Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

LỜI CẢNH BÁO GỬI TỚI CÁC DOANH NGHIỆP

Kính gửi anh Diện,

Tôi là Hứa Văn Cởi, người lao động tự do bán thất nghiệp ở Ba Vì, HN. Mỗi khi có điều kiện vào mạng internet tôi đều ghé thăm blog của anh. Tôi muốn góp một tiếng nói vào hy vọng ngăn chặn phim Đường tới Thăng Long lên sóng.

Vậy gửi anh bài này, nhờ anh đăng bài nếu có thể.
Trân trọng cảm ơn anh!
HVC

CẢNH BÁO MỘT SỐ DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO TRÊN VTV3
VÀO GIỜ PHÁT SÓNG PHIM
“LÝ CÔNG UẨN - ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG”

Những năm đầu thế kỷ 20, trong dân gian lưu truyền câu “Nhất Sĩ, nhì Phương, tam Xường, tứ Bưởi”. để chỉ một số người giầu có nhất nước lúc bấy giờ. Ta lưu ý rằng Bưởi (chỉ nhà tư sản dân tộc Bạch Thái Bưởi) chỉ đứng thứ tư và không phải người duy nhất đứng thứ tư mà vị trí thứ tư còn được dành cho một số đại phú khác: tứ Định, tứ Trạch, tứ Hỏa.

Bạch Thái Bưởi
Ngày nay, những vị khác đã lui vào quyên lãng, duy có tên tuổi Bạch Thái Bưởi thì lại bừng sáng cùng với sự lớn mạnh lên của giới doanh nhân Việt Nam. Ở Quảng Ninh có một cảng biển, ở Hà Nội có một câu lạc bộ doanh nhân và ở nước ta có một giải thưởng cho doanh nhân tiêu biểu mang tên Bạch Thái Bưởi… Sở dĩ như vậy vì ông không chỉ là một doanh nhân đại thành đạt xuất thân đói khổ mà trên hết ông là một người Tự Cường Dân Tộc, Yêu Nước, Thương Nòi. Và vì thế, ông cũng được nhân dân hết sức ủng hộ ,chính tinh thần yêu nước của người Việt đã giúp doanh nghiệp của ông vượt qua những cơn khó khăn ngặt nghèo khi cạnh tranh với người Tây, người Hoa. Nội dung khẩu hiệu người Việt dùng hàng Việt do ông khởi xướng đến nay vẫn giúp nhiều doanh nghiệp, thậm chí Đảng Cộng Sản cũng dùng nội dung này để phát động thành phong trào…

Tôi chưa được xem phim LCU- ĐTTTL nên không thể nói gì về nội dung phim nhưng rõ ràng, dư luận cho tôi thấy tinh thần dân tộc của nhân dân ta đang bị xúc phạm nặng nề vì các cách người ta làm với bộ phim này. Có người đã gọi phim này là “Đường tới Trung Hoa”! Thế mà, giữa khi giặc Tàu đang ngang ngược và trắng trợn xâm phạm chủ quyền ta, gây tội ác với đồng bào ta thì ngày 30 tháng 6 này “Đường tới Trung Hoa” sẽ lên sóng truyền hình. Sao lại thế? Thì đã có rất nhiều tiếng nói bàn rồi, ở đây, tôi chỉ bàn đến khía cạnh quảng cáo của doanh nghiệp.

Nếu xưa cụ Bạch đã thành công vì yêu nước thì nay hình ảnh doanh nghiệp sẽ xấu đi đáng kể (thậm chí  bị tẩy chay) vì đồng lõa với những gì đi ngược lại tinh thần yêu nước thiêng liêng ấy.

Vì vậy, với một thiện chí cao nhất, tôi long trọng cảnh báo tới các doanh nghiệp có hình ảnh quảng cáo khi phim “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long” được phát sóng.

Hãy Thận Trọng!


Hà nội 5-6-2011
Hứa Văn Cởi

45 nhận xét :

  1. "Người lao động tự do bán thất nghiệp" Hứa Văn Cởi mà có suy nghĩ rất sâu sắc như thế thì các nhà "doanh nhân,doanh nghiệp" nghĩ như thế nào??

    Trả lờiXóa
  2. Một bộ phim làm ra để cho 1000 năm thăng long, bị hoản chiếu, sữa tới sữa lui, nhưng vẫn mang đậm màu sắc Trung quốc. Vậy thì còn tiếc gì mà không vứt vào kho. Bây giờ lại thò ra, nhất là chiếu vào thời điểm này, chẳng khác gì tát vào mặt những người Việt nam còn lương tri. Tôi đề nghị TH, BỘ 4T cấm chiếu hẳn. Không đáp ứng cho 1000 năm như mục đích ban đầu rồi thì thôi hẳn.Chả có lẽ đài TH lú lẫn đến thế, chẳng có lẽ không ai có ý kiến gì, Hỡi mấy ông văn hóa Việt nam.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn có thể vẫn làm ăn với Tàu miễn là hàng của họ có chất lượng và không nhiễm độc, nhưng chớ dại dột quảng cáo tên tuổi của mình trên VTV khi chiếu bộ phim đáng xấu hổ này.
    VTV và những kẻ sử dụng tiền thuế của dân như tiền chùa phải tự vấn lương tâm của mình nếu họ vẫn còn điều đó.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi đáng mừng thay, một người lao động tự do bán thất nghiệp mà còn có tấm lòng yêu nước như thế. Hi vọng lòng yêu nước của dân ta thấm nhuần vào từng thớ thịt dòng máu người Việt ta khắp năm châu bốn bể. Đề nghị tẩy chay bộ phim "Đường tới Trung Hoa" này.

    Trả lờiXóa
  5. Doanh nghiệp nào mà tham gia quảng cáo chung với bộ phim này thì xem như thách thức cả dân tộc Việt Nam!
    Doanh nghiệp đó chắc chỉ có một con đường dẹp tiệm!

    Trả lờiXóa
  6. Có thể coi đây là một hành động đe doạ không? Theo luật là không được đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Rất ủng hộ anh Hứa Văn Cởi, nếu bộ phim vẫn công chiếu, tôi sẽ dành thời gian để xem: Trước, giữa và sau phim danh sách những doanh nghiệp quảng cáo để tẩy chay hàng của họ, cũng như post lên để kêu gọi mọi người ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  8. hay hay hay
    ủng hộ bác Cởi nào

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết có lý. chúng ta sẽ tẩy chay hàng hóa các doanh nghiệp có trong quảng cáo khi bộ phim được chiếu

    Trả lờiXóa
  10. thích xem phim lịch sửlúc 18:50 6 tháng 6, 2011

    to bác Nặc danh 17:22
    Bác HVC chỉ cảnh báo " hãy thận trọng", chứ có đe dọa ai đâu ?. Lời lẽ rất khiêm nhường, có tình, có lý.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi khg biết anh Cởi là ai, tại sao lại bán thất nghiệp, nhưng qua thư viết tôi thấy anh là người có tinh thần yêu nước , tỉnh táo chính trị. Tôi cũng như anh là người hưu rồi, lẽ thường thì cũng chẳng ai khiến mình quan tâm thế sự, nhưng khg hiểu sao tôi nghĩ mình cũng nên có tiếng nói với mọi người. Bộ phim này thường dân chúng ta làm sao mà đã được xem , nhưng tôi nghĩ hình như nhà Đài và nơi SX nghĩ rằng lắm tai tiếng như vậy càng kích thích tính tò mò của người xem, càng xem nhiều hơn, nên tỉ lệ người xem sẽ cao và bán QC thật là một cơ hội vàng, nên họ luôn tìm cách đưa bộ phim này lên sóng TH. Theo tôi cách tốt nhất là cấm tiệt công chiếu ở mọi nơi, mọi chỗ, khg bao giờ tiếc nuối nữa, tiền Tàu tài chợ coi như của Chúa trả lại chúa thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Hom nay,toi vua vut 2chiec quat TQ(mac du chua hong)mai di mua 2 cai cua VN,tu gio nhat dinh k dung hang TQ.

    Trả lờiXóa
  13. DÒNG MÁU VIỆT THÌ KHÔNG ĐƯỢC XÚC PHẠM TÂM HỒN VIỆT

    Trả lờiXóa
  14. Sẵn đây bác Diện phát động phong trào nhà nhà tẩy chay hàng Trung Quốc luôn đi!
    Hôm chủ nhật vừa rồi chúng ta chưa kết hợp được việc này thật đáng tiếc!

    Trả lờiXóa
  15. Quá hay- hoan hô Anh Cởi.
    Cho Nhà dài chiếu- Nhà Đài xem.
    Cho Bộ phận duyệt phim chiếu- Thì bộ đó xem .
    Quá hay .

    Trả lờiXóa
  16. Anh Cởi! Hay quá, cảm ơn anh. Hãy tẩy chay những doanh nghiệp quảng cáo ăn theo bộ phim này.
    Luân/

    Trả lờiXóa
  17. Vứt vào sọt rác chứ vút vào kho để lấy ra lại à. Tôi ủng hộ ý kiến của bác HVC. Hãy vận động các DN không quảng cáo. Nếu đã có hợp đồng thì hủy luôn dù mất tiền. Phải nghĩ ra thêm nhiều sáng kiến nữa để chống việc chiếu phim này chứ không phải để cho nó cứ chiếu và ta cứ không xem. Bác nào giỏi nên làm một phản QC trên you TUBE với khẩu hiệu NÓI KHÔNG VỚI DTTTL. NGƯỜI YÊU NƯỚC KHÔNG XEM PHIM HẠI NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  18. này này.., xin các vị nguội bớt cái đầu nóng.Tẩy chay hàng TQ thì lấy đâu hàng giá rẻ cho đa số dân chúng tiêu dùng. TQ đóng cửa không nhập nông sản thôi, dưa hấu thối đầy đường....hi..thầy đồ Diện mà tẩy chay nốt chữ Hán thì liệu còn là Lâm Khang tiên sinh ko..?

    Trả lờiXóa
  19. Giá kể tôi được làm Thủ tướng hay Chủ tịch nước gì gì đó mà có cái quyền thì tôi cách chức phăng luôn mấy anh Lãnh đạo VTV đi, cùng cấm tiệt cái bộ phim bị dân chúng la ó, chửi rủa kia. Phim Việt lại đi làm hoàn toàn ở bên Tàu, thuê từ đạo diễn trở đi, phong cách, diện mạo, hóa trang của diễn viên cứ y Tàu khựa. Cái nhan đề "Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long" sao mà nó ngang tai thế, tức cái tai thế ! Cha nào viết kịch bản mà lại dám làm cái nhan đề vậy hẻ ?

    Trả lờiXóa
  20. Hàng TQ giá tuy rẻ nhưng mau hỏng lại còn độc hại, người dân nếu biết rõ chắc chẳng dám dùng đâu bạn ơi!
    Bạn nên nhớ thầy đồ Diện nghiên cứu cả Hán lẫn Nôm nhé, có tẩy chay chữ Hán thì vẫn có thể dùng chữ Nôm nước Việt mà dạy trẻ chứ nhỉ!!!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi tin chắc họ xẽ tìm mọi cách để chiếu bằng được bộ phim này,vì những kẻ đã bị ĐIẾC thì làm sao biết sợ SÚNG.
    Còn những doanh nghiệp thuê quảng cáo ở bộ phim này,cũng chả khác với sự đồng loã coi thường dân chúng.HÃY TẨY CHAY TẤT CẢ SẢN PHẨM,HÀNG HOÁ QUẢNG CÁO TRONG BỘ PHIM NÀY.

    Trả lờiXóa
  22. Các bạn ạ! cái gì ra cái đó, Hàng Trung Quốc giá rẻ mà tốt thì mình vẫn dùng còn việc biểu tình chống lại Trung Quốc xâm lấn biển mình cũng vẫn làm vì khi bạn có tẩy chay hết hàng Trung Quốc mà mà người dân và chính phủ không có biện pháp bảo vệ biển thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì.

    Trả lờiXóa
  23. Nếu như bộ phim phản quốc vẫn được VTV chiếu thì các sản phẩm được quảng cáo trong thời gian chiếu phim nên được thông báo rộng rãi để nhân dân biết đường tẩy chay các sản phẩm này.
    Nhân đây có vài lời với VTV, các bạn đúng là điếc không sợ súng, các bạn đang tâm bán mình cho quỷ. Trong khi cả nước sôi sục vì bọn cướp lộng hành trên lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam thì các bạn lại đưa bộ phim phản quốc lên chiếu.
    Anh Trần Bình Minh mới lên Tổng giám đốc VTV mà đã lập "chiến công hiển hách" thế này đây!

    Trả lờiXóa
  24. Cứ chiếu thử xem! Hậu quả thế nào các bên liên quan sẽ biết. Ko chỉ là biểu tình đâu. Đang máu đây!

    Trả lờiXóa
  25. Hầy zà! Từ khi Trần Bình Minh được Đảng cử nàm Toỏng Lám Lốc Lài truyền hình trung ương, ngộ tha hồ lược xem phim Tàu sáng-trưa-chiều -tối-giờ vàng-giờ hoàng đạo! Từ 30-6 còn được xem phim Tàu xuất khẩu tại chỗ trên VTV nữa! Hảo lớ hảo lớ! Ủa ái nỉ VTV!

    Trả lờiXóa
  26. Tôi cũng đã gửi qua Kim Ngân đến Trần Bình Minh về ý kiến của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Nhà sử học Lê Văn Lan về việc phát sóng Phim Tàu nói tiếng Việt bị mọi người phản đói này, không biết Trần Bình Minh có QĐ thế nao!!!

    Trả lờiXóa
  27. Mời TS Diện và các bác ghé qua thăm nơi các chị em hô hào tẩy chay hàng Trung Quốc.

    Đúng là "Giặc đến nhà (thì) đàn bà cũng đánh (giặc)".

    http://www.webtretho.com/forum/f26/toi-da-ta-y-chay-hang-trung-quoc-nhu-the-nao-805934/index71.html

    http://www.webtretho.com/forum/f186/80-trieu-dan-1-thi-truong-lon-cung-dong-long-ta-y-chay-hang-tau-yeu-nuoc-lam-nhu-the-nao-811396/

    Trả lờiXóa
  28. Hoàng yêu nướclúc 23:48 6 tháng 6, 2011

    Hoan hô tinh thần anh Cời !
    Tẩy chay hàng Tàu và bọn theo Tàu cầu lợi, cầu vinh.
    Mỗi đồng chúng ta bỏ ra mua hàng Tàu là đang đóng góp tiền cho chúng sản xuất vũ khí xâm lược tổ quốc ta.

    Trả lờiXóa
  29. Toi xem phim Ly Cong Uan - Duong toi thanh Thang Long . Xem doanh nghiep nao quang cao tren do . Toi tay chay hang hoa cua doanh nghiep do luon . Toi van dong moi nguoi cung tay chay .

    Trả lờiXóa
  30. ok !!!!!!!!! Chỉ có đám thất học, vô đạo mới quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu trong phim này.

    Trả lờiXóa
  31. Đã từ lâu tôi hạn chế mua hàng TQ .Tẩy chay phim tàu trên TV ,tôi giải thích cho các con tôi (cháu mười tuổi )về tư tưởng của phim Tàu ,các cháu cũng nghe và hiểu .Có bác lo không xuất được hàng ,thật là nhầm .VN xuất siêu sang MỸ được đồng nào lại nhập siêu với Tàu cúng nó hết một năm 13 tỉ USD đấy ,mời các bác vào báo Đảng xem .Tôi đề nghị ai có nhà cho Tàu thuê hãy đòi lại để đuổi bớt chúng về !

    Trả lờiXóa
  32. Phim mươn danh cụ Lý Công Uẩn thôi, chính tên phim là Vua Tàu đến Thăng Long..
    Về lãnh hải nó chiếm HS, lăm le vào Nha Trang, về kinh tế nó chui mọi ngõ ngách bằng hàng giá rẻ và độc hại, về văn hoá nó nghênh ngang vào Thăng long bằng cửa chính.
    30/6 này xem bọn xu nịnh rước Vua Tàu vào đầu giường các nhà qua cái TV như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  33. Thôi rồi ... Kêu gọi gì cũng không xi-nhê đâu . Chỗ nào, nơi nào cũng ưu tiên cho hàng Tàu, người Tàu rồi thì việc ngưng phim ta chiếu phim Tàu là nằm trong kế hoạch cả rồi .
    Không biết bộ 4 T trước khi ra công văn đề nghị VTV chiếu Đường tói thành Thăng Long, họ có đến quỳ bên mộ cụ Lý thắp hương xin phép không ? Nếu đến, tôi tin rằng cụ Lý sẽ quật cho bao nhiêu gậy ấy chứ ?

    Trả lờiXóa
  34. Vedan chỉ đổ nước chưa qua xử lý xuống sông Thị vải, còn Đường đến thành Thăng long là làm ô uế cả lịch sử và xúc phạm lòng tự hào Việt. Tất cả các vị đã học qua trường Nguyễn Ái Quốc ơi. Còn chút lòng ái quốc nào không.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi nghĩ bộ phim Đường đến thành Thăng Long là xúc phạm lòng tự trọng của người Việt, làm ô uế lịch sử người Việt nhất là giai đoạn Lý Công Uẩn lập nên Thăng Long. Theo tôi thà mất tiền làm phim thì cũng đừng tiếc, nên vứt đi đừng chiếu nữa mà mất cả " chì lẫn chài" và nhiều thứ quý giá hơn. Mong TH, Bộ 4T và chóp bu là Ban Tuyên giáo TW đứng đầu là 1 ông ủy viên Bộ chính trị.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi cũng là người lao động tư do bán thất nghiệp, nếu VTV chiếu phim này thì tôi xin hứa sao này VTV có mời tôi đóng phim ( dù là vai Quần Chúng ) . Tôi nhất quyết không tham gia... tãy chay VTV luôn

    Trả lờiXóa
  37. Nhờ TS Diện tìm hiểu đăng giúp cái danh sách các diễn viên VN tham gia đóng phim này, tôi muốn biết diễn viên nào lại đi tiếp tay cho Tàu phá hủy lịch sử như vậy.

    Các diễn viên khi họ đóng phim này tôi không tin là họ không biết là đang tiếp tay hủy hoại lịch sử VN. Không thể vì tiền catse cao mà làm bừa được.

    Mong TS Diện chú ý comment này giúp!

    Trả lờiXóa
  38. BÀI NÀY LÀ MỘT GỢI Ý RẤT HAY CHO VIỆC TẠO SỨC ÉP VỚI VTV KHÔNG ĐƯỢC CHIẾU BỘ PHIM. NẾU KHÔNG DOANH NGHIỆP NÀO QUẢNG CÁO VÀO GIỜ PHIM LÊN SÓNG, PHIM SẼ KHONG THẺ CHIÉU.

    Trả lờiXóa
  39. BÀI NÀY Ý TƯỞNG THÌ HAY NHƯNG KHÔNG THỰC HIỆN ĐƯỢC. BỞI VÌ CHO DÙ CHẲNG CÓ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM NÀO QUẢNG CÁO THÌ NÓ VẪN PHÁT VÀ VẪN LÃI, BỞI VÌ RẤT CÓ THỂ TIỀN QUẢNG CÁO ĐÃ ĐƯỢC NƯỚC LẠ TRẢ RỒI, CÓ THỂ CÒN TRẢ ĐẬM NỮA LÀ KHÁC. HUHU.

    Trả lờiXóa
  40. Ẩn danh tôi hoàn toàn đồng ý với Bác Nặc Danh

    Trả lờiXóa
  41. Tôi nghĩ là: Không một doanh nghiệp nào lại mạo hiểm khi bỏ ra một đống tiền để đầu tư làm phim như vây. Có 2 điểm có thể thấy rõ: 1. Chắc chắn họ đã được ''bảo kê'' bởi VTV và bộ 4T rồi; 2. Không hiểu bằng cách nào họ đã được giới làm phim của TQ giúp đỡ rất nhiệt tình (đây cũng là lợi nhuận !!). Vậy bây giờ khó bỏ lắm !! Ai đã nhận tiền rồi lại muốn bỏ ra (vừa tiếc của, vừa nguy hiểm - nhỡ lộ ra thì sao) - Mũi tên đã bay ra rồi, không lúc này thì lúc khác nó lại được công chiếu thôi !!

    Trả lờiXóa
  42. Cảm ơn anh HVC viết ngắn gọn mà thực tế, lay động được chút liêm sỉ còn lại ở những người đang chúi mũi vào tiền! Chỉ tiếc là còn nhiều người chưa vào được internet, chưa biết đến trang web của TS. Diện để được đọc những phân tích thấu tình đạt lý và nghe những tiếng nói căm phẫn với bộ phim nối giáo cho giặc này.

    Trả lờiXóa
  43. BẤT KỂ CHUYỆN GÌ XẢY RA Ở ĐẮNG SAU, MỌI NGƯỜI HÃY ĐỒNG LÒNG:
    - TẨY CHAY HÀNG TQ, NHẤT LÀ THỰC PHẨM. ĐÂY LÀ LÝ DO HOÀN TOÀN CHÍNH ĐÁNG, CHẲNG HẠN CHỚ ĂN TÁO TQ VÌ CÓ CHẤT BẢO QUẢN RẤT ĐỘC.
    - TẨY CHAY CÁC DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO VÀO GIỜ CHIẾU PHIM ĐƯỜNG TỚI THÀNH THĂNG LONG. TỐT NHẤT LÀ TÌM CÁCH THÔNG BÁO CHO CÁC DOANH NGHIỆP NÀO ĐỊNH LÀM CHUYỆN NÀY.

    Trả lờiXóa
  44. Hoan nghênh Hứa Văn Cởi

    TH

    Trả lờiXóa
  45. Vứt vào sọt rác bộ phim xúc phạm lòng tự trọng của người Việt, làm ô uế lịch sử người Việt. Đề nghị tẩy chay bộ phim "Đường tới Trung Hoa" này.

    Trả lờiXóa