Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

BÁO CHÍ QUỐC TẾ TRÀN NGẬP TIN TỨC VỀ CẢNH TƯỢNG ĐÁNG XẤU HỔ Ở HN

Báo chí quốc tế tràn ngập tin tức về cảnh tượng đáng xấu hổ hôm nay ở Hà Nội

Bản tin trên: BBC Biểu tình ở Hà Nội: Công an 'đánh' người

Cảnh sát bị tố cáo ứng xử thô bạo với nhiều người biểu tình hôm 17/7 ở thủ đô Hà Nội

Người biểu tình và phóng viên ở Hà Nội nói công an đánh đập những người biểu tình bị bắt giữ tại một số nơi trong đó có quận Hoàn Kiếm. 

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, một trong những người tham gia biểu tình sáng nay, cũng nói cảnh sát có hành vi "thô bạo" để giải tán biểu tình.

Trên blog cá nhân ông Diện viết: "Sáng nay, 08h45, đoàn biểu tình tập hợp ở góc Trần Phú của Vường hoa Lenin thì lực lượng cảnh sát đã đưa tới ba xe bus, hốt mọi người lên xe một cách rất thô bạo.

"Đã thấy ở Hà Nội ngàn năm văn hiến cảnh lực lượng an ninh bốc người lên xe như khiêng một con vật.

"Trong số những người bị hốt lên xe, cả cả phụ nữ và trẻ em, trong số các phụ nữ có Bà Nguyễn Nguyễn Bình (Nhà văn) là con gái của Nhà cách mạng lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh.
Họ khênh tôi và một số người khác lên ô tô và tống vào 'bốt' Hàng Trống, công an quận Hoàn Kiếm, nhốt mỗi người một phòng và đấm đá túi bụi.
Một người biểu tình trong ngày 17/7
Cũng trên blog của Tiến sỹ Diện sau đó đã có bình luận của Tướng Vĩnh: "Người dân trong tay không có gì, chỉ biết tỏ lòng yêu nước bằng biểu tình hòa bình trong trật tự để phản đối sự xâm phạm chủ quyền và lợi ích của Tổ Quốc sao lại bị bắt.

"Chẳng lẽ những người bắt họ không có lòng yêu nước, không có lương tâm?!

Một phóng viên ở Hà Nội nói với BBC có thanh niên 16 tuổi bị đá vào mặt gây chảy máu.

Còn một người biểu tình khác nói anh bị bắt và bị một số công an xông vào đánh trước khi được thả:

"Họ khênh tôi và một số người khác lên ô tô và tống vào 'bốt' Hàng Trống, công an quận Hoàn Kiếm, nhốt mỗi người một phòng và đấm đá túi bụi.

"Có bốn công an vào đánh xong bảo 'ĐM mày, mày bảo tao đánh mày à?'

"Tôi bảo 'mày đang đánh tao đây còn gì' thì nó bảo 'ĐM mày, thế thì tao phải đánh cho mày không nhận ra là ai đánh mày nữa."

'Xe ôm'

Trong khi đó một người tham gia biểu tình từ đầu giờ sáng nói với BBC:

"Có mấy đội [biểu tình sáng nay], đội tích cực nhất của anh Phương [Nguyễn Văn Phương - người đọc Tuyên cáo tại Nhà hát Lớn trong ngày biểu tình 3/7] bị bắt ngay từ đầu. Ra giương biểu ngữ lên, hô hét được mấy phút thì bị tóm lên xe buýt.

Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nói nhóm của ông cũng bị ngăn chặn.

"Chúng tôi đi đến được Cửa Nam thì họ chặn hết đằng trước, đằng sau, họ chặn bên trái, họ chặn bên phải và mọi người không thể đi sang đường Hai Bà Trưng được.

"Sau đó mọi người phải nói với nhau để xé lẻ ra và đi xe ôm đến Nhà hát Lớn.

"Ra trước cửa Nhà hát Lớn độ 11h30 rồi cùng nhau ở đấy và giải tán đi về."

Tiến sỹ Quang A nói khoảng một nửa trong số 60 người thuộc nhóm của ông tới được Nhà hát Lớn.

Ông nói thêm: "Theo chúng tôi được biết, những anh em bị đưa đến Mỹ Đình thì cũng khoảng hơn 12h thì người ta thả ra và anh em lại tiếp tục biểu tình trên đường từ Mễ Trì đi về trung tâm."

Bình luận về những người chặn đoàn biểu tình, ông Quang A nói:

"Trừ một vài người, còn đại bộ phận đều là những anh em rất là trẻ.
"Chắc là họ nhận được lệnh của trên và họ buộc phải làm theo lệnh thôi."

Bản tin trên RFA Hà Nội: Công an trấn áp người biểu tình chống Trung Quốc 

Gia Minh & Đỗ Hiếu, RFA
2011-07-16
Hôm nay 17 tháng 7, là Chủ nhật thứ bảy liên tiếp tại Hà Nội diễn ra cuộc biểu tình tuần hành chống Trung Quốc gây hấn xâm phạm lãnh hải, dùng vũ lực quân sự đánh đập, cướp tài sản của ngư dân Việt Nam.


Photo: ABS
Công an chận bắt người biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội sáng 17-7-2011.

Sau một Chủ nhật 10 tháng 7 với cuộc biểu tình chống Trung Quốc của một số người bị dẹp tan ngay từ lúc khởi phát, tinh thần của những người yêu nước dường như lại sôi sục suốt những ngày qua, nhất là khi lại có tin quân đội Trung Quốc dùng sung tiểu liên và dùi cui đánh dập thuyền truởng Nguyễn Thừa, ở Đức Phổ Quảng Ngãi, cướp đi cả tấn cá mà tàu này đánh được tại khu vực Hòang Sa, rồi đuổi tàu ra khỏi nơi đó.

Một trong những người công khai hưởng ứng lời kêu gọi tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc vào ngày chủ nhật 17 tháng 7 là giáo sư Phạm Duy Hiển, nguyên giám đốc Viện Nghiên cứu Hạt Nhân Đà lạt của Việt Nam.


Ông đã đến từ rất sớm tại khu vực tập trung và ông cho Đài Á Châu Tự do biết về nguyên nhân phải tham gia cuộc biểu tình:

“Chúng tôi là những công dân trước những hành động của Trung Quốc như thế chỉ biết phải đi biểu tình. Theo tôi mỗi người ở cương vị của mình đều phải có hành động trước hành động của Trung Quốc. Những ngư dân hằng ngày bám biển là anh hùng, còn việc biểu tình so với họ còn nhỏ bé.”


hanoi07172011b
Người biểu tình phản đối Trung Quốc bắn giết ngư dân Việt Nam. 
Tuy nhiên cuộc biểu tình mà mọi người mong muốn góp phần nói lên tiếng nói của bản thân trong việc bảo vệ chủ quyền và tòan vẹn lãnh thổ cũng bị dẹp ngay như hồi tuần trước ngày 10 tháng 7.

Một thanh niên tham gia biểu tình cho biết tình hình vào lúc cuộc dồn người lên xe búyt đang xảy ra lúc 8:45’: "Số này đang ở Đường Điện Biên Phủ thì bị dồn lên xe búyt. Trên xe có chừng 40 người, trong đó 20 người đeo băng đỏ…"

Chính giáo sư Phạm Duy Hiển vào lúc 8:50 cũng cho biết những người biểu tình đang bị công an đuổi...

Một vị trí thức nổi tiếng khác là giáo sư Nguyễn Huệ Chi, khi đang trong đòan biểu tình cũng cho biết: "Tôi đang đứng giữa đòan biểu tình và bị  họ giải tán."

Tin cho biết công an không bắt những nhân sĩ trí thức như những người khác, và số này vẫn cố tuần hành biểu tình trong nổ lực ngăn chặn, xé lẻ đòan người ra.

Vào lúc 9:20 chúng tôi liên lạc đuợc với tiến sĩ Nguyễn Quang A và được ông cho biết:

"Mọi người đi rất tuần tự, tử tế và công an chặn hết chỗ này đến chổ kia. Lùa mọi người đi ngược rồi đi xuôi.  Chẳng hiểu thế nào. Lần này dùng bạo lực trấn áp hơn nhiều. Có người nói 3 xe buýt lùa anh em lên xe. Cũng có người nhắc hôm nay là ngày mà cách đây mấy mươi năm Cụ Hồ có nói ‘Không có gì quí hơn độc lập tự do’ với công an, nhưng hình như họ quên hết lời dạy đó rồi."

Một người theo cuộc biểu tình từ sáng cho đến lúc 9:40 cho biết một số thông tin tổng quát về cuộc biểu tình và tình hình cho đến lúc đó như sau:


"Ban đầu bà con đứng ở góc Nguyễn Tri Phương- Trần Phú, có nhiều trí thức như Ts Nguyễn Quang A, gs Nguyễn Huệ Chi, Ts Nguyễn Xuân Diện, blooger Phạm Víết Đào, nhà văn Nguyễn Hòang Đức…, đó là những người mà tôi biết.

Khi mọi người hô ‘Hòang Sa, Trường Sa của Việt Nam’ thì có xe đi qua với loa nói vấn đề đã được Nhà Nước giải quyết nên mọi người phải giải tán, không tụ tập ảnh hưởng an ninh trật tự, bị kẻ xấu lợi dụng… Nếu không sẽ phải bị bắt lên xe búyt… Có những người đã bị bắt như anh Quyền, anh Ngữ, chị Hằng…

Lúc này thì mọi người đi bộ được một đọan, nay thì bị chặn. Ông Nguyễn Quang A bị chặn ở đuờng Điện Biên Phủ và đường ngang và không cho ông đi…"


Đến trước 10 giờ thì nhóm do tiến sĩ Nguyễn Quang A dẫn đầu được cho biết giải tán và sẽ nhóm lại tại một điểm khác.

Một người tham gia cho biết tìm cách ra Bờ Hồ nhưng rồi anh không biết tại đó những nguời biểu tình có thể nhóm lại hay không vì theo anh đánh giá:

"Thấy an ninh ở đó cũng đông lắm và họ rất ‘rắn’. Sự việc còn dài, mọi người ôn hòa thôi; nhưng việc tụ tập cũng khó vì họ ‘rắn’ quá."

Chúng tôi tiếp tục liên lạc với những người tham gia cuộc biểu tình trong ngày 17 tháng 7 tại Hà Nội đến sau 10 giờ sáng thì được cho biết mọi nổ lực nhóm lại đều bất thành.
Bản tin trên RFI: Việt Nam: Hàng trăm người biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội và Sài Gòn

Biểu tình phản đối tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông, Hà Nội, 17/07/2011 (ảnh HTC đăng trên http://anhbasam.wordpress.com)
Biểu tình phản đối tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông, Hà Nội, 17/07/2011 (ảnh HTC đăng trên http://anhbasam.wordpress.com)
Anh Vũ / Tú Anh
 
Hôm nay, 17/07/2011, cùng lúc tại Hà Nội và Sài Gòn, đã có hai cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lấn biển và hiếp đáp ngư dân Việt Nam. Người biểu tình hô khẩu hiệu « Đả đảo Trung Quốc, đả đảo bắt người yêu nước ». Lực lượng an ninh đông gắp năm lần đã bắt đi ít nhất 100 người, hầu hết đã được trả tự do sau đó.

Tại Hà Nội, theo AFP và AP, ít nhất khoảng một chục người đã bị bắt sau một cuộc đàn áp khá mạnh. Đoàn biểu tình mang biểu ngữ lên án Trung Quốc « xâm lấn chủ quyền » và hô khẩu hiệu « phản đối hành động bắt người yêu nước » bị một lực lượng công an đông gấp năm lần, chận lại ở một nơi còn cách sứ quán Trung Quốc một đoạn đường.

Hãng thông tấn Đức DPA ghi nhận có khoảng 300 người xuống đường tại Hà Nội kêu gọi lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa, đòi hỏi chính quyền Việt Nam phải có thái độ cứng rắn chống lại tham vọng lãnh thổ và lãnh hải của láng giềng phương Bắc.

Chính quyền huy động cảnh sát chống bạo động bao vây bắt đi ít nhất 55 người tại Hà Nội.

Được hãng thông tấn Đức phỏng vấn, một phụ nữ Hà Nội xin dấu tên nhận định là « chính quyền (Việt Nam) không thể nào diệt trừ được các cuộc biểu tình vì nó biểu lộ lòng yêu nước. Càng bắt bớ thì chính quyền càng mất sự ủng hộ của dân ».

Còn theo tường thuật và phóng sự ảnh của một phóng viên mạng tham gia biểu tình tại Sài Gòn phổ biến trên Facebook, thì hơn 20 thanh niên sinh viên đã chọn chợ Bến Thành làm địa điểm xuất phát. Họ vừa đi vừa hát bài « Này người anh em » một bản nhạc được phổ biến gần đây trong giới trẻ quan tâm đến vận mệnh đất nước. Cuộc biểu tình kéo dài khoảng nửa giờ khi đến quảng trường Quách Thị Trang thì bị công an chìm bao vây bắt gần hết. Theo một số nguồn tin, thì có khoảng 25 người đã bị bắt giữ, trong đó có nữ ca sĩ Diên An.

Giới nhân quyền quốc tế đã phản đối hành động trấn áp này. Bình luận về phản ứng của chính quyền Việt Nam nhân cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc lần thứ 7, ông Phil Robertson, giám đốc Á châu của tổ chức nhân quyền Human Rights Watch tuyên bố rằng « Thái độ khinh thường những cam kết quốc tế của chính quyền Việt Nam trong lãnh vực nhân quyền đã phơi bày ra ánh sáng qua các vụ dùng bạo lực trấn áp những người biểu tình ôn hòa ».

Tiến sĩ sử học Nguyễn Hồng Kiên, người đã tham gia cuộc biểu tình, bị công ăn bắt và sau đó được trả tự do, cho RFI biết một số thông tin về cuộc biểu tình tại Hà Nội hôm nay:

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Kiên - Hà Nội - 17/07/2011
17/07/2011



 

68 nhận xét :

  1. Dùng từ "đánh" trong ngoặc kép là còn nhẹ đấy

    Em là thằng trong bức hình đó đây, em đã bị khống chế như con lợn...nhưng mấy đồng chí công an này còn đạp (sút) tổng cộng 4 phát. Đạp từ trên đạp xuống trong lúc mình đang còng queo. Thế mới đau sờ cau!

    Trong đó có 2 phát được ăn bánh "giầy" vào mồm. Một phát trượt qua cổ. Một phát vào ngực.

    Ngón chân cái hơi tê tê nhẹ vì lúc va chạm. Mồm thì hơi đau đau một chút. Lúc chiều đang hăng nên không cảm giác, giờ mới có cảm giác.

    ------------------------

    Nói chung đau thì chẳng đau mấy vì em cũng khỏe nhưng mà thấy dân tộc mình bất hạnh làm sao. Không phải riêng trong chuyện này mà là những xô đẩy trong lịch sử ấy.

    Dân tộc mình tự nhiên bị các chủ thuyết chính trị trên thế giới, bị các cường quốc o ép-xô đẩy mà thành ra người Việt chém giết người Việt, người Việt làm nhục người Việt. Rồi sinh ra chia rẽ, hận thù giai dẳng.

    Buồn cho dân tộc mình!

    Mình thì chỉ là một công dân như hàng triệu người Việt Nam có tấm lòng nhưng "lực bất tòng tâm"

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng chính quyền VN đừng để cho một "Liên quân" nào đó can thiệp vào giống như ở Lybi nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Thật khó giải thích nổi khi người biểu tình ôn hòa, tay không tấc sắt, nhằm phản đối bá quyền Bắc Kinh xâm lấn lãnh hải, khủng bố ngư dân, đe dọa tồn vong của của đất nước, lại bị chính công an VN đàn áp thô bạo.
    Có bao giờ, ở đâu ngang trái thế này không, hở trời?
    Lũ Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc lộng hành quá lắm. Hết chịu nổi rồi, bà con ơi.
    Động thái này cho thấy mức độ trơ trẽn của những người chịu trách nhiệm đã đến mức ghê tởm, ngoài sức tưởng tượng.

    Trả lờiXóa
  4. blog này có số người thăm, xem khủng thật

    Trả lờiXóa
  5. RFI: Hôm nay, 17/07/2011, cùng lúc tại Hà Nội và Sài Gòn, đã có hai cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lấn biển và hiếp đáp ngư dân Việt Nam. Người biểu tình hô khẩu hiệu « Đả đảo Trung Quốc, đả đảo bắt người yêu nước ».
    ĐÚNG LÀ MỘT MŨI TÊN TRÚNG 2,3 ĐÍCH

    Trả lờiXóa
  6. Ước gì trời nỗi bão giông
    Gió mưa sấm chớp thổi tông bọn hèn

    Trả lờiXóa
  7. Anh Diện nên sửa lại cái title: Báo chí quốc tế tràn ngập tin tức về cảnh tượng đáng xấu hổ hôm nay ở Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  8. khong con gi de noi nua ngon lua yeu nuoc da bi dap tat boi chinh nguoi viet nam .me au co nhin canh con chau dau da nhau khong roi le sau . nuoc vn oi thoi roi !!!!! day ma di hoi toan dan oi .

    Trả lờiXóa
  9. nhung nguoi bieu tinh da lam cho the gioi hieu ro chinh nghia viet nam /

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn lời nói của TS Nguyễn Hồng Kiên. Lời mô tả đầy đủ của anh đã làm tôi vơi đi đôi phần nỗi bức xúc về cuộc đàn áp sáng nay của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn hình ảnh này mới thấy ghê tởm chứ. Tại sao suốt ngày ta được nghe nhà nước pháp quyền ưu việt gấp triệu lần bọn Mỹ, Pháp, Nhật, ... mà con người cứ như súc vật thế này. Hay nói dzậy mà không phải dzậy.

    http://www.hotimg.com/image/5Tg4ED6


    Mong các bạn bằng mọi cách share hình ảnh này ra toàn thế giới cho bọn Mỹ, Pháp, Nhật, ... nó sáng mắt ra!
    (xem xong cứ ấn vào biểu tượng facebook mà share)

    Trả lờiXóa
  12. Tui qua ,Nhuc qua
    bieu tinh on hoa phan doi trung quoc uc hiep nguoi dan viet lai bi chinh chinh cong an viet nam dan ap bat bo la sao ?
    Phai xem lai co quan AN co nguoi TQ cai vao khong nhi? Hay tai nguoi Bieu tinh thai qua lam mat ANTT
    Nhung toi da doc nhieu tren Bloc NXD thay tat thay deu la Nhan Sy Tri Thuc an noi dang hoang tu te va keu goi moi nguoi phai co thai do on hoa .Phai noi toi thuc su kam phuc gioi tri thuc yeu nuoc nay.Nhung nguoi con dat viet Dung cam,Kien Cuong khong ngai hiem nguy dau tranh den cung truoc van menh dat nuoc lam nguy
    Thanh that kinh chuc cac vi Nhan Sy yeu nuoc duoc binh an

    Trả lờiXóa
  13. Mừng bác Đông Hải Long Vương đã về nhà, sáng nay anh vừa nói sẽ không sang đường, mà sao chân vận chạy sang, để mấy thằng trẻ ranh nó hỗn láo quá :D

    Trả lờiXóa
  14. Buồn tủi cho dân tộc ta.
    Đồng bào ơi !
    Dân Việt không bao giờ khuất phục trước bọn cướp nước và bán nước .

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Thành Chunglúc 21:16 17 tháng 7, 2011

    Lũ công an đánh anh DHLV như đánh kẻ thù nợ máu. Tại sao chúng mày lại hành động như thế. Họ đã làm gì chúng mày. Tổ quốc của chúng mày ở đâu? Đã thế, tuần sau tao đi biểu tình, xem chúng mày đánh thế nào.

    Trả lờiXóa
  16. Nhưng chúng ta cũng phải công tâm mà nhận xét rằng ở Đội 1 CA Huyện Từ Liêm họ đối xử rất nho nhã, và vui vẻ. Nếu có căng một chút thì cũng do trời nắng nóng.

    Tất nhiên cũng có thể có những anh, chị, em bị đánh nguội ở những nơi khác không thuộc nhóm này mà lại không hay vào các blog, diễn đàn thì cũng chẳng biết số phận và hoàn cảnh thế nào. Có bị báo về địa phương, nhắc nhở ngầm hay không.

    Ở cty tôi thì CA đã báo từ tuần trước cho lãnh đạo rồi, còn cách đây 2 tuần cũng có CA mời ra ngoài quán càfe tâm tình.

    Bây giờ tôi mới nói thật điều này:

    Trưa hôm qua, 1 cán bộ CA đã cảnh báo trước cho tôi rằng ngày mai (tức là hôm nay) nếu ra biểu tình thì không biết thế nào mà lần đâu. Các nói của anh cán bộ tuy ôn tồn nhưng đằng sau ẩn dấu sát khí. Tất nhiên tôi cũng cám ơn anh cán bộ CA chân thành đã nhắc, vì Anh ấy tuy là CA nhưng cũng có học và có chiều sâu chứ không phải là dạng THIÊN LÔI chỉ đâu đánh đó.

    Trả lờiXóa
  17. Chau chuc bac Dien khoe manh, cac vi nhan sy tri thuc y?c Bo Ngoai giao bao cao chau cung rat cam phuc. Chau yeu cac bac vo cung

    Trả lờiXóa
  18. bao nhiêu hình ảnh đó cũng là thắng lợi vì quốc tế đã biết VN là như thế nào!

    Trả lờiXóa
  19. Gửi Đonghailong vuong.
    Tối nay về đọc comment mới biết bạn là người bị đánh, khênh lên oto, may mà bạn to cao , khỏe mạnh, khg thì lại phải nằm viện mất thôi, chúc em mau lành , vết thương bên ngoài chăng nhằm nhò gì với nỗi đau ẩn sâu trong trái tim mọi người ngày hôm nay về những sự kiện đã diễn ra...Mong rằng chúng ta vẫn giữ được niềm tin và tình yêu TQ. Chúc mọi người lên đường hôm nay khỏe mạnh bình an trở về. Cảm ơn mọi nguời đã cho tôi tôi được trải nghiệm thực tế rất lớn khi sống cạnh những người có tâm hồn trong sáng và trái tim nhân hậu với tình yêu đồng bào và tình yêu TQ trọn ven,

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta chụp ảnh rõ ràng khuôn mặt các cán bộ công an có hành động vũ phu và không tôn trọng nhân dân và phổ biến rộng rãi lên mạng, lên blog, chúng ta hãy Đoàn kết và lên án, tẩy chay những cán bộ như thế. Hay coi thuờng, kinh rẽ và hãy cho họ biết,họ không thể tồn tại trong cộng đồng nếu hành động như vậy được. Day la noi nhuc ca dong ho, vo con cac anh cung khong ngang mat len duoc dau!

    Trả lờiXóa
  21. Kính lạy hương hồn của các liệt sỹ đã vì dân vì nước mà phải hy sinh,mong các liệt sỹ hay phù hộ cho Tổ quốc trong lúc lâm nguy,và vật cổ bọn xâm lược bành chướng cũng như bọn hèn nhát sợ quân bành chướng mà ngậm miệng.

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn lại hình ảnh đàn áp người biểu tình mà tôi muốn khóc , tôi khóc cho dân tộc này quá bất hạnh...

    Trả lờiXóa
  23. Bắt người biểu tình thì không sao. Chứ đánh đập họ là to chuyện đấy. Đừng chọc giận nhân dân. Không phải lực lượng an ninh chỉ đánh vài con người, mà họ đang đánh vào hàng ngàn hàng triệu con người đang theo dõi. Đừng chọc giận nhân dân, không quyền lực nào, cánh tay nào cứu giữ được đâu.

    Trả lờiXóa
  24. 27-7 là ngày thương binh liệt sỹ
    kinh lậy vong linh các aliệt sỹ đa hi sinh thân mình để giành lại và bảo vệ từng thước đất của tổ quốc.
    Các anh hãy hiện về bóp cổ lũ hại dân, hành dân coi rẻ tổ quốc để nhân dân được nhờ.
    kẻ nào đàn áp nhân dân hãy coi chừng.
    Ngành Công An cần lọai trừ ngay những thằng đánh dân trong ảnh.
    Chúng không phải là người nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Nhớ nước đau lòng con quốc quốc
    ................................
    Bà Huyện Thanh Quan

    Trả lờiXóa
  26. xin chia buồn cung DHLV vì "được" các chú chăm sóc ,bạn có đạp trúng thằng khiêng chân phải của bạn không mà sao nó nhăn nhó xấu thấy gớm.

    Trả lờiXóa
  27. trên biển ngư dân bị lính tàu đánh đập ở đất liền bị chính quyền bắt bớ.Vậy xin hỏi có chổ nào cho dân việt sống đây ?

    Trả lờiXóa
  28. Tôi nghĩ chúng ta, những người dân yêu nước không tất sắt trong tay cùng những kẻ "bôi bẩn" đã làm nên một ngày lịch sử như mong muốn. Báo chí nước ngoài đã lên tiếng, đã có những dấu ấn nhất định, đã để lại tiếng vang không ít trong lòng mọi người. Chúng ta vẫn cười ngạo nghễ, vẫn hiên ngang hát vang bài ca yêu nước trước sức mạnh của những kẻ "cục súc" bôi bẩn thanh danh của nước Việt nam. Thương thay cho vận mệnh dân tộc nhưng chúng ta cũng tự hào lắm thay vì đã chiến thắng nỗi sợ hãi... Chúng ta đang trưởng thành từng ngày. Đường ta đi, ta cứ đi, dù trèo đèo vượt suối có ngại khó khăn chi. "ĐẤT NƯỚC", hai tiếng gọi thân thương và quyến rũ.

    Trả lờiXóa
  29. Gưi em ĐHLV. Tôi thấy rất xấu hổ vì tôi ở ngay canh em lúc em bi các anh CA loi keo, bat giu mà tôi đã ko làm gi duoc để cho các anh CA đó tỉnh táo lại mà thả em ra! Là Cuu chiến binh, 33 tuổi quân; 63 tuoi đời mà hôm nay tôi phai chứng kiến và bất lực như thế này. Tôi xấu hổ và đau nữa. Sau khi lên xe về đồn CA em có bị đánh nữa k? kính có bị hỏng không... Rất mừng là em da duoc ve bình an, ý chí được một lần tôi luyện.

    Trả lờiXóa
  30. Em donghailongvuong đau về thể xác chỉ đau một lúc thôi còn rất nhiều người dân còn đau đớn cả về tinh thần vì công an nhân dân lại bắt và đánh người dân như con vật chỉ tiếc cho các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến và bảo vệ hoàng xa và hoang sa để giữ gìn toàn vện tổ quốc thân yêu và có lớp công an như ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  31. Bác Le "21h43" này viết tắt đúng chỗ nhạy cảm TQ, chẳng biết đâu mà lần.

    Trả lờiXóa
  32. chắc chắn tấm hình này sẽ trở thành 1 kiệt tác như tấm hình bịt miệng cha Lý

    Trả lờiXóa
  33. Không biết bên quân đội họ nghĩ gì nhỉ?????

    Trả lờiXóa
  34. Ước gì tôi có được chí khí và sức lực như các em để cùng đứng với các em trong hàng ngũ những người xuống đường .

    Tôi vô cùng cám ơn các cháu , các em , các bạn . . . những người đã xuống đường nói và làm thay chúng tôi .Chúc chân cứng đá mềm để cùng nhân dân VN chiến thắng, dân tộc chúng ta sẽ chiến thắng quân xâm lược bành trướng vì dân tộc ta có những con người như các bạn .

    Mộc

    Trả lờiXóa
  35. là một công dân Việt Nam, thật sự xấu hổ khi nhìn thấy hình ảnh trên

    Trả lờiXóa
  36. Con giun xéo mãi sẽ quằn, chính quyền tuy đàn áp nhưng đang lo sợ nhất điều này.

    Trả lờiXóa
  37. sông nuí nuớc nam vua nam ở
    Rành rành định phận ở sách trơì
    Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
    Chúng bay sẽ bị đánh cho tơi bời

    Trả lờiXóa
  38. Nếu cứ tiếp tục như thế này,tôi nghĩ một ngày nào đó mọi chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở việc biểu tình ôn hòa

    Trả lờiXóa
  39. Đây là phản hồi của nhà nước về những cố gắng chính đáng của giới nhân sỹ thí thức yêu nước trong thời gian gần đây?

    Trả lờiXóa
  40. 40 năm trước tôi đang học ở Đông Âu đã được công an nước bạn bảo vệ khi chúng tôi biểu ình chống Mỹ

    Trả lờiXóa
  41. HÀ NỘI NGÀN NĂM VĂN HIẾN NHƯNG SAO CHÍNH QUYỀN LẠI HÀNH XỬ KIỂU CÔN ĐỒ ĐỐI VỚI NGƯỜI YÊU NUOC CHÔNG NGOẠI XÂM ?
    LÂU NAY AI CÓ DỊP ĐẾN CHỐN CÔNG ĐƯỜNG DỂ DÀNG NHÂN RA 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY :YÊU TỔ QUỐC , YÊU ĐỒNG BÀO ...
    BẮT NGƯỜI YÊU NUOC NHƯ SÚC VẬT, ĐÁNH ĐẬP , BỎ TÙ HỌ LÀ YÊU NUOC , YÊU ĐỒNG BÀO MÌNH SAO ?
    TRUNG QUỐC MIỆNG NÓI HÒA BÌNH ,TAY CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH . THẾ GIỚI HÃY ĐOÀN KẾT LẠI

    Trả lờiXóa
  42. tại sao trước đây biểu tình chống Mỹ thì được xem là anh hùng...bi giờ chống TQ lại xem như...tội phạm

    Trả lờiXóa
  43. Nhin cảnh công an Việt Nam bắt người biểu tình hôm 17/7, nếu xảy ra chiến tranh lấy ai cầm súng để đánh giặc.

    Trả lờiXóa
  44. SAO LẠI TRẤN ÁP NGUWI BIỂU TÌNH CHÔNG TRUNG QUỐC? TẠI SAO?

    Trả lờiXóa
  45. Nhin cảnh công an Việt Nam bắt người biểu tình hôm 17/7, nếu xảy ra chiến tranh lấy ai cầm súng để đánh giặc.(thick câu này )

    Trả lờiXóa
  46. Tôi rất khâm phục các vị, tôi ở Nha Trang nên không có được cơ hội như vậy. Tôi không hiểu mình thể hiện lòng yêu nước mà cũng cho là phạm tội thì thiệt là hết biết. Còn công an đánh dân mình, đánh những người bày tỏ lòng yêu nước thì không có tội thì thật vô lý. Tôi không biết là những người lãnh đạo của ta là lãnh đạo việt nam hay là trung quốc?

    Trả lờiXóa
  47. nhin canh nay thay thuong xot cho dan toc viet nam qua !chac khong con bao lau nua Viet nam tro thanh Tan cuong thu 2 thoi.

    Trả lờiXóa
  48. Không biết những người ra lệnh và thực hiện lệnh bắt bớ họ có nghĩ nếu TQ bắn giết con em họ thì họ có cần tới những người dân yêu nước như chúng ta không nhỉ

    Trả lờiXóa
  49. bieu tinh on hoa ma dan ap nhu vay thi qua hen vay chang khac nao lam thui chot y chi cua dan toc

    Trả lờiXóa
  50. Hãy coi những kẻ chống lại người yêu nước là giặc vì chúng còn nguy hiểm hơn cả giặc ngoại xâm vì lợi ích của đảng phái và bản thân chúng sẵn sàng chà đạp ,bắn giết dân tộc mình."Đả đảo bọn bán nước cầu vinh ,đả đảo những con thú đội nốt người"

    Trả lờiXóa
  51. Nhà NƯỚC TÀI GIỎI. Vấn đề tranh chấp phức tạp lâu nay các nước khác chưa tìm ra giải pháp nhưng nhà nước ta cử ông Sơn sang chơi một vòng TQ vài ngày thế là giải quyết xong , đã thoả thuận ( nhưng ta chỉ mù tịt không biết ông dã bàn gì) . Chỉ thấy ông cầm về mấy chỉ thị của TQ: tôn trọng mấy chử vàng , không làm căng thẳng , giử hưu nghị tốt , giử mồm khong cho dư luận nói bất lợi TQ. Nói tóm lại , TQ có làm gì thì ta cứ im mồm hay cổ vỏ hoan hô cho tốt đẹp và không căng thẳng !!!

    Trả lờiXóa
  52. Tổ cha thằng trung cộng!Cái lũ an ninh khốn nạn,làm theo nhiệm vụ thì bắt người thôi đằng này còn đánh đập bà con mình nữa!Chuyện gì có nhà nước lo chẳng lè nhà nước ăn hối lộ cũng để nhà nước lo à!Ngư dân mình lam lũ đi đánh từng con cá để rồi cho bọn hải quân trung cộng súc vật cướp và đánh dập dã man thì nhà nước đã làm gì?Còn thanh niên như tôi bầy giờ đa phần sao ngu thế không biết phân biệt cái chó gì hết.Ai là không biết bọn phản dộng là xấu!trong lúc tình thế như thế này dân mình vì lòng yêu nước đi biểu tình mà gọi là phản dộng!Thật là đáng thương cho cái lũ ngu si chỉ thấy trước mắt,hám danh lợi,bán nước cầu vinh!Nhà Nước Nào Không Nghe Dân Và Làm Theo Dân Thì Sẽ Bị Sụp Đổ!!!
    Mong các chú,các cô đi thể hiện lòng yêu nước mạnh khỏe và bình an để tiếp tục cuộc hành trình!
    Tôi không may Vì ở Phan Thiết nên không được tham gia cuộc biểu tình nào cả!
    Ngày 17/7 có diệp vào Sài Gòn học tranh thủ đi chuyến 2h khuya để vào cho sớm để tham gia biểu tình!5h30 có mặt tại Nhà Thờ Đức Bà,chờ đến 7h không thấy một bóng người biểu tình đâu cả mà toàn là giao thông,cảnh sát không!!!bùn.

    Trả lờiXóa
  53. Chém phản độnglúc 23:34 18 tháng 7, 2011

    đánh lung tung là sai... bắt người vi phạm là đúng... còn bắt nó mà nó cuys lăn đùng ra đất thì phải khiêng chứ sao? chó lợn gì ở đây?
    mà cái ông tiến sĩ Diện nào đó là ông anof vậy? lại lưu manh giả danh tri nữa hả?

    Trả lờiXóa
  54. Xin mời các bác,cô,chú và các anh chị xem đoạn clip này trên youtube:http://www.youtube.com/watch?v=Gx1c_0itqjc&feature=player_embedded
    Đàn áp dã man lòng yêu nước,CA đạp vào mặt người biểu tình(video clip này tiếp thao tấm hình mà chúng ta thấy hình trên,hoặc có thể đọc bài viết này trên trang :http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2011/07/nguoi-viet-yeu-nuoc-hay-chuyen-cai-vay.html

    Trả lờiXóa
  55. Mấy chục năm trước bên Mỹ, Pháp, Anh ... những người biểu tình phản đối Mỹ xâm lược Việt nam có bị cảnh sát nước họ bắt bớ, đánh đập như thế này không nhỉ? Còn đây là những người Việt nam yêu nước biểu tình vì độc lập của Tổ quốc mình, lại bị chính công an mình đàn áp. Đau quá ! Nhục quá !

    Trả lờiXóa
  56. Có nhà nước lo,THOẢ THUẬN RỒI.
    Đây là một trong những thoả thuận trong chuyến ''du lich'' của ong Sơn đấy. Đi vài ngày ông giải quyết , thoả thuận vấn đề phức tạp lâu nay ,vừa nhanh và gọn và về nhà hồ hởi với các chỉ thị của TQ: tôn trong huu nghị, mấy chử vàng, không được làm căng thẳng , dư luận phải câm mồm....

    Trả lờiXóa
  57. Không sợ, chủ nhật này đi tiếp!

    Trả lờiXóa
  58. Mời mọi người xem videoclip công an đạp vào mặt người biểu tình. Đề nghị phải truy tố vị công an này.

    http://www.danchimviet.info/archives/39062

    Trả lờiXóa
  59. buon va thuong cho dan toc VN

    Trả lờiXóa
  60. ...hình ảnh này sẽ đươc chuyển tới Bắc Kinh...quan điểm của tôi là thế đó Bác vâng ạ...

    Trả lờiXóa
  61. Một hành động làm hổ thẹn ngành công an. Nếu tôi có quyền, tôi sẽ kỷ luật anh công an đã đạp lên mặt anh thanh niên. Phải chăng "Con sâu làm rầu nồi canh"

    Trả lờiXóa
  62. từ 17/07 trong tôi đã chết hẳn 1 phần niềm tin nhỏ bé và sống dậy 1 ước mơ về mùa thu vàng rực ( màu đỏ trong tôi đã mất)...

    Trả lờiXóa
  63. Ngày 17/7 sẽ đi và lịch sử

    Trả lờiXóa
  64. Khâm phục các anh các chị. Mác đã từng nói : Hạnh phúc là đấu tranh . Đấu tranh để xây dựng một xã hội mới tốt đẹp hơn . Chúng tôi là một trong những người đã từng xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước Mà cảm thấy đau lòng khi con cháu mình hành xử với các người yêu nước như trên . Nếu có chiền tranh như 2/1979 Mà tôi cũng đã tham gia Thì các em công an này chắc sẽ TRỐN sạch .

    Trả lờiXóa
  65. Gui Donghailongvuong!
    That su kham phuc em!

    Trả lờiXóa