Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

LỜI CÁO LỖI VỚI BẠN ĐỌC CỦA TẠP CHÍ CỘNG SẢN

Lời cáo lỗi với Bạn đọc
Vào hồi 21 giờ 7 phút, ngày 18 tháng 6 năm 2011, Tạp chí Cộng sản (điện tử) đăng bài “Bảo đảm an ninh văn hóa - tư tưởng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế”. Do sai sót trong khâu đánh máy, biên tập và thực hiện quy trình biên tập, nên đã làm sai lệch nghiêm trọng nội dung câu văn thứ hai trong khổ thứ ba của bài viết. Chúng tôi đã kịp thời khắc phục sai sót trên.

Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản đã tổ chức kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân để xảy ra sai sót, nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ xử lý nghiêm minh những tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót này.
Chúng tôi thành thật cáo lỗi với tác giả và bạn đọc!

Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản
Nguồn: Tạp chí Cộng sản.
Nguyễn Xuân Diện:
Hoan nghênh Tạp chí Cộng sản đã đăng lời cáo lỗi với bạn đọc. Chúng tôi tiếp tục chờ xem việc này được xử lý nghiêm minh như thế nào. Và sẽ thông tin đến mọi người.

16 nhận xét :

  1. Vậy là tốt rồi.
    Dẫu sao có cũng hơn không.
    Thank Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  2. Không phải nịnh Anh NXD đâu, nhưng nếu anh không yêu cầu mạnh mẽ về sự cáo lỗi này thì chắc gì đã có "Cáo lỗi".

    Trả lờiXóa
  3. Nếu cứ làm ẩu, làm sai rồi xin lỗi hoài thế thì nên đi làm nghề khác đi cho đỡ bán nước ...vô tình.
    Giết người xong nói xin lỗi à ? nối giáo cho giặc xong xin lỗi à ? bán nước xong xin lỗi sao ?
    Giống như nhiều kẻ bán nước lấy tiền rồi vẫn nhơn nhơn cái mặt bảo : tao làm đầy tớ, phục vụ nhân dân đây.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Diện à! Lại một cậu đánh máy nữa ... ra đi.. Bác còn chờ gì nữa!

    Trả lờiXóa
  5. KHÔNG ĐÂU NHƯ

    Hoan hô bác "Cộng sản"
    Nghe phê là sửa liền
    Có chậm vài ngày đấy
    Nhưng không như truyền hình
    Như Kim Ngân cô Lượm
    Không như bên công an
    Không đội mũ...tiêu diệt
    Đến chết tay vẫn còng
    Không như ở trong Huế
    Đánh trẻ con nát mông
    Không như ở Thanh hóa
    Đưa tù san nhà dân
    (Hai bàn thờ liệt sĩ
    không còn chốn hương đèn)
    Không như Sài gòn ấy
    Bắt bớ người biểu tình
    (Chỉ vì họ chống giặc
    muốn giũ gìn quê hương)
    Không như bên hàng không
    Bắt đánh khách lương thiện
    (còn phạt hai triệu đồng)
    Không như nơi nào cả
    Không đâu như Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Diện đừng thuê thằng đánh máy nào giúp việc blog này nhé. Kẻo anh em lại thất vọng đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Nông Thị Bích Liênlúc 22:39 24 tháng 6, 2011

    Bác Diện giỏi vi tính từ thời chúng cháu chưa vào Đại học chắc chắn chẳng bao giờ đánh máy sai đến thế !!! Cháu đã phán đoán ngay rùi mà, "lại lỗi" của "mấy thằng đánh máy" ...phen này lãnh đạo báo chí phải cấp tốc học tin học chớ bao giờ tin vào mấy đứa đánh máy nữa./.

    Trả lờiXóa
  8. 1O góp ý của Hoa Hòe với bài báo trên
    1. Ông QB viết: “Tham gia vào tiến trình toàn cầu hóa, là thành viên của các định chế kinh tế, tài chính thế giới, Việt Nam phải tuân thủ những quy định ràng buộc của các tổ chức này, cùng với áp lực cạnh tranh kinh tế, yêu cầu cải cách hệ thống pháp luật. Đây là điều kiện để các thế lực thù địch gia tăng hoạt động tác động nhằm thay đổi bản chất nền kinh tế và thể chế chính trị ở nước ta.”
    Tôi xin góp ý: Việc tuân thủ các định chế quốc tế và hoàn thiện pháp luật nhằm tạo sự tương thích quốc tế. Nếu VN đã muốn đem đội bóng ra sân QT, thì không thể đá theo luật VN. Đây chắc chắn không phải là điều kiện khiến thế lực thù địch lợi dụng. Nếu nó là điều kiện tốt cho chúng thì chắc Chính phủ ta chẳng dại gì mà xin vào WTO để tạo điều kiện cho thế lực thù địch lợi dụng

    2. Ông QB: khả năng phải đối phó với những biến động của nền kinh tế thế giới cùng những hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội là rất lớn.
    Tôi góp ý: Tôi nghe nói hoài, nói nhiều về các thế lực thù địch nhưng cụ thể như thế nào thì chưa rõ nên nói thẳng ra cho mọi người biết như CPMỹ nó nói với dân Mỹ: Al Queda là kẻ thù của nước Mỹ, Thế là người Mỹ cảnh giác với AQ.

    3. Ông QB: cổ súy cho các “giá trị” của “văn minh”, “văn hóa” phương Tây và đề cao các vấn đề “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền”..., từ đó cổ vũ, kích động các tổ chức phản động người Việt lưu vong và các phần tử trong nước hoạt động chống đối chế độ.
    Tôi góp ý: Những cái ông QB viết trong ngoặc kép quá hay, quá đúng không thể không cổ súy. Bác Hồ sử dụng “tự do” “dân chủ” trong khi đặt tên nước vậy có sai không? (VNDCCH. DL-TD-HP). Không dân tộc nào, không người dân nào không muốn sống trong một xã hội có văn hóa văn minh. Người dân VN từ thủa hồng hoang đã tạo lập nên các nền văn minh Đông sơn, Sông Hồng của riêng mình. Nhưng các nền văn minh thế giới không bao giờ cô lập mà luôn luôn tương tác nhau trong đó có giao thoa và xung đột, cũng như thôn tính lẫn nhau. Nền văn hóa văn minh phương Tây chắc hẳn có những điểm mạnh mà nền văn minh phương Đông không có. Ta không nên chống và cũng không thể chống toàn bộ nền văn hóa phương Tây. (Hệ thống trường học của chúng ta được tổ chức theo mô thức phương Tây, cụ thể là Pháp, nay đang cải cách theo xu thế Anh, Mỹ. Một điểm nhỏ thôi:Tôi chắc ông QB cũng như tôi đây hằng ngày mặc Âu phục chứ không phải quốc phục VN, ngay cả quân phục của quân đội ta cũng là sản phẩm văn hóa phương Tây). Ta chỉ chống những gì xấu xa, không phù hợp với ý chí của nhân dân ta mà thôi (chủ nghĩa thực dân, phát xít, chính sách chia để trị, chủ nghĩa mị dân, chủ nghĩa độc tài, chủ nghĩa sô-vanh nước lớn, chủ nghĩa a-pác-thai phân biệt chủng tộc, bóc lột người lao động mà cụ thể là bóc lột giá trị thặng dư do Mác phát hiện, chủ nghĩa sen-dầm quốc tế, chủ nghĩa khủng bố trong đó có CNKB nhà nước). Còn những giá trị cao đẹp của nền văn minh phương Tây mà nhân loại đã tốn bao nhiêu xương máu để tạo dựng như: thể chế cộng hòa, dân chủ, tự do, nhân quyền, quyền dân tộc tự quyết, quyền bình đẳng của công dân trước luật pháp, quyền bình đẳng của các dân tộc trên thế giới… là những viên ngọc quý mà nhân laoij tiến bộ đã tạo dựng thì mỗi công dân thế giới mỗi quốc gia thành viên đều tôn trọng và trân quý. Chỉ hôn quân bạo chúa muốn kéo dài sự thống trị độc đoán của mình mới chống lại những giá trị này. Xin ông không nên đánh đồng mọi giá trị phương Tây là tốt hết hay xấy hết.
    Một điều khác khi phê phán cần nhớ là khái quát hóa quá mức đôi khi lag “gậy ông đập lưng ông”. Chủ nghĩa MLN, CHXH mà chúng ta đang theo đuổi là một bộ phận của giá trị phương Tây. Không hề dính líu một chút phương Đông nào cả.

    Trả lờiXóa
  9. Hoa hòe

    4. Ông QB: “hướng lái các hoạt động văn hóa theo hướng li tâm, tách dần khỏi sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.
    Tôi góp ý: đã viết chính tả là “li tâm” thì nên viết tiếp là “quản lí”

    5. Ông QB: trong khi hệ thống lý luận của chúng ta đang có những khoảng trống, nhiều vấn đề mới đặt ra chưa được nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện.
    Các nhà lí luận tài ba của chúng ta làm gì mà bao nhiêu năm rồi vẫn không lấp được khoảng trống. Thật ra nghe ông QB nói thì tôi biết thế thôi, chứ khi đi học CT tôi thấy giáo viên giải thích hề thống MLN rất chặt chẽ và hoàn hảo. Không biết ông AB thấy hổng chỗ nào, xin rửa tai nghe.


    6. Ông QB: Các “giá trị” văn hóa, lối sống tư sản cũng có điều kiện thâm nhập, thẩm thấu, phát triển, làm phai nhạt, mất dần bản sắc văn hóa dân tộc, thậm chí có thể làm đảo lộn các giá trị văn hóa, lối sống xã hội chủ nghĩa.
    Tôi góp ý: Một khi giai cấp TS mới phát triển ở VN thì lẽ tất yếu lối sống tư sản sẽ xuất hiện. Những cán bộ có chức quyền được TS tiếp xúc nhiều sẽ bị tiêm nhiễm lối sống TS. Gần mực thì đen mà. Giải thích tư tưởng tư sản du nhập vào là cách giả thích lộn ngược như Mác đã ví. Không thể nói tôi chấp nhận cho anh giàu lên trở thành tư sản, nhưng anh phải mang trái tim cộng sản. May ra chỉ coa Ăng-ghen làm được.

    7. Các khuynh hướng này cùng với sự tác động hằng ngày của các hình thức, các sản phẩm văn hóa nước ngoài đã khiến một bộ phận cán bộ đảng viên, quần chúng nhân dân mất phương hướng; các chuẩn mực giá trị có nguy cơ xuống cấp, dẫn đến sự suy thoái, biến chất về văn hóa, lối sống.
    Sự suy thoái xuống cấp có nguyên nhân từ bên trong. Giê-su nói: “Tại sao ngươi thấy có cái giằm trong mắt người khác mà không thấy cả khúc gỗ trong mắt mình.” Phải nhận chân sự thật là các chuẩn mực xuống cấp do yếu kém nội tại gây ra: quản lý kém, chính sách kém, pháp luật không được tôn trọng đúng mức, cơ quan công quyền không làm tròn phận sự, người dân chưa được giáo dục tốt để tôn trọng cộng đồng và luật pháp. Có thế lực nào xui khiến đâu mà khoảng 30 người dân đang đi trên đường động loạt đứng lại “lượm” tiền của một công dân tội nghiệp vừa phải đơn than độc mã giành lại cái túi tiền của mình từ tay kẻ cướp thì túi bị rách. Giá trị phương Tây nào xúi họ làm điều đó. Hay đó chính là biểu hiện của sựu tha hóa như Mác đã nói khi ta bước chân vào con đường phát triển mới…

    Trả lờiXóa
  10. Hoa hòe
    8. Ông QB: nhiều tác phẩm có nội dung khiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc.
    Tôi góp ý: Cứ giở mấy tờ báo lề phải ra là đã thấy những điều QB nói: hiếp, cướp, khoa hàng, lộ hàng, ảnh nóng, clip nóng… Nếu muốn dẹp thì quá dễ sao không bảo các báo dẹp đi. Cái bộ phim LCU – DTTTL nó trái thuần phong mỹ tục đó sao cứ gân cổ ra mà cãi mà đọi chiếu? Ông QB có trả lời được không?


    9. Ông QB: khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, đề cao các giá trị văn hóa dân tộc, đạo đức, lối sống lành mạnh của người Việt Nam.
    Biểu tình chống TQ gây hấn là “khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc” đó, thế tại sao lại gây khó dễ cho người thể hiện tinh thần dân tộc. Nói phải đi đôi với làm chứ.

    10. Ông QB: Cần làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ trách nhiệm phải kiên quyết đấu tranh với tư tưởng sùng bái cái gọi là các “giá trị” của phương Tây, xem nhẹ các giá trị văn hóa dân tộc, tâm lý hoài nghi vào cách mạng, lối sống vị kỷ; lên án những quan điểm trọng vật chất - nhẹ tinh thần, trọng cá nhân - nhẹ tập thể; trọng trước mặt - nhẹ lâu dài, các biểu hiện suy đồi đạo đức.

    Tôi góp ý: Như đã nói trên không vơ đũa cả nắm. Nên viết lại: Cần làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ trách nhiệm phải kiên quyết đấu tranh với “các luận điệu về các giá trị giả hiệu ” của phương Tây.

    Trả lờiXóa
  11. Hãy nhân cơ hội này để nhìn nhận và khắc phục gốc rễ của vấn đề: tuyển dụng con ông cháu cha nhiều quá! Ở mọi chỗ, mọi nơi thuộc cơ quan nhà nước, đặc biệt là những nơi quan trọng, toàn là ưu tiên cho con ông cháu cha. Không phải cứ 5c (con cháu các cụ cả) thì là dốt, bất tài, nhưng vì dược ưu tiên, gửi gắm (gí đểu nữa) nên các cơ quan quan trọng có quá nhiều kẻ dốt nát mà lại được giao những công việc quan trọng. Chả thế mà có những chuyện như Mai Thanh Hải, công an giao thông bắt tài xế vượt đèn đỏ, cơ trưởng hàng không buôn lậu, phôi bằng tốt nghiệp sai, website của bộ ngoại giao sai tiếng Anh, đề thi sai, nhân viện đại sứ quán buôn lậu sừng tê giác, và cậu đánh máy không biết...đánh máy!

    Trả lờiXóa
  12. Phen này ông sẽ... dạy vi tính
    Vừa dạy vừa chơi cũng đắt hàng

    Trả lờiXóa
  13. Rõ rồi. Lỗi do đánh máy
    Không phại do " định hướng "
    Hoan hô " lề trái "
    Sửa giúp " lề phải "
    Cùng một hướng tiến !

    Trả lờiXóa
  14. Hoa Hoè xin kiểm điểm:
    Trong bài viết có tới chục lỗi chính tả. Vì không có thằng đánh máy riêng nên không đổ lỗi được. Đành đổ lỗi cho bàn phím.
    Xin thành thật cáo lỗi và mong chư vị tự sửa.
    HH

    Trả lờiXóa
  15. Thực ra thì từ ngày mở máy tính đến nay tôi chưa một lần vào báo này. Trên blog của anh Diện tôi cũng chỉ mới đọc phần đầu của bài viết bị lỗi có tô màu.
    Nhưng thấy ứng xử của TCCS như vậy là được, hơn ông lớn NXBCTQG.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu cậu(cô) đánh máy viết đúng như suy nghĩ thì sao? hả các bác!

    Trả lờiXóa