Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

LỜI KỂ CỦA NHÀ BÁO PHI KHANH VỀ VIỆC BỊ TẠM GIỮ TẠI CƠ QUAN CÔNG AN

TÔI BỊ CÔNG AN TẠM GIỮ VÌ CHỤP ẢNH NHỮNG NGƯỜI BIỂU THỊ LÒNG YÊU NƯỚC
Phi Khanh

Nhà báo Phi Khanh

Sáng 10/7/2011 khi đi đến chơi nhà bạn ở 28 phố Điện Biên Phủ , quận Ba Đình, TP Hà Nội, tôi gặp một số người tự phát tụ tập biểu thị tinh thần yêu nước, bảo vệ biển đảo Việt Nam. Lúc ấy có hai xe bus đi đến, nhiều công an mặc sắc phục và những người mặc thường phục lao vào bắt giữ họ. Tôi vội lấy máy ảnh chụp nhanh vài kiểu. Một chiến sĩ công an thấy vậy túm ngay lấy tôi, đẩy lên xe bus. Tôi hỏi lớn: Tại sao lại giữ tôi? Người công an đẩy tôi lên xe đáp: Không cần biết, cứ lên đi! Thế là tôi cùng những người khác bị đưa đến trụ sở Công an Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Tại đây, các anh công an gọi từng người ra ghi biên bản. Tiếp xúc với tôi là một công an mặc thường phục. Tôi nói: Chúng ta làm quen với nhau đi, anh tên gì? Trả lời: Trần Quốc Hà, thiếu tá công an huyện Từ Liêm. Anh Hà lấy tờ giấy A4 bắt đầu hỏi: Bác tên gì, địa chỉ ở đâu? Tôi xuất trình chứng minh thư, thẻ nhà báo. Anh Hà ghi chép và hỏi: Vì sao bác đi biểu tình? Nghe câu hỏi suýt nữa thì tôi ngã ngửa. Rõ ràng anh này không nói chơi, nhưng tại sao anh lại dùng chữ “biểu tình” y như bọn phản động quốc tế thế nhỉ? Đường lối bảo vệ biển đảo của Nhà nước ta là rất rõ ràng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao ta đã từng tuyên bố là chỉ có một số ngưòi dân tụ tập tự phát để biểu thị tinh thần yêu nước chứ không có chuyện “biểu tình”. Rồi tôi hoang mang, chẳng lẽ bọn phản động quốc tế đã vào tận cơ quan Công an Hà Nội? Tất nhiên hỏi thì phải trả lời. Tôi nói ngắn gọn: Tôi không đi biểu tình, tôi đến chơi nhà bạn thấy có tụ tập thì chụp ảnh,đó là hành động tác nghiệp bình thường của nhà báo, thế thôi! Anh Hà hỏi tiếp: Bác có dùng ảnh để đăng báo không? Trả lời: Tôi chụp ảnh và phải báo cáo với Ban biên tập, còn đăng hay không là quyền của Ban biên tập chứ không phải quyền của tôi. Hỏi: Bác có nói thêm gì hay không? Trả lời: Anh ghi rõ vào, công an khi tiếp xúc với dân cần phải lễ phép. Theo Điều 5, Tiết 1 của Điều lệnh công an thì khi gặp dân phải đứng nghiêm, giơ tay chào, nói năng phải thưa gửi. Tôi thấy công an hôm nay rất thiếu văn minh và giữ tôi là vi phạm Luật báo chí, theo Nghị định 02/2011/NĐ-CP của Chính phủ thì phải bị xử phạt hành chính. Anh Hà ghi xong đưa tôi đọc lại, câu chữ bị anh “bẻ cong” như thế này: “Tôi nhận thấy đã vi phạm Luật báo chí, phải bị xử phạt theo Nghị định 02…”. Tôi trả anh ta tờ giấy và bảo: Ghi như thế này không được, anh phải sửa lại là “tôi thấy công an đã vi phạm Luật báo chí…”, nếu không tôi không kí. Mất năm mười phút để tranh luận về câu chữ, tôi dứt khoát: Anh không sửa thì tôi không kí! Cần phải nói rõ là tôi hợp tác với công an, trình bầy đầy đủ nhưng công an không hợp tác với tôi, bằng chứng là không sửa theo lời tôi nói. Đến đây thì các anh công an bảo: Bác không kí thì chúng tôi cũng không cần! Tốt thôi, vậy là biên bản không có chữ kí của tôi.

Trong số những người bị tạm giữ có một anh nhà báo của đài truyền hình NTK và một chị của báo Asahi (Nhật bản). Tôi tự nghĩ nếu công an hỏi tôi thế nào thì chắc cũng hỏi hai nhà báo này y như vậy. Tức là sẽ hỏi: Vì sao các anh chị đi biểu tình, hoặc vì sao các anh chị đến nơi biểu tình? Mà như thế thì gay, bởi báo chí chính thức của Nhà nước nói rằng đưa tin biểu tình là vu cáo, hoàn toàn không phải là sự thật, chỉ có một số người tụ tập tự phát biểu thị tinh thần yêu nước. Nay anh công an hỏi thế thì quá là “lạy ông tôi ở bụi này” còn gì? Lạy ông Giời phù hộ cho các anh công an thông minh sáng suốt, đừng đặt câu hỏi ngớ ngẩn như thế với những phóng viên báo chi nước ngoài.

Các anh công an ghi biên bản với từng người, một lát sau anh công an tên Thanh (tôi hỏi họ gì nhưng anh không nói) bảo tôi: Bác có thể về được rồi! Tôi vê vê ngón tay làm động tác đếm tiền và hỏi: Đâu nhỉ? Anh Thanh ngạc nhiên: Bác hỏi gì cơ? Đến lượt tôi ngạc nhiên y như anh: Năm chục đi xe ôm chứ còn gì nữa! Anh Thanh bảo: Làm gì có! Hỏi lại: Vậy tôi về bằng gì? Các anh công an xúm vào chứng minh rằng không ai đưa tiền cho tôi, rằng tôi về đi. Tôi đáp: Tôi không đi đâu hết, các anh đưa tôi đến đây thì phải có trách nhiệm đưa tôi về, nếu không thì gọi cái xe bus đã chở tôi đến đây trả tôi về chỗ sáng nay. Tôi gọi điện cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nhưng không thấy Trung tướng nhấc máy. Cuối cùng các anh công an Mỹ Đình đưa cho tôi 50 nghìn đồng để đi xe ôm về. Ngay lúc đó tôi gọi một anh xe ôm đến và bảo: Nhờ anh chở tôi về sân Cột cờ cạnh Lăng Bác, gửi anh cả 50 nghìn đồng này, thừa thiếu không tính nhé! Anh xe ôm cầm tiền cười ngặt nghẽo: Hay thật !

      
       Những công dân bị đưa lên xe bus về cơ quan Công an Mỹ Đình

   Nguồn:  http://honglam.vnweblogs.com/
   Nguồn: Trần Nhương.com

Chùm ảnh bạn đọc gửi đến:
Hình ảnh được cho là người Trung Quốc có mặt 
trong các cuộc biểu tình tại Hà Nội











Người đàn ông này đã có mặt trong cuộc biểu tình ngày 26.6.Ảnh chụp ngày 26.6.2011
 

65 nhận xét :

  1. Ui, thế này thì tôi phải kiện công an mới được, sao lại chỉ "biếu" mỗi mình bác Phi Khanh thế?

    Trả lờiXóa
  2. Phải học thuộc Nghị định 02/2011/NĐ-CP mới được "Anh ghi rõ vào, công an khi tiếp xúc với dân cần phải lễ phép. Theo Điều 5, Tiết 1 của Điều lệnh công an thì khi gặp dân phải đứng nghiêm, giơ tay chào, nói năng phải thưa gửi. Tôi thấy công an hôm nay rất thiếu văn minh và giữ tôi là vi phạm Luật báo chí, theo Nghị định 02/2011/NĐ-CP của Chính phủ thì phải bị xử phạt hành chính. Anh Hà ghi xong đưa tôi đọc lại, câu chữ bị anh “bẻ cong” như thế này: “Tôi nhận thấy đã vi phạm Luật báo chí, phải bị xử phạt theo Nghị định 02…”."

    Trả lờiXóa
  3. Thế mà lại hay bác nhỉ ? Có người cho đi nhờ xe buýt lại phải cho tiền về . Bác được ngắm phố miễn phí ngày CN . Có lẽ tuần sau bác lại đi , biết đâu được đi hạ long thì sao .

    Trả lờiXóa
  4. Sao bac gioi the Nha bao Phi khanh oi

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không hiểu anh Công An lấy đâu 50 ngàn đưa cho bác Phi Khanh: có hóa đơn không,quyết toán vào khoản nào,bao người biểu tình thi hết bao nhiêu.Có bằng chứng nào số tiền này không bị khai bị" khai vống "lên.Tiền này là tiền của các bác công an hay tiền thuế của dân. Tiền thuế của dân mà tùy tiện thế này thì kêu gào "chống tham nhũng chỉ là tiếng kêu cứu của người chết đuối giữa đại dương". Để minh bạch tôi nghĩ rằng Sở CA HN nên giải trình rõ ràng (có thẩm định của Sở Tài chính HN) trước công luận và Quốc hội cũng nên có ý kiến (?)

    Trả lờiXóa
  6. Thật đúng là "Tuổi cao trí càng cao"

    Trả lờiXóa
  7. Khâm phục bác Phi Khanh. Có lẽ bác là người đầu tiên làm tiền công an. Tài tình quá. Đề nghị anh em ta từ này học tập bác PK, không cho tiền không về. Tôi sẽ dùng tên bác như một động từ, từ nay trở đi, như trong câu này: "Trước khi được thả về tới đã phi khanh được 10OK để đi xe ôm và ăn tối." Đề nghị bà con hưởng ứng.

    Trả lờiXóa
  8. Ối giời. Chết cười mấy anh công an. Như trò hề ấy. Hỏi vòng vo một hồi, đuối lý rồi cũng không bắt người ta ký vào biên bản được, lại phải trả tiền về. Tôi cũng đến cười vỡ bụng mất thôi. 6 điều Bác Hồ dạy các anh quên hết rồi à??? Ôi. Tấn trò đời ở trụ sở Công An Mỹ Đình.

    Trả lờiXóa
  9. Người Hải Dươnglúc 12:54 11 tháng 7, 2011

    Kinh nghiệm cho thấy, cứ nghiên cứu kỹ luật, kiên quyết đấu tranh với công an. Mình đúng. Không ai làm gì được mình. Haha

    Trả lờiXóa
  10. Với Trung Quốc thì cố không dùng chữ biểu tình, với dân thì lại cố khép vào chữ "biểu tình". Tôi chẳng hiểu.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô Bác Phi Khanh. 50 ngàn không biết quyết toán vào đâu....ahahahahah

    Trả lờiXóa
  12. Nếu như đưa bác đó vô Sài Gòn thẩm vấn mà không xác định được tội danh thì phải mua vé máy bay đưa về nhà đó. Trả tiền là 1 cách giải quyết được bác nhà báo chấp nhận, nếu không phải thuê taxi kính mời trân trọng bác về giúp cho. hic hic

    Trả lờiXóa
  13. nhà báo Phi Khanh lý lẽ đầy mình, quen biết với cả trung tướng Nhanh, ấy vậy mà chỉ có 50 mà rất chậm, dân thường vô học thiếu hiểu thì các ông ấy cho chúng tôi về, là may, chúng tôi còn biếu thêm tiền bia bọt trưa hè nóng bức ấy chứ

    Trả lờiXóa
  14. hì hì, tiền dân lại trả lại cho dân thôi các bác ơi!

    Trả lờiXóa
  15. Bạn Người Hải Dương nói đúng :
    1-Cứ nghiên cứu kỹ luật
    2-Có thái độ hòa nhã nhưng kiên quyết
    Vậy là chẳng ai làm gì được mình.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu bắt người không định được tội danh phải thả người và đền bù thiệt hại nữa. Có Bác nào luật sư chỉ cho mọi người biết với.

    Trả lờiXóa
  17. ... 50.000 đồng ! Bác xe ôm sống qua ngày ! Nưc cười !

    Trả lờiXóa
  18. Mình chỉ có mỗi"tội yêu nước" thì chẳng sợ thế lực nào bắt bẻ doạ nạt cả,chỉ những kẻ chống lại nhân dân,chống lại Tổ quốc thì mới phải xun xoe sợ sệt thôi.
    Mọi người hãy đàng hoàng và cứng rắn như nhà báo Phi Khanh,làm việc chính nghĩa thì không ai khép tội mình được.
    Thật ấn tượng với động tác"Vê vê ngón tay làm động tác đếm tiền..."của nhà báo Phi Khanh.
    Mấy thằng khựa có mặt trong đoàn biểu tình cũng không nghĩa lý gì,như vậy nó càng được tận mắt chứng kiến tinh thần yêu nước của nhân dân ta chống lại sự xâm lược của chúng nó.

    Trả lờiXóa
  19. Nghe chuyện nhà báo Phi Khanh bị CA bắt tôi thấy rất buồn! Nước mình là nước dân chủ có pháp luật sao lại có những trường hợp bắt người vô tội tùy tiện vậy. Trừ trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, còn bắt giữ người phải có lệnh chứ. Cứ vài người mặc thường phục tùy tiện bắt người thì đúng là gieo hoang mang trong xã hội. Bọn xấu có thể lợi dụng bắt cóc tống tiền người dân lương thiện mà dân xung quanh không biết có phải CA không?! Hiện nay ở VN có hàng nghìn, hàng vạn người TQ nhập cư trái phép như báo đã đưa tin. Nếu họ giả danh CA bắt người thì hỗn loạn xã hội như thế nào?! Trong lúc bọn bành trướng đang xâm phạm lãnh thổ của ta. Lúc này lòng dân phải được ồn định để tập trung hướng về bảo vệ Tổ quốc. Làm dân hoang mang là mắc mưu thâm "người lạ" mất!

    Trả lờiXóa
  20. Chết cười ! Sao Bác ko vòi những 50.000 usd nhỉ?

    Trả lờiXóa
  21. Tai sao nguoi Trung Quoc chup anh thi khong bi bat vay nhi???

    Trả lờiXóa
  22. bất công quá bác Phi Khanh ơi ! Bác quen biêat nhiều , bác có thẻ nhà báo , bác đấu tranh nên đc 50 pêsô đi xe ôm về , còn các dân đen thì sao ? bác mà đấu tranh cho các dân đen đc 50 pê sô về xe ôm , thì bác là number one .lol

    Trả lờiXóa
  23. Tôi có ảnh chụp nhiều khựa có mặt trong cuộc biểu tình, sẽ gửi để bà con xem sớm. Chủ nhật sau nếu đi sẽ biết chúng đang ở đâu, làm gì.

    Trả lờiXóa
  24. Gừng càng già càng cay, dám chê các cụ già không đủ sức, dám khinh thường hả ...Bác nhà báo Phi Khanh đã chứng tỏ sức mạnh trí tuệ cho họ thấy rồi đó

    Trả lờiXóa
  25. Ông Phi-Khanh giỏi thật.
    Chủ nhật tới tôi ráng để bị mời như ông,lấy 50
    rồi đi bộ về.Hà hà,có ít tiền đở 1 bửa gạo.
    Các bác các anh,ai có khó khăn thì ngày chủ nhật,có thể có tí tiền rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  26. Lai vô ảnh khứ vô hìnhlúc 15:12 11 tháng 7, 2011

    Bác Phi Khanh có họ với ông Nguyễn Trãi không vậy. Ảnh bác chụp ban biên tập có cho đăng báo không ? Chúc bác khỏe.

    Trả lờiXóa
  27. Các anh công an ơi khi thực thi nhiệm vụ cũng cần cái đầu để xem cái gì đúng hợp lòng người thì hãy làm còn không thì biến hóa nó đi để đừng mang tiếng để đời là hại dân

    Trả lờiXóa
  28. Nhìn các bức ảnh này thì có đến 90% là tầu rồi,không phải tự nhiên mà nó có mặt ở chỗ biểu tình,mà phải có lệnh như vậy thì nước đông hải cũng không rửa hết nhục này rồi

    Trả lờiXóa
  29. trong những tấm ảnh trên chỉ có 05 tấm ảnh đầu là phóng viên thường trú của Trung Quốc tại Hà Nôi (hình như là của tân hoa xã hoạc CCTV) còn lại từ búc thứ 6 đến bức thứ 9 là anh Duy, ngừời VN 100%, Quay phim của Rueters tại Hà Nội. Các bức còn lại chắc chắn là ngừoi VN roi, có lẽ bên an ninh.

    Trả lờiXóa
  30. người Bình Thườnglúc 15:23 11 tháng 7, 2011

    Bác Phi Khanh quá giỏi, quá hay! Dân yêu nước đáng biểu dương bác.Ồ tại sao nhà báo của ta đến nơi "tụ tập" lại không được phép tác nghiệp mà bọn Tầu khựa lại ngang nhiên đi lại, chụp ảnh, quay phim mà không bị các anh công an nhà ta cấm đoán, xách nhiễu và bắt bớ nhỉ??!!
    Tại sao chứ? Thật khó hiểu? Hay CA hợp tác với họ để bắt dân VN yêu nước???

    Trả lờiXóa
  31. Nhìn những tấm hình trên, chúng ta thấy rất nhiều người TQ, họ là khách du lịch ? không hẳn là vậy ! qua sắc mặt của họ, ta cảm nhận được, trên khuôn mặt đêm chiêu, cặp mắt ti hí kia, là một bí hiểm đen tối, những kẻ mang kiếng đen, mặt mày như điêp viên 007. Mọi người đều có quyền nghi vấn rằng, bọn này là CA trung quốc. Nếu sự nghi ngờ này, chính xác 100%, thì đây là một vấn đề "sống còn" của Dân Tộc.

    Trả lờiXóa
  32. Bác Diện xem lại bức ảnh cuối, người bên trái theo tôi biết là blogger Mai Thanh Hải, người còn lại tôi không biết, nhưng rõ là người Việt mình rồi. Bác xem lại xem đúng không, đăng thế này dễ gây hiểu lầm. Còn lại những bức ảnh kia thì rõ ràng là bọn khựa rồi.
    Chúc bác và mọi người một tuần mới vui vẻ.
    Minh Quang

    Trả lờiXóa
  33. Khách ẩn danh nói...
    trong những tấm ảnh trên chỉ có 05 tấm ảnh đầu là phóng viên thường trú của Trung Quốc tại Hà Nôi (hình như là của tân hoa xã hoạc CCTV)

    -------------

    Công An bắt bác Phi Khanh nhà báo của ta, còn các nhà báo Tàu thì được tự do tác nghiệp. Chuyện thật như đùa, chỉ có ở nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  34. Hôm mùng 5 tháng 6 trong cuộc biễu tình đầu tiên ở Sài Gòn, tôi đứng xem trước trung tâm thương mại Diamond Plaza. Khi đoàn biểu tình đang hô vang các khẩu hiệu trước lảnh sự TQ thì bên cạnh tôi có 2 thằng Tàu dáng vẻ rất khả nghi, một thằng hỏi thằng kia bằng Tiếng Việt lơ lớ giọng Bắc là đoàn biểu tình đang hô cái gì! Tôi đã sinh nghi là công an chìm của Tàu nhưng không dám nói, nhưng nay thì đã rỏ. Vậy là đã bất an ngay tại Hà Nội và Sài Gòn rồi sao ?!

    Trả lờiXóa
  35. Những người trong các tấm ảnh 100% là Tàu khựa, riêng hai tấm ảnh thứ 10 và 11 từ trên xuống, người đàn ông trong hai tấm ảnh này là Trung tá Canh, Phó trưởng CA quận Hoàn Kiếm, phụ trách an ninh, không phải người Tàu.

    Trả lờiXóa
  36. Tuyệt vời bác Phi Khanh. Các bác nhớ nhé: Điều 5 Tiết 1 Điều lệnh CA là 1 này. Gọi điện thoại cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh là 2 này.

    Các bác chưa làm CA nên chưa biết. Trong trường hợp này thì một chiến sĩ nào đó phải rút tiền túi ra biếu bác Khanh 50K thôi. Cơ quan sau này có thanh toán cho không thì hậu xét.

    Đề nghị bác Diện ghi chú còm của bạn đọc sau đây trước mấy bức ảnh "được cho là người Trung Quốc" để mọi người đỡ hiểu nhầm:

    Khách ẩn danh nói...
    trong những tấm ảnh trên chỉ có 05 tấm ảnh đầu là phóng viên thường trú của Trung Quốc tại Hà Nôi (hình như là của tân hoa xã hoạc CCTV) còn lại từ búc thứ 6 đến bức thứ 9 là anh Duy, ngừời VN 100%, Quay phim của Rueters tại Hà Nội. Các bức còn lại chắc chắn là ngừoi VN roi, có lẽ bên an ninh.
    15:19 Ngày 11 tháng 7 năm 2011
    ----------------

    Trả lờiXóa
  37. Đúng là bác Phi Khanh chỉ di ngang qua mà cũng : Nào mình cùng lên xe buýt , nào mình cùng đi chơi nhé.Là người dân xin kiến nghị: Nhà nước cần trang bị thêm phương tiện cho lực lượng CA chứ không dễ bị " hiểu lầm " lắm.

    Trả lờiXóa
  38. Nhìn mấy người trên ảnh biết ngay là Tàu 99,9%, mắt một mí lẫn đi đâu được

    Trả lờiXóa
  39. Trong vụ bắt ngày 10/7/11 tôi nhận ra có 2 người gặp lần 26/6/11 đó là chi Dương Thị Xuân, chúc chị mạnh khỏe , nếu chị có gặp chị người nhỏ , gày cho tôi gửi thăm nhé.
    Tôi cũng nhận ra 1 anh ngồi trên xe Bus ( mặc áo kiểu Tàu) hôm 26/6 anh có gửi túi tôi bao thuốc lá, cái bật lửa, tôi vẫn giữ hộ vì khg biết tên anh, ở đâu để trả. Nếu anh đọc đươc tin này trên mạng thì nhớ tôi ngay thôi mà. Chúc anh mạnh khỏe, chân cứng đá mềm nhé, Hẹn mọi người đi Cafe vào 1 dịp nào thuận tiện nhé.

    Trả lờiXóa
  40. Chết! Bác Phi Khanh công khai việc thuê xe ôm như vậy sẽ góp phần làm gia tăng lạm phát của đất nước vì tôi e rằng hôm nay báo nhà nước đưa tin tàu hải giám đang tiến về QĐ Trường Sa, sẽ lại vi phạm vùng lãnh hải VN. Trước tình hình này có thể lại có nhóm đám đông "quá khích" tụ tập biểu thị lòng yêu nước, rồi nhà nước lại phải điều xe bus để đưa họ về Mỹ Đình và như vậy đi theo xe bus đó chắc sẽ có rất nhiều các bác xe ôm đến để chở khách khứ hồi " 50 ngàn".

    Trả lờiXóa
  41. Đúng như bác Khách ẩn danh nói lúc 15:19 nhà cháu khẳng định 2 người trong 5 ảnh đầu là người TQ.
    Anh cu đầu cắt cua trong các ảnh số 6-7-8-9 tên là Đỗ Khương Duy, phóng viên Reuters có làm phỏng vấn mấy người đi biểu tình http://www.bbc.co.uk/vietnamese/av/2011/06/110626_vnprotest.shtml
    Bác già hơi hói trong 2 ảnh tiếp theo cũng chắc chắn không phải người TQ. Nhà cháu thấy và chụp được cả ảnh bác ấy cầm bộ đàm chỉ huy lực lượng bảo vệ.
    Còn ở ảnh cuối người bên trái đúng là blogger Mai Thanh Hải. Chú mặc áo đỏ có sao vàng mà là Tàu thì ngụy trang kỹ quá?
    Nhà cháu còn chứng kiến 1 người bị chỉ mặt là Tàu đã trả lời khá hay: Nếu tôi là người TQ mà đi biểu tình chống TQ gây hấn thì càng tốt chứ sao?
    Đề nghị chủ blog cần có kiểm chứng trước khi đăng lên. Tránh gây hiểu sai, hiểu nhầm đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  42. Vâng! Thưa các bác, tôi chỉ nói là "Được cho là", và lấy ý kiến của mọi người cho thật rộng rãi và dân chủ đấy chứ! hi hii

    Trả lờiXóa
  43. Hì hì, bác Khanh đúng là nhà báo lão thành, đòi được cả tiền xe ôm của công an. Bái phục, bái phục.

    Trả lờiXóa
  44. Hề quá đi thôi ! Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần mà cũng không thể hiểu nổi ! Hề còn hơn nghệ sĩ "Quang Tèo" đóng phim cảnh sát hình sự nữa ! Hehe...

    Trả lờiXóa
  45. Gửi bác Diện !
    Bác xem lại máy bản "ấn chỉ cổ xác nhận chủ quyền của Việt nam ở Trường sa" có còn không ! Em sợ mọi tàu nó ăn cắp đó Bác ơi ! nghe người dân đảo Lý sơn nói đã mất một hai bản gốc của "ấn chỉ cổ..." rồi đó Bác !
    Cám ơn bác Diện !

    Trả lờiXóa
  46. Bác ơi, đồng chí áo đỏ cuối cùng là Việt chính hiệu đi biểu thị lòng yêu nước đấy. Bác xóa đi kẻo gây khó cho họ

    Trả lờiXóa
  47. Kế toán tổng hợplúc 19:06 11 tháng 7, 2011

    Bác Phi Khanh ơi lúc Bác nhận 50.000 đồng Bác có ký phiếu chi không ? Tiền ngân sách đó Bác !

    Trả lờiXóa
  48. Tôi cứ tưởng bà con đi biểu tình được CA lo bửa an trưa, nào ngờ gần tới giờ ăn laị đuổi về,rút kinh nghiệm lần sau ,gần tới giờ an trưa ko về he he,còn nửa học theo bác PHI KHANH đòi tiền xe ôm

    Trả lờiXóa
  49. Bác Phi Khanh không hiểu rồi! Số tiền 50 ngàn đồng của công an đưa, gồm: 20 ngàn tiền đi xe ôm và 20 ngàn tiền ăn trưa đấy (bồi dưỡng cho bác vì đã giành thời gian làm việc với họ). Bác lại đưa cả cho bác xe ôm.

    Trả lờiXóa
  50. Xin lỗi bà con! Tôi viết lộn: 30 ngàn tiền đi xe ôm và 20 ngàn tiền ăn trưa...

    Trả lờiXóa
  51. Haha.Hay quá bác Phi Khanh.TS Diện nên nghiên cứu vấn đề này để cho ra bộ quy tắc ứng xử như COC để các tụ tập viên nhà ta lỡ có gặp tình huống này biết cách vòi vĩnh 50000VND gọi là tiền trà nước.Nếu có ai đó hỏi đi tụ tập như rứa thì được bao nhiêu như anh em AN hỏi em sinh viên ở SG thì trả lời luôn là năm chục.Hehe

    Trả lờiXóa
  52. Bác Phi Khanh được tặng 50k vì có gọi điện thoại cho ông Nhanh
    Bà con lần sau đi biểu tình nhớ lưu số điện thoại của ông Nhanh (cố định hay di động gì cũng được ) sẽ có lúc dùng đến.

    Trả lờiXóa
  53. Tôi thì lại ngờ viên CS đưa tiền cho bác Phi Khanh là người của Việt Tân (với vỏ bọc là CS)
    đã cung cấp tài chính cho người biểu tình (à tụ tập). Cần phải mài sắc tinh thần cảng giác CM .

    Trả lờiXóa
  54. DẶN CON
    Khi bị Trương Phụ bắt đem đi nhốt ở phương bắc, Phi Khanh dặn con đừng khóc, đừng ngoài nhìn xót xa Ải Nam quan nữa làm gì, mà phải quay về Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến, nuôi chí diệt giặc xâm lược bành trướng, mới là làm tròn đại hiếu.

    Trả lờiXóa
  55. He! He! Bác Diện có đi theo đoàn không mà nhầm văn lẫn nhiều quá vậy. Tự dưng nhà cháu cũng được dính mặt vào đây, nhưng trông... méo xệch quá. Xấu ơi là xấu!

    Trả lờiXóa
  56. Chuyện bắt người "tụ tập" mang tính "bi hài". Tuy nhiên tôi nghĩ rằng các nhà "chức trách" nên có ý kiến chính thức
    1) Bắt người mà không có nguyên nhân,trát lệnh như vậy có đúng với "PHÁP CHẾ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA " không?
    2) Nếu có bọn phản động trà trộn vào "bắt cóc" người tống tiền thì "ai" chịu trách nhiệm.Các nhà chức trách có lường đến kịch bản này không?. Nhiệm vụ của nhà chức trách như thế nào? Nếu nhà báo Phi Khanh kiện (vì bị làm tổn hại đến cả danh dự "bị Nhà nước bắt" và vật chất"thì giờ và sức khỏe" thì nhà nước xử lý như thế nào?
    3) Bắt người "vô tội",thả người "không xin lỗi" chứng tỏ sự đối xử "không đàng hoàng" thế có ảnh hưởng đến "thể diện quốc gia " không? Quốc hội có ý kiến như thế nào
    4) Nhà báo Phi Khanh là nhà báo "cứng cựa" chứ dân thường thì đành "câm miệng".Tôi đề nghi nếu không được như nhà báo Phi Khanh,thì ít nhất "bắt người tại đâu" thì phải "trả người tại đấy",tức phải đưa xem đón và đưa về chỗ "bắt người"
    Tôi mong rằng các bức xúc của dư luận như thế này không thể để rơi vào "lãng quên".Là những người đại diện cho ý chí,nguyện vọng và quyền lợi của người dân chẳng lẽ các vị đại biểu quốc hội im lặng. Tôi rất mong có những ý kiến của các luật sư phân tích cặn kẻ các tình huống như thế này để người dân biết mà "tự bảo vê",Có phải ai cũng nắm chắc các luật lệ như nhà báo Phi Khanh.Rất mong chờ vì sự yên lành của người dân,sự yên lành của đất nước và đặc biệt là "sĩ diện của quốc gia"

    Trả lờiXóa
  57. Xem bức ảnh "Những công dân bị đưa lên xe bus về cơ quan Công an Mỹ Đình" thấy có ảnh của TS. Thịnh, là cố vấn bộ trưởng Bộ Y tế. Không biết TS. có được 50.000đ giống nhà báo Phi Khanh không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  58. Đi biểu tình được "cấp" tiền. Nếu không phải là do công an cấp tiền mà do ai đó cấp thì rất có thể bị ghép cho thế lực thù địch xúi dục bà con, rồi là "diễn biến hoà bình"...Hay là...

    Trả lờiXóa
  59. nhan vao ma xem http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/scrency-corrup-w-vn-officials-07072011133544.html

    Trả lờiXóa
  60. Thương Người Yêu Nướclúc 20:05 12 tháng 7, 2011

    Hehe. Tôi nghĩ 50.000 đồng là tiền túi của một chiến sĩ công an của dân thôi. Điều đó thể hiện thiện chí của anh. Không biết chừng chiến sĩ ấy lại bị khiển trách vì điều này. Rất cảm ơn chiến sĩ CA dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  61. thật chết cười với đại ca Phi Khanh ở chi tiết"Tôi vê vê ngón tay làm động tác đếm tiền"
    Hahahaha!!!!!

    Trả lờiXóa
  62. bức ảnh lúc 8g58 là vợ chồng phống viên Tân Hoa xã ấy mà! bọn này láo , bị đập suốt í mà!

    Trả lờiXóa
  63. Tiếu lâm hài hước dí dỏm.Kính phục chú nhà báo Phi Khanh. Ông Aziz Nêsin bên Thổ Nhĩ Kỳ mà còn sống và khoái tham gia "tụ tập chỗ đông người" lấy tư liệu viết truyện trào phúng, thế nào cũng có một tuyển tập du hý nước Việt với tựa đề "Những người thích ... tụ tập ngày Chủ Nhật" hoặc "Những người thích ... làm tiền công an". Hình như chú Phi Khanh có năng khiếu diễn viên vào vai "làm tiền" ngọt sớt mấy anh công an nhà mình vậy.
    Hồng Huy Từ.

    Trả lờiXóa
  64. Việc lấy được 50 nghìn có gì hay đâu! Đừng làm thế họ hiểu nhầm chúng ta yêu "nước"

    Trả lờiXóa
  65. Tự hào là người Việt Namlúc 13:59 15 tháng 7, 2011

    Công an cũng là con em trong nhà, cùng tất cả chúng ta bắt đầu làm quen và xây dựng văn hóa "tụ tập đông người" của Việt Nam.

    Các cuộc "tụ tập" như vậy ngày càng thu hút sự chú ý và thông tin của công luận và truyền thông quốc tế, chúng ta phải cùng nhau cho thấy một hình ảnh đúng về Việt `Nam, kể cả trong cách ứng xử với phóng viên và người Trung Quốc có mặt tại chỗ.

    Trả lờiXóa