Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2022

THƯ NGỎ GỬI LƯƠNG NGỌC AN



THƯ NGỎ
 
Tôi muốn lời còm này đến được anh LNA và cả cô DTP, 
mong tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện lưu tâm.
 
Anh LNA. thân mến,
 
Phàm làm người, ai mà chẳng có lầm lỗi, sai phạm, có kẻ còn trọng tội hơn cả anh. Vì ai ai cũng là phàm nhân, trong đó có anh, hơn nữa, trong thời điểm đó anh là một cán bộ giữ vai trò trọng trách với quyền "sinh sát" tùy tiện. 
 
Tôi chỉ xin anh hãy lắng nghe một lời khuyên chí tình: Anh hãy thành thật nhận lỗi chân thành trước bàn dân thiên hạ và trước cô DTP. 
 
Vẫn còn kịp chưa quá muộn, hơn là kiểu chống chế bằng mọi cách.
 
Anh LNA. có nhớ chuyện cựu tổng thống Bill Clinton phạm tội ngay chính Tòa Bạch Ốc, là nơi ở danh giá của 46 đời tổng thống Hoa Kỳ, Bill Clinton đã cúi mình thú nhận lỗi phạm của mình trước hơn 300 triệu công dân Hoa Kỳ. Và nước Mỹ, nhất là vợ con của ông đã tha thứ tội tày đình này. 

Suốt 23 năm qua, lỗi lầm của anh đã dần chìm vào dĩ vãng, ai nấy dường như đã lãng quên, tuy chỉ có cô DTP chưa nguôi ngoai, tại sao vậy thưa anh DNA ? Tôi tạm trả lời thay anh, là vì anh đã lấp liếm chối bỏ tội lỗi đó, trong thứ quyền lực cơ hội đang nằm trong tay anh, cả trong danh dự và uy tín hảo huyền của anh. 
 
Đọc vô vàn lời còm của bá tánh, tôi không thấy một ai bênh vực anh, ngoài vô số lời miệt thị và chửi mắng dành cho vị phó TBT tờ báo nổi tiếng nhưng được một con người thiếu hẳn đạo đức lãnh đạo. 
 
Mong anh hãy chọn lựa một giải pháp tuy thua, đau...Nhưng chỉ thua, đau một lần, thay cho vạn lần. Còn hơn là đeo mang suốt đời tội danh thiên cổ mà anh hoàn toàn xứng đáng phải lãnh chịu.
 
Thưa anh LNA. Tôi xin được kể lại một câu chuyện cuối, có thể anh đã từng nghe trong Kinh Thánh : Chuyện về Chúa Giêsu xử người thiếu phụ ngoại tình 2000 năm trước, các trưởng bối, kỳ mục Do thái đem đến một thiếu phụ ngoại tình, mà họ bắt quả tang. Theo luật Do thái, tội ngoại tình phải bị xử ném đá cho đến chết, họ ép Chúa Giêsu phải xử, nếu không xử thì bất tuân thượng luật, còn nếu xử thì sẽ bị gán cho tội bất nhân, vì dậy một đường làm một nẻo. 
 
Cuối cùng, Chúa Giêsu chỉ nói: Ai trong các ông, nếu cảm thấy KHÔNG có tội, hãy ném đá người đàn bà này đi, họ nghe vậy, liền vội vàng bỏ đi, bắt đầu từ người già nhất...Và người thiếu phụ ngước mặt lên nhìn Chúa ngụ ý " Xin tha thứ " Chúa trả lời: Tội của con đã được tha, hãy về bình an và chớ phạm tội nữa. 
 
Cả chúng tôi nữa, không có đủ quyền xét xử anh, nhưng có quyền được nghe một lời thú nhận chân thành từ nơi anh.
 
Saigon Ngày Lễ Vọng Phục Sinh 16.4.2022
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét