Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

HỊCH YÊU NƯỚC 2011

HỊCH YÊU NƯỚC
Tác giả: Khuyết danh

Ta thường nghe:

Trần Quốc Toản tay không mà bóp cam ra bã, hận mình không đủ tuổi giúp nước. Thiếu niên Võ Thị Sáu thân là nữ nhi lại khiến giặc Pháp ngước nhìn kinh sợ. Anh hùng Kim Đồng, hi sinh ở tuổi 14 để bảo vệ cán bộ cách mạng. Rõ ràng từ xưa đến nay, yêu nước đâu cần đứng tuổi. Anh hùng từ thuở thiếu niên, thời nào chẳng có. Ta cùng các ngươi vốn là tri thức trẻ; những chuyện trên đều đã nghe qua. Ấy vậy mà không biết lấy điều tốt làm gương, cứ mãi đắm chìm trong mộng ảo tầm thường.

Huống chi, ta cùng các ngươi sinh phải thời hội nhập, kẻ thù lại kề sát bên. Văn hóa, chính trị, xã hội như rơm khô gần lửa, chẳng mấy chốc mà bốc hơi. Xem tivi thấy toàn phim khựa, tức ngang cuống họng. Đọc tin tức thấy ngư dân bị chơi bẩn, thương trào nước mắt. Bước vào chợ là lạc giữa mê cung “made in china”, buồn nước thương nhà. Thật khác nào: dâng thịt thơm cho hổ, tự kề cổ vào đao!

Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm viết note, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa. Chỉ hận Đặng Tiên sinh chết quá sớm không còn nghe ta cáu; căm Hồ đại nhân chưa có cơ hội diện kiến để chơi với lão một phen; dẫu cho trăm thân ta lênh đênh trên biển Đông, nghìn thây ta gởi lại ngoài hải đảo, cũng nguyện xin làm.

Nay, các người là người trẻ, nắm giữ tương lai, lại được nước nhà tạo điều kiện ăn học. Vậy mà: thấy nước nhục mà không biết lo; trông kim ngạch xuất nhập khẩu Việt - Trung như đôi đũa lệch mà không biết ngượng; thấy thác Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa lọt vào tay giặc mà không biết tức. Lại còn có kẻ đắm chìm trong game online, kẻ dạt nhà khóc lóc theo mấy anh trai nhảy đẹp, kẻ chìm trong bia rượu, gái gú. Đáng thẹn lắm thay!

Nếu bất chợt 1 tỷ 2  nó tràn sang, tài khoản game ảo có đánh lại bọn giặc thật? điệu nhảy đẹp có tránh hết mưa đạn dày? bia ngọt mồi ngon có làm say chết giặc? rồi nước mất, gái đẹp sẽ vào tay ai?

Nay ta bảo thật các ngươi: Nên lấy việc sống cạnh nước lớn làm nguy, làm láng giềng với tay bẩn mà sợ. Giặc Thanh và ta là kẻ thù không đội trời chung, 3000 năm cả trăm lần giao đấu. Thế giặc đang lên như sóng nước, cương lúc này khác nào ta tự diệt vong, chiến tranh chỉ là bước đường cùng. Nhưng mà ta vẫn còn đường để chọn. Trước mắt phải luyện tập thân thể, trau dồi kiến thức cho ai nấy đều giỏi như Ngô Bảo Châu, để người người cường tráng như là Lý Đức. Sau phải cống hiến hết mình cho đất nước.

Ta tin: thế nước có lúc thịnh lúc suy, song hào kiệt thời nào cũng có. Trí tuệ Việt sẽ thành danh, vang tiếng, nước Việt ta sẽ hóa hổ, hóa rồng. Lúc ấy: Bọn họ sợ run, bỏ thói cắn càn; Họ sang Việt Nam phải dạ thưa cung kính.

Khi ấy: Chẳng những tông miếu ta được hương khói nghìn thu, mà tổ tiên các ngươi cũng được bốn mùa thờ cúng; chẳng những thân ta kiếp này thỏa chí, mà đến các ngươi, trăm đời sau còn để tiếng thơm.

Thế nên: Chớ nóng máu, mà mắc kế gian. Đừng thờ ơ, phải giữ lửa lòng. Cho nên ta viết bài hịch này để các ngươi hiểu rõ bụng ta. Và hát rằng:

Nam quốc sơn hà Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Tác giả Khuyết danh
Nguồn: Trần Nhương.com

18 nhận xét :

  1. Tác giả để Khuyết danh, vì các bác comment ở Blog này cũng toàn "Nặc Danh". Hi hiiii..

    Trả lờiXóa
  2. Hê chú ơi, bài này giống bài Hịch quân dân! thế, nhưng đoạn cuối thì khác hoàn toàn, 1 bên là kêu gọi thờ ơ bàn lùi còn đây là tăng thêm khí thế hihi

    Trả lờiXóa
  3. Chào bác,
    Bài Hịch rát hay, rất khí thế. Nhưng tôi có ý kiến nên sửa lại 1 chút: "Chỉ hận Đặng tiểu bình chết quá sớm không còn nghe ta chửi, căm Hồ cẩm đào chưa gặp để nhổ vào mặt lão một phen..."
    Xin bác cho ý kiến.
    Cảm ơn ạ!

    Trả lờiXóa
  4. mời các bác link :http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2011/06/110609_protest_hadinhnguyen.shtml
    "Tôi yêu sự đổi mới và trung thành với tương lai"

    Trả lờiXóa
  5. Tuyệt vời!!! Chỉ có thể là Trannhuong.com

    Trả lờiXóa
  6. Thưa chư vị, mời chư vị đọc bài này http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/vnexpress.net/Neu-dung-hai-quan-Viet-Nam-se-mac-muu-Trung-Quoc/6441063.epi. Các vị nghĩ sao khi mà "mỗi người Việt Nam bỏ ra khoảng 30 USD thì đã đủ để có hệ thống tên lửa bảo vệ vùng biển. Trên biển, ta nên lựa chọn trang bị phương tiện cần thiết nhất như tàu siêu tốc, ngư lôi. Tất cả trang bị nhằm tạo sức mạnh trước sự gây hấn". Vậy mà VinaShin đã cướp trắng mỗi người dân trong nước cả triệu bạc thì sao? Ai phải chịu trách nhiệm đây?

    Trả lờiXóa
  7. Mới xem HTV7 thấy em Thái Thùy Linh hát "Dậy mà đi" theo phong cách rock thấy sướng quá. Màn hình nền thì lửa cháy phừng phừng.
    Kiểu này, tuần sau có đi "tuần hành ôn hòa" các bác nhớ gọi em Linh đi cho nó hoành tráng nhé.

    Trả lờiXóa
  8. tiếc là ko có bài rock nào về bảo vệ chủ quyền tổ quốc. Trần Lập đâu rồi sao ko lên tiếng? Đất nước trong tình hình này sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo cho văn nghệ sỹ.

    Trả lờiXóa
  9. Em thấy nên thay chữ Sát Thát bằng chữ Sát Tàu, hay Sát Trung.
    Các bác đừng nhắc lại Vinashin nữa mà đau lòng. Tiền đấy bỏ ra mà mua tàu chiến thì thôi rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Nghĩ lại vụ Vinashin mà lại cay. Giờ chắc có vụ Tq biển đông này, khéo lại chìm xuồng.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu bất chợt 1 tỷ 2 nó tràn sang,biệt thự Pháp cổ có làm nó sợ ,bằng giáo sư rởm có làm nó kinh?

    Trả lờiXóa
  12. Ước gì ông Trịnh Văn Sơn và bà Nguyễn Thị Tình (họa sĩ thiết kế trang phục "Đường tới thành TL") mở to hai con mắt mà xem trang phục của Trần Quốc Toản vẽ trên trang bìa truyện "Sát Thát" bên trên, rồi nghiên cứu thiết kế lại trang phục người Việt xưa cho bộ phim.

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao các báo chí của nước mình không hề một tí tin tức gì về cuộc biểu tình của hàng chục ngàn người dân Trung Quốc ở thành phố Ceng-čcheng gần Kanton suốt từ chiều thứ sáu và cả hai ngày thứ bẩy, chủ nhật vừa rồi để chống lại hành động bạo lực của cảnh sát đối với một phụ nữ có chửa bán hàng rong trong thành phố? Đoàn biểu tình đã chặn tất cả các con đường chính vào thành phố và đốt cháy 20 xe cảnh sát và xe cứu thương. Cảnh sát đã phải điều xe bọc thép đến, bắt 25 người tình nghi là khơi mào cuộc biểu tình. Sáng hôm nay(13.6) lãnh đạo tỉnh đã phải cử người của mình đến các nhà máy, các thôn xóm để tìm cách hòa giải và bản thân bí thư thành ủy đã phải đích thân vào bệnh viện thăm hỏi và mang giỏ hoa quả vào bệnh viện thăm hỏi người phụ nữ đang mang thai đó.

    Nguồn tin của ČTK ( Thông tấn xã Czech : http://www.novinky.cz/zahranicni/svet/236083-demonstranti-zapalovali-na-jihu-ciny-urady-a-policejni-auta.html?ref=stalo-se ) có ảnh kèm theo của phóng viên các hãng AP và Reuters.

    Trả lờiXóa
  14. Nay ta bảo thật ngươi:

    Thế cương nhu ấy thuộc cơ mưu phủ soái
    Hịch yêu nước vốn dĩ tâm tình muôn dân

    Lẽ nào truyền hịch tiến một mà lại lùi mười như thả chim ưng lên trời còn cột dây giựt lại
    Thể nào nộ khí xung thiên mà chóng trùng giọng như chôn vào đất lạnh cho nhiệt huyết lụi tàn

    ...

    Trả lờiXóa
  15. Bạn Nguyễn Long, theo ý tôi thì đó là lựa chọn tốt hơn cho Việt nam và hoàn toàn hợp khả năng! Vì nếu sắm tàu cao tốc, tàu ngầm so với của bọn khựa thì cũng vẫn chỉ là 1 chọi 100, chúng nó nước lớn đương nhiên nó nhiều tàu hơn. Còn nếu mình sắm hỏa tiễn đặt ở bờ biển, có máy bay hỗ trợ trên không rẻ tiền hơn nhiều mà lại phòng thủ chắc, có thể di chuyển dễ dàng. Khi ấy chúng nó có nhiều tàu chiến hay hạm đội cũng chẳng đánh lại được đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Đây là một bài hịch hay . Xin cảm ơn tác giả và mong mỗi chúng ta là con dân Đại Việt hãy cùng nhau chứng tỏ lòng yêu nước của mình đi ...

    Trả lờiXóa
  17. May mà ta chưa mắc mưu thằng Tàu đểu cáng dụ ta sắm đường sắt cao tốc 56 tỉ USD. Với số tiền đó ta hoàn toàn có thể hiện đại hóa quân đội để đương đầu với mọi sự đe dọa của Tàu khựa. Nếu đầu tư đường sắt cao tốc như ông Hồ Nghĩa Dũng cố đấm ăn xôi thì chỉ tổ giúp người Tàu nhanh chóng tiến vào Việt Nam "sáng ăn cơm Hà Nội trưa ăn cơm Sài Gòn" như ý đồ thâm hiểm của chúng. Mong Quốc Hội ngày càng đứng vững trên đôi chân của mình.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu mỗi người dân Việt Nam góp 1 triệu đồng thì ta mua thêm được nhiều vũ khí không? Quyên góp đi anh em ơi!

    Trả lờiXóa