Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

THÔNG BÁO VỀ TS CÙ HUY HÀ VŨ


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————————————————

Hà Nội, ngày 14 tháng 6 năm 2011

Kính gửi: ông Bùi Ngọc Bình – Giám thị Trại tạm giam số 1 Hà Nội 


Tôi Nguyễn Thị Dương Hà, là vợ ông Cù Huy Hà Vũ hiện bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội, xin gửi tới ông Giám thị lời cảm ơn chân thành vì đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi được thăm chồng và qua cuộc thăm tôi được biết là chồng tôi được đối xử đúng mực tại Quý trại

Kính thưa ông Giám thị, mặc dù được Quý Trại đối xử đúng mực nhưng có một số vấn đề mà tôi thấy cần phải trình bày, đề đạt tới ông như sau:

1- Về vấn đề sức khỏe: hơi thở của chồng tôi nằng nặng, sắc diện rất kém, hai tay của chồng tôi rất lạnh, dù để trên bàn nhưng tay cứ rung rung như tay của những người bị bệnh parkinson. Đặc biệt là 10 đầu ngón tay của chồng tôi bị thâm (tím) mà tôi không biết là do nguyên nhân gì.

2- Về vấn đề an toàn tính mạng: Chồng tôi có nói là bị giam cùng buồng với một người có tên là Nguyễn Đức Tuấn, có ba tiền án về tội đánh người. Hiện nay Nguyễn Đức Tuấn lại đang bị giam vì tội chém người gây thương tích 68%. Đã có lần Tuấn hỏi chồng tôi có sợ bị người ta thủ tiêu hay làm gì đó đại loại như vậy. Hồi đầu khi chồng tôi được bác sĩ phát thuốc cho uống thì Tuấn đòi ép chồng tôi đưa thuốc của chồng tôi cho Tuấn để Tuất uống và chồng tôi đã phải kiên quyết đấu tranh với Tuấn để giữ lại phần thuốc chữa bệnh của mình…

Vì những lý do kể trên, tôi đề nghị ông Giám thị:

1- Cho chồng tôi là Cù Huy Hà Vũ được đi khám bệnh, xét nghiệm tổng thể và được chữa trị bệnh.

2- Không để bị can Nguyễn Đức Tuấn hoặc những bị can tương tự như Nguyễn Đức Tuấn giam cùng phòng với chồng tôi vì gia đình tôi và toàn thể bè bạn của Cù Huy Hà Vũ không thể yên tâm khi mà tù hình sự được giam chung với tù chính trị.

Kính mong ông vì nhân đạo và theo đúng pháp luật hồi âm sớm bằng văn bản cho chúng tôi để chúng tôi còn thông báo cho dòng họ và bè bạn Cù Huy Hà Vũ được biết. 

Trân trọng cảm ơn ông,

Người viết đơn
Nguyễn Thị Dương Hà
Nguồn: do bà Cù Thị Xuân Bích gửi trực tiếp cho BVN.

TS. Cù Huy Hà Vũ và Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà. Ảnh: NXD.

11 nhận xét :

  1. Phải chăng việc ông Cù Huy Hà Vũ bị giam chung với một tù hình sự là cố ý?! (hy vọng không phải như vậy).
    Chúng tôi (công dân) rất lo ngại về sự an toàn cho ông TS Cù Huy Hà Vũ, vì nhân đạo và theo đúng pháp luật đề nghị các cấp quản lí trại giam số 1 xem xét lại việc này.

    Trả lờiXóa
  2. Cầu mong anh linh của tổ quốc gia hộ cho TS Vũ được bình an,bảo toàn tính mạng và lòng cương trực vốn có để tiếp tục con đường chông gai còn dài phía trước.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ rằng ông Bình nên xử sự "cho phải" với ông CHHV; Đừng để những người dân quen "im miệng" như chúng tôi buộc phải lên tiếng

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ rằng nếu có đúng như thế thì nhà nước phải can thiệp,đừng để cho những người dân lương thiện"suy tư không tốt" vấn đề này. Phải làm cho dân thấy rằng nhà nước ta "là đàng hoàng" không cho bất kỳ ai lợi dụng nhà nước "để trả thù nhỏ nhen,ti tiện".Nếu quả có ai lợi dụng nhà nước để làm thỏa mãn hận thù cá nhân thì cần phải nghiêm trị .Nếu không thì như GS Ngô Bảo Châu đã phát biểu" không có cách nào bôi xấu nhà nước hơn là cách này"

    Trả lờiXóa
  5. Xem thư của LS Nguyễn Thị Dương Hà gửi cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh ngày 16 - 6 - 2011 tại đây : http://quy-blog.blogspot.com/2011/06/cac-bai-ang-tren-bauxite-viet-nam-ngay.html

    Trả lờiXóa
  6. Mình rất thương TS Cù Huy Hà Vũ! Mong rằng ông Bùi Ngọc Bình giám thị Trại tạm giam sẽ đáp ứng yêu cầu chính đáng của chị Hà!

    Trả lờiXóa
  7. Trời phật ơi tệ hại đến mức này sao ?Không còn chút thể diện nào nữa sao?Nhà nước không lẽ quá đáng vậy sao?Không nghĩ đến cái hậu sao?

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam không có khái niệm tù chính trị, đã vào tù là do vi phạm pháp luật Hình sự thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Bình, đừng trách ông mà tôi, ai chỉ đạo sao thì ông làm zậy. Sao chúng ta hay nghiên cứu cấu trúc bề mặt mà không nghiên cứu cấu trúc sâu nhỉ.
    HH

    Trả lờiXóa
  10. đó là một cách giết người không gươm dao đó mà

    Trả lờiXóa
  11. Lê Diễn Đức - Anh phải sống, Cù Huy Hà Vũ!
    at 6/10/2013 09:53:00 AM

    Lê Diễn Đức

    Hôm nay anh Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực tới ngày thứ 13, theo như thông báo và thư kêu cứu của vợ anh, chị Dương Hà.

    Anh Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để phản đối sự làm ngơ, im lặng của nhà chức trách về việc anh khiếu nại các vi phạm pháp luật của cán bộ trại giam, sự phân biệt đối xử và có âm mưu hãm hại anh.

    Trả lờiXóa