Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

TIN NÓNG CÓ LIÊN QUAN ĐẾN TS NGUYỄN QUANG A


TS NGUYỄN QUANG A: 
CÔNG AN ĐANG QUẤY RẦY TÔI

Gần 8h tối, ngày 23-7-2011 vừa về đến nhà, tắm rửa và thay đồ chuẩn bị ăn cơm vợ tôi gọi lên: “Anh xuống có 2 an ninh đến khuyên anh ngày mai không đi biểu tình”.

À ra thế. Đã nhiều năm tôi biết người ta theo dõi mình. Đó là công việc của họ, nghề của họ, họ phải làm những việc đó với chi phí từ tiền thuế của người dân đóng góp trong đó có tôi. Nếu họ không cản trở, can thiệp vào công việc riêng của tôi, tôi để yên và không muốn bận tâm chú ý.

Suốt vài chục năm qua là thế. Nhưng tình thế đã thay đổi từ 8h tối ngày 23-7-2011.

Tôi chỉ mặc quần đùi đi xuống và bảo 2 cậu an ninh quận Long Biên đã ngồi sẵn trong phòng khách rằng tôi không tiếp khách, nhà tôi đang sắp ăn tối nên các cậu về đi.

Chín giờ tối tôi tưởng họ đã về để xuống ăn cơm, xuống nhà thấy thêm một công an khu vực tên là Quân cùng 3 bác ở tổ dân phố.

Tôi lên nhà mặc áo và quay xuống nói rõ cho họ biết.

Muốn gặp hay làm việc với tôi xin các vị cho hẹn trước và nếu tôi đồng ý tôi sẽ hẹn quý vị làm việc. Tôi nói nếu không hẹn trước mà đến nhà tôi và tự cho mình là “khách” thì đó là khách không mời và tôi sẽ yêu cầu những khách như thế ra về. Tôi hỏi tên các công an tự xưng là anh ninh quận tên là gì ở đơn vị nào? (chưa cần hỏi đến giấy tờ chứng minh rằng đúng là họ là người ấy và khi đến gặp tôi họ có báo trước cho tôi không? Có được tôi đồng ý cho gặp hay không). Một cậu ấp úng nói tên, tôi cũng không để ý. Tôi hỏi thuộc đơn vị nào thì anh ta chỉ nói là an ninh.

Tôi bảo 3 bác người trong làng, cậu Quân gia đình tôi biết tôi sẽ nói chuyện với họ còn xin mời 2 cậu an ninh đi về. Sau 1 lúc họ xin phép đi về.

Với bốn người còn lại (3 người ở tổ dân phố và anh công an khu vực) tôi giải thích vì sao không nên khuyên tôi ngày mai đừng đi biểu tình. Tôi hỏi họ có biết thong tin gì không? Họ có biết thông tin về biển đảo như báo chí nhà nước nói. Một bác, chắc là cựu chiến binh, nói mình cũng rất bức xúc. Tôi nói lại cho họ một số tình hình, kể cả diễn biến của cuộc đàn áp tuần trước ngày 17-7 và sự bức xúc của dân chúng. Tôi khuyên họ nên cùng tôi đi biểu tình sang ngày mai 24-7-2011.

Họ ra về lúc 9h55 phút. Thế là mất không 2 giờ.

Sáng 24-7 vợ tôi, như lệ thường dậy sớm và tụng kinh.

Sau nghe bà kể lại lúc 5h13 phút có 1 cú điện thoại hỏi ai thì nói là bên an ninh. Hỏi tôi có nhà không? Bà nói tôi thường đi sớm, chắc là đi rồi.

Nửa giờ sau khoảng 5h45 phút anh Quân (công an hộ khẩu) lại gọi điện nói theo lệnh trên chúng cháu phải báo cáo chú đã đi chưa và hỏi vợ tôi. Vợ tôi trả lời là đang tụng kinh và tôi thường đi sớm.

Rồi vợ tôi xuống và thấy tôi vẫn ở nhà nên kể lại cho tôi như vậy và nói có 4 người đang canh  ở ngoài đầu đường.

Tôi bảo người nhà không cho ai lạ vào, đầu tiên phải hỏi họ là ai? Họ muốn làm gì? Rồi hỏi họ có giấy tờ gì chứng minh điều họ nói. Nếu thấy hợp lý thì mới cho họ vào và tiếp họ hay không là quyền của mình. Đó là quyền tự do tối thiểu mà bất cứ nhà nước nào cũng phải tôn trọng.

Tôi nghĩ họ sẽ tìm cách cản trở tôi nhưng tôi sẽ vẫn đi và chắc sẽ có sự cố ở ngoài. Tôi muốn có bạn nào trong những người tôi biết có thể đến để chứng kiến cảnh này.

Địa chỉ nhà tôi: số 17 ngách 43 ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên Hà Nội, tel 04-39422096 (Đến số 640 Nguyễn Văn Cừ - từ Cầu Chương Dương ra Cầu Chui và cách cầu Chui khoảng 300m) rẽ vào làng Gia Thụy, tìm ngách 43 và số nhà 17.
6h38 ngày 24-7-2011
Nguyễn Quang A

71 nhận xét :

  1. Tôi đọc được tin này làm tôi thực sự xúc động với chí khí của Bác Nguyễn Quang A! Bác là người mà tôi kính phục và ngưỡng mộ từ lâu! Cảm ơn Nước Việt đã sinh ra những con người đầy lòng dũng cảm và nhiệt huyết như Bác A! Không như thế thì ngày nay đã trở thành "TỈNH QUẢNG NAM" Tung Kua rồi! Kính chúc Bác vạn sự an lành!

    Trả lờiXóa
  2. Tin này với mức độ tương đối nghiêm trọng. Nhân dân yêu nước Việt nam hãy đến và hỗ trợ Tiến sỹ Nguyễn Quang A khẩn trương. Hãy ngăn chặn ngay những kẻ nhân danh người thừa hành công vụ mà chà đạp lên luật pháp.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Trọng Anhlúc 07:29 24 tháng 7, 2011

    Tôi một cán bộ đã nghỉ hưu ở Việt nam hiện đang sống cùng con cháu ở Mỹ luôn luôn mong tin quê nhà từ nguyenxuandien's blog. Khi những diễn biến cao trào, nóng hổi và đầy cảm xúc yêu thương phẫn nộ diễn ra ở quê nhà thường là đêm rất khuya ở Mỹ, nhưng chúng tôi không thể nào ngủ được, lòng tràn đầy thương mến, lo lắng, cảm phục Đồng bào mình, đặc biệt các GS, TS, các Văn nghệ sỹ, các bạn trẻ HS, SV, chị em phụ nữ. Đọc thông báo của Tiến sỹ Nguyễn Quang A mà lòng quặn đau, phẫn nộ! Ông thật dũng cảm bình tĩnh. Thật cảm phục ông. Tổ quốc Việt Nam và chúng tôi ghi ơn ông.Mong ông và gia đình bảo trọng, bởi từng sống gần hết đời ở quê nhà tôi chứng kiến nhiều chuyện đau thương mà những người sống bằng tiền thuế của dân đóng góp có thể gây ra.

    Trả lờiXóa
  4. Chăc chắn họ sẽ gây phiền toái cho bác nhiều đấy. Mong bác bình tâm và thực hiện những khát vọng chính đáng của mình. Rất trân trọng nghĩa khí của những nhà tri thức chân chính

    Trả lờiXóa
  5. Đúng thật là quá tệ

    Trả lờiXóa
  6. Bác A cố lên nhé. Chúng cháu ở ngoài giàn khoan nhưng vẫn luôn ngóng về đất liền!

    Trả lờiXóa
  7. Cầu chúc TS và các bạn biểu tình hôm nay được bình an...

    Trả lờiXóa
  8. Nhanh nhanh.Có ai đê'n giåi vây cho TS Nguyěn Quang A không.Cuôç biêü tình không thě thiê'u nhūng ngươì như TS đươç.

    Trả lờiXóa
  9. Để ngăn chặn một người đi biểu tình, Nhà nước đã phải huy động: 2 an ninh, 1 CA khu vực, 3 dân phố = 7 người.
    Nếu một trăm người đi biểu tình?
    Nếu một nghìn người đi biểu tình?
    Nếu một vạn người đi biểu tình?
    Thôi, chỉ cần một vạn, sẽ cần tới bảy vạn người ngăn chặn.
    Thực tế thì số người được huy động để ngăn chặn biểu tình những Chủ nhật vừa qua là tỉ lệ: một người biểu tình/ năm an ninh, công an, dân quân tự vệ...

    Trả lờiXóa
  10. AE HN còn chờ gì nửa-Cú ghé vào rủ Bác A đi uống Cà phê thôi-Xem có ai làm gì được nào????Nhưng mà hảy nhanh chân lên nhá.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ngưỡng mộ TS. Nguyễn Quang A từ rất lâu rồi, khoảng 10 năm từ khi được biết về TS. Tôi tin tưởng rằng TS luôn suy nghĩ, làm việc và sống đúng đắn.
    kính chúc TS Quang A và gia đình luôn được Trời Phật phù hộ mạnh khỏe, an lành.

    Trả lờiXóa
  12. Thực sự cảm phục chú. Đất nước này phải chi có những người lãnh đạo có tâm như chú thì đời đời con cháu không phải khổ nữa- Chúc chú Vạn sự lành.

    Trả lờiXóa
  13. Vô cùng kinh trong & khâm phục Bác Nguyễn Quang A,hồn thiên sông núi, anh linh các tiền nhân đã sản sinh ra những người như Bác, dân tộc Việt Nam sẽ mãi trường tồn.Cầu chúc bình an cho gia dinh Bác.

    Trả lờiXóa
  14. Mong bình an sẽ đến với bác Nguyễn Quang A. Rất kính trọng và khâm phục bác Quang A!

    Trả lờiXóa
  15. hihi! bác tiến sĩ giờ lên giá oj! công an cho người chăm sóc nữa chứ!!!

    Trả lờiXóa
  16. Kế điệu hổ ly sơn!

    Trả lờiXóa
  17. chuc bac luon khoe luon goung mau cho the he tre noi theo

    Trả lờiXóa
  18. CÓ TIN GÌ VỀ TIẾN SĨ NGUYỄN QUANG A CHƯA ? CÓ KẺ GÂY TAI NẠN CHO TIẾN SĨ,VÌ CHÚNG NÓ CHỈ BIẾT TIỀN

    Trả lờiXóa
  19. Chắc chắn cuộc biểu tình hôm nay sẽ không bình an một tý nào, cho nên tui chỉ xin cầu chúc cho người biểu tình hôm nay không bị chùn bước, xuống tinh thẩn. Chỉ cần còn 1 người biểu tình, tinh thần Việt Nam vẫn còn.

    Trả lờiXóa
  20. Cháu mong bác và mọi người bình an...!!

    Trả lờiXóa
  21. Chúng tôi luôn bên anh .

    Trả lờiXóa
  22. Chúc chú A một ngày bình yên! Ai đó chụp được anh bên CA gây sự với chú A thì hay quá. Sẽ có nhiều điều để mà nói...

    Trả lờiXóa
  23. Tôi chẳng biết cách gì để hổ trợ Bac. Rất mong quý vị ở gần xin hảy đến chia xẻ với BÁC trong lúc khẩn cấp này.

    Trả lờiXóa
  24. Thật đúng là quá tệ !

    Giờ thì luận điệu chống bọ phản động hay Việt Tân, Việt mới gì đó đã rớt mặt nạn. Thật vậy chẳng lẽ những trí thức đáng kính như TS Nguyễn Quang A hay có thể sau này là TS NXD, GS Huệ Chi là bị xúi dục hay sao !

    Những việc làm lộ liễu thế này thì mọi người hiểu cả, những ai vẫn còn cả tin nhất, vẫn còn lưỡng lự nhất cũng đã nhận ra "Họ" là ai rồi.

    Mình không ở HÀ NỘI nhưng mình mong các bạn thanh niên ở Hà Nội nên đến hổ trợ Thầy Nguyễn Quang A. Có thể chúng ta chưa từng được học TS Nguyễn Quang A ở bục giảng Đại Học nhưng ông là bậc thầy chúng ta về lòng yêu nước vậy

    Trả lờiXóa
  25. đề nghị mọi người hãy đến hỗ trợ ts Nguyễn quang A thực hiện trách nhiệm của 1 người công dân với tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  26. Chúc bác một ngày tốt tốt lành! Cháu thật sự thấy buồn cho bản thân vì không thể làm gì để tỏ lòng yêu nước. Nhưng trái tim cháu luôn dõi theo và cảm phục những tấm lòng yêu nước như các bác.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi rất muốn di biểu tinh nhưng vi công viêc nên e ngại bi làm phiền. Tuần nào cũng theo dõi từng bước chân họ từ nhà. Nhưng cái kiểu hành sử các nhân sỹ, nhà khoa học yêu nước này càng thôi thúc tôi phải đến tham gia với họ.

    Trả lờiXóa
  28. Nguyễn Thành Chunglúc 08:58 24 tháng 7, 2011

    Những người như bác sẽ là ngòi nổ để kích hoạt sự phát triển của đất nước.
    Cháu biết bác từ công ty 3C, sau này đọc nhiều sách của bác dịch, cháu càng hiểu hơn khát vọng của bác. Đa phần người ta làm vì cái túi của mình, riêng bác, cháu hiểu không phải như vậy, cái mà bác mưu cầu chính là sự thịnh vượng chung cho cả đất nước này.
    Cháu cũng mong làm được một phần nhỏ mà bác đã làm, chỉ tiếc tài hèn sức mọn.

    Trả lờiXóa
  29. cau chuc bac A manh khoe va phat huy long yeu nuoc .tinh dan toc, chung toi ung ho va theo guong bac giu gin bo coi cua cha ong de lai xay dung nuoc VIET NAM DAN CHU,NHAN QUYEN

    Trả lờiXóa
  30. Ai đã có thông tin gì về TS Nguyễn Quang A đưa lên cho mọi người được biết !
    Chúng tôi ở xa nhưng rất mong mỏi ngóng theo từng bước chân của vị !

    Trả lờiXóa
  31. Tôi là người hâm mộ TS Nguyễn Quang A từ những năm đầu của thập kỷ 90 Thế kỷ 20. Việc hôm nay, TS Nguyễn Quang A có mặt trong đoàn biểu tình hay không thể ra khỏi nhà cũng không có ý nghĩa gì lắm vì những thể hiện, hành động của TS trong những năm qua với đồng bào, dân tộc VN cũng đã đủ xứng đáng trở thành biểu tượng người Việt yêu nước của bao thế hệ.
    TS hãy ngồi nhà để chứng kiến các lớp đàn em, đàn cháu thay mặt TS thể hiện lòng yêu nước là đủ rồi.
    Chúc TS luôn khỏe, có những quan điểm, ý tưởng có lợi cho cộng đồng và xã hội

    Trả lờiXóa
  32. Chào chú A. Cháu đang ở xa và chỉ muốn nói là cháu rất yêu chú. Chúc chú toại nguyện.

    Trả lờiXóa
  33. Chung chau vo cung cam phuc tai nang, duc do, long qua cam, tinh than yeu nuoc thuong dan cua bac Nguyen Quan A. Moi tuan chau deu doc bai viet cua bac tren bao LDCT da kham phuc bac tu lau nay lai cang yeu men bac hon that khang khai dung la si phu Bac Ha. Cam on dan toc VN da sinh ra nhung nguoi con nhu bac. Mong bac va gia dinh hay bao trong. Xin hon thieng song nui,anh linh tien to hay che cho cho nhung nguoi con uu tu cua dan toc.

    Trả lờiXóa
  34. nguoi viet co luong tri luon dong hanh cung tien si

    Trả lờiXóa
  35. Thưa TS NguyenQuangA,
    Chúng tôi đang ở Texas và theo dõi từng bước các cuộc biểu tình và những hành vi khó hiểu của phía chính quyền trong những ngày này. Xin chia sẻ sự nhiệt huyết của các nhân sĩ và trí thức yêu nước Hà nội, chúng tôi rất cảm phục tấm lòng dũng cảm và khoan dung của các vị, trong đó có TS NguyenQuangA là người chúng tôi mến mộ từ lâu. Cầu mong mọi người đều được an bình, chúng tôi luôn ở bên các bạn.
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  36. Kính gửi: Bác Quang A

    Cháu là người rất hay đọc các bài viết phản biện của bác... Các bài viết của bác đều rất hay mà có lẽ các vị kiểu như "đỉnh cao trí tuệ" cũng không đủ khả năng bác lại. Cháu thấy bác là một người rất đáng kính trọng như bác Nguyễn Minh Thuyết, Huệ Chi, TS Diện... Hơn vô số những kẻ hèn hạ khác

    Cháu sẽ luôn theo sau và sát cánh với các bác.
    Hãy vững tin.

    Tuấn

    Kỹ sư XD (33 tuổi) tại Hà Nội

    Trả lờiXóa
  37. Cháu vô cùng cảm phục bác Quang A. Tiếc là cháu ở xa HN nên không thể theo chân bác. Chúc bác luôn mạnh khỏe và tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ sau.

    Trả lờiXóa
  38. Tiếc là cháu đọc bài muộn quá không chắc chắn cháu sẽ qua nhà bác ngay.

    Thật nực cười cho cái CQ này

    Trả lờiXóa
  39. Cháu xin chúc các bác thật nhiều sức khoẻ để có thể đồng hành cùng với nhân dân trong cả nước chống lại bọn xâm lược bắc kinh!

    Trả lờiXóa
  40. TÔI RAT KINH PHUC TINH THAN QUA CAM VI NUOC VI DAN CUA BAC nqa KHONG CHI NHUNG CUOC DI BIEU TINH CHONG tq. bAC DA CO NHIEU DONG GOP, DAU TRANH CHO QUOC KE DAN SINH.dAT NUOC TA DANG TRONG THOI KHÁC NGUY NAN NHIEU MAT. nEU CO NHIEU NGUOI NHU BAC THI MOI CO HY VONG GIU DUOC NUOC MAY NGAN NĂM ÔNG CHA ĐẺ LẠI. tOI HOAN TOAN DỨNG VÈ PHIA BAC. cHUC BAC AN LANH.

    Trả lờiXóa
  41. không thể thế được! dứt khoát không thẻ thé được.cháu rất mến mộ bác ,một nhân cách ,một trí thức thực sự.biết đau nỗi đau chung của dân tộc.cháu hôm nay bận việc cưới nên không đi được,tranh thủ online xem tình hình cho đỡ sốt ruột,vậy mà đọc cái tin rất đáng xấu hổ của AN này.thật là hết chỗ nói.
    NGUYỄN QUANG A vẫn mãi là NGUYỄN QUANG A .giang sơn dễ chuyển ,lòng yêu nước không gì có thể lay chuyển được

    Trả lờiXóa
  42. Bác Nguyễn Quang A muôn năm!

    Trả lờiXóa
  43. KHÔNG ĐƯỢC XÂM HẠI BÁC TIẾN SĨ NGUYỄN QUANG A VÀ CÁC TRÍ THỨC YÊU NƯỚC. HỌ LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA.

    Trả lờiXóa
  44. Kính gửi Bác Quang A,

    Cháu biết đến bác qua những bài viết và tủ sách SOS, Cháu luôn cảm ơn khi được giới thiệu và đọc những cuốn sách giá trị do bác đã mất công sức và tâm huyết tuyển dịch.

    Nhân dịp này, cháu mong mọi điều tốt sẽ đến với bác và gia đình bác. Mong bác giữ gìn sức khỏe, vạn sự an lành!

    Trả lờiXóa
  45. Tên tuổi Nguyễn Quang A đã ở trong trái tim , khối óc của nhân dân Việt Nam yêu nước, yêu tiến bộ, dân chủ, văn minh, công bằng xã hội...Chúng tôi luôn bên cạnh Bác. Cảm ơn Bác vô cùng. KÍnh chúc Bác luôn vui khỏe, bình an. Bác nhớ bảo trọng để làm chỗ dựa tinh thần cho chúng tôi.Kính

    Trả lờiXóa
  46. Xin hỏi bác Nguyễn Quang A, bác ấy là Tiến sĩ j vậy nhỉ??? Kinh tế?? Ngôn ngữ??

    Trả lờiXóa
  47. chau that than phuc long dung cam cua bac .gia nhu nuoc ta co nhieu nguoi nhu bac thi tot qua cau cho bac binh an .

    Trả lờiXóa
  48. Hoan hô tinh thần của chú A; anh và các bạn luôn ủng hộ chú; chú xứng đáng là con dân đất Việt;

    Trả lờiXóa
  49. Rất cảm phục thái độ bình tỉnh tự tin vào sức mạnh chính nghĩa của mình nên dù chỉ có 2 vợ chồng thôi nhưng bạn QA đã nhẹ nhàng xua được các vị khách không mời mà đến.Rất tiếc tôi mắc bệnh không đi bộ được lâu để theo gương các anh mặc dầu rất khâm phục lòng yêu nước của các anh Chu Hảo, Quang A, Xuân Diện và vô số các bác các anh chị em khác.

    Trả lờiXóa
  50. Nguyễn Nga -Hà Nộilúc 13:44 24 tháng 7, 2011

    Cháu rất kính phục bác, trước đây thì kính phục bác về tầm trí thức với các bài viết, phản biện sẵc sảo ở một tầm cao vượt trội. Và nay thì càng kính phục hơn vì thấy bác rất yêu nước, dũng cảm. Cảm ơn bác, con người tài đức vẹn toàn.

    Trả lờiXóa
  51. Cháu kính trọng bác vô cùng trước tinh thần quả cảm của bác. Cháu tin rằng sự tiên phong và dấn thân của bác và của các nhân sĩ trí thức qua những cuộc biểu tình vừa rồi đã khích lệ và mang lại niềm tin rất lớn với đồng bào yêu nước, và đã làm nên một sự kiện lịch sử hôm nay, khi mà tất cả những người lính hy sinh cho Hoàng Sa và Trường Sa đều được vinh danh. Kính chúc bác và gia đình luôn mạnh khỏe và bình an.

    Trả lờiXóa
  52. Không có gì phải lo lắng đâu thưa TS. Toàn thể người dân yêu nước VN trong và ngoài nước cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình, tự do trên toàn thế giới luôn bên cạnh ông và gia đình ông! Trong hàng ngũ lãnh đạo VN (đương nhiệm cũng như đã nghỉ hưu), vẫn có những người có tâm đức đã và sẽ có những hành động để cùng ông và nhiều nhân sĩ, trí thức yêu nước khác thực hiện lý tưởng cao cả của mình!
    Kính chúc TS và GĐ dồi dào sức khỏe và an lành.

    Trả lờiXóa
  53. Mong Anh Nguyễn Quang A kiên định, dũng cảm như một trí thức chân chính dấn thân.

    Trả lờiXóa
  54. Anh N Q A là một nhân cách lớn. Một trí thức có ảnh hưởng rộng. Một tâm hồn lớn. Không ai có thể làm điều bậy bạ vô lễ với TS N Q A được.

    Trả lờiXóa
  55. Thực ra lần sau để tránh rắc rối ko cần thiết với bên an ninh, Bác Quang A cũng nên ở tạm với con cháu đâu đấy tối ngày Thứ 7, vừa thăm con cháu mình luôn, mà vẫn đi biểu tình sớm đc :)

    Trả lờiXóa
  56. Xin bày tỏ lòng biết ơn và ngưỡng mộ TS. Nguyễn Quang A. TS là người trí tuệ, dũng khí và rất yêu nước. Kính chúc TS nhiều sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  57. Kinh trọng và rất cảm ơn TS Nguyễn Quang A.
    Chúng ta cùng nhau học tinh thần yêu nước và khí phách của TS NQA, cùng nhau để tâm theo dõi và góp phần bảo vệ TS NQA.
    Kính chúc TS khỏe và bình an.

    Trả lờiXóa
  58. "Trần Tùng Bách nói...
    Xin hỏi bác Nguyễn Quang A, bác ấy là Tiến sĩ j vậy nhỉ??? Kinh tế?? Ngôn ngữ?? "
    Bác Quang A của chúng ta là tiến sỹ về Điện tử tin học, một đàn anh xuất sắc nhât của toàn bộ sinh viên VN tại Đại Học Kỹ thuật Budapest Hungary trong những năm 70 thế kỷ truớc.

    Bác còn là một doanh nhân xuất sắc. tôi còn nhớ, bác ấy đã sáng lập ra cty máy tính Gen-Pacific, cty công nghệ đầu tiên của VN đầu những năm 80, khi mà cả miền bắc chẳng ai biết thế nào là kinh doanh cả. Lúc đó tôi cũng đã đuợc gặp bác A, định xin đầu quân cho Gen, nhưng hơi trái nghề.

    Cho đến nay tôi vẫn coi bác A là đàn anh trong mọi lĩnh vực: kỹ thuật, kinh tế và tư tưởng. Nay tôi lại coi bác là đàn anh của tư cách, của lòng yêu nuớc!

    Nguyễn Xuân Thọ
    Cologne-Germany

    Trả lờiXóa
  59. Có gặp ông này vào năm 1999 ở trường đại học Swinburne, Melbourne, Úc. Lúc đó nghi nghi ngờ ngờ, vì tôi là gốc VNCH không tin CS.

    Không ngờ ông rất dũng khí, rất yêu nước, và tinh thần dân tộc cao. Huy vọng có nhiều người như ông ở trong nước đứng lên và lên tiếng như bài "Phải Lên Tiếng".

    Phải Lên Tiếng (Nhạc và lời: Anh Bằng)
    http://nguyentran.org/NhatLung/HungCa3/PhaiLenTieng.mp3

    Hoan hô TS. Nguyễn Quang A

    Trả lờiXóa
  60. K/G Anh Quang A
    Chắc anh cũng chẳng nhớ những kỷ niệm khoảng 20 năm về trước khi anh phù đạo chúng ôn thi nghiên cứu sinh môn KTS tại đoàn 871.Rồi thời gian trôi đi ,chúng tôi sang NGA làm NCS còn Anh về lại Hung làm TSKH. Từ hồi đó chúng tôi đã rất ngưỡng mộ anh về KH (còn biết về anh thì lâu hơn nhiều-khi anh còn đang học ở Hung . Tụi bạn nó nói rất ngại vào thi hội đồng có tên anh vì tên anh là A , bao giờ cũng vào thi đầu mà anh đã vào đầu thì những người thi sau rất khó vượt qua điểm của anh).Thấm thoắt đã gần 30 năm , bây giờ lại được biết Anh qua lòng yêu nước mà Anh đã thể hiện.Thế mới biết người có tài ,có tâm thì ở đâu , lĩnh vực nào cũng xuất sắc.Xin cho tôi bày tỏ lòng ngưỡng mộ,cảm phục.Mong anh mạnh khỏe.Chúng tôi luôn bên cạnh anh.

    Trả lờiXóa
  61. Tôi đã từng đọc một số bài của TS NQA trên báo, khâm phục trí tuệ của ông, giờ lanij càng khâm khục khí tiết và tấm lòng của ông đối với đất nước

    Trả lờiXóa
  62. Hôm nay Ts Quang A có đc bình yên ko hả các bác ở HN?

    Trả lờiXóa
  63. Khâm phục bác. Kính bác mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  64. Chú Quang A, chú là người đáng kính và đích thực là một Kẻ Sỹ Bắc Hà (Bắc Ninh). Chú sẽ sống mãi với nhân dân, bởi chú đã chọn Nhân Dân.

    Trả lờiXóa
  65. Hỡi hồn thiêng sông núi nước Nam hãy phù trì cho đoàn quân biểu tình khơi dậy lòng yêu nước bất diệt. Nước Việt Nam muôn năm, dân tộc Việt Nam muôn năm! Hãy tạo nên muôn trùng đợt sóng dữ nhấn chìm bè lũ bán nước và cướp nước!

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  66. Trí thức bao giờ cũng là tài sản vô giá của một dân tộc . Đời nào trí thức cũng là những người đi tiên phong trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc . chống lại trí thức hoặc làm cho trí thức ngu hèn đi là có tội với đất nước .

    Trả lờiXóa
  67. Phan Trọng Khang -thương binh hạng A 2/4lúc 09:53 26 tháng 7, 2011

    Kính chào tến sĩ Quang A ! Tôi xin bầy tỏ cảm phục tấm lòng yêu tổ quốc của một tri thức chân chính của tiến sĩ và các bạn hữu của ông vì những lý do khác nhau không tham gia bầy tỏ vào cuộc biểu tình ngày 24/7 chủ nhật vừa rồi . Tôi thấy xấu hổ vì không vượt qua được cơn đau thương tật đạn thù bắn vào chân để mua áo và xuống đường cùng mọi người. Tiến sĩ hãy vững bước trên con đường chân chính ; Xưa tôi đã không tiếc xương máu tính mạng cho đất nước, nay dù thương tật và tuổi tác tôi sẽ luôn sát cánh cùng mọi người noi theo gương tiến sĩ .
    Chúc ông luôn khỏe mạnh minh nẫn !
    Hẹn ngày gặp mặt.

    Trả lờiXóa
  68. Hôm qua cháu đọc xong bài này, tối về đón con xong cháu đưa luôn con đến địa chỉ nhà bác. THì ra nhà Bác cách nhà cháu chỉ 10m đường chim bay thôi nhưng lại gần nhà xa ngõ. Cháu cảm thấy tự hào vô cùng vì đc ở cùng trong làng GT với một người như Bác. CHúc Bác sức khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  69. Cam on bac Nguyen Quang A va cac co bac khac trong doan bieu tinh. Bac that binh tinh, ly tri va dung cam.

    Vo chong chau luon day. do cho cac em trong nha ve bac va cac anh hung khac cua doan bieu tinh va cung luon theo doi tung buoc di cua bac va doan bieu tinh tung ngay qua.
    Canada

    Trả lờiXóa
  70. Quá nhiều lời ca ngợi và lo lắng rất cảm động dành cho Anh Quang A ! Tôi cũng là một Fan của Anh từ gần 40 Năm trước khi Anh đang công tác tại Phân viện điện tử thuộc Viện kỹ thuật quân sự cùng chị Hoàng Kim Quí ....
    Bọn sinh viên Bách khoa chúng tôi ngày đó đã vô cùng ngưỡng mộ Anh ! Ngày hôm nay sau 40 Năm tôi càng hâm mộ Anh hơn ! Hẹn gặp Anh trong những lần biểu tình sắp tới

    Trả lờiXóa
  71. that dang kham phuc

    Trả lờiXóa