Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

ĐẠI TÁ QĐ DƯƠNG MINH HÀO GỬI KIẾN NGHỊ KHẨN CẤP


Đại tá Quân đội Dương Minh Hào gửi Đơn Kiến nghị Khẩn cấp lên Chủ tịch nước đề nghị dừng thi hành án tử hình và điều tra lại vụ án Nguyễn Văn Chưởng.
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC
 
ĐƠN KIẾN NGHỊ KHẨN CẤP VỀ VIỆC DỪNG THI HÀNH ÁN TỬ HÌNH 
ĐỐI VỚI TỬ TÙ NGUYỄN VĂN CHƯỞNG
 
          Kính thưa Đồng chí VÕ VĂN THƯỞNG, Chủ tịch Nước
                            Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam !
 
Tôi là: Dương Minh Hào, 73 tuổi, Đại tá Quân đội, từng là thày giáo, nhà báo, từng làm trợ lý cho Thủ trưởng cục Bảo vệ an ninh -Thủ trưởng cơ quan điều tra an ninh đầu ngành của quân đội, từng là Trưởng phòng Biên tập sách quốc tế Nhà xuất bản QĐND, từng giúp việc cho Tổng Bí thư Đỗ Mười và Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, từng may mắn được đồng chí khen ngợi bằng lời khi hoàn thành cuốn sách “Lê Khả Phiêu ký ức thời gian” và được chụp ảnh chung với đồng chí… 

Hiện tôi là giám đốc công ty TNHH Thương mại và Truyền thông quốc tế; Thường trú tại số nhà 59, tập thể Cục Bảo vệ An ninh Quân đội, Ngõ 193, Phố Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Điện thoại: ….
 
Thưa đồng chí Chủ tịch nước, ngày 4 tháng 8 năm 2023, Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng có Thông báo số 143/TB-TA, gửi cho thân nhân của tử tù Nguyễn Văn Chưởng về việc làm đơn xin nhận tử thi, tro cốt sau khi thi hành án.
 
Theo thông báo này, ngày 4 tháng 8 năm 2023 Chánh án Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng đã ký Quyết định thi hành án tử hình số 02/2023/QĐ-CA. Như vậy, việc thi hành án tử hình đối với tử tù Nguyễn Văn Chưởng, tức là đoạt mạng sống của một con người oan khuất sẽ xảy ra trong nay mai.
 
Qua các thông tin trên báo chí; qua kiến nghị của các luật sư liên quan trực tiếp đến vụ án; qua các ý kiến, tranh luận của thành viên trong Ủy ban Tư pháp Quốc hội khi thực hiện quyền giám sát về oan sai của vụ án; qua Kháng nghị của Viện kiểm sát tối cao …rõ ràng cho thấy: Việc kết án tử hình Nguyễn Văn Chưởng dưới thời thiếu tướng chạy án Đỗ Hữu Ca… là chưa thuyết phục, đang gây nên tâm trạng bất an lớn lao trong xã hội.
 
Bằng những lời khẩn thiết này, tôi kính cẩn đề nghị đồng chí Chủ tịch Nước xem xét và ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng thi hành án tử hình đối với tử tù Nguyễn Văn Chưởng và yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra lại vụ án.
 
Tôi xin gửi tới đồng chí Chủ tịch nước lời chào kính trọng!
 
Hà Nội, Ngày 5 tháng 8 năm 2023.
Người làm đơn
Dương Minh Hào
 




 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét