Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2022

NHÀ VĂN TRẦN THANH CẢNH GỬI THƯ NGỎ CHO CHỦ TỊCH TP HÀ NỘI

NHÀ VĂN TRẦN THANH CẢNH GỬI THƯ NGỎ CHO CHỦ TỊCH UBND TP HÀ NỘI

Thư ngỏ

Kính gửi: Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP HÀ NỘI

Với danh nghĩa là một nhà văn, tôi trân trọng đề nghị ông trong quyền hạn của mình, hãy ra lệnh chấm dứt cái dự án NHÀ HÁT OPERA HỒ TÂY. Vì các lý do sau đây:

1, Xâm phạm nghiêm trọng mặt nước Đầm Trị, một phần của Hồ Tây. 

Với HÀ NỘI hiện nay, việc giữ gìn nguyên trạng các hồ, sông là một việc cực kỳ quan trọng. Không những liên quan đến thoát nước cho thủ đô, mà còn là vấn đề môi trường sống của nhân dân. Cần nghiêm cấm mọi hình thức xâm phạm!

2, Hồ Tây và không gian xung quanh là một vùng di tích lịch sử tâm linh tối quan trọng của HÀ NỘI và cả nước. Mọi hành vi tác động đến cảnh quán, nước, đất khu vực này phải được cân nhắc thận trọng ở tầm cao nhất của quốc gia. Không những ông chủ tịch thành phố, mà các ông lãnh đạo quốc gia cũng hãy lưu tâm đến việc này.

3, Nhu cầu thực tế sinh hoạt văn hóa văn nghệ chưa cần thiết: Nhà hát Lớn, một nơi rất sang trọng và phù hợp để trình diễn các môn nghệ thuật hàn lâm, cao cấp như opera, hợp xướng, nhạc không lời cổ điển...vẫn chủ yếu đóng cửa! Bao giờ Nhà hát lớn sáng đèn hàng đêm, chạy hết công suất, thành phố hãy tính đến việc xây một nhà hát Opera mới! Tất nhiên, không phải bằng cách lấp Đầm Trị hay xâm phạm mặt nước Hồ Tây!

Thưa ông chủ tịch,

Tôi biết trên cương vị mới của mình, ông có vô vàn các việc để quan tâm. Nhưng đây là một việc vô cùng quan trọng, nó có thể để tên tuổi ông thành danh thơm của thủ đô văn hiến hay là xú danh ngàn năm rửa không trôi, tất cả là ở nơi ông!

Nhưng với tư cách một nhà văn gắn bó và vô cùng yêu HÀ NỘI, tôi mong ông hãy hành động xứng đáng với cương vị và trách nhiệm của mình, lưu danh cùng sử sách!

Trân trọng
Trần Thanh Cảnh

2 nhận xét :

  1. Vụ Thuỷ cung Thăng Long nhãn tiền chưa làm các quan tham vọng huỷ hoại di sản tỉnh ngộ, giờ lại tự bôi bẩn danh tiếng ư.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi ủng hộ nhà văn Trần Thanh Cảnh

    Trả lờiXóa