Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

THÔNG TIN XUNG QUANH VIỆC MỜI "NGƯỜI ĐỌC TUYÊN CÁO"

Thưa chư vị,

Tôi - Nguyễn Xuân Diện vừa nhận được tin từ một người có trách nhiệm cho biết, sáng mai, sẽ không có cuộc làm việc nào của cơ quan nhà nước đối với Em Nguyễn Văn Phương - người đọc Tuyên cáo tại Nhà hát Lớn Hà Nội lúc 10h sáng ngày 3.7.2011. Như vậy, em Phương sẽ không cần đến trình diện tại trụ sở Công an Quận Hà Đông (Hà Nội) vào ngày mai (bất kể giờ nào).
Trước hết, xin hoan nghênh động thái này của các cơ quan có liên quan.
Và xin thông báo thêm như sau:
Sáng nay, giới nhân sĩ trí thức đã có cuộc gặp mặt để nhận định tình hình việc nhiều thanh niên yêu nước tham gia biểu tình ôn hòa phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc, nhưng lại luôn được các cơ quan an ninh bắt giữ, mời làm việc, yêu cầu viết cam kết không tham gia biểu tình....
Giới nhân sĩ trí thức có ý kiến như sau:
1- Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Năm cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, hoặc một cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.
2 - Nếu đến 20h hôm nay (9.7.2011) công an Quận Hà Đông (tp Hà Nội) có liên hệ với anh Nguyễn Văn Phương để thông báo ngày mai Chủ nhật (10.7.2011) anh không cần phải có mặt tại trụ sở công an quận như dự kiến ban đầu, thì xin đề nghị đồng bào, anh chị em thanh niên, trí thức có dự định biểu tình ngày mai tạm nghỉ một chủ nhật để nghỉ ngơi, quán xá, bia bọt xả hơi và cũng là để anh em các lực lượng an ninh cùng nghỉ ngơi.

3 - Trường hợp đến 20h hôm nay, anh Nguyễn Văn Phương không nhận được thông báo gì (tức là cơ quan an ninh vẫn khăng khăng muốn "cầm chân" anh Phương), thì anh em chúng ta lại tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc tại Vườn hoa Lenin, Bờ Hồ, Nhà hát Lớn vào ngày mai để biểu thị rõ là nước ta có rất rất nhiều anh Nguyễn Văn Phương, Phạm Việt Cường, Vũ Quốc Ngữ....

4 - Nếu ngày mai anh Nguyến Văn Phương vẫn phải đến Trụ sở Công an quận Hà Đông thì sẽ có một số anh em đi cùng và chờ đợi đến khi Anh Phương ra khỏi trụ sở công an quận. 

5 - Giao cho anh Nguyễn Xuân Diện liên tục liên hệ với anh Nguyễn Văn Phương cho đến 20h hôm nay để nắm tình hình và kịp thông báo lên Nguyễn Xuân Diện-Blog vào lúc 20h15 hôm nay.
_____________________
Tin bên lề: Khi các vị nhân sĩ trí thức đang cafe với nhau thì được tin Chị Cao Thị Vũ Hương (ảnh trên) thông báo: Công an khu vực đề nghị được gặp gỡ với chị vào lúc 20h hôm nay tại nhà riêng. 

Chị Cao Thị Vũ Hương là người ký tên số 87 trong bản TUYÊN CÁO, và là cũng là một trong 18 người ký tên vào bản KIẾN NGHỊ.

55 nhận xét :

  1. Hoan nghênh động thái thận trọng của Cơ quan An ninh đối với việc biểu tình, tuần hành phản đối TQ xâm lấn lãnh hải của Tổ Quốc của nhân dân yêu nước. Hoan nghênh tinh thần yêu nước với ý chí và trách nhiệm cao của các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ... yêu nước. Hành động của Các Bác thật đáng khâm phục

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thực sự khâm phục và ngưỡng mộ Nguyễn Văn Phương. Qua Blog Nguyễn Xuân Diện chúc Phương bình an, tinh thần "Nguyễn Văn Phương" sẽ bất diệt cùng dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Kiểu này thì họ bức bách người yêu nước buộc phải có thêm khẩu hiệu "Phản đối cản trở, sách nhiễu người biểu tình ôn hòa, hợp Hiến, nhằm chống TQ gây hấn, bảo vệ chủ quyền quốc gia"

    Trả lờiXóa
  4. @ Nguyễn Văn Phương:
    Hãy vững tin!
    Bên cạnh cháu còn có hàng chục triệu người Việt nam yêu nước. Hãy xứng đáng với những gì cháu đã làm.

    Trả lờiXóa
  5. Ngàn năm nước Việtlúc 12:42 9 tháng 7, 2011

    Đúng là một tin vui...thật cảm ơn các bác nhân sĩ trí thức và cũng thật hoan nghênh những bác bên anh ninh có tư tưởng cấp tiến nâng đỡ cho lòng yêu nước của nhân dân. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần một sức mạnh đoàn kết để cùng chung sức chiến đấu với giặc xâm luợc...Đồng bào ơi, đoàn kết lại!

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ các nhân sỷ !

    Trả lờiXóa
  7. Việc không biểu tình ngày mai và việc anh Phương phải đến làm việc với CA sáng mai không cần phải liên quan.

    Trả lờiXóa
  8. Bên NON SÔNG GẤM VÓC có bài phân tích nhận định về Trung quốc của ông Lê Duẩn rất chính xác.
    Các bác cũng nên đọc.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Trường Anlúc 12:58 9 tháng 7, 2011

    Chúng tôi không đồng tình bà Nga - phát ngôn viên Bộ NG liên hệ Việt Tân vào chuyện biểu tình chống TQ. Người đi biểu tình không phải là tự phát, mà là tự giác vì quê hương, đất nước, không phải do Việt Tân xúi giục, lôi kéo, trả tiền. Việt Tân có hoan nghênh biểu tình chống TQ, bảo vệ đất nước thì cũng rất hoan nghênh họ ở lập trường này

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn chú Diện và cảm ơn các cô chú đã ở bên cạnh và nâng bước cho những người thanh niên yêu nước. Giờ đến lượt người Việt ở Đức sẽ tiếp bước. Chúc bạn Phương và các cô chú một chủ nhật bình an.

    Trả lờiXóa
  11. Dear anh Diện,

    Em đang ở Thái Bình nhưng đã quyết định về Hà Nội để tiếp tục tham gia biểu tình.

    Tuy nhiên, nếu em Phương không phải trình diện vào ngày mai thì em cũng đồng tình với đề nghị của anh và mọi người là chúng ta tạm dừng để công an nghỉ ngơi. Đây là sự chia sẻ giữa những người biểu tình, với mục tiêu chống Tàu khựa là duy nhất, với lực lượng an ninh. Hy vọng nhiều cá nhân khác sẽ hưởng ứng đề nghị này.

    Ở nhà Chủ Nhật để viết thư cho ông Sự-Đại học Hà Nội và bà Phương Nga-Bộ NG cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi rất cảm phục các bác trong giới nhân sĩ trí thức đã đứng lên bảo vệ chính nghĩa đã lâu rồi mới có người kêu gọi được mọi người yêu Tổ Quốc bảo vệ chân lý Mình sống vì mọi người và mọi người sống vì mình

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thấy việc gặp gỡ những người đi biểu tình, hoặc ký tên vào các bản kiến nghị là hành động rất đáng phê phán của lực lượng công an. Vì làm như vậy là vi phạm Hiến pháp về quyền biểu tình của công dân và làm thui chột lòng yêu nước của những người yếu bóng vía. Tại sao TQ họ cho phép Đài Truyền hình, báo chí tuyên truyền VN là vong ân bội nghĩa gây hấn trên biển Đông và sẵn sàng dạy cho VN bài học thứ hai thì VN lại ra sức bịt mồm bịt miệng nhân dân. Khi có chiến tranh nếu người dân không cầm súng, liệu Chính phủ có chông lại được TQ không? Mấy anh Công an có dám chông lại TQ không?. Việc gọi cá nhân tham gia biểu tình lên gặp Công an là điều rất không nên, và các anh chị có được gọi cũng đừng sợ, sau lưng các anh chị còn có chúng tôi, NHÂN DÂN VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  14. 4 - Nếu ngày mai anh Nguyến Văn Phương vẫn phải đến Trụ sở Công an quận Hà Đông thì sẽ có một số anh em đi cùng và chờ đợi đến khi Anh Phương ra khỏi trụ sở công an quận.
    -------------------------
    Mọi người thật tuyệt vời!

    qx

    Trả lờiXóa
  15. Tinh thần vì tồn vong của đất nước dân tộc Việt nam chống kẻ thù manh nha xâm lược thật đáng cho mọi người yêu nước tự hào khâm phục. Mong rằng mọi điều tốt lành sẽ đến với em Phương và được mọi người việt trân trọng em như một thanh niên yêu nước chân chính.

    Trả lờiXóa
  16. tại sao chúng ta tự cho phép mình nghỉ ngơi khi tổ quốc đang lâm nguy. như vậy chẳng hóa ra những lần biểu tình trước chỉ là sự bốc đồng thôi sao?

    Trả lờiXóa
  17. Chúng ta cần đoàn kết và bình tĩnh bác ạ..."mrlenguyen nói...
    tại sao chúng ta tự cho phép mình nghỉ ngơi khi tổ quốc đang lâm nguy. như vậy chẳng hóa ra những lần biểu tình trước chỉ là sự bốc đồng thôi sao?

    Trả lờiXóa
  18. TRÊN TRANG TDN CÓ BÀI MUỘN MẰN MÀ LẠC ĐIỆU http://www.truongduynhat.vn/2011/07/kich-ong-long-yeu-nuoc-tai-sao-khong.html#comment-form
    NHỮNG NĂM SV96 CŨNG LÀ MỘT SÂN CHƠI CHO SV THẬT HẤP DẪN VÀ TÔI NGĨ LVSAM LÀ NHÂN VẬT KÍCH HOẠT ĐƯỢC THANH NIÊN, SV NHƯNG PHẢI NHỜ CÔNG CỤ VTV3 TIẾC LÀ LẠI V SÂM CHƯA THỂ XUỐNG ĐƯỜNG ĐỂ LÀM MC CHO HÀNG TRĂM SV, THANH NIÊN BIỂU TÌNH TRÊN "SÂN CHƠI"BIỂN ĐÔNG NÀY ...

    Trả lờiXóa
  19. Hoàn toàn tán thành dự kiến của các bác nhân sỹ trí thức. Mọi người dân đứng sau các bác và mong em Phương vững vàng.
    ĐOÀN KẾT, ĐOÀN KẾT, ĐẠI ĐOÀN KẾT !!!

    Trả lờiXóa
  20. Tôi nghĩ việc biểu tình của chúng ta là nhằm thể hiện tinh thần yêu nước trước sự ức hiếp của trung quốc, là tiếng nói tâm tư của người dân gởi đến chính quyền, là tiếng chuông cảnh tình quốc tế trong vấn đề biển Đông.
    Chúng ta cứ tiếp tục cho đến khi Đảng, Chính phủ và các tổ chức đoàn thể thể hiện cho dân biết chính kiến rõ ràng của nước Việt Nam chúng ta trong vấn đề biển Đông.
    Trên dưới đồng lòng thì không có gì phải sợ trung quốc cả.
    Ký tên: Người SG đã biểu tình tại HN ngày 3/7/2011

    Trả lờiXóa
  21. Không một sức manh nào có thể dập tắt lòng yêu nước . Những ai nghĩ rằng có thể lợi dụng lòng yêu nước của người khác để vu lợi cho mình thì họ đã biến tướng thành quái thai của nhân loại . Bắt giữ hoặc chất vấn những người yêu nước ôn hoà chắc chắn là vịêc làm tiếp tay cho thế lực thù địch .

    Trả lờiXóa
  22. Người Miền Biểnlúc 14:26 9 tháng 7, 2011

    Gởi Anh linh các AHLS: Võ Thị Sáu,Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi v.v...
    Các Anh, chị có linh thiêng thì hãy về chứng giám
    cho lớp đàn em Cách Mạng và Yêu nước chông kẻ thù xâm lược đang bị một số người trong giới cầm quyền hiện nay cấm đoán, ngăn cản, hù họa, bắt bớ
    chỉ vì họ muốn tiếp bước các Anh, Chị giữ gìn non sông bờ cõi khỏi bị dầy xéo bởi kẻ thù Phương Bắc,nay lại đang muốn gây hấn, xâm lược nước ta một lần nữa!Hãy về đây để tự hào về lớp đàn em Anh hùng của các ANH, CHỊ!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi!-MỘT NGƯỜI YÊU NƯỚC xin gửi tới các Ông Chính Quyền một kiến nghị: Tôi!Một CCB -Tôi đã từng tham gia cuộc kháng chiến chông Mỹ. Hôm nay trước sự Xâm Lược Bỉ Ổi của "Ông Bạn" Tàu, Tôi thấy viếc thể hiện lòng yêu nước của Dân ta là hoàn toàn chính đáng và cần thiết. Tôi sẵn sàng tham gia Biểu Tình Yêu Nước, Tôi cũng đã từng tốt nghiệp Đại Học, vì thế Tôi hiểu ý nghĩa của việc mình làm- mà không phải vì sự xúi bẩy của BẤT CỨ THẾ LỰC nào khác. Tôi đề nghị: Không được gán việc Biểu Tình phản đối Trung Quốc xâm lược của NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC là do sự lợi dụng của một Thế Lực Phản Động nào đó. Làm như vậy là xúc phạm tới NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH,là huỷ hoại sức mạnh Đoàn Kết của toàn Dân Tộc, và chỉ có lợi cho Kẻ Thù đang lăm le bờ cõi mà thôi.
    Kính Đề Nghị- Xin cám ơn!.

    Trả lờiXóa
  24. Người biểu tình chống bành trướng Bắc Kinhlúc 14:43 9 tháng 7, 2011

    Giả sử Phương không phải ra trình diện ngày mai, nhưng cũng còn rất nhiều người khác tham gia biểu tình, các bác già các cô, chú không có điều kiện online để thông báo cho mọi người biết việc mình bị cơ quan công an yêu cầu làm việc thì sao? Chúng ta làm sao để biết hết mọi người có bị an ninh mời làm việc hay không? Hơn nữa nếu ngày mai không biểu tình vì lý do này, thì có thể có những kẻ xấu xuyên tạc và lợi dụng, nói rằng những lần biểu tình trước là nhằm thể hiện thái độ bất bình với chính quyền trong việc ngăn cản người dân yêu nước. Như thế cũng không nên, vả lại chúng ta nghỉ ngơi, tôi tin chắc an ninh cũng không được nghỉ ngơi, ngày mai họ lại phải ngồi xung quanh vườn hoa thôi, có chăng nếu không có biểu tình thì họ được nghỉ sớm hơn 1 chút.

    Trả lờiXóa
  25. phù sa sông hậulúc 14:45 9 tháng 7, 2011

    Biểu tình không thể biểu dừng là dừng được đâu,bởi vì nó là tiếng gọi tự tâm ,là nổi bức xúc không kềm chế được,nó đứng trên các mệnh lệnh,có thể hôm nay ,phía A nào đó tại một H bất ngơ bị bẻ cong hay bị khống chế thì có phía B tại S vận tiếp tục vì chính nghĩa thừa thắng xông lên ,vẫn liên tục Biểu tình chống TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC vậy

    Trả lờiXóa
  26. Yêu nước không có tội.
    Nếu vì đi biểu tinh yêu nước mà bị bên an ninh gọi hỏi hoặc có bị bắt giữ cũng không sợ và không có gì phải ân hận cả.Nhân dân VN mãi mãi ghi nhớ hình ảnh cũng như những nét đẹp của những người con của đất Việt đã tham gia những cuộc biểu tình yêu nước trong thời gian qua.Chỉ những kẻ có những hành động chống lại nhân dân,chống lại Tổ quốc mới cần lên án và đó mới là những kẻ đáng phải ghánh lấy nỗi nhục nhã,đó là những kẻ xẽ phải sợ hãi trước những người dân yêu nước.
    Em Nguyễn Văn Phương và chị Cao Thị Vũ Hương hãy can đảm và tự hào với những việc của mình đã làm cho Tổ quốc.Mọi người dân yêu nước luôn bên cạnh em Phương và chị Hương cũng như luôn bên cạnh cổ vũ,bảo vệ tất cả những người đã tham gia biểu tình vì dân vì nước.
    Những người yêu nước không bao giờ đơn độc.

    Trả lờiXóa
  27. Troi ui, dung sao duoc nua, ca tuan em doimoi ngay nay thoi cac bac tri thuc oi!!! Em buon lam! yeu nuoc thi nghi ngoi sao duoc! va em dau co thay met dau de ma nghi! Thoi, neu cac bac khong di thi mot minh em cung di!

    Trả lờiXóa
  28. Thêm một ý kiến bày tỏ lòng kính trọng và nhất trí với các vị nhân sỹ trí thức .
    Tôi chờ đợi tin lúc 20h15 để đồng hành cùng mọi người.

    Trả lờiXóa
  29. Anh Diện ơi liệu có thể bầu Phương thay Ô Võ Văn Thưởng Bí thư Thứ nhất TƯ Đoàn Ko, Anh sao Ko nói với Ô Thưởng tổ chức Thanh niên đi BT

    Trả lờiXóa
  30. Tôi "cực lực" hoan nghênh và vô cùng vui mừng với thông tin này! Thếlà đội ngũ trí thức đã tập hợp được với nhau. Không gì bằng đoàn kết. Nếu đoàn kết được với nhau thì không thế lức nào có thể làm gì được!

    Trả lờiXóa
  31. Tôi ủng hộ ý kiến của anh Diện cũng như các vị nhân sĩ trí thức. Lên xuống, co giãn đúng lúc, nhịp nhàng, đều độ, đúng mực thì bọn giặc mới ngán và mới giữ được trái tim nóng lâu dài, đồng thời cũng để chính quyền và những người yêu nước có thời gian ngẫm nghĩ, hiểu nhau. Và tôi cũng rất ngưỡng mộ ý kiến và tinh thần hổ tương với những người bị 'phiền phức'. Mọi người sẽ không cảm thấy lẻ loi, sợ hãi khi 'sexy' lòng yêu nước. Dân giàu thì nước mới mạnh. Dân khí tăng thì nước mới hào hùng, mạnh mẽ. Trước đây, dân khí cứ mang nổi sợ vô hình, làm điều gì cũng sợ, nên nước cứ phản ứng 'cà dựt'. Bây giờ, tôi đã thấy...

    Trả lờiXóa
  32. Những người YÊU NƯỚC đoàn kết lại,chúng ta là một khói

    Trả lờiXóa
  33. Biểu tình yêu nước vừa qua là tự tâm, chúng ta hãy đoàn kết lại.

    Trả lờiXóa
  34. Hoan nghênh tinh thần đoàn kết và sức chiến đấu của các nhân sĩ ngoài Bắc. Hi vọng, ở SG sẽ xuất hiện nhiều người như TS. Nguyễn Xuân Diện thì sẽ thật là tuyệt.

    Trả lờiXóa
  35. Gửi anh Diện,

    Chiều nay tôi phải về quê ăn cưới đứa em con ông chú. Sáng ngày mai tôi chắc chưa ra kịp với các anh chị em. Tôi mong anh và các bác lớn tuổi cần phải tranh đấu (tranh luận và đấu lý) với phía anh ninh để các em trẻ tuổi vững bước và không sợ bị o bế. Tôi cực lực phản đối lời phát ngôn của bà Phương Nga về những người đi biểu tình.

    Chúc các anh chị em có một Chủ nhật mạnh khỏe và bình an.

    Chí Tuyến

    Trả lờiXóa
  36. Cám ơn bác chủ nhà đã thông tin nhanh chóng, vì tôi thấy lần nào đi tuần hành em NVP cũng đi và có ảnh nên cũng muôn biết tên để cám ơn và được động vên mọi người cùng em đó. Xin cám ơn mọi người đã đi tuần hành vì Việt Nam vững mạnh

    Trả lờiXóa
  37. Nhà cầm quyền cùng lực lượng CAVN nói chung...hãy nhớ rằng TRƯỚC KHI TRUNG QUỐC NGANG NGƯỢC XÂM PHẠM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ CỦA VIỆT NAM...KHÔNG HỀ CÓ BẤT KỲ CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHỐNG TQ NÀO .NÓI VẬY ĐỂ THẤY RẰNG:-NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BIỂU TÌNH LÀ TỪ PHÍA TQ.HÀNH ĐỘNG BIỂU TÌNH CHỈ LÀ CỰC CHẲNG ĐÃ ,TỐN KHÔNG ÍT CÔNG SỨC (cũng có nghĩa là tiền bạc)TRONG KHI ĐỜI SỐNG NHỮNG NGƯỜI THAM GIA BIỂU TÌNH PHẦN ĐÔNG CÒN QUÁ KHÓ KHĂN THIẾU THỐN ;VÀ PHẢI LÀ NGƯỜI THỰC SỰ YÊU NƯỚC MỚI GIÁM LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC CAO CẢ ẤY(tham gia biểu tình)VÌ HỌ TỰ BIẾT, KHÔNG ĐƯỢC GÌ CHO RIÊNG BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH MÀ HƠN THẾ LẠI PHẢI ĐỐI DIỆN VỚI VÔ SỐ KHÓ KHĂN THIỆT THÒI...DO NHỮNG AI ĐÓ CÓ CHỨC QUYỀN NHƯNG NHÌN NHẬN SỰ VIỆC MỘT CÁCH THIỂN CẬN,LỆCH LẠC ,HOẶC CỐ TÌNH ĐÁNH TRÁO BẢN CHẤT VẤN ĐỀ CHO MỘT MƯU MÔ THIẾU TRONG SÁNG NÀO ĐÓ ...
    NHƯ VẬY LÀ ĐÃ QUÁ RÕ:SẼ LÀ KHÔNG CÓ ,KHÔNG THỂ CÓ,THẬM CHÍ LÀ KHÔNG CẦN PHẢI BIỂU TÌNH NẾU
    ĐẤT NƯỚC KHÔNG CÓ NGUY CƠ BỊ XÂM LĂNG TỪ NGOẠI BANG(như TQ vừa làm trên biển Đông của VN);VÀ CŨNG TƯƠNG TỰ NHƯ VẬY(...)MỘT KHI KHÔNG CÒN NGƯỜI YÊU NƯỚC,HOẶC TOÀN BỘ NDVN,DTVN CAM TÂM BÁN NƯỚC(cụ thể là chấp nhận trở thành một bộ phận thuộc lãnh thổ TQ).VẬY NÊN CÓ THỂ KHẲNG ĐỊNH RẰNG CÁC CUỘC BIỂU TÌNH VỪA QUA(CŨNG NHƯ SẮP TỚI)BẢN CHẤT CỦA NÓ CHÍNH LÀ :SỰ XUNG ĐỘT Ý CHÍ GIỮA BỌN XÂM LƯỢC TQ(VÀ BỌN TIẾP TAY),VỚI MỘT BÊN LÀ NHỮNG NGƯỜI VN YÊU NƯỚC .VÌ VẬY AI ĐÓ MUỐN CHO KHÔNG CÓ BIỂU TÌNH XẢY RA,CHỈ CẦN LOẠI TRỪ MỘT TRONG HAI,HOẶC CẢ 2 YẾU TỐ TRÊN(SỰ XÂM LƯỢC,VÀ HÀNH ĐỘNG YÊU NƯỚC CHỐNG XÂM LƯỢC).NHƯNG XIN NHỚ RẰNG VIỆC MUỐN LOẠI BỎ Ý CHÍ ĐỘC LẬP(TỨC CHỐNG XÂM LƯỢC)CỦA NHÂN DÂN ,CỦA DÂN TỘC VN NẾU CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC THÌ TQ ĐÃ LÀM TRONG CẢ NGÀN NĂM TRƯỚC RỒI.KHÔNG AI CÓ THỂ XÚI DỤC HAY CÓ THỂ CẤM CẢN ĐƯỢC LÒNG YÊU NƯỚC,YÊU DÂN TỘC CỦA NGƯỜI VN TRỪ KHI CHÍNH TRÁI TIM HỌ MÁCH BẢO HỌ CẦN PHẢI LÀM GÌ.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi rất hoan nghênh thông tin này. Trước đây người ta nói VN chỉ có các trí thức, không có giới trí thức. Nay thì ta đã có giới trí thức rồi. Giới trí thức lên tiếng rất đúng lúc và khá đúng đắn. Cử người đi cùng em Phương là điều rất đúng. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, huống hồ đây là đồng bào đồng chí. Sự lên tiếng đó khẳng định sự tồn tại của giới trí thức.

    Đề nghị tạm nghỉ biểu tình theo tôi hiểu là thông điệp của giới trí thức báo cho đảng thấy là họ cũng rất biết cương biết nhu, hoặc cho thấy là họ cũng thông cảm với những người vẫn còn yêu nước ở trong chính quyền. Đây cần được chính quyền hiểu là một cử chỉ thiện chí, một bàn tay chìa ra của giới trí thức với chính quyền. Nếu tôi là giới trí thức, tôi cũng làm như vậy.

    Nhưng nếu có những người không đồng ý với đề nghị nói trên và vẫn đi biểu tình thì cũng đừng bao giờ coi họ là phá bĩnh hay gây mất đoàn kết v.v. Chúng ta cần đoàn kết để người biểu tình không bị chính quyền sách nhiễu. Nhưng chúng ta cũng không nên áp đặt ý kiến chủ quan của mình cho người khác. Hãy để toàn dân ta thể hiện lòng yêu nước theo cách không bi ép buộc.

    Trả lờiXóa
  39. Cuc luc phan doi phat ngon cua ba Nga.Bang viec nay ba da xuc pham den hang ngan trai tim yeu nuoc cua nguoi VIET NAM.

    Trả lờiXóa
  40. Các bác, các chú nên nghỉ một chủ nhật để giữ gìn sức khỏe.Chứ mỗi lần họp báo các thế lực thù địch cứ bắt bí cháu khó trả lời lắm

    Trả lờiXóa
  41. EM PHƯƠNG ĐÃ GÓP MỘT VIÊN GẠCH ĐỂ XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ẤM ÁP VIỆT NAM CỦA CHÚNG TA.

    Trả lờiXóa
  42. Hỏi :Việc người biểu tình phản đối Tàu gây hấn cắt cáp,cấm ,ngư dân Việt ...là do Việt Tân xúi dục thì việc Tàu gây hấn cắt cáp ,cấm ,bắt bớ ,đánh đắm tàu ngư dân việt đánh bắt hải sản trên biển Đông thì do ai xúi dục ?DO ĐCS Trung quốc hay Đảng Việt Tân

    Trả lờiXóa
  43. Khong nen nghi,thoi gian qua ta lam vao ngay chu nhat,bay gio phai lam luon thu 7,neu van cu dam chan tai cho thi phai lam lien tuc,moi ngay moi tang cho den khi nao ca dan va chinh quyen dong thuan chong banh truong va cung nhau tim ra mot con duong chung nguoi dan ung ho Chinh phu neu Chinh phu do dung la cua dan,do dan va vi dan...

    Trả lờiXóa
  44. Bác Diện hãy cập nhật thông tin cho anh em chúng tôi rõ.

    Nếu Phương bị mời lên làm việc vào ngày mai, chúng ta tiếp tục xuống đường.

    Tôi sẽ đi từ Hải phòng lên tham gia

    Trả lờiXóa
  45. hoangtuaotrang_hp_vnlúc 18:15 9 tháng 7, 2011

    Trời ơi, sao hết người này đến người kia bị mời đi làm việc vậy? yêu nước là có tội? thật à?

    Trả lờiXóa
  46. Tình yêu nước mang lại tình người.

    Trả lờiXóa
  47. Chẳng ai muốn đi biểu tình, đó là sự thật.Đa phần những người đã đi biểu tình chống bá quyền Trung quốc đều là người Việt yêu nước. Nhà nước mình nên làm điều gì đó để người dân yên tâm tin tưởng, và tự thấy rằng hành động xuống đường biểu tình là không cần thiết.Làm khó dễ những người yêu nước đi biểu tình là rất hạ sách.

    Trả lờiXóa
  48. Cảm ơn về thông tin và cách tổ chức này của anh Diện và các nhà tri thức yêu nước.Tôi hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng có tiếng nói góp sức.

    Trả lờiXóa
  49. Người Đà nẵnglúc 20:03 9 tháng 7, 2011

    Không chỉ riêng giới Văn nghệ sĩ, Trí thức và HS-SV biểu tình tỏ lòng yêu nước và ngăn chặn nhà cầm quyền TQ âm mưu xâm lấn biên cương hải đảo, những tấc âấc thiêng liêng và vô giá của ông cha ta để lại. Chúng ta cần hơn nữa cổ vũ, động viên mọi tầng lớp Nhân dân kể cả mọi ton giáo trên đất Việt và trên toàn thế giới hãy ngăn chặn bọn cướp đất và tiếp tay cho cướp đất.
    Hơn bao giờ hết mỗi người VN có lương tâm và trách nhiệm phải thở hơi thở của Đất nước và có bổn phận với chính muôn đời con cháu mai sau.
    Bất ky thế lực nào dù núp dưới mọi hình thức gì và ngụy biện như thế nào ngăn cản thể hiện lòng yêu nước êều là phản dân hại nước.
    Ở các nước khác đông đảo đồng bào VN đã tổ chức rất bài bản và được chính quyền sở tại cho phép, chúng ta hãy lấy đó làm kinh nghiệm.
    Sứ mệnh của Đất nước thuộc về Nhân dân và Nhân dân hãy làm mọi việc có thể để cứu Đất nước.
    Xin hãy kiên trì, kiên quyết, kiên định và kết đoàn biểu tình cho đến khi cùng với các sức mạnh khác khiến TQ phải cam kết không leo thang xâm chiếm nữa.
    Vâng nếu không giàn khoan khủng CNOOC Marine Oil đặt chình ình giữa biển Đông và nằm trong vùng Đặc quyền kinh tế của ta thì đã là nguy khó cho chúng ta lắm rồi.
    Hãy 4K,

    Trả lờiXóa
  50. Kính gửi các anh/chú và các bạn cùng chí hướng!

    Đã dấn thân thì không có gì mà phải ngại. Nếu vì chuyện nhỏ này mà nhụt chí thì bản lãnh thường thôi.

    Bây giờ em mới nói thật với các bác, tất cả những ai nổi cộm đều bị công an mật theo dõi hết (không chừa bất kì ai). Chính em tầm chiều hôm qua thứ sáu 8/6/2011, có một anh công an thành phố còn rủ đi uống bia-giao lưu. Tiếc là lúc đó em đang không ở Hà Nội, tối nay mới về nhà. Còn tuần trước bác này đã rủ đi uống bia rồi.

    Nói chung đợt tháng 6-7/2011 này chính quyền nhẹ tay chứ không như đợt 12/2007 đâu. Bởi vì chính quyền Tàu làm quá lố, quá trắng trợn nên các bác trong chính quyền có muốn dẹp biểu tình cũng không được.

    Còn thực tâm và thực sự chính quyền họ không bao giờ muốn có bất cứ một cuộc tuần hành nào vì bất cứ lý do nào.

    --------------

    Gửi các anh/em và các ông lãnh đạo trong nghành công an : tôi đã từng nói với một anh công an ở thành phố (hi vọng anh ta đọc bài này) các đây gần 1 tuần trong một dịp tâm tình anh-em:

    Đừng vô tình mà đẩy quần chúng nhân dân vào thế ngược lại với chính quyền. Tôi bảo đảm 100% sinh viên, thanh niên là những tốt, có tấm lòng yêu nước chân thành và rất vô tư.

    Việc các anh công an giả sử nếu có (huặc từng có) mạnh tay, đe dọa với thanh niên, sinh viên biểu tình chống Tàu thì chính việc các anh làm phản tác dụng với cái việc mà anh đang bảo vệ. Các anh nên nhớ chính các anh cũng từng là thanh niên, các anh hãy nghĩ về tuổi trẻ của chính mình rồi hẵng đánh giá thanh niên, sinh viên hiện nay.

    Không bao giờ tôi quên tay quận trưởng quận Đống Đa vào tháng 12/2007 đâu. Quá coi thường và xúc phạm những người đi biểu tình.

    Trả lờiXóa
  51. Hịch chống tàu Khựa

    Từng nghe !

    Việc đại sự lo toan cần cẩn trọng

    Chuyện Tàu ô nhất quyết đề phòng

    4.000 năm lịch sử giao tranh Địch -Ta được mất, hơn thua đã tỏ

    Ba trận chiến chinh thắng Đế quốc to,danh thơm tỏa Năm Châu còn đó

    Biển Đông dậy sóng, ngó non sông, toàn dân quyết chí lọ phải bàn

    Song le!

    Thế nước, thời nay cả trời đất Năm Châu đều ghét Khựa

    Yêu nước, thương nòi ai chẳng muốn đồng tâm

    Nhưng nước xa , gió tây tạt , khó dập được lửa gần


    Nên lựa chiều, chớ nóng vội việc lớn nhỏ muốn thành công,đều rứa!


    Bởi vậy !

    Trên dưới, trong ngoài, già trẻ , trai tài, gái sắc quyết chí đồng lòng

    Tâm đã tỏ tựa sao khuê, chẳng giặc nào dám chọi


    Bớt chơi bời,chớ tranh giành, biết chăm lo dân sớm tối

    Tạo lòng tin , Dân - Quan đều một dạ quyết, chí giữ vũng non sông

    Vậy nên !

    "Thời đã thế, nên thời phải thế"

    Sóng dậy biển Đông là cơ hội ngàn năm cho sông núi vững bền

    Trên dưới tin yêu , trong ngoài hợp khối

    Dù trăm tay nghìn mắt, quân Bành trướng có quấy phá, ta đã có dậu phên

    Lời hịch xưa nay, sấm đã truyền âu cũng chỉ " Lòng dân, một mối".......

    Hà Nội,Tháng 7/2011
    TH-MR

    Trả lờiXóa
  52. Đi biểu tình yêu nước lên án Trung Quốc ngang ngược xâm lấn lãnh thổ của cộng đồng người Việt trên khắp thế giới là nhằm chung tay cùng chính quyền VN phá vỡ mọi âm mưu xâm lược biển đảo của Trung Quốc, ngăn cản mọi cuộc chiến tranh do chính quyền TQ có thể phát động đánh chiếm nước ta. Chính quyền muốn ngăn cản nhân dân xuống đường biểu tình chống TQ gây hấn xâm lược biển đảo bằng mọi cách thức vì mọi chuyện đã có Đảng lo sao? Vậy khi bị TQ tấn công thì nhân dân xin phép được ở nhà không tham gia vào quân đội có được không quý ngài? Đảng,Nhà nước, Chính quyền, quân đội, lực lượng an ninh hiện có của chúng ta lo được thì còn đưa ra cái quy định nhập ngũ mà làm gì? Hay khi cần thì nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ dưới hầm tai vạ mà không biết xót thương nhân dân?
    Lòng yêu nước trong nhân dân mãi trường tồn và không thể khuất phục bằng bạo lực, xin hãy lấy chí nhân mà thay cường bạo; đem đại nghĩa để thắng hung tàn. Chính quyền hãy phát huy đại nghĩa sẽ quy tụ được mọi nguồn sức mạnh trong nhân dân vì mục tiêu bảo vệ chủ quyền, phát triển đất nước thành cường quốc trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  53. Chuc mung va gui loi chao than ai, tran trong toi em Phuong.Cam on bac Dien da quan tam va dong vien.Gui bacs loi chao than ai va quyet thang.

    Trả lờiXóa
  54. Hoan nghênh thiện chí của cả hai phía,những người biểu tình và cơ quan an ninh.Hôm nay là ngày thi đại học đợt hai.

    Trả lờiXóa
  55. Qua s­­ự việc này có gi đó thật chua sót. Tôi sẽ giáo dục con tôi thế nào đây về lòng yêu nước khi lòng yêu nước bây giờ được một số người coi như một tội lỗi.Bắt bớ, triẹu hồi , mời đến trụ sở công an những thanh niên đi biểu tình .Tôi lo là khi đất nước lâm nguy vì hoạ ngoại xâm liệu có còn ai có nhiệt huyết đứng lên bảo vệ Tổ quốc

    Trả lờiXóa