Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

THƯ BẠN ĐỌC


Về cuộc tuần hành thứ hai vào ngày mai
Từ:
....
Đến:lamkhanghn@yahoo.com.vn

Cháu chào chú Diện,

Cháu là một độc giả theo dõi blog của chú từ lâu rồi. Được biết ngày mai chú sẽ tham gia vào cuộc tuần hành phản đối những hành động leo thang của trung quốc (cháu xin phép chưa bao giờ viết hoa hai từ này) cùng với những cô, bác blogger có tiếng nói trên cộng đồng mạng Việt Nam, cháu nảy ra một vài suy nghĩ muốn gửi đến chú.

Cuộc tuần hành ngày 05/06 đã gây ra được một tiếng vang khá lớn đối với dư luận quốc tế (cháu cũng đã tham gia và cái mặt của cháu giờ được trưng trên BBC, Wall Street Journal... và cháu rất lấy làm tự hào vì điều đó :). Cuộc tuần hành đó được phát động khá sớm, khoảng 1-2 tuần trước đấy, vì vậy sự chuẩn bị có thể nói là sẽ chu đáo hơn ngày mai. Cháu thiết nghĩ việc chúng ta đi biểu tình ngoài mục đích tập hợp anh em trong nước để nói lên tiếng nói quyết tâm của nhân dân Việt Nam với nhà cầm quyền trung quốc, mục tiêu lớn hơn là tạo được sự quan tâm và ủng hộ của dư luận quốc tế đối với Việt Nam khi hữu sự - mặc dù đây là điều không ai muốn nhưng đối với kẻ côn đồ và thâm hiểm như tàu khựa thì ta không thể nói trước được điều gì. Vì vậy, cháu viết thư cho chú về một ý kiến cháu vừa nảy ra, thay vì tuần hành qua các đường phố lớn của Hà Nội như lần trước, lần này ta sẽ cố gắng đi qua những Đại Sứ Quán của các quốc gia có quyền lợi trực tiếp trên Biển Đông như các nước ASEAN, Mỹ hoặc thậm chí là Nhật Bản, Hàn Quốc với những khẩu hiệu về tinh thần đoàn kết chống lại sự bành trướng của đế quốc trung hoa.

Việc tuần hành ngày mai cháu nghĩ là tính tự phát sẽ cao hơn tuần trước, thế nên hy vọng qua chú và các cô bác blogger có tiếng nói, việc tuần hành sẽ diễn ra một cách có hiệu quả nhất.

Tái bút: cháu sẽ tham gia lần tuần hành thứ hai vào ngày mai, ngay sau đó cháu sẽ bay sang Pháp với hành trang là gần 1000 lá cờ Tổ quốc để sát cánh cùng anh em bên Pháp biểu tình trước đại sứ quán trung quốc ở Paris vào cuối tuần sau.

Chúc chú sức khoẻ và trí lực luôn dồi dào!
Cháu Tuấn!

12 nhận xét :

  1. DẬY MÀ ĐI HÃY ĐỒNG BÀO ƠI.
    TRƯỜNG SA, HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM.
    SÔNG CÓ THỂ CẠN, NÚI CÓ THỂ MÒN
    NHƯNG CHÂN LÝ ĐÓ KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI.

    Trả lờiXóa
  2. ay da, nếu ai yêu nước mà cũng có kinh tế như bạn này thì tốt nhỉ, hề hề

    Trả lờiXóa
  3. Lòng yêu nước của nhân dân ta là vô hạn.
    Tuổi trẻ phải làm gì để xứng đáng với tổ quốc...

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô tinh thân yêu nước của cháu. Hay tổ chưc biểu tình tại cổng Sứ quán TQ ở Paris cùng với lưu HS các nước ĐNá.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Diện nếu có điều kiện xin hãy lĩnh xướng mấy khẩu hiệu sau
    - Ai là người Việt nam
    Mọi người hô:Tôi
    _Ai yêu nước Việt nam
    Mọi người hô:Tôi
    _Ai con Lạc cháu Hồng?
    Mọi người hô:Tôi
    -Ai cháu con Trần hưng Đạo?
    Mọi người hô:Tôi
    -Ai cháu con Lý thường Kiệt?
    Mọi người hô:Tôi
    Cứ thế lần lượt kể tên cac Anh hùng chông xâm lược của Nước Nam ta anh Diện ạ.Tôi chắc mọi người sẽ hưởng ứng.
    Thân Kính

    Trả lờiXóa
  6. Mai minh cung di "bieu tinh"cung Ts Dien. Chuc Ts keu goi nhieu ban doc cung tham gia.

    Trả lờiXóa
  7. Sau đó bạn bay sang Pháp? Nếu có thể được- bạn hãy chuẩn bị cho vài khẩu hiệu bằng tiếng Pháp thì hay biết mấy! Trong Sài gòn hôm 5-6 cũng có khẩu hiệu của Bác Hồ Cương Quyết tự viết tay.

    Trả lờiXóa
  8. Thật khâm phục bạn trẻ. Nếu làm được điều này ở tất cả các nước có người Việt thì hay biết mấy.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc cho ngày tuần hành 12 tháng 6 năm 2011 thành công!Hãy đoàn kết toàn dân tộc chống khiêu khích của Trung Cọng!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đồng ý với ý kiến đi ngang qua Sứ quán các nước để cho Quốc tế biết quyết tâm bảo vệ chính nghĩa của VN. Về mặt hậu cần nên mang theo nước uống và ít đồ ăn nhẹ để giữ sức mà đi dưới nắng hè.Các bác có tuổi nên phòng thân ít thuốc hay dùng. Tuyệt đối không cãi vã, đôi co tạo cớ xô sát lẫn nhau và với lực lượng gìn giữ trật tự công cộng.

    Trả lờiXóa
  11. KHâm phục! Tuổi trẻ thời đại phải có người như Tuấn. Tôi chợt nhớ câu chuyện đọc trên Thời nay năm xưa; Tuấn, chàng trai nước Việt. Hy vọng thêm nhiều anh hùng nữa cho đất nước khởi đầu từ phong trào này.
    Hoa Hòe

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn các cô bác đã động viên, hiện giờ bọn cháu đang xin "giấy phép biểu tình" ở Sở cảnh sát với số lượng người tham gia tương đối lớn, thời hạn trả lời có thể kéo dài một vài tuần nhưng chắc chắn anh em bọn cháu sẽ làm. Sẽ sớm có thông tin cập nhật cho cô bác biết về tình hình của anh em bên Pháp.

    Cháu Tuấn!

    Trả lờiXóa