Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

CHÙM ẢNH ĐÒI THẢ NGƯỜI Ở TRỤ SỞ CÔNG AN PHƯỜNG TRÀNG TIỀN

MƯỜI PHÚT Ở TRỤ SỞ CÔNG AN PHƯỜNG TRÀNG TIỀN, Q. HOÀN KIẾM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI






Sau khi bị yêu cầu rời khỏi khu vực Nhà Hát lớn, đoàn tiếp tục tuần hành ra Hồ Gươm. Gần Công an phường Tràng Tiền, công an tiến hành bắt 01 người. Đoàn biểu tình lập tức dừng lại, bao vây trụ sở công an Phường Tràng Tiền và hô vang đòi thả người: THẢ NGƯỜI! THẢ NGƯỜI. Đây được coi là đỉnh điểm của cuộc biểu tình hôm nay. Đoàn không chịu dời đi nếu ông an không thả người.

Trong khoảng 7-10 phút, đoàn biểu tình làm chật hết cả đoạn phố, trước áp lực của đoàn biểu tình, công an Tràng Tiền buộc phải thả người, trong tiếng hô vang dội: HOAN NGHÊNH! HOAN NGHÊNH! HOAN NGHÊNH!

Nhưng hình như công an bắt giữ 02 người. Mọi người xúm lại đòi thả tiếp người kia. Cuối cùng, Nguyễn Tiến Nam (người thanh niên bị bắt giữ) đã nói rằng chỉ có một mình em, còn người kia, lúc đầu em cứ tưởng là "người đằng mình" vì đi cùng em suốt đường, hóa ra không phải. Anh ấy kia kìa - Nam nói và chỉ lên ban công gác 2 tòa nhà. Anh ấy là anh công an mà!

Đoàn biểu tình tiếp tục bước đi trong tiếng hô vang dội. 

Người bị bắt và được thả ngay sau khi cả đòan biểu tình quay lại đòi người KHÔNG PHẢI LÀ BẠN THANH NIÊN ĐÃ ĐỌC TUYÊN CÁO. 

Ghi thêm: Xin chúc mừng mấy em bị giữ tại các đồn công an trong những ngày vừa qua và hôm nay đã được về nhà!
21h26:
THƯ CẢM ƠN CỦA NGUYỄN TIẾN NAM

Thư Cảm ơn!
Kính gửi tất cả những người yêu nước tham gia biểu tình tại Hà Nội sáng ngày 3/7/2011!

Tôi tên Nguyễn Tiến Nam, sáng ngày hôm nay, tôi có tham gia biểu tình ôn hòa chống lại sự gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông. Lúc 10 giờ sáng, khi cùng đoàn tuần hành đi qua Nhà Hát Lớn, tôi bất ngờ bị công an bắt và đưa vào trụ sở CA phường Tràng Tiền. Ngay khi nhận được tin báo có người biểu tình bị bắt, được biết tất cả mọi người đã quay lại & tập trung trước đồn công an, yêu cầu phải thả người. Mặc dù bị khóa cửa, nhưng trong gần 10 phút bị giam vô cớ, tôi vẫn nghe được những tiếng hô đòi thả người vang dội. Trước tình đoàn kết của hàng trăm người yêu nước, cơ quan CA buộc phải thả tôi ngay sau đó.

Tôi xin chân thành của sự đoàn kết và tấm long yêu nước của mọi người đã kịp thời hỗ trợ và bảo vệ cho tôi.

Trân Trọng
Nguyễn Tiến Nam


tn.JPG
Giải cứu binh nhì Tiến NamNguồn: Dân Luận.

Vì có sự kiện này, Cẩm nang biểu tình đã được bổ sung. Mời chư vị xem tại đây.

30 nhận xét :

  1. Hoan hô các bác biểu tình sáng nay. Phải đoàn kết, đồng lòng, nhất trí bảo vệ lẫn nhau như vậy thì mới thắng lợi được.
    Chúc các bác một tuần mạnh khỏe.
    Hy vọng sáng chủ nhật ngày 10-7 tới các bác sẽ làm mạnh hơn, quyết liệt hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Đòi là đúng. Lần sau cứ thế mà làm. Đoàn biểu tình như một, ai bị bắt những người còn lại sẽ đòi phải thả.

    Trả lờiXóa
  3. Đồn này ở phía trên có 1 biển đỏ rực, chữ vàng là "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

    Hay là có 1 lực lượng công an nào khác rình sẵn ở đó để bắt dân nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Mình thật tự hào vì các bạn. Các bạn thật đoàn kết.Mong rằng các chú Công an sẽ sớm hiểu được tấm lòng của người dân yêu nước.

    Trả lờiXóa
  5. Việc bắt một người ngay trong khi đoàn đang đi là một hành động thể hiện nghiệp vụ của công an phường rất yếu kém.
    Tôi chứng kiến phút đó và cùng bà con yêu cầu thả ngay người. Nếu các vị bắt phải có đủ chứng cớ phạm tội và phải lập biên bản công khai, có chứng kiến của người dân chứ đâu có chuyện thích thì bắt. Trong lúc đoàn người đông như vậy, sự kích động dễ dàng gây đến nhưng hành động khó kiểm soát của thanh niên trong đoàn, đã có mấy vỏ chai nước ném vào, mấy người lớn hô bình tĩnh và kiên trì yêu cầu thả người, hoặc công khai cho biết bắt ai, vì sao, phạm tội gì?
    Tôi cho rằng công an phường Tràng tiền đã hành động rất thiếu tỉnh táo. Nên rút kinh nghiệm khi xử lý các tình huống nhạy cảm.
    Lẽ ra các lực lượng phải ủng hộ và bảo vệ đoàn biểu tình, đề phòng, ngăn chặn các hành vi quá khích, phá rối thì lại không làm tốt, việc tự nhiên bắt một thanh niên mà như bắt trộm người như thế sẽ gây ra những hậu quả khó lường nếu đám đông bị một vài hành vi quá khích kích động.

    Trả lờiXóa
  6. Một clip hay, tự nhiên xem mà chảy nước mắt
    http://www.youtube.com/watch?v=LU8DDYz68kM

    Trả lờiXóa
  7. NẾU em Nam phạm pháp quả tang, nhân viên công lực có toàn quyền bắt giữ với đầy đủ chứng cứ. Còn diễn tiến của sự việc này (dù chưa đầy đủ thông tin) có thể nói ngay là nhân viên công lực phạm pháp. Bắt người, giam người rồi thả người theo cách ấy thì coi thường phép nước quá.
    Các vị cấp trên của số người phạm pháp công khai tại CA Tràng Tiền hôm nay phải trả lời với dư luận trong và ngoài nước về tội trạng có thể là- bắt cóc công dân có tổ chức.

    Trả lờiXóa
  8. Lệnh từ cấp trên mà.Lãnh đạo nhà nước mà không bảo vệ được đất nước lại đi bắt bớ những người dám đấu tranh vì chủ quyền của dân tộc thì họ có nên ở cương vị đó nữa không?

    Trả lờiXóa
  9. KTS Trần Thanh Vânlúc 22:51 3 tháng 7, 2011

    Rất vui mừng vì Thanh niên Nguyễn Tiến Nam được thả về sau 10 phút bị bắt vô cớ. Tôi nhớ lại câu chuyện 13 năm trước tôi cũng "xuýt bị bắt" Đó là thời kỳ xẩy ra vụ Thủy Cung Thăng Long và chúng tôi đã kiến quyết chống lại, sau khi PTT Ngô Xuân Lộc đã ký duyệt Dự án và chọn Chủ đầu tư còn PTT Nguyễn Công Tạn đã ký cấp cho Chủ đầu tư 21 ha đất vàng ở Hồ Tây. Dạo đó người ta cũng cố tạo ra sự cố, để lấy cớ đẩy tôi vào tù. Một Thiếu tướng tình báo nhắn vớt tôi rằng
    - "Bình tĩnh, nếu bị bắt thì thả không về"
    May quá, họ không tìm được cớ để bắt tôi. Quả thật, việc bắt bớ chỉ dọa mà chưa xẩy ra, nên tôi không rõ, nếu bị bắt, tôi có đủ dũng cảm từ chối và "Thả không về" như lời khuyên đó không?

    Trả lờiXóa
  10. Thật vui mừng và khâm phục mọi người. Tình đoàn kết của dân ta luôn làm kẻ thù khiếp sợ. Cảm ơn bác Diện đã đưa tin (Vĩnh Nguyên)

    Trả lờiXóa
  11. Một biểu hiện tuyệt vời sức mạnh của lòng dân.

    Trả lờiXóa
  12. Các biểu tình viên theo tôi đã đọc Cẩm Nang của bác Diện rất kỹ. Nhưng CA thì hình như chưa đọc. Tôi đề nghị tất cả mọi người ai có quen biết với CA thì xin e-mail để chuyển đến cho họ. Hy vọng lần sau khi đã đọc CN rồi họ sẽ ôn hòa hơn. Họ chắc chắc hiểu một điều bất di bất dịch, dù ở cương vị nào đi nữa dù bây giờ hay mai sau họ vẫn phải sống trong lòng dân tộc. Nhân dân qua đông để ghi nhớ mỗi việc họ làm.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không biết BẠN thanh niên có vi phạm gì NGHIÊM TRỌNG không mà CA bắt trong lúc đang đi biểu tình?!thì thật là khó hiểu trình độ của CA phường TRÀNG TIỀN nói riêng(ngành CA Nói chung),vì:trong SÁCH dạy CHỐNG BẠO ĐỘNG (của trường ct Quốc gia HCM dạy cao cấp và cử nhân CT)có dạy "những tình huống CAO TRÀO của đám đông không được gây bức xúc gây PHẪN LỘ để sự việc QÚA NÓNG vượt tầm kiểm soát...".
    Vậy việc có CẦN THIẾT bắt 1 TN không...!Rất may là PHUONG đã thả người và đoàn BT trở lại thế ÔN HÒA,không có gì xảy ra sau đó nữa.
    CA phường nên rút kinh nghiêm và xem xét lại người BẮT TN ấy vì lý do cần thiết gi???

    Trả lờiXóa
  14. Trong CNBT, nếu tôi nhớ không nhầm, cũng đã có chỉ dẫn về cách bắt người nếu có dấu hiệu phạm pháp ở phần II, tại sao CA không đọc nhỉ. Không biết LLAN có bị cấm đọc blog không? Tôi nghi lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Nhìn chung BT thành công ngoại mong đợi. Đúng là có CNBT có khác.

    Trả lờiXóa
  16. Đó là bệnh nghề nghiệp, cậy quyền,sợ trách nhiệm, nghi ngờ quá mức... làm dân phải sợ. Nhưng để dân sợ là không hay rồi, phải để dân tin yêu, mến phục như những ngày đánh Mỹ mới là thành công của ngành công an.Nhưng trong lực lượng An ninh cũng có một số nhận thấy được vấn đề nhưng chắc là khó thể hiện, ta cũng cần thông cảm, không vơ đũa cả nắm. Cần phản ánh lên người có trách nhiệm cao. Mong sao người có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, chỉ huy lực lượng an ninh làm đúng chức năng, nhiệm vụ, tạo ra lòng tin yêu của nhân dân. Nếu thế thì ta sợ gì bọn bàn trướng, bá quyền...

    Trả lờiXóa
  17. Chiến lược nước lấy dân làm gốc hay nhỉ: chỉ thấy bắt bớ gây khó dễ dân biểu tình chống TQ biểu thị lòng yêu nước nhiều lúc không đáng của lực lượng an ninh, còn yêu cầu làm bản tường trình, rồi đòi viết cam kết không tham gia biểu tình lần sau nữa chứ, mà lại không được phép ghi chữ "bị bắt giam" khi đang biều tình yêu nước... Nhân dân yêu nước là cái gốc bảo vệ an ninh chính trị nước nhà. Lực lượng công an, an ninh, quân đội cũng từ nhân dân mà thành. Không yêu người dân yêu nước thì khi người dân quay lưng ngoảnh mặt liệu mọi việc "đã có Đảng và Nhà nước lo" có được chăng? Khi đất nước bị Trung Quốc xâm lược một lần nữa theo cái kiểu của mấy thằng ngu nóng tính, to đầu và to mồm TQ rằng "phải dạy lại cho Việt Nam một bài học lớn hơn" thì Nhà nước nếu "tự lo được" thì sẽ cam kết không bắt dân yêu nước đi lính chứ? Nếu không cần đến lực lượng "ngoại giao nhân dân" thì còn cần ban hành các quy định nhập ngũ và những trường hợp được miễn giảm như thời gian gần đây mà làm gì.
    Một lần nữa, hoan hô các đoàn biểu tình yêu nước!
    ĐB.

    Trả lờiXóa
  18. Chúng ta đã có kinh nghiệm để bảo vệ nhau khi "tụ tập". À quyên là biểu tình chứ!

    Trả lờiXóa
  19. Hiền thần Đỗ Khắc Chung tại trại giặc từng khiến Ô Mã Nhi phải thốt lên: "người này... có thể nói là không nhục mệnh vua. Nước nó còn có người giỏi, chưa thể mưu tính được”.* Khi tướng giặc quát: "Quốc vương ngươi vô lễ, sai người thích chữ Sát Thát, khinh nhờn thiên binh, lỗi ấy to lắm”. Khắc Chung dõng dạc đáp : "Vì lòng trung phẫn mà họ tự thích chữ thôi, Quốc vương tôi không biết việc đó. Tôi là cận thần, tại sao lại không có”. Nói rồi giơ cánh tay cho xem... [Ô Mã Nhi] sai người đuổi theo Khắc Chung nhưng không kịp” (Bản kỷ toàn thư. Quyển V. Kỷ nhà Trần)* Tướng giặc hiểu ra được rằng : khi một nước "còn có người giỏi, [thì] chưa thể mưu tính được”. Mà, để "mưu tính được” thì phải làm cho nước ấy hết người giỏi. Nếu mua chuộc người giỏi không được thì phải tìm cách trừ khử đi! "Sai người đuổi theo” chính là để thực hiện toan tính ấy.

    Những người thanh niên dũng cảm và yêu nước, xin hãy nhớ câu chuyện lịch sử này...

    Trả lờiXóa
  20. QUÂN DÂN TRÍ TĂNG
    Hoan hô nhân dân xử lý đúng mực, kiên quyết tỏ rõ là dân trí đã tăng sau năm lần biểu dương tình yêu nước.

    Hoan hô quân trí cũng tăng khi trong vòng 10 phút suy nghĩ là các sếp anh ninh đã thả người.

    Hoan hô trí thức tăng: trí thức nghĩa là những người có trí không ngủ được nữa, vì già thì ít mà vì lo cho vận nước thì nhiều, phải dậy mà đi biểu tình yêu nước.

    Nói chơi chứ thấy các bác già mồ hôi, mồ kê mà còn đi biểu tình bày tỏ lòng yêu nước chợt thấy trong người làm sao ấy. Mong sao hai bên an ninh và biểu tình yêu nước xử sự đúng mực, không khiêu khích, tôn trọng nhau, nhất là đối với các bác lớn tuổi.

    Không để giặc nó cười nhạo người Việt, khinh người Việt là bán nước.

    Trả lờiXóa
  21. Hay quá, đúng như lời bác nói " kết đoàn chúng ta là sức mạnh" Lần sau có biểu tình các bác ới em nha!

    Trả lờiXóa
  22. Thật khâm phục những người hàng tuần đã tham gia biểu tình.
    Tôi chỉ biết nói : Những con người đáng khâm phục. Tổ quốc, nhân dân biết ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  23. Những hành động bắt bớ vô luật của công an Tràng Tiền theo lện của ai đây?Tình báo Hoa nam???

    Trả lờiXóa
  24. Tôi và bà vợ tôi xem bài của bác Diện đến quá nửa đêm,sau đó viết vài dòng bình luận tôi nghĩ cũng rất đúng thực tế bây giờ,tôi ghi là ở VN mình còn một số rất sợ và hèn nhát khi nhắc đến 2 chữ Trung Quốc.
    Thế mà bác lại không cho đăng,hay bác nghĩ tôi nói như vậy là sai.Tôi vẫn khẳng định có lắm kẻ chỉ quen doạ nạt người trong nước,còn đối với bọn bành trướng thì nhũn như con chi chi.

    Trả lờiXóa
  25. Nếu tình trạng dân biểu tình, Chính quyền ngăn cản thì kẻ mở cờ trong bụng là bọn bành trướng Bắc kinh.Thật hết chổ nói!

    Trả lờiXóa
  26. bão tố ngoài khơilúc 15:49 4 tháng 7, 2011

    Tôi thấy tự tin và phấn khởi quá. Hy vọng lần sau biểu tình đông hơn, phấn khởi hơn, ôn hòa nhưng kiên quyết. Làm sao hấp dẫn các bạn con cái chức sắc lãnh đạo đi BT như trước 75 sinh viên miền Nam vẫn thường làm là đối sách quan trọng với LLAN.

    Trả lờiXóa
  27. Người ra lệnh và ngừoi trực tiếp đàn áp bắt bớ người biểu tình yêu nước phản đối TQ gây hấn biển đông là tiếp tay cho TQ cướp nước ta thế mà họ lại giao giảng cho ta về lòng yêu nước,họ đang sống trên đất VN đang ăn hạt gạo do người dân VN làm ra đang nhận lương từ tiền thuế do dân VN đóng góp...thế mới biết 16 chữ vàng và quan hệ 4 tốt nó làm cho họ u mê lú lẫn đến mức nào?

    Trả lờiXóa
  28. ... Sau này... có cấm... ra trận không???

    Trả lờiXóa
  29. Khong goi la "tha" nguoi,day la cac ban di "DOI" nguoi thi phai dung tu la "TRA" nguoi moi dung nghia.

    Trả lờiXóa