Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

HÌNH ẢNH BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TQ TẠI BERLIN

Người Việt tại Berlin biểu tình phản đối Trung Quốc bành trướng trên Biển Đông 


Hôm nay 9/7/2011, hàng trăm người Việt Nam sống tại Đức tập hợp tại quảng trường Potsdamer Platz ở thủ đô Berlin vào đầu buổi chiều biểu tình phản đối những hành động gây hấn cũng như bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông.

Những người tham gia biểu tình mang các biểu ngữ khẳng định Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam, hay phản đối bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc, đồng thời mang theo những lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ Việt Nam. Trả lời phỏng vấn với Thụy Mi hôm qua, ông Lê Hồng Cường, truởng ban chỉ đạo giải thích lý do vì sao họ chọn quảng trường Potsdamer Platz làm nơi tập hợp.
.

  • Còn nữa, Tạp chí Hương Việt sẽ cập nhật ảnh và video sau.
Quảng trường Potsdamer Platz, Ảnh Lê Chương








  • Ảnh Lê Chương, tapchihuongviet.eu

 Nguồn: Người Việt.

20 nhận xét :

  1. Người Việt khắp nơi trên thế giới đang hướng về đất nước. Hãnh diện, tự hào và thật hạnh phúc! Việt Nam muôn năm! Việt kiều yêu nước muôn năm!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cháu có 1 ý kiến thế này ạ. Để các cuộc tụ tập của chúng ta thêm phần long trọng hay chăng chúng ta nên có trang phục hoặc thống nhất mọi người ăn mặc nghiêm chỉnh chút để hình ảnh của chúng ta thêm đẹp trong lòng mọi người và bạn bè quốc tế... (tối kiến của 1 người thích tụ tập)

    Trả lờiXóa
  3. Người Đà nẵnglúc 11:19 10 tháng 7, 2011

    Hạnh phúc đến dâng trào nước mắt, ở nơi xa Đồng bào tôi vẫn để dành trọn vẹn lòng yêu nứớc và thương cho nước Việt xa xôi đầy nghẹn đắng.
    Bom lớn chưa dội lên Đất nước, nhưng những quả bom vô tâm, phản lại lòng yêu nước đã dội lên đầu đồng bào tôi tại Quê nhà.
    Thế mới biết mới thương đất Việt và Bác Hồ kính yêu đã đi tìm Độc lâp-Tự do sẽ đau sót vô vàn.
    Bác nằm trong Lăng có linh thiêng hãy quét tan hết tà khí đang làm Dân tộc con quặt đau này.

    Trả lờiXóa
  4. Trên cả tuyệt vời. Ai hiểu theo khía cạnh nào cũng đúng. Nói cụ thể ra là " vấn đề nhạy cảm"

    Trả lờiXóa
  5. Vừa mừng mà lại vừa lo bác Diện ơi !
    + Mừng:
    - Một cuộc biểu tình thật sự hoành tráng !
    - Cả thế giới đều biết lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết chống giặc ngoại xâm của nhân dân Việt nam dù bất cứ ở đâu.
    + Lo:
    Không biết những người(trong ảnh có cả người nức ngoài) sau khi đi biểu tình về có bị cảnh sát nước Đức bắt không ?

    Trả lờiXóa
  6. Sau khi cuộc biểu tình tại Đức kết thúc PV của DAN VIET đã có cuộc phỏng vấn ngắn với một sĩ quan cảnh sát Đức (anh này biết tiếng Việt)
    PV: Ngài đánh giá thế nào về người Việt nam sau khi cuộc biểu tình diễn ra tại Đức ?
    CS Đức: Mọi người hết sức quyết tâm, đồng lòng chống Trung quốc xâm lược lãnh hải của Việt nam
    PV: Gì nửa?
    CS Đức: Cực lực phản đối đường lưỡi bò là vô căn cứ, là hành động bành trướng không những ở Việt nam, các nước ASIAN mà cả thế giới.
    PV:(Xin phép ngài cho hỏi câu cuối cùng)Cuộc biểu tình có làm phiền đến ngày nghĩ (CN)của nhân dân nước Đức và của Ngài không?
    CS Đức: Không!chúng Tôi hết sức ủng hộ cuộc biểu tình của các bạn,các bạn đã cho thế giới biết một thông điệp "chủ nghĩa bành trướng của Trung quốc trong kỹ nguyên mới".
    Đòi lại công lý cho Việt nam và toàn nhân loại trên thế giới cũng là nhiệm vụ của Tôi !
    PV: Xin cám ơn Ngài, cám ơn chính phủ nước Đức ! cám ơn !

    Trả lờiXóa
  7. Toi nghe mot anh ban la Viet kieu Uc noi, ho da va dang quyen gop tien của Viet kieu khap noi tren the gioi de mua tang Nha nuoc mot tau ngam chien lop Kilo 686, bo sung vao 6 cai truoc Nha nuoc da mua. Vui qua ba con oi! Day moi chi la chiec tau ngam dau tien cho cac chu Hai quan nha minh di dao thoi, con se khong biet bao nhieu vu khi toi tan hien dai khac ma dong Kieu bao se du ve nuoc neu Tau khua ga chien tranh?!

    Trả lờiXóa
  8. Các bác nhìn tấm ảnh thứ 08 mà xem: eo ôi đúng là hàng Việt Nam chất lượng cao đấy! Một bác đang đọc "lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến";bác bên cạnh thì tư thế súng ống như chuẩn bị sẵn sàng. Tôi thấy không kém gì Hà Nội hôm trước đâu các bác ạ. Cảm ơn bác phó nháy yêu nước đã cho chúng tôi chiêm ngưỡng những bức ảnh đầy hào khí này. Từ đầu tới cuối ảnh nào cũng đẩy lửu và tôi mê nhất là bức ảnh thứ 08 và thứ 10 đấy các bác ạ

    Trả lờiXóa
  9. Báo với chính phủ cử công an sang Đức để bắt những người yêu nước biểu tình

    Trả lờiXóa
  10. Thật buồn khi đọc các báo lề phải không thấy đua tin người Việt ở nước ngoài biểu tình phản đối nhà cầm quyền TQ, và bày tỏ lòng yêu nước.Người dân thấy báo lề phải hình như chỉ quan tâm đến các vụ đâm chém, cướp giật, hiếp dâm, ngoại tình...

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô bà con Việt kiều Đức!

    Trả lờiXóa
  12. Anh D có thể lên trang web nguoiviet.de để lấy thêm hình ảnh. Không khí tại buổi biểu tình thật xúc động, hoành tráng, đúng mực. Mọi người dân Việt đều chung một lòng hướng về đất nước, bảo vệ non sông trước bọn giặc dữ dù họ đang thuộc tôn giáo hay đảng phái nào. Tất cả đều được đặt xuống dưới lợi ích dân tộc, sự tồn vong của dân tộc. Dân tộc mà mất đi thì những thứ khác có còn ý nghĩa gì. Ngoài ra, tôi vẫn thấy đây đó trong buổi biểu tình lẫn quất nhiều người biểu lộ nổi sợ vô hình khi thể hiện lòng yêu nước. Việt nam chúng ta hào hùng ngàn năm đánh giặc ngoại xâm, nhưng bây giờ cứ phải sợ hãi khi thể hiện lòng yêu nước thế này, ngay cả ở nước ngoài. Thật đau đớn lắm thay. Tại sao chúng ta cứ mãi sợ và hèn thế này... Khí phách, hào hùng đang ở đâu? và tại sao?

    Trả lờiXóa
  13. Xứ sở Tự Do là vậy. Người dân có quyền đi biểu tình và Cảnh Sát phải bảo vệ họ.

    Trả lờiXóa
  14. Gửi bác Khách ẩn danh lúc 18:49:

    Khi cháu thuyết phục một số anh chị tham gia biểu tình, anh chị ý, mặc dù đã định cư ở Đức nhưng sợ rằng khi đi biểu tình sẽ rơi vào tầm ngắm của an ninh Việt Nam, và các anh chị ý có thể bị gây khó dễ khi về Việt Nam thăm người thân. Và khi mà một em Nguyễn Văn Phương đã được bình an nhưng lại có tới 13 trí thức thanh niên khác bị lực lượng an ninh bắt thì nỗi sợ đó vẫn sẽ còn lẩn quất khắp nơi trên thế giới. Thực sự cháu cũng buồn và đau đớn lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi vẫn ngưỡng mộ nhất là sinh viên, thanh niên
    Vì lửa thanh niên là động lực cho rất nhiều cuộc xuống đường, tuần hành, cách mạng nói chung trên toàn thế giới.

    Nhưng cần thiết phải có những bậc trí thức can đảm, không ngại bị chức vụ của mình làm cản trở (không trùm chăn, không nhân cơ hội để đánh bóng tên tuổi của mình) thực tâm, thực lòng với vận mệnh của quốc gia, dân tộc ở bên cạnh để phong trào được lớn mạnh, có tiếng vang với cộng đồng quốc tế

    Trả lờiXóa
  16. Tôi không tin là lãnh đạo không ủng hộ nhân dân biểu tình phản đối TQ ngay trên đất nước ta. Vì tôi nghĩ đơn giản là các vị lãnh đạo có nghĩa vụ làm mọi việc để bảo vệ chủ quyền quốc gia mà lại được nhân dân hậu thuẫn thì còn gì bằng. Có lẽ các vị ấy thiếu thông tin... Kể cả tin và ảnh bà con ta biểu tình ở nước ngoài, người nước ngoài giúp đỡ, ủng hộ đồng bào ta biểu tình trên nước họ... Bà con chắc còn nhớ ngày trước các vị lãnh đạo rất gần dân mà nhiều việc không biết đâu, về thăm hợp tác xã thì lãnh đạo địa phương bắt lợn của bà con xã viên thả vào chuồng hợp tác xã. Đám cận thần là hay bưng bít thông tin lắm. Có cách nào để chuyển tải thông tin tới họ không???. Có ai đó nêu tiêu chuẩn đại biểu Quốc Hội là phải biết sử dụng máy tính vào mạng để nắm thông tin. Tôi cho là một ý kiến đúng

    Trả lờiXóa
  17. Trông hoành tráng đấy. Nhưng biểu tình gì mà chỉ toàn thấy cờ quạt như đi cổ vũ bóng đá vậy?
    Tôi muốn nghe tuyên cáo của ông giáo sư sử học nào đó đang đọc (như đã giới thiệu trước)hoặc quý vị nào đó có thể post lên một đoạn video xem nó như thế nào.

    Trả lờiXóa
  18. Gửi TS băng VIDEO từ Cộng Hòa Liên bang Đức về cuộc biểu tình chống Trung quốc tại Berlin ngày 09-07-2011
    http://www.youtube.com/watch?v=vZnBNIwggbk&feature=channel_video_title

    Trả lờiXóa
  19. KHÔNG THẤY CỜ VÀNG BA SỌC MÀ LẠI CÓ NGƯỜI NÓI BỊ BỌN PHẢN ĐỘNG XÚI DỤC

    Trả lờiXóa
  20. DÂN TỘC TÔI – VIỆT NAM
    Ngàn năm nhớ mãi Bạch Đằng Giang
    Vạn năm ghi nhớ Đống Đa Gò
    Như Nguyệt cuộn sóng tạc sông núi
    Phù Đổng không quên máu Lạc Hồng!

    Trả lờiXóa