Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP: KHÔNG THỂ IM LẶNG!

Không thể im lặng

Nguyễn Quang Lập

Về cú đạp vào mặt người biểu tình có cả vạn người lên tiếng. Mình đã nói rồi vẫn muốn nói thêm nữa.  Nhưng đọc bài viết  của giáo sư Chu Hảo yêu cầu của nhà văn Nguyên Ngọc mình thấy đã quá đủ, không phải nói gì thêm. Gs Chu Hảo đã rất đúng khi ông nỏi : “Nó hết sức nguy hiểm ở chỗ, đây không chỉ là hành động vi phạm pháp luật và vô đạo đức; mà còn là một hành vi phản động về mặt chính trị: nó công khai đàn áp những người yêu nước, công khai biểu thị thái độ thù địch đối với những người kiên quyết bảo vệ chủ quyền của đất nước chống lại âm mưu bá quyền độc chiếm Biển Đông của các thế lực phản động Trung Quốc. Nó hết sức nguy hiểm là bởi vì, nếu chúng ta không kiên quyết ngăn chặn thì lực lượng an ninh vẫn tự khẳng định là “vì dân, của dân” sẽ trở thành lực lượng đàn áp nhân dân một cách thô bạo. Sự đàn áp này khêu ngòi và kích động các hành động bạo lực, có nguy cơ gây mất ổn định chính trị-xã hội vào đúng lúc, hơn bao giờ hêt, chúng ta cần sự ổn định chính trị và đồng thuận xã hội để bảo vệ và phát triển đât nước trong tình hình nóng bỏng hiện nay.”

Nói đến thế mà người ta vẫn” im lặng đáng sợ” thì thử hỏi nói thêm để làm gì? Bó tay chấm com rồi.

 Đau nhất là  sự “im lặng đáng sợ” của  báo chí nước nhà. Vì sao mà im lặng, có gì đâu mà im lặng? Chả phải bao nhiêu lần báo chí đồng thanh cất tiếng về những hành động phạm pháp của công an đó sao?  Bao nhiêu lần báo chí im lặng trước  những gì cần phải lên tiếng, mình đều cố tìm những lý do để thông cảm. Nhưng lần này thì không hiểu nổi. Nếu lần này mà báo chí không lên tiếng thì không được, không thể được. Im lặng lần này chẳng những chúng ta đang tự tố cáo  báo chí nước này không phải của dân, sinh ra không vì lợi ích của dân. Ok, cứ cho là vậy đi. Nhưng sự im lặng lần này chúng ta cũng đang tự tố cáo báo chí không phải của Đảng, càng không phải lực lượng truyền thông bảo vệ chế độ. Người mới vào nghề báo nửa ngày cũng thừa biết việc trấn áp, khủng bố biểu tình vừa qua chính là đang đẩy chế độ ta đến bờ vực thẳm. Biết như vậy mà im lặng là tại làm sao? Nói thật nhé: đó là sự  im  lặng của cơ hội.

Để rồi xem, nếu chế độ này chẳng may sập tiệm thì báo chí nước nhà lại chẳng đồng thanh ca ngợi chế độ mới, ra sức khai quật chế độ cũ để mà chửi bới. 

Mình nói cấm có sai.

Ai cũng vì miếng cơm manh áo, vì sinh mệnh chính trị mà buộc phải im lặng. Nhưng việc gì cũng có giới hạn của nó. Không biết giới hạn của nó ở đâu hoặc là kẻ vô tri hoặc là người khiếp nhược. Cả hai loại người đó đều dễ thông cảm. Sợ nhất là lũ cơ hội.

P/s: Chả cần giấu diếm, Nhà xuất bản Thanh niên xuất bản ấn phẩm có hình đường lưỡi bò rất duyên dáng (hình như là sách dạy tiếng Trung thì phải). Đấy nhé, mọi người cứ hỏi nội gián ở đâu! (Theo Hồ Huy)


Nguồn: Quê Choa-blog.
 

36 nhận xét :

  1. Cần phải đưa tài liệu này cho các đại biểu Quốc hội. cần phải đưa người chịu trách nhiệm xuất bản tài liệu này ra trước pháp luật để trừng trị. Ai đã cho phép xuất bản tài liệu này và lại cho phép lưu hành. rõ ràng đây là một hành động bán nước và sự việc này lại để "Đảng và Chính phủ lo" hay sao.
    cần phải xuống đường nhiều hơn nữa, mạnh hơn nữa để phản đối Trung quốc và có như vậy mới làm lộ mặt lũ Việt gian bán nước.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn các bài viết rất hay. Càng đọc càng thấy uất nghẹn. Báo chí VN tại sao lại im lặng đáng sợ như vậy ???

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí nước ta chỉ giỏi khai thác chân, cẳng, ngực, rốn của các em chân dài thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Đau quá chú Diện ơi! Chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa rùi. Đồng bào mà cũng có thể là đồng chí nữa mà đối xử với nhau như thế sao? xem clip mà ruột gan cào xé! Mẹ Tổ Quốc có biết ko?

    Trả lờiXóa
  5. Không còn gì để nói!

    Trả lờiXóa
  6. Không thể tin nổi, Nhà xuất bản Thanh Niên lại tiếp tay cho lũ bành trướng!

    Trả lờiXóa
  7. Bác Diện xem thử có cách nào liên lạc với ban lãnh đạo NXB Thanh Niên để hỏi cho ra nhẽ vụ in "Đường Lưỡi Bò" lên sách không? Chuyện này không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi rất tán đồng ý kiến của GS Chu Hảo, Nhà văn Nguyên Ngọc và NV Nguyễn Quang Lập. Tôi chỉ có một nhận xét thêm về hành vi của viên thiếu tá và đại uý: Nó thể hiện trình độ, nhận thức của những người có chức vị trong lực lượng an ninh. Phải chăng, trình độ nhận thức chung của lực lượng an ninh VN chỉ có vậy? Nếu họ có kiến thức , trí tuệ để đánh giá sự việc thì họ sẽ không hành động như vậy. Giữa thanh thiên bạch nhật, dưới sự chứng kiến của bao người họ còn có những hành động côn đồ như vậy, thử hỏi những người bị bắt oan, rơi vào tay họ, trong phòng kín, không biết họ sẽ đánh đập dã man như thế nào nữa? Điều này phần nào lý giải rất nhiều người bị chết khi bị công an bắt vào đồn.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Bọ Lập. Cứ thế Bọ nhé. Cứ dùng ngòi bút mà đâm. Cứ học tập Cụ Đồ Chiểu : đâm mấy thàng gian bút chẳng tà. Việc chân tay trừng trị kẻ xấu đã có người khác

    Trả lờiXóa
  10. Thật là phẫn nộ với nhà xuất bản thanh niên. Đây là cách làm việc tắc trách hay là có chủ đích?

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn Bác Nguyễn Quang Lập vì bài viết quá hay, chí lý. Báo chí Nước nhà không dám đưa tin này luôn! Ngay cả bản tin về trả lời phỏng vấn của vietnamnet với Phó tư lệnh Hải quân Việt nam cũng bị dẹp ngay sau đó ít phút bài viết được đăng tải lên Website. http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/31074/bang-suc-ta-bao-ve-chu-quyen-cua-ta.html
    Nhưng về mọi mặt xã hội mà có tí chút vấn đề nhỏ thì đưa ra mổ xẻ quá trời luôn.

    Trả lờiXóa
  12. Sao ko ai viết bài gửi cho các báo thử xem họ trả lời thế nào? tốt nhất nên trực tiếp mang đến toàn soạn

    Trả lờiXóa
  13. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 21:18 22 tháng 7, 2011

    "Áo xiêm ràng buộc lấy nhau
    Vào luồn ra cúi công hầu mà chi"
    Chúc Nguyễn Quang Lập dù cà nhắc vẫn
    "nghênh ngang một cõi"nói hộ tiếng lòng
    của bà con.

    Trả lờiXóa
  14. Nhà xuất bản Thanh niên thật đốn mạt, tắc trách và ngu xuẩn! Đúng là nội gián và là một trong những kẻ bán nước. Quá đau lòng!

    Trả lờiXóa
  15. Đọc bài của Bọ Lập mới thấy trách nhiệm đích thực của những trang báo "lề trái".Xin cảm ơn.Chúng ta hãy cùng nhau lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  16. Bộ phận A25 của Bộ Công An đâu nhỉ ??

    Trả lờiXóa
  17. Trước khi đưa ra pháp luật những kẻ cho phép xuất bản tìa liệu này tôi đê nghị chúng ta hãy tẩy chay nhũng xuất bản phẩm của NXB Thanh niên

    Trả lờiXóa
  18. Cần phải phê phán mạnh mẽ và yêu cầu nhà xuất bản Thanh niên trả lời tại sao NXBTN lại cho phép xuất bản cuốn sách có nội dung mà tác giả đã dẫn ở trên. Vấn đề này còn nghiêm trọng hơn cả vấn đề về bộ phim Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng long.

    Trả lờiXóa
  19. Nên chuyển dần sang quy tắc - như 1 số nước vẫn áp dụng- lề trái là THUẬN và lề phải là NGƯỢC.

    Trả lờiXóa
  20. "Nhưng sự im lặng lần này chúng ta cũng đang tự tố cáo báo chí không phải của Đảng, càng không phải lực lượng truyền thông bảo vệ chế độ. Người mới vào nghề báo nửa ngày cũng thừa biết việc trấn áp, khủng bố biểu tình vừa qua chính là đang đẩy chế độ ta đến bờ vực thẳm. Biết như vậy mà im lặng là tại làm sao? Nói thật nhé: đó là sự im lặng của cơ hội.

    Để rồi xem, nếu chế độ này chẳng may sập tiệm thì báo chí nước nhà lại chẳng đồng thanh ca ngợi chế độ mới, ra sức khai quật chế độ cũ để mà chửi bới. "

    THẬT CHÍ LÝ

    Trả lờiXóa
  21. Cách đây chừng 7 năm. Tôi cầm trên tay cuốn Minh Triết Trung Hoa của nhà xuất bản văn hóa dân tộc. Thật rụng rời vì ngay sau trang bìa là bản đồ hình lưỡi bò của Trung quốc.
    Cơ man nào là Ban Tư tưởng VHTU, Bộ TTTT kiểm duyệt gắt gao báo chí, sách báo nhưng dường như chỉ những gì liên quan tới Đảng thì được kiểm duyệt còn những gì liên quan tới dân tộc, Tổ quốc thì không ai quan tâm.
    Đó là thực trạng đau lòng không thể phủ nhận. Nó vẫn đang diễn ra.

    Trả lờiXóa
  22. Tự mình thắt thòng lọng vào cổ mình rồi!

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay đi nhâu, nghe được một tin hơi vui: Một trong tứ trụ triều đình đã yêu cầu xem cái cớ lip thằng phản động Minh đạp vào mặt người biểu tình. Hy vọng có chút gì biển chuyển sau đó

    Trả lờiXóa
  24. Hết "Ma chiến hữu" của Nxb Văn Học giờ lại đến "Lưỡi bò" của Nxb Thanh Niên. Không biết sắp tới là gì nữa đây? Mà mấy cha lãnh đạo ở Nxb Văn Học vẫn bình chân như vại, có sao đâu.

    Trả lờiXóa
  25. Hoan hô bài viết của Bọ Lập !

    KHÔNG THỂ IM LẶNG ! Vì cú đạp vào mặt người biểu tình của viên công an tên Minh "là hành động vi phạm pháp luật và vô đạo đức; mà còn là một hành vi phản động về mặt chính trị"

    KHÔNG THỂ IM LẶNG ! "Im lặng lần này là chúng ta đang tự tố cáo báo chí nước này không phải của dân, sinh ra không vì lợi ích của dân."

    KHÔNG THỂ IM LẶNG ! Vì "nếu chế độ này chẳng may sập tiệm thì báo chí nước nhà lại chẳng đồng thanh ca ngợi chế độ mới, ra sức khai quật chế độ cũ để mà chửi bới. "

    KHÔNG THỂ IM LẶNG ! Vì một nền báo chí mang đầy tính cơ hội như thế . Mỗi khi đăng bài , không phải vì cái TÂM mà chỉ bằng cái TAI cong lên nghe ngóng trước khi đăng .

    Và cuối cùng ,nhất định KHÔNG THỂ IM LẶNG ! Khi Nhà xuất bản Thanh niên xuất bản cái của nợ gì đây ??? Một hình đường lưỡi bò ghê tởm liếm trên Biển Đông . Không có sự cẩu thả nào hơn ! không có sự ngu xuẩn nào hơn ! Đếm tiền tính toán lổ lãi thì nhanh nhưng sự an nguy ,quyền lợi của quốc gia thì lại vô cùng ngu độn .

    Đúng là phải nhất trí với Bọ Lập : KHÔNG THỂ IM LẶNG !

    Trả lờiXóa
  26. Dân Lào Cai ngăn cản xe chở quặng sắt bán cho Trung Quốc vì những xe này phá hủy đường, phá hoại môi trường http://vn.news.yahoo.com/anh/d%C3%A2n-l%E1%BA%A1i-r%C3%A0o-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-c%E1%BA%A3n-xe-ch%E1%BB%9F-qu%E1%BA%B7ng-s%E1%BA%AFt-1311334200-slideshow/#crsl=.
    Vét sạch tài nguyên, phá hoại môi trường, Việt nam sẽ trở thành nước còn trơ xương, cằn cỏi là chiến lược "đầu tư" của bọn Trung Quốc, nhưng giận thay, những kẻ hám lợi, cầu vinh đang giúp chúng phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  27. Đề nghị mọi người tẩy chay blog DongA (vì nó không phải là người, mà là 1 cái máy)

    Trả lờiXóa
  28. Tôi không biết viên công an ấy có gia đình, người thân hay không? Cha mẹ, vợ con, anh em, bạm bà của người ấy suy nghĩ gì qua hình ảnh đã được truyền đi khắp nơi ấy? Vinh dự hay nhục nhã???

    Trả lờiXóa
  29. Nhờ bác Diện đăng dùm ý kiến của tôi trên blog. Chắc chắn bên an ninh thăm blog của bác sẽ đọc được ý kiến này. Những chuyện vừa xảy ra bên công an nên học lại những bài học đắt giá mà Trung Quốc đã trải qua. Hàng loạt vụ tấn công vào khu vực hành chính, an ninh của TQ có nguyên nhân xuất phát từ bạo hành, lạm quyền của lực lượng an ninh. Đánh người tay không rất dễ, nhưng không thể đàn áp được tư tưởng của họ. Có rất nhiều cách có thể xử lý một vấn đề, dùng bạo lực để đàn áp là hạ sách. Bài học này chúng ta đã thuộc lòng từ thời phong kiến, cho đến sự kiện bên Trung Đông, Liên Xô cũ, nay là Trung Quốc, có phải chúng ta muốn thấy sắp tới lại có người Việt chém giết lẫn nhau?

    Trả lờiXóa
  30. "..... mình nói đâu có sai" Bác Lập này bắn 1 phát súng lục trúng đích, vậy mà cả một hệ thống báo chí lề phải đồ sộ với đầy đủ tầu sân bay, tên lửa, pháo dàn cộng thêm một bộ tham mưu dày dạn kinh nghiệm với nhiều ...bổng lộc phải nằm im như thóc chịu đòn. sướng thật!!!!

    Trả lờiXóa
  31. cái lưỡi bò đáng ghét,NXB Thanh niên vô trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  32. Nha xuat ban tn ban nuoc

    Trả lờiXóa
  33. Không biết NXB đầu đất hay NXB bán nước đây, chắc cả 2 quá........buồn thay....

    Trả lờiXóa
  34. Đúng là người VN... đau lòng quá!

    Trả lờiXóa
  35. NXB bị mua chuộc, hèn nhát, sợ Tàu thôi chứ làm gì có chuyện cái hình lưỡi bò lù lù ra đấy mà không nhận thấy thì hoá mắt họ "Có Vấn Đề" à.

    Trả lờiXóa