Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

TIN KHẨN CẤP: TÀU HẢI GIÁM TQ ĐANG BÁM TÀU BÌNH MINH 02

Tàu Hải giám Trung Quốc đang bám theo tàu Bình Minh 02


Một lần nữa, tàu Bình Minh 02 lại bị tàu Hải giám Trung Quốc bám theo khi đang làm nhiệm vụ thăm dò trong lãnh hải Việt Nam.


Tàu Hải giám Trung Quốc phá hoại tàu Bình Minh 02 trong vụ việc ngày 26/05


Cập nhật 12h10 ngày 11/06:

Theo nguồn tin riêng của Báo Năng lượng Mới:
Vào lúc 11h24 sáng nay, 11/06/2011, tàu Bình Minh 02 khi đang làm nhiệm vụ thăm dò ở tọa độ 12052’34’’ độ vĩ Bắc – 111052’34’’ độ kinh Đông, nằm trong vùng lãnh hải Việt Nam đã bị tàu Hải giám của Trung Quốc bám theo. Tàu Hải giám Trung Quốc có biểu hiện quấy rối, ngăn cản hoạt động của tàu Bình Minh 02.

Cập nhật 13h15 ngày 11/06:
Lúc 12h, tàu Hải giám Trung Quốc đã tạm thời ngừng đeo bám tàu Bình Minh 02 và đi ra khỏi khu vực hoạt động của tàu Bình Minh 02.

Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc thông tin về diễn biến vụ việc…

Bản tin trên Tuổi Trẻ Online:
Tin tặc nước ngoài tấn công trang web Petrotimes.vn

TT - HÀ NỘI - Trang điện tử Petrotimes.vn của báo Năng Lượng Mới đã bị tin tặc tấn công từ chối dịch vụ trong khoảng 30 phút - trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 10-6, tổng biên tập báo Năng Lượng Mới Nguyễn Như Phong cho biết như vậy. Theo ông Phong, bộ phận kỹ thuật của báo xác định hướng tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) chủ yếu từ nước ngoài.

Trước đó, khoảng 20g30-21g tối 9-6, trang Petrotimes.vn đã bị tin tặc tấn công. Vào thời điểm này, khi truy cập vào website luôn nhận được các thông báo lỗi không thể truy cập được hoặc báo không có dữ liệu. Đến ngày 10-6, trang web này vẫn còn phải chỉnh sửa nhưng không bị mất dữ liệu, cơ bản đảm bảo thông tin đến bạn đọc.

Trang điện tử Petrotimes.vn của báo Năng Lượng Mới (thuộc Hội Dầu khí VN) là nơi đăng tải bài viết, hình ảnh và clip về việc tàu Trung Quốc cắt cáp tàu Viking 2 vào ngày 9-6. Những hình ảnh đăng tải trên Petrotimes.vn cho thấy tàu Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của VN và cắt cáp của tàu Viking 2, là những bằng chứng sống động về hành vi phá hoại này.

MINH QUANG


31 nhận xét :

  1. bắn bỏ mẹ nó đi, nhịn đến độ ấy là hèn, mà hèn thì thằng nào nó nể và sợ mình được.

    Trả lờiXóa
  2. TQ đang chủ định tạo cớ khiêu chiến.
    Chính quyền và toàn dân phải đề cao cảnh giác.
    Chúng ta phải chuẩn bị mọi mặt kháng Tàu cứu nước nếu không sẽ là quá muộn.
    Tổ quốc hay là chết !

    Trả lờiXóa
  3. Khong phan doi len Lien Hop Quoc va khoi kien ra Toa an Quoc te thi khong xong dau bac Trong, bac Triet, bac Dung oi

    Trả lờiXóa
  4. Thái Quốc Khánhlúc 17:36 11 tháng 6, 2011

    Tàu bảo vệ của ta đâu mà để chúng lộng hành vậy ?!
    Phải có sự cương quyết đối với thói côn đồ của Trung Quốc (tôi không muốn dùng từ Trung Hoa hay Trung Cộng bởi bản chất Trung Quốc bây giờ hết xứng đáng với những danh từ trên). Nên làm theo Nguyễn Trãi :
    Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
    Quân điếu phạt trước lo trừ bạo.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị TS cho lập trang blog dự Bị đề phòng bọn tin tặc TQ hoặc lũ tay sai đánh xập mất trang này vì chung ta đã công khai ngày mai đi biểu tình chống TQ gây hấn ở biển đông.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy vây bắt bằng được một con tàu khiêu khích của Trung Quốc nhưng tuyệt đối không nổ súng!
    Tránh nổ súng trước!
    Hãy tìm cách làm được như vậy, sau đó sẽ tuyên bố, đàm phán hay khởi kiện...
    Tuyệt đối không để xảy ra xung đột vũ trang!

    Trả lờiXóa
  7. Tổ quốc trên hết! Sáng mai thảo nào em cũng gặp bác Diện trên ĐBP.

    Trả lờiXóa
  8. Hoàng yêu nướclúc 17:55 11 tháng 6, 2011

    Bọn Khựa đã sẵn sàng xâm lược nước ta rồi. Chỉ chờ ta nổ súng trước thôi. Quá trình này có thể liên tục và kéo dài.Toàn thể dân tộc phải chủ động chuẩn bị.

    Trả lờiXóa
  9. Không được nổ súng. Hãy biết dùng trái tim nóng và cái đầu lạnh. Cách thức quan trọng nhất hiện này theo tôi là gây sức ép với nhà nước để đưa vấn đề này lên Liên hợp Quốc hoặc đâm đơn kiện ra tòa án quốc tế. Nhớ không được dùng hoặc kích động bạo lực nha. :d

    Trả lờiXóa
  10. Caí bọn chó Tầu thảo-khấu quen,
    Phải cho mồi lửa đốt tan liền .
    Gan cừu,miệng sói...ra oai võ ?
    Nhu-nhược là Ta mất chủ-quyền !

    Trả lờiXóa
  11. Xuống đường thôi, để cả thế giới lên tiếng ủng hộ VN

    Trả lờiXóa
  12. Trung cộng đang gây hấn ngoài biển đông . Công an ! các anh sẽ làm gì ?

    Trả lờiXóa
  13. Trung quốc=Đức quốc xã + hải tặc Xômali

    Trả lờiXóa
  14. Coi chừng Trường sa bị chúng đánh úp.
    TỔ-QUỐC-VIỆT-NAM-MUÔN-NĂM.
    ĐẢ ĐẢO BỌN BÁN NƯỚC.
    ĐẢ ĐẢO BỌN XÂM LƯỢC.

    Trả lờiXóa
  15. Tàu chiến của VN đâu hết rồi? Tại sao không đuổi bọn khựa đó đi? Chúng ta quá nhu nhược!!!

    Trả lờiXóa
  16. Sao nghe nói đã tổ chức nhiều tàu hộ tống đi theo tàu Bình Minh 2 mà vẫn để "tàu lạ" đến gần phá là sao nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  17. Mong chúng ta hãy bình tĩnh. Dân ta có câu "Cả giận mất khôn". Phải bình tĩnh mới có cách ứng phó thông minh và hiệu quả. Đừng để bọn giặc Tàu đưa chúng ta vào chòng.

    Trả lờiXóa
  18. Bọn Tàu khiêu khích xâm lược nước ta đã rõ ràng. Xin các vị lãnh đạo đảng, nhà nước đừng mê ngủ bởi 16 chữ vàng và 4 tốt với anh bạn xòng xóm "chơi bẩn".
    Đưa vụ việc ta quốc tế, mặt khác động viên toàn dân chuẩn bị đối phó với tình hình xấu. Chúng nói một đàng làm một nẻo.
    Có mạnh mới nói chuyện với bọn giặc Tàu được các vị ạ !

    Trả lờiXóa
  19. Oi cha oi. Bay gio ma bao chi chinh thong nuoc nha con goi la "tin tac nuoc ngoai" ah. Sao khong goi thang la " tin tac Trung Quoc" di. The ma cung lam bao.

    Trả lờiXóa
  20. Người lương thiệnlúc 20:28 11 tháng 6, 2011

    Ngay bây giờ lúc nầy đây,cần phải hướng mọi hoả lực bảo vệ số đảo còn lại.Chỉ cần một sơ xuất của ta bọn bành trướng sẽ thừa cơ tấn công đánh úp.Không cần nói nhiều nữa,phải dể dành hơi sức mà giội bảo lửa lên đầu quân cướp nước!
    Việt Nam muôn năm - Tinh thần Hội Nghị Diên Hồng,bất diệt muôn năm!!!

    Trả lờiXóa
  21. Tin trên bị gỡ khỏi trang rồi ! http://www.petrotimes.vn/xa-hoi/2011/06/tau-hai-giam-trung-quoc-dang-bam-theo-tau-binh-minh-02

    Trả lờiXóa
  22. Mời các bác đọc bài này :62226 lặp lại cách mà USS Turner Joy làm với sự kiện Vịnh Bắc Bộ?
    http://www.pagewash.com//nph-index.cgi/000010A/uggc:/=2fia.360cyhf.lnubb.pbz/phynatpng/negvpyr=3fzvq=3d732

    Trả lờiXóa
  23. Đề phòng bọn chúng giương đông kích tây, cứ để ý bọn đằng sau, bọn khác đánh vu hồi thì sao? Phải hết sức cảnh giác trước trò khiêu chiến của chúng, luôn luôn sẵn sàng và phải lưu lại những chứng cớ rõ ràng để ta vừa có sức mạnh pháp lí, vừa có sức mạnh quân lực, dân lực thực hiện lời Bác Hồ dạy " Không có gì quý hợ đọc lập, thự do" và " Chúng ta thà hi sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ".

    Trả lờiXóa
  24. Báo Petrotimes đã xóa bài báo này rồi bác ah. Bác thử kiểm tra lại nhé.

    Trả lờiXóa
  25. Hãy kêu gọi bà con hải ngoại biểu tình trước SQ TQ tại nước sở tại.
    HH

    Trả lờiXóa
  26. Nổ súng là sai lầm, mắc bẫy TQ.
    Không biết HQ ta bố trí đội hình bảo vệ Bình Minh thế nào nhưng chắc là các phương án đã được tính kỹ. Nếu tôi nhớ không nhầm thì Hải giám có tàu 1000 tấn thì phải, nếu tàu bảo vệ Bình Minh nhỏ hơn thì hơi khó khăn vì Hải giám thực chất là một tàu chiến.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi có ý kiến:
    Sau khi phản đối bằng công hàm mà TQ vẫn liên tục tái diễn khiêu khích, phía ta chịu nhẫn tột cùng, thậm chí chịu thiệt hại lớn do TQ phá hoại làm ăn trên biển của ta
    Thì cần phải:
    1 ngay lập tức nhà nước VN kiên TQ ra tòa quốc tế vơi hình ảnh chứng lý đày đủ
    2 tổ chức biểu tình tự giác ( có thông báo trước nếu TQ tái diễn quấy rôi như vùa qua, thì sẽ có tổng biểu tình chính thống )
    3. Sãn sàng các hải đội,phi đội thiện chiến... nhất bảo vệ lãnh hải. Tất nhiên lúc nào cũng phải sãn sàng,nhưng tình huống này là phải cao nhất ( kể cả chơi kiểu cảm tử )
    Khi VN hành động như vạy,TQ sẽ đòi đàm phán, nhưng VN chỉ đàm phán về 1 việc nóng cấp bách, là: TQ không được xâm phạm lãnh hải, quấy rối vN làm ăn trong lãnh hải của VN, chứ không đàm phán sang chuyện thương lượng tranh chấp vì rất có thể Tq đang gây sức ép để Vn mắc mưu này. Biến biển VN thành hỏa mù tranh cháp ( võ tiểu nhân: của tao tao dùng, của mày tao đòi chia vì còn thế nọ thé kia... )

    Trả lờiXóa
  28. - Khi bị phản ứng thì cứ to mồm đổ lỗi qua lại cho các bên, lớn tiếng ngụy ngôn đe dọa các nước (thậm chí nếu Trung Quốc nổ súng trước chắc chắn họ cũng sẽ nói họ tự vệ sau khi bị bắn trước).

    - Chờ khi bị Việt Nam không kìm chế được dùng tới hỏa lực quân đội can thiệp thì ngay lập tức Trung Quốc rêu rao ta gây chiến xâm phạm lãnh thổ Trung Quốc và mượn cớ đó điều quân đội chính thức tiến vào biển Đông bao vây bờ biển Việt Nam, mặt khác điều quân áp sát biên giới trên bộ, tiến hành tập trận răn đe trên bộ, trên biển, trên không và dưới biển để nghi binh chờ huy động đủ quân lực. Khi điều đủ lực lượng cần thiết đủ sức tấn công cũng như phòng thủ thì ngay lập tức Trung Quốc sẽ bí mật điều lực lượng tiến hành đánh úp chớp nhoáng lấy toàn bộ quần đảo Trường Sa do các nước đang đóng giữ (trừ đảo Ba Bình do Đài Loan giữ) và đổ quân chiếm giữ các đảo.

    - Chủ ý của Trung Quốc sẽ là đánh úp chớp nhoáng lấy toàn bộ đảo trên biển Đông mà chúng vô lí vẽ đường chữ U bao lấy, phát ngôn nhà nước Trung Quốc sẽ nói rằng Trung Quốc lấy lại phần lãnh thổ đang bị các nước chiếm đóng trái phép và thực hiện quyền tự vệ bảo vệ lãnh thổ. Họ sẽ mạnh miệng đổ lỗi cho các nước rằng Trung Quốc đã chịu nhịn muốn giữ hoà bình, muốn đàm phán hòa bình song phương, thậm chí "gác tranh chấp cùng khai thác" nhưng các nước "không biết điều" buộc họ phải "tự vệ chính đáng" bảo vệ chủ quyền "vùng nước lịch sử". Họ sẽ biến mọi việc thành sự đã rồi, sau đó mới ngồi vào bàn đàm phán để dễ bề ép nước khác, đặc biệt là Việt Nam ta.

    - Nếu tình hình thuận lợi cho phép Trung Quốc sẽ tấn công luôn trên bộ nước ta để phân tán lực lượng giữ biển đảo của ta hòng nuốt trọn biển Đông xưng bá.

    Theo nhận định của tôi, Trung Quốc sẽ không tiến đánh xâm chiếm trên đất liền vì đó là phi nghĩa và không có cớ gì hợp lí mà mục đích của TQ chính là nhắm vào quần đảo Trường Sa cũng như tạo thế hợp lí kiểm soát toàn biển Đông. Chúng ta phải hết sức cảnh giác với cái bọn rêu rao "4 tốt"-"16 chữ vàng" Trung Quốc này. Chỉ khi ta lụy chúng, khúm núm chúng thì chúng mới gọi là tốt thôi. Bản chất Trung Quốc đã lộ rõ.
    Về mặt trận quân sự chúng ta sẽ không giành được thắng lợi trước sức mạnh quân sự của Trung Quốc nếu không có Nga-Mỹ trợ sức. Việc dùng sức mạnh quân sự là việc bất đắc dĩ ta phải tự vệ nếu bị ép buộc, nhưng nó là hạ sách. Thượng sách hiện nay là Việt Nam ta tiến hành đấu tranh mọi mặt trên mặt trận ngoại giao sẽ thu được thắng lợi hoàn toàn vì ta có chính nghĩa, tránh không được manh động nôn nóng dùng hỏa lực mà trúng kế của Trung Quốc đang bày ra chờ ta rơi vào.

    Ks Nguyễn Văn Dũng.

    Trả lờiXóa
  29. 1. Tiep tuc cong khai thong bao va chung cu cua TQ tren bien dong cho LHQ va cac Quoc gia khac.
    2. tiep tuc to chuc bieu tinh voi qui mo lon tren toan quoc
    3. To chuc bieu tinh tai nuoc ngoai do cac to chuc kieu bao thuc hien
    4. Van dong cac to chuc ung ho len tieng noi chung de xac dinh hanh vi gay han cua TQ
    5. De nghi My voi tu cach nuoc lon va loi ich hang hai tai Bien Dong co quan diem manh me ve van de TQ gay han, tieu diet mam mong cua Ba Quyen va Hanh vi an cuop

    Trả lờiXóa
  30. Hải quân VN đâu mà để bọn Tàu nó làm càn thế này!!

    Trả lờiXóa
  31. Hu hu, bác Diện không đăng tải hết ý kiến của cháu rồi, bác mới đưa lên phần 2 lúc 10:43' ngày 12/6/11 mà phần 1 thì chưa đưa nên không diễn tả hết được ý muốn nói. Trong tinh thần đấu tranh yêu nước quật cường chống giặc Trung Quốc xâm lấn bờ cõi thì mỗi ý kiến đóng góp (thậm chí là nhận xét trong blog chân chính) đều là rất đáng quý dù rằng chưa hẳn đó là ý kiến hay nhưng cho thấy rằng dân ta vẫn rất quan tâm đến vận mệnh đất nước, rất yêu nước nồng nàn. Hiện nay chúng ta cần đẩy mạnh đấu tranh trên mặt trận ngoại giao, chúng ta có chính nghĩa nhất định sẽ được nhân dân thế giới ủng hộ và nhất định sẽ thắng lợi. Mọi ý đồ thâm hiểm của bọn kẻ cướp Trung Quốc xâm lấn Biển Đông, đòi biến Biển Đông thành ao nhà sẽ bị dư luận thế giới tẩy chay dẫn đến thất bại thảm hại.
    Ks Dũng.

    Trả lờiXóa