Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

TIN NÓNG: ĐANG CÓ TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI Ở PHỐ HUẾ (HN)





Trang Anh Ba Sàm đưa tin: 































































 

Nguồn: tại đây tại đây

Nguyễn Xuân Diện-blog không có bình luận.
Nội dung vụ việc, xin mời chư vị xem ở Mai Thanh Hải-Blog.

28 nhận xét :

  1. anh tây kia hình như là phóng viên của báo afp pháp

    Trả lờiXóa
  2. 1.Đông người tụ tập xem, chờ một điều gì đó.
    2.Một pano không phải quảng cáo hạ giá bán xe của hãng SYM.
    3.Bóng mát lề đường một số người chờ xem tiếp chuyện gì.
    4.Người tụ tập đông hơn, Caramen đang xoay xở để ghi hình.
    5.Hướng ống kính về phía cảnh sát và chiếc xe bịt bùng đang mở cửa. Mọi người vẫn chờ đợi.
    6.Những người đứng xa hơn cố nhìm xem chuyện gì.
    7. Tiêu điểu tu tập được giải tỏa.
    8.Vành đai bảo vệ được thiết lập.
    9. Tấm pano được tháo.
    10. Hạ pano xuống.
    11. Kéo pano lên.
    12. Cất tấm pano sau lan can.
    13. Ông Tây ngơ ngác không hiểu chuyện gì (có lẽ không đọc được tiếng Việt).
    14. Công An, Cảnh Sát, Thanh Tra giao thông giải phóng mặt tiền của cửa hàng xe máy để cho hai chiếc xe tải cỡ trung dừng đỗ sai lề.
    15. Cửa cuốn được điều khiển bằng nhiều tay.
    16.Xe bịt bùng đang chờ sẳn.
    17. Hai cô gái cười trông rất xinh.
    Bác Diện chú thích lại cho bà con đi. Tôi ù ù cạc cạc quá. Bà con đọc thông cảm cho.

    Trả lờiXóa
  3. Họ treo cả pano để hỏi"Công lý ở đâu?pháp luật ở đâu?"
    Ỏ ngay trung tâm thủ đô mà còn không biết công lý và pháp luật ở đâu thì chúng tôi đang ở tỉnh lẻ làm sao biết nó ở đâu và mồm ngang mũi dọc của cái thằng công lý và pháp luật nó như thế nào.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc một số chữ trên băng rôn đỏ, tôi đoán đây là vụ cưỡng chế thi hành án theo mà người bị cưỡng chế đang bất bình với quyết định của TA.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị TS Nguyễn Xuân Diện thay từ "chư vị" (nghe có vẻ Hán quá!)bằng từ thuần Việt. Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu tôi nhớ không nhầm thì vụ này cách đây vài tháng đã đưa tin trên VTV, có cả phỏng vấn người này người nọ. Khổ chủ in quả panô hoành tráng thật.

    Trả lờiXóa
  7. Ca dao Việt Nam đã nói: "Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan".

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn Minhlúc 14:43 7 tháng 7, 2011

    Thú thật, tôi không muốn blog của TS.Nguyễn Xuân Diện đăng những thông tin loại này. Dành tâm sức để đăng những thông tin về chủ quyền biển đảo.

    Trả lờiXóa
  9. @Nguyễn Văn Minh:
    "Thông tin loại này" là loại gì vậy bác ?
    Nôi xâm chưa xử xong thì biển đảo ư ? ... còn khuya !

    Trả lờiXóa
  10. Một người Hà Nộilúc 15:15 7 tháng 7, 2011

    Bác Nguyễn Văn Minh có vẻ hơi phiến diện chăng? Việc thông tin chủ quyền biển đảo là chiến lược, là đấu tranh rất lâu dài có thể kéo dài hàng chục năm hoặc lâu hơn nữa. Chúng ta đừng quá ảo tưởng chỉ ngày một ngày hai là bọn tàu ô nó lùi bước. Còn những việc bất công bức xúc xã hội diễn ra hàng ngày mà chúng ta ngó lơ đi thì xã hội VN sẽ đi đến đâu?
    Rất ủng hộ bác Diện, một con người chân chính và dũng cảm ( Tôi không dùng từ trí thức hay nhà khoa học, mà chỉ đánh giá trên tư cách một con nguời VN ).
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  11. Thưa bác Nguyễn Văn Minh,
    Vậy thì tôi cứ để thông tin loại này bác ạ! Bác chọn những thông tin về biển đảo để đọc, xin bỏ qua những tin này.

    Rất trân trọng,
    Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  12. Nếu không sợ thì nhận xét thật lòng mình, còn nếu sợ thì đừng nói gì cả ...

    Trả lờiXóa
  13. Mong Bác Diện tìm hiểu vụ này và thông tin cho bà con biết với.

    Trả lờiXóa
  14. Bac Dien noi hay he. Hien tra Lam Khang co nhieu loai che, nhieu loai ngon, co loai ngon vua, cung co loai do. Ai thich tra gi ta nham nhi thu do. O day ma duoc tu do dan chu nhu the la tot roi. Day la thu ta dang khao khat ma. Bac Dien dua cac tin nong sot, co ich cho ba con ve Chinh tri, kinh te, van hoa, xa hoi...Bai chuyen sau qua ve linh vuc chuyen mon , dac biet la ve khoa hoc cong nghe, thi Bac can nhac vi moi nguoi biet mot linh vuc, kho ban luan. Va lai day la Hien Tra cua Bac, Bac bai tri the nao de dong khach la qui roi.

    Trả lờiXóa
  15. "Nguyễn Văn Minh nói...
    Thú thật, tôi không muốn blog của TS.Nguyễn Xuân Diện đăng những thông tin loại này. Dành tâm sức để đăng những thông tin về chủ quyền biển đảo"

    Tôi không đồng tình với ý kiến này !

    Thật vậy, xã hội bất công thì làm sao xã hội lành mạnh, nhân dân trên dưới đoàn kết một lòng đây !!!!

    Khi được sống trong một xã hội công bằng, ấm no, chan hòa yêu thương thì người dân sẽ yêu quê hương xứ sở hơn, đồng lòng với nhà nước và sẽ sống chết với quê hương mình hơn chứ.

    Thử hỏi khi người dân bất mãn với những bất công, áp đặt của các vị tham nhũng đục khoét , sống trong tình trạng lo lắng, túng thiếu thì thử hỏi họ còn tin yêu nhà nước nữa không và họ sẽ làm gì khi ngoại xâm kéo đến?! :

    Chắc không ít người sẽ bảo : cha con chúng bây hưởng nhiều, ăn nhiều thì giờ có trach nhiệm bảo vệ còn tui tao nghèo đói, bị bọn bây áp bức thì làm gì cho bọn chúng bây hưởng ?! và thế là mất nước thôi . Xem triều đại nhà Hồ là một ví dụ đấy !

    Trả lờiXóa
  16. Hãy đoàn kết cùng nhau đẩy lùi cái xấu:
    - phim xấu
    - vấn đề xấu
    - nhân vật xấu
    - suy nghĩ xấu
    -......
    Để cùng nhau đẹp dần lên với:
    - phim đẹp
    - người đẹp
    - suy nghĩ đẹp
    - án xử công minh
    - Đất nước đẹp thanh bình

    Trả lờiXóa
  17. Đây có vẻ là một "việc riêng, thảm trạng chung"

    Tôi phóng lớn hình tấm pa-nô và đọc được những gì viết trên đó như sau:

    " Công lý ở đâu? Pháp luật ở đâu ?

    1. Đây là một kỳ án về thi hành ngang ngược và trái pháp luật ở Thủ đô

    2. Bản án sơ thẩm đã bị Tòa án ND tối cao tuyên hủy

    Ông Trịnh Ngọc Chung Trưởng THA Quận HBT vẫn cố tình cưỡng chế vậy cơ quan T.H.A . HBT cưỡng chế theo bản án nào ?

    3. Cơ quan T.H.A. Quận HBT đã thông đồng với cty CP bán đấu giá HN (?) bán "chui" toàn bộ ngôi nhà 194 Phố Huế này với giá 31 tỷ chưa bằng 1/4 giá trị thực tế ?

    4. Ngôi nhà bảo lãnh 5 tỷ đồng T.H.A. "đè" ngôi nhà hơn 100 tỷ đồng ra cưỡng chế"

    ============

    Địa chỉ: 194 Phố Huế Q Hai Bà Trưng Hà Nội

    Điện thoại 043 978 0122

    Trả lờiXóa
  18. Bàng quan, thờ ơ với nỗi đau của đồng bào mình thì biển đảo giữ được cũng có giá trị gì hỡi bạn Minh ?!

    Trả lờiXóa
  19. Người Đà nẵnglúc 20:37 7 tháng 7, 2011

    @ Bác Diện :
    Hình ảnh công an và các lực lượng cách mạng đang hạ công lý và pháp luật xuống, điều đó làm cho ông Tây thấy thảm thương cho cảnh tượng.
    @ Bác Minh : Vấn đề Hoàng Sa và Trơờng Sa đang là vấn đề nóng, nhưng nó nóng cũng do nguyên nhân từ những cái này, nếu không có những cái này thì Trường Sa và Hoàng Sa mãi mãi là của Tổ quốc thiêng liêng. Yêu nước và tập trung yêu nơớc không có nghĩa quên đi cái cội nguồn của niềm tin, khi mà niềm tin mất thì sức mạnh yêu nước sẽ mong manh.
    Chúc các Bác mạnh khỏe để HIỀN TÀI THỊNH, QUỐC GIA SẼ THỊNH.

    Trả lờiXóa
  20. Tay phó nháy này nghiệp dư quá, mỗi hình, chẳng có tiếng, chán chết! Tụ tập đông người thì phải có tiếng chứ! ai lại im như...dưới mồ thế này à?

    Trả lờiXóa
  21. Tối nay, luật sư Trương Quốc Hòe nói anh rất buồn và căng thẳng, tâm trạng nhức nhối và chua xót, khi phải chứng kiến cảnh cả 1 đại gia đình (gồm 3 gia đình nhỏ) bị thẳng tay ném ra ngoài đường, bởi cái gọi là thi hành án 1 bản án đã bị Tòa án nhân dân tối cao tuyên hủy và hiện nay đang được Tòa án nhân dân TP Hà Nội thụ lý và đưa ra xét xử sơ thẩm.
    Lòng tôi cũng vậy, trùng lại và buồn u uất cả ngày hôm nay, dù rằng hôm nay có 1 sự kiện lẽ ra đã khiến tôi rất vui. Ko u uất sao được, khi mà tất cả những nỗ lực của những người trong cuộc cho một công lý chuẩn mực đều bị chà đạp và giẫm nát.
    Nhưng những người trong cuộc sẽ ko dừng lại. Vẫn còn cơ hội để tìm lại công lý bởi sắp tới sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm. Và tôi tin, nơi đây, công lý chân chính sẽ được thực hiện.

    Trả lờiXóa
  22. Chư chống được thù trong thì sức đâu chống giặc ngoài .Chống thù trong và chống giặc ngoài đều quan trọng và cấp bách như nhau .Bác Minh có quan điểm hơi lệch lạc đấy

    Trả lờiXóa
  23. Một điều lạ là khi gia đình anh Minh - chủ ngôi nhà 194 Phố Huế - bày tỏ nguyện vọng được lấy tài sản là nhà máy lắp ráp xe máy tại Đông Anh để làm tài sản thi hành án, thì cơ quan thi hành án đã cố tình làm ngơ, cương quyết thi hành án ngôi nhà 194.
    Theo quy định của pháp luật, nếu tài sản đảm bảo là nơi ở duy nhất của bên bị thi hành án thì cơ quan thi hành án sẽ phải xem xét để thi hành án những tài sản khác của người đó. Ngôi nhà 194 là nơi ở duy nhất của 3 gia đình là 3 anh em ruột, hiện nay đã bị cưỡng chế thi hành 1 bản án đã bị tuyên hủy, để thực hiện nghĩa vụ trả nợ do người chết để lại, dù nhà máy lắp ráp xe máy vẫn còn đó, vẫn đủ để đảm bảo thi hành án.
    Chuyện lạ khó tin.

    Trả lờiXóa
  24. Bạn Ảo vọng nói rất đúng .Bàng quang với bất công , bất hạnh của đồng bào mình mà đòi đấu tranh giữ biển đảo .Hão ,nhảm nhí.

    Trả lờiXóa
  25. Bọn quan chức ở Hà nội càng ngày trở nên hung hãn như bọn Tàu mất rồi! Nhà cửa biển đảo của người ta được luật pháp quốc tế công nhận,TATC đã tuyên hủy mà vẫn ngang nhiên nhảy vào ăn cướp...đúng là bọn thối nát mục ruỗng!

    Trả lờiXóa
  26. Sắp tới (12/7) lại 1 vụ cưỡng chế tại Khu đất vàng tại Hàng Bài. Bạn nào chịu khó để ý sẽ biết vễ những sự khuất tuất và bất công trong vụ này

    Trả lờiXóa
  27. Anh Diện ơi lại sắp có vụ cưỡng chế nữa đấy. ngày 12/7 UBND Quận Hoàn Kiếm lại ra Trát cưỡng chế gia đình cụ Trung cán bộ CM tiền khởi nghĩa và có 2 con là liệt sĩ. Bọn quận Hoàn kiếm ăn tiền rồi, chúng nó bênh cái công ty T&T của lão Tân hoàng Minh đã thất bại trong việc kinh doanh Tãi, bị phá sản, nay lão tân Hoàng Minh lại "mua' được chính quyền để cướp không mảnh đất gần 4ooom2 này. Nhà người ta đang ở bỗng dưng đến cưỡng chế. Chính quyền bây giờ cứ bảo vì dân, do dân ,vậy mà họ lại vì "ăn' chứ có vì công bằng đâu.An diện nên viết một bài về ngôi nhà này đi

    Trả lờiXóa
  28. Theo tôi được biết gia đình anh Minh đã đưa toàn bộ hồ sơ nhà máy sản xuất xe máy tại Đông Anh cho cơ quan THA HBT và có đơn đề nghị THA bán để trả nợ ngân hàng cách đây 2 năm nhưng THA HBT chỉ quan tâm tới ngôi nhà Gia đình anh Minh đang sinh sống,vì ngôi nhà này đã được một đại gia trong lĩnh vực Than khoáng sản đặt hàng từ trước.

    Trả lờiXóa