Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

HÀ NỘI VẪN ĐANG TIẾP TỤC BIỂU TÌNH


Sáng nay, 08h45, đoàn biểu tình tập hợp ở góc Trần Phú của Vườn hoa Lenin thì lực lượng cảnh sát đã đưa tới 3 xe bus, hốt mọi người lên xe một cách rất thô bạo. Đã thấy ở Hà Nội  ngàn năm văn hiến cảnh lực lượng an ninh bốc người lên xe như khiêng một con vật.

Trong số những người bị hốt lên xe, có cả phụ nữ và trẻ em, trong số các phụ nữ có Bà Nguyễn Nguyên Bình (Nhà văn) là con gái của Nhà cách mạng lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh. GS TSKH Nguyễn Đông Yên, TS Khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên cũng bị hốt lên xe. Xe bus đưa họ về trụ sở công an huyện Từ Liêm ở khu vực thôn Phú Đô, Mỹ Đình, Từ Liêm.

Vào lúc 10h30 công an cho mọi người về. Nhưng lúc đó mọi người không ai ra về. Họ đề nghị cơ quan an ninh đưa xe để họ về nơi xuất phát. Một số người yêu cầu đưa "Phi Khanh" nhưng không được đáp ứng.

Khoảng 11h05, Nguyễn Xuân Diện (không bị hốt lên xe) tới, và gặp mặt anh chị em, cùng chụp ảnh lưu niệm. Ra khỏi trụ sở công an, đoàn tiếp tục biểu tình, hô vang các khẩu hiệu Đả Đảo Nhà cầm quyền Bắc Kinh, Bảo vệ Ngư dân Việt Nam, Bảo vệ Tổ quốc, Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, Không được bắt, giết cướp tài sản của ngư dân Việt Nam....

Đoàn biểu tình chỉ có 46 người nhưng đã làm cho những người và xe cộ rất chú ý. Một số phương tiện dừng lại và có nhiều người dân bên đường, hoặc đi cùng chiều cùng hô với đoàn biểu tình.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH DO NGUYỄN XUÂN DIỆN GHI LẠI ĐƯỢC:


 
 




 
 













 









Đoàn biểu tình vẫn đang tiếp tục tuần hành....

63 nhận xét :

  1. Thấp thỏm chờ tin, thương lắm đồng bào tôi!

    Trả lờiXóa
  2. Sang nay em nhat duoc cai kinh can cua mot ban hay di dau do, cho toi xin so dien thoai de lien lac tra lai kinh nhe!

    Trả lờiXóa
  3. ma bac Dien cap nhat di de em con di tiep!!!

    Trả lờiXóa
  4. Ra tay rồi!
    Không biết Bắc kinh tính điểm cho ai?
    Việt nam muôn năm!

    Trả lờiXóa
  5. Đang biểu tình ở chỗ nâò đấy hả anh ?

    Trả lờiXóa
  6. Xúc động đến trào nước mắt!
    "Còn chân, còn nhịp bước, còn tiến lên
    Còn đôi mắt sáng ta đâu chịu hèn
    Để ngàn đời bền vững Tổ Quốc ta..."
    Cảm ơn bà con!
    Cảm ơn TS!

    Trả lờiXóa
  7. Hồ Cẩm Đào biết được tin này sẽ cười vào mặt chúng ta. "Không tin được dù đó là sự thật".

    Trả lờiXóa
  8. Trời ạ!phải chăng đã đến lúc HỌ dồn nhân dân từ BT ôn hòa phản đối TQ xâm lược sang đấu tranh NỘI BỘ "đối kháng" hay sao???Không biết có ai bị đánh đập không? Bà Nguyễn nguyên Bình người HOẠT ĐỘNG Xã hội NỔI TIẾNG,con gái lão thành CM NTV cũng bị bắt là 1 DẤU HIỆU HOẢNG của chính quyền rồi,không phân biệt ra đâu là tầng lớp NGUYÊN KHÍ quốc gia nữa rồi!!!

    Trả lờiXóa
  9. Ôi! Một chính phủ được lập lên bằng sự ủng hộ của người dân yêu nước mà giờ quay lại đàn áp nhân dân yêu nước. Công lý ở đâu?

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn những con người dũng cảm!

    Trả lờiXóa
  11. Cựu chiến binh đánh Mỹlúc 15:15 17 tháng 7, 2011

    Các cháu sinh viên, hãy nhiệt thành tham gia biểu tình vì nền độc lập thật sự của nước nhà, vì tự do, hạnh phúc thật sự của nhân dân!
    Tổ quốc hay là chết!
    Tự do hay là chết!

    Trả lờiXóa
  12. Thăp lửa lên khắp đất nước

    Trả lờiXóa
  13. Suốt thời gian vừa rồi không thấy có thông tin mới trên NXD-Blog, tôi lo quá. Mãi sau mới đọc được thông tin là Nguyễn Xuân Diện đang "đi thực tế ở Mỹ Đình". Bây giờ thấy có bài mới xuất hiện trên NXD-Blog thì thở phào, thế là Diện đã bình an, quay về với nhiệm vụ cao cả là phục vụ nhân dân trên mạng.

    Qua thông tin của NXD-Blog mới biết là bạn tôi, GS TSKH Nguyễn Đông Yên, cũng bị hốt lên xe. Vậy là nhỡ việc quan trọng mất rồi. GS Yên tranh thủ đi tham gia biểu tình yêu nước và dự định sau đó sẽ về đi viếng và tiễn đưa một người Anh - người Bạn - cựu Viện trưởng đến nơi an nghĩ cuối cùng. Nếu anh Yên không đến kịp, chắc GS TSKH TĐV ở dưới suối vàng cũng hiều và thông cảm. Có lẽ Anh sẽ mỉm cười mà rằng: "Thằng Yên được."

    Trả lờiXóa
  14. Tôi hèn quá nhỉ. lẽ ra phải chạy lên Mỹ Đình xem
    bà con ta ra sao chứ. Nếu thế thì đã được tham gia bt tiếp cho bõ công chuẩn bị mấy ngày.

    Trả lờiXóa
  15. Ở Tây Nguyên, chúng tôi luôn hướng trái tim mình về những người con dũng cảm của tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  16. Tôi, mất long tin vao chính quyên kể tư ngay hôm nay. cách sử xự thật mạt hạng

    Trả lờiXóa
  17. Hãy chọn Mỹ đình, biểu tình lớn luôn cho toàn thế giới biết Việt nam không chịu đầu hàng quân xâm lược.
    Võ quang Luân.

    Trả lờiXóa
  18. Khong ai, khong mot the luc nao co the dan ap duoc long yeu nuoc.

    Trả lờiXóa
  19. Đấy là CA muốn bà con ta ra đô thị mới mà biểu tình.Trong phố cũ chật chội nóng nực.Lần sau bà con ra BT ở khuôn viên mới của bộ ngoại giao hoặc TTHN Quốc gia ấy.

    Trả lờiXóa
  20. Xin cúi đầu ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  21. Hy vọng đêm nay các bạn SV sẽ nói lên được tiếng nói của thế hệ trẻ yêu nước, không làm ngơ trước vận mệnh ĐẤT NƯỚC và nỗi đau của NGƯ DÂN mình.Hy vọng đêm nay các bạn SV sẽ nói lên được tiếng nói của thế hệ trẻ yêu nước, không làm ngơ trước vận mệnh ĐẤT NƯỚC và nỗi đau của NGƯ DÂN mình.

    Trả lờiXóa
  22. Anh Diện ơi,

    Tôi là người trong đoàn đi tiếp từ đồn ra đến chỗ bảo tàng Hà Nội đây. Mọi người đến đấy thì các bác lớn tuổi mệt quá rồi nên anh em đứng tại đó hô và hát một lúc nữa rồi giải tán. Chúng tôi định bắt xe buýt tuyến số 50 để về chỗ Cột Cờ để lấy xe nhưng hình như công an họ lệnh cho phía Cty xe buýt Hà Nội rồi hay sao ấy nên có 3 xe tuyến số 50 chạy qua nhưng không dừng tại bến chỗ chúng tôi đứng đợi. Có một xe 113 đi đến nhưng chỉ đạu cách chúng tôi một đoạn và chẳng thấy ông nào ra (chắc họ sợ nắng nóng). Chúng tôi quyết định gọi taxi để về. Một số người gọi người nhà đến đón. Có bác đến đón người nhà mang hai bó hoa tặng đoàn. Tôi có chụp đựoc bức ảnh hai vợ chồng giáo sư Yên ôm bó hoa đấy. Anh có dùng không tôi gửi? Tôi vừa bắt taxi về đến nhà đây.

    Gửi lời hỏi thăm đến các bác, các anh, các chị. Chúc cả nhà mạnh khỏe và bình an.

    Chí Tuyến

    Trả lờiXóa
  23. Hoan hô tinh thần của các nhân sĩ trí thức và tất cả những người tham gia cuộc biểu tình. Chỉ tiếc rằng số lượng " trí thức " tai Việt Nam còn quá ít.

    Trả lờiXóa
  24. Tiếp tục biểu tình ở Mỹ Đình là điều quá tuyệt vời. Nhân dân là trí tuệ và sức mạnh vô biên. Các chú C.A, cscđ chắc là toàn người ngoại tỉnh. Nếu là người nhà của các vị đang to làm ở HN mà đi biểu tình chắc là sẽ có nhiều điều hay. Đua xe bị bắt mà đã điện thoại tới tấp rồi...

    Trả lờiXóa
  25. Đã có ba bố con nhà báo Đức người Việt bị đánh dã man khi đoàn biểu tình bị tách nhỏ ở nhà hát lớn không biết mọi người co biết không
    Tôi thấy căm hận quá,nhưng tôi bị bệnh nặng chẳng còn biết làm gì nên tự dằn vặt quá.

    Trả lờiXóa
  26. đấu tranh cho dân tộc, lần này có các nhà trí thức vào cuộc, liệu có đàn áp mãi được không ??? Xúc động quá khi theo dõi diễn tiến cuộc BT, dù không tận mắt thấy. Cảm ơn thật nhiều và cầu chúc mọi người tham gia được vững bước. Chúng tôi ủng hộ Quý Vị

    Trả lờiXóa
  27. Hi a Dien. Con mot mat tran nua ma nha nuoc Viet nam bo quen, tuyen truyen cho the gioi, ke ca Trung quoc biet TS-HS la cua Viet Nam. Em can tap hop mot doi ngu nhung nguoi cung muc dich de lam.

    Ngoai ra, co mot ban de nghi lap mot qui tang qua cho nhung gia dinh liet sy hy sinh nam 1974 voi 1988. E nghi mot nguoi co uy tin dung ra dam nhan viec nay, a hoac chu Hue chi... rat phu hop. A Dien de lai email co gi e lien la cho tien nhe

    Trả lờiXóa
  28. Bọn Em ở Sài Gòn vừa nhen nhóm được một lúc thì bọn CS đàn áp bắt hết những ngưới nổi trội lên xe buyt.

    Trả lờiXóa
  29. Hoan hô ts NXD !
    Hôm nay hoàn thành xuất sắc cả ở mặt trận truyền tin và là người lính xung kích luôn ở tuyến đầu .

    Trả lờiXóa
  30. Tại sao số trí thức và công chức đương nhiệm rất ít người tham gia biểu tình, có phải họ sợ mất việc làm đúng không?

    Trả lờiXóa
  31. Biết ơn và ngưỡng mộ.
    Xin chúc các bác, các anh, các chị, các em và cháu gái nhỏ sức khỏe, bình an và mọi điều tốt lành.
    Buồn và lo suốt từ sáng nên bây giờ rất mừng khi biết các bạn được bình yên và lại được nhìn thấy khuôn mặt và những nụ cười rất đẹp của các bạn.

    Trả lờiXóa
  32. Trân trọng cảm ơn TS đã có tin tức về mọi người!
    Chúc mọi người bình an.

    Trả lờiXóa
  33. Trí thức thì nhiều sao lai ngủ hết vậy.

    Trả lờiXóa
  34. Khôn đến hớ thì thôilúc 16:05 17 tháng 7, 2011

    Qúa tuyệt!!!

    Vào các Chủ nhật sau, đề nghị chính quyền xé lẻ đoàn biểu tình, hốt những Con người ưu tú này đưa đến nhiều vùng sâu, vùng xa để đân ở đó biết cái gì đang diễn ra. LLAN hãy cố gắng làm được như vậy để nơi nơi có "Phong trào Chủ Nhật Yêu Nước". Các bác đi biểu tình đừng sợ, Nhân dân ở những nơi các bác có mặt chắc chắn sẽ đùm bọc, không để các bác đói đâu- dân Việt Nam là vậy đó. Được đi một vài du lịch ngắn (Short tour) với những đồng chí của mình sẽ trở thành một "thú vui tao nhã", sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong đời mỗi Con người.

    Nhân dân Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, ... rất mong được đón tiếp các bác.

    Trả lờiXóa
  35. Báo cáo bác Diện em lái xe về Mỹ Đình bị CSGT phạt ở đường Tràng Thi! CSGT đòi phạt 300.000, em mặc cả 150.000 cho nhanh để còn về Mỹ Đình! thế mà đồng ý ngay, em bị hớ!
    Hôm nay, thấy nhiều cảnh đau lòng quá!!

    Trả lờiXóa
  36. Gửi anh chị em "Tù nhân" bất đắc dĩ hôm nay. Phải nói đây là cuộc tập dượt thử xem chúng ta có sợ hãi hay khg? May quá mọi người đều bình tĩnh , khg nản lòng, biến những cái khg thể thành cái có thể: chẳng mấy khi bà con ở khu chung cư cao cấp biết được tình hình thực tế, nhân dịp này họ cũng đã được thấy Đoàn người nhỏ bé vừa ra khỏi đồn cA giũa trưa hè nắng nóng tiếp tục hô vang khẩu hiệu Bảo vệ ngư dân suốt dọc đường. Tôi đi trước thấy có 2 xe Bús số 50 chạy ngang, nhìn chẳng thấy ai trong Đoàn BT, chắc họ được báo khg dừng xe chở mọi người thì phải? tệ thế đấy, tôi đị bộ, lên Taxi đến đường láng lên oto Bus về nhà gần 2h chiều, mệt kinh khủng, nhưng khg sợ, lần sau có việc gì xảy ra với bà con ngư dân tôi lại đi.

    Trả lờiXóa
  37. Bác NGUYEN TU DO ơi! Trí thức ( theo cách gọi của nhà nước ) là nhiều lắm : hơn 20 ngàn TS, hơn 9ngàn GS,PGS, tốt nghiệp đại học chắc là mấy triệu.cử nhân, TS,GS,PGS đang lo chạy danh PGS,GS và chạy giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng HỒ Chí MINh. Cãi nhau, kiện nhau ầm ĩ cả lên. Báo chí , đơn từ tùm lum cả...Bác tìm mà đọc.Nhục

    Trả lờiXóa
  38. Chúng tôi những người sống xa tô quốc xin bày tỏ sự kính trọng tới tsNXD và những người tham gia BT hôm nay. Cảm ơn các bạn thật nhiều,nhìn nhưng hinh ảnh những người bị llAN đối sử thô bạo nước mắt tôi cứ trào ra. Sao lại thế này!? SAo lại bắt họ? yêu nước là có tội ???

    Trả lờiXóa
  39. Một người Hà Nộilúc 16:24 17 tháng 7, 2011

    Phải thế chứ, khâm phục các anh các chị chống bọn Tàu ở khắp mọi nơi không riêng gì tại sứ quán bọn Tàu ô.
    Như vậy, vô hình chung nhà chức trách đã tạo điều kiện cho doàn biểu tình mang tiếng nói của mình rộng hơn, ra tận Mỹ Đình.
    Lần sau nếu có bị bắt hãy tương kế tựu kế.

    Trả lờiXóa
  40. Những gì cho thấy chính quyền như thế nào rồi. Hiện tại, ngoài biện pháp làm hàng rào ngăn cản, CA "hốt" và chở người biểu tình đến một nơi xa để không thể tập trung thành đoàn lớn và làm nản lòng người biểu tình. Hôm nay là Mỹ Đình nhưng ngày mai sẽ là những nơi khác, xa hơn.
    Không thể như bác Khanh, nhưng cần nghiên cứu đưa vào cẩm nang biểu tình cách đối phó hiệu quả với "kỹ thuật" này của CA.

    Trả lờiXóa
  41. Hoan hô những con người dũng cảm, những trí thức Việt Nam chân chính.

    Trả lờiXóa
  42. Tôi cũng muốn đi biểu tình chống Trung quốc xâm lược. Nhưng tôi nhát quá, nói để các bác đừng cười chứ tôi cứ thấy CA là đái ra quần rồi, các chú ấy dữ lắm.

    Trả lờiXóa
  43. cái khó ló cái khôn

    Trả lờiXóa
  44. Mọi người thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  45. Xin cúi đầu ngưỡng mộ đoàn biểu tình, chúc cả đoàn chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  46. Mạt hạng là từ mà những kẻ hung hăng với bà con hôm nay xứng đáng được nhận

    Trả lờiXóa
  47. Hôm nay là một ngày đáng nhớ thật. Cả hai vợ chồng em lần thứ 7 xuống đường biểu tình chống Trung quốc! Nhưng lần này bị tóm rồi! Chồng em bị lôi cổ lên xe buýt bởi mấy thằng đeo băng đỏ mất dạy, em chạy vào giải cứu chồng thì bị hạ lệnh: " Bắt cả con này lên xe!" thế là lại mấy thằng đeo băng đỏ lôi cổ đi, một thằng cha già dân phòng túm tóc, xách áo em lên, bị vài thằng lôi cổ đằng trước, bị một tên túm tóc ẩn đằng sau! Em mất luôn cái áo! Chúng nó đẩy vợ chồng em lên xe như đẩy con vật! Thế mà tháng nào vợ chồng e cũng phải đóng thuế nuôi bọn mất dạy đấy! Uất ức quá đi mất! Lên xe buýt rồi cũng ko được nói. Nói thì có thằng bảo: Mày nói ít thôi! Đấy cả nhà xem, chúng nó là đầy tiws của dân mà cư xử với dân thế đấy!!! Nhưng e vui vì ra khỏi đồn công an mĩ đình, vợ chồng e vẫn tiếp tục đi biểu tình cùng đoàn được, dù trời nắng quá! Tiếc một điều là ko về được đại sứ quán TQ để hô vài câu rồi về vì bọn CA ko cho đoàn bắt xe buýt, ức thật!!!!

    Trả lờiXóa
  48. Bạn Nguyen Tu Do ơi! Trí thức thì nhiều, nhưng bị ép uống thuốc ngủ liều cao, nên chưa thức nổi!
    May mà nhà cầm quyền còn ... nhẹ tay!

    Trả lờiXóa
  49. Đa phần TT đang ngủ yên trong giắc mơ con của đời mình. Nếu tất cả TT VN đều đã qua cơn mê thì VN đã đổi khác thừ lâu rôi. Da số chúng ta trong đó có tôi đều là nhát sĩ và hèn sĩ, một số lại thậm chí còn làm hót sĩ. Đúng như NT đã đau khổ mà thốt lên" "Tuấn kiệt như sao buổi sớm, Nhân tài như là mùa thu."
    Nhưng cứ tin đi. Ngày mai trợ lại sáng.
    Những cây xà nu của NN lại vươn lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  50. Bùng mạnh vào chị cả Hà Nội ơi!!!! SG chua xót quá.......

    Trả lờiXóa
  51. Ở xa không tham gia được.
    Nếu các bác có một quỹ để đóng góp, ủng hộ tài chính dùng vào việc chung như mua áo, in khẩu hiệu, mua nước, đồ ăn, thuốc thang, hoa quả...thì tôi xin ủng hộ ngay và tin sẽ có nhiều người ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  52. Dù bị đàn áp nhưng cuộc biểu tình sáng nay đã thành công tốt đẹp vì theo tôi nghĩ nếu cuộc biểu tình mà không có sự kiện thì sẽ không để lại tiếng vang, để lại dấu ấn nhưng tiếc thay, dấu ấn đẹp ấy đã không đến với những người đang mang tiếng "bảo vệ" cho dân. Cho tôi xin cùng chia sẽ sự khó nhọc mà các bác, các anh chị đã trải qua một buổi tiệc hào hùng của dân tộc, dù phải bị phá hoại bởi...

    Trả lờiXóa
  53. Dường như mấy ông chính quyền thấy cuộc biểu tình cứ quanh quẩn khu vực ĐSQ Trung Quốc nên không thể cho những nơi khác biết nên mấy ổng mới phân tán đưa mấy bác đến nhiều chổ để cho bà con nơi khác biết. Đầu óc mấy ổng cũng nghĩ ra thứ 'kinh khủng' thật.

    Trả lờiXóa
  54. Chủ nhật tới yêu câu biểu tinh thật lớn tại Mỹ Đinh, yêu câu ai yêu nước có mặt xem chính quyên lam gi với vấn đê nay. Mơi các nha báo nước ngoai đến luôn

    Trả lờiXóa
  55. Cong dan Tp mang ten Baclúc 19:10 17 tháng 7, 2011

    Anh em SG sáng nay ra Hà Nội bị trục trặc quá. Valy đựng đồ biểu tình bị thất lạc, chắc họ gửi lại khi tìm thấy theo địa chỉ ở Sg. Ra tới Hà Nội không cách nào vô sứ quán Tàu được, chặn hết các lối vô. Chán, quay vô SG để mai đi làm! Hẹn gặp Ts Diện dịp khác nhá!

    Trả lờiXóa
  56. Khánh-Phong Đà - Nẵnglúc 19:22 17 tháng 7, 2011

    Hoan hô tinh thần yêu nước của nhân dân Hà Nội .
    Hoan hô tinh thần yêu nước của quý vị nhân sỉ , trí thức yêu nước .
    Đ62 nghị : Chủ nhật tới , chúng ta tuần hành trên diện rộng , không cần BT chung quanh ĐSQ Trung Quốc .
    Biễu tình trên diện rộng , người dân dễ dàng tham gia và ít bị đàn áp .
    Chúng ta BT để cho người dân tập làm quen với tinh thần yêu nước , đòi quyền căn bản làm người .V.V.
    Đề ( Đính chính ở trên ).

    Trả lờiXóa
  57. Xin kính chúc những người yêu Nước chân chính được bình An, mong Đảng, Quốc Hội, Chính Phủ và các vị lãnh đạo thay đổi nhận thức về dân chủ, văn minh. không nên nói quá nhiều về dân chủ mà nên hành động quang minh chính đại. Biểu lộ lòng Yêu nước là quyền thiêng liêng của con người, chỉ có chế độ thực dân mới tước đoạt quyền đó của Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  58. Hoan hô tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam!

    Nghe nói tinh thần bà con ta rất cao, dù bị "hốt" lên xe Bus nhưng vẫn không sợ hãi, đã cùng nhau hát vang những bài ca yêu nước!

    Tôi thấy đây là một sáng kiến ngoạn mục, chúng ta có thể biểu tình chống bọn Tầu phù xâm lược ở bất cứ nơi đâu, ở trường học, nơi làm việc, trên xe Bus hay tại đồn CA!

    Nếu tất cả khắp nơi đều đồng loạt biểu tình với số lượng người tham gia đông đảo thì chắc chắn CA sẽ không thể bẻ gẫy hay giải tán được dễ dàng!

    Rất mong các bậc trí giả, các vị lão thành cách mạng và cựu chiến binh tham gia đông đảo!

    - HOAN HÔ TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN VN
    - HOÀNG SA - TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM
    - ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
    - YÊU CẦU NHÀ NƯỚC VN PHẢI ĐỂ CHO NHÂN DÂN BIỂU TÌNH CHỐNG NGOẠI XÂM

    HÃY ĐỨNG VÙNG LÊN NÀO BAO THANH NIÊN YÊU NƯỚC!

    Trả lờiXóa
  59. Đêm nay, có biểu tình không anh? Nghe tin mà bồi hồi, hồi hộp quá!

    Trả lờiXóa
  60. Anh Diện,
    Dù đang sống xa tổ quốc, mấy tuần nay tôi vẫn dõi theo bước chân của các anh chị. Mong các anh chị giữ vững niềm tin trong việc thể hiện tinh thần yêu nước và đồng thời giữ sức kiên trì để đòi và thực thi cho bằng được một trong những quyền công dân cơ bản: quyền đi biểu tình.
    Bản thân tôi đã trải qua và tham gia những cuộc biểu tình chống chiến tranh Việt Nam ở Tây Âu thời đầu những năm 70. Bao giờ tầng lớp sinh viên cũng là lực lượng nòng cốt, và những trí thức dấn thân được nể trọng bao giờ cũng là chỗ dựa tinh thần cho họ. Nhiều lúc biểu tình không nhất thiết phải là kéo đi trên phố mà có thể chỉ là một buổi tụ tập với những bài phát biểu (của SV, trí thức, văn nghệ sĩ...) và thường có kèm theo sự góp mặt của một vài ca sĩ (hát và đờn ghi-ta thùng). Tôi hy vọng là các em sinh viên VN ở Hà Nội và TpHCM sẽ vượt qua được sự sợ hãi (với bộ máy công an như ở VN thì thường ai mà chẳng sợ!), tham gia ngày càng đông để thành một lực lượng nòng cốt. Giả dụ như nếu có chừng 500 sinh viên đến từ tất cả các trường đại học của thủ đô tham gia biểu tình trong vòng ôn hòa và trật tự, cùng với chừng 20 nhân sĩ trí thức có uy tín đi đầu, thì thử hỏi họ có đủ "can đảm" để bắt tất cả về bót hay không?
    Mạo muội có vài dòng góp ý (công khai) vơí anh. Cái tâm ta trong sáng thì ngại gì mà không công khai phải không anh Diện?
    Chúc các anh chị nhiều sức khỏe, và nhất là giữ vững niềm tin rằng công việc của mình đang làm là đúng đắn và được sự ủng hộ của nhiều người (trong đấy có đám đông thầm lặng).
    Trần Kh.

    Trả lờiXóa
  61. Tôi cũng là một thành viên trong chiếc ô tô thứ 3 có 21 người về Mỹ Đình. Đây là lần đầu tôi đi biểu tình. Tôi ko có kinh nghiệm nên mới bị bắt. Các bạn tôi, những người có kinh nghiệm, họ ko bị bắt và gọi điện cho tôi từ Bờ Hồ, cười phe phé. Dù sao cũng là một kinh nghiệm. Những người đi biểu tình cũng nên có một lần bị bắt về Mỹ Đình. Hiểu thêm thế nào là CA.

    Trả lờiXóa
  62. QUÁ ĐAU XÓT CHO VIÊT NAM .
    CHÍNH QUYÊN VIET NAM DÍNH BÂY CỦA TRUNG QUÔC ROI.

    Trả lờiXóa