Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

TÀU SÂN BAY HẠT NHÂN CỦA MỸ ĐẾN BIỂN ĐÔNG

(Dân Việt) - Tàu sân bay USS George Washington (GS) lừng danh của Mỹ đang có mặt tại biển Đông để làm nhiệm vụ tuần tra, trong bối cảnh Hải quân Trung Quốc đang gia tăng sự hiện diện tại khu vực này.

Tạo sự ổn định khu vực

Tờ Manichi của Nhật Bản cho biết, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ George Washington đã rời cảng Yokosuka, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản ngày 12.6 để bắt đầu một cuộc tuần tra chung ở biển tây Thái Bình Dương.

Cuộc tuần tra này dự kiến sẽ kéo dài vài tháng và là một nhiệm vụ chung với các nước khác tuần tra khu vực biển tây Thái Bình Dương, bao gồm biển Đông, giữa những quan ngại sự hiện diện ngày càng gia tăng của Hải quân Trung Quốc ở khu vực này.

Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ sẽ tuần tra ở biển Đông vài tháng.

Tư lệnh tàu sân bay, thuyền trưởng David Lausman cho biết, cuộc tuần tra nhằm tạo sự ổn định trong toàn vùng, nhưng không đưa ra tên quốc gia cụ thể nào. Được biết, những chuyến thử nghiệm trên biển của tàu sân bay George Washington chuẩn bị trong 6 tháng. Kể từ tháng 12.2010, thủy thủ đoàn của George Washington đã tiến hành 20.000 nhiệm vụ bảo hành tốn khoảng 500.000 giờ lao động với chiếc tàu sân bay khổng lồ này.

Tàu sân bay hạt nhân USS George Washington được mệnh danh là ngôi sao Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ. Được ví như một căn cứ quân sự trên biển, GS dài 333m, rộng 78m, cao 74m, tương đương một toà nhà 24 tầng và có diện tích "siêu khủng" tới 18.000m2².

Tàu sân bay nguyên tử lừng danh này có thể chứa xấp xỉ 80 máy bay hiện đại bao gồm F/A-18E/F, F/A-18A/C, E-2C và sử dụng 4 thang máy rộng 360m2 mỗi chiếc để chuyển máy bay từ kho chứa lên sân đỗ. Với tải trọng khổng lồ 97.000 tấn, GS có thể mang theo 6.250 thuỷ thủ.
Mỹ - Philippines tập trận hải quân

Trong một diễn biến liên quan, phát ngôn viên quân đội Philippines, trung tá Omar Tonsay ngày 13.6 cho biết, nước này và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận hải quân chung ở Tây Nam Philippines vào cuối tháng này.
Động cơ của tàu sân bay George Washington sử dụng nhiên liệu từ hai lò phản ứng hạt nhân A4W, bảo đảm hoạt động trong hành trình dài 3 triệu hải lý trước khi phải tiếp liệu, để điều khiển 4 bánh lái nặng 30.040kg mỗi chiếc đưa tàu sân bay hiện đại này rẽ sóng đại dương với tốc độ khoảng 56 km/giờ. George Washington được trang bị hai hệ thống đánh chặn tên lửa 20mm Phalanx CIWS và 2 hệ thống phóng tên lửa Sea Sparrow SAM.
Theo nguồn tin trên, cuộc tập trận mang tên Phối hợp sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện trên biển (CARAT) sẽ bắt đầu từ ngày 28.6 và kéo dài tới ngày 8.7 trên biển Sulu bị ngăn cách với biển Đông bởi đảo Palawan. Mục đích của cuộc tập trận là nhằm nâng cao khả năng phối hợp giữa lực lượng hải quân hai nước.

Người phát ngôn Tonsay cho hay, Hải quân Mỹ sẽ cử ít nhất 3 tàu chiến tới tham gia tập trận, gồm tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường Chung-Hoon, tàu Howard và tàu cứu hộ Safeguard. Số lượng quân nhân Hải quân Mỹ tham gia được thông báo sau.

CARAT bao gồm một loạt cuộc tập trận song phương giữa Hải quân Mỹ và các lực lượng vũ trang của các nước Bangladesh, Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

 

13 nhận xét :

  1. Chính phủ vừa ban hành qui định những trường hợp công dân được" miễn nhập ngũ khi có chiến tranh".Không thấy miễn cho các Bloger nổi tiếng

    Trả lờiXóa
  2. Sao chính phủ lại ban hành cái nghị định này ở thời điểm này bác Diện nhỉ.
    http://dantri.com.vn/c728/s728-489450/8-truong-hop-duoc-mien-goi-nhap-ngu-thoi-chien.htm

    Trả lờiXóa
  3. Nạc danh 8:56 xin đề nghị tiếp thế này
    - Nếu có chiến tranh( với Tàu) thì động viên nhập ngũ nhưng phải công khai. Con cái các vị quan chức, Đảng viên Lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương PHẢI GƯƠNG MẪU VIẾT ĐƠN TÌNH NGUYỆN cầm súng ra tuyến lửa - báo chí theo sát đưa tin để làm gương cho ND noi theo tinh thần anh dũng của " con nhà nòi".

    Trả lờiXóa
  4. Những người được cấp biệt thự Pháp cổ động viên toàn bộ con cháu họ hàng ở quê viết đơn tình nguyện chứ đừng đưa đi du học .

    Trả lờiXóa
  5. Nếu cho bọn con cái tham nhũng ra trận là hàng giặc như chơi. Sống sướng và lười biếng quen rồi nên rất dễ sa ngã.
    Quân đội chắc phải cân nhắc điều này.

    Trả lờiXóa
  6. Hạ viện Hoa kỳ vưa phê chuẩn đề nghị của TT Obama điều Hạm đội 7 và Tàu sân bay USS George Washington (GS) lừng danh của Mỹ lập căn cứ ở quân cảng Cam Ranh theo hiệp ước đồng minh chiến lược , trong bối cảnh Hải quân Trung Quốc đang gia tăng sự hiện diện tại khu vực này. Hehe bao giờ thì có tin này hả "đồng chí" Tiến Sĩ

    Trả lờiXóa
  7. Bắc Bình Vươnglúc 10:12 14 tháng 6, 2011

    Chúng tôi bị công an và an ninh buộc phải viết bản Cam kết không được biểu tình chống Trung Quốc hôm 12/6/2011 thì có trong diện miễn nhập ngũ khi có chiến tranh với Trung Quốc không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. Bác khỏe không, sáng nay Bác đang trú ẩn ở đâu thế?

    Trả lờiXóa
  9. Sáng nay xem tin VTV thấy thanh niên nô nức đón anh quần đùi áo số người Hàn của MU đến tân 10 giờ đêm qua, chả thấy cớm nào đi dep cho trật tư.
    Khi thanh niên biểu lộ chống Tàu thì nhiều cớm nổi cớm chìm theo dõi và khống chế. Việc này tự chính quyền đối lập với nhân dân rồi, miễn bình luận về anh VTV phí tiền quảng cáo cho anh quần đùi Hàn quốc, trong khi tn đi biểu tình chống Tàu thì im re, chắc Tầu thuê tiền bỏ đoạn này.

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô Mỹ đã không để Trung Quốc làm mưa làm gió! Ở biển nước khác.

    Trả lờiXóa
  11. Trong khi biểu tình chống TQ xâm lấn lãnh hãi, đe doa ngư dân đánh cá VN, tước đi cuộc sống kinh tế của họ, rồi bon TQ còn cắt cáp tàu thăm dò của VN thì số thanh niên, HS uống đường chỉ vài trăm. Trong lúc đi tuần hành tôi thấy khá nhiều thanh niên trố mắt nhìn đoàn biểu tình không một chut' cảm súc như thể là chuyen của người ta. Có bạn thanh niêm ngồi ăn chỉ chỉ chỏ chỏ ra^'t pha?n ca?m. Tôi không biết những con người này học hành thế nào ?!! lòng tự trọng dân tộc có còn hay không ?!

    Trong khi đó sau một trận bóng đá thì hàng chục ngàn thanh niên với cờ quạt ồn ào ra đường biểu dương cái gì đây ?!! lòng yêu nước chăng !!!

    Khi một anh cầu thủ bóng đá, một anh rocker sang VN thì hàng ngàn thanh niên tụ tập : Biểu dương cái gì đây ?! lo`ng ye^u nuoc ?!

    Khi Michael Jackson chết, không ít thanh niên thắp nến khóc lóc còn bao ngư dân đánh cá VN bị bắn giết thì chưa bao giờ nghe một nhóm thanh niên súc cảm.

    Thật khó hiểu một số không ít thanh niên VN ngày nay đã được học gì và nghĩ gì ?!!

    Trả lờiXóa
  12. Bác nặc danh 14:45 ơi ! Theo tôi đừng vội trách họ. Có lẽ đáng trách nhất là những người có trách nhiệm. Tôi chán quá nên không muốn nói nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Yêu nước Việtlúc 18:49 14 tháng 6, 2011

    Có một bộ phận thanh niên ngày nay vô cảm với đất nước cũng là do hệ thống giáo dục con người XHCN mà nên.

    Trả lờiXóa