Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

CÂU CHUYỆN KINH HOÀNG CỦA NGƯỜI ĐI BIỂU TÌNH BỊ BẮT

Công an TP.HCM (mặc thường phục, đội mũ bảo hiểm) bắt người biểu tình phản đối Trung Quốc, sáng 12/6/2011. Chú thích ảnh của Mai Thanh Hải. Nguồn ảnh: Ba Sàm.
Phan Nguyên

Tôi Phan Nguyên là người bị băt( các bạn có thể nhìn thấy tôi trong bức ảnh nóng nhất ngày 12/06/2011) như một con vật giữa thế kỹ 21 này. Vào buổi sáng 12/06 tôi cùng đoàn biểu bình tuần hành qua nha thờ Đức Bà, bên phía công viên đối diện hình như xẩy ra vụ “bắt bớ”. Đoàn biểu tình chia làm 2 hướng, 1 một hướng về dinh Độc Lập, 1 hướng vể đường Lê Duẫn, chúng tôi bị kẹt giữa đường, ngay bùng binh nhà thờ Đúc Bà.

 Ngay lập tức, một người bạn đi bên cạnh tôi bị an ninh xông vào bắt, tôi và một người đi cùng chạy theo, xem người đó bị đưa về đâu, tôi vừa tách ra thì bị an ninh vây bắt, tôi luồn thoát nhưng bất bất lực( như bức ảnh các bạn đang thấy).KINH

 Tôi bị đửa vào ủy ban nhân dân Quận 1 trên đường Lê Duẩn, tại đây tôi bị đẩy vào một góc và bị ăn 2 cú lên gồi(chỉ bị đau tay thôi, rất may,hi) lại một lần thất KINH.

 Rất may, một anh an ninh( chắc cũng sếp lớn) ra can thiệp và tôi không bị đánh nữa. Tiếp theo là màn lam việc xác minh lý lịch. Tôi hợp tác 100%, hỏi gì trả lời nấy, chẳng có gì che giấu( anh làm việc với tôi rất lịch sự). Khoảng 12h trưa tôi bị đau bao tử và rất đói. Nên tôi đề nghị được ăn trưa và cung cấp 2 viên Maalox. Đứng như anh em nói đùa trưa 12/06 tôi ăn cơm nhà nước ” một bún gạo” và Maalox thì chưa thấy.

  Làm việc nói cho mỹ miều thôi, chứ cũng xác minh tôi là cái thằng nào thôi.,( mà chung quy, tôi chả là thằng nào, chỉ một thằng bày tỏ lòng yêu nước. thế mới đau), hỏi han thăm do đến khoảng 14h là kêt thúc và nội dung thì cũng xoay quanh: sơ yêu lý lịch, đi biêu tình vời ai, tại sao lại đi…những câu hỏi đã gặp năm 2007.

 Nghĩ giải lao 15 phút, thì đến màn đấu tranh tư tưởng, nào là giải thích đúng sai về đi biểu tình, đi biểu tình với cở pháp lý nào, đã có Đảng Nhà nước lo rồi…, tâm lý chiến nữa, ghê lắm!

 Tôi dân Quảng Nam, cũng ham hố lắm tranh luân tơi bời, biểu tình được Hiến Pháp Việt Nam công nhân, nhưng chưa có luật điều chỉnh, Vậy cho nên, công dân có thể làm những gì pháp luật không cấm. Chắc cũng vì lý do đó, tôi được rất nhiều anh an ninh ra “trò chuyện”.

 Khoảng 16h thì một anh an ninh( theo phong cách, tôi nghĩ là sếp) có cầm theo chứng minh thư của tôi đến gặp tôi, ( tôi tưởng mình được thả, chỉ là tưởng bở thôi), và yêu cầu tôi viêt cam kết không đi biểu tình nừa thì sẽ được về.

 Tôi kiên quyết không viết cái cam kết vô lý đó, khoảng 16h30 xe công an Phường 7 (nơi tôi tạm trú) đưa tôi về trụ sỏ công an phường tiếp tục làm việc. Lại làm việc, thực nực cười, cùng chỉ những câu hỏi lúc sáng thôi, không có gì mới lại còn không chi tiết bằng nữa.

 Làm việc tại công an phường khoảng 18h là xong và ngồi đợi. Ngồi không, nhưng tai trụ sơ công an cảm giác sẽ như thế nào? Đên 18h30 mình yêu cầu được ra về nếu tạm giừ thì cung cấp cho mình lệnh tạm giữ. Ạnh trực ban tại phường rất ôn hòa, giả thích mình sẽ không bị tạm giữ qua đêm, ơn trời. 15 phút sau bên an ninh xuống xac nhân, và mình được trả lại CMND, điện thoại di động. Dĩ nhiên là được ra về.

Dưới đây là bài viết của Nhà báo Nguyễn Thế Thịnh 
do Blogger Mai Thanh Hải giới thiệu:

CỔ ĐỘNG PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC GÂY HẤN

Tui lớn lên ở miền Bắc XHCN. Thuở học trò, thỉnh thoảng nhà trường hoặc Đội Thiếu niên Tiền phong thông báo tập trung đi cổ động. Học sinh xếp thành hàng dài vừa đi vừa hô khẩu hiệu một vòng xung quanh thôn hoặc xã (tuỳ theo quy mô) rồi ai về nhà nấy.

Tuỳ theo đợt mà cổ động theo chủ đề, nhưng nhiều nhất là các đợt cổ động phản đối chiến tranh. Ví dụ như một người hô: “Đả đảo đế quốc Mỹ!” Tất cả đồng thanh: “Đả đảo!”. Một người hô: “Đế quốc mỹ cút khỏi miền Nam Việt Nam !”. Tất cả đồng thanh: “Cút khỏi, cút khỏi!”.

Hình như đó cũng là một hình thức biểu tình.

Khi đi bộ đội, cứ nhè mặt địch mà bắn thẳng bắn thẳng, địch ta rất rõ ràng, dễ lắm. Trong lúc đó, ở miền Nam phong trào đấu tranh của nhân dân rất rầm rộ, thể hiện qua những cuộc biểu tình. Trong đó có phong trào thanh niên sinh viên xuống đường chống Mỹ nguỵ. Phong trào như một lực lượng, một thế lực. Báo chí miền Bắc lúc đó đăng rất nhiều thông tin về các cuộc xuống đường.
.
Dạo ni thấy nhiều người thì thầm chuyện bà con Hà Nội và TP.HCM xuống đường phản đối hành động gây hấn của Trung Quốc, nói chuyện với nhau mà lén lút như…buôn lậu. Thành ra nhiều lúc cứ nghĩ, giả sử mình ra Hà Nội hay vào TP.HCM vào ngày đó, giờ đó thì mình có tham gia không?. Câu hỏi tưởng từng không cần hỏi, thế mà nghĩ mãi cũng không ra.

Phải nói thiệt, bây giờ mà kêu gọi tái ngũ bảo vệ Tổ quốc tui đi liền. Có kẻ thù để nhắm bắn thì tui tuyệt đối không ngại. Bùm! Lúc đó thằng nào hèn nhát, quay đầu bỏ chạy biết liền.Vậy thì vì sao biểu tình phản đối Tàu lại…lăn tăn?

Mục đích của những người biểu tình là thể hiện lòng yêu nước, phản đối kẻ xâm lăng. Nhưng do biểu tình không được thừa nhận chính thức mà coi đó là “tụ tập đông người”, thành ra trong đám đông có rất nhiều người không phải đi biểu tình mà đi để theo dõi. Từ đó, ngay chính người trong hàng ngũ xuống đường để thể hiện lòng yêu nước sinh ra nghi kỵ lẫn nhau. Nội bộ đã không đồng nhất thì khó thực hiện được mục đích trong sáng như ban đầu.

Vì thế, để đạt được mục đích chung thì phải công khai, minh bạch, hợp thức hoá vấn đề biểu tình, thậm chí có tổ chức và tổ chức cho bài bản. Vậy thì vì sao ta không làm như thế? Tui không phải là nhà hoạt động chính trị- xã hội nên không am tường, chỉ suy đoán rằng: "Có lẽ vì người ta ngại có tổ chức nào đó lợi dụng biểu tình vì mục đích khác". Nghĩ thế là vì, có người từng vỗ vai, nói với tui: "Biết đâu trong đám đó nó trương lên một câu biểu ngữ phản đối chính quyền rồi báo chí nước ngoài chộp được thì sao?".
.
Tui nghĩ họ lo là vì: Chính quyền trung ương tất nhiên đã có những đối sách của mình, nhưng người biểu tình thì lại đòi hỏi chính quyền phải có hành động kiên quyết. Khi không thấy được hành động kiên quyết biết đâu lại có những câu biểu ngữ không chỉ phản đối Tàu mà yêu cầu phía Việt Nam? Chuyện là thế. Đến đây tui lại nghĩ lại, vậy thì rất nên công khai, minh bạch, hợp thức hoá vấn đề biểu tình, có tổ chức và tổ chức cho bài bản. Khi đó những ai mưu toan lợi dụng sẽ bị dòng người biểu tình ném ra ngoài.

Đến đây lại có câu hỏi tiếp: "Nếu những người biểu tình không ném ra ngoài mà lại theo tâm lý đám đông thì sao?". Đó mới chính là vấn đề khiến người ta lúng túng, lúng túng vì sợ ngửi mùi hoa nhài. Nhưng lúng túng mà không xử lý rạch ròi thì thậm nguy. Nguy vì nhiều người đã đặt chính quyền sang phía khác mình.

Khi mới xẩy ra vấn đề ở các nước Trung Đông, có lần tui đã hỏi một đồng nghiệp làm quản lý, câu hỏi thuần tuý về mặt nghiệp vụ: "Giả sử làm báo theo kiểu của ta bây giờ thì các tờ báo bên đó ứng xử với chuyện xẩy ra của họ như thế nào?". Người đó không trả lời. Vì thế nên bây giờ, TTXVN lại gọi biểu tình là “tụ tập đông người”. Rất lúng túng.

Quan điểm lúng túng, nhận thức lúng túng, báo chí lúng túng…người dân biết làm sao mới phải?.

Đã nói thì nói cho hết: Giả sử, trước tình hình trên biển như thế mà dân ta im lặng, không ai đã động đến thì chính quyền nghĩ sao? Lúc đó e phải gọi bằng từ lâm nguy!
.
Theo tui, nếu ngại 2 từ biểu tình thì nên sử dụng 2 từ miền Bắc từng dùng trước dây: "Cổ động". Đi cổ động phản đối Trung Quốc gây hấn ở vùng biển Đông Nam Á thuộc chủ quyền Việt Nam. Cũng giao cho các đoàn thể, tập thể tổ chức như ngày xưa, có bài bản, thành hàng lối, minh bạch, công khai…Tiếng hô sẽ mạnh dạn hơn, đồng thanh hơn, to hơn. Báo chí chụp ảnh, đưa tin cũng hoành tráng hơn, thế giới biết đến nhiều hơn:
- Đả đảo chính quyền Trung Quốc âm mưu xâm chiếm vùng biển Việt Nam!.
- Đả đảo, đả đảo!. 
Có chi mô nà?.

33 nhận xét :

  1. Bác Diện ơi! Bài này của Phan Nguyên có đăng bên Danlambao từ sáng sớm rồi. Đọc cảm động thật.
    Chúc mừng Phan Nguyên đã bình an trở về!

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao lại có những chuyện vô lý thế! Xuống đường biểu tình thể hiện lòng yêu nước mà lại sợ? Thế nếu các Dân tộc như Nhật hay Philipin biết được nó chẳng khinh cho à?

    Trả lờiXóa
  3. Em đề nghị chủ nhật tới tiếp tục biểu tình, mình kiên trì, rồi một ngày các chú Công an cũng phải thức tỉnh thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Hôm 12 /6 tôi lên quan sát(vì trong người đang bệnh), không trực tiếp tham gia cùng anh em thấy củng áy náy và tiếc. Tôi đang đứng bên đường quan sát cảnh biểu tình và cách hành xử thô bạo và rất phản cảm của cơ quan công quyền, bất chợt nghe đâu đó phía sau có tiếng nói của một người đứng tuổi ám chỉ các cơ quan chức năng:" đúng là quân bảo kê cho bọn cướp biển". Chí lý.Tại TP.HCM.

    Trả lờiXóa
  5. Tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc ở khắp nơi về hành vi ngang nghiên, xấc xược xâm chiếm lãnh hãi của Đất nước.
    Nhà cầm quyền phải có trách nhiệm gìn giữ an ninh, trật tự và an toàn cho người dân thể hiện lòng yêu nước.
    Lòng yêu nước không có tội.

    Trả lờiXóa
  6. Quan điểm lúng túng, nhận thức lúng túng, báo chí lúng túng… nên chính quyền lúng túng .Người dân nên làm theo ý mình ( qui luật tự nhiên của lòng yêu nước ...) để giúp chính quyền mình không lúng túng .Chính quyền mình vẫn làm theo cách suy nghĩ thay dân , hành động thay dân ...nhưng làm không đúng coi chừng sẽ mất lòng dân.

    Trả lờiXóa
  7. Kính gởi Bác Diện,

    Theo như em chứng kiến, sau khi an ninh bắt bạn Phan Nguyên thì 3 bạn: 1 bạn mặc áo đỏ cờ tổ quốc + quần jean xanh lững ngang gối, 1 bạn mặc áo thun trắng in hình 2 quần đảo Trường Sa & Hoàng Sa và 1 bạn mặc áo thun xanh - quần Kaki + giày thể thao cũng bị an ninh bắt đi...

    Nhờ Bác Diện, Bác Mai Thanh Hải, Anh Ba Sàm tìm hiểu xem tình hình 3 bạn đó thế nào rồi? Lưu ý: hình như 3 bạn ấy là bạn bè với nhau thì phải vì cả 3 đều cắt tóc ngắn. ( Đầu đinh)

    Cám ơn các Bác

    P/s: Bác Diện cho xin địa chỉ email của Bác nhé. Cám ơn Bác.

    Trả lờiXóa
  8. Củng hôm lên quan sát biểu tình tại TP.HCM, tôi vô tình đứng bên một vị( sau đó tôi mới biết vị này là chức sắc ở phường ra quan lý anh em dân phòng). Sau một thời gian tranh luận vì đề tài biểu tình và sự quản lý yếu kém của nhà nước, thấy đuối lý, vị kia mới nói là mình phải ngăn cản biểu tình kẻo các thế lực phản động lợi dụng, rằng lỡ đoàn biểu tình đi qua và ném đã vào lãnh sự quán gây thương tích rồi TQ nhân đó kiếm cớ đánh mình hoặc những nguyên nhân sâu xa khác nữa...Tôi nói, đó là hai việc khác nhau, chẳng lẻ vì sợ con đi xe bị tai nạn mà cấm con đi xe máy cả đời à? Vị quan chức phường ú ớ!.

    Trả lờiXóa
  9. Ai đúng, ai sai rồi Lịch sử sẽ phán xét!

    Trả lờiXóa
  10. ảnh ghép quá trơ trẽn

    Trả lờiXóa
  11. Tôi có đứng quan sát biểu tình và đứng gần một anh đeo mắt kiếng đen mặt quần tây áo somi xanh nhìn cũng ngầu lắm theo tôi nghĩ là cảnh sát chìm có một anh thanh niên giơ máy chụp hình lên thì bị anh cảnh sát này chăn lại nói chụp hình làm gì có ý đồ xấu à anh kia mới nói "ở đây không cấm chụp hình mà tôi là công dân việt nam tôi có quyền chụp hình" anh cảnh sát này mới nói ở dây không cấm chụp hình nhưng tôi cấm anh chụp hình thì anh làm gì tôi (thật ngang ngược)mà anh chụp hình có ý đồ xấu gì anh công an này lại nhắc lại câu đó anh thanh niên kia mới nói " tôi là người việt nam yêu nước tôi bức xúc quá" anh công an này nói anh bức xúc thì làm được gì anh công an còn đời bắt anh thanh niên này vô khám nên anh ấy bỏ đi khi anh thanh niên bỏ đi tôi nghe câu nói từ miệng anh công an " má thằng bố láo " tới giờ tôi vẫn còn thấy đau trong lòng vì câu nói ấy bởi vậy các bạn nên nhớ những ai yêu nước đều là thằng bố láo (thật là bó tay)

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng anh Phan Nguyên. Nhìn cảnh nó bóp cổ họng anh dân Việt thật đau lòng và bọn Tàu chắc sướng lắm!
    LT.

    Trả lờiXóa
  13. hơ, các bác đi biểu tình cần thận trọng, chưa chắc trong đống người đó đã là công an chìm mặc thường phục đâu nhé, khả năng là 1 lũ đến gây kích động để cho người ta chụp ảnh đó mà

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ những kẻ mặt Việt máu tàu mới xử sự với đồng bào ruột thịt của mình như thế, ôi đau lòng quá!

    Trả lờiXóa
  15. 2 bạn thanh niên 1 áo đỏ cờ tổ quốc, 1 áo trắng bản đồ VN đều bị bắt, bạn áo đỏ được cho về lúc chiều, bạn áo trắng tối mới được về, nghe nói cũng được mát xa 1 tí.
    Nghe kể có một chị tham gia vào ngày 12/6 và được công an phong "hàm": cầm đầu nhóm. Khi bị bắt nguội vào đồn (lúc chị tách ra để đi mua nước) chị tranh thủ "công an vận" như thế này: chị nói thật các em, nói chân thành đấy, các em chỉ việc chìa cái thẻ công an của các em ra là chị chấp hành về đồn với các em ngay, đằng này chị 1 thân một mình,phụ nữ chân yếu tay mềm, làm sao chống cự lại 6 cậu các em, chị cứ sợ bọn xấu nó trà trộn, giả danh công anh hay là bọn hán gian trà trộn đánh chị, các em không thấy báo chí mạng nói đó à, có cả đám người xấu trà trộn để cưỡng bức phụ nữ rồi đổ thừa cho công an, chị sợ lắm, từ nhỏ đến giờ chị chưa bao giờ bị như thế này. Các em làm thế là chưa chuyên nghiệp, Bác Hồ dạy là "Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép; đối với địch phải cương quyết, khôn khéo" cho nên các em cũng phải rút kinh nghiệm. Sau khi giữ độ 4, 5 tiếng đồng hồ, cuối cùng các anh công an cũng cho chị về và dặn: chủ nhật tới không đi nữa đấy, chị nói: ơ thế tuần tới lại có nữa à, cảm ơn em, thế mà chị không biết.
    Một anh khác, sau khi vào đồn và buộc phải viết cam kết không tham gia biểu tình bày tỏ lòng yêu nước nữa, anh viết: tôi hứa sẽ yêu trung quốc!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  16. Chà,có ai nhận diện được người thứ 2 ( đang bế Phan Nguyên ) trong ảnh không nhỉ?
    Cho vui thôi-không có ý gì khác.Hê... hê...

    Trả lờiXóa
  17. thật sự là rất buồn, mặc dù tôi có buồn thì cũng chẳng anh công an, an ninh nào cần quan tâm, các anh có nhiệm vụ của mình, chúng tôi hiểu, hiểu nên mới nhẹ nhàng ôn hòa, nhưng mong các anh, dù có vì công vụ, cũng đừng hạ tay và giơ chân với đồng bào mình, các anh hãy nghĩ đấy chính là em, là anh, là họ hàng của các anh mà nhẹ tay nhẹ chân thôi, như đúng từ đồng bào mà nhà nước ta, dân tộc ta vẫn thường nói. Đồng bào nghe mới thiết tha làm sao, càng những lúc tổ quốc lâm nguy, càng thấy thương nhau hơn, gần nhau hơn. Các anh đánh dân mình, các anh không đau, dân mình đau, đau trong chốc lát, đau vài ngày, vài tuần, nhưng dần dần đồng bào sẽ căm hận các anh, và đã có một số không ít các anh bị căm hận rồi. Đánh dân mình rồi, cha mẹ, anh em, con, cháu các anh sẽ nghĩ gì? Con mình, em mình, chú mình, anh mình, nghĩ gì? họ có tự hào vì việc các anh lên gối, hạ chỏ tay xuống lưng, lên mặt đồng bào mình không.

    Trả lờiXóa
  18. Phải chi mà ta có một CQ đủ tầm nhìn nhỉ?
    Họ sợ cái vô hình và ứng xử kém cỏi khiến cái vô hình có nguy trở thành hữu hình.
    Một quy định tạm thời về BT có đăng ký: phải có người tổ chức, khẩu hiệu, lộ trình, số lượng người tham gia, cam đoan về an ninh trật tự... phải được soạn thảo ngay để tránh lúng túng trong hành xử. Nhà nước pháp quyền chứ có phải... mà đi bắt người một cách thiếu văn hóa đến thế. Mấy cái ảnh này mà lên báo chí QT thì thanh danh CP còn đâu???
    Không nói thì ấm ức nói ra lại thấy xấu hổ. Ngay mình cũng thấy xấu hổ cho CP của mình.
    HH

    Trả lờiXóa
  19. Sáng 12/6/2011 khi đoàn biểu tình quay trở lại SQ Trung Quốc thì bị chặn lại ở Ngã tư Trần Phú- Điên Biên. Tôi chạy ra và hỏi một người quen:" Có đông người không ?". Trả lời thay người được hỏi là một người trung tuổi mặc thường phục ngồi trên chiếc xe ga:
    "- Có mấy chục thằng thôi, đây là bọn chống Cộng, phản động, có cả từ miền Nam ra tổ chức, chứ yêu nước gì chúng nó".
    Nghe vậy tôi hiểu người đang nói với mình là ai nên cũng chẳng cần phải tranh luận.
    Tệ thật! Ra bọn phản động là anh Nguyễn Trọng Tạo, là anh Xuân Nguyên... Chết thật ! Bài hát Sông quê cứ hát hoài mà không biết "lão" Tạo là phản động.
    KV

    Trả lờiXóa
  20. Kiến nghị đổi tên Biển Nam Trung Hoa thành tên Biển Đông Nam Á :

    http://www.nguyenthaihocfoundation.org/petitions/SEAS/soluoc_thukiennghi.htm

    Trả lờiXóa
  21. "Ta đi tới, trên đường ta bước tiếp,
    Rắn như thép, vững như đồng.
    Đội ngũ ta trùng trùng điệp điệp
    Cao như núi, dài như sông
    Chí ta lớn như biển Đông trước mặt!
    Ta đi tới, không thể gì chia cắt
    Mục Nam Quan đến mũi Cà Mau"

    TỐ HỮU

    Trả lờiXóa
  22. Sợ bị lợi dụng sao không giao cho Hội thanh niên, Hội sinh viên, Hội người cao tuổi... tổ chức bà con thể hiện ý chí của dân tộc. Chả lẽ đất nước này của những người đi biểu tình ư ? hùng hổ , thô bạo với người lương thiện không có tấc sắt trong tay thì oai gì ? có giỏi thì ra mặt trận. Buồn và chán cho cái kiểu này. Không thể hiểu nổi( tôi là cựu chiến binh già đấy bà con à )

    Trả lờiXóa
  23. Hai ngày biểu tình, mỗi ngày LLBV có một thái độ khác nhau (do đâu?). Trong họ lại còn có những người khác nhau ...
    Hãy đọc bài thơ này của một người, mong thức tỉnh nhiều người- những "chìm" những "nổi" ơi!...
    tôi

    người lính gác bên ngoài sứ quán Trung Quốc

    tôi hai mươi tuổi

    có đủ kỷ luật quân đội

    làm nhiệm vụ người lính cấp trên giao

    tôi im lặng

    nhưng tôi nói thầm

    " tiên sư bố chúng mày!

    bọn ăn cướp

    ông chỉ là thằng lính gác

    nhưng quốc tịch Việt Nam"



    tôi

    người lính gác bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc

    tôi hai mươi mốt tuổi

    có đủ kỷ luật quân đội

    tôi làm nhiệm vụ cấp trên giao

    “này anh kia! ra khỏi khu vực này! khu cấm tụ tập!”

    [ sứ quán nào chả thế ]

    rồi tôi lại im lặng

    chỉ nói thầm

    “ cứ phun bãi nước miếng vào chúng nó,hỡi những người đồng tuổi!

    cam đoan coi như tôi không thấy

    thật đấy!”



    tôi

    Người lính gác bên ngoài dinh thái thú

    tôi phải lặng im

    tôi nghiến chặt răng

    nhưng lòng tôi cuộn sóng

    tôi thề !

    (từ blog Vũ Thị Phương Anh: http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://bloganhvu.blogspot.com/ )

    Trả lờiXóa
  24. TỔ QUỐC TÔI CHƯA ĐẸP THẾ BAO GIỜ
    Nhạc: Nguyễn Văn Thương
    Thơ: Văn Cao
    Tôi lại nhìn như đôi mắt trẻ thơ
    Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ
    Xanh núi, xanh sông, xanh đồng, xanh biển
    Xanh trời xanh của những giấc mơ
    Tôi bay giữa màu xanh giải phóng
    Tầng thấp, tầng cao, chiều dài, chiều rộng
    Ôi Việt Nam! Ôi Việt Nam! Yêu suốt một đời
    Nay mới được ôm người trọn vẹn người ơi
    Hùng vĩ thay, toàn thân đất nước
    Tựa Trường Sơn vươn tới Trường Sa
    Từ Trà Cổ rừng dương đến Cà Mau rừng đước
    Đỏ bình minh mặt sóng khơi xa
    Đã qua thuở âm u bóng giặc
    Trắng khăn tang tàn lụi cỏ cây
    Đã qua nối đêm Nam ngày Bắc
    Giữa quê hương mà như kiếp đi đày
    Ta đã thắng, ta đã thắng
    Hãy thẳng đường đi tới
    Lấp những hố bom xóa mọi đau buồn
    Từ tro bụi ta lại xây dựng mới
    Phố làng ta và cả những tâm hồn
    Tôi lại mơ trên Thái Bình Dương
    Tổ quốc ta như một thiên đường
    Của muôn triệu anh hùng làm nên cuộc sống
    Của tự do, hy vọng tình thương.
    http://musik.soha.vn/mp3/dua796p/To-Quoc-Toi-Chua-Dep-The-Bao-Gio-Dang-cap-nhat.html

    Trả lờiXóa
  25. Trước hiện tình đất nước bị Trung Quốc trắng trợn đe dọa, lấn áp như vậy mà người dân Việt thể hiện lòng căm phẩn bằng biểu tình ôn hòa như vừa rồi là họ còn chút tôn trọng nhà nước VN đấy. Đàn áp biểu tình thêm nữa, lòng căm giận càng dâng cao và sẽ hất đổ tất cả. Bất kỳ ai đàn áp, khủng bố người dân thể hiện lòng yêu nước ôn hòa, người đó là phản quốc!

    Trả lờiXóa
  26. Anh CA chìm cắp nách Phan Nguyên khỏe thật ! Đúng là được ăn cơm của quê hương đất mẹ nên có sức vóc hơn người có khác !

    Nhấc bổng 1 người nặng 70 cân dễ như bấc, lại còn cặp nách xách đi nữa chứ !

    Trả lờiXóa
  27. Yêu nước Việtlúc 18:45 14 tháng 6, 2011

    Lòng yêu nước không phải là của riêng ai mà là của tất cả người dân Việt Nam thế mà khi người dân biểu thị lòng yêu nước khi tổ quốc bị kẻ thù xâm phạm chủ quyền thì không được phép, bị ngăn cản thậm bị bắt giam. Theo tôi thì phải đổi là "Tổ quốc tôi chưa nhục thế bao giờ".

    Trả lờiXóa
  28. Tôi đã comment cảnh báo 2 lần trên blog anh Diện
    Rằng mọi người nên bình tĩnh và cảnh giác trước những mô tả về việc công an trấn áp người biểu tình. (comment: "cháu Thức đây; cứu cháu, các bạn cháu bị bắt hết rồi") và các comment khác của các nặc danh và nick lacum... Đến hôm nay lại có bài post này/ Tôi nói ra sự ngờ vực tính trung thực của các thông tin này, chỉ dựa trên cảm tính của tôi, thấy có cái gì đó không ổn trong các tường thuật này.

    Và cho đến giờ phút này, tôi nghĩ là cảm giác của tôi đã đúng. Đúng thế nào mời mọi người đọc ở đây: http://vn.360plus.yahoo.com/thuhong_1960/article?mid=2576

    Để thấy là bức ảnh chụp 1 bạn đạo chích, trà trộn vào đoàn người để móc trộm điện thoại (ảnh số 3 từ trên xuống ở bài này). Còn ảnh bạn Phan Nguyên nào đó kêu là KINH thì "Pha võ đẹp như phim trong ảnh không biết tại sao nó lại được áp vào chuyện biểu tình vì hôm chủ nhật đoàn tuần hành không đi ngả này" (trích link trên)

    Đề nghị anh Diện đăng comment này đồng thời xác minh thông tin tôi nêu;

    Tôi là người rất yêu quý blog anh Diện, càng mong anh đưa thông tin khách quan và trung thực, không để bị ai lợi dụng với bất kì dụng ý gì.
    Tôi: nick Ngô quyền đã đăng comment gửi nhân vật tên là "cháu Thức đây; cứu cháu, các bạn cháu bị bắt hết rồi"

    Trả lờiXóa
  29. Nguyễn Thành Chunglúc 23:22 14 tháng 6, 2011

    Tôi không nghĩ là công an lại dám đánh dân. Thế này thì địch thù đã rõ. Hai lần trước tôi không đi, nhưng lần thứ ba tôi sẽ thu xếp. Nếu muốn đánh thì đánh tôi nhé.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi xin đóng góp vài cái tít cho bức hình trên cùng

    1. Chúng bắt em rồi quăng mất dép
    Bởi vì em là yêu nước em ơi

    2. Biểu diễn võ Tàu

    3. Mặc thường phục , đội bảo hiểm , đi tất ngành , đánh nhân dân

    Mời bà con đóng góp cho cuộc thi đặt tên cho bức hình này

    Trả lờiXóa
  31. Bác Ngô QUyền,

    Tôi cảm ơn bác đã cảnh báo. Nhưng tôi tin Anh Nhà văn NGuyễn Quang Lập, nhà báo Nguyễn Thế Thịnh, blogger Mai Thanh Hải và các bạn thanh niên ở Saigon.

    Bác cần tìm hiểu thêm về Bà Thu Hồng (Hồng Beo) bác nhé!

    Chào bác
    NXD.

    Trả lờiXóa
  32. "Hôm 5/6, không có ai bị bắt giữ. Hôm 12/6, một trường hợp đến lãnh sự quán Tàu giương biểu ngữ đòi thả… dân oan Bến Tre, bị giữ ở Phường Bến Thành đến cuối giờ chiều thì cho về."
    (Trích trong http://vn.360plus.yahoo.com/thuhong_1960/article?mid=2576)

    Hôm 5/6 tôi không biết, nhưng hôm 12/6 thì thông tin trên là thiếu, vụ dân oan Bến Tre tôi không biết, nhưng vụ biểu tình thì chủ blog trên có tham gia (qua việc bà ta khẳng định người bị bắt là móc túi) nhưng có lẽ bà ta mải làm gì đó nên không thấy những việc khác để kịp thời đưa lên blog của mình (với nhà báo có phải điều này là thiếu sót? hay nghiệp vụ chuyên môn yêu cầu như vậy? tôi không biết) nhưng cũng cám ơn vì qua đây tôi cũng được biết thêm là ngoài điểm tạm giữ để giáo dục, khuyên nhủ những người đi bày tỏ lòng yêu nước tại 170 Nguyễn Văn Thủ Q1, TP HCM (Công an P.Đa Kao)còn có cả công an P.Bến Thành.
    Nghe nói tại 170 Nguyễn V. Thủ Các anh CA rất nhã nhặn, một chị trong đoàn người yêu nước bị bắt về đây kể lại chị còn tranh thủ nhắc nhở các anh như sau:
    - Nhà vệ sinh dơ quá em ạ
    - Đây là phòng tạm giam mà
    - Chị biết, nhưng mà các em ngồi làm việc ngay bên cạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của các em, còn cái tủ đựng hồ sơ kia kìa bụi bẩn quá
    - Tủ này cũ rồi chị ạ
    - Tủ sắt, mình sơn lại là nó mới ngay, sạch sẽ, ngăn nắp dân có thiện cảm hơn.
    Beo Hồng không tin cứ gọi điện đến địa chỉ trên xác minh

    Trả lờiXóa
  33. Bó tay với đất nước này!
    Làm Người Yêu nước khó thật!

    Trả lờiXóa