Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

TIN VUI VỀ TRƯỜNG HỢP THÍ SINH "10 NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC"...


Nhà thơ Đỗ Trọng Khơi:

TIN VUI, MỚI TINH VỀ TRƯỜNG HỢP THÍ SINH 
"10 NĂM CÕNG BẠN ĐI HỌC"...

Tên hồ sơ dự tuyển Đại học của em là Ngô Văn Hiếu, báo chí thường gọi là MINH HIẾU, vì lý do lấy tên người bạn liệt chân Nguyễn Tất Minh ghép với tên em thành ra tên gọi Ngô MINH - HIẾU

Trường hợp tên gọi hai em khiến tôi không khỏi xúc động nghĩ về trường hợp của tình bạn giữa tôi Đỗ Xuân Khơi với thầy Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình Hoàng Năng Trọng. Cũng vì cảm tình bạn mà tôi đã đổi tên bút danh thành ra tên gọi như mọi người biết đến hôm nay, là Đỗ TRỌNG - KHƠI.

Sáng nay em Ngô Văn Hiếu đã đến Trường Đại học Y Dược Thái Bình làm thủ nhập học và em đã được thầy Hiệu trưởng gặp mặt, trao quà. Nhà trường cũng đã xác nhận sẽ miễn trọn gói học phí 6 năm học và xếp cho em chỗ ở tại Ký túc xá của trường.

Đây cũng là cái Duyên gặp gỡ giữa thầy Hiệu trưởng và em. Hi vọng em sẽ học tập tốt để sau này trở thành một bác sỹ giỏi, có tấm lòng Từ mẫu trong sứ mệnh chữa bệnh, cứu người cao quý của mình.

(Hình ảnh thầy Hiệu trưởng, PGS-TS-NGND Hoàng Năng Trọng trao quà gặp mặt cho tân sinh viên Ngô Văn Hiếu sáng nay, ngày 8/10/2020).
 

2 nhận xét :

  1. Đúng là tình bạn của Minh - Hiếu thật đẹp : Hiếu 10 năm cõng Minh đi học, Minh không phụ công bạn cõng mình đã cố gắng học giỏi . Tình bạn của 2 em đáng được ca ngợi . Cả 2 em đều có ý chí quyết tâm học tập : Minh đậu ĐH Bách Khoa , Hiếu đậu ĐH Y Thái Bình . Đồng thời việc làm của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Y Thái Bình cũng rất nhân văn, đó là trao học bổng 6 năm cho Hiếu . Có thể nói người Thầy có tấm lòng nhân hậu như Thầy Nguyễn Năng Trọng ở xã hội hiện nay là rất hiếm , Thầy xứng đáng được kính trọng . Chúc Thầy Trọng và trò Hiếu luôn giữ được những phẩm chất đáng quý đó

    Trả lờiXóa
  2. ĐH Y Thái Bình đã cách ứng xử hợp đạo lý, thấu tình người . Một kết thúc "vượt vũ môn" rất có hậu của trò Ngô Minh Hiếu và khởi đầu vào đời đầy hứa hẹn sáng rỡ cho em.

    Trả lờiXóa