Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

NGƯỜI ANH HÙNG CỨU 100 NGƯỜI DÂN TRONG LŨ


Người hùng cứu 100 dân trong lũ cần 1 chiếc đò để mưu sinh

Dương Phong
25/10/2020

+Ông Võ Văn Bình (đội 1 thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Binh, tỉnh Quảng Bình), trong đêm mưa lớn lũ dâng nhanh ông Bình đã lao đò máy cole của cá nhân đi đến những gia đình đang kêu cứu trong đội và cứu được 100 người di chuyển đến nơi an toàn. 
 
+Ông Võ Văn Bình cho biết: “Tôi hành nghề lái đò ngang, chở người, chờ hàng qua sông Long Đại đoạn qua Hiền Ninh để giúp bà con thôn Đồng Tư. Mưa lũ quá lớn, tiếng kêu cứu thất thanh, tôi lòng dạ như lửa thiêu đốt nên liều mình chạy đò cole giữa mưa lũ chảy xiết cứu người. Khi trong xóm không còn tiếng kêu cứu, trong đêm tối, tôi về nhà với chiếc thuyền không thì đò vỡ, tôi chỉ kịp bơi vào bờ, may mắn thoát chết”. 
 
+Sau lũ, ông Bình đi tìm đã thấy đò cole vỏ nhôm rách nát, chiếc máy nổ không còn sử dụng được. Ông nói: “Hành nghề đò ngang, nay đò rách rồi không biết làm chi để có kế sinh nhai”.

+Bà con giúp đỡ ông Bình có thể liên hệ ông Bình 094 4869673.

 Ps: Đã có nhiều nhà tài trợ thuyền cole mới cho bác Bình mưu sinh. Tôi chọn 1 nhà tài trợ trong số đó còn lại nhường nguồn lực cho nơi khác.

1 nhận xét :

  1. Đây mới thực sự là anh hùng của dân, chẳng cần huân chương. Hoan hô ông Võ Văn Bình.

    Trả lờiXóa