Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

TRUNG QUỐC NÓI GÌ TRONG VỤ PHÁ CÁP TÀU VIỆT NAM LẦN 2?

Trung Quốc nói gì trong vụ phá cáp tàu Việt Nam? 

Hôm qua Bắc Kinh nói không có việc tàu nước này quấy rối tàu khảo sát của Việt Nam, sau khi Hà Nội phản đối tàu Trung Quốc cố tình cắt cáp và vi phạm chủ quyền của Việt Nam


Phát ngôn viên ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói rằng tàu cá của Trung Quốc đang hoạt động ở khu vực gần Trường Sa thì "bị tàu của Việt Nam đuổi theo. Trong quá trình đuổi đó tàu của Trung Quốc vướng vào cáp của tàu khảo sát dầu khí của Việt Nam".

Tàu của Trung Quốc (trong vòng đỏ) nhìn từ tàu Viking II của Việt Nam. Ảnh: Petrotimes.
Tàu của Trung Quốc (trong vòng đỏ) nhìn từ tàu Viking II của Việt Nam. Ảnh: Petrotimes.
Hãng thông tấn Xinhua dẫn lời Hồng Lỗi nói vì bị vướng, nên tàu cá Trung Quốc phải cắt lưới. 

Hồng Lỗi cũng nhắc lại quan điểm của Trung Quốc - quan điểm bị các nước láng giềng phản đối vì vô căn cứ - rằng nước này có chủ quyền với quần đảo Trường Sa. Ông Hồng còn yêu cầu Việt Nam "ngừng các hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc".

Điều này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Việt Nam về việc Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền Trường Sa.

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết vào lúc 6h sáng qua một tàu cá của Trung Quốc, được sự yểm trợ của hai tàu ngư chính, đã chạy ngang qua mũi tàu khảo sát Viking II mà PetroVietnam thuê, sau đó đổi hướng và gia tăng tốc độ. Mặc dù tàu Việt Nam đã phát pháo hiệu cảnh cáo nhưng tàu cá Trung Quốc vẫn lao vào cắt cáp thăm dò của tàu Viking II, làm cho tàu thăm dò này không thể hoạt động bình thường.

Tiếp đó hai tàu ngư chính và các tàu khác của Trung Quốc vào giải cứu cho tàu cá.

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định khu vực mà tàu Viking II đang hoạt động khi sự việc xảy ra lúc sáng qua nằm trong phạm vi 200 hải lý trên thềm lục địa Việt Nam, hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam.

Hành động của Trung Quốc là vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam. Việt Nam mạnh mẽ phản đối hành động của tàu Trung Quốc, yêu cầu chấm dứt ngay không để tái diễn các hành động tương tự và đòi phía Trung Quốc bồi thường thiệt hại gây ra.

Vụ việc hôm qua nằm trong một chuỗi các hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc với Việt Nam. Sau sự việc ngày 26/5, khi tàu Trung Quốc cắt cáp khảo sát của tàu Bình Minh 02 của PetroVietnam, Bắc Kinh cũng có tuyên bố tương tự, chối bỏ hành động vi phạm chủ quyền của tàu hải giám của họ. 

Tàu ngư chính 311, một trong các tàu vào giải cứu cho tàu cá Trung Quốc trong vụ Viking II hôm qua. Đây là tàu lớn nhất trong đội ngư chính của Trung Quốc, được hoán cải từ một tàu chiến. Ảnh: China Daily.
Ngư chính 311, một trong các tàu vào giải cứu cho tàu cá Trung Quốc trong vụ Viking II hôm qua. Đây là tàu lớn nhất trong đội ngư chính của Trung Quốc, được hoán cải từ một tàu chiến. Ảnh: China Daily.

Thanh Mai
Nguồn: VNExpress

22 nhận xét :

  1. Lại cái trò vừa đánh đĩ vừa la làng hoho
    Đê tiện!

    Trả lờiXóa
  2. huuson2512@Gmail.comlúc 09:56 10 tháng 6, 2011

    Đúng là vừa ăn cắp vừa la làng tinh thần ngàn năm của Đại Hán. Chúng ta nên quay phim lại toàn bộ sự việc và phát trên đài truyền hình. Đồng thời cung cấp lại những đoạn phim này cho các kênh truyền hình quốc tế như BBC, CNN, Reuter, AFP, RTR... để thế giới thấy được cái sự già mồm tráo trở của Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc liên tục gây hấn sâu trong lãnh hải VN là thể hiện dã tâm xâm lược xấu xa.Mọi người dân VN đều rất căm phẫn. Không thể tin vào lời nói hữu nghị cửa miệng của họ được.Vì an nguy của nước nhà, ta phải nêu cao cảnh giác. Cần phải đuổi người TQ ra khỏi các địa bàn chiến lược như Bô xít Tây Nguyên...mới đảm bảo an ninh cho đất nước. Ta phải kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước. " Không có gì quí hơn độc lập, tự do"!

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta sẽ gặp nhau để hát quốc ca tại :
    Địa điểm ở TPHCM: Công viên 30/4 , cạnh Lãnh sự quán Tàu Khựa.
    sáng 12/6 - 8 a.m.

    - Mong anh Diện đừng xóa comment này--

    Trả lờiXóa
  5. có bao nhiêu % dân số Việt Nam là đồng chí tốt với bọn bành trướng bắc kinh?

    Trả lờiXóa
  6. Công khai, minh bạch cho nhân dân biết và cho thế giới biết,cái cơ sở pháp lý không thể chối cãi về chủ quyền HS,TS ấy(cứ nói, nhưng thậm thà thậm thụt như mèo dấu cứt).Đồng thời biên soạn, phát không cho dân(còn hơn in những thứ vớ vẫn mà chẳng ai đọc).
    Như thế đã thấy dã tâm của nó chưa? có cần phải kéo rớt tấm khăn che mặt 4 tốt,16 chữ không? có cần phải mời nó vào Tây nguyên không? có cho thuê thêm rừng không? có anh nào rẻ thì ta chơi không? có cần phải kiến quyết phản đối, và để nhân dân phản đối hành động ngang ngược không? Bộ máy mới có cần những người thực sự vì dân vì nước?
    Dân tộc ta, nhân dân ta chỉ muốn yên ổn làm ăn. Nhưng chúng cứ kéo vào hè nhà minh phá phách(không phải ở sân, ngoài cổng), cứ cướp giết ngư dân, cứ ngày càng ngang ngược ...thì làm sao?
    Vẫn phải chuẩn bị tinh thần, mình phải mạnh(sức mạnh tổng hợp, vũ khí, con người, lòng dân, quốc tế...).Có bạn bè thật sự(nên đừng lươn lẹo quá,khôn vặt, lợi dụng...sớm muộn cũng lòi ra thôi, người ta ngại). Còn lúc cần, dân tộc ta sẵng sàng, không bao giờ chịu nhục và không bao giờ phải hổ thẹn với Tổ tiên.

    Trả lờiXóa
  7. Lãnh đạo VN còn cố duy trì 16 chữ vàng và quan hệ 4 tốt đến bao giờ nữa? TT VN nói gì tối 8/6 ở nha trang về biển đảo? 6 giờ sáng hôm său 9/6 TQ lại cắt cáp thăm dò của VN

    Trả lờiXóa
  8. Cần phải đuổi bọn nội ứng của Trung Quốc tại Tây Nguyên, Thanh Hoá, Sài Gòn và nhiều tỉnh khác ra khỏi đất nước ta ngay lập tức. Tránh hiểm họa xâm lược trên cạn.

    Trả lờiXóa
  9. Lần nào cũng vừa ăn cướp vừa la làng .Nói suông với khựa không bao giờ được cái gì cả.Mấy cái thằng to đầu của khựa nói với cả thế giới 1 kiểu. Giờ nó làm theo một kiểu.
    Chúng ta cần tranh thủ sự ủng hộ của thế giới ,cung cấp những bằng chứng lịch sử về chủ quyền, cũng như hành động ngang ngược của bọn ăn cướp cho thế giới hiểu. Sau đó là những biện pháp mạnh tay như bắt gọn khi chúng bén mảng vào vùng biển nước ta...

    Trả lờiXóa
  10. Nghe anh Chã Trung Quốc kêu than thế này thì thương thật. Xưa nay Tàu Phù to xác thế mà toàn bị Việt Nam "bắt nạt" không à huhuhu

    Trả lờiXóa
  11. Gửi Tiến sĩ Link bài hát"Tổ quốc nhìn từ biển" để bà con cùng nghe
    http://vnmusic.com.vn/p828-to-quoc-nhin-tu-phia-bien-quynh-hop.html

    Trả lờiXóa
  12. NGUYỄN ĐÌNHHƯNGlúc 11:32 10 tháng 6, 2011

    TS Diện ơi,nhà mới của BASAM lại làm sao rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Đình Hưng,

    Vẫn vào được bình thường mà!

    basam1.wordpress.com

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là bản chất của kẻ cướp , Việt nam không cần hải chiến với chúng , mà chỉ cần tầu cá cảm tử cứ lao thẳng vào chúng là chúng kiếm sợ. Trước đây đánh với bọn chúng ở biên giới cũng vậy lúc chưa chiến tranh BG . Chúng cũng lấn lướt vì mình được lệnh nhịn , đến khi được lệnh giành lại cột mộc bị chúng lấn nhưng chỉ được dùng vũ khí thô sơ ( không được nổ súng mặc dù có súng ,đạn ) thế mà đã làm cho chúng sợ kiếm vía đấy các bạn ạ . Lũ này không nói bằng lời được đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Đi biểu tình nên có âm thanh phát lên những bản nhạc yêu nước tạo khí thế cho mọi người .

    Trả lờiXóa
  16. BASAM SÁNG VÀO TRỰC TIẾP KHÔNG ĐƯỢC ,PHẢI VÀO LƯU ,NHƯNG ĐẾN BÂY THÌ CHẲNG VÀO ĐƯỢC NỮA

    Trả lờiXóa
  17. xin lỗi các bác,em dịnh chủi 1 phát.tại sao nó vào biển của mình mà ko bắt nó mà cừ kêu toáng lên,có vấn dề gì dây...

    Trả lờiXóa
  18. Phát ngôn viên Hồng Lỗi, đại diện miệng lưỡi của bọn kẻ cướp thay trắng đổi đen.

    Trả lờiXóa
  19. Tàu khựa khiêu khích Việt Nam ngày một trắng trợn, nhưng bà con đừng lo, trước đây có Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trái, Nguyễn Huệ... Ngày nay, trong thời đại Hồ Chí Minh, con dân Việt Nam há lại sợ bọn man rợ, cướp biển đó ư. Nào anh em ta cùng nhau xông pha lên diệt Tàu khựa...

    Trả lờiXóa
  20. Tai sao tau Trung quoc vao tan lanh hai Viet nam ma Hai quan va Bien phong khong lam gi tuong tu nhu Philipin da lam, ma cu de tau ca cua Viet nam lien tuc bi bat phia ho bat ru

    Trả lờiXóa
  21. Đối với kẻ say, nói lý lẽ nó không hiểu đâu.
    Phải bôi vôi vào gan bàn chân nó hoặc vắt chanh vào họng,nó xẽ tỉnh.
    Bọn khựa điên này cũng thế thôi,phải bôi vôi vào mõm nó,bẻ gẫy răng cho nó hết điên luôn.

    Trả lờiXóa
  22. Bản chất bành trướng bá quyền của TQ từ xưa đến nay không bao giờ thay đổi.
    Chỉ những kẻ thiểu năng trí tuệ mới tin là TQ tốt.
    Tàu Hán, Tàu Ngô,...,Tàu Tưởng và ngày nay là Tàu cộng sản cũng như nhau mà thôi.
    Đừng có ngu ngơ, mù mờ với 2 từ cộng sản mà quên bản chất thâm căn cố đế của giặc Tàu.
    Hãy nhớ lại bọn chúng đã giết nhau như thế nào trong cách mạng văn hoá và giết sinh viên trong vụ Thiên an môn là rõ.
    Nếu để chúng sang đây thì xác người VN chất thành núi, máu người VN chảy thành sông,30 triệu đàn ông ế vợ của chúng sẽ cướp hết đàn bà, con gái Việt và cái hoạ diệt CHủng Sẽ THảm KHốc HơN ở Campuchia.
    Chúng ta chỉ có một con đường là giữ nước đến cùng. Không manh động để kẻ thù có cớ tấn công.Bây giờ trở đi thì phải cảnh giác và chuẩn bị bảo vệ tổ quốc từng giây , từng phút.
    Tổ quốc hay là chết.
    Việt Nam muôn năm.

    Trả lờiXóa