Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

RFI ĐƯA TIN VỀ CUỘC BIỂU TÌNH HÔM NAY

Việt Nam: Người dân tiếp tục biểu tình phản đối Trung Quốc

Những người biểu tình đối mặt với cảnh sát gần đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, ngày 03/07/2011
REUTERS
Thụy My
 
Theo AFP, hôm nay Chủ nhật 03/07/2011, hàng trăm người lại biểu tình tại Hà Nội để tố cáo chính sách gây hấn của Bắc Kinh tại Biển Đông. Như vậy là đã năm Chủ nhật liên tiếp, người Việt Nam tiếp tục xuống đường chống lại các hành vi ngang ngược của Bắc Kinh tại vùng biển mà cả Trung Quốc, Việt Nam và một số nước Đông Nam Á khác đang có tranh chấp về chủ quyền.

Hãng tin Pháp ghi nhận, lực lượng an ninh rất đông đảo, đã cấm vào khu vực xung quanh Đại sứ quán Trung Quốc, nhưng khoảng bốn chục người biểu tình cũng đã vượt qua được. Đoàn biểu tình đã tuần hành một cách ôn hòa về phía trung tâm thành phố, thu hút được một số người nhập vào đoàn.

Từ Hà Nội, tiến sĩ Nguyễn Quang A, người tham gia cuộc biểu tình ngày hôm nay, cho biết:

Tiến sĩ Nguyễn Quang A - Hà Nội - 03/07/2011
03/07/2011

Còn tại Sài Gòn, sau cuộc biểu tình đầu tiên ngày 05/06/2011, tập họp được rất đông người tham gia, đến nay đã không thể tiếp tục tuần hành được thêm một lần nào, vì lực lượng công an mặc sắc phục lẫn an ninh mặc thường phục đã dùng nhiều biện pháp để ngăn chận.

Trước đây vào cuối năm 2007 cũng đã từng diễn ra biểu tình phản đối Trung Quốc tại Việt Nam, ban đầu thì nhà nước để mặc nhưng sau đó đã cấm đoán do e sợ người láng giềng khổng lồ phương bắc.

Biểu tình là một hoạt động đầy rủi ro ở Việt Nam, trong những năm gần đây có nhiều người đã bị bắt do biểu tình chống Trung Quốc.

Căng thẳng tại Biển Đông đã lên cao sau hai vụ tàu thăm dò dầu khí Việt Nam bị tàu Trung Quốc cắt cáp, sau đó phía Trung Quốc lại cao giọng lên án Việt Nam. Hà Nội đã cố tỏ ra cứng rắn bằng cách tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật trong khu vực. Nhưng cách đây vài ngày, theo như báo chí chính thức của Trung Quốc, thì Bắc Kinh và Hà Nội đã hứa hẹn sẽ cùng giải quyết vấn đề một cách hòa bình.

Còn về bản tuyên cáo 25/06 về việc nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn trên Biển Đông, tính đến hôm nay đã có 1.156 người ký tên, trong đó có nhiều nhà trí thức trong và ngoài nước, nhà cách mạng lão thành, cựu quan chức chính quyền.


19 nhận xét :

  1. Phóng viên Tây thì thấy còn phóng viên Ta mải nhậu nên không thấy, làm phóng viên xướng thật, có việc lớn thì PHÓNG luôn

    Trả lờiXóa
  2. Thêm một tin nóng : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110703_securency_vn.shtml-'Im tiếng về cáo buộc với ông Lê Đức Thúy'
    Hơn một ngày sau khi báo chí Úc tái khẳng định nêu tên cựu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ông Lê Đức Thúy trong vụ tai tiếng hối lộ của công ty Securency về in tiền Polymer, các cơ quan công quyền và báo chí Việt Nam chưa có phản ứng gì.

    Trả lờiXóa
  3. Mời các bác đọc bài hay này :http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-07-01-can-som-thoat-khoi-su-le-thuoc-ve-kinh-te
    Cần sớm thoát khỏi sự lệ thuộc về kinh tế
    Tác giả: Phạm Thành Sơn
    Bài đã được xuất bản.: 03/07/2011 05:00 GMT+7

    Đang lúc chúng ta phải đối phó với những âm mưu của Trung Quốc trên biển Đông qua các hành vi bắt giữ tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế, xâm phạm chủ quyền lãnh hải nước ta và những đòi hỏi vô lý trong tranh chấp, thì cũng đừng quên một áp lực khác mà chúng ta đang phải gánh chịu, đó là sự lệ thuộc quá nhiều trong làm ăn với Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Thế này mà cứ bảo đài nước ngoài hay đưa tin đồn nhảm. Mấy phóng viên VN là cựu học sinh trường Nguyễn Đình chiểu à?

    Trả lờiXóa
  5. Có một điều rất tuyệt vời trong tính cách của người Việt Nam, đó là sự ôn hòa, ôn hòa một cách rõ ràng. Khi hàng trăm con người xuống đường, thì những vấn đề trong nội bộ đất nước (nếu có) đã được tạm gác lại, chỉ hướng tới duy nhất một vấn đề là: biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn Biển Đông. Hàng trăm con người đi bộ qua các tuyến phố, hô vang khẩu hiệu về Biển Đông, ko kích động, ko bạo động, ko làm những điều khiến cơ quan an ninh phải phiền toái. Chỉ gửi đủ những thông điệp cần gửi và luôn tôn trọng những người làm nhiệm vụ trên đường phố.
    Cảm ơn các bạn, những người đã dám nói lên tiếng nói của hơn 80 triệu dân Việt trong những ngày qua, trước những hành động ngang ngược và cố ý của TQ.

    Trả lờiXóa
  6. Gui Bac Dien bai moi cho thay doi khau vi may ngay hom nay toan tin bieu tinh yeu nuoc, nhung tin nay em nghi chac cung khong kem phan thoi su dau bac Dien: http://baonga.com/-tin-tuc-viet-nam/VIP38C0I7977/uc-bat-6-vien-chuc-lien-quan-den-vu-in-tien-vn.bic

    Trả lờiXóa
  7. Tôi là một kĩ sư xây dựng, cũng thường xuyên phải đi theo công trình nhưng tôi không bỏ sót một thông tin nào trên Blog của TS NXD, tôi kính phục vì anh là một Người thực sự của dân tộc Việt Nam. Hi vọng sẽ và mãi nãi được gắn bó với Blog của anh. Kính anh sức khỏe!
    Cũng xin nói thêm: Tôi cũng đã được nghe "Thạch Lão Gia" ca ngợi về anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. Mong mỏi đất nước VN ta sẽ có những phóng viên dũng cảm, tổng biên tập dũng cảm,và nhân viên an ninh dũng cảm. Những người sẽ dám đưa tin và ủng hộ biểu tình tuần hành yêu nước như thế này.

    Trả lờiXóa
  9. Nhà báo của chúng ta đâu. Ông Hợp bảo tính chuyên nghiệp thấp là đúng.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nghĩ ngoài biểu tình chống tq xâm lấn VN, chúng ta còn cần phải có hành động thiết thực mà một trong những hàng động khẩn thiết nhất hiện nay là:


    PHẢI TẨY CHAY HÀNG CỦA TRUNG QUỐC, BẤT CỨ HÀNG NÀO TỪ :

    - ĐỒ CHƠI CHO TRẺ EM,

    - ĐỒ ĂN THỨC UỐNG, TRÁI CÂY, HOA QUẢ , BÁNH KẸO, XÚC XÍCH

    - XE CỘ HAI BÁNH , BỐN BÁNH

    - ĐỒ ĐIỆN TỬ , MÁY TÍNH ĐẶT BÀN, MÁY TÍNH XÁCH TAY

    - ÁO QUẦN, MŨ NÓN

    - GIÀY DÉP

    - CÁC LOẠI DƯỢC PHẨM, THUỐC BỒ

    - CÁC THỨ HÓA CHẤT, THUỐC TRỪ SÂU

    - CÁC VẬT LIỆU XÂY DỰNG NHƯ XI MĂNG, SẮT THÉP, GẠCH MEN, CÁC TRANG BỊ NHÀ ĂN, TOILET

    - CÁC VẬT LIỆU GIA DUNG NHƯ TÔ, CHÉN BÁT DĨA, CỐC , CÁC LOẠI NỒI NIÊU SOONG CHẢO

    Chúng ta khi mua cần xem nếu chúng được sản xuất từ trung quốc chúng ta không nên mua dù có rẻ hơn, bề ngoài đẹp hơn.... Các bạn có thể nên mua đồ sản xuất từ VN, nếu không có hoặc chất lượng không vừa lòng thì nên mua những thứ tương ứng từ các nước Asean như của Nhật, Ấn độ, Indo, thái lan, Hà quốc, tùy theo túi tiền của mình.

    - Mua hàng tq là các bạn vô tình hay cố ý gióp phần giúp trung quốc mạnh hơn và gióp phần giúp trung quốc tăng cường sự hà hiếp, cướp đảo giành biển VN cũng như xâm lăng và gây họa cho VN trong một tương lại trước mắt

    - Hơn nữa hàng trung quốc hiện nay tuy rẻ nhưng có rất nhiều vấn đề về sự ĐỘC HẠI có thể không gây hai trước mắt nhưng sẽ gây hại lâu dài cho nòi giống Việt Nam : đây cũng là một thủ đoạn thâm độc của bọn hán tộc

    Các bạn DOANH NHÂN và TIỂU THƯỜNG thân mến

    - Các bạn tiểu thương, doanh nhân cần hợp tác vào chiến dịch tẩy chay hàng tq : đó là hành động yêu nước thiết thực.

    - Xin đừng dán mác VN giả vào hàng trung quốc để tuồng bán đâu độc dân tộc mình, đừng nhập hàng trung quốc vào bán cho nhân dân VN nữa

    - Xin đừng vì lợi lợc cá nhân mà HỦY HOẠI dân tộc VN thân yêu mà cha ông chúng ta đã gìn giữ hàng nghìn năm nay

    - Xi các bạn mang các sản phẩm VN đến vùng nông thôn vì hiện nay tai đó bà con nông dân nghèo, thiếu thông tin đang dùng hàng độc hại trung quốc , biết bao nhiêu bệnh tật, quái thai hiện nay ở nông thôn cũng là hậu quả của những sản phẩm rẻ độc hại này !!!

    Các bạn VN thân mến
    - Xin tẩy chay hàng tq và dạy dỗ con cái mình ý thức KHÔNG DÙNG HÀNG BỌN XÂM LƯỢC : ĐÓ CŨNG LÀ CÁC BẠN ĐANG DAY CON CÁI MÌNH VỀ LÒNG ÁI QUỐC VẬY

    - Xin phổ biến việc tẩy chay hàng trung quốc trên toàn lãnh thổ VN cũng như các cộng đồng bà con VN hải ngoại đến bạn bè, anh em doanh nhân, tiêu thương, nông dân, công nhân.

    Cám ơn

    Trả lờiXóa
  11. Nhà Báo, nhà Đài chúng ta không hề sợ giặc Tàu. HỌ SỢ NHẤT LÀ BỂ NỒI CƠM!

    Trả lờiXóa
  12. Các bạn nếu thấy thông cảm được cho các nhà báo ta thì làm. Họ phải lo nồi cơm cho vợ con, anh bạn tôi làm báo bảo : một là anh ở báo này hai là anh đi chỗ khác nếu tham gia biểu tình. Tôi hèn nên chưa đi được, biết thế ngày xưa học nghề như ông thì đi đéo đâu cũng được, chả cần bố con thằng nào.
    Nồi cơm - Tổ quốc : cần chọn gì ? đúng, khi nồi cơm của anh chưa lo được thì khó có thời gian, tâm trí, bản lĩnh để lo việc lớn. Nhưng nếu chỉ lo nồi cơm mà không biết Tổ quốc ra đang ra sao thì sẽ có lúc nồi cơm cũng không còn.
    Làm người, nhất là làm một nhà báo của Nhân dân rất khó ở Việt nam. Nếu thỏa chí mình thì đi bơm xe cũng được để làm blogger của Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. Kính gửi TS Nguyễn Xuân Diện
    Cuối tháng 7 này QH khóa XIII sẽ họp phiên đầu tiên để bầu ra CP mới. Vậy điều chúng ta muốn là QH phải thể hiện ý chí và nguyện vọng của người dân VN đặc biệt là vấn đề chủ quyền của dân tộc. Chúng ta có quyền đòi hỏi CP mới không được nhân nhượng với nhà cầm quyền TQ về vấn đề biển Động; không đàm phán song phương với TQ; phải để người VN được biểu lộ tinh thần yêu nước; phải công khai lập trường về vấn đề chủ quyền của dân tộc.
    Kính nhờ TS chuyển tinh thần này đến các bậc lão thành CM, các vị trí thức yêu nước, và tòan thể người dân VN. Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  14. Làm nghề báo ở Việt Nam nhạy cảm lắm. Bạn bè tôi làm báo nhiều, ai đưa tin nhạy cảm đụng chạm đến dây rợ thì lập tức bị "chỉnh đốn" ngay. Trước đây như vụ PMU18 cũng bị bóp mồm bóp miệng, đến vụ PCI cũng rứa, đến vụ in tiền kém chất lượng cũng rứa, đến vụ Vinashin đều rứa,... còn mấy vụ đặc biệt liên quan đến chính trị thì phóng viên chỉ lắc đầu le lưỡi:"chuyện đã có Đảng-Chính quyền lo rồi, các đồng chí khỏi phải bận tâm viết lách chi cả mà hại người hại mình, ai có gan làm thì mời đến tòa soạn khác làm việc cho tự do thoải mái hoặc ra làm báo tự do", mà ở nước ta nói không ngoa thì làm gì có tòa báo nào không cấm cản kiểu như vậy. Thật đấy. Các bác đã thấy tấm gương bên báo Du lịch chưa? Tự do báo chí nước ta thế đấy. Bao giờ cho đến tháng năm...

    Trả lờiXóa
  15. Rất ủng hộ ý kiến của bạn:
    Khách ẩn danh nói...
    Kính gửi TS Nguyễn Xuân Diện
    Cuối tháng 7 này QH khóa XIII sẽ họp phiên đầu tiên để bầu ra CP mới. Vậy điều chúng ta muốn là QH phải thể hiện ý chí và nguyện vọng của người dân VN đặc biệt là vấn đề chủ quyền của dân tộc. Chúng ta có quyền đòi hỏi CP mới không được nhân nhượng với nhà cầm quyền TQ về vấn đề biển Động; không đàm phán song phương với TQ; phải để người VN được biểu lộ tinh thần yêu nước; phải công khai lập trường về vấn đề chủ quyền của dân tộc.
    Kính nhờ TS chuyển tinh thần này đến các bậc lão thành CM, các vị trí thức yêu nước, và tòan thể người dân VN. Xin cám ơn
    09:45 Ngày 04 tháng 7 năm 2011

    Trả lờiXóa
  16. Tôi ủng hộ PHẢI TẨY CHAY HÀNG CỦA TRUNG QUỐC của bác Ẩn danh.
    Nhưng ở đoạn cuối bác mắc lỗi rồi: Lẽ ra phải viết như thế này:
    - XiN các bạn ĐỪNG mang các sản phẩm VN đến vùng nông thôn vì hiện nay tai đó bà con nông dân nghèo, thiếu thông tin đang dùng hàng độc hại trung quốc , biết bao nhiêu bệnh tật, quái thai hiện nay ở nông thôn cũng là hậu quả của những sản phẩm rẻ độc hại này !!!

    Xin Bác Diện thêm vào cho một chữ ĐỪNG kẻo bà con ND họ lầm tưởng chúng ta chỉ bảo vệ dân thành thị thôi mà để cho ND sống chết mặc bay thì thậm nguy.
    Đề nghị bà con khi nào có bài quá dài không bao quát hết được khi dùng cửa sổ comment này thì nên viết và dò trước ở WIN-WORD, sau đó dán qua đây, tránh những lỗi đáng tiếc.
    Bài này hay, theo tôi, nếu tác giả chịu khó viết lại với các thông tin có tính chứng cớ hơn thì sẽ thuyết phục hơn.
    Hãy phấn đấu vì một BLOG ít lỗi TYPO!
    Phải không các vị?
    Nói thế chứ tôi cũng hay mắc lỗi typo lắm. Lớn tuổi rồi: mắt lem nhem.

    Cám ơn

    Trả lờiXóa
  17. Hầu như khắp các tỉnh thành trên toàn quốc đều có các nhà máy, xí nghiệp... do người TQ trúng thầu. Có một số cuộc đụng độ của người TQ với người dân địa phương gây thương vong và thiệt hại tài sản cho người VN nhưng không được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh như đối với người Việt. Thật nực cười, pháp luật VN bảo vệ người nước ngoài là đúng, nhưng dân mình thì bị rẻ rúng, ngang nhiên bị xâm hại trà đạp ngay trên đất mình lại không được bảo vệ. Chẳng lẽ chỉ vì giữ gìn "tình hữu nghị anh em" mà họ nghông nghênh, trắng trợn vi phạm luật pháp VN nhưng những nhà chấp pháp VN không dám xử lý. Họ sợ gì? Câu:"... gà cậy gần chuồng" xem ra chả đúng. Thật đáng thương thay cho dân Việt mình.

    Trả lờiXóa
  18. Bà con ơi
    Người nội trợ thể hiện lòng yêu nước bằng cách không dùng hàng Tàu.
    Giặc đến nhà, đàn bà cũng phải ra đánh.

    Trả lờiXóa
  19. Lạ nhỉ-các báo phương Tây đều biết va đăng tải Ngày yêu nước 3/7/2011.Còn các phóng viên của ta đâu rồi nhỉ hay mải tập trung cao độ xem có cô ca sĩ,người mẫu nào lộ quần chíp để đăng 3 tin 5 bài kiếm tiền uống bia nhỉ-CHná và buồn quá,hết cả ngày thứ 2 rồi mà chưa thấy báo nào đăng tin cả.Vậy dan ta biết đọc báo nào đây để hiểu về tình hình Biển Đông

    Trả lờiXóa