhan cach lon!

    Trả lờiXóa
  80. hoan hô anh QUANG A,hoan hô những trí thức và những người yêu nước đã biểu tình chống Trung quốc xâm lược!

    Trả lờiXóa
  81. Chúng tôi thật sự khâm phục Bác Nguyễn Quang A, một nhân sỹ yêu nước. Hành động của Bác có tác dụng cảm hoá rất lớn đối với giới trí thức và các thế hệ thanh niên Việt nam

    Trả lờiXóa
  82. Từ lâu, tôi đã được nghe những kế sách ông tư vấn cho bộ máy quản lý nhà nước về các lĩnh vực điện, công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng… và cũng chính ông là người đầu tiên nộp thuế TNCN khi chế độ tài chính chưa có quy định gì. Sau hơn 20 năm kể từ khi ông đưa ra ý kiến (mà không được quan tâm đầy đủ), người ta mới thấy được tầm nhìn sâu rộng của một nhà khoa học chân chính. Nay lại biết thêm về ông với tư cách là một người yêu nước, tôi vô cùng cảm phục. Kính chúc TS Nguyễn Quang A mạnh khỏe, tôi nghĩ mọi người rất tin tưởng ở ông. Cảm ơn TS Xuân Diện đã thông tin kịp thời, cả anh nữa, cũng phải giữ gìn sức khỏe để chúng tôi còn được uống trà.

    Trả lờiXóa
  83. Đại gia Nguyễn Quang A mà phải ở trong nhà "ngách từ nhà tôi ra đến đường là ngách nhỏ, phải đi bộ hay xe máy khoảng 150m" thì lạ thật.

    Trả lờiXóa
  84. Chao Anh Quang A, xin duoc om hon Anh mot lan, mac du chua lan nao duoc bai kien Anh. Co phai toi cung da "duoc" an ninh quan tam nhieu hon sao ay, nen hom thu email cua toi cung bien luon. Sao ma lam nhung nhieu the!

    Trả lờiXóa
  85. bac quang A DUNG LA A THAT, A trong nhan canh ,A, TRONG TINH YEU TO QUOC

    Trả lờiXóa
  86. Họ "gặp" em PHƯƠNG,em Trí ĐỨC.v.v,Họ DOẠ và CẤM mọi người không được đi BT hay cam kết(viết giấy)không được "yêu nước" như những ngày chủ nhật vừa qua ở HN,tp HCM...Nay họ "gặp" các nhà TRI THỨC-NHÂN SĨ cũng theo "kiểu đó": CẤM-DỌA là 1 sách lược thật NGU XUẨN,càng minh chứng cho "LỐI" mời cuả BNG với các nhân sĩ tri thức vừa qua thật quá NGU XUẨN và không XỨNG với tầm vóc BNG.
    Họ đã DOẠ GS HUỆ CHI;TS Nguyễn quang A;TS Nguyễn xuân Diện ,rồi 1 ngày nào đó sẽ là NV Nguyên Ngọc;GS Chu Hảo;GS Hoàng TỤY ,rồi cứ ĐÀ này sẽ là CỤ thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh,trung tướng Đồng sĩ Nguyên cao hơn là Đại tướng LỪNG DANH Võ Nguyên Giáp;Nguyên chủ tịch QH Nguyễn văn AN(đố ai khẳng định rằng không có ,nếu các vị này KIÊN QUYẾT chống TQ xâm lược?!).Tôi nghĩ rằng với tài thông minh của các nhà lãnh đạo không thể ĐI QÚA BƯỚC "hăm dọa"khởi đầu là các nhà TRI THỨC-NHÂN SỸ .Đó là PHƯƠNG SÁCH qúa ĐÚNG cho nhân dân tin yêu.
    Cám ơn thái độ của TS Nguyễn quang A.

    Trả lờiXóa
  87. Ứng xử của một đại trượng phu! Thât không hổ danh sĩ phu Bắc Hà!

    Trả lờiXóa
  88. Cảm ơn bác Quang A cung cấp một case-study rất hay có thể sử dụng vào mục đích nghiên cứu, học tập của nhiều lĩnh vực thuộc khoa học xã hội và nhân văn!

    Trả lờiXóa
  89. Cháu tin lịch sử Việt Nam sẽ vinh danh Bác là một người anh hùng. Chúc Bác luôn khỏe mạnh.

    Trả lờiXóa
  90. Thơ tặng bác A

    Bác là A
    Bác cùng chúng em X,Y,Z
    Chúng ta đi trong dòng người bất diệt
    Dương cao biểu ngữ chống Tàu...

    Trả lờiXóa
  91. Kính trọng một trí thức học rộng tài cao, một nhân cách lớn, hết lòng vì sơn hà xã tắc (Nguyễn Khắc Đức- Kiến trúc sư- HN)

    Trả lờiXóa
  92. Tôi muốn VN có được 1 lãnh đạo như bác Quang A. Tôi yêu quý bác, chúc bác và gia đình hạnh phúc nhiều.

    Trả lờiXóa
  93. Bác Quang A giống như một thầy giáo hướng dẫn luật cho hai em học sinh

    Trả lờiXóa
  94. Hoan hô bác Quang A.

    Những người như bác mới truyền niềm tin cho thế hệ trẻ cho chúng cháu.

    Chúng cháu vững tin hơn khi biết có những TRÍ THỨC LỚN luôn có trách nhiệm với đất nước bằng những hành động cụ thể, chứ không phải là ngồi than thở trên mặt báo.

    Trả lờiXóa
  95. Tôi ước, tôi có quyền bầu cho TS.
    Chào kính trọng!

    Trả lờiXóa
  96. Đọc Quang A mà cứ nghe vang vang Đông A, hào khí ngút trời...

    Trả lờiXóa
  97. Bác Quang A có CMT không mờ mà những con mắt của bọn họ đã mờ hết rồi Bác ạ.Không có gì lạ về chuyện này đâu Bác ạ!.Chúc bác luôn khỏe chân cứng đá mềm.Tôi rất thèm được như Bác để đối diện với lũ mờ mắt ấy một lần.

    Trả lờiXóa
  98. Gửi anh Quang A, anh Xuân Diện:
    Rất, rất cảm phục các anh về lòng yêu nước, dũng cảm và mưu trí-những người trí thức chân chính.Yêu nước thời nào cũng khổ.
    - Thời pháp thuộc, ông cha mình yêu nước, bị bọn Pháp, chó săn cho bọn Pháp bắt bớ, giam cầm, tù đày, hành hạ, bắn giết.
    - Thời chống Mỹ, những người yêu nước cũng bị chúng bắt bớ tra tấn, hành hình dã man.
    - Bây giờ các anh yêu nước cũng lắm nỗi gian truân.Tôi nhìn bức ảnh một em biểu tình chống bọn bành trướng gây hấn ở biển Đông bị lính ông Nhanh kéo lết như tứ mã phanh thây mà đau lòng.
    - cách ứng xử với những người yêu nước ở chế độ này cũng chẳng khác gì các chế độ trước!!! Nếu vậy, gần 6 triệu linh hồn đã chiến đấu hy sinh vì độc lập , tự do cho Tổ quốc uống phí quá.

    Trả lờiXóa
  99. Thời Tiểu học, Trung học rồi Đại học, thần tượng của tôi là Quang Trung Nguyễn Huệ.Khi biết anh hồi Genpacific ở NKKN, tôi đã thấy một thần tượng mới của mình, Nguyễn Quang A, mặc dù anh chỉ hơn tôi vài tuổi. Tôi ra HN công tác lại có dịp gặp anh, chén thù chén tạc. Tôi đưa anh về nhà đêm đó. Câu chuyện biểu tình của anh, rõ ràng 100%, anh đúng là Nguyễn Quang A của từ năm nào !

    Trả lờiXóa