Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

TIN MỚI NHẤT TỪ VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI

Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải vừa cho biết. 9h sáng nay, Văn phòng (VP LS TVH) đã liên lạc được với Bộ Ngoại giao (BNG). Nội dung như sau:
- VP LS TVH hỏi về việc phúc đáp và mời họp của Bộ Ngoại giao;

- Cán bộ BNG nói đã liên hệ bằng điện thoại với Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh - Lão thành Cách mạng, Nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc và Giáo sư Chu Hảo. BNG chỉ có số ĐT của 02 vị này. Nhưng hiện nay cả hai vị đều không đang ở Hà Nội. Vì vậy có thể chuyển sang Thứ Ba hoặc Thứ Tư tuần tới (12 hoặc 13 tháng 07) được không?

- VP LS TVH trả lời, việc đó VP không thể trả lời được. Và cuộc gặp không nhất thiết phải đủ 18 người đã ký Kiến nghị. Nhưng xin cung cấp đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, số fax để BNG liên hệ gửi thư mời và VP sẽ chuyển đến tận tay 18 vị ký Kiến nghị. (Nếu thư gửi chung thì trong thư mời cần ghi rõ đầy đủ họ tên các vị đó, để VP làm bản sao gửi đi).

- Cán bộ BNG nói: Vậy thì sẽ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên và sẽ thông báo sau.

Như vậy, ngày mai, Thứ Sáu ngày 8 tháng 07 năm 2011, chưa có cuộc tiếp xúc giữa đại diện Bộ Ngoại giao với 18 người ký Kiến nghị "Yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với Trung Quốc".
Theo tôi được biết, có rất nhiều người dân và các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước quan tâm đến việc này. Đây là một việc hoàn toàn công khai. Vì vậy, mọi người và các cơ quan báo chí, các blogger có thể liên hệ với Ông Trần Duy Hải, Phó Ban Biên giới của Bộ Ngoại giao, là người được giao việc liên hệ với chúng tôi để xin đăng ký tham dự, chứng kiến cuộc gặp gỡ, làm việc giữa Bộ Ngoại giao và 18 nhân sĩ, trí thức đã ký tên trong bản Kiến nghị.
Nguyễn Xuân Diện-Blog kính báo!

23 nhận xét :

  1. Lai vô ảnh khứ vô hìnhlúc 10:03 7 tháng 7, 2011

    Tuần sau yêu cầu BNG lại mời dúng những vị không có mặt ở Hà nội xem sao . He he.

    Trả lờiXóa
  2. Kiến nghị thì cần có số đông để bảo đảm chất lượng. Chứ trả lời kiến nghị của công dân, NCQ
    chỉ cần ra một văn thư trong đó trả lời rõ ràng
    và đầy đủ các câu hỏi hay yêu cầu là được, cần
    gì phải có đủ số người kiến nghị mới trả lời ?
    Nếu s̀ố người kiến nghị lên đến hàng ngàn cũng
    phải qui tụ đủ số người này mới làm việc hay sao?
    What the hell are you doing hỉ ???

    Trả lờiXóa
  3. BNG chỉ cần đăng thông báo trên các phương tiện đại chúng là được, tại sao lại phải loanh quanh như vậy ?

    Trả lờiXóa
  4. Yêu cầu BNG phải thể hiện một cách nghiêm túc trả lời bản kiến nghị v/v "Yêu cầu Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với Trung Quốc" cho tất cả nhân dân Việt nam được rõ vì đây là sự sống còn của đất nước sống còn của cả dân tộc Việt nam có truyền thống chống giặc xâm lược phương Bắc.Một dân tộc ngàn năm văn hiến!
    BNG nên thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng cho nhân dân được rõ chứ không nên dùng cách gọi điện thoại hoặc gặp từng người.Người dân đang nóng lòng trước những lời lẻ ngang ngược của bọn bá quyền phương Bắc.
    "Dân biết dân bàn và dân kiểm tra"
    Qua đây cám ơn bác Diện đã làm cầu nối thông tin giữa người dân và chính phủ và cầu mong sẽ có thêm nhiều người như Bác để nhân dân được hiểu một cách đầy đủ và chính xác mọi sự kiện của đất nước nhầm xây dựng một Việt nam giàu mạnh văn minh và toàn vẹn lãnh thổ. Cám ơn bác Diện rất rất nhiều !

    Trả lờiXóa
  5. Ngoại giao phải tế nhị, đang học Bộ CA là phải lễ phép với dân, Bộ NG lễ phép quá đi chứ, đừng nôn nóng mà mất tư thế ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là chuyện quốc gia đại sự . Cũng nên thông cảm với BNG . Khi BNG tiếp xúc với các luật sư và Nhân sỹ trí thức chắc phải có lý lẽ đủ thuyết phục . Chuyện ngoại giao đôi khi cũng có những điều nhạy cảm hoặc bí mật . Mình muốn nói là bí mật với thế giới chứ không phải với nhân dân. Nếu cuộc gặp có gì không ổn chắc chắn sẽ có phản ứng từ các đại diện . Cố chờ xem sao .

    Trả lờiXóa
  7. Yêu cầu đăng trên VNN, Báo Nhân dân, HNM và VTV

    Trả lờiXóa
  8. Bộ Ngoại giao không chỉ cung cấp thông tin cho 18 người đại diện kiến nghị, mà cần phải thông báo rộng rãi nội dung thỏa thuận giữa VN và TQ vừa qua. Chỉ cần BNG ra thông cáo báo chí để mọi việc minh bạch, rõ ràng là xong, cần gì phải viện lý do vắng mặt một số Vị kiến nghị mà làm người dân thêm hoài nghi có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị BNG thông báo rộng rãi nội dung cuộc tiếp xúc giữa BNG và những người ký kiến nghị "yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với TQ" trên báo chí để mọi người dân được nắm rõ.

    Trả lờiXóa
  10. Tuy không ký vào bản kiến nghị nhưng có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề bản kiến nghị đưa ra nếu để minh bạch hóa vấn đề BNG cứ công bố trên phương tiện thông tin cho dân biết thì phúc cho đất nước quá

    Trả lờiXóa
  11. Mình là dân thường thôi nhưng rất mong được biết các thông tin đầy đủ về tình hình nước nhà.

    Trả lờiXóa
  12. Việc này bước đầu tạo ra 1 tiền lệ hay. Chưa biết nội dung như thế nào nhưng Bộ Ngoại giao có thái độ đối thoại như vậy với kiến nghị của các nhân sỹ là tạm chấp nhận được, chứ không như nhiều cơ quan khác, cho vào "im lặng đáng sợ". Chúc mừng các nhân sỹ, trí thức. Việc làm của các vị rất vinh quang, xin hãy tiếp tục để những người còn lại (có tôi) noi theo. Chúc mừng bác Diện. Bác là 1 trong những "trí thức" của đất Việt, còn loại như giáo sư Sự trả lời báo TQ bôi bác người biểu tình là "trí ngủ", hay gọi là "trí ngụy" cũng được

    Trả lờiXóa
  13. 18 anh hùng Đại Việt nên gặp mặt cho được ông Hồ Xuân Sơn để hỏi cho ra nhẽ. Tại sao VN nói một đường, TQ nói một nẻo??? Chắc chắn TQ nói đúng (tôi tin như thế), có như vậy nó mới hối thúc VN thực hiện ngay thoả thuận cơ mà!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Có cái ông Lý sự, nghe tên thì phê quá, học hàm cùng thuộc hàng trí thức, vậy mà phát biểu như một Việt gian. Các bác thấy có nhục không?

    Trả lờiXóa
  15. Mình có đọc qua bản kiến nghị đó nhưng ngặt nỗi, mình còn trẻ tuổi đời quá, không có danh phận. Mà danh không chính thì ngôn không thuận nên đành im lặng ủng hộ thông qua lời comments thôi. Nhỡ mà bị lực lượng an ninh quy chụp thì ...uổng lắm đời trai chưa vợ. Tôi nhiệt liệt ủng hộ các bác, còn tôi xin được theo dõi. hì hì. Hồi hộp quá xá.

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là với kiểu chính trị an ninh tại nước mình nó đang như thế nên 18 người kiến nghị đúng thật là anh hùng hảo hán. Họ đã vượt qua nỗi sợ hãi mà cả xã hội đều đang chịu chung số phận bị sợ hãi chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu Tân hoa xã đưa tin không đúng thì BNG đã lên tiếng bác bỏ rồi , như những lần Mỹ công bố báo cáo về tình hình VN là người phát ngôn của Bộ bác bỏ ngay , hoặc như hôm các hãng tin ngoại quốc loan tin về biểu tình là TTXVN cáo buộc ngay là bịa đặt , xuyên tạc .

    Trả lờiXóa
  18. Cần phải công khai để nhân dân biết đường lối ngoại giao của Chính phủ VN đối với Chính phủ TQ. Không nên áp đặt thông tin một chiều đối với dân chúng. Nhân dân có quyền được thông tin đầy đủ về tình hình đất nước, vì nếu xảy ra chiến tranh thì nhân dân là người cầm súng, họ phải biết tại sao lại xảy ra chiến tranh và cuộc chiến tranh đó chống lại ai. Nhân dân có quyền phản đối những quyết định sai trái của Chính phủ, thế kỷ 21 khác xa với những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Nếu dùng tư duy như những năm trước để ứng xử với nhân dân thì thật sự sai lầm.

    Trả lờiXóa
  19. Việc BNG đề nghị chuyển buổi làm việc sang tuần sau, theo tôi cũng ko có gì là sai. Họ có quyền đề nghị như thế, khi mà một trong số những người ký đơn vắng mặt.
    Tuy nhiên, theo thiển ý của tôi, các bác nên có một đề xuất chính thức tiếp theo, đề nghị BNG chủ động ấn định thời gian làm việc và gửi thư mời đến những người có tên trong danh sách. Những ai tham gia được sẽ tham gia, tránh việc BNG lại phải "mất công" hoãn cuộc gặp mặt thêm một (hoặc một số) lần nữa, vì lý do vắng mặt người này, vắng mặt người kia.
    Bây giờ ai cũng đang rất muốn biết những thông tin liên quan về cuộc đàm phán của các nhà ngoại giao hai nước, hơn nữa những thông tin đó cũng sẽ có tác dụng định hướng tốt nhất cho hoạt động biểu tình tiếp theo của nhân dân VN - những cuộc biểu tình nhằm góp phần nâng cao vị thế của VN trên bàn đàm phán, dù là "song phương" hay quốc tế.
    Vì vậy, ko nên hoãn thêm 1 lần nào cuộc gặp mặt và làm việc này.

    Trả lờiXóa
  20. 18 vị nhân sĩ ký vào bản kiến nghị là đại diện cho dân tộc Việt, khi mà các đại diện của dân (đại biểu QH ) quá sợ hãi(ai đó) hay quá bận việc nhà.
    Mong có những người nhận xét ghi tên trên mỗi nhận xét,rất buồn khi thấy từ ..khách ẩn danh.
    Có những khách ẩn danh lại nói 18 vị nhân sĩ là những Anh hùng hảo hán, họ có thể là gì.. của dân tộc Việt, nhưng không thể là anh hùng của "Hán"
    Tôi đã từng xem 1 phim dã sử VN có câu khen ngợi 1 vị tướng quân "đúng là một hảo hán" tôi bỏ hẳn không xem tiếp nữa vì người viết kịch bản,và Đạo diễn quá thiếu kiến thức.

    Trả lờiXóa
  21. đúng là bản kiến nghị chỉ có 18 người ký tên, nhưng đúng với ý nguyện của rất rất nhiều người trong đó có Tôi, do vậy đề nghị bộ ngoại giao cứ đọc kỹ nội dung kiến nghị rồi trả lời công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng là được.
    Chả nên quanh co mất thì giờ.

    Trả lờiXóa
  22. Sat That means to kill Sino (Chinese) invaderlúc 03:11 8 tháng 7, 2011

    Sat That means to kill Sino (Chinese) invader

    Tôi đồng ý với ý kiến bạn “Nguyễn Minh”. Không nên gọi những cụ, những bác, những anh đó là “hảo hán” dù đó là cụm từ để khen ngợi. Cách dùng từ đó không chuẩn. Rất nhiều tay được người Tàu gọi là “hảo hán” thì chúng ta gọi là giặc: Cao biền, Tô định, Hầu nhân bảo, Hoàng thao, Ô mã nhi, Thoát hoan, Liễu thăng, Thôi tụ, Hoàng phúc, Sầm nghi đống, Tôn sỹ nghị…

    Dùng từ “hảo hán” để khen người Việt nam là chúng ta đã công nhận một phần cuộc xâm lăng về văn hóa của bọn Tàu. Khi chưa có vấn đề công khai những sự việc bọn Tàu gây hấn trên biển Đông, bắn giết ngư dân, bắt cóc, tống tiền… xem bộ phim “Tam quốc” tôi thấy nhân vật “Mạnh Hoạch” cách ăn mặc đóng khố, đầu đội mũ có lông chim tôi đã cảm thấy bực mình và không xem tiếp nữa. Trông Ông Mạnh Hoạch có nhiều điểm rất giống người đàn ông Việt thời vua Hùng và tôi đồ rằng những tay biên kịch và đạo diễn Tàu muốn gửi một thông điệp gì đó tới chúng ta qua nhân vật “Mạnh Hoạch”.

    Qua một số truyện của văn học cổ điển Trung hoa tôi thấy các tác giả hay xây dựng các nhân vật anh hùng thường trọng nghĩa khinh tài, và người Tàu thường hay tự hào về điều đó. Những trên thực tế những gì những nhà cầm quyền Trung cộng đã làm, đang làm và sẽ làm với nhân dân trong nước và thế giới, đặc biệt là với Việt nam, thì hình ảnh các “hảo hán” trong mắt tôi rất xấu, thậm chí là rất tồi tệ. Bởi vậy tôi rất tán thành ý kiến của bạn “Nguyễn Minh” không nên sử dụng từ “hảo hán” trong văn hóa giao tiếp của người Việt và các diễn đàn của người Việt.

    Trả lờiXóa
  23. Nếu tôi cũng kiến nghị yêu cầu Bộ ngọai giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ ngọai giao với Trung quốc như lụât sư Trần vũ Hải và 18 vị nhân sĩ,trí thức ghi trên thì bộ ngọai giao cũng mời tôi từ thành phố Hồ chí minh ra Bộ ngọai giao để làm việc ?Nếu 86 trịêu dân Vịêt Nam cũng múôn bíêt thông tin trên không bíêt Bộ ngọai giao sẽ xoay sở sao đây?
    Vị nào bịết trả lời dùm.Tôi chịu thua...

    Trả lờiXóa