Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

GS. NGUYỄN MINH THUYẾT: 5 THÁCH THỨC LỚN ĐỐI VỚI QH VÀ CP

5 thách thức lớn đối với Quốc hội và Chính phủ

29/07/2011 07:29

(VTC News) – “Uy tín của Quốc hội sẽ được xác lập ngay qua việc bàn thảo và ra được Nghị quyết về Biển Đông” – GS.TS Nguyễn Minh Thuyết.

VTC News vừa có cuộc trao đổi với nguyên Đại biểu Quốc hội, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết về những thách thức đặt ra với Quốc hội và Chính phủ khóa mới.

5 thách thức lớn đối với Quốc hội và Chính phủ
Nguyên Đại biểu Quốc hội, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết (nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH KHXH& NV Hà Nội), người thường có những câu hỏi "gai góc" tại Quốc hội. Ảnh: Việt Dũng (Tuổi Trẻ). 

5 thách thức phía trước

Quốc hội vừa bầu ra các vị lãnh đạo cấp cao của Nhà nước. Nhận định của ông về việc này?

- Trước hết, tôi xin chúc mừng các vị đã được tín nhiệm, giao những trọng trách vẻ vang nhưng rất nặng nề đó. Mong các vị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Quốc hội và nhân dân giao phó.

Các vị được bầu vào các chức danh lãnh đạo cấp cao kỳ này đều là những nhà hoạt động chính trị lâu năm, đóng vai trò chủ chốt trong việc đề ra chính sách và điều hành bộ máy nhà nước trong nhiều nhiệm kỳ. Họ có nhiều kinh nghiệm, cả kinh nghiệm thành công và chưa thành công.

Tôi mong nhiệm kỳ này, các vị được bầu sẽ rút được kinh nghiệm sâu sắc từ những nhiệm kỳ trước, nhất là nhiệm kỳ vừa qua, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân…

Theo ông, những thử thách nào đang chờ đợi Quốc hội và Chính phủ khóa mới?

- Theo tôi, có 5 thách thức lớn đối với Quốc hội và Chính phủ khóa này:

Thứ nhất là đảm bảo phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Người dân đang lo lắng khi chúng ta dường như say sưa với các chỉ tiêu tăng trưởng mà chưa chú ý đúng mức đến chất lượng tăng trưởng. Vì vậy, Quốc hội và Chính phủ cần xem lại việc phấn đấu theo chỉ tiêu tăng trưởng GDP, đồng thời đưa ra những chỉ tiêu mới đánh giá được hiệu quả của tăng trưởng kinh tế và chất lượng cuộc sống của người dân… 

5 thách thức lớn đối với Quốc hội và Chính phủ
Đời sống khó khăn hơn, nhiều người tranh thủ làm thêm lúc về đêm.
Ảnh: Hoàng Hà (Vnexpress).
 

Hiện nay, ở nước ta có tình trạng phát triển kinh tế nhanh nhưng chưa bền vững, cơ cấu kinh tế không hợp lý. Công nghiệp thiên về khai khoáng, gia công, lắp ráp. Nông nghiệp vẫn lạc hậu, phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên. Nhiều doanh nghiệp nhà nước làm ăn kém hiệu quả, nền kinh tế chưa vận hành đúng quy luật của kinh tế thị trường… Lạm phát chưa dừng; riêng năm nay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã vượt hơn 2 lần chỉ tiêu Quốc hội cho phép.

Có một thực tế là chúng ta đầu tư càng nhiều thì lượng tiền lưu thông càng lớn, khả năng lạm phát càng cao; mà nếu không chống được tham nhũng, lãng phí thì đầu tư càng nhiều, khả năng thất thoát càng lớn, ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Báo chí mới đây đưa tin về công nhân một công ty ở ngoại thành Hà Nội hưởng lương có hơn 1 triệu đồng/tháng nên đã đình công khiến chúng ta phải suy nghĩ về hiệu quả của các doanh nghiệp kiểu này. Doanh nghiệp mở ra nhiều thì đất nông nghiệp mất nhiều, đời sống nông dân, môi trường đều bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, người lao động chỉ nhận được đồng lương rất thấp, còn nền công nghệ của đất nước thì không tiến thêm được một bước nào. Doanh nghiệp phát triển nhiều thì tốn rất nhiều điện năng, khiến chúng ta phải xây thêm thủy điện, nhà máy điện hạt nhân…, chấp nhận nhiều rủi ro lớn. Phải chăng đã đến lúc nước ta phải chọn lọc đầu tư?  

Thách thức thứ hai là bảo vệ chủ quyền, trước hết là chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đây là vấn đề cực kỳ quan trọng hiện nay. Nếu chúng ta để mất một tấc đất của tổ tiên để lại thì chúng ta sẽ có tội với những người đi trước và các thế hệ muôn đời mai sau. Lịch sử sẽ luận tội thế hệ chúng ta nếu để xảy ra chuyện này. Vì thế, trách nhiệm của Quốc hội và Chính phủ khóa mới là rất lớn.

Chúng ta ở cạnh một nước có tham vọng lớn, tiềm lực lớn thì càng phải tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc, củng cố quốc phòng - an ninh, mở rộng hợp tác quốc tế…để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. 

Thách thức thứ ba là phòng, chống tham nhũng. Đảng đã coi tham nhũng là 1 trong 4 nguy cơ của chế độ. Chúng ta đã thi hành nhiều biện pháp phòng, chống tham nhũng nhưng hiệu quả rất thấp. Nếu không chống được tham nhũng thì sẽ mất lòng dân, giảm sút sức mạnh của đất nước, đe dọa sự tồn vong của dân tộc, của chế độ. Chắc chắn đây là việc rất khó thực hiện, nếu không thực sự quyết tâm, kèm theo những biện pháp hiệu quả.

Thách thức thứ tư cũng rất lớn là phát huy dân chủ để huy động mọi lực lượng tham gia công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một nét mới của Đại hội Đảng XI là đề cao vai trò của dân chủ. Nhưng trên thực tế  thì vẫn chưa thấy nhiều giải pháp tốt để thể chế hóa, triển khai đường lối ấy vào cuộc sống… 

Nhiều nơi, quyền làm chủ của người dân bị xâm phạm nghiêm trọng. Ví dụ, việc cấp sổ đỏ là nghĩa vụ chính quyền phải làm cho dân nhưng nhiều nơi vẫn hành dân khủng khiếp lắm. Hay thực hiện quyền lao động, quyền có công ăn việc làm bây giờ đâu có dễ.

Ở một huyện nông thôn xa lắc xa lơ, muốn xin 1 suất dạy ở trường phổ thông cũng phải mất 80 triệu…Ngay cả việc người dân làm cái nhà, cái cửa, đi đăng ký xe cộ…cũng lắm thủ tục. Rồi chuyện giải phóng mặt bằng, tại sao có nơi làm công bằng được mà nhiều nơi thì không? Trả cho người dân giá đền bù rẻ như bèo, xong lại bán cho doanh nghiệp với giá cao ngất ngưởng, rồi chính doanh nghiệp lại bán cho dân cao hơn nữa… thì dân nào chịu nổi? Nếu không giải quyết tốt những điều này thì những bức xúc tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến mất ổn định xã hội.

Thách thức thứ năm là phát triển văn hóa, giáo dục. Tôi thấy nếp sống của một bộ phận trong chúng ta hiện nay rất có vấn đề. Lễ lạt bày ra nhiều nhưng giá trị sống thì sa sút chưa từng thấy. Nhiều thanh niên gặp nhau, nhìn nhau khó chịu là rút dao đâm nhau, rồi bao nhiêu vụ người nhà hại nhau chỉ vì những quyền lợi con con… Mặt khác, nhiều người có chức năng đem văn hóa đến cho công chúng lại hành xử rất thiếu văn hóa.

Giáo dục có nhiều cố gắng nhưng chưa thấy hiệu quả. Có lẽ nhiều sáng kiến của ngành mang nặng tính chủ quan. Nghị quyết của Đại hội XI yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục, nhưng đến nay vẫn chưa biết đổi mới thế nào. Vấn đề này chắc phải trưng cầu ý kiến công chúng chứ không thể quyết một cách chủ quan được.

Hai lĩnh vực văn hoá và giáo dục chuyển biến còn khó hơn kinh tế vì thường có “độ trễ” nhất định so với phát triển kinh tế. Cho nên, nếu không lo từ bây giờ thì rất khó đạt được kết quả khi kết thúc nhiệm kỳ.

"Phép thử" biển Đông

Quốc hội lần này sẽ bàn đến Biển Đông. Theo ông, Quốc hội có nên ra Nghị quyết về vấn đề này?

- Đây chính là thử thách đầu tiên để người dân đánh giá hoạt động của Quốc hội. Vì những hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền nước ta, phá hoại hoạt động lao động hợp pháp của người dân và doanh nghiệp Việt Nam trên biển, áp đặt đường lưỡi bò hết sức phi lý… đang làm cho các tầng lớp nhân dân ta lo lắng và phẫn nộ. 

5 thách thức lớn đối với Quốc hội và Chính phủ
Cả nước Việt Nam đang hướng về biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Ảnh: Vietnamnet.
 

Nếu các đại biểu Quốc hội chỉ đọc tài liệu hoặc chỉ dừng ở việc nghe báo cáo thì không đáp ứng nguyện vọng người dân, không đáp ứng được yêu cầu bảo vệ Tổ quốc. 

Người dân đang trông chờ vào thái độ của các đại biểu Quốc hội. 

Tôi tin là các đại biểu Quốc hội khoá XIII sẽ xứng đáng với niềm tin mà người dân đã gửi gắm. Uy tín của Quốc hội sẽ được xác lập ngay qua việc bàn thảo và ra được Nghị quyết về Biển Đông.

Quốc hội lần này có nhiều đại biểu mới. Nếu được nhắn nhủ đến họ thì ông sẽ nói gì?

- Khi còn hoạt động ở Quốc hội, tôi thường tâm niệm là ở đời có nhiều người tài năng và tâm huyết hơn mình nhiều nhưng không phải ai cũng có điều kiện nói lên tiếng nói của người dân trên diễn đàn Quốc hội. Mình được Đảng, được dân giao nhiệm vụ thì phải gắng sức hoàn thành.

Tôi mong các đại biểu Quốc hội khoá XIII sẽ tiếp tục truyền thống vẻ vang của Quốc hội Việt Nam, tích cực nghiên cứu thực tế, suy nghĩ sâu sắc về các vấn đề của đất nước, đưa lên bàn nghị sự để đáp ứng nguyện vọng của người dân, xứng đáng với lá phiếu mà người dân đã bầu cho mình.

Xin cảm ơn ông!


Thu nhập thực tế của người dân đang giảm


Đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững là yêu cầu cấp bách để giải quyết tận gốc rễ các nguyên nhân gây ra bất ổn vĩ mô trong ngắn hạn. Bằng một phép cộng đơn giản, trong giai đoạn 2006-2010 lạm phát tăng gần 60% trong khi tăng trưởng chỉ 35,1%. Hai con số này đã chứng tỏ thu nhập thực tế và mức sống thực của người dân, nhất là người nghèo, đã bị giảm sút rất mạnh.


Cần nhận thức rõ nội hàm khái niệm “đổi mới mô hình tăng trưởng” và “tái cấu trúc nền kinh tế” để việc triển khai có tính nhất quán và mang lại hiệu quả trên thực tế.
(Trích 10 kiến nghị của Ủy ban kinh tế của Quốc hội khóa XII)




Nguồn: VTC News

32 nhận xét :

  1. Thầy Thuyết ơi, những điều thầy nói thật trúng quá. Mong sao có nhiều người suy nghĩ được như thầy, để các ông nghị không thành nghị gật.

    Trả lờiXóa
  2. Ý kiến của GS Thuyết rất xác đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Ước gì được thấy lại bac Thuyết trên diễn đàn Quốc Hội

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Anh Thuyết rất nhiều! Khi còn là đại biểu Quốc hội, Anh luôn người đại biểu mẫu mực của Nhân dân. Bây giờ không tiếp tục tham gia Quốc hội, nhưng Anh vẫn là đại biểu chân chính của Nhân dân: Luôn tôn trọng dân, lo cho dân, lo cùng dân...

    Anh nói: "Khi còn hoạt động ở Quốc hội, tôi thường tâm niệm là ở đời có nhiều người tài năng và tâm huyết hơn mình nhiều nhưng không phải ai cũng có điều kiện nói lên tiếng nói của người dân trên diễn đàn Quốc hội. Mình được Đảng, được dân giao nhiệm vụ thì phải gắng sức hoàn thành." Đây là một lời nhắn nhủ tế nhị, nhẹ nhàng, nhưng rất sâu sắc. Theo tôi, không chỉ có các đại biểu Quốc hội, mà cả những người trong bộ máy lãnh đạo của ĐCSVN và Chính phủ cũng là địa chỉ cần đến của lời nhắn nhủ này. Nếu hiểu được điều nhắn nhủ của Anh thì chắc người ta sẽ không giám nói với Nhân dân là "đã có Đảng và Nhà nước lo"...

    Trả lờiXóa
  5. Mong sao QH XIII có được ĐB như GSTS Nguyễn Minh Thuyết cho dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
  6. GIÁO SƯ NGUỸN MINH THUYẾT KHÔNG CÒN TRONG QH, TÔI THẤY GS PHÁT BIỂU LÚC NÀO CŨNG CO NỘI DUNG RẤT ĐÚNG.NHÂN DÂN VẪN CÒN TRÔNG MONG NGHE VÀ LÀM THEO LỜI ÔNG. KÍNH CHÚC ÔNG TIẾP TỤC CUỘC ĐÁU TRANH CHO DÂN NHỜ.KÍNH CHÚC ÔNG KHOẺ VÀ KIÊN ĐỊNH CON ĐƯỜNG VÌ DÂN VÌ NƯỚC TT Quy nhơn

    Trả lờiXóa
  7. Giáo sư Thuyết phát biểu đúng quá, tiếc cho Việt Nam là nhiệm kỳ này GS không được đại diện cho nhân dân mà nói lên tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong Quốc Hội nữa

    Trả lờiXóa
  8. Ông cựu nghị sĩ nói rất đúng và cũng rất... khéo. Tôi không rõ ông Thuyết đưa ra 5 thách thức như thế theo một trình tự ngẫu nhiên hay là có dụng ý. Nếu là tôi, tôi sẽ đưa cái thứ tư lên đầu. Thực ra cái gốc của mọi vấn đề nằm ở đây. Giải quyết được thách thức thứ tư này là tiền đề để giải quyết cả 4 vấn đề còn lại.
    Sau đó sẽ là Chủ quyền - Giáo dục - Chống tham nhũng - Phát triển bền vững.

    Trả lờiXóa
  9. So với ối đại biểu QH kì này Bác Thuyết còn trẻ khỏe hơn nhiều , mà sao bác lại o ra tranh cử kì nữa làm em thất vọng quá . xem danh sách ra ứng cử không thấy tên bác,tên cô Loan ( hà nọi ) là em buồn hẳn chả tha thiết gì bầu bán nữa . Thôi thì chuyện khó nói này rồi cũng qua đi , em mong bác lâu lâu lại có những bài giá trị như bài này để bọn em còn một chút niềm tin vào con đường trước mặt , Bác ạ .( mong anh Diện cho đăng nhé và đừng dùng kéo đau lắm )

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị bác NXD cho đăng lại bản kiến nghị xin được tham dự phiên phúc thẩm xử TS CHHV trên blog của bác để anh em được tỏ tường . Tôi thấy bác cũng là một người ký tên trong bản kiến nghị . Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  11. Bauxit ơi là bauxit! Mày có giá trị làm chi để cho TKV cố sức làm dự án, để rồi hành dân thế này...http://nld.com.vn/20110710114105p0c1002/tai-nan-se-tang-vi-van-chuyen-bauxite.htm.
    Lợi cho ai chẳng biết mà chỉ thấy khổ cho dân, tài nguyên cạn kiệt, môi trường bị xâm hại.

    Trả lờiXóa
  12. TKV muốn chở thứ bụi đỏ qua Đồng Nai thì phải bỏ tiền túi ra mà xây đường. Không được lấy tiền của dân
    Bụi đỏ và mọi tác động môi trường gây hại cho dân trên tuyến đường này TKV phải đền bù cho nhân dân trên tòan tuyến
    xin kiến nghị như vậy và đề nghị Quốc Hội đem ra bàn thảo rồi ra luật áp dụng
    Dân đen

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều người kính trọng GS Thuyết, Doanh nhân Loan. Tiếc là khi hiệp thương, người ta không giới thiệu.

    Trả lờiXóa
  14. Tuy bác Nguyễn Minh Thuyết không là ĐBQH nữa nhưng trong lòng nhân dân bác Thuyết vẫn mãi là đại biểu của dân. Những đóng góp của bác trong QH đã gây tiếng vang và làm sống lại niềm tin trong dân về bản lĩnh, trí tuệ, tâm đức của một ĐBQH chân chính. Mong rằng những ĐBQH XIII hãy xứng đáng là những đại biểu đại diện cho cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước và của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Bôxit nỗi đau của tôi !

    Trả lờiXóa
  16. Có phải Hoàng Xuân Phú, một giáo sư rất giỏi của Viện Toán đấy không? Nếu phải, tôi được biết ông được phong GS từ khi còn rất rất trẻ. Và tôi từng rất trân trọng ông từ 20 năm trước. Nếu vậy, ông càng được trân trọng biết bao vì đây mới là những trí thức chân chính!

    Trả lờiXóa
  17. Lại thêm một đại biểu Quốc hội xài bằng giả ?
    Cáo buộc quan chức giả mạo bằng cấp
    Cập nhật: 08:39 GMT - thứ sáu, 29 tháng 7, 2011

    Facebook
    Twitter
    Chia sẻ
    Gửi cho bạn bè
    In trang này

    Ông Vũ Viết Ngoạn

    Ông Vũ Viết Ngoạn được cho là có nhiều kinh nghiệm về tài chính-ngân hàng

    Ông Vũ Viết Ngoạn, tân chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, bị tố giác giả mạo khi tiểu sử có học vị tiến sỹ tài chính tại một trường đại học của Hoa Kỳ.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110729_official_fake_certificate.shtml
    Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng một hồi thì tôi phát hiện ra là có 2 trường La Salle tại Mỹ. Trường đàng hoàng ở Philadelphia có website như sau: www.lasalle.edu
    Trường này KHÔNG CẤP BẰNG Ph.D. Tài Chính.
    “Trường” dỏm dưới Louisina, cũng lấy tên La Salle, thì chỉ in bằng ra bán, hoàn toàn không dạy gì hết, chỉ có 1 giáo viên, có bằng Cử nhân chính trường này cấp, dạy “15 ngàn sinh viên” chẳng bao giờ tới trường:
    “…The FBI report stated that LaSalle had only one faculty member serving 15,000 students (and her only degree was a Bachelor’s from LaSalle)…”
    In 2001, the Coquille Valley Sentinel profiled a hospital administrator who had asserted both a masters degree and a Ph.D. in Business Administration, from LaSalle University in Philadelphia, PA.[12] The real La Salle does not have a Ph.D. program in Business (only in Clinical Psychology and Nursing).[13] Richard Cormier had been newly selected for the head administrator role with Coquille Valley Hospital, when it was discovered that he had been lying about his education. When questioned, Cormier presented copies of his diplomas, both of which were awarded in October of 1994 by Kirk’s outfit in Louisiana. Shortly thereafter, Cormier recanted his acceptance of the position.[14]

    Source: https://secure.wikimedia.org/wikipedia/en/wiki/James_Kirk_diploma_mills
    : http://en.wikipedia.org/wiki/James_Kirk_diploma_mills#LaSalle_University_after_Kirk.27s_imprisonment

    Như vậy, theo tôi, ông Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chánh của CP VN hẳn là MUA BẰNG tại La Salle Louisiana, không từng đi học 1 ngày.
    http://baomai.blogspot.com/2011/07/vu-viet-ngoan-xai-bang-gia.html

    Trả lờiXóa
  18. Bác Thuyết đúng là người hiểu lòng dân. Mong sao Việt Nam mình có nhiều người như bác.Xin cám ơn bác.

    Trả lờiXóa
  19. Chợ bằng tiến sĩ ở Mỹ

    TT - Chỉ cần khoản tiền không tới 600 USD và 10 ngày chờ giao hàng, bạn có thể sở hữu một tấm bằng tiến sĩ “ngành nghề theo mong muốn” từ các trang rao bán bằng cấp và những trường đại học “ma” ở Mỹ, vốn hằng hà sa số trên mạng và được mô tả là “những nhà máy sản xuất bằng”.
    http://tuoitre.vn/giao-duc/392390/cho-bang-tien-si-o-my.html

    Trả lờiXóa
  20. anh thuyết ơi thật là quý giá vô cùng những lời anh nói, nhất là trong lúc này nhưng theo tôi: ý thứ 2 được đưa lên đầu vì giạc ngoại xâm (( nước sôi lửa bỏng ))
    ý thứ 3 đưa lên thành ý thứ 2, vì cũng là giặc (( giặc nội xâm ))
    mong anh cảm thông tôi ít học mạo muội 1 chút
    rât cám ơn./.

    Trả lờiXóa
  21. Chuc bac Thuyet cung gia dinh luon luon doi dao suc khoe,hanh phuc dai lau

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thấy 5 thách thức cho quốc hội khóa này do anh Thuyết suy nghĩ rất trùng hợp với tư duy của nhiều người dân hiện nay. Mọi người đang rất nóng lòng chờ đợi nghị quyết của QH về vấn đề biển đông và đặc biệt về chống tham nhũng sao cho quyết liệt hơn, mạnh mẻ hơn, biện pháp thiết thực hơn dựa vào dân như bác Hồ căn dặn "...khó vạn lần dân liệu cũng xong" thì tham nhũng không thể tồn tại được mãi như hiện nay.
    Tôi nghĩ anh Thuyết là hình mẫu cho các vị đại biểu của cơ quan quyền lực cao nhất nước do dân bầu ra, nhân dân đặt nhiều niềm tin vào các vị. Tuy vậy trong thực tế tỉ lệ những người có trách nhiệm cao trước dân như anh và một số đại biểu khác so với tổng số đại biểu quốc hội trong khóa trước là quá ít, chưa đáp ứng mong đợi của người dân. Nhân dân hi vọng khóa 13 này sẽ có nhiều và rất nhiều đại biểu noi gương các vị như anh Thuyết để tự mình đề cao trách nhiệm trước dân cao hơn làm cho quốc hội nhiệm kì này xứng đáng là một quốc hội của dân, do dân và vì dân.

    Trả lờiXóa
  23. Tất cả những gì bác Nguyễn Minh Thuyết thể hiện trên nghị trường quả là Người đại biểu của nhân dân vừa có Trí có Tâm và có Tầm. Hôm xem danh sách tranh cử đại biểu Quốc Hội tôi chỉ mong tìm kiếm tên bác Thuyết nhưng khi xem hết không thấy bác có trong danh sách tôi thật sự hụt hẫng và rất buồn. Tôi mong QH XIII có thật nhiều đại biểu như bác Thuyết. Dám nói, dám đấu tranh...cho ý chí và nguyện vọng của 86 triệu dân Đất Việt.

    Trả lờiXóa
  24. Tại sao GS Nguyễn Minh Thuyết không tiếp tục tham gia ứng cử vào QH kỳ này nhỉ? Tiếc quá!
    Ah..., Tôi tự đúc kết ra nguyên lý có tính chất quy luật rồi. Đại biểu nào hay phát biểu nhất, phát biểu thẳng thắng nhất, phát biểu vì nhân dân nhất... cùng lắm tại vị được hết nhiệm kỳ đó mà thôi!?

    Trả lờiXóa
  25. Tôi thấy cần đổi câu "Mong các vị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Quốc hội và nhân dân giao phó." thành "Mong các vị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhân dân giao phó." - Khi các vị đã được (Đảng cử)dân bầu rồi thì phải lo lợi ích cho dân chứ!

    Trả lờiXóa
  26. Rất mong Quốc Hội kỳ này bàn và đưa ra giải pháp tối ưu cho "5 thách thức " mà GS Thuyết đã chỉ hộ.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi rất buồn khi bác Thuyết không có trong quốc hội khóa này.
    Liệu có bác Thuyết thứ 2 nữa không?

    Trả lờiXóa
  28. Cho dù thời thế ra sao đi chăng nữa, tôi dám cá với mọi người rằng: GS Nguyễn Minh Thuyết mãi mãi là một trong những ông nghị hiếm hoi và đáng kính nhất trong lòng mỗi người dân Việt Nam chúng ta!

    Trả lờiXóa
  29. GS Thuyết xứng đáng là một vị Anh Hùng của Việt Nam. Tôi không bỏ sót bất cứ phát ngôn hay tranh luận của GS trong các cuộc họp QH. Kính chúc Giáo Sư luôn mạnh khỏe và tiếp có những đóng góp cho đất nước. Nếu quốc hội có khoảng vài chục người như Giáo Sư Thuyết thì dân tộc thật hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  30. Cảm phục GS Ng. Minh Thuyết. Lời GS cũng là nguyện vọng của nhiều người dân mong mỏi gửi gắm ở Quốc Hội, ở Đảng, ở Chính Phủ. Chưa lúc nào nhân dân lại cần Nhà Nước hoạt động hiệu quả, thực chất, dân chủ như lúc này.
    Tôi cũng ước mong sao lại được thấy GS tham gia Quốc hội khóa tới một lần nữa dù rằng khó có thể thành sự thật. Độ trẻ-khỏe-nhiệt huyết vì dân vì nước của Giáo sư vẫn còn tràn trề, nhưng tiếc rằng...

    Ks NgDũng

    Trả lờiXóa
  31. Ôi bác Thuyết đáng kính, xin bác hãy tiếp tục lên tiếng vì dân vì nước, vì tự do, vì dân chủ, vì công bằng xã hội.
    ĐB.

    Trả lờiXóa
  32. Quan sát họat động của Ông Thuyết tại quốc hội và các ý kiến của Ông khi không còn là đại biểu, Ông rất xứng đáng được bầu vào " Nguyên Lão Viện" nếu có ở Việt Nam. Rất muốn bỏ phiếu cho Ông là " Đại biểu quốc hội suốt đời", nếu điều đó có ở VN và tôi đề nghị nên có chức danh đó, để nhân dân Việt Nam vinh danh các Đại biểu quốc hội xứng đáng như Ông Nguyễn Minh Thuyết.

    Trả lờiXóa